facebook pixel

Review tour trekking Bạch Mộc Lương Tử chi tiết từ A đến Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Review tour trekking Bạch Mộc Lương Tử chi tiết từ A đến Z

28-03-2022 12:27 0 1188

Tọa lạc nơi độ cao 3046m, đỉnh Bạch Mộc Lương Tử được mệnh danh là một trong bốn đỉnh núi cao nhất tại Việt Nam và luôn xuất hiện trong danh sách những top điểm “phải đến” của phượt thủ muốn chinh phục và trải nghiệm. Từ trên đỉnh núi, khách du lịch có thể “săn mây”, “hái sao” và thả hồn tự do giữa khoảng trời mênh mông. Vì thế mà Bạch Mộc Lương Tử trekking luôn có sức hút đặc biệt với dân mê “xê dịch” và trekking thời gian gần đây.

Nếu bạn cũng xếp điểm đến này trong kế hoạch du lịch sắp tới thì đừng bỏ lỡ những thông tin về kinh nghiệm leo Bạch Mộc Lương Tử được nhắc đến dưới đây nhé. Hãy lưu ngay những tips hữu ích này để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình của mình nhé.

1. Giới thiệu chung về núi Bạch Mộc Lương Tử

Điểm đến này nằm giữa ranh giới tự nhiên của 2 xã là Sàng Ma Sao (Bát Xát, tỉnh Lào Cai) và Sin Suối Hồ (Phong Thổ, tỉnh Lai Châu), Việt Nam. Bạch Mộc Lương Tử là cái tên mỹ miều mà du khách đặt tên cho đỉnh núi này, còn thực chất dãy nùi hùng vĩ này mang một cái tên độc đáo khác là Kỳ Quan San. Nằm trên độ cao 3046m so với mực nước biển, Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi đứng thư 4 trong top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, chỉ sau Fansipan, Putaleng và Pusilung.

Khám phá tour trekking Bạch Mộc Lương Tử

Khám phá tour trekking Bạch Mộc Lương Tử

Theo kinh nghiệm tour Bạch Mộc Lương Tử, tổng quãng đường từ chân núi đến đỉnh núi vào khoảng 14km, từ chân núi lên đỉnh núi đến lán 2100m là khoảng 8,5km. Khi bắt đầu hành trình, bạn có thể leo từ điểm có độ cao 835m để lên đỉnh – nơi có độ cao 3046m.

Trong suốt hành trình chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử chỉ có đi lên, có một đoạn nhỏ là đường bằng. Theo dân phượt, hành trình sẽ chia thành 2 đoạn khá mệt với quãng đường chừng 2km, và dốc từ 1600m, có đoạn độ dốc lên đến 2100m. Hầu như trong cả quãng đường chinh phục núi thì chỉ có đoạn từ lán 2100m đến suối Muối là “nhàn” nhất vì đều là đường bằng phẳng.

2. Leo núi Bạch Mộc Lương Tử từ vị trí nào?

Như đã giới thiệu, núi Bạch Mộc Lương Tử nằm trên địa phận 2 xã Bát Xát, Lào Cao và Phong Thổ, Lai Châu, vì thế mà bạn cũng sẽ 2 sự lựa chọn về đường lên núi. Trong đó đường đi từ Lai Châu có phần dễ dàng hơn do địa hình đa dạng, rừng rậm kết hợp rừng nguyên sinh nên có nhiều điều thú vị cho bạn khám phá.

Bạch Mộc Lương Tử là điểm đến yêu thích của dân phượt

Bạch Mộc Lương Tử là điểm đến yêu thích của dân phượt

Còn đường xuất phát từ Lào Cai có phần dài hơn và xa hơn, địa hình cũng hiểm trở hơn bởi có nhiều vách đá và sống núi. Cung đường này ít rừng rậm cho nên du khách có thể dừng chân thư giãn, chiêm ngưỡng cảnh đẹp, hệ động thực vật cũng không quá phong phú nhưng góc nhìn thoáng hơn, khách du lịch cũng có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm cảnh. Theo cung đường này bạn có thể ghi lại được rất nhiều những khoảnh khắc đẹp giữa thiên nhiên mênh mông.

Thủ tục cần thực hiện trước khi đi Bạch Mộc Lương Tử tour:

Ngoài Fansipan, Pu Si Lung, muốn đi phượt Bạch Mộc Lương Tử thì du khách cần có sự đồng ý của ban quản lý hay đồn biên phòng. Tuy nhiên nếu đi theo hướng Lào Cau thì hiện nay không cần thủ tục này, nhưng nếu đi Lai Châu thì du khách cần phải xin phép Bộ chỉ huy đội biên phòng tỉnh. Họ có thể đồng ý hoặc cũng có thể không, cài này còn tùy vào khả năng của bạn?

Đặt chân lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Đặt chân lên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

3. Du lịch Bạch Mộc Lương Tử thời điểm nào đẹp nhất?

Để có được tour leo núi Bạch Mộc Lương Tử hoàn hảo thì điều quan trọng nhất mà du khách cần quan tâm chính là lựa chọn thời điểm phù hợp để bắt đầu hành trình. Thông thường dịp từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau, là thời gian mà các tỉnh ở miền Bắc bước vào mùa khô, chỉ thi thoảng có mưa phùn nhỏ, không ảnh hưởng đến đường xá, đảm bảo an toàn trong việc di chuyển.

Theo kinh nghiệm leo Bạch Mộc Lương Tử lý tưởng nhất là khoảng từ tháng 9 đến tháng 11, đây là giai đoạn mà khí hậu mát mẻ, ôn hòa và thời tiết cũng cực kỳ đẹp để bạn bắt đầu hành trình du lịch của mình. Khoảng thời gian này thường nắng nhẹ, trời khá xanh, những tầng mây ánh bạc “lang thang” khiến bạn ngỡ như đang tìm đến chốn thiên đường. Ngoài ra, bình minh trên Bạch Mộc Lương Tử vào mùa này cũng ấn tượng hơn rất nhiều, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cả một thung lũng lúa chín vàng đang uốn lượn dưới chân núi.

Nếu bạn muốn trekking Bạch Mộc Lương Tử để ngắm tuyết rơi thì có thể chọn thời điểm từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau. Tuy thời tiết có phần hơi khắc nghiệt nhưng bù lại bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh tuyết rơi cực kỳ thú vị.

Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của Bạch Mộc Lương Tử

Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của Bạch Mộc Lương Tử

Từ khoảng tháng 2 đến tháng 4 là giai đoạn mùa xuân, lúc này đỉnh Kỳ Quan San Bạch Mộc Lương Tử thường có nhiều sương mù dày đặc, cây cối xanh tươi đâm chồi nảy lộc, không khí trong lành, ít mưa cũng khá lý tưởng để bạn đi leo núi. Khoảng thời gian này bạn còn có thể ngắm nhiều loại hoa rừng nở rực rỡ, khiến cho hành trình leo núi của bạn thêm phần sinh động, thú vị hơn.

Nhìn chung, chinh phục Bạch Mộc Lương Tử mùa nào cũng đẹp, cũng có những điểm đặc sắc riêng. Tuy nhiên bạn cần chú ý tránh chọn những ngày mưa, đường trơn cản trở hành trình của bạn.

Thời điểm không nên đi tour Bạch Mộc Lương Tử:

Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa hè, các tỉnh miền Bắc cũng bước vào mùa mưa. Nếu lựa chọn thời điểm này đi Bạch Mộc Lương Tử sẽ không mấy thuận lợi bởi trời thường mưa nhiều, dễ trơn trượt, đặc biệt với địa hình núi dốc thì càng nguy hiểm hơn. Thậm chí còn có nguy cơ xuất hiện những cơn mưa rừng, lũ quét sạt lở gây nguy hiểm cho người leo núi. Vì thế bạn tuyệt đối không nên lựa chọn các tháng này cho hành trình phượt Kỳ Quan San.

Chọn phương tiện thích hợp để đến chân núi Bạch Mộc Lương Tử

Chọn phương tiện thích hợp để đến chân núi Bạch Mộc Lương Tử

4. Phương tiện di chuyển đến điểm xuất phát đi Bạch Mộc Lương Tử

Để chinh phục Kỳ Quan San, đầu tiên du khách cần di chuyển tới khu vực chân núi thuộc địa phận của Lào Cai hoặc Lai Châu trước. Từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn cho mình một trong những phương tiện sau:

Cách di chuyển từ Hà Nội đến Lào Cai: Có nhiều phương tiện để du khách đi đến Lào Cai, từ xe khách, xe máy, xe ô tô.

+ Xe khách: Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách tại bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm đi Lào Cai. Hiện tại, cao tốc Nội Bài – Lào Cai thông suốt giúp cho hành trình này trở nên thuận tiện hơn. Giá vé khoảng 230k – 250k/chặng. Bạn nên xem trước lịch trình xe chạy để chọn những chuyến thích hợp cho hành trình của mình.

+ Tàu hỏa: Bạn có thể đặt vé để xuất phát từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai. Thời gian di chuyển chừng 7 – 8 giờ. Giá vé tùy thuộc vào từng hạng toa, loại ghế ngồi cứng/ mềm hay giường nằm.

Thuê xe du lịch để di chuyển an toàn

Thuê xe du lịch để di chuyển an toàn

+ Phương tiện cá nhân: Thông thường nên chọn là xe ô tô, bởi nếu di chuyển bằng xe máy bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian và sức lực, có thể không đảm bảo cho hành trình khó khăn kế tiếp. Nếu đi xe ô tô, du khách có thể đặt thuê xe tại những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ trên thị trường hiện nay. Hiện nay những công ty vận tải hành khách ở Hà Nội có khá nhiều, đảm bảo sẽ đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng có nhu cầu đi du lịch. Với hành trình phượt Bạch Mộc Lương Tử, các đơn vị cho thuê xe sẽ đưa du khách đến chân núi để bạn tự mình tham gia cuộc chinh phục, sau đó sẽ đón bạn tại chân núi sau khi hành trình kết thúc.

Với dịch vụ cho thuê xe du lịch này, du khách sẽ có được một khoảng thời gian nghỉ ngơi thật thoải mái trước khi bắt đầu vào hành hành trình gian khó, và sau khi đã thỏa mãn với hành trình dài đầy thử thách, chúng tôi sẽ có mặt để phục vụ du khách trong việc di chuyển, giúp bạn nhanh chóng hồi phục lại sức khỏe của mình. Nếu có nhu cầu thuê xe cho hành trình này đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải để có được những tư vấn đầy đủ hơn nhé.

Vân Hải mang đến đa dạng các mẫu xe hiện đại

Vân Hải mang đến đa dạng các mẫu xe hiện đại

- Di chuyển từ Hà Nội đi Lai Châu

Nếu xuất phát từ chân núi thuộc địa phận Lai Châu thì bạn cũng cần di chuyển từ Hà Nội đến khu vực này. Phương tiện di chuyển cũng không khác nhiều so với di chuyển đến Lào Cai chỉ là quãng đươncg xa hơn một chút khoảng 450 km. Bạn cũng có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, xe khách, xe máy… cho hành trình này.

5. Lịch trình và cung đường leo Bạch Mộc Lương Tử

Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử nằm ở độ cao hơn 3000m so với mực nước biển, đừng ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên kì vĩ nhưng cũng cực kỳ hoang sơ, kì ảo khiến những phượt thủ đam mê leo núi không khỏi mê mẩn. Thời gian cho hành trình di chuyển từ chân núi lên đến đỉnh núi chừng khoảng 2 – 4 ngày. Hiện nay đang có 2 cung đường để chinh phục Bạch Mộc Lương Tử cho bạn lựa chọn là:

Cung đường 1: Xuất phát từ bản Dền Sung - Lai Châu. Cung đường này dễ đi hơn nhưng lại cần có được sự cho phép của Bộ đội biên phòng, bạn hãy lưu tâm về điều này nhé!

Cung đường 2: Di chuyển từ bản Kỳ Quan San - Lào Cai. Con đường này tương tối thuận lợi, đường ít gập ghềnh, ít trơn trượt nên được rất nhiều du khách lựa chọn.

Kỳ Quan San – điểm trecking ấn tượng

Kỳ Quan San – điểm trecking ấn tượng

Nên đi tự túc hay chọn tour leo Bạch Mộc Lương Tử?

Chắc hẳn nhiều du khách đều băn khoăn khi đi trekking Bạch Mộc Lương Tử thì nên chọn đi theo tour hay đi tự túc. Vì hành trình chinh phục khá gian truân, để đảm bảo an toàn nhất thì nhiều bạn trẻ đã lựa chọn book các tour trọn gói. Nhưng theo kinh nghiệm leo Bạch Mộc Lương Tử của nhiều người thì bạn không nhất thiết phải đi theo tour. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đi dưới hình thức tự túc thì bạn bắt buộc phải thuê các Porter (người chỉ đường - mang đồ và nấu ăn). Những người Porter này sẽ làm nhiệm vụ chỉ đường, chuẩn bị đồ ăn đầy đủ và mang vác đồ đạc của du khách trong suốt hành trình di chuyển. Chi phí thuê Porter chỉ khoảng 300.000đ/ ngày. Bạn có thể tham khảo một số những Porter chuyên nghiệp rất được tín nhiệm trong tour leo núi Bạch Mộc Lương Tử:

A Páo - 0369.003.251

A Tủa - 0854.249.308

Anh Sở - 0947.880.730

Và cung đường được lựa chọn nhiều nhất thường là xuất phát từ Sàng Ma Sáo. Đường đi theo những Porter chuyên nghiệp thường băng qua nhiều lối mòn, ruộng nương, suối đá. Đến khoảng giữa trưa, du khách sẽ được nghỉ chân để ăn nhẹ với lương khô, bánh mì hoặc đồ hộp. Kết thúc ngày leo núi thứ nhất chừng khoảng 18h thì có thể nghỉ ngơi và dựng trại, ăn uống.

Tận hưởng trải nghiệm được sống giữa thiên nhiên trong lành

Tận hưởng trải nghiệm được sống giữa thiên nhiên trong lành

Đến ngày thứ 2 chinh phục Bạch Mộc Lương Tử, lúc này đã lên cao hơn, trời thoáng hơn cũng đỡ sương mù hơn, và du khách dần quen với địa hình thì cảm giác mệt mỏi cũng vơi bớt rất nhiều. Lúc này khung cảnh thiên nhiên trước mắt bạn là những dãy núi cao ẩn hiện trong sương mù, là những con suối trong veo mát lạnh hay một bụi hoa dại nhỏ mọc ven đường, tất cả mang đến hệ sinh thái độc đáo cho Bạch Mộc Lương Tử.

Tiếp tục lộ trình ngày leo núi thứ 3 sẽ di chuyển từ lán nghỉ, đến núi Muối Bạch Mộc Lương Tử. Phần lớn những porter sẽ tư vấn để du khách có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh bình minh đẹp như tranh vẽ từ trên đỉnh núi Muối. Vượt qua nhiều đỉnh dốc trắc trở, bức tranh thiên nhiên của Bạch Mộc Lương Tử sẽ khiến du khách thực sự thỏa mãn.

Còn nếu đặt tour Bạch Mộc Lương Tử, thì tùy đơn vị tổ chức sẽ có những mức giá khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn đặt tour thì sẽ được phục vụ trọn gói bao gồm tất cả những chi phí đi lại, ăn uống…

Bức tranh bình minh rực rỡ trên Bạch Mộc Lương Tử

Bức tranh bình minh rực rỡ trên Bạch Mộc Lương Tử

6. Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử điều gì thu hút?

Đặt chân đến đỉnh núi ở độ cao 3046m so với mực nước biển, du khách sẽ được tận hưởng rất nhiều những điều tuyệt vời như:

- Săn mây Bạch Mộc Lương Tử

Đừng trên đỉnh núi cao không chỉ có được cảm giác thỏa mãn, vượt qua chính bản thân mình mà bạn có thực sự thấy sảng khoái khi được chứng kiến bức tranh cả một biển mây mù ngay trước mắt. Càng lên cao thì mây càng bồng bềnh hơn, tường chừng chỉ cần đưa tay ra là bạn đã ôm trọn chúng vào lòng, mỗi bước chân đều như bước đến chốn tiên cảnh bồng lai.

Trên hành trình chinh phục, bạn còn nhìn thấy chiếc xích đu sừng sững ở độ cao 2100m, đây chính là nơi bạn có thể check-in giữa không gian lưng chừng mây bay. Chụp ảnh trong bức tranh bình minh trên đỉnh Bạch Mộc Lương Tử cũng là điều mong mỏi của nhiều phượt thủ, lúc này mặt trời le lói qua màn mây mờ ảo sẽ khiến khung cảnh trở nên rực rỡ hơn với nhiều màu sắc vàng, cam, trắng, xanh… vô cùng thú vị.

Thả hồn giữa không gian mây mờ nơi đỉnh núi

Thả hồn giữa không gian mây mờ nơi đỉnh núi

- Chụp hình với tuyết rơi trên đỉnh núi

Vì có địa hình cao, cho nên vào những ngày mùa đông thì núi Bạch Mộc Lương Tử chính là một trong những địa danh hiếm hoi có tuyết rơi ở Việt Nam. Thật tuyệt vời khi bạn có thể săn được cả mây và tuyết trong hành trình này. Nền nhiệt độ trên đỉnh núi có thể xuống đến mức âm hàng chục độ C, những lớp băng cứng bao phủ trên từng cảnh vật cùng những bông tuyết trắng xóa phủ khắp đất trời khiến bạn ngỡ như đang đứng giữa trời Âu. Nếu chọn thời điểm mùa đông để đi tour leo núi Bạch Mộc Lương Tử thì đừng quên chuẩn bị đầy đủ áo ấm, găng tay, mũ len để đảm bảo sức khỏe tốt và được tận mắt chứng kiến bức tranh tuyết rơi siêu đẹp tại đỉnh núi nhé!

- Những mùa hoa đẹp quên lối về

Trên đỉnh núi Bạch Mộc Lương Tử còn là thiên đường của những loài hoa dại. Ở đây có sự xuất hiện của hoa đỗ quyên, mùa hoa lan rừng, mùa hoa đào, hoa mận… đua nhau tỏa hương khoe sắc. Phần lớn đây là những loài cây mọc dại, không có sự chăm sóc của bàn tay con người nhưng vẫn rực rỡ, xanh tốt giữa đại ngàn hoang sơ. Bạn nhất định phải lưu lại những bức hình thật đẹp đẹp nhất với thiên nhiên, hoa cỏ nơi đây để về khoe với bạn bè nhé.

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp của đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

7. Ăn gì và ngủ ở đâu khi đi du lịch Bạch Mộc Lương Tử?

Ăn gì và ngủ ở đâu có lẽ chính là vấn đề mà nhiều du khách quan tâm khi có ý định chinh phục tour trekking Bạch Mộc Lương Tử này. Như đã giới thiệu, hành trình leo núi này thường sẽ kéo dài khoảng 3 ngày 2 đêm, nhiều hơn thì khoảng 4 ngày 3 đêm. Bạn sẽ phải ăn ngủ trên núi trong suốt quãng thời gian này.

- Về vấn đề ăn uống

Theo kinh nghiệm tour leo Bạch Mộc Lương Tử, nếu bạn chọn chinh phục đỉnh núi này với sự hỗ trợ của porter thì các bữa ăn chính sẽ do họ tự chuẩn bị mọi thứ từ gạo, thức ăn cho đến công đoạn nấu nướng. Tuy nhiên, để đảm bảo thời giạn chuẩn bị thực phẩm và những đồ dùng cần thiết thì du khách nên chủ động liên hệ trước 1 – 2 ngày nhé. Phần lớn mọi người đều muốn thưởng thức những món gà rừng nướng, đồ nướng… vì thế bạn nên liên hệ với người hướng dẫn và đưa ra mong muốn của mình. Bạn muốn ăn món gì cũng có, chỉ cần đặt trước là được, chi phí ăn uống sẽ tùy vào số người ăn, món ăn mà du khách lựa chọn. Hoặc bạn cũng có thể chủ động mang theo đồ ăn khô như bánh mỳ, bánh gạo, chocolate, lương khô, sữa, nước uống… để sử dụng trong hành trình.

Thưởng thức bữa ăn giữa rừng là trải nghiệm thú vị

Thưởng thức bữa ăn giữa rừng là trải nghiệm thú vị

- Vấn đề ngủ:

Đương nhiên trong suốt hành trình chinh phục Bạch Mộc Lương Tử là bạn đều ở trong rừng vì thế địa điểm ngủ chính là những lều, lán được tự dựng lên. Tùy theo cung đường bạn lựa chọn sẽ có một số những điểm nghỉ chân qua đêm như sau:

+ Đường Lào Cai: Tại điểm 2100 m người dân trong vùng có dựng lên một vài lán với sức chứa đến 50 người. Trong ván cũng có chuẩn bị sẵn chăn gối, phía dưới cũng được lót các tấm xốp cách nhiệt cho nên cực kỳ ấm áp, nếu bạn đi vào mùa thu thì không cần đem theo túi ngủ. Thay vào đó bạn nên chuẩn bị đủ khăn choàng cổ, áo ấm, mũ len đề phòng những cơn gió lạnh về đêm ùa vào. Bạn có thể ở ngay tại lán hoặc tự mình cắm trại qua đêm.

+ Đường Lai Châu: Nếu chọn đi theo cung đường này thì cần phải chuẩn bị đầy đủ lều trại và túi ngủ nhé, bởi trong hành trình bạn sẽ không tìm được các lán để dừng chân đâu nhé. Nhưng đổi lại trên đường di chuyển sẽ có khá nhiều địa hình bằng phẳng để bạn có thể dễ dàng dựng lều ngủ qua đêm. Ngoài ra du khách cũng nên chuẩn bị thêm chiếc chăn mỏng, mặc quần áo ấm để tránh nhiệt độ ban đêm giảm mạnh làm ảnh hưởng sức khỏe.

Đem theo túi ngủ để giữ ấm cơ thể khi đêm xuống

Đem theo túi ngủ để giữ ấm cơ thể khi đêm xuống

8. Phượt Bạch Mộc Lương Tử cần chuẩn bị gì?

Khi đi khám phá đỉnh Kỳ Quan San Bạch Mộc Lương Tử du khách cần chú ý chuẩn bị sẵn sàng một số những vấn đề như sau:

Theo dõi tình hình thời tiết: Bạn nên xem những bản tin sự báo thời tiết trước chuyến đi khoảng 3 – 5 ngày, tuyệt đối không chọn những ngày thời tiết mưa gió để đi du lịch vì rất nguy hiểm.

Lưu ý về sức khỏe: Khi đi tour Bạch Mộc Lương Tử bạn cần phải có một sức khỏe tốt, những người có tiền sử về bệnh huyết áp, tim mạch, sức khỏe yếu thì không nên lựa chọn hành trình leo núi.

Chuẩn bị vật dụng cần thiết để leo núi: Một số vật dụng hữu ích sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn để hành trình leo núi hiệu quả hơn như: giày leo núi, gậy gỗ, balo gọn nhẹ… Nếu bạn đeo kính nên chuẩn bị dây đeo để tránh kính có thể rơi giữa đường. Bên cạnh đó đừng quên mang theo một số vật dụng cơ bản như: đèn pin, bật lửa, dao, đồng hồ, điện thoại, găng tay, mũ, túi ngủ, lều, kem chống nắng, sạc pin dự phòng…

Chuẩn bị hành trang đầy đủ nhất cho chuyến đi

Chuẩn bị hành trang đầy đủ nhất cho chuyến đi

Trang phục: Du khách chinh phục Bạch Mộc Lương Tử chỉ nên đem theo 2 – 3 bộ quần áo vừa đủ thay, nếu mùa đông thì nên chuẩn bị theo áo ấm. Quần áo nên chọn chất liệu co giãn tốt, thoải mái, thấm mồ hôi, và có các đường bo ở ống tay, ống chân để tránh muỗi. Bên cạnh đó, cũng nên trang bị một đôi giày tốt, miếng dán nhiệt và thảm cách nhiệt…

Mang theo đồ ăn nhẹ: Một số thực phẩm cơ bản như bánh kẹo ngọt, chocolate hoặc snack có thể giúp bạn nạp năng lượng cho hành trình này.

Một số loại thuốc: Các loại thuốc đau đầu, đau bụng, băng gạc, thuốc chống côn trùng… cũng thực sự cần thiết trong chuyến tour trekking Bạch Mộc Lương Tử dài ngày này.

Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng để có hành trình đáng nhớ nhất nhé.

Bạch Mộc Lương Tử là một điểm du lịch tuyệt vời dành cho những du khách ưa khám phá, thích chinh phục. Món quà dành cho những cố gắng, nỗ lực ấy chính là du khách được đặt chân lên một trong 4 đỉnh núi cao nhất cả nước, được tận hưởng không gian thiên nhiên tuyệt đẹp và được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi rừng Việt Nam từ một góc nhìn “đỉnh của chóp”. Nếu còn điều gì băn khoăn cần được giải đáp thêm về chuyến đi này hãy để lại lời nhắn cho Vân Hải nhé.

Đặc biệt nếu bạn đã từng chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử thì đừng quên chia sẻ với chúng tôi về những trải nghiệm tuyệt vời của bạn nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi