facebook pixel

Du lịch Mai Châu: Bỏ túi những kinh nghiệm cho chuyến đi suôn sẻ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Mai Châu: Bỏ túi những kinh nghiệm cho chuyến đi suôn sẻ

01-04-2022 16:11 0 851

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ sắp tới thì đừng bỏ lỡ thung lũng nhỏ Mai Châu nơi rẻo cao Tây Bắc nhé. Đặt chân đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp mà còn có cơ hội tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của con người nơi đây; đồng thời cũng được thưởng thức nhiều món ăn ngon cực kỳ hấp dẫn.

Hãy cùng công ty Vân Hải chúng tôi tìm hiểu ngay về những kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm chi tiết được nhắc đến trong nội dung bài viết dưới đây nhé. Tin chắc với một sự chuyển bị kỹ lưỡng thì quý khách sẽ có được cho mình một hành trình thật sự thú vị và đáng nhớ.

1. Tìm hiểu chung về du lịch Mai Châu, Hòa Bình

Thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, yên bình, không khí trong lành dịu nhẹ; Mai Châu còn để lại những ấn tượng khó quên trong nét ẩm thực độc đáo cùng những nét văn hóa phong phú của đồng bào dân tộc. Vì thế mà hiện nay trong bản đồ du lịch của nhiều du khách thì Mai Châu vẫn là một cái tên vô cùng nổi bật và rất được yêu thích.

Mai Châu là điểm du lịch được săn đón nhất miền Bắc

Mai Châu là điểm du lịch được săn đón nhất miền Bắc

Nhắc đến du lịch Mai Châu thì đây là một huyện nhỏ vùng cao nằm ở phía Tây của tỉnh Hòa Bình. Xét về vị trí địa lý, phía Nam và phía Tây giáp với Quan Hóa - Thanh Hóa, phía Bắc giáp Vân Hồ - Sơn La. Mai Châu nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 110km, từ lâu điểm đến này đã trở thành một trong những nơi nghỉ dưỡng cuối tuần được nhiều du khách tìm về. Núi rừng xanh tươi, thiên nhiên trong lành, khí hậu dễ chịu đã giúp cho Mai Châu luôn nằm trong top những điểm đến hút khách nhất miền Bắc. Du khách đến đây chắc chắn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp thanh bình và hoang sơ ở Mai Châu.

2. Du lịch Mai Châu mùa nào đẹp nhất?

Vậy bạn có biết đi Mai Châu mùa nào đẹp nhất hay chưa? Mai Châu sở hữu khí hậu dễ chịu quanh năm, bởi thung lũng này được che chở bởi núi cho nên nơi này có màu hè mát mẻ, màu đông gió hơi se se lạnh, điều này tạo cơ hội để du khách có thể ghé thăm Mai Châu vào mọi thời điểm trong năm. Thật khó để đánh giá Mai Châu đi mùa nào đẹp bởi mỗi mùa của nơi này lại có những đặc trưng riêng để mời gọi khách du lịch về khám phá. Cụ thể là:

Mỗi thời điểm Mai Châu lại mang một vẻ đẹp riêng

Mỗi thời điểm Mai Châu lại mang một vẻ đẹp riêng

Mai Châu tháng 1 – 2: Mùa của hoa Mận, hoa Đào

Cũng như nhiều điểm đến của Tây Bắc thì đây là thời điểm mà hoa đào, hoa mận bắt đầu bừng nở, tô điểm cho đất trời thêm xinh tươi. Mùa xuân ở Mai Châu mang vẻ đẹp dịu dàng, e ấp, thắp sáng thung lũng bằng một màu hồng – trắng tuyệt đẹp.

Mai Châu tháng 3 – 4: Mùa hoa Ban tinh khôi

Thời tiết lúc này đã dần dần chuyển sang mùa hè, cái lạnh còn sót lại vẫn vương vấn nơi thung lũng nhưng trời đã có nhiều nắng ấm. Đến du lịch Mai Châu tháng 4 chính là thời điểm mà những bông hoa ban trắng tinh khôi thể chỗ cho hoa đào, hoa mận để tô điểm của đất trời Mai Châu.

Mai Châu tháng 5 – 6 – 7: Mùa của các loại quả rừng

Du lịch Mai Châu dịp này du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều quả rừng thơm ngon, hấp dẫn. Và để tránh cái nóng oi bức của mùa hè thì đây cũng là thời điểm lý tưởng để đến Mai Châu du lịch.

Mai Châu tháng 11 – 12: Mùa tránh mưa rét

Thời điểm Mai Châu tháng 12 nhìn chung khá khô ráo với tiết trời hơi se se lạnh. Các suối nước nóng ở đây sẽ là điểm dừng chân yêu thích của nhiều khách du lịch. Để tránh đi cái rét căm căm của miền Bắc thì hãy ghé đến Mai Châu để ngâm mình trong làn nước trong xanh, ấm nóng để thư giãn nhé.

Điểm đến này chiều lòng du khách bởi cảnh quan tươi đẹp

Điểm đến này chiều lòng du khách bởi cảnh quan tươi đẹp

3. Chọn phương tiện gì để đi du lịch Mai Châu?

Với một điểm điểm khá gần Hà Nội thì việc di chuyển đến Mai Châu cũng tương đối nhanh chóng và thuận tiện. Nếu du khách xuất phát tại những tỉnh thành miền Trung hoặc miền Nam thì bạn hãy di chuyển đến Hà Nội trước và bắt đầu hành trình từ đây cho thuận tiện nhé. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn cho mình khá nhiều phương tiện khác nhau để đi du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tự túc, từ xe máy, xe khách đến xe ô tô riêng đều thuận lợi.

- Đi xe máy du lịch Mai Châu tự túc:

Theo kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm, du khách lựa chọn xe máy để đến địa danh này có thể di chuyển theo cung đường Hà Nội – Xuân Mai – Lương Sơn – Hòa Bình là nhanh chóng nhất. Thời gian di chuyển bằng xe máy chỉ khaorng hơn 4 tiếng, rất nhanh là bạn đã dừng chân đến thung lũng xinh đẹp nơi rẻo cao này.

Hoặc bạn có thể di chuyển theo hướng QL 12B để đến với Hòa Bình, tuy nhiên cung đường này tốn nhiều thời gian hơn mà cũng không có nhiều nơi dừng chân đẹp cho bạn tham quan, chụp hình. Với phương tiện xe máy, đây sẽ là sự lựa chọn của những nhóm bạn trẻ thích phượt, thích khám phá. Đừng quên chuẩn bị đầy đủ hành trang, mang theo giấy tờ đầy đủ, di chuyển an toàn để có được chuyến du lịch đáng nhớ với chiến hữu nhé.

Lựa chọn phương thích hợp để du lịch Mai Châu tự túc

Lựa chọn phương thích hợp để du lịch Mai Châu tự túc

- Du lịch bằng xe khách:

Đây cũng là một sự lựa chọn khá tuyệt dành cho những bạn trẻ mong muốn một tour du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tiết kiệm, an toàn, giữ sức cho hành trình. Bạn có thể mua vé xe khách tại các bến xe như Mỹ Đình hay Giáp Bát đều được, nếu chọn những thời điểm nghỉ lễ để đi du lịch Mai Châu tự túc thì bạn nên liên hệ để đặt vé trước nhé. Hầu hết các nhà xe sẽ dừng ở ngã ba Tòng Đậu, sau đó bạn chỉ cần bắt xe ôm để vào thung lung Mai Châu, giá khoảng 110.000 VNĐ/ lượt.

- Đến Mai Châu bằng xe riêng:

Với chuyến du lịch của gia đình hoặc công ty thì việc lựa chọn xe máy hay xe khách đều khá bất tiện, không thoải mái cho tất cả các thành viên trong đoàn. Đặc biệt với số lượng thành viên đông thì việc đi những phương tiện công cộng hoặc phương tiện cá nhân nhỏ lẻ sẽ khiến chuyến đi không có được không gian gắn kết. Lúc này những chiếc xe ô tô cá nhân chính là lựa chọn hoàn hảo, giúp bạn và những người thân sẽ có được hành trình di chuyển đến Mai Châu nhanh chóng, thuận tiện, an toàn nhất.

Thuê xe du lịch giá rẻ để khám phá Mai Châu

Thuê xe du lịch giá rẻ để khám phá Mai Châu

Với gia đình dưới 4 thành viên có thể sử dụng xe cá nhân của gia đình mình (nếu có) trong tour du lịch Mai Châu 3 ngày 2 đêm này. Thế nhưng nếu không muốn mệt mỏi vì hành trình điều khiển xe dài, không tự tin về tay lái của mình hay là đi du lịch cùng đoàn đông người thì chúng tôi gợi ý đến cho bạn dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ. Theo kinh nghiệm đi Mai Châu 2 ngày 1 đêm thì có thể nói đây là phương án tiện ích mà hầu hết các đơn vị đi du lịch đều lựa chọn, lợi ích cho được chính là bạn hoàn toàn không cần lo về đường đi, điểm dừng nghỉ, lại có được không gian để cả đoàn trò chuyện, tâm sự với nhau nhiều hơn…

Quý khách hàng chỉ cần cung cấp với đơn vị cho thuê xe về thời gian xuất phát, điểm đón, điểm đến, thời gian về… Còn lại đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm sẽ đảm nhận những việc còn lại, đưa và đón quý khách đúng thời gian, địa điểm và phục vụ bạn thật chu đáo trong cả tour Mai Châu 2 ngày 1 đêm này. Để đặt dịch vụ thuê xe cho chuyến du lịch Mai Châu quý khách hãy liên hệ đến những công ty uy tín có trên thị trường hiện nay. Tại Hà Nội, công ty Vân Hải được đánh giá là một trong những địa chỉ uy tín, tin cậy đang cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe giá rẻ để phục vụ quý khách hàng. Tại đây đơn vị chúng tôi đang phục vụ đa dạng các dòng xe cho thuê, đảm bảo xe mới đẹp, phục vụ chu đáo để giúp cho quý du khách có được hành trình thoải mái nhất.

Dàn xe hiện đại của Vân Hải phục vụ du khách đi du lịch Mai Châu

Dàn xe hiện đại của Vân Hải phục vụ du khách đi du lịch Mai Châu

Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình để bạn lựa chọn các dịch vụ thuê xe từ 4 chỗ, Cho thuê xe 7 chỗ, thuê xe 9 chỗ… đến thuê xe 45 chỗ. Tất cả đều được công ty Vân Hải chúng tôi đáp ứng một cách nhanh chóng nhất, làm hài lòng quý khách hàng. Giá thuê xe mà Vân Hải đưa ra cũng đảm bảo sự cạnh tranh và ưu đãi; để có được báo giá chi tiết cho hành trình này hãy liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

4. Gợi ý phương tiện đi lại ở Mai Châu

Nếu đến Mai Châu bằng những phương tiện công cộng hoặc muốn khám phá một cách trọn vẹn nhất từng ngõ ngách của thung lũng nhỏ xinh đẹp này thì du khách có thể lựa chọn một vài phương tiện được phục vụ tại đây như là:

- Thuê xe máy: Đây là phương tiện di chuyển khá tiện ích ở Mai Châu, quý khách có thể thuê xe với chi phí 100.000 – 150.000 VNĐ/ ngày tùy loại xe để khám phá Mai Châu, đi lòng vòng những bản làng, ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Theo kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình, nếu thuê xe thì hãy chọn xe số để thuận tiện hơn cho việc di chuyển nhé.

Đạp xe thăm thú những bản làng

Đạp xe thăm thú những bản làng

- Xe điện: Với tour du lịch Mai Châu 1 ngày này, du khách nên 1 lần thử trải nghiệm đi xe điện tham quan các bản làng. Hành trình di chuyển phương tiện này sẽ đưa du khách dạo quanh cảquanh thung lũng Mai Châu, ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp.

- Xe đạp: Để cảm nhận được một cách rõ nét nhất “hơi thở” của thiên nhiên bình dị ở Mai Châu thì du khách có thể thuê xe đạp để khám phá thung lũng. Bạn sẽ được tự do đạp quanh những bản làng nhỏ và tận hưởng bầu không khí trong lành nhé!

- Đi bộ: Nếu có sức khỏe tốt và muốn tự mình đi loanh quanh ngó nghiêng đây đó thì bạn cũng có thể đi bộ nhé.

5. Du lịch Mai Châu lưu trú ở đâu giá rẻ?

Hiện nay dịch vụ du lịch ở Mai Châu tương đối phát triển với nhiều địa điểm lưu trú đẹp, tiện nghi, giá rẻ để du khách tham khảo. Khi du lịch Mai Châu bạn sẽ được thoải mái lựa chọn những khách sạn, nhà nghỉ, homestay hay nhà sàn để lưu trú. Với chất lượng tốt, phòng ốc tiện nghi và giá khá phải chăng nên bạn sẽ có được những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất. Một số điểm dừng chân cho bạn tham khảo trong hành trình du lịch Mai Châu tự túc này là:

Không gian thiên nhiên bình yên của homestay

Không gian thiên nhiên bình yên của homestay

- Mai Châu Valley View Hotel: Đây là một khách sạn khá tiện nghi tọa lạc ngay trong thị trấn Mai Châu, điểm lưu trú này làm hài lòng du khách bởi view cực đẹp, hướng nhìn ra cánh đồng và rừng núi tươi xanh nên đem đến cảm giác khá dễ chịu, yên bình, thơ mộng.

Địa chỉ: Quốc lộ 15 - Mai Châu

- Mai Châu Hideaway: Đây là một khu nghỉ dưỡng sinh thái nằm trên một bán đảo xinh đẹp ngay cạnh hồ Hòa Bình với cảnh sắc núi rừng tươi đẹp, bốn mùa đều thơ mộng. Từ mỗi góc của khu resort này đều có thể dễ dàng ngắm nhìn toàn cảnh lòng hồ trên lưng chừng núi.

Địa chỉ: Xóm Suối Lốn - Sơn Thủy - Mai Châu

- Mai Châu Ecolodge: Đây là một resort tiêu chuẩn 4 sao với 20 phòng bungalow nằm ngay bên đồi Nà Thia. Chọn nơi đây làm địa điểm lưu trú, du khách có thể được chiêm ngưỡng những không gian rất đẹp mắt như cánh đồng lúa tươi tốt, những buôn làng nhỏ e ấp sau tán cây. Theo kinh nghiệm đi Mai Châu ecolodge thì đây còn là nơi selfie đẹp nhất ở thung lũng này.

Ecolodge còn có một nhà hàng lớn trên đỉnh đồi và một bể bơi để du khách thoải mái nghỉ dưỡng, thích hợp cho những du khách muốn có được những phút giây thật chill trong chuyến du lịch Mai Châu 3 ngày 2 đêm.

Địa chỉ: Nà Pòn - Mai Châu

Thuê nhà sàn để lưu trú ở Mai Châu

Thuê nhà sàn để lưu trú ở Mai Châu

- Dịch vụ nhà sàn giá rẻ ở Mai Châu:

Nếu bạn đi phượt theo nhóm đông và muốn có được không gian để nghỉ ngơi theo nhóm thì nhà sàn chính là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể ghé đến khu nhà sàn ở bản Lác, tại đây có rất nhiều những nhà sàn cho thuê với đa dạng các mức giá khác nhau, chỉ từ 500k – 900k cho cả 1 nhà sàn (sức chứa 30 – 50 khách) và 60k – 120k/ người nếu thuê lẻ. Một số gợi ý dành cho bạn tham khảo là :

Nhà sàn bản Lác Thuận Châu – 0338296522 - khách lẻ 100k và 800k/ nguyên sàn

Nhà sàn Giang Vỹ - 0976770011 - khách lẻ 120k và 800k/ nguyên sàn

Nhà sàn 2 Bản Lác – 0917595391 - khách lẻ 80k và 700k/ nguyên sàn

Nhà sàn Long Di – 0397403349 - khách lẻ 60k và 800k/ nguyên sàn

Nhà sàn Số 6 Bản Lác - 0915 686 611 - phòng riêng 350k và 800k/ nguyên sàn

6. Mai Châu có những điểm du lịch nào nổi tiếng?

Được thiên nhiên ưu đãi dành tặng cho cảnh quan tươi đẹp, Mai Châu có thảm rừng xanh tươi quanh năm, núi non hùng vĩ. Bên cạnh đó điểm đến này còn nổi tiếng với rất nhiều những danh thắng nổi tiếng, thu hút đông đảo nhiều khách đến khám phá như: hang Khoài, hang Láng, hang Chiều, hang Bộ Đội, bản Lác, bản Bước, xóm Hang Kia… Một vài gợi ý thú vị cho bạn tham khảo trong tour đi Mai Châu 2 ngày 1 đêm là:

Bức tranh Mai Châu đẹp một cách lạ kỳ

Bức tranh Mai Châu đẹp một cách lạ kỳ

- Những hoạt động thú vị ở Mai Châu

Dừng chân ở thung lũng xunh đẹp này, du khách có thể hòa mình trong không gian vui chơi của nhiều hoạt động văn nghệ, đốt lửa trại, xem các chương trình biểu diễn của những chàng trai, cô gái Thái…

Bên cạnh đó với không khí trong lành, mát mẻ du khách đến đây còn có thể thuê những chiếc xe đạp nhỏ xinh để dạo quanh các bản làng xinh đẹp. Đây cũng là hình thức vận động khá tốt cho sức khỏe đấy nhé.

Nếu thích có những khoảng thời gian thư thái để cùng tâm sự với gia đình, bạn bè thì chọn một một quán cafe nhỏ để nhâm nhi một ly cafe, một ly trà và ngắm cảnh thiên nhiên sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Ngồi ở một không gian đẹp, uống cafe thơm và chill cùng bạn bè sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho bạn trong chuyến đi này.

Tour xe điện đi khám phá 8 bản cũng là một lựa chọn khá thú vị cho du khách khi đi du lịch Mai Châu. Bạn có thể thuê 1 chiếc xe điện trọn gói với giá 200k, phục vụ cho 10 người đi lòng vòng những bản làng xinh đẹp.

Ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đèo Thung Khe

Ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đèo Thung Khe

- Đèo Thung Khe

Trong tour Mai Châu 3 ngày 2 đêm này, du khách còn có thể dừng chân để ghé thăm đèo Thung Khe tại Quốc lộ 6, tỉnh Hòa Bình. Con đèo này có độ cao khoảng chừng 1.000m so với mực nước, là điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách, và đứng từ trên đỉnh núi, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ không gian của thung lũng xinh đẹp ngay dưới chân đèo. Có thể nói đây chính một trong những địa điểm ngắm cảnh đẹp nhất của Hòa Bình. Ở đây, du khách còn cơ hội nếm thử rất nhiều món ăn dân dã được dân địa phương bày bán như: Cơm lam chấm vừng, mía luộc, ngô luộc... Vậy nên trong hành trình du lịch Mai Châu này đừng quên ghé thăm địa danh thú vị này nhé.

- Tour du lịch Bản Lác Hòa Bình

Đây là một bản làng nhỏ xinh đẹp e ấp trong thung lũng Mai Châu với tuổi đời lên đến 700 tuổi, đây cũng là bản lâu đời nhất ở đây. Người dân sinh sống ở bản Lác chủ yếu là người Thái đen, họ sống với nghề dệt thổ cẩm và trồng lúa nương. Nhờ có được sự ưu ái của thiên nhiên mà nơi đây có được khung cảnh thiên nhiên vô cùng bình yên, thơ mộng.

Khu du lịch bản Lác bình yên nơi rẻo cao Tây Bắc

Khu du lịch bản Lác bình yên nơi rẻo cao Tây Bắc

Với những ai yêu thích thiên nhiên, muốn thư giãn, tránh xa sự ồn ào chốn phố thị thì du lịch bản Lác 1 ngày quả thật chính là điểm đến lý tưởng cho bạn. Đến nay thì bản Lác đã có sự đầu tư mạnh mẽ về dịch vụ du lịch với khoảng 30 nhà nghỉ homestay tiện nghi phục vụ du khách. Dừng chân ở đây bạn sẽ bị mê hoạch bởi những ngôi nhà sàn cổ với kiến trúc độc đáo, rộng rãi, sạch sẽ và tiện nghi đầy đủ như: Chăn, gối, đệm...

Không chỉ thế, đến khu du lịch Mai Châu bản Lác du khách còn có thể đi dạo quanh bản làng để thăm thú cuộc sống bình dị của bà con, được thử những mặt hàng thổ cẩm đặc sắc như: khăn, váy, xòe… và ghi lại những bức hình tuyệt đẹp nhé. Bạn có thể yên tâm rằng dù chỉ mượn món đồ một chút để chụp hình mà không mua thì cũng sẽ không bị than phiền.

- Cột cờ Mai Châu

Đi khỏi đèo Thung Khe mây mù bao phủ để đến với cột cờ Mai Châu với nắng vàng rực rỡ tươi sáng, du khách sẽ cảm thận được sự “biến hóa” ấn tượng của thiên nhiên. Đứng ở cột cờ, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng từ trên cao, cả bức tranh rẻo cao Tây Bắc lại càng thêm hùng vĩ, thêm đặc sắc hơn. Đến với cột cờ Mai Châu du khách sẽ cảm tưởng như mình đang bước đến chốn tiên cảnh bồng lai tuyệt đẹp và đây sẽ là background để cho ra đời nhiều bức hình ấn tượng.

Ngắm nhìn thiên nhiên đất trời Mai Châu từ trên cao

Ngắm nhìn thiên nhiên đất trời Mai Châu từ trên cao

- Bản Pom Coọng

Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch ở Mai Châu cực kỳ nổi tiếng mà du khách nên ghé thăm trong hành trình này. Tại bản Pom Coọng người dân thường chọn những nơi có sông, suối để sinh sống, nhà ở sẽ được làm theo kiểu dựa lưng vào đồi núi và hướng nhìn ra những cánh đồng bao la, mọi sắp xếp đều trở nên hài hòa và làm cho bức tranh thiên nhiên càng thêm đẹp mắt hơn.

Du khách dừng chân ở bản Pom Coọng chắc chắn sẽ cực kỳ hài lòng và cảm thấy thoải mái bởi không gian cực kỳ sạch sẽ từ nguồn nước sạch, các công trình vệ sinh an toàn, sạch sẽ. Bên cạnh đó rác thải cũng được phân loại, đựng trong thùng riêng biệt, xử lý đúng cách thực sự thể hiện sự văn minh. Vì thế mà du khách đến đây luôn được hít thở không khí trong lành, thả lỏng bản thân để thư giãn tuyệt đói.

- Bản Văn

Bản làng nhỏ này tọa lạc ngay nơi chân núi Pù Văn cách trung tâm thị trấn Mai Châu chừng 1km, đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái. Người dân ở đây sinh sống với nghề trồng lúa nước, chăn nuôi và những nghề truyền thống như đan lát hay dệt vải…

Mai Châu thu hút du khách bởi không gian thiên nhiên tươi đẹp

Mai Châu thu hút du khách bởi không gian thiên nhiên tươi đẹp

Dừng chân ở đây du khách dường như bị “hút hồn” bởi khung cảnh thiên nhiên thực sự mộc mạc, bình dị và nguyên sơ vô cùng. Đặc biệt là sự mến khách của bà con ở đây khiến du khách không muốn rời đi một chút nào. Tại đây, các du khách sẽ có được nhiều trải nghiệm thú vị, được tham gia vào nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn như: ném còn, bắn nỏ, kéo co, “tó mặc lẻ”, “keng loong”… Nhưng chương trình vui chơi này được tổ chức nhiều vào những dịp đầu năm mới, cách chơi độc đáo cũng góp phần làm cho đời sống sinh hoạt của người dân trong bản được phong phú hơn. Và đây là một điểm để thu hút ngày càng nhiều du khách ghé đến Bản Văn nhiều hơn.

- Hang Mỏ Luông

Theo kinh nghiệm đi Mai Châu 1 ngày thì hang Mỏ Luông là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng trong tour đi Mai Châu 1 ngày dành cho những du khách đam mê cảm giác lạ, muốn khám phá những điều bí ẩn của tạo hóa. Điểm đến này còn được người Thái Trắng đặt cho một tên gọi khác là Bó Luông, nằm cách bản Lác chừng 2 km đường bộ và hang thuộc hệ thống dãy núi Pù Khà.

Hang Mỏ Luông điểm dừng chân không thể bỏ lỡ ở Mai Châu

Hang Mỏ Luông điểm dừng chân không thể bỏ lỡ ở Mai Châu

Nơi đây từng là căn cứ họp bàn quan trọng của quân và dân ta trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Hang Mỏ Luông có 4 động chính, điểm nhấn chính là hệ thống nhũ đá vô cùng độc đáo, đẹp mắt. Du khách đến đây có thể tranh thủ chụp rất nhiều những bức hình đẹp về các măng đá, nhũ đá, bên cạnh đó khi dừng chân ở hệ thống động cuối cùng thì bạn còn được ngắm nhìn một suối nước ngầm chảy ra hồ tuyệt đẹp. Có thể nói hang Mỏ Luông chính là điểm khám phá thú vị và đặc sắc mà du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch Mai Châu, đừng quên ghé đến và chia sẻ lại với chúng tôi thật nhiều những bức hình đẹp có được nhé.

- Thác Gò Lào

Nó còn có một tên gọi khác là thác Gò Mu, đây chính là một thác nước tuyệt đẹp tọa lạc trên địa phận của xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu. Đường tới thác Gò Lào tương đối vất vả nhưng phần thưởng dành cho sự cố gắng của du khách chính là bức tranh thiên nhiên vừa nên thơ, vừa hùng vĩ, khiến tâm hồn trở nên thư tháu đến lạ kỳ.

Khám phá thác Gò Lao

Khám phá thác Gò Lao

Hai bên đường đến thác sở hữu cảnh vật cực kỳ sống động, bắt mắt và tươi đẹp. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những rừng trúc thẳng tắp một màu xanh, thấp thoáng đó đây là những nếp nhà nhỏ của người Mường, hay ngắm nhìn toàn cảnh hồ Ba Khan đầy thơ mộng. Đặc biệt đến đây vào mùa nước lớn, thác đổ từ trên cao xuống với những dòng trắng xóa, sẽ cho khách du lịch những trải nghiệm thú vị, tiêng nước ầm ào hòa trong lá rừng reo gọi thật sự sống động.

- Hang Chiều

Trong danh sách những địa điểm du lịch Mai Châu thú vị và nổi tiếng nhất thì không thể bỏ qua cái tên Hang Chiều. Đây là một điểm đến nằm ngay trên đỉnh của dãy núi đá vôi Pù Khà. Mỗi khi rang chiều buông xuống, những tia sáng mặt trời chiếu thẳng vào lòng hang như tô điểm thêm vẻ lộng lẫy của những khối thạch nhũ và mang đến cho hang vẻ đẹp tựa chốn tiên cảnh bồng lai. Đây cũng chính là lý do mà người dân Mai Châu đã chọn cho hang này cái tên là Hang Chiều.

Lòng hang này khá rộng, khá bằng phẳng và được chia thành hai tầng tương đối thoáng mát. Đặt chân đến hang du khách sẽ được thu hút bởi vẻ đẹp của những khối thạch nhũ huyền ảo và lung linh. Xung quanh các phía hay từ trên vòm trần đều xuất hijen những khối nhũ hình thù sinh động, đua nhau khoe sắc một cách cực kỳ lộng lẫy. Du khách đến đây như đang lạc vào chốn tiên cảnh và đặc biệt sẽ có được rất nhiều bức hình đẹp.

Vẻ đẹp như chốn tiên cảnh nơi hang Chiều

Vẻ đẹp như chốn tiên cảnh nơi hang Chiều

- Chợ phiên Pà Cò

Cách thị trấn Mai Châu chừng khoảng hơn 40km về phía Bắc, điểm đến này nằm giữa trung tâm 3 xã Hang Kia, Pà Cò và Loóng Luông (Mộc Châu). Chợ phiên Pà Cò không chỉ là nơi trao đổi, giao lưu, buôn bán của người dân địa phương mà còn được rất nhiều du khách quan tâm lựa chọn.

Chợ phiên Pà Cò chỉ họp vào ngày chủ nhật nhưng lúc nào cũng tấp nập đông vui như không khí của ngày hội hay ngày tết. Mỗi dịp cuối tuần, bà con H’Mông ở Mai Châu lại hăm hở xuống chợ ngay khi sương mù còn giăng mắc khắp rừng núi. Du khách đến phiên chợ này có thể mua sắm cho mình rất nhiều mặt hàng phong phú, từ vải vóc, đồ thổ cẩm, vật nuôi, nông cụ cho đến cả đồ gia dụng, điện tử, mỹ phẩm… Hoặc đơn giản chỉ là đi lòng vòng quanh khu chợ xem người dân địa phương giao lưu, trò chuyện với nhau cũng đủ thấy thú vị rồi.

Tham gia chợ phiên nhộn nhịp

Tham gia chợ phiên nhộn nhịp

7. Ăn món gì ngon khi đi du lịch Mai Châu?

Ẩm thực Mai Châu là một trong những điểm nhấn ấn tượng để du khách cứ muốn quay lại đây nhiều lần hơn nữa. Một số món đặc sản “ngon quên về” mà bạn nhất định nên thưởng thức khi đi du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm tự túc là:

- Cơm lam

Món đặc sản đầu tiên phải kể đến trong danh sách những món đặc sản tuyệt nhất ở Mai Châu chính là cơm lam. Dường như du khách nào đến Mai Châu du lịch cũng yêu thích món ăn dân dã nhưng lại đầy hấp dẫn này. Chỉ với những ống nứa non, bên tỏng đựng đầy gạo nương và được nướng trên bếp lửa hồng, thành phẩm là những ống cơm thơm nức, dẻo dẻo, ngọt ngọt ; ăn cùng muối cùng hoặc thịt heo nướng thì tuyệt vời. Cơm lam đòi hỏi sự tỉ mỉ của người nấu, đảm bảo cơm vừa lửa chín dẻo mà không bị cháy. Đặc biệt khi được chế biến từ loại gạo đặc trưng của vùng núi thì lại càng gia tăng thêm hương vị cho món ăn này nhiều lần hơn.

Thưởng thức cơm lam nức tiếng khi đi du lịch Mai Châu

Thưởng thức cơm lam nức tiếng khi đi du lịch Mai Châu

- Xôi nếp nương

Cùng với cơm lam thì xôi nếp nương cũng là món ăn được nhiều du khách yêu thích khi đi du lịch Mai Châu. Món ăn này chứa đựng những nét tinh túy của người dân tộc Thái ở Mai Châu, loại xôi này được nấu từ gạo nếp nương trồng trên ruộng bậc thang. Gạo sau khi ngâm sẽ được đồ lên bằng chõ, phần nếp sẽ tự chín bằng hơi, nhờ thế mà món ăn có được một hương vị độc đáo chinh phục mọi thực khách, khiến ai ăn cũng không tiếc lời khen ngợi.

- Thịt lợn Mường

Lợn Mường còn được gợi là lợn mán, lợn cắp nách… đây là loại lợn nhỏ, thân hình dài, mõm nhọn, thịt chắc, thơm ngon và có vị ngọt tự nhiên. Chúng được nuôi trong điều kiện tự nhiên cho nên món ăn được chế biến từ loại thịt này cực kỳ đặc biệt, thơm ngon đặc trưng.

Thịt lợn Mường được chế chiến công phu

Thịt lợn Mường được chế chiến công phu

Món thịt lợn Mường được chế biến theo những cách riêng của người Thái, đảm bảo món ăn có được hương vị rất riêng. Tất cả món ăn từ thịt lợn Mường từ nướng, luộc, hấp, quay, xiên nướng… đều vô cùng được lòng thực khách. Phần thịt lợn chắc, thơm, ngọt và dai, phần mỡ không béo, thậm chí còn khá giòn; lại được tẩm ướp thêm những loại gia vị của núi rừng đã tạo ra những hương vị đỉnh cao trong ẩm thực.

- Cá sông Đà nướng than hoa

Nếu nói về những món ăn thật ngon hết sẩy, ăn một lần là mê tít trong chuyến du lịch Mai Châu thì phải kể đến là cá nướng than hoa. Món ăn có hương vị thơm ngơn, thịt cá chắc, vương vấn mùi ngai ngái của than, một sự kết hợp chinh phục mọi thực khách. Cá nướng ở đây có nhiều loại từ cá lăng, cá chép, cá trắm đến cá nheo hoặc chỉ là những con cá nhỏ xíu nhưng tất thảy đều rất tươi ngon và có thể làm ra món ăn cực ngon đãi du khách phương xa.

Thưởng thức cá nướng sông Đà thơm ngon

Thưởng thức cá nướng sông Đà thơm ngon

Trong số tất cả những loại cá đó thì ngon nhất vẫn con cá nhỏ cỡ 1-2 ngón tay, chúng được đánh bắt từ sông Đà, sau khi làm sạch sẽ thì được kẹp lại chắc chắn trong một chiếc que tre rồi mang đi nướng trên than hoa. Khi nướng cá cần nhanh tay trở đều hai mặt để cá chín đều, không bị cháy. Cá nướng chín có mùi vị cực kỳ thơm, nếu có dịp tham gia tour Mai Châu 1 ngày đừng quên thưởng thức món đặc sản này nhé.

- Thịt trâu nấu lá lồm

Đến Mai Châu mà chưa thưởng thức món thịt trâu nấu lá lồm thì quả thật điều đáng tiếc bởi đay thực sự là món cực kỳ nổi tiếng của vùng cao. Món ăn này được người Mường và được chế biến khá cầu kỳ, công phu, thịt trâu sau khi được làm sạch sẽ thì mang đi thui, sau đó đem bung cho mềm. Khi thịt chín thì thái thành nhiều miếng nhỏ nhỏ, trộn cùng lá mồm, tấm gạo và đem đi hầm kỹ một lần nữa. Thành phẩm món ăn có vị khá lạ miệng nhưng cũng dễ ăn, du khách chỉ ăn một lần thôi là nhớ mãi hương vị độc đáo của nó.

Sau khi khám phá các điểm du lịch Mai Châu nổi tiếng cũng như thưởng thức rất nhiều món ngon ở Mai Châu thì du khách chắc chắn cũng muốn lựa chọn những món quà nhỏ mang về cho người thân, bạn bè. Du lịch Mai Châu du khách có thể một số những đặc sản làm quà như: Rượu Mai Hạ, Thịt lợn muối chua, Quả lặc lày, Măng khô, Tỏi tía Loóng Luông, Nước lá phao…

Thịt trâu lá lồm ăn một lần nhớ mãi

Thịt trâu lá lồm ăn một lần nhớ mãi

8. Những lưu ý bạn cần nắm được khi du lịch Mai Châu

Theo kinh nghiệm du lịch Mai Châu 2 ngày 1 đêm, để có được một chuyến đi đáng nhớ thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Bạn nên lựa chọn cho mình những khoảng thời gian hợp lý để đi du lịch Mai Châu Hòa Bình. Nếu chọn những tháng mùa mưa thì nên chuẩn bị theo ô, dù, áo mưa và quần áo để thay nhé.

- Hành lý đầy đủ, gọn nhẹ, mang theo thêm một số loại thuốc chống côn trùng hoặc thuốc cơ bản như: Đau bụng, đau đầu, dị ứng…

- Nếu du lịch Mai Châu tự túc bằng xe máy, bạn cần lưu ý vì đường đi khá khó đi, có nhiều khúc đèo quanh co nên hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt nhé. Bạn hãy nhớ mang theo giấy tờ tùy thân, đặc biệt là bằng lái xe.

- Cần xin phép trước khi muốn lên thăm nhà người Thái, nên có thái độ thân thiện với người dân bản địa.

- Khi mua đặc sản về làm quà, bạn nên tham khảo giá trước khi mua những món đồ đó, đừng vội vàng mua để tránh bị “hớ” nhé.

Quý du khách chắc hẳn đã có được cho mình thật nhiều những kinh nghiệm du lịch Mai Châu Hòa Bình hữu ích khi theo dõi nội dung bài viết trên đây. Vậy thì còn chần chờ gì mà chưa lên ngay cho mình một kế hoạch chi tiết để bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất Mai Châu đầy xinh đẹp này. Đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi khi có nhu cầu thuê xe du lịch giá rẻ cho chuyến đi hấp dẫn này nhé. Vân Hải sẽ đồng hành và phục vụ quý khách hàng chu đáo nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi