facebook pixel

Staycation là gì? Bật mí những ý tưởng Staycation tuyệt vời vào cuối tuần

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Staycation là gì? Bật mí những ý tưởng Staycation tuyệt vời vào cuối tuần

24-11-2021 13:41 0 1318

Staycation hay còn được gọi là du lịch tại chỗ, du lịch gần nhà; đây được xem là lựa chọn ưu tiên hàng đầu kể từ khi dịch Covid 19 bùng phát và có những diễn biến phức tạp. Nhiều du khách thường quan niệm rằng chỉ những chuyến du lịch dài ngày và đến những miền đất mới thì mới thực sự “đã”. Nhưng thực tế, du lịch staycation cũng đem đến cho bạn nhiều điều thú vị và hay ho mà đôi khi bạn bỏ lỡ. Đặc biệt khi dịch bệnh đang phức tạp thì lựa chọn hình thức du lịch này lại càng tỏ ra có nhiều ưu thế hơn.

Vậy nếu nếu muốn du lịch gần nhà ở Hà Nội thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé. Vân Hải sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về trào lưu du lịch mới staycation là gì, những ưu điểm của Staycation cũng như gợi ý một số lựa chọn tốt nhất cho bạn. Cùng theo dõi những thông tin thú vị này để chuẩn bị cho một chuyến đi hoàn hảo nhất nhé.

1. Du lịch Staycation là gì?

Staycation hay du lịch gần nhà ở Hà Nội đang là “trend” của mùa dịch bệnh, nó đang được xem là một trào lưu du lịch an toàn của dân thủ đô hiện nay. Trước đây, vào thời điểm diễn ra cuộc khủng hoảng kinh tế tại Mỹ thì khái niệm này đã xuất hiện. Tại thời điểm đó, các gia đình cần phải chi tiêu tiết kiệm hơn, và một trong những cách được áp dụng có hiệu quả chính là đi du lịch tại chỗ thay vì lên kế hoạch cho những chuyến đi xa tốn kém. Họ bắt đầu lên kế hoạch cho chuyến đi của mình bằng việc tìm những địa điểm du lịch staycation gần nhà.

Staycation – trào lưu du lịch mới của dân thủ đô

Staycation – trào lưu du lịch mới của dân thủ đô

Staycation là cụm từ kết hợp của “stay” và “vacation”, hiểu đơn giản là đi nghỉ ở gần nhà. Nếu như trước đây chúng ta luôn cho rằng kỳ nghỉ thì phải là những chuyến đi dài dài, đi đến một điểm xa xôi nào đó. Nhưng trào lưu xuất hiện đã mang đến một khái niệm mới về việc đi du lịch, đây chính là một chuyến đi ngắn, đến những nơi quen thuộc tại chính địa điểm bạn sinh sống.

Và khái niệm nay lại càng “nổi rần rần” kể từ khi dịch bệnh Covid19 bùng phát mạnh mẽ. Chính việc bị “trói chân” trong suốt một thời gian dài gian khiến cho các tín đồ du lịch bắt đầ cảm thấy “cuồng chân”, và hình thức du lịch gần nhà hay một chuyến đi ngắn quanh nơi mình sống là giải pháp để bạn được nghỉ dưỡng, được xả hơi. Chuyến đi dù gần và ngắn ngày nhưng cũng đủ để đem đến cho bạn nhiều điều hạnh phúc giản đơn và những trải nghiệm thú vị, đồng thời chi phí “hạt dẻ", thích hợp với tình hình khó khăn mùa dịch.

Du lịch gần nhà cũng đem đến nhiều trải nghiệm thú vị

Du lịch gần nhà cũng đem đến nhiều trải nghiệm thú vị

2. Staycation khi nào và lợi ích?

Khi đã hiểu về khái niệm của trào lưu du lịch staycation là gì thì điều tiếp theo mà hẳn là du khách nào cũng quan tâm chính là lý do gì để trào lưu này lại ngày càng được quan tâm và lựa chọn đếmn vậy. Chắc chắn khi hiểu về những ưu điểm hay những lợi ích mà hình thức này đem đến thì bạn sẽ rất ngạc nhiên đấy nhé, và những điều thú vị mà hình thức du lịch này mang đến cũng không thua kém gì những chuyến đi dài ngày đâu nhé.

Thông thường chúng ta sẽ lựa chọn du lịch tại chỗ khi không quá dư dả thời gian cho chuyến đi dài ngay hay đến những điểm đến xa xôi hay hông đủ tài chính cho chuyến đi xa cũng như không đủ sức khỏe để rong ruổi đây đó. Hiện nay trong tình hình dịch bệnh Covid19 chưa có hồi kết, staycation dường như chính là lựa chọn lý tưởng và thích hợp nhất để thỏa mãn nhu cầu du lịch của bạn và những người thân yêu.

Một chuyến staycation tại những địa điểm gần trong thời gian ngắn giúp bạn nạp thêm đực nguồn năng lực tích cực, cân bằng cảm xúc và tạo ra thêm nhiều cảm hứng trong cuộc sống. Với hình thức này, bạn có thể dành toàn bộ khoảng thời gian của mình cho việc nghỉ ngơi thay vì phải lên lịch trình cụ thể, sắp xếp hành lý, “săn” vé máy bay giá rẻ, đặt phòng ưu đãi… Vậy nên với nhiều người, du lịch staycation như một “liều thuốc tinh thần” giúp bạn chữa khỏi áp lực cuộc sống trong thời gian hợp lý nhất. Những lợi ích nhận được cho chuyến du lịch gần Hà Nội là:

Thư giãn mà vẫn tiết kiệm với chuyến staycation

Thư giãn mà vẫn tiết kiệm với chuyến staycation

Không tốn công sức lên kế hoạch và thời gian:

Chúng ta sẽ hiểu rõ về nơi mình sinh sống hơn bất cứ vùng đất xa lạ nào khác, vậy nên bạn sẽ biết mình nên di chuyển thế nào, ăn ở ra sao, vui chơi gì cho thú vị… Lúc này việc kế hoạch vô cùng nhanh gọn, thuận tiện.

Sắp xếp thời gian thuận tiện:

Một chuyến du lịch gần nhà ở Hà Nội thường chỉ trong 1 – 2 ngày. Bạn có thể tận dụng những ngày nghỉ cuối tuần để bắt đầu hành trình của mình. Lúc này bạn cũng sẽ không cần xin nghỉ làm không cần lo deadline sau chuyến đi, quá thuận tiện phải không nào?

Dành nhiều thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi:

Với những chuyến du lịch ở xa, chúng ta thường phải dành khá nhiều thời gian để di chuyển. Thế nhưng với chuyến staycation ở Hà Nội này thì du khách có thể gần như dành 100% quỹ thời gian của mình cho việc nghỉ ngơi, thư giãn. Du lịch gần nhà, tuy thời gian ngắn nhưng chất lượng thì không thua kém gì những chuyến đi dài ngày đâu nhé.

Sẽ chẳng cần lên lịch trình vẫn có chuyến đi ý nghĩa

Sẽ chẳng cần lên lịch trình vẫn có chuyến đi ý nghĩa

Tiết kiệm chi phí cho chuyến đi:

Nếu chẳng may thu nhập bạn giảm sút hoặc công việc bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid19, thì du lịch tại chỗ staycation chính là lựa chọn lý tưởng và hoàn hảo. Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều chi phí cho việc lưu trú, di chuyển, làm thủ tục… nên sẽ tiết kiệm được 1 khoản kha khá đấy nhé.

3. Ý tưởng cho kỳ nghỉ staycation cuối tuần ở Hà Nội

Không thiếu những sự lựa chọn cho những du khách muốn đi du lịch gần Hà Nội, sau đây là một vài gợi ý để bạn tham khảo, giúp cho kỳ nghỉ tại chỗ của bạn trở nên thú vị. Cùng điểm qua một số gợi ý sau đây để hiểu rõ hơn về du lịch staycation là gì nhé:

- Trải nghiệm văn hóa

Đây là hoạt động không thể bỏ lỡ ở đất thủ đô ngàn năm văn hiến, có rất nhiều những điểm dừng chân lý tưởng để bạn lựa chọn như:

Tứ Trấn Hà Nội: Thăng Long tứ trấn gồm 4 đền: Bạch Mã, Kim Liên, Voi Phục và Quán Thánh. Trong đó, đền Bạch Mã là ngôi đền cổ kính và thiêng liêng bậc nhất Hà Nội, trấn giữ hướng đông của kinh thành xưa. Đền Kim Liên thờ Cao Sơn Đại Vương, tọa lạc ở phía Nam. Đền Voi Phục trấn giữ phía Tây kinh thành xưa. Và đền Quán Thánh tọa lạc nơi phía bắc của kinh thành xưa.

Ghé thăm những công trình độc đáo trong chuyến staycation

Ghé thăm những công trình độc đáo trong chuyến staycation

Kiến trúc Pháp độc đáo ở Hà Nội: Trong chuyến staycation này du khách cũng có thể tìm kiếm đến những công trình cổ kính mang lối kiến trúc Pháp được xây từ những năm cuối của thế kỷ 19. Những công trình tiêu biểu được kể đến như: nhà hát lớn Hà Nội, bưu điện Hà Nội, nhà thờ lớn, nhà tù Hỏa Lò, chợ Đồng Xuân…

- Khám phá ẩm thực Hà Nội

Đã lựa chọn du lịch ở gần Hà Nội thì chắc chắn không thể bỏ lỡ cơ hội khám phá ẩm thực của mảnh đất thủ đô. Bỗng nhiên một ngày bạn chợt nhận ra gần nơi mình sống có quá nhiều món ngon hấp dẫn mà lâu nay mình đang bỏ lỡ. Và trong kỳ nghỉ gần nhà này chính là cơ hội để bạn bắt đầu tour ẩm thực của mình. Có nhiều món ăn hấp dẫn để bạn thưởng thức như: bún chả, bún ốc, bún ngan, bún mọc, bún cá chấm, bún đậu mắm tôm… our phở thì có phở cuốn, phở xào, phở trộn, phở chiên phồng… Bên cạnh đó là vô vàn những loại bánh trái, món ăn vặt, chè cháo… ở khắp các ngõ ngách tại Hà Nội. Chắc chắn những món ăn hấp dẫn này sẽ khiến thỏa mãn. Bạn có thể mua tại quán và mang về nhà thưởng thức để đảm bảo an toàn trong mùa dịch này.

Thưởng cho bản thân thật nhiều món ăn ngon

Thưởng cho bản thân thật nhiều món ăn ngon

- Thử các hoạt động ở trung tâm thương mại

Du lịch staycation ngay tại Hà Nội sẽ cần phải đi đâu xa khi ngay tại đây đã có rất nhiều những trung tâm thương mại lớn để bạn đến “càn quét”. Tại đây có khá nhiều những hoạt động thú vị mà bạn có thể trải nghiệm như mua sắm, ăn uống, xem phim, cafe... Những trung tâm thương mại lớn được nhiều du khách lựa chọn ở Hà Nội như: Times City, Tràng Tiền Plaza, Aeon Mall Long Biên, Artemis, Royal City...

- Tận hưởng nghỉ cuối tuần tại một khách sạn trong thành phố

Đã bao giờ bạn tử hỏi Hà Nội có những điều gì thú vị mà du khách khắp nơi vẫn nườm nượp kéo đến du lịch hay chưa? Hãy tự biến mình thành một du khách xa lạ và trải nghiệm chuyến đi nghỉ tại một khách sạn nào đó trong thành phố. Hẳn khi đóng vai là một du khách thế này bạn sẽ có được những cảm nhận thật đặc biệt và cái nhìn mới mẻ hơn về Hà Nội thân thương. Bạn có thể chọn qua đêm ở các khách sạn “xịn xò” hoặc chỉ cần chọn một homestay gần gũi đều được. Có một số những khách sạn cao cấp 5 sao mà bạn có thể tham khảo như: Diamond Westlake Suites, Lotte Hà Nội, Daewoo Hà Nội, Grand Plaza Hà Nội…

Khách sạn ở Hà Nội cũng tiện ích vô cùng

Khách sạn ở Hà Nội cũng tiện ích vô cùng

- Các quán cà phê đẹp cũng là lựa chọn không tồi

Sẽ thật thú vị nếu bạn được la cà, được tìm đến một chút tĩnh lặng nơi tâm hồn ở những quán cà phê view đẹp. Hà Nội có vô vàn những quán cà phê độc đáo để bạn dừng chân và nhâm nhi một loại đồ uống yêu thích. Không chỉ có đồ uống ngon mà đây còn là những địa điểm check-in chất lừ cho các bạn trẻ. Bạn có thể đến Café thú cưng để xả stress, chăm sóc những em thú cưng xinh xắn; hay đến các quán Cafe Acoustic để đắm chìm trong không gian âm nhạc làng mạn; hoặc đến Café sách để chọn cho mình một cuốn sách hay để trải nghiệm.

Bên cạnh đó còn có một số lựa chọn khá thú vị khác như: Lofita Tea & Coffee; La Chérie ven Hồ Tây; October coffee & studio hay The YLang - Gardenista Coffee – Quán cà phê cây xanh… Còn nhiều lắm những lựa chọn ấn tượng để bạn thoải mái khám phá.

Chill ở quán cà phê gần nhà

Chill ở quán cà phê gần nhà

- Trải nghiệm cắm trại qua đêm

Lựa chọn một chuyến cắm trại qua đêm tại một không gian thanh bình, nên thơ cũng là lựa chọn chuyến tuyệt vời cho du khách đang muốn lên kế hoạch cho chuyến staycation ở Hà Nội. Bạn có thể cùng nhóm chiến hữu của mình cắm trại qua đêm ở các khu cắm trại lý tưởng và được nhiều du khách yêu thích như ở Sóc Sơn, Hàm Lợn, Đông Anh, Ba Vì…

- “Nghỉ mát” tại các khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội

Những khu đô thị lớn luôn có không ít các khách sạn, nhà nghỉ hoặc khi nghỉ dưỡng ấn tượng, những điểm đến này ở cả nội và ngoại thành đều có. Những khi “nghỉ mát” này để lại ấn tượng đặc biệt bởi không gian thiên nhiên thoáng, rộng, đẹp, gần gũi với thiên nhiên. Hãy trở thành một du khách để khám phá trọn vẹn xung quanh nơi mình sinh sống nhé, bạn sẽ có được những trải nghiệm thực sự ấn tượng đấy nhé.

Chọn cho mình một khu nghỉ dưỡng tươi xanh ở ngoại thành

Chọn cho mình một khu nghỉ dưỡng tươi xanh ở ngoại thành

- “Đi đu đưa” ở các quán pub

Có thể nói đây chính là không gian thư giãn tuyệt vời cho mọi người đến giải khây, cho các bạn trẻ đến để “chill”, cho dân văn phòng đến xả stress. Tại đây bạn sẽ được cùng bạn bè tụ tập, tám chuyện, thưởng thức một món đồ ngon hoặc gặp gỡ những nghệ sĩ nổi tiếng mà bạn mến mộ…

- Hoạt động khám phá 1 ngày

Khi tìm hiểu về du lịch staycation thì hẳn bạn cũng biết hình thức này không chỉ là đi nghỉ dưỡng mà còn là để khám phá và hoạt động. Nếu còn băn khoăn với quá nhiều sự lựa chọn thì bạn có thể chọn cho mình những hoạt động thú vị để trải nghiệm trong cả một ngày. Bạn có thể tìm đến những hoạt động như: học chèo thuyền, leo núi giả, đạp xe, chạy bộ… Chắc chắn sau những hoạt động này bạn sẽ thấy cơ thể dẻo dai và khỏe khoắn hơn rất nhiều đấy nhé.

Thử đạp xe vòng quanh Hồ Tây trong 1 ngày lộng gió

Thử đạp xe vòng quanh Hồ Tây trong 1 ngày lộng gió

- Sự lựa chọn cho người hướng nội

Nếu bạn không thích những nơi náo nhiệt hay không hứng thú với những hoạt động ngoài trời thì cũng đừng lo lắng, sẽ có ngay trải nghiệm thích hợp khiến bạn hài lòng. Ngồi thiền, nghe nhạc mình yêu thích, trồng cây cảnh, chăm sóc da, học nấu ăn làm bánh, đọc sách, xem phim, xem vlog du lịch… chính là những lựa chọn lý tưởng cho bạn đấy nhé.

Có quá trời những hoạt động, những trải nghiệm và sự lựa chọn thú vị cho chuyến đi du lịch staycation này. Còn chần chờ gì mà chưa lựa chọn ngay cho mình một trải nghiệm hấp dẫn để đi du lịch tại nhà nào.

4. Những thứ cần chuẩn bị cho chuyến staycation cuối tuần

Staycation là trào lưu du lịch mà du khách chỉ cần đến một nơi thật gần hoặc thậm chí có thể thư giãn ngay tại nhà, vì thế mà cũng không có quá nhiều thứ cần chuẩn bị. Tuy nhiên để đảm bảo cho chuyến đi đúng nghĩa, nghỉ dưỡng thực sự trọn vẹn thì vẫn cần có một số thứ cơ bản cần chuẩn bị đấy nhé. Cụ thể là:

Chuẩn bị kinh phí để có chuyến đi thực thoải mái

Chuẩn bị kinh phí để có chuyến đi thực thoải mái

- Chuẩn bị về kinh tế

Đây chính là điều mà bất cứ chuyến đi nào bạn cũng cần quan tâm, và với chuyến staycation cuối tuần cũng không ngoại lệ. Bởi chẳng còn thú vị và thoải mái nếu việc thư giãn, tận hưởng cuộc sống lại cứ cần “cân đo đong đếm” để sao cho tiết kiệm nhất. Hay là sau khi du lịch staycation xong mà lại “ăn my gói cả tháng” thì thôi thà không đi cho lành. Vậy nên hãy cân nhắc tài chính để có được lựa chọn hợp lý, thoải mái, đảm bảo ăn mọi thứ mình muốn, làm những điều mình thích và mua những món mình cần.

- Lên danh sách nơi mình đến và những việc cần làm

Dù du lịch ngắn ngày và gần nhà không yêu cầu cần lên kế hoạch lịch trình chi tiết và đầy đủ thế nhưng cũng đừng kệ đến đâu hay đến đó nhé. Việc tìm hiểu về nơi mình đến, tính toán những hoạt động có thể làm, những món nên thưởng thức sẽ giúp bạn chủ động trong chuyến đi và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều.

Hãy lên danh sách những thứ cấn chuẩn bị để chuyến đi thật suôn sẻ

Hãy lên danh sách những thứ cấn chuẩn bị để chuyến đi thật suôn sẻ

Nếu bạn chỉ muốn staycation cuối tuần tại chính ngôi nhà ấm áp của mình thì có thể tham khảo một số những hoạt động ý nghĩa như: cùng “cày” phim, đọc sách, chơi game, nghe nhạc; gọi đồ ăn để làm party tại gia, nấu một món ăn đặc sắc, trồng cầy hoặc thiết kế làm vườn rau mini… Các hoạt động này không những giúp các thành viên thêm gắn kết mà còn đem đến sự thư giãn thoải mái sau những ngày làm việc vất vả.

Còn nếu dự định chuyến staycation với những người thân yêu ở bên ngoài, thì có khá nhiều những gợi ý cho bạn như: đi café, đi xem phim, đi shopping; đi bơi, đạp xe ngoài trời, đi làm đẹp, đến các khu nghỉ dưỡng ngoại thành...

- Lựa chọn điểm lưu trú phù hợp

Nếu bạn muốn staycation cuối tuần với các tiêu chuẩn gần – đẹp – dịch vụ tốt – an toàn thì có thể tìm cho mình những điểm lưu trú ngay gần ngoại thành Hà Nội. Có khá nhiều những điểm dừng chân lý tưởng để bạn khám phá và lựa chọn cho chuyến đi này đấy nhé.

Thuê xe để đến các điểm nghỉ dưỡng được an toàn

Thuê xe để đến các điểm nghỉ dưỡng được an toàn

- Lựa chọn phương tiện thích hợp

Nếu đi gần nhà hoặc tại gia thì vấn đề phương tiện không đáng lo ngại; nhưng nếu bạn chọn một địa điểm ở ngoại thành, một khu cắm trại nào đó thì phương tiện để cả gia đình di chuyển an toàn là điều bạn cần quan tâm. Để đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh thì hạn chế các phương tiện công cộng là điều nên làm, vậy nên lựa chọn đáng để bạn cân nhắc chính là các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ phục vụ chu đáo trong suốt chuyến đi. Bạn có thể đặt thuê xe 4 chỗ, Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất, 16 chỗ... tại những nhà cung cấp dịch vụ uy tín, tại đây sẽ được gợi ý về các dòng xe, loại xe, báo giá thuê xe để bạn tham khảo và lựa chọn.

Trong bối cảnh dịch Covid19 đang diễn ra căng thẳng, việc xách ba lô lên và đi đến những miền đất xa xôi không hề đơn giản, vậy nên một chuyến staycation là để “sạc pin” và cân bằng cảm xúc là điều rất tuyệt phải không?

Qua những thông tin được Vân Hải nhắc đến ở trên, bạn đọc đã có được cho mình những kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị cho một chuyến Staycation ý nghĩa. Chuẩn bị một “tâm hồn đẹp” để khám phá những điều thú vị ngay tại mảnh đất thủ đô xinh đẹp này thôi nào. Nếu cần phương tiện di chuyển riêng an toàn và thuận tiện thì hãy liên hệ ngay với Vân Hải nhé, chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ du khách bằng những dịch vụ thuê xe chất lượng, giá ưu đãi nhất thị trường hiện nay.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi