facebook pixel

Sá sùng – Đặc sản “vàng ròng” của đảo Quan Lạn

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Sá sùng – Đặc sản “vàng ròng” của đảo Quan Lạn

03-06-2017 02:13 0 992

Ở Quảng Ninh có một địa danh khá thơ mộng và còn hoang sơ với những cồn cát trắng trải dài, rừng trâm xanh ngắt, những bãi biển chưa chịu sự tác động của con người.

Nơi đó còn có sự hoài niệm về một thương cảng cổ sầm uất và là điểm du lịch được nhiều người lựa chọn khi đến với Quảng Ninh. Đó chính là hòn đảo Quan Lạn, nằm trong vịnh Bái Tử Long, huyện Vân Đồn.
Du lịch Quan Lạn chỉ như nàng công chúa vừa thức giấc với cảnh quan tươi đẹp và cuộc sống người dân với nghề đi biển. Trong đó, nghề bắt sá sùng đã trở nên nổi tiếng và quyến rũ bước chân lữ khách. Và vì du lịch Quan Lạn khá dễ dàng nên đây được xem là một trong những điểm trọng yếu trong tour du lịch Quảng Ninh mà nhiều du khách lựa chọn. 
 Du lịch Quan Lạn khá thơ mộng và hoang sơ 
 Du lịch Quan Lạn khá thơ mộng và hoang sơ
Nào, giờ chúng ta hãy cùng đi du lịch Quan Lạn khám phá thiên nhiên hoang sơ và thử làm người nông dân “săn” đặc sản sá sung cùng đơn vị Cho thuê xe 7 chỗ của Vân Hải nhé. 
Hoang sơ góc trời Quan Lạn
Con tàu cao tốc đưa khách du lịch rời cảng Cái Rồng tại thị trấn Vân Đồn để đến với Quan Lạn. Đảo Quan Lạn trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn tới núi Gót, vòng ôm lấy rìa phía Đông của vịnh Bái Tử Long hoang sơ và e ấp như một nàng trinh nữ.
Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho Quan Lạn một vẻ đẹp thơ mộng đến nao lòng với những cồn cát trắng trải dài hàng cây số dưới chân những rặng phi lao xanh ngắt. Dưới tia sáng vàng rực của ánh dương những hạt cát trắng lấp lánh cũng như tỏa sáng trong làn nước biển trong vắt.
Vẻ đẹp đến nao lòng ở biển Quan Lạn  
Vẻ đẹp đến nao lòng ở biển Quan Lạn
Du lịch Quan Lạn cùng dịch vụ Cho thuê xe 16 chỗ của Vân Hải, bạn sẽ ấn tượng đặc biệt với bãi Sơn Hào vì những con sóng ào ạt xô bờ, còn bãi Minh Châu lại êm đềm, phẳng lặng hay bãi Vân Hải với bãi đá trải dài.
Quan Lạn thoáng đãng và trong trẻo, mọi âm thanh đều hòa quyện cùng tiếng gió, tiếng sóng biển rì rào khiến cả thế giới nơi đây dường như là của riêng bạn. Bạn có thể thoải mái đi chân trần trên bờ cát mịn, thỏa thuê vùng vẫy trong làn sóng biếc và thưởng thức những món đặc sản độc đáo ở trong chuyến du lịch Quan Lạn.
Đặc biệt, trong tour du lịch này bạn có thể thử làm một người nông dân, đi tìm thứ gia vị đặc biệt cho nồi nước dùng và cũng là món đặc sản của đảo Quan Lạn. Đó là con sá sùng.
Về Quan Lạn “săn” sá sùng
 Sá sùng là loại đặc sản quý 
 Sá sùng là loại đặc sản quý
Sá sùng hay còn gọi là giun biển là món đặc sản quý hiếm và khá đắt đỏ. Sá sùng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà khách du lịch Quan Lạn nào cũng muốn thử một lần.  
Sá sùng chỉ có ở vùng bãi bồi cát ven biển nơi nước biển lên cao và rút cạn trong ngày. Việc bắt sá sùng thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại không hề dễ dàng. Trước tiên bạn hãy cầm chắc mai trong tay và quan sát thật kỹ. 
 Sá sùng được chế biến thành những món ăn hấp dẫn  
 Sá sùng được chế biến thành những món ăn hấp dẫn 
Bạn phải thật tinh mắt, nhìn đúng tổ, tay phải nhanh, chân phải khỏe đạp mai cắm thật sâu để chặn con sá sùng không lẩn xuống sâu trong lòng cát. Để nhận biết tổ sá sùng, bạn nhìn những vết bò ngoằn ngoèo là nhận ra ngay.
Sá sùng chỉ có giá trị và ngon khi còn nguyên vẹn. Vì vậy, người đào sá sùng phải kết kợp kinh nghiệm và khéo léo đào để không làm cắt đứt đôi con sá sùng.
Càng nắng, sá sùng đã rúc xuống sâu hơn nên việc tìm bắt càng vất vả bội phần. Để có được món đặc sản cho khách du lịch Quan Lạn thưởng thức quả không dễ dàng như tưởng tượng phải không bạn. 
Sá sùng là loài giun biển chỉ sống ở vùng bãi bồi ven biển 
 Sá sùng là loài giun biển chỉ sống ở vùng bãi bồi ven biển
Sau khi kết thúc một buổi làm nông dân ở Quan Lạn, bạn hãy trở về làng bắt đầu cho công đoạn chế biến sá sùng dưới sự hướng dẫn của các chị các cô và thưởng thức đặc sản ngay thôi nào.
Vừa nhấm nháp món đặc sản do chính tay mình thu hoạch và chế biến vừa ngắm cảnh đẹp miền biển đảo, cùng dịch vụ Cho thuê xe du lịch của Vân Hải tận hưởng cuộc sống tĩnh tại ở đây sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm đẹp trong chuyến du lịch Quan Lạn đấy.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi