facebook pixel

Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch miền Bắc đi đâu, ăn gì

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tất tần tật những kinh nghiệm du lịch miền Bắc đi đâu, ăn gì

26-07-2021 05:29 0 1533

Miền Bắc là một địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách ghé thăm bởi nét văn hóa độc đáo cùng khung cảnh xinh đẹp say đắm lòng người. Không chỉ thế nơi đây còn lưu giữ được những nét cổ kính xưa cũ, thu hút khách du khách ưa khám phám trải nghiệm.

Với những kinh nghiệm du lịch miền Bắc đi đâu, ăn gì được chia sẻ một cách đầy đủ và chi tiết dưới đây hứa hẹn sẽ giúp bạn và những người thân yêu có được hành trình khám phá du lịch miền bắc đầy ấn tượng.

1. Thời điểm đu du lịch miền Bắc

Miền Bắc Viề Nam đặc trưng với khí hậu nhiệt đới gió mùa, với mùa hè nóng và mưa nhiều còn mùa đông lạnh và mưa ít. Mỗi mùa trong năm, dải đất này lại sở hữu những vẻ đẹp độc đáo, riêng biệt không lẫn vào đâu được.

1.1 Du lịch miền Bắc vào mùa Xuân

Mỗi dịp tết đế xuân về, cảnh sắc nơi phương Bắc như được khoác lên tấm áo mới, rực rỡ hơn, lung linh hơn bởi đa dạng các loại hoa, nào là hoa mận, hoa đào, hoa ban, hoa cúc, hoa hồng… Dừng chân ở một vài điểm đến thú vị trong những ngày xuân ấm áp, du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị.

Những cánh đồng hoa rực rỡ khoe sắc trong trời xuân

Những cánh đồng hoa rực rỡ khoe sắc trong trời xuân

Du lịch mùa xuân miền Bắc, du khách như bước vào chốn tiên cảnh với vẻ đẹp xao xuyến lòng người. Thời điểm này là dịp trăm hoa đua nở, khoe sắc, từ những cánh đào mỏng manh tinh khiết, đến những bông hoa mận hoa ban nở trắng trời, vừa bình dị, vừa kiêu sa… Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa, những rừng hoa rực rỡ, đẹp đẽ, sẽ là ấn tượng khiến bạn khó quên.

1.2 Du lịch mùa hạ miền Bắc

Mùa hè miền Bắc đến mang theo những cơn mưa rào vội vã, dường như khiến lòng người cũng trở nên hối hả hơn. Vào đầu mùa hè, thời tiết khá dễ chịu với những cơn gió mát lành, nhưng nhiệt độ thì bắt đầu có dấu hiệu tăng dần lên. Đến độ giữa mùa hè thì thời tiết khá oi ả, nhiều nắng và nhiệt độ đã răng cao rất nhiều. Đây cũng là thời điểm thích hợp để dừng chân ở những địa điểm du lịch mùa hè miền Bắc để xua tan cái nóng bức bối của ngày hè.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển

Mùa hè là thời điểm lý tưởng để du lịch biển

Vào khoảng đầu mùa hè, dịp tháng 4 – đầu tháng 5 bạn có thể ghé thăm các tỉnh Tây Bắc, chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc, thưởng thức những món đặc sản mang đậm hương sắc núi rừng. Hoặc dừng chân ở những vùng biển xinh đẹp, trong lành để thoải mái xả hơi, nghỉ dưỡng sau một thời gian dài bộn bề với công việc.

1.3 Du lịch miền Bắc vào mùa thu

Thời tiết mùa thu miền Bắc hơi se se lạnh vào buổi sáng, nắng cũng dịu nhẹ hơn. Có thể nói đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để đi du lịch, bạn cũng sẽ thoải mái lựa chọn cho mình rất nhiều những điểm dừng chân thú vị, hấp dẫn. Đặc biệt phải kể đến các điểm đến ở vùng núi cao phía Bắc với nhiều địa danh nổi tiếng như: Sapa, Hà Giang, Mộc Châu, Cao Bằng…

Thiên nhiên tươi xinh, trong trẻo những ngày thu về

Thiên nhiên tươi xinh, trong trẻo những ngày thu về

Dịp này là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp ở vùng núi cao, ngắm nhìn những cánh đồng lúa vàng óng ả đang vào mùa thu hoạch, nhìn những cánh đồng chè xanh trải dài bất tận… Hay may mắn hơn, bạn có thể hòa mình vào không gian lễ hội chúng cơm mới mang đậm văn hóa vùng cao.

1.4 Du lịch mùa đông miền Bắc

Mùa đông miền Bắc có nhiệt độ khá thấp, bên cạnh đó thường đi kèm với mưa và gió. Thời tiết dù có phần khắc nghiệt, thế nhưng lại không thể cản được vẻ đẹp ấn tượng của thiên nhiên nơi đây. Những tháng cuối năm chính là thời điểm cực kỳ lý tưởng để đi du lịch miền Bắc. Bạn không chỉ cảm nhận được cái lạnh tê tái mà còn được chìm đắm trong không gian sương mù huyền ảo.

Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp bình dị, hoang sơ thì những điểm đến thuộc vùng núi cao như Hà Giang, Lào Cai… sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách. Mùa đông miền Bắc khá lạnh lẽo nên dường như cuộc sống cũng trở nên chậm hơn một chút, hãy dành thời gian để cảm nhận sự đặc biệt này nhé.

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng Sapa

Mùa đông là thời điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng Sapa

2. Một số những điểm du lịch miền Bắc nổi tiếng

2.1 Thủ đô Hà Nội

Đây là một trong những điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua được nhiều du khách phương xa yêu thích. Thủ đô Hà Nội với ngàn năm văn hiến cùng nhiều di tích cổ xưa sẽ điểm dừng chân lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Ở Hà Nội có khá nhiều hồ và được bao quanh bởi nhiều con sống lớn, đặc biệt là Hồ Hoàn Kiếm tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố với tháp rùa cổ kính nằm trên một bán đảo nhỏ giữa lòng hồ. Bên cạnh Hồ Hoàn Kiếm, bạn sẽ được tham quan nhiều công trình kiến trúc ấn tượng và đáng quý như: đài Nghiên, tháp Bút, cầu Thê Húc, tượng đài Lý Thái Tổ…

Hà Nội còn là trung tâm Phật giáo của cả nước với nhiều hệ thống đền chùa hàng trăm năm tuổi. Nổi tiếng nhất là chùa Một Cột với thiết kế kiến trúc độc đáo với hình bông sen.

Nơi đây còn có Văn Miếu – Quốc Tử ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam, là nơi thờ Khổng Tử, đặt bia tiến sĩ. Mỗi năm đến mùa thi cử, các bạn học sinh, sinh viên thường lựa chọn đến đây để cầu mong những thành tích cao trong thi cử.

Hồ Gươm – điểm dừng chân không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội

Hồ Gươm – điểm dừng chân không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội

Tại Hà Nội, một công trình kiến trúc được xem là biểu tượng của thành phố không thể không ghé đến chính là nhà hát lớn và nhà thờ lớn Hà Nội. Ngoài ra, du khách còn được lượn lờ 36 phố phương với những ngôi nhà xưa cũ, những con phố mang giữ nguyên dáng vẻ từ những thập niên 80-90. Bạn có thể lang thang những con phố giản dị và yên bình, thường thức một vài món đặc sắc mang cái hồn Hà Nội.

2.2 Du lịch đảo ngọc Cô Tô – Quảng Ninh

Bạn sẽ mê mẩn ngay khi dừng chân ở đảo ngọc Cô Tô bởi những bờ cát trắng trải dài, những bãi biển hoang sơ và làn nước trong veo. Ở đây có nhiều điểm dừng chân thú vị cho du khách khám phá như: đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lân, đảo Trần và rất nhiều những hòn đảo nhỏ xinh đẹp khác… Ngoài tắm biển, bạn còn có cơ hội tham quan hải đăng, cầu cảng, rừng tự nhiên, làng đánh giá, chiêm ngưỡng cuộc sống bình dị của người dân nơi đảo xa.

Làn nước trong vắt tại đảo ngọc Cô Tô

Làn nước trong vắt tại đảo ngọc Cô Tô

Trạm hải đăng Cô Tô là công trình được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 19, khi leo đến đỉnh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Cô Tô từ trên cao. Từ thị trấn biển yên bình, đến những nếp nhà giản di, đến rừng cây xanh mướt, sẽ là khung cảnh đáng nhớ trong hành trình du lịch này. Nếu là người yêu thích thiên nhiên và ưa khám phá những điều đặc biệt mà thiên nhiên đem đến thì đừng quên ghé thăm bãi đá Cầu Mỵ với sự kiến tạo đặc biệt của đá và nước tạo nên những hình thù đặc sắc. Khung cảnh tuyệt duyệt của hòn đảo xinh đẹp này chắc chắn sẽ khiến du khách chẳng nỡ rời chân.

2.3 Du lịch Sapa – Lào Cai

Vùng rẻo cao Tây Bắc luôn là một điểm dừng chân lý tưởng cho du khách, và điểm đến không thể không nhắc đến chính là Sapa. Nơi đây là một thị trấn phố núi xinh đẹp, cảnh quan thiên nhiên vừa thơ mộng, yên bình, vừa hùng vĩ tráng lệ khiến du khách không khỏi trầm trồ. Sapa được sương mờ bao phủ quanh năm, thiên nhiên tươi đẹp, không khí thoáng đãng sẽ giúp cho kỳ nghỉ dưỡng của bạn được trọn vẹn. Vào mùa hè, Sapa khá mát mẻ sẽ là điểm tránh nóng cho du khách còn về mùa đông thì nơi đây được ví như mùa đông của Châu Âu với khung cảnh tuyết phủ trắng xóa.

Khung cảnh của “thành phố trên mây” Sapa

Khung cảnh của “thành phố trên mây” Sapa

Ở đây nền văn hóa của các dân tộc vùng cao cũng khá đặc sắc, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ấn tượng. Khi đến với Sapa, du khách có thể khám phá nhiều địa danh nổi tiếng như: đỉnh Fanxipan, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc, Cầu Mây…

2.4 Vườn quốc gia Ba Vì

Điểm du lịch miền Bắc tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách chính là vườn quốc gia Ba Vì. Là một điểm du lịch gần Hà Nội, đây là điểm nghỉ dưỡng cuối tuần lý tưởng cho các gia đình nhờ không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ. Đây chắc chắn sẽ là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho những người ưa khám phá khi du lịch miền Bắc.

Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một khu rừng thông ngút ngàn, khá huyền bí và hấp dẫn. Nếu đi vào những ngày mùa thu nắng đẹp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cả cánh rừng bao phủ bởi sắc vàng tươi của lá cây. Vẻ đẹp huyền ảo, cổ kính của nhà thờ cổ Ba Vì cũng là một điểm làm nên sự đặc sắc của điểm đến này.

Phong cảnh độc đáo khiến du khách bị “mê đắm” tức thì

Phong cảnh độc đáo khiến du khách bị “mê đắm” tức thì

Ở vườn quốc gia Ba Vì bạn còn có thể khám phá nhà kính xương rồng với vô vàn những loài cây xương rồng lớn bé. Khá gần với vườn quốc gia Ba Vì chính là khu du lịch Thiên Sơn – Suối Ngà, mà bạn có thể tiện ghé thăm. Đến đây bạn như đặt chân đến không gian thiên nhiên núi rừng, sông suối vô cùng hùng vĩ và tráng lệ. Ngắm nhìn làn nước trắng xóa đổ từ vách núi cao xuống dường như khiến tâm hồn bạn bỗng thư thái, sảng khoái hơn rất nhiều.

2.5 Du lịch Mộc Châu – Sơn La

Đây là địa danh du lịch cực kỳ nổi tiếng ở miền bắc mà du khách nào cũng phải thêm ngay vào bản đồ du lịch của mình. Nơi đây có những đồi chè xanh bạt ngàn, hệ thống di tích lịch sử và di sản văn hóa cực kỳ đa dạng. Dừng chân khám phá đồi chè, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hình thù độc đáo khác nhau, được chính bàn tay khéo léo, công phu của người dân nơi đây tạo hình. Những đồi chè xanh mướt trải dài trên những sườn đồi thoai thoải sẽ là điểm check-in thú vị cho bạn những bức hình độc đáo.

Mùa hoa cải trắng tinh khôi, trong trẻo ở Mộc Châu

Mùa hoa cải trắng tinh khôi, trong trẻo ở Mộc Châu

Thảo nguyên xanh Mộc Châu còn được biết đến như xứ xở của muôn vàn loại hoa nữa đấy nhé. Vào mỗi mùa trong năm, du khách đến đây lại được ngắm nhìn một loài hoa xinh tươi khoe sắc, nào là hoa mận, hoa ban, hoa đào, đến hoa dã quỳ, hoa cải trắng, hoa cả vàng… Chính sự phong phú đã khiến cho du khách luôn dành cho Mộc Châu những tình cảm đặc biệt nhất.

Ở Mộc Châu, bạn sẽ được ghé thăm rất nhiều điểm đến ấn tượng, thú vị như: Ngũ Động Bản Ôn, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, đèo Pha Đin, văn bia Quế Lâm Ngự Chế...

2.6 Khám phá hồ Ba Bể – Bắc Kạn

Đây là địa danh du lịch nổi tiếng và là một trong 20 hồ nước ngọt được đánh giá đẹp nhất thế giới. Hồ Ba Bể – Bắc Kạn được bao quanh bởi những cành rừng nhiệt đới và những dãy núi đá hùng vĩ. Hồ có sự đặc biệt ấn tượng về hình khối nhờ ảnh hưởng bởi cơ chế địa chất và thủy văn nơi đây. Bạn có thể lựa chọn đi đến tham quan hồ vào nhiều thời điểm trong năm, từ mùa xuân đến mùa hè, từ mua thu sang mùa đông. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất trong năm để đi du lịch hồ Ba Bể là vào đầu thu hoặc mùa xuân vởi thiên nhiên khiến lòng người say đắm. Lúc này bầu trời như xanh và cao hơn, soi bóng xuống mặt hồ là một màu xanh thẳm đẹp vô cùng.

Không gian thiên nhiên trong lành của hồ Ba Bể

Không gian thiên nhiên trong lành của hồ Ba Bể

Quanh khu vực hồ Ba Bể cũng có rất nhiều thắng cảnh đẹp khác mà bạn có thể dừng chân khám phá như: đền An Mạ, đảo Bà Góa, Ao Tiên… Hoặc đơn giản chỉ là đi dạo quanh hồ ngắm nhìn núi non hùng vĩ, ghi lại những khoảnh khắc hồ nước đẹp nhất thế giới này.

2.7 Du lịch đảo Cát Bà

Cát Bà là quần đảo thuôc Hải Phòng, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nơi đây được mệnh danh là đảo Ngọc của miền Bắc và du khách có thể ghé thăm vào mọi thời điểm trong năm. Ở Cát Bà có nhiều địa danh cho du khách khám phá như: bãi tắm Cát Cò 1-2-3, vịnh Lan Hạ, Đảo Khỉ, pháo đài thần công…

Nếu đến rừng Quốc gia Cát Bà, bạn có thể thoải mái đạp xe loanh quanh, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp, nhìn ngắm những loài thú độc đáo như khỉ, vọoc… Hay có thể nếm thử sản vật tự nhiên của Cát Bà như mật ong rừng, trà hồng hoa. Một vài trải nghiệm thú vị khác mà bạn có thể thử khi đi du lịch đảo ngọc là: ghé thăm làng chài cái Bèo, chèo thuyền Kayak khám phá vịnh Lan Hạ, đến đảo khỉ, hang sáng, hang tối, lặn ngắm san hô…

rèo thuyền Kayak – trải nghiệm thú vị khi du lịch Cát Bà

Trèo thuyền Kayak – trải nghiệm thú vị khi du lịch Cát Bà

2.8 Du lịch Ninh Bình

Điểm đến này khá gần Hà Nội và sẽ địa danh du lịch ngắn ngày mà bạn có thể lựa chọn cho mình. Nơi đây là sự tổng hợp của du lịch sôi nước, núi non, hang động, văn hóa lịch sự; là sự kết hợp của khám phá và nghỉ dưỡng.

Ninh Bình còn lưu giữ được nhiều du tích lịch sự như: các cung điện, đền chùa, ệ thống lăng mộ lâu đời, có thể kể đến như khu di tích Hoa Lư, chùa Ngân Xuyên và chùa Nhất Trụ để du khách đến dâng hương và vãn cảnh. Đến đây bạn cũng sẽ được khám phá nhà thờ công giáo lớn nhất Việt Nam là nhà thờ đá Phát Diệm. Hay dừng chân khám phá rất nhiều những điểm du lịch khác: Tràng An, Thung Nắng, Tam Cố - Bích Động, động Mã Tiên, động Am Tiên, hồ Đồng Chương, núi Non Nước, suối nóng Kênh Gà…

Mảnh đất cố đô là điểm du lịch miền Bắc thú vị không thể bỏ qua

Mảnh đất cố đô là điểm du lịch miền Bắc thú vị không thể bỏ qua

2.9 Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Nếu bạn chưa biết du lịch miền Bắc nên đi đâu thì có thể ghé thăm thị trấn Tam Đảo. Nơi đây sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị với khí hậu mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng. Nếu muốn nghỉ dưỡng cuối tuần thì đây chắc chắn là địa danh mà bạn không thể bỏ qua.

Trong hành trình khám phá Tam Đảo thì nhà thờ cổ sẽ là điểm đến khá thú vị mà bạn nên ghé thăm. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh Tam Đảo huyền bí, mộng mơ và lưu giữ được cho mình rất nhiều bức hình đẹp. Hay có được những trải nghiệm cực kỳ kích thích như đang lơ lửng giữa trời mây khi đến với Quán Gió. Hoặc nếu bạn ưa mạo hiểm và thích khám phá thì đừng bỏ qua thác Bạc… Thị trân Tam Đảo hiện lên chẳng thua kém gì cao nguyên chìm trong màn sương trắng đầy bí ẩn và trữ tình, vậy nên đừng bỏ lỡ khi bỏ qua điểm đến này trong chuyến du lịch cuối tuần.

Nhà thờ đá – điểm check-in số 1 ở Tam Đảo

Nhà thờ đá – điểm check-in số 1 ở Tam Đảo

2.10 Du lịch Thung Nai – Hòa Bình

Thung Nai là một địa danh du lịch cực kỳ thích hợp với những chuyến đi du lịch cùng gia đình, người thân, có được thời gian yên bình để ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên. Hồ Thung Nai là một hồ chứa nước lớn khổng lồ với những hòn đảo nhấp nhô, những ngọn núi lưng chừng, tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên sơn thủy hữu tình.

Vào mùa hè, Thung Nai biến thành một bể tắm thiên nhiên với nguồn nước trong vắt và mát lạnh. Đến đây giải nhiệt mùa hè chính là một sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình, nhóm bạn trẻ. Nếu ưa thích khám phá bạn có thể ghé đến với suối Trạch để nhìn ngắm dòng nước chảy qua những khối đá nhấp nhô bọt trắng xóa, đem đến cho bạn cảm giác dễ chịu và thư giãn. Hay bạn có thể ghé thăm đền Bà Chúa Thác Bờ nổi tiếng linh thiêng, chiêm ngưỡng những khối đá thạch nhũ độc đáo muôn hình vạn trạng tại động Thác Bờ.

Du lịch Thung Nai những ngày hè là lựa chọn lý tưởng

Du lịch Thung Nai những ngày hè là lựa chọn lý tưởng

2.11 Mai Châu – Hòa Bình

Điểm du lịch miền Bắc tiếp theo chúng tôi muốn giới thiệu là thung lũng Mai Châu xinh đẹp. Nơi đây mang một vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng, là điểm đến tuyệt vời sau những cánh rừng mà không phải du khách nào cũng biết. Đến với bản Lác, bạn sẽ được khám phá cuộc sống an yên của bà con dân tộc, ở trong những mái nhà sàn truyền thống, đạp xe dạo quanh những rặng tre xanh bọc bên những cánh đồng lúa trải dài.

Ở Mai Châu, bạn còn có thể ghé thăm hang Chiều và hang Mỏ Luông để nhìn ngắm những khối thạch nhũ độc đáo và đẹp mắt. Tại đây, du khách còn được khám phá những đồ vật cổ của người Thái đã được lưu giữ trong suốt hàng trăm năm phát triển tại bảo tàng Thái.

Dạo quanh những bản làng xinh đẹp ở Mai Châu

Dạo quanh những bản làng xinh đẹp ở Mai Châu

2.12 Du lịch Vịnh Hạ Long – Quảng Ninh

Thật thiếu xót khi nhắc đến các điểm du lịch miền Bắc mà bỏ qua Vịnh Hạ Long. Đây là một trong những di sản thiên nhiên của thế giới đã được UNESCO nhiều lần công nhận. Vịnh Hạ Long sở hữu hàng ngàn hòn đảo đá hình thù độc đáo, là thành quả kì diệu của tạo hóa, tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng hàng nghìn loài động thực vật cực kỳ đa dạng. Nơi đây còn có được phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn nhiều du khách cả trong và ngoài nước.

Hệ thống hạng động ở đây độc đáo như mê cung với: Động Thiên Cung, Động Mê Cung, Hang Đầu Gỗ… Mỗi hang động lại mang một vẻ đẹp đặc biệt riêng, nhưng ở đâu du khách cũng được chiêm ngưỡng vô vàn các khối nhũ, măng đã với hình dáng thú vị. Đây sẽ là một điểm dừng chân thú vị mà gia đình, công ty của bạn có thể lựa chọn cho kỳ nghỉ hè.

Chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ của Vịnh Hạ Long

Chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ của Vịnh Hạ Long

3. Một vài món đặc sản khi đi du lịch miền Bắc bạn nên thử

Dừng chân ở các địa danh du lịch miền Bắc ngoài nhiều điểm đến thú vị thì ẩm thực cũng là một phần quan trọng giúp cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Mỗi vùng miền, mỗi địa danh lại có những món ăn đặc sản riêng mang đậm nét văn hóa của địa phương đó. Sau đây là một vài những món ăn nổi bật mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch miền Bắc:

3.1 Phở Hà Nội

Hương vị của món ăn này đã chinh phục được tất cả những người yêu ẩm thực trên toàn thế giới, không riêng gì thực khách Việt Nam. Phở Hà Nội đã trở thành thương hiệu khi người ta nhắc đến miền Bắc, cụ thể là nói về thủ đô nghìn năm văn hiến. Nước dùng của món ăn được ninh từ xương bò cùng nhiều loại gia vị độc đáo như: gừng nướng, quế, hồi, thảo quả… tạo nên một hương vị vô cùng đặc trưng mà không nơi nào có được. Vậy nếu có dịp ra du lịch Hà Nội, du khách đừng quên thưởng thức món ăn đệ nhất này nhé.

Thường thức tô phở Hà Nội thơm lừng, nóng hổi

Thường thức tô phở Hà Nội thơm lừng, nóng hổi

3.2 Phở cuốn

Đây cũng là một món đặc sản du lịch miền Bắc mà du khách cực kỳ yêu thích. Nguyên liệu của món ăn này là những bánh bánh phở được tráng mỏng dính theo khổ chữ nhật hoặc vuông. Phở cuốn được ăn kèm với thịt bò xào, trứng chiên, rau thơm cùng nước chấm tỏi ớt chua ngọt. Nếu là phở cuốn chính gốc thì sẽ được ăn kèm với tương ớt chua cay.

3.3 Cốm Làng Vòng

Cốm làng Vòng là một món đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Mỗi dịp mùa thu về, người dân Hà Thành lại được thưởng thức những hạt cốm non thơm lừng bọc trong lá sen. Ăn cốm cùng chuối chín quả thật là sự kết hợp hoàn hảo trong ẩm thực đấy nhé.

Chả cốm – thức quà quê dân dã khắp phố phường Hà Nội

Chả cốm – thức quà quê dân dã khắp phố phường Hà Nội

3.4 Bún đậu mắm tôm

Đây là một món ăn cực kỳ dân dã trong ẩm thực miền bắc. Nguyên liệu chế biến món ăn này khá đơn giản, chỉ với bún tươi, đậu phụ rán, chả cốm, rau thơm và ăn kèm với mắm tôm. Nếu chỉ mới ngửi thì có lẽ nhiều người còn e dè về món ăn nhưng thực sự khi ăn bạn sẽ nghiện luôn đấy.

3.5 Nem nắm Giao Thủy – Nam Định

Nem nắm là một món đặc sản hấp dẫn của mảnh đất Nam Định. Món ăn này khá cầu kỳ ở khâu chế biến nên những người làm nem giỏi có thể xếp vào hàng “nghệ nhân”. Nem làm bằng thịt lợn nóng hổi, thính gạo rang thơm lừng, tất cả hòa quyện tạo nên một món ăn độc nhất, khác lạ hoàn toàn so với nhiều món nem khác.

Món dê núi Ninh Bình có hương vị cực kỳ hấp dẫn

Món dê núi Ninh Bình có hương vị cực kỳ hấp dẫn

3.6 Thịt dê Ninh Bình

Ngoài nổi tiếng với cố đô Hoa Lư, danh thắng Tràng An, khu du lịch Tam Cốc – Bích Động… thì trong ẩm thực Ninh Bình du khách còn biết đến món thịt dê đặc biệt thơm ngon. Thịt dê của mảnh đất cố đô nổi tiếng nhờ được nuôi trên núi đá, thức ăn là các loại lá cây nên thịt thơm, săn chắc. Các món ăn được làm từ thịt dê thì dê hấp, dê chao, dê tái chanh, lẩu dê… được chế biết khéo léo, mang đến hương vị hấp dẫn không thôi.

3.7 Bánh đậu xanh Hải Dương

Đây là món đặc sản nổi tiếng của mảnh đất Hải Dương. Bánh không quá cầu kỳ, được chế biến đơn giản từ đậu xanh và đường, nhưng lại chứa đựng được hương vị nồng nàn của miền quê Bắc Bộ. Nhâm nhi miếng bánh đậu xanh cùng chén nước chè sẽ là tổ hợp hoàn hảo trong ẩm thực.

Đến Hải Phòng đừng quên thường thức bún cá cay

Đến Hải Phòng đừng quên thường thức bún cá cay

3.8 Bún cá Hải Phòng – Đặc sản du lịch miền Bắc

Sự kết hợp hài hòa giữa hải sản biển và sản vật từ đồng ruộng đã tạo nên một món ăn ngon tuyệt bảo. Bún cả Hải Phòng chính gốc sẽ có bún tươi cùng cá rán cắt khúc, chả cá, nước ninh xương. Cái tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn này là ở chả cá, là yếu tố quyết định chất lượng tô bún cá này. Chả được chế biến thủ công từ thịt cá rô đồng cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Nước dùng được ninh từ xương ống, xương cá biển cho mùi vị đặc trưng.

3.9 Bánh cáy Thái Bình

Miếng bánh cáy thơm lừng với màu sắc bắt mắt sẽ chinh phục du khách ngay từ phần nhìn. Bánh cáy được làm từ nếp cái hoa vàng, rang thơm thành bỏng rồi giã thành bột và nặn thành những khối lớn. Tiếp đến người ta sẽ thái bánh thành những thanh nhỏ vừa ăn, tẩm gấc cùng một vài hương liệu đặc trưng. Cuối cùng là nhào nặn lại, đưa vào khuôn ép để cho ra những mẻ bảnh thơm ngon.

Thịt trâu gác bếp chấm cùng chẩm chéo là ngon hết xảy

Thịt trâu gác bếp chấm cùng chẩm chéo là ngon hết xảy

3.10 Thịt trâu gác bếp Tây Bắc

Đây là món đặc sản số 1 của vùng rẻo cao Tây Bắc và được du khách cực kỳ yêu thích. Những miếng thịt trâu gác bếp thơm lừng mùi gia vị, mang cái hồn, cái tình của người Tây Bắc nên khiến thực khách dù chỉ thưởng thức một lần cũng nhớ mãi không thôi. Món ăn có màu nâu đặc trưng, hương vị là sự kết hợp của vị ngọt từ thịt trâu, vị cay nồng của mắc khén, lại phảng phắt mùi khói bếp, chung hòa nên một mùi vị không lẫn vào đâu được. Nếu có dịp du lịch miền Bắc, cụ thể là đến với mảnh đất rẻo cao thì đừng quên mua món này về làm quà nhé.

4. Tư vấn chọn phương tiện khi đi du lịch miền Bắc

Khi lên kế hoạch cho những hành trình du lịch, du khách thường khá quan tâm đến việc lựa chọn cho mình những phương tiện phù hợp. Tùy vào điểm đến mà khách hàng chọn lựa để bạn quyết định xem sẽ di chuyển bằng xe máy, xe khách hay xe ô tô… Nếu bạn ở Hà Nội và đang có kế hoạch cho những hành trình xa Hà Nội như Quảng Ninh, Hải Phòng, Mộc Châu, Sapa… thì có lẽ phương tiện được ưu tiên lựa chọn hơn cả chính là dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ.

Thuê xe du lịch giá rẻ để có hành trình thoải mái nhất

Thuê xe du lịch giá rẻ để có hành trình thoải mái nhất

Với dịch vụ thuê xe chuyên nghiệp, quý khách hàng chỉ cần lựa chọn cho mình các dòng xe phù hợp với nhu cầu của chuyến đi, mọi việc còn lại sẽ do nhà xe, lái xe giúp bạn lo liệu. Bạn sẽ thoải mái trải nghiệm hành trình của mình mà không cần lo lắng về đường đi, về vé cao tốc, vé đỗ, lại được thoải mái trò chuyện cùng nhau hay ngủ một giấc thật ngon trên hành trình di chuyển. Hơn nữa, khi chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch, bạn còn được phục vụ tận tâm đến tất cả những điểm ăn uống, vui chơi tại địa danh mình đến. Lái xe đều là những người có kinh nghiệm, am hiểu nhiều điểm du lịch, bạn có thể tham khảo nếu như chưa có sự lựa chọn cho mình.

Tại Hà Nội, trong rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe thì Vân Hải là mọt cái tên nổi bật. Đến đây, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chuyên nghiệp nhất với nhiều dòng xe đa dạng từ 4 chỗ, cho thuê xe 7 chỗ đến 45 chỗ. Bên cạnh đó là sự tận tâm, chu đáo của lái xe, sẽ phục vụ cho bạn một chuyến đi suôn sẻ nhất.

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về những kinh nghiệm du lịch miền Bắc đi đâu, ăn gì. Đến đây, chắc hẳn du khách đã có được cho mình đầy đủ những kiến thức hữu ích để có được chuyến hành trình thật sự ấn tượng, đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi