facebook pixel

Review kinh nghiệm đi đảo Cái Chiên ở đâu, ăn gì, có gì hấp dẫn

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Review kinh nghiệm đi đảo Cái Chiên ở đâu, ăn gì, có gì hấp dẫn

12-07-2022 12:24 0 1450

Nói đến du lịch Quảng Ninh, người ta thường nghĩ ngay đến Hạ Long – một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới đẹp đến mê hồn hay những hòn đảo nổi tiếng như Quan Lạn, Cô Tô, Ti Tốp… Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm đến một địa danh yên tĩnh hơn, hoang sơ hơn để hòa mình trong không gian thiên nhiên trữ tình, nên thơ với những bãi cát trắng tinh khôi thì Cái Chiên hẳn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Bài viết này Vân Hải sẽ bật mí cho quý du khách về những kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên cơ bản nhất để bạn và những người thân yêu có được chuyến đi thú vị và đáng nhớ nhất.

1. Thông tin giới thiệu về đảo Cái Chiên

Bạn đã biết đảo Cái Chiên thuộc huyện nào hay chưa? Cái Chiên là một xã đảo hoang sơ tuyệt đẹp nằm ở khu vực phía Nam thuộc địa phận của huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh, nằm cách đất liền chừng khoảng hơn 7km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội khoảng 330 km. Ở nơi này có rừng xanh, cát trắng, có đường bờ biển dài với nước biển xanh trong, có cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ yên bình đến lạ. Vì thế mà mỗi dịp du lịch hè, tour đảo Cái Chiên đang được nhiều du khách yêu thích lựa chọn là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho mùa hè.

Cái Chiên – điểm đến tuyệt vời trong mùa hè

Cái Chiên – điểm đến tuyệt vời trong mùa hè

Diện tích của hòn đảo nhỏ này chỉ khoảng 2500ha, phần nhiều là bờ biển và đổi núi. Trên đảo có khoảng 120 hộ dân với khoảng 600 người dân sinh sống, nơi đây dường như tách biệt với phần bên ngoài của thế giới. Đây là một hòn đảm còn hoang sơ, mang nhiều nét bình yên tĩnh tại; và cũng chính sự nguyên sơ này đã trở thành vẻ đẹp quyến rũ của hòn đảo Cái Chiên xinh đẹp này. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào một thế giới đầy khác biệt, không có xe cộ tấp nập, không có khói bụi, không xa hoa náo nhiệt cũng không tất bật; thực sự du lịch đảo Cái Chiên chính là một điểm đi trốn tuyệt vời, giúp bạn dường như quên hết mọi muộn phiền, lo toan của cuộc sống.

Cơ sở vật chất ở đây hiện nay chưa quá tiện nghi và phát triển mạnh mẽ như nhiều điểm du lịch nổi tiếng như ở Quảng Ninh, tuy nhiên hệ thống mạng lưới điện cũng đã được triển khai lắp đặt vào năm 2016 phục vụ hiệu quả cho sinh hoạt và phát triển du lịch. Hiện nay, Cái Chiên vẫn chưa được đầu tư quá nhiều cho việc phát triển du lịch, điều này giúp cho nơi này còn giữ lại được nhiều nét hoang sơ, khiến mọi du khách đến đây đều mê đắm.

Thiên nhiên trong trẻo nơi hoang đảo

Thiên nhiên trong trẻo nơi hoang đảo

2. Nên chọn thời điểm nào để đi du lịch đảo Cái Chiên?

Đảo Cái Chiên nằm ở khu vực miền Bắc, thời tiết ở đây sẽ chia thành 2 mùa chính trong năm chính là mùa nóng và mùa lạnh. Để có thể di chuyển ra đảo, du khách buộc phải lựa chọn hình thức đi tàu thuyền, vì thế việc chọn thời điểm đi du lịch là vô cùng quan trọng. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên có được, thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá địa danh này là khoảng từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm. Lúc này thời tiết nắng ấm, ít bị mưa bão cho nên cực kỳ thuận lợi để du khách tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá trên biển.

Nếu lựa chọn đi hành trình đi tour đảo Cái Chiên vào khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10, du khách cần thường xuyên theo dõi thông tin về tình hình thời tiết để tránh chọn đi du lịch vào những ngày mưa bão nhé.

Chọn phương tiện thích hợp cho hành trính khám phá đảo

Chọn phương tiện thích hợp cho hành trính khám phá đảo

3. Phương tiện và cách đi chuyển đến đảo Cái Chiên

* Chặng 1: Từ Hà Nội – Hải Hà

Từ Hà Nội hoặc địa phương bạn sinh sống, du khách hãy chọn các phương tiện để đến cảng Ghềnh Võ - đây là địa điểm đến bến phà để đi ra đảo Cái Chiên. Với hành trình này du khách có thể lựa chọn cho mình những phương tiện cá nhân hay công cộng tùy theo nhu cầu và mục đích chuyến đi. Cụ thể như sau:

+ Phương tiện công cộng:

Du khách có thể lựa chọn các phương tiện xe khách từ Hà Nội tại những bến Mỹ Đình hay Lương Yên để đến Móng Cái, tại ngã tư ngân hàng Hà Cối – Lý Thường Kiệt – thị trấn Quảng Hà thì bạn xuống xe, sau đó bắt xe ôm – taxi để đến với cảng Ghềnh Võ (quảng đường này chừng khoảng 10km). Tại đây bạn sẽ dừng lại để mua vé tàu thuyền ra đảo.

Di chuyển đến cảng bằng xe khách là lựa chọn tiết kiệm

Di chuyển đến cảng bằng xe khách là lựa chọn tiết kiệm

+ Phương tiện cá nhân:

Xe máy hoặc ô tô riêng chính là một trong những phương án đi lại đang được nhiều du khách lựa chọn bởi sự chủ động, thoải mái hơn. Bạn có thể di chuyển theo hướng dẫn của Google Maps để đến với cảng Ghềnh Võ, sau đó mua vé phà để ra đảo Cái Chiên. Hiện nay phà có cả dịch vụ chở xe máy, ô tô nên du khách có thể tự đi bằng phương tiện cá nhân của mình ra đảo, chủ động hơn trong hành trình khám phá Cái Chiên.

+ Phương án thuê xe du lịch giá rẻ

Nếu bạn không muốn chen chúc trên những phương tiện công cộng, cũng không tự tin với tay lái của mình trong quãng đường di chuyển dài; hoặc đơn giản là bạn muốn mình cùng gia đình có được một chuyến nghỉ dưỡng thực thụ thì phương án thuê xe du lịch chính là lựa chọn tuyệt vời. Du khách chỉ cần lựa chọn cho mình dịch vụ xe phù hợp với nhu cầu đi lại của đoàn mình, đặt thuê xe ưng ý; việc còn lại sẽ được nhà xe, đội ngũ lái xe chuyên nghiệp xử lý nốt cho bạn.

Du lịch Cái Chiên với dịch vụ thuê xe giá rẻ

Du lịch Cái Chiên với dịch vụ thuê xe giá rẻ

Với lựa chọn này, bạn sẽ được phục vụ một cách chu đáo trong cả hành trình, được sử dụng những mẫu xe hiện đại với không gian di chuyển thoải mái, dễ chịu, đặc biệt báo giá của những dịch vụ thuê xe hiện nay cũng vô cùng ưu đãi, đảm bảo phù hợp túi tiền của du khách. Nếu xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể tham khảo các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ của công ty Vân Hải chúng tôi. Bằng kinh nghiệm hơn 8 năm hoạt động trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch giá rẻ, Vân Hải luôn khiến khách hàng hài lòng bởi dàn xe mới đẹp, chất lượng phục vụ chuyên nghiệp, giá thuê xe cạnh tranh. Còn chần chờ gì mà chưa nhấc máy lên để gọi cho số hotline của công ty chúng tôi và nhận về những ưu đãi hấp dẫn cho các dịch vụ thuê xe 4 chỗ, Cho thuê xe 7 chỗ... đến thuê xe 45 chỗ..

* Chặng 2: Hải Hà – Cái Chiên

Để ra đảo Cái Chiên, du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng phà, xuồng máy, thuyền hay cano. Trong đó phương án di chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nhất chính là di chuyển bằng cách thuê xuồng hoặc cano đi ra đảo; thời gian cho hành trình này chỉ mất khoảng 15 phút). Lựa chọn này có phần phù hợp và thuận tiện hơn nếu bạn đi du lịch theo đoàn, đi đông người bởi khi đủ số lượng người thì xuồng mới chạy, nếu đi lẻ thì thường phải đợi.

Thuê phà để đi ra đảo

Thuê phà để đi ra đảo

Nếu chọn đi phà, các phà đi tour đảo Cái Chiên xuất phát từ cảng Ghềnh Võ (xã Quảng Điền) với 3 lượt di chuyển mỗi ngày ở cả 2 đầu bến Ghềnh Võ và Cái Chiên:

Thời gian xuất phát từ Ghềnh Võ: 7h –  11h30 – 17h30

Thời gian xuất phát từ Cái Chiên: 6h – 10h30 – 16h30.

Nếu đi vào những ngày cuối tuần số lượng hành khách du lịch đảm Cái Chiên đông đúc hơn thì các bến phà xe tăng số lượng chuyến. Để biết thêm thông tin chi tiết về lịch di chuyển phà du khách có thể liên hệ đến các số như 0365.752.664 hoặc 0984.019.624.

Giá vé đi phà đến với đảo Cái Chiên:

Người: 20.000 đồng/ vé/ lượt

Xe đạp: 30.000 đồng/ xe/ lượt.

Xe máy: 50.000 đồng/ xe/ lượt

Ô tô (4 - 9 chỗ): 320.000 đồng/ xe/ lượt.

Ô tô (9 - 24 chỗ): 420.000 đồng/ xe/ lượt.

Ô tô (24 - 32 chỗ): 520.000 đồng/ xe/ lượt.

Xe tải (dưới 3 tấn): từ 260.000 đồng/ xe/ lượt (không hàng hóa) – 320.000 đồng/ xe/ lượt (có hàng hóa).

Xe tải (từ 3-5 tấn): từ 360.000 đồng/ xe/ lượt (không hàng hóa) – 520.000 đồng/ xe/ lượt (có hàng hóa).

Xe tải (từ 5-10 tấn): từ 520.000 đồng/ xe/ lượt (không hàng hóa) – 750.000VND/xe/lượt (có hàng hóa).

Phượt đảo Cái Chiên với chiếc cup chất lừ

Phượt đảo Cái Chiên với chiếc cup chất lừ

* Phương tiện di chuyển trên đảo

+ Xe điện

Đây là phương tiện đi lại khá thuận tiện trên đảo, thích hợp với những đoàn khách đông, đặc biệt là đoàn có trẻ em và người lớn tuổi. Sử dụng phương tiệ này sẽ chở được nhiều người, đồng thời du khách cũng được thoải mái ngắm cảnh, tận hưởng với gió biển.

+ Xe máy

Đảo Cái Chiên có nhiều dịch vụ cho thuê xe máy dành cho những du khách thích khám phá, tuy nhiên bạn nên thuê ngay tại những nhà nghỉ – homestay mình lưu trú để thuận tiện di chuyển và trả xe nhé.

4. Lựa chọn địa điểm lưu trú ở đảo Cái Chiên

Du khách khi đến đây có rất nhiều lựa chọn nơi ở từ các khách sạn, homestay đảo Cái Chiên hay cắm trại bằng lều ngay trên bãi biển... Tùy theo nhu cầu của du khách để lựa được cho mình những không gian lưu trú trong hành trình du lịch này.

Homestay ở đảo Cái Chiên ngày càng đảm bảo chất lượng

Homestay ở đảo Cái Chiên ngày càng đảm bảo chất lượng

Homestay – Nhà nghỉ đảo Cái Chiên

Trước đây khi các dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn đảo Cái Chiên chưa phát triển nhiều, nhưng vài năm trở lại đây, với sự đẩy mạnh phát triển du lịch của huyện Hải Hà thì các dịch vụ hotel, nhà nghỉ, homestay trên đảo đã xuất hiện ngày càng nhiều hơn. Hệ thống phòng nhà nghỉ ở đảo Cái Chiên không chỉ gia tăng về số lượng mà còn đảm bảo về chất lượng tốt, phòng ốc cũng tiện nghi và khang trang hơn để đem đến cho du khách kỳ nghỉ thoải mái nhất.

Ngủ lều

Nếu bạn muốn chuyến đi phượt đảo Cái Chiên của mình trở nên đặc biệt hơn thì đừng bỏ qua trải nghiệm cắm trại và ngủ tại lều ngay trên bãi biển. Được nằm giữa không gian thiên nhiên mênh của biển trời Cái Chiên chắc chắn sẽ để lại cho du khách những kỷ niệm khó quên.

Thả mình trong làn nước trong xanh của biển

Thả mình trong làn nước trong xanh của biển

5. Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đi đảo Cái Chiên

- Tắm biển trên đảo

Du lịch đảo Cái Chiên chắc chắn du khách không thể bỏ qua hoạt động tắm biển. Trên hòn đảo xinh đẹp này có đến 4 bờ biển, nước trong và xanh vô ngần đó là:  bãi Đầu Rồng, Cái Chiên, Bạn Cả và Vụng Bầu; trong đó bãi Vụng Bầu là nơi sở hữu nhiều sỏi rất là đẹp. Các bãi biển ở đây có điểm chung đó là vô cùng nguyên sơ, vẫn chưa có nhiều tác động của con người cho nên tắm biển ở đây khiến bạn thấy dễ chịu và thư thái hơn, được thỏa sức vui chơi trong làn nước mát lành.

+ Bãi tắm Đầu Rồng

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên được tổng hợp lại thì bờ biển to, đẹp và lý tưởng để tắm biển nhất chính là bãi Đầu Rồng, nơi đây có nước biển xanh biếc, bãi cát trắng mịn trải dài, ở dọc bên bờ biển còn có những rừng phi lao cao vút, thẳng tắp tựa như những rừng già của miền Đông Âu. Có thể nói đến với Cái Chiên du khách nào cũng dừng chân ở bãi tắm đầy nên thơ, thoáng đãng này. Bên cạnh hoạt động tắm biển hay đi dạo trên con đường đi bộ ven biển thì du khách còn có thể mắc võng nằm thư giãn trong cánh rừng phi lao để cảm nhận trọn vẹn không khí trong lành hiếm có nơi hoang đảo này.

Bãi tắm Đầu Rồng chính là nơi biển đẹp nhất

Bãi tắm Đầu Rồng chính là nơi biển đẹp nhất

+ Bãi tắm Cái Chiên 1 & 2

Đây chính là 2 bãi tắm chính ở đảo, dừng chân ở đây du khách được hòa mình trong làn nước biển mát lạnh, được vui chơi thỏa thích với bạn bè hay người thân của mình. Tại bãi tắm Cái Chiên 1 & 2 hiện nay cũng có đầy đủ những dịch vụ cần thiết như chỗ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi để phục vụ du khách.

+ Bãi tắm Vạn Cả

Vẻ đẹp hoang sơ hấp dẫn chính là điểm cuốn hút của bãi tắm này, điểm đến này nằm cách đảo Cái Chiên 2 chỉ chừng 2km, nơi đây còn giữ nguyên trong mình được vẻ hoang sơ, đặc biệt còn có rất nhiều sỏi với hình dáng màu sắc đẹp mắt. Vì chưa có nhiều dịch vụ du lịch nên nơi này chưa có nhiều du khách đến thăm, nếu bạn muốn khám phá thì hãy thuê xe để đến nhé.

Bãi tắm Vạn Cả vô cùng đẹp và hoang sơ

Bãi tắm Vạn Cả vô cùng đẹp và hoang sơ

+ Bãi tắm Vụng Bầu

Bãi tắm này nằm ở xóm Vũng Bầu, thôn Đầu Rồng, đây cũng là điểm dừng chân tuyệt vời trên đảo Cái Chiên, chiều dài của bãi dài chừng 500m với thiên nhiên tuyệt đẹp, không gian trong lành thoáng đãng để du khách đến vui chơi.

- Khám phá hồ Khe Đầu

Không chỉ sở hữu những bãi biển trữ tình và nên thơ, đến với tour du lịch đảo Cái Chiên du khách còn có cơ hội khám phá hồ Khe Đầu – đây là hồ nước ngọt có diện tích lớn nhất trên đảo với khoảng hơn 18 ha. Dừng chân ở địa danh này, du khách dường như ngay lập tức bị mê hoặc bởi khung cảnh vô cùng trong trẻo, tinh khôi với bầu không khí mát mẻ, trong lành. Khu vực xung quanh hồ còn có nhiều bãi đất trống bằng phẳng để du khách thoải mái cắm trại, dã ngoại.

Ghé thăm đảo Thoi Xanh với khung cảnh hoang sơ

Ghé thăm đảo Thoi Xanh với khung cảnh hoang sơ

- Đảo Thoi Xanh nguyên sơ

Đã đến du lịch đảo Cái Chiên thì du khách không thể bỏ qua đảo Thoi Xanh, bởi nếu không đễn đây thì quả thật là điều đáng tiếc đấy nhé. Hòn đảo này nằm cách Cái Chiên chừng 3km, là một hòn đảo nhỏ vô cùng nguyên sơ, đẹp một cách bình yên và dịu dàng. Để đến đảo Thoi Xanh, du khách cần thuê thuyền với chi phí khoảng 500.000 đồng/ chuyến. Có thể nói đây chính là một trong những điểm du lịch vô cùng tuyệt vời với những ai đang muốn hòa mình vào thiên nhiên trong lành để tạm quên đi những ồn ào nơi phố thị, xóa tan đi muộn phiền, mệt mỏi của cuộc sống thường nhật.

Không gian hồ Khe Đầu vô cùng tinh khôi, trong trẻo

Không gian hồ Khe Đầu vô cùng tinh khôi, trong trẻo

- Check in khu nhà Container độc đáo

Nằm dọc trên bãi biển Cái Chiên là một khu nhà container với sắc màu vô cùng rực rỡ. Trước đây khu vực này được chọn để làm homestay để phục vụ nhu cầu lưu trí của du khách, tuy nhiên hiện nay nó đã dừng hoạt động. Thế  nhưng với thiết kế độc đáo cùng màu sắc rực rỡ của khu container đã biến chúng trở thành một trong những điểm check-in sống ảo tuyệt vời dành cho du khách khi đến với đảo Cái Chiên.

Những bức hình xinh xắn tại nhà Container

Những bức hình xinh xắn tại nhà Container

- Trải nghiệm câu mực ban đêm

Một hoạt động cực kỳ thú vị mà du khách có dịp đến với tour du lịch đảo Cái Chiên nhất định nên trải nghiệm đó là câu mực vào ban đêm. Chi phí cho trải nghiệm này khoảng 500.000 đồng, bạn sẽ thuê được một chiếc tàu và với trang bị đầy đủ cần câu, mồi câu. Lênh đênh trên biển để đóng vai những ngư dân chân chính sẽ là kỷ niệm tuyệt vời cho du khách, đặc biệt cuối buổi câu bạn còn có cơ hội thưởng thức thành quả của mình ngay trên thuyền.

Thưởng thức hải sản tươi ngon trên đảo

- Thưởng thức hải sản tuyệt ngon

Đến với đảo Cái Chiên, chắc chắn du khách không thể bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món hải sản tươi ngon của miền biển. Tất cả hải sản ở đây đều được người dân đánh bắt và chế biến luôn trong ngày cho nên cực tươi, ngọt, chinh phục mọi thực khách. Một số những món hải sản đang được nhiều du khách yêu thích phải kể đến như: cháo hàu, móng tay xào măng, gà râu Cái Chiên…

6. Ăn gì khi đến với du lịch đảo Cái Chiên?

- Gà Râu Cái Chiên

Gà râu là loại gà khá đặc biệt được người dân nuôi trên đảo, khi gà lớn chúng sẽ mọc một cụm lông dài rủ xuống như chòm râu. Thịt gà râu chắc, thơm vì được nuôi tự nhiên bằng thóc gạo nên đã mang đến món đặc sản hấp dẫn của Cái Chiên.

Cháo hà – đặc sản trứ danh của đảo Cái Chiên

Cháo hà – đặc sản trứ danh của đảo Cái Chiên

- Cháo Hà

Hà là một loại hải sản có nhiều ở những vùng biển Quảng Ninh, con hà có hình dáng xù xì được bao bọc bởi 2 mảnh vỏ cứng. Để lấy được ruột hà, bà con ngư dân phải dùng đến những dụng cụ chuyên biệt có đầu nhọn. Hà không chỉ ngon mà chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, giá thành lại bình dân nên được chế biến thành nhiều món khác nhau để phục vụ du khách, trong đó cháo hà là món được yêu thích nhất.

- Móng tay xào

Ốc móng tay là loại hải sản mà chỉ biển Quảng Ninh mới có, loại ốc này ngon nhất vào mùa mưa và được dùng để chế biến nên rất nhiều món ăn lạ miệng, độc đáo như ốc móng tay xào me, xào măng, xào dứa... Du khách đến thăm đảo Cái Chiên dip này đừng quên thưởng thức món ngon này nhé.

Móng tay xào thơm ngon rất được lòng thực khách

Móng tay xào thơm ngon rất được lòng thực khách

- Các loại hải sản

Khi nhắc đến du lịch đảo Cái Chiên thì chắc hẳn sẽ có vô vàn những loại hải sản tươi ngon để chiều lòng các thực khách như ốc, ghẹ, tôm, cá, cua... Tùy theo nhu cầu mà các nhà hàng sẽ chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau với hương vị đậm đà ấn tượng.

7. Gợi ý về lịch trình du lịch đảo Cái Chiên 2 ngày 1 đêm

Lịch trình phượt đảo 2 ngày 1 đêm với điểm xuất phát từ Hà Nội chính là thông tin đang được nhiều du khách quan tâm. Sau đây là gợi ý cho du khách về lịch trình cơ bản như sau:

Cái Chiên là điểm du lịch tuyệt vời mùa hè

Cái Chiên là điểm du lịch tuyệt vời mùa hè

Ngày 1: Hà Nội – Hải Hà

Nếu đi phương tiện công cộng thì du khách bắt xe từ Hà Nội xuống Móng cái, đến ngã 4 Hàng Cối thì dừng lại để đặt xe xuống cảng Ghềnh Võ. Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì đi thẳng đến Ghềnh Võ nhé.

Sau khi đến cảng Ghềnh Võ, du khách dừng lại mua vé phà để ra đảo vào chuyển sớm nhất, nếu đi cùng đoàn đông người thì bạn có thể thuê cano để di chuyển được nhanh chóng hơn. Lên đến đảo, du khách có thể lựa chọn xe điện hoặc đi xe riêng của mình để vào trung tâm xã.

Chiều đến, bạn hãy lên đồ để ra bãi Đầu Rồng, bãi Cái Chiên 1-2 để tắm biển và vui chưi. Đừng quên mang theo nhiều trang phục sặc sỡ để chụp hình sống ảo nhé.

Đến chiều tối về lại nhà nghỉ, tắm rửa nghỉ ngơi và ăn tối. Nếu ăn tại nhà nghỉ đừng quên đặt trước để họ chuẩn bị thực phẩm cho tươi ngon nhé.

Đến tối, cùng bạn bè đốt lửa trại trên bãi biển, cùng hát hò, tổ chức tiệc nướng BBQ hải sản nhỏ.

Thăm thú các bãi biển xinh đẹp trên đảo Cái Chiên

Thăm thú các bãi biển xinh đẹp trên đảo Cái Chiên

Ngày 2: Cái Chiên – Hải Hà – Hà Nội

Buổi sáng dậy sớm để đón bình minh, bạn có thể ra mấy bãi biển còn lại để bơi lội, vui chơi tùy thích. Đến tầm trưa thì về ăn uống, nghỉ ngơi rồi thu dọn đồ đạc

Chiều chừng khoảng 16h30 lên phà về lại cảng Ghềnh Võ, di chuyển về lại Hà Nội là kết thúc hành trình.

8. Tổng hợp chi phí đi tour du lịch đảo Cái Chiên

Dựa trên kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên của nhiều du khách thì sau đây là tổng hợp chi phí cho hành trình này như sau:

+ Chi phí tàu phà

Mỗi ngày sẽ 3 chuyến phà vào các khung giờ cố định từ đất liền đến đảo và ngược lại. Tùy theo dịp cuối tuần hay ngày lễ, nếu lượng khách tăng cao thì số lượng chuyến cũng sẽ tăng lên. Giá vé dao động từ 20.000 – 750.000 đồng/ người, nếu đi ca nô thì khoảng 50.000 đồng/ người/ lượt, thời gian di chuyển chừng 20 phút.

Thuê thuyền để khám phá hòn đảo Cái Chiên xinh đẹp

Thuê thuyền để khám phá hòn đảo Cái Chiên xinh đẹp

+ Chi phí di chuyển trên đảo

Nếu bạn đặt xe máy hoặc thuê xe điện thì chi phí vào khoảng từ 100.000 đến 150.000 đồng tùy theo số lượng thành viên. Nếu bạn thuê xe máy thì chi phí khoảng 150.000 đồng/ngày, chưa tính xăng xe.

+ Chi phí lưu trú

Chi phí ở homestay sẽ từ 100.000 - 300.000 đồng/ người tùy thuộc vào điểm lưu trú bạn chọn. Nếu thuê lều cắm trại trên biển thì chí phí khoảng 150.000 đồng/ ngày.

+ Chi phí ăn uống

Giá đồ ăn uống tại đảo Cái Chiên khá rẻ, nếu nhờ người chế biến giúp thì chỉ tốn chi phí khoảng 50.000 đồng/ người/ bữa. Bên cạnh đó, du khách cũng có có thể mua hải sản từ thuyền với giá rất rẻ:  Ghẹ loại 1 chỉ 450.000 – 500.000đ/ kg, ghẹ loại 2 tầm 400.000đ/ kg, ốc xà cừ 200.000đ/kg và gà râu 250.000đ/ kg.

Hải sản trên đảo vô cùng rẻ và tươi ngon

Hải sản trên đảo vô cùng rẻ và tươi ngon

9. Hành trang cần chuẩn bị trước khi đi đảo Cái Chiên

Du khách nên có sự chuẩn bị kỹ càng về những hành trang du lịch để có được cho mình chuyến đi đến đảo Cái Chiên được trọn vẹn nhất. Cụ thể như sau:

- Quần áo – giày dép: bạn nên đem theo trong hành trình này những bộ đồ xinh xắn để tắm biển, đi dạo, check-in… Nếu có thêm một chiếc mũ vành thì chụp hình sẽ lung linh hơn đấy nhé, đồng thời còn giúp cho bạn chống nắng hiệu quả, thêm 1 chiếc kính mát nữa là đủ combo sống ảo. Đối với giày dép, du khách nên đem theo dép lê để thuận tiện đi dạo bộ trên những bờ cát trắng tại đảo Cái Chiên.

- Mỹ phẩm: kem chống nắng, các món đồ makeup sẽ giúp các bạn nữ thêm phần xinh xẻo hơn.

- Dụng cụ chụp hình: đừng quên đem theo một chiếc điện thoại đầy pin hoặc máy ảnh thì càng tốt, nhớ mang theo sạc dự phòng, chuẩn bị gậy tự sướng, tripod… Tin mình đi, với những món đồ này thì bạn sẽ có cả ngàn tấm ảnh lung linh tại đảo Cái Chiên đấy.

Chuẩn bị đồ đạc đầy đủ để đi du lịch

Chuẩn bị đồ đạc đầy đủ để đi du lịch

- Vật dụng nấu ăn – thực phẩm: Nếu đi theo những đoàn du khách đông người, các bạn nên đem theo các một số những loại thịt để nướng BBQ, bánh mỳ, xúc xích, trái cây, nước ngọt, bia… Thêm các vật dụng để nướng như bếp lò, bếp nướng… để có được những bữa tiệc đáng nhớ trên biển nhé.

- Các vật dụng khác: loa karaoke, mic, lều… nếu đã đến du lịch ở đảo mà không trải nghiệm hoạt động cắm trại thì quả là điều đáng tiếc đấy nhé.

Có thể nói Quảng Ninh chính là một trong những điểm du lịch đầy quyến rũ với khách du lịch bởi những vùng vịnh, bờ biển vô cùng xinh đẹp. Và một trong những nơi vẫn còn lưu giữ lại được nhiều nét hoang sơ vốn có, cũng chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay con người chính là hòn đảo Cái Chiên đầy xinh đẹp. Và với những kinh nghiệm du lịch đảo Cái Chiên mà Vân Hải chia sẻ ở trên tin chắc bạn đã có được thông tin đầy đủ cho hành trình này.

Nếu còn cần được hỗ trợ thêm về những thông tin du lịch khác, đặt dịch vụ cho thuê xe giá rẻ với hành trình này thì bạn đọc đừng quên gọi đến số hotline của Vân Hải để được giải đáp nhanh chóng hơn nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi