facebook pixel

Sổ tay du lịch biển Cửa Lò tự túc chi tiết nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Sổ tay du lịch biển Cửa Lò tự túc chi tiết nhất

12-04-2022 01:34 0 1030

Mảnh đất hình chữ S sở hữu vô vàn những bãi biển lớn, đẹp đến ngỡ ngàng và thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Một trong số những bãi biển nổi tiếng nhất ở khu vực Bắc Trung Bộ mà bạn không nên bỏ lỡ trong hành trình du lịch biển hè của mình phải kể đến bãi biển Cửa Lò. Với thiên nhiên trong trẻo tinh khôi, những bãi tắm rộng lớn, nhiều trải nghiệm vui chơi thú vị và nét ẩm thực độc đáo, Cửa Lò sẽ mang đến cho bạn hành trình thật đáng nhớ.

Vậy để chuẩn bị cho một chuyến đi du lịch biển Cừa Lò được thuận lợi và vui vẻ nhất thì cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Vân Hải chúng tôi cùng tìm hiểu về những kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò tự túc được tổng hợp chi tiết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu biển Cửa lò Nghệ An

Thị xã Cửa Lò nằm ở phía đông nam của tỉnh Nghệ An và cách thành phố Vinh chừng 16km về hướng tây. Khoảng cách Hà Nội đến Cửa Lò chừng khoảng 300km, và khoảng cách từ Hồ Chí Minh đến Cửa Lò khoảng 1400km. Về vị trí địa lý, mặt phía đông của biển Cửa Lò giáp với vùng biển Đông, phía bắc và tây giáp với huyện Nghi Lộc - Thanh Hóa, phía nam giáp huyện Nghi Xuân - Thanh Hóa và tỉnh Hà Tĩnh.

Cửa Lò là bãi biển đẹp của miền Bắc

Cửa Lò là bãi biển đẹp của miền Bắc

Cửa Lò sở hữu nhiều núi nhỏ và các đảo, các bán đảo đa dạng, bên cạnh đó cũng vẫn có địa hình đồng bằng bằng phẳng. Ở đây 2 con sông nổi tiếng bao bọc lấy thị xã Cửa Lò là sông Lam và sông Cấm, khung cảnh nơi đây cũng hiện lên như một bức tranh sơn thủy đẹp mắt khiến du khách không khỏi yêu thích.

2. Du lịch biển Cửa lò vào thời gian nào lý tưởng nhất?

Trong kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm, điều mà du khách quan tâm nhiều nhất chính là việc lựa chọn thời điểm thích hợp để đến Cửa Lò du lịch. Với vị trí địa lý nằm ở miền Trung, có mùa hè và mùa đông rõ rệt, trong đó thời tiết có phần nắng nóng vào mùa hè, thuận tiện cho những tour du lịch biển Cửa Lò. Tuy nhiên đôi khi cái nắng có phần hơi gay gắt khiến một số du khách chưa kịp thích nghi. Nhắc về thời điểm lý tưởng để bắt đầu chuyến đi này, du khách nên chọn những ngày mùa hè để du lịch biển, cụ thể như sau:

Du lịch Cửa Lò mùa hè là lựa chọn hoàn hảo

Du lịch Cửa Lò mùa hè là lựa chọn hoàn hảo

Du lịch Cửa Lò tháng 4, 5: Đây là thời gian Cửa Lò bắt đầu chuyển mùa vào mùa hè, thời tiết lúc này thực sự dễ chịu, cũng không qua nóng, khách cũng không quá đông đúc, cho nên cực kỳ thích hợp để ngắm cảnh, tham quan, chụp ảnh biển.

Du lịch biển Cửa Lò tháng 6 – 8: đây chính là mùa cao điểm của tour du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm, du khách thường tụ tập về đây cực kỳ lớn, bãi biển luôn trong tình trạng đông đúc. Nếu đi lúc này thì bạn nên chọn thời gian tắm biển là tầm 6 – 9h sáng hoặc sau 16h chiều để trắng nắng gay gắt.

Du lịch Cửa Lò tháng 9 – 11: Lúc này thời tiết cũng chưa quá lạnh cũng tương đối thích hợp để đi Cửa Lò du lịch, không gian thoáng, dễ chịu, lượng khách có phần giảm bớt cho nên các dịch vụ ăn uống, khách sạn cũng tiết kiệm hơn rất nhiều.

3. Phương tiện đi đến bãi biển Cửa Lò Nghệ An?

3.1 Phương tiện đến biển Cửa Lò

Với kinh nghiệm đi biển Cửa Lò, du khách so nhu cầu di chuyển đến biển Cửa Lò Nghệ An có thể lựa chọn cho mình khá nhiều những phương tiện khác nhau, có thể đi bằng máy bay, tàu hỏa, ô tô hoặc những phương tiện cá nhân khác.

Có nhiều phương tiện để bạn chọn cho chuyến du lịch Cửa Lò

Có nhiều phương tiện để bạn chọn cho chuyến du lịch Cửa Lò

Với máy bay: Du lịch biển Cửa Lò Nghệ An bằng máy bay sẽ mất thời gian từ 1 đến 3h, xuất phát từ những địa phương như: Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Sài Gòn. Tuy nhiên, có một điểm không thuận tiện với phương tiện này chính là sân bay cách bãi biển Cửa Lò khá xa, chừng gần 10km. Vì thế bạn sẽ tốn thêm thời gian cho việc chờ đợi, làm thủ tục, thuê xe taxi đến biển.

Tàu hỏa: đi tàu cũng là lựa chọn di chuyển tương đối thú vị và tiết kiệm chi phí cho tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm. Giá vé đi tàu đến Cửa Lò chừng khoảng 450.000 - 650.000 đồng tùy thời điểm cũng như tùy nơi xuất phát.

Phương tiện xe ô tô (xe khách – xe Limousine): du khách có thể chọn phương tiện xe ô tô công cộng để đén với biển Cửa Lò, bạn có thể chọn xe khách thông thường tại những bền như Mỹ Đình hay Giáp Bát, thời gian di chuyển chừng 7 giờ với giá vé tham khảo khoảng 200.000 đồng/ người. Hoặc có thể đặt dịch vụ xe Limousine đón trả tận nơi với thời gian di chuyển chỉ khoảng 5 giờ cùng mức giá tham khảo khoảng chừng 300.000 - 400.000 đồng. Đi du lịch biển Cửa Lò trong thời gian cao điểm đừng quên liên hệ đặt xe trước để đảm bảo chọn được loại xe như mong muốn nhé.

Thuê xe giá rẻ đi biển Cửa Lò là lựa chọn tiện ích

Thuê xe giá rẻ đi biển Cửa Lò là lựa chọn tiện ích

Phương tiện cá nhân (xe máy – xe ô tô cá nhân): nếu đi khu du lịch Cửa Lò tự túc bạn có thể lựa chọn các phương tiện như xe máy hoặc ô tô cá nhân để chủ động hơn về hành trình của mình. Từ Hà Nội đến biển Cửa Lò du khách có thể di chuyển theo đường quốc lộ 1A hoặc đi theo đường mòn Hồ Chí Minh. Thời gian cho hành trình này khoảng 6 - 8 tiếng, hãy đem theo đầy đủ giấy tờ và tuân thủ luật giao thông để chuyến đi suôn sẻ nhé.

Dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ: Theo kinh nghiệm đi biển Cửa Lò, nếu như những phương tiện công cộng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi khi phải chen chúc hoặc những phương tiện cá nhân khiến bạn lo lắng về đường đi, về sức khỏe khi phải tự mình điều khiển phương tiện; thì dịch vụ cho thuê xe sẽ là một phương án hay cho chuyến tour du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm. Bạn sẽ có được một không gian di chuyển thoải mái nhất, cũng không cần lo lắng về việc tìm đường đi; lại có được sự phục vụ chu đáo của đội ngũ nhân viên. Vậy thì chắng có lý do gì để từ chối một dịch vụ tốt như thế trong chuyến du lịch biển Cửa Lò này phải không.

Đa dạng các dòng xe hiện đại phục vụ du khách đi biển Cửa Lò

Đa dạng các dòng xe hiện đại phục vụ du khách đi biển Cửa Lò

Tùy theo số lượng thành viên sẽ tham gia trong đoàn để bạn lựa chọn cho mình các dịch vụ cho thuê xe phù hợp từ xe 4 chỗ đến Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất hay cho thuê xe 45 chỗ; bạn cũng sẽ được phục vụ tận tâm nhất trong suốt hành trình du lịch bởi đội ngũ lái xe đầy kinh nghiệm. Nếu có nhu cầu về dịch vụ cho thuê xe cho tour Cửa Lò 4 ngày 3 đêm đừng quên liên hệ ngay đến công ty cho thuê xe Vân Hải tại Hà Nội để có được cho mình những tư vấn chi tiết nhất nhé.

3.2 Phương tiện đi lại tại Cửa Lò

Du khách sau khi đã tới bãi biển Cửa Lò, sẽ được lựa chọn rất nhiều phương tiện để đáp ứng nhu cầu di chuyển giữa các điểm du lịch. Theo kinh nghiệm đi du lịch Cửa Lò tự túc, bạn có thể lựa chọn một trong những phương tiện dưới đây:

- Xe điện: Một vài năm trở lại đây, xe điện đã được đưa vào hoạt động để phục vụ nhu cầu đi lại của du khách. Mỗi xe điện có thể chờ 10 đến 15 khách, xe chạy em, chi phí hợp lý, có thể phục vụ được cả đoàn khách.

Đi xe đạp đôi ngắm cảnh biển Cửa Lò

Đi xe đạp đôi ngắm cảnh biển Cửa Lò

- Xe đạp đôi: nếu bạn có hứng thú với việc đi xe đạp đôi quanh các địa điểm du lịch tại Cửa Lò thì đừng quên thuê một chiếc xe xinh xắn để dễ dàng khám phá khu du lịch này.

- Taxi tại biển Cửa Lò: Cũng như nhiều điểm du lịch khác, taxi là một phương tiện không thể thiếu với khách du lịch. Việc bắt taxi ở bãi biển Cửa Lò cũng tương đối dễ dàng vì có các xe chạy liên tục trên nhiều tuyến đường.

4. Lựa chọn điểm lưu trú thích hợp tại biển Cửa Lò

Để tour Cửa Lò 3 ngày 2 đêm của bạn được thoải mái nhất thì việc lựa chọn điểm lưu trú là vô cùng quan trọng. Trong những năm gần đây hoạt động du lịch ở biển Cửa Lò phát triển mạnh mẽ, hệ thống các nhà nghỉ khách sạn cũng dần trở nên hoàn thiện để phục vụ được tối đa nhu cầu của các du khách. Hệ thống các khách sạn, nhà nghỉ ở đây cực kỳ đa dạng, hiện đại, đầy đủ tiện nghi để thu hút khách du lịch.

Nhà nghỉ, khách ở biển Cửa Lò rất tiện nghi

Nhà nghỉ, khách ở biển Cửa Lò rất tiện nghi

- Khách sạn tại bãi biển Cửa Lò:

Với quy mô du lịch lớn, thu hút đông đảo lượng khách đến thăm mỗi năm, biển Cửa Lò cũng có rất nhiều những khách sạn lớn, cả những khách sạn 4 sao, 5 sao. Những khách sạn này thường tập trung tại đường Bình Minh, đây là con đường chạy dọc bờ biển. Vào mùa du lịch cao điểm giá phòng ở đây thường khá đắt đỏ thường từ 1-2,5tr đồng/ phòng. Nếu đi khu du lịch biển Cửa Lò vào những mùa du lịch thấp điểm hơn thì bạn có thể tiết kiệm cho mình khá nhiều chi phí thuê phòng. Một số những gần bãi biển Cửa Lò để bạn tham khảo:

Vinpearl Cửa Hội Resort & Villas

Kim Liên Resort Cửa Lò

Summer Cua Lo Hotel

Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò

Khách sạn An Đông

Khách sạn Bến Thủy

Khách sạn bãi biển Cửa Lò Hà Đô

Các nhà nghỉ được trang bị tiện nghi đầy đủ

Các nhà nghỉ được trang bị tiện nghi đầy đủ

- Nhà nghỉ ở Cửa Lò:

Nhưng muốn dành khoản chi phí thấp hơn cho việc lưu trú, du khách có thể tìm đến các nhà nghỉ. Ở đây hệ thống các nhà nghỉ cũng đảm bảo chất lượng rất tốt, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, phục vụ chu đáo. Đây cũng là loại hình phổ biến nhất đang hoạt động tại bãi biển Cửa Lò. Chi phí đi cửa lò thuê phòng chỉ dao động từ 500-800.000 đồng/ phòng. Bên cạnh đó giá phòng cũng sẽ tùy thuộc vào chất lượng cũng như thời điểm đi du lịch. Trong kinh nghiệm đi biển Cửa Lò, gợi ý nhà nghỉ nổi bật dành cho du khách:

Thien Nhan Hostel

Nhà nghỉ Hoàng Hà

Nhà nghỉ Xuân Thu

Nhà nghỉ Phương Tùng

Nhà nghỉ Tiến Anh

Nhà nghỉ Quang Huy

5. Đi chơi ở đâu khi đến du lịch biển Cửa Lò

Du lịch Cửa Lò có rất nhiều những hoạt động thú vị, những điểm đến hấp dẫn cho du khách khám phá. Nếu đã đặt chân đến đây bạn nhất định không thể bỏ qua những điểm dừng chân nổi tiếng sau đây:

Biển Cửa Lò đón lượng du khách đông đảo mỗi năm

Biển Cửa Lò đón lượng du khách đông đảo mỗi năm

- Bãi biển Cửa Lò:

Biển Cửa Lò Nghệ an cách trung tâm thành phố Vinh 16km, nó được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất khu vực Bắc Trung bộ. Biển thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên trong lành thơ mộng với biển xanh cát trắng nắng vàng mà còn để lại nhiều ấn tượng cho du khách với những hoạt động văn hóa đặc sắc trong mùa lễ hội. Đặc biệt tại bãi tắm Cửa Lò còn diễn ra tiết mục bắn pháo hoa cực kỳ mãn nhãn vào cuối mùa du lịch, tầm khoảng tháng 9 hàng năm.

- Khu du lịch sinh thái Cửa Hội

Khu du lịch sinh thái này cách thành phố Vinh 15km, nằm ở giao điểm giữa đường Bình Minh và trụ sở đường Vinh - Cửa Hội. Cửa hội được thành lập vào năm 2000 trên một khuôn viên rộng lớn đến 5ha. Nó ẩn mình dưới những rừng phi lao cao vút, là điểm dừng chân lí tưởng cho những du khách muốn tận hưởng một bầu không khí thư thái, yên bình, tránh xa sự ổn ào tấp nập của chốn phố thị. Điểm đặc biệt đó là khi đứng từ khu sinh thái này bạn có thể nhìn thấy đảo Ngư, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bãi sỏi dài hàng km, tận hưởng một bầu không khí cực tuyệt.

Thiên nhiên trong trẻo ở bãi biển Cửa Hội

Thiên nhiên trong trẻo ở bãi biển Cửa Hội

- Đền Vạn Lộc

Đến bãi biển Cửa Lò du lịch, du khách nhất định không thể bỏ qua một trong những di tích lịch sử văn hóa lâu đời tại đây đó là đền Vạn Lộc. Đền tọa lạc ở phường Nghi Tân, xã Cửa Lò, tên của ngôi đền này mang một ý nghĩa sâu sắc đó là “Muôn hoa vạn lộc điều đổ về nơi đất này”.

Không chỉ đặc biệt ở cái tên gọi, vị trí tọa lạc của ngôi đền này cũng rất đặc biệt. Trước đền Vạn Lộc là dòng sông Cấm, sau đền là núi Lò, bên phải có núi Rồng và bên trái có núi Tượng Sơn. Tổng thể đã tạo nên thế “sơn thủy hữu tình” và “rồng châu hổ phục” cực kỳ uy nghiêm.

- Đảo Lan Châu

Du lịch Cửa Lò 4 ngày 3 đêm du khách hãy dành thời gian để ghé thăm đảo Lan Châu xinh đẹp. Điểm dừng chân này nằm sát biển Cửa Lò với cảnh sắc thiên nhiên cực kỳ ấn tượng, nó mang hình dáng của chú cóc khổng lồ đang vươn mình ra biển khơi. Sự xuất hiện của đảo Lan Châu đã chia bãi biển Cửa Lò thành hai khu vực riêng biệt. Khi triều xuống, phía Tây nối với đất liền, phía Đông sẽ hiện ra những vách đá cheo leo trên mặt biển. Khi triều lên, tất cả trên đảo nằm lấp ló dưới mặt biển trong xanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên cực kỳ độc đáo.

Ghé thăm đảo Lan Châu đẹp như tranh vẽ

Ghé thăm đảo Lan Châu đẹp như tranh vẽ

- Khu di tích lịch sử làng Sen

Đã đến với khu du lịch biển Cửa Lò, du khách đừng quên ghé thăm quê hương của vị lãnh tụ đáng kính của dân tộc Việt Nam. Làng Sen tọa lạc ở xã kim Liên, huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ an, cách biển Cửa Lò chừng 30km.

Hiện nay ở nơi đây vẫn còn lưu giữ được rất nhiều hiện vật, kỷ niệm gắn liền với cuộc sống thời thơ ấu của Bác và gia đình. Ở khu di tích làng Sen hiện cũng được xây dựng khu tưởng niệm, nhà trưng bày cùng nhiều công trình lịch sử khác để cho du khách tham quan tìm hiểu.

- Đền ông Hoàng Mười

Đền ông Hoàng Mười là một địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng dành cho du khách khi đến với du lịch biển Cửa Lò. Đền được xây dựng từ năm 1634 dưới thời Hậu Lê, tọa lạc ở xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An. Đền thờ quan Hoàng Mười, ông là người đã có công lớn trong việc hộ quốc bảo dân, ở đây còn thờ thêm một số các vị thần khác như:

Hành hương đền ông Hoàng Mười

Hành hương đền ông Hoàng Mười

- Chùa Đại Tuệ

Chùa Đại Tuệ nằm trên đỉnh cao nhất của dãy núi Đại Tuệ thuộc địa phận xã Nam Anh, huyện Nam Đàn. Khuôn viên chùa có diện tích rộng đến khoảng 600 mét vuông, nơi đây thờ Phật bà Đại Tuệ - người đại diện cho trí tuệ của Đức Phật. Cảnh vật nơi đây trữ tình, không gian tĩnh lặng đem đến cho du khách một cảm giác cực kỳ thanh bình, là một địa điểm hành hương ý tưởng khi du khách đến với khu du lịch biển Cửa Lò.

6. Một số hoạt động vui chơi thú vị ở biển Cửa Lò

Nhắc đến kinh nghiệm du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm, nhiều du khách quan tâm đến vấn đề chơi gì mà chơi ở đâu. Đến với biển Cửa Lò bạn sẽ được tham gia khá nhiều những hoạt động vui chơi, tham quan thú vị như:

Cảnh đẹp biển Cửa Lò mang đến mùa hè trọn vẹn

Cảnh đẹp biển Cửa Lò mang đến mùa hè trọn vẹn

- Tắm biển và tham quan các địa danh du lịch:

Đến Cửa Lò, hoạt động phổ biến nhất của du khách chính là tham gia có hoạt động tắm biển ở những khu bãi tắm nổi tiếng. Nước biển ở đây khá sạch, trong, thiên nhiên trong lành khiến cho du khách càng thêm yêu thích vùng biển này hơn. Bên cạnh hoạt động chính là tắm biển thì những hoạt động tham quan các khu di tích lịch sử ở xung quanh cũng rất được quan tâm. Đến đây bạn có thể tham quan nhiều địa danh nổi tiếng như: làng Sen quê Bác, khu di tích mộ bà Hoàng Thị Loan hay làng Hoàng Trù…

- Câu mực đêm ở Cửa Lò

Hoạt động câu mực đêm là một trải nghiệm cực kỳ thú vị dành cho du khách khi đến với bãi biển Cửa Lò. Khi mặt trời tắt nắng, các truyền thống sẽ lên đánh ra ngoài biển khơi và bắt đầu hoạt động câu mực đêm. Đây có thể nói là một trải nghiệm thực sự mới mẻ mà bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Cửa Lò này nhé.

Thưởng thức nhiều món đặc sẳn nức tiếng ở Cửa Lò

Thưởng thức nhiều món đặc sẳn nức tiếng ở Cửa Lò

7. Những món ngon nên thưởng thức khi đi du lịch biển Cửa Lò

Sau khi đã có được những kinh nghiệm về địa điểm lưu trú cũng như có được gợi ý về các địa điểm tham quan thì vấn đề ăn uống cũng rất quan trọng trong chuyến du lịch Cửa Lò. Ở bãi biển Cửa Lò có rất nhiều những món đặc sản hấp dẫn, nếu bạn là những tín đồ ẩm thực thì đừng quên thưởng thức những món ngon sau nhé:

- Ghẹ rang me:

Đây là món ăn nổi tiếng tại biển Cửa Lò, ghẹ được chọn là những còn tươi ngon, thịt chắc, sau khi tầm ướp các loại gia vị sẽ được chiên đều trong chảo dầu và rưới thêm một lớp sốt me thơm phức. Sự hòa quyện của hương vị nước sốt cùng thịt ghẹ thơm ngon đã tạo nên một món ăn lừng danh của du lịch Cửa Lò.

Ghẹ rang me thơm ngon hấp dẫn

Ghẹ rang me thơm ngon hấp dẫn

- Cá giò bảy món

Đã đến với biển Cửa Lò thì cá giò bảy món chính là món ăn mà du khách không nên bỏ lỡ, nếu đã đến địa điểm du lịch Cửa Lò mà chưa thưởng thức qua món ăn này thì quả thật là một điều đáng tiếc. Cá giò tươi ngon, nhiều dinh dưỡng được người dân sơ chế và chế biến thành 7 món ăn khác nhau với 7 hương vị độc đáo, mỗi món ăn sẽ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

- Mọc cua bể

Đây là một trong những món ăn được đông đảo thực khách lựa chọn khi đến cửa lo. Mọc cua bể thơm ngon hấp dẫn được làm từ thịt cua và tầm ướp cùng trứng gà với các nguyên liệu, sau đó được đem đi hấp chín. Món ăn được chế biến một cách tỉ mỉ và công phu nên thành phẩm cho ra cũng có được những hương vị độc đáo riêng biệt mà du khách chỉ cần ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi.

Thưởng thức mọc cua bể lừng danh

Thưởng thức mọc cua bể lừng danh

- Mắm ruốc

Chắc chắn đến với du lịch Cửa Lò thì không thể bỏ lỡ món mắm ruốc, nó được làm từ tép biển với một hương vị rất lạ. Hũ mắm ngon đúng chuẩn Cửa Lò thường sẽ có màu đỏ tươi, hấp dẫn, vị mắm vừa phải. Đây cũng là loại mắm được người dân Cửa Lò sử dụng phổ biến trong những bữa ăn thường ngày.

- Tôm tít:

Nhắc về các loại hải sản của biển, chúng ta không thể bỏ lỡ món tôm tít. Đây cũng là món ăn xuất hiện ở menu của nhiều nhà hàng, nhiều quán ăn để du khách lựa chọn. Thịt tôm chắc ngọt, tươi ngon được chế biến thành đa dạng các món khác nhau từ nướng, hấp, rang muối, chiên giòn hay đơn giản là một bát bún tôm thịt thơm ngon cũng đều khiến cho các thực khách vô cùng hài lòng.

Mực nhảy là món đặc sản xuất sắc ở biển Cửa Lò

Mực nhảy là món đặc sản xuất sắc ở biển Cửa Lò        

- Mực nhảy

Mực nhảy là món ăn phổ biến được nhiều du khách ưa chuộng khi đến với bãi biển Cửa Lò. Bên cạnh được phục vụ ở các nhà hàng thì du khách còn có thể tham gia hoạt động câu mực bằng thuyền thúng, kết hợp với việc chế biến và thưởng thức ngay tại chỗ. Điều này sẽ đem đến thật nhiều sự thú vị và mới lạ cho các hoạt động du lịch biển Cửa Lò.

- Cháo nghêu

Đây là một món ăn cực kỳ dân dã nhưng lại đem đến nhiều giá trị dinh dưỡng, cũng được rất nhiều thực khách yêu thích. Nghêu sau khi được luộc chín sẽ lấy nước để nấu cháo, ruột nghêu được tầm ướp chiên vàng để ăn cùng. Du khách có thể thưởng thức món cháo nghêu như một món ăn đêm ấm bụng tại nhiều cửa hàng ăn vặt trong khu vực Cửa Lò.

- Bánh đa Đô Lương

Đây không phải là một món sơn hào hải vị nhưng nó lại mang một hương vị đơn sơ, lôi cuốn với các thực khách. Cũng bởi thế mà món quà dân dã này luôn được du khách lựa chọn để mang về làm quà cho người thân sau chuyến du lịch biển Cửa Lò. Bánh đa Đô Lương có độ dày đều, thơm, các gia vị được hòa quyện.

Thưởng thức đặc sản bánh đa Đô Lương

Thưởng thức đặc sản bánh đa Đô Lương

8. Lịch trình du lịch bãi biển Cửa Lò

Ở Cửa Lò có khá nhiều những điểm du lịch, nhiều điều tham quan nổi tiếng. Tùy thuộc vào quỹ thời gian của mình để bạn lựa chọn lịch trình sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn du lịch Cửa Lò 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm.

Với những du khách đi trong khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm thì thường chỉ có thể tham gia hoạt động tắm biển, mua sắm tại chợ hải sản, do thời gian ngắn nên bạn hạn chế di chuyển các địa điểm ở xa.

Với chuyến đi từ 3 ngày trở lên, du khách có thể tham quan được hầu hết các bãi tắm, các đảo cũng như ghé thăm quê Bác cùng một số khu di tích văn hóa nổi tiếng tại Cửa Lò. Tùy thuộc vào quỹ thời gian của mình để bạn sắp xếp các điểm đi sao cho thích hợp nhất.

Với những du khách đi theo tour, lịch trình thường sẽ được lên sẵn một cách chi tiết và sắp xếp hợp lý để bạn có thể phân chia được quỹ thời gian vui chơi, tham quan một cách tối ưu nhất.

Cửa Lò là một bãi biển đẹp ở khu vực miền Bắc, là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời trong mùa hè của mỗi du khách. Hy vọng với những kinh nghiệm đã được nhắc đến quý du khách sẽ có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho hành trình này, đảm bảo có được một chuyến đi thực sự đáng nhớ và thú vị nhất. Vân Hải luôn sẵn sàng đồng hành cùng quý du khách trên mọi nẻo đường, đừng quên liên hệ với chúng tôi nếu có nhu cầu về dịch vụ thuê xe giá rẻ cho chuyến du lịch biển Cửa Lò nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi