facebook pixel

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sapa 2021 siêu đầy đủ

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sapa 2021 siêu đầy đủ

02-08-2021 08:36 0 1561

Trốn khói bụi thành phố, xách balo lên đến với Sapa để tận hưởng tiết trời mát mẻ, chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp, ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mát, thưởng thức mận đào sai trĩu quả… là một trong những trải nghiệm mà bạn nhất định nên thử. Nằm phía Tây Bắc của Tổ quốc, Sa Pa chứa dựng rất nhiều những điều bí ẩn, kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa và con người. Thị trấn trong mây để lại trong trái tim du khách là khung cảnh núi non tráng lệ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.

Để có được chuyến đi thuận lợi, suôn sẻ, khám phá được trọn vẹn mảnh đất xinh đẹp này thì những kinh nghiệm bỏ túi sẽ là “hành trang” không thể thiếu. Dưới đây là một vài kinh nghiệm cho bạn về kinh nghiệm du lịch Sapa, phương tiện di chuyển, những món ăn độc đáo, những địa danh thú vị… Cùng theo dõi để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình này nhé.

1. Thời điểm du lịch Sapa lý tưởng nhất trong năm

Du lịch Sapa tự túc là hành trình không còn quá mới lạ với những người mê du lịch, thế nhưng mỗi lần đặt chân đến thị trấn phố núi xinh đẹp này, du khách lại có những cảm xúc rất khác biệt. Đây là mọt tỉnh miền núi thuộc tỉnh Sapa, nó nằm giữa 2 dãy núi là Hoàng Liên Sơn và dãy Con Voi.

Thị trấn Sapa chìm trong màn sương bạc khi xuân về

Thị trấn Sapa chìm trong màn sương bạc khi xuân về

Vì thế địa hình ở đây được phân tầng, và càng lên cao thì nhiệt độ càng giảm. Vậy nên có thể nói khí hậu ở Sapa khá đặc biệt, có thể chỉ trong một ngày mà bạn được trải nghiệm cả 4 mùa trong năm. Bên cạnh đó, vào mỗi mùa, khung cảnh của thị trấn xinh đẹp này lại như “thay da đổi thịt”, khoác lên mình những nét riêng biệt đặc trưng, khiến du khách vô cùng hứng thú khi ghé đến. Một số thời điểm thu hút đông đảo du khách ghé đến Sapa là:

Tháng 3 – 5: Vào khoảng thời gian này, Sapa chìm đắm trong sắc hoa tươi thắm, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều những loài hoa xinh đẹp như hoa mận, hoa đỗ quyên nở rộ một góc trời. Đây cũng là thời điểm mà ở đây tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc mang đậm nét văn hóa của người Mông. Hình ảnh những chàng trai, cô gái xúng xinh trong những bộ trang phục tuyền thống, đeo thêm nhiều trang sức tinh xảo khiến du khách thêm phần hứng thú với nét văn hóa riêng biệt của người dân bản xứ. Đừng ngần ngại, hãy hòa mình vào những điệu nhảy, tham gia đốt lửa trại cùng bà con nơi đây nhé, tin chắc sẽ là trải nghiệm khó quên cho bạn trong tour du lịch sapa này.

Những cánh rừng bạt ngàn hoa khoe sắc giữa đất trời Sapa

Những cánh rừng bạt ngàn hoa khoe sắc giữa đất trời Sapa

Tháng 4 - Tháng 5: Lúc này đến mùa nước đổ, trên những thửa ruộng bậc thang không chỉ có những màu xanh mát mắt mà còn trở lên lung linh, bóng loáng trước nắng chiều, tạo nên một bảng vẽ độc đáo, nhiều màu sắc. Du lịch sapa tháng 5, du khách còn được chiêm ngưỡng thung lũng hoa hồng ở Fansipan nở rộ, ngắm nhìn những cánh đồng hoa oải hương xinh đẹp cho bạn thoải mái check-in như ở trời Âu.

Du lịch sapa tháng 6 - Tháng 8: Nếu yêu thích loài hoa mặt trời thì đây là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch cho chuyến du lịch sapa 3 ngày 2 đêm của mình. Lúc này, hoa hướng dương nở rộ như thắp sáng cả thung lũng hoa của Fansipan.

Du lịch sapa tháng 8: Khi những thửa ruộng bậc thang còn đang xanh mướt, thả bộ giữa không gian xinh tươi này sẽ đem đến cho bạn cảm giác vô cùng khoan khoái, dễ chịu. Dương như khi thả bước giữa không gian thanh bình ấy, mọi mệt mỏi, vội vã của cuộc sống thường nhật như được xếp gọn lại, chỉ còn một mảnh trời riêng cho bạn tận hưởng.

Những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng ả

Những thửa ruộng bậc thang chín vàng óng ả

Tháng 9: Có lẽ mùa thu Sapa là thời điểm tuyệt nhất để khám phá thị trấn này. Du lịch sapa tháng 9, lúa trên những thửa ruộng bậc thang đã chín vàng ong, như điểm tô cho cảnh sắc nơi đây thêm phần quyến rũ. Những thửa ruộng bậc thang rực rỡ ánh vàng, uốn lượn trên những triền đồi tựa như một dải lụa mềm mại, đem đến cho du khách một khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng.

Du lịch sapa tháng 10 - 12: Nếu bạn yêu thích cái màu thơ mộng, tinh tế của những bông hoa tam giác mạch thì đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá Sapa. Dù không phải là “thiên đường” của tam giác mạch như Hà Giang, diện tích cũng không trải rộng nhưng đủ để làm một chiếc background cực chất cho bạn thoải mái check-in. Hoa tập trung phần lớn ở thung lũng hoa Fansipan, rất thuận tiện cho du khách khám phá. Vào thời gian này, du khách còn có thể đến Sapa để săn mây, một vài địa điểm săn mây lý tưởng là cổng trời Sapa, cầu kính Rồng Mây, các bản Hang Đá, Sâu Chua, Tả Van hay sân trời ở núi Hàm Rồng.

Tháng 12 - Tháng 1: Thời điểm này Sapa cực lạnh giá, nhiệt độ có xuống dưới 0 độC và may mắn thì bạn có thể ngắm tuyết rơi. Nếu bạn chịu được lạnh lại yêu thích khám phá thì đây là thời điểm không nên bỏ qua để đi Sapa du lịch. Du lịch sapa tháng 12, tận hưởng cái rét “cắt da, cắt thịt” của núi rừng Tây Bắc cũng là một trải nghiệm đặc biệt thú vị đấy nhé.

Sapa hiện lên như trời Âu với khung cảnh tuyết rơi trắng xóa

Sapa hiện lên như trời Âu với khung cảnh tuyết rơi trắng xóa

2. Du lịch Sapa nên chuẩn bị những gì?

Khi đã chọn được mình thời điểm thích hợp để bắt đầu hành trình khám phá miền đất thơ mộng này thì bạn đừng quên chuẩn bị cho mình những món đồ cần thiết để chuyến đi được thuận lợi nhất nhé.

- Trang phục:

Tùy vào việc lựa chọn thời gian du lịch để bạn chuẩn bị cho mình những bộ trang phục thích hợp. Về cơ bản thì một ngày ở Sapa sẽ có sự thay đổi rõ rệt về mặt khí hậu. Nếu như sáng và sớm thường có nhiều sương mù, tiết trời cũng khá lạnh thì khoác một chiếc áo cadigan mỏng là khá thích hợp, buổi trưa và chiều sẽ ấm áp hơn, có nắng nên bạn thể thoải mái diện những chiếc đầm xinh xắn để lưu lại những bức hình ấn tượng.

Với địa hình “trên mây”, thời tiết ở Sapa dù vào mùa đông hay mùa hè đều có cảm giá se lạnh, thỉnh thoảng còn có mưa nên bạn nhớ sắm thêm áo khoác và một chiếc ô nhỏ xinh, vừa để “đối phó” với thời tiết, vừa là công cụ để chụp hình khá xịn.

Chọn một góc thật đẹp để check-in

Chọn một góc thật đẹp để check-in

Du lịch Sapa bạn cũng có thể thuê những bộ đồ dân tộc, quần áo thổ cẩm để thoải mái check-in sống ảo. Nếu có ts định mua và diện những bộ đồ đó thì có thể bỏ bớt ở nhà một số bộ đồ không cần thiết để hành lý đỡ cồng kềnh nhất nhé.

Nếu có ý định khám phá đỉnh núi Fansipan - nóc nhà Đông Dương, thì du khách đừng quên chuẩn bị thêm áo mưa, áo ấm, giày thể thao, gang tay nhé, vì nhiệt độ trên núi thường khá thấp và có nhiều sương mù.

- Giày dép

Để khám phá Sapa một cách trọn vẹn nhất thì bạn sẽ phải đi bộ khá nhiều, vậy nên hãy đem theo những đôi giày thể thao mềm, chống trơn trượt để trải nghiệm được thuận tiện, thoải mái nhất nhé.

- Thiết bị kích sóng

Vì nằm ở độ cao khá lớn, địa chỉ chủ yếu lại là đồi núi, vì thế mà sóng điện thoại ở đây khá yếu. Vậy nên nếu có thể hãy mang theo thiết bị kích sóng để điện thoại của bạn có thể kết nối tốt hơn, giúp bạn thoải mái lướt các mạng xã hội hoặc khoe những bức hình xinh xắn đến bạn bè.

Xúng xính những bộ đồ lung linh tới các điểm du lịch ở Sapa

Xúng xính những bộ đồ lung linh tới các điểm du lịch ở Sapa

- Sạc pin dự phòng

Để thoải mái khám phá tất cả những địa điểm du lịch bạn sẽ mất khá nhiều thời gian trong ngày. Bên cạnh đó trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ấy chắc chắn bạn sẽ phải “check-in” liên tục đấy nhé, hãy mang theo sạc dự phòng để điện thoại luôn trong tình trạng đầy pin.

- Một số lưu ý khác

Tại một số những điểm đến thu hút nhiều khách du lịch như chợ đêm, quảng trường, nhà thờ cổ… sẽ có rất nhiều cô bé, cậu bé mặc trang phục dân tộc bán hàng rong, liên tục mời bạn mua đồ. Bạn không nên mua của các em, vì chỉ cần mua cho 1 người thì sẽ có rất nhiều em khác chạy đến mời bạn mua hàng và đi theo bạn đến khi bạn chịu mua đồ mới thôi.

3. Phương tiện nào thích hợp để đi du lịch Sapa

Thị trấn Sapa thuộc địa phận tỉnh Lào Cai, cách thành phố Lào Cai khoảng chừng 38km và cách Hà Nội 370km. Để đến với thị trấn phố núi xinh đẹp này, du khách có thể lựa chọn rất nhiều cách di chuyển khác nhau với nhiều loại phương tiện. Cụ thể như sau:

Lựa chọn phương tiện phù hợp để đi du lịch Sapa

Lựa chọn phương tiện phù hợp để đi du lịch Sapa

- Di chuyển bằng xe máy

Với những bạn trẻ ưa khám phá và thích phượt thì di chuyển bằng xe máy là một trải nghiệm khá thú vị đấy nhé. Tuy nhiên đây là một cung đường khác dốc và nguy hiểm cho nên bạn hãy kiểm tra xe thật kỹ lưỡng trước khi xuất phát, và để những tay lái cứng có nhiều kinh nghiệm vượt đèo điều khiển xe nhé. Với hành trình Hà Nội – Sapa bạn có thể di chuyển theo cung đường sau:

Hướng đi Lào Cai:

+ Từ Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai.

+ Từ Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa.

Hướng đi Lai Châu

Từ Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa.

- Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu chưa đủ tự tin về tay lái của mình để di chuyển bằng xe máy thì có thể lựa chọn cho tour sapa 2 ngày 1 đêm bằng tàu hỏa với chi phí cũng khá phải chăng, lại cực kỳ an toàn. Bạn có thể mua vé tàu và xuất phát từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai, sau đó tiếp tục di chuyển bằng ô tô đến Sapa. Với những dịp cao điểm du lịch bạn nên đặt vé sớm để tránh tình trạng hết vé nhé.

Có nhiều loại phương tiện khác nhau để chọn cho hành trình khám phá Sapa

Có nhiều loại phương tiện khác nhau để chọn cho hành trình khám phá Sapa

- Đi bằng xe khách

Đây là phương tiện được nhiều bạn trẻ lựa chọn để đến Sapa bởi giá rẻ, di chuyển thoải mái bởi các dịch vụ được nhà xe ngày một cản thiện và nâng cao hơn. Với dịch vụ xe khách giường nằm bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi trong chuyến hành trình, hoặc có thể chiêm ngưỡng khung cảnh trên đường. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sapa khoảng 6 đến 7 giờ. Có nhiều hàng xe cho bạn lựa chọn, bạn có thể tham khảo trên các website của các nhà xe và đặt vé online một cách nhanh chóng.

- Đặt dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ

Trong kinh nghiệm đi sapa thì lựa chọn này là giải pháp hoàn hảo với những nhóm khách đi đông người, đoàn có người lớn, trẻ nhỏ, du lịch công ty… Bạn sẽ không cần lo về vấn đề đường xá cả hành trình Hà Nội – Sapa lẫn việc di chuyển giữa các địa danh du lịch ở Sapa. Dịch vụ cho thuê xe sẽ phục vụ chu đáo hành trình của du khách từ việc đón, trả, dừng nghỉ, thời gian phục vụ… Những lái xe giàu kinh nghiệm là những người am hiểu đường xá, biết nhiều điểm vui chơi thú vị, ăn uống giá rẻ có thể tư vấn cho bạn để chuyến du lịch được trọn vẹn nhất. Chuyến đi không chỉ dừng lại ở việc “cưỡi ngựa xem hoa”, chụp vài tấm hình làm kỷ niệm nữa mà trở nên thực sự ý nghĩa.

Thuê xe du lịch giá rẻ để chuyến đi được thuận tiện

Thuê xe du lịch giá rẻ để chuyến đi được thuận tiện

Nếu xuất phát tại Hà Nội, du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ khác nhau. Trong đó Vân Hải là một cái tên nổi bật, hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực vận tải hành khách. Với dàn xe đời mới, lái xe giàu kinh nghiệm, dịch vụ giá thành ưu đãi, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng. Nếu có nhu cầu tìm hiểu về giá thuê xe 4 chỗ, 7 choxoo hay dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất và cần đặt thuê xe hãy liên hệ đến công ty Vân Hải ngay hôm nay nhé.

- Đi theo tour Sapa

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc đi du lịch Sapa, đi đâu, ăn gì… thì lựa chọn các tour du lịch trọn gói cũng là dịch vụ đáng để cân nhắc. Hiện nay, các công ty lữ hành có rất nhiều tour du lịch hấp dẫn để du khách lựa chọn cho hành trình này. Thường tour sapa 3 ngày 2 đêm là một hành trình hợp lý, rất thích hợp với các gia đình, công ty. Trong tour đi sapa, du khách không chỉ được phục vụ về phương tiện, bạn còn được sắp xếp cả về lưu trú, ăn uống, vé các điểm du lịch…

Di chuyển giữa các địa điểm du lịch ở Sapa: Nếu như không lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ hoặc đặt tour trọn gói thì du khách còn cần lo thêm khoản phương tiện di chuyển giữa các địa danh tại Sapa. Đến đây, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý như sau:

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tráng lệ của núi rừng Tây Bắc

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tráng lệ của núi rừng Tây Bắc

Tự lái xe máy: Bạn có thể tự thuê xe máy nếu tự tin về trình độ lái xe của mình để thoải mái chinh phục những cung đường mòn, đường đèo uốn lượn tại Sapa. Các homestay và khách sạn tại Sapa luôn có dịch vụ này để bạn lựa chọn. Hãy thoải mái tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, ngắm nhìn kỳ quan ruộng bậc thang tráng lên của mảnh đất xinh đẹp này nhé.

Đi xe ôm: Nếu “mù đường” hoặc không tự tin về tay lái thì xe ôm là phương án thay thế hoàn hảo bởi đội ngũ lái xe ôm ở đây có tay lái cực đỉnh, thông thuộc đường xá. Đây còn là những hướng dẫn viên “xịn” giới thiệu cho bạn nhiều điểm ăn chơi thú vị, hấp dẫn.

Trekking Sapa: lựa chọn này thích hợp với những bạn trẻ có sức khỏe tốt, thích khám phá, trải nghiệm. Cung đường trekking sẽ là những đường mòn, lối nhỏ, leo lên những triền núi để rồi được tận hưởng thành quả có 1 không 2, cảm nhận một Sapa rất bình dị mà khó quên.

Homestay tiện nghi và xinh đẹp phục vụ du khách

Homestay tiện nghi và xinh đẹp phục vụ du khách

4. Gợi ý những điểm lưu trú ở Sapa

Sau một chặng đường khá dài, du khách luôn mong muốn có được một nơi nghỉ chân thoải mái để chuẩn bị một sức khỏe tốt để tiếp tục hành trình khám phá của mình. Vậy nên trước chuyến đi, bạn nên tìm hiểu và liên hệ đặt thuê phòng từ sớm để đảm bảo lựa chọn được những dịch vụ phù hợp, thoải mái nhất. Hiện nay, dịch vụ du lịch ở Sapa cực kỳ phát triển với sự xuất hiện của nhiều khách sạn, homestay với giá đa dạng. Tất cả đều được trang bị đầy đủ các vật dụng cần thiết, tiện nghi để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các du khách.

Vào mùa du lịch cao điểm, phòng ở Sapa luôn trong tình trạng vô cùng hót và thường xuyên cháy phòng mỗi dịp cuối tuần. Vì thế hoặc bạn nên chọn dịp đầu và giữa tuần để bắt đầu hành trình hoặc đặt thuê phòng từ sớm để có được giá tốt nhất. Việc liên hệ đặt phòng bạn có thể đặt tại các trang mạng như agoda, traveloka… hoặc liên hệ các công ty lữ hành du lịch để được hỗ trợ vấn đề này.

Về lựa chọn phòng, bạn nên ưu tiên những khách sạn ở gần trung tâm thị trấn, gần các địa điểm tham quan trong lịch trình của mình để di chuyển được thuận tiện, nhanh chóng nhất.

Dừng chân khám phá cảnh sắc núi rừng rẻo cao

Dừng chân khám phá cảnh sắc núi rừng rẻo cao

5. Những địa điểm đáng dừng chân khi đi du lịch Sapa

Sapa sở hữu rất nhiều công trình kiến trúc nhân tạo lẫn cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, độc đáo để du khách khám phá. Bạn có thể tận hưởng không gian trong lành của những thửa ruộng bậc thanh dài tít tắp, lang thang đến những tòa nhà thiết kế theo lối kiến trúc phương Tây cổ kính. Có thể là lên kế hoạch chinh phục đỉnh Fansipan, chiêm ngưỡng khung cảnh núi non tráng lệ… Hoặc đơn giản chọn một quán cà phê có view đẹp nhâm nhi một tách trà nóng, nhìn cuộc sống diễn ra… Có rất nhiều sự lựa chọn, và sau đây là một vài gợi ý cho bạn:

- Đỉnh Fansipan

Ghé thăm thị trấn phố núi xinh đẹp này, hẳn là du khách nào cũng muốn chính phục “nóc nhà Đông Dương”. Đỉnh Fansipan nằm ở độ 3143m so với mực nước biển, là một địa danh tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sapa. Đứng trên đỉnh Fansipan, giữa màn mây mỏng bàng bạc, du khách như lạc giữa chốn tiên cảnh bồng lại, xa xa đâu đó là những đỉnh núi cao hùng vĩ. Cảm giác được chạm tay đến “nóc nhà” cũng rất phê đấy nhé.

Du lịch Fansipan – “Nóc nhà Đông Dương” ở Sapa

Du lịch Fansipan – “Nóc nhà Đông Dương” ở Sapa

- Chùa Kim Sơn Bảo Thắng

Tọa lạc trên đỉnh Fansipan, ngôi chùa này được bao bọc trong màn sương mờ mờ ảo ảo, chứa đầy sự linh thiêng, huyền bí. Kiến trúc của ngồi chùa như tạc vào thế núi, lên xuống một cách tự nhiên như một phần sẵn có của núi đồi nơi đây. Điểm đặc biệt ở ngôi chùa này chính là Đại tượng Phật A Di Đà với chiều cao hơn 13m tọa trên đài sen cao đến 6m.

Thay vì được tác từ đá hay dát vàng thì tượng Phật ở đây được đúc bởi hàng ngàn tấm đồng trên một khung thép chắc chắn, có thể chịu mọi tác động, ảnh hưởng của môi trường, thời tiết. Chính bởi chất màu đồng đen xám và kích thước khổng lồ ấy mà bức tượng Phật A Di Đà toát lên một vẻ uy nghi, thiêng liêng. Dừng chân ở Kim Sơn Bảo Thắng, du khách dường như cảm thấy an yên hơn, thanh tĩnh hơn rất nhiều.

- Ga tàu hỏa trên núi Mường Hoa

Trước đi đặt chân được đến đỉnh Fansipan thì có điểm đến mà bạn nên ghé thăm nếu như muốn hành trình chinh phục Fansipan được nhanh chóng hơn, đó chính là ga tàu hỏa Mường Hoa. Hình ảnh nhà ga được thiết kế theo lối kiến trúc phương Tây khá độc đáo, thiết kế mái vòm, trần cao, tông màu nâu đen đem đến một cảm giác khá hoài cổ. Đây sẽ là một điểm check-in thú vị để cho ra đời những bộ ảnh sống ảnh “chất phát ngất”.

Khung cảnh thơ mộng, yên bình ở Mường Hoa

Khung cảnh thơ mộng, yên bình ở Mường Hoa

- Sun Plaza Sapa

Cùng trong phong cách châu Âu hiện đại, cách nhà thờ đá chỉ vài chục bước chân, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở phương tây một cách rõ nét. Kiến trúc của công trình này khá độc đáo, phần cổng mái vòm lấy cảm hứng từ tháp đồng hồ Big Ben, màu tường như ngả vàng đem đến một cảm giác hoải cổ, kết hợp cùng màu xanh tràn đầy sự ấm cúng. Tất cả hòa quyện một cách hài hòa tạo nên khung cảnh đẹp mắt, cho bạn mộ background chụp hình cực chất.

- Nhà thờ đá Sapa

Đến thị trấn Sapa mà chưa đến thăm nhà thờ đá thì quả thật là điều đáng tiếc vô cùng và thiếu xót. Đây là một công trình kiến trúc được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ XX bởi người Pháp. Ghé thăm nhà thờ cổ Sapa, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nét kiến trúc độc đáo, với vật liệu hoàn toàn bằng đá. Để có được kết cấu vững chắc, gắn các khối đá một cách liền mạch, người ta đã sử dụng cát, vôi cùng mật mía. Từng chi tiết trong nhà thờ đều mang đậm lối kiến trúc Gothic, tất cả được hiện hữu rõ nét thông qua chi tiết vòm cửa sổ, những ô cửa kính, tháp chuông…

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ cổ Sapa

Kiến trúc độc đáo của nhà thờ cổ Sapa

- Thác Bạc Sapa

Tạm biệt những địa điểm nhận tạo, du khách sẽ được trải nghiệm một miền Tây Bắc thực sự dân dã, mộc mac, đúng chất núi rừng mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng. Đầu tiên hãy đến với thác Bạc Sapa – dòng thác cao nhất vùng núi Tây Bắc, chỉ cách thị trân Sapa khoảng 12km. Nơi đây mang một vẻ đẹp bình dại và hoang sơ, với dòng nước đổ xuống thác ào ào cùng bọt tung trắng xóa. Nhìn từ xa tựa như những tựa như những cơn mưa màu bạc, tô điểm cho núi rừng Tây Bắc thêm phần độc đáo, thú vị.

- Bản Cát Cát

Đã đến du lịch Sapa, chắc chắn du khách không thể bỏ qua cơ hội ghé thăm những bản làng xinh đẹp. Sau khi kết thúc hành trình ở dòng thác hùng vĩ như cuốn hết đi mọi muộn phiền thì hãy ghé đến bản Cát Cát để có những trải nghiệm yên bình, nên thơ hơn nhé. Thị trấn Sapa là nơi cư trú của đồng bào dân tộc Mông, và nếu bạn muốn khám phá những nét đẹp văn hóa của người dân bản xứ thì đây chính là địa điểm lý tưởng nhất.

Ghé thăm bản Cát Cát để khám phá cuộc sống đồng bào dân tộc

Ghé thăm bản Cát Cát để khám phá cuộc sống đồng bào dân tộc

Nằm cách trung tâm thị trấn chừng 2km, bạn có thể đến Cát Cát bằng xe máy và mua vé vào cổng với giá 70.000/người. Ngôi làng này được bao bọc bởi xung quanh là núi rừng, nằm giữa làng là dòng suối vô cùng thơ mộng. Dạo bước thăm thú Cát Cát du khách sẽ bắt gặp hình ảnh của những cô gái Mông đang ngồi thêu thùa, dệt vải, khâu vá. Tại đây, du khách còn được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, thả hồn trong những cánh đồng hoa rực rỡ… quả thật là trải nhiệm tuyệt vời cho chuyến đi.

- Cầu Mây Sapa

Cầu Mây Sapa là cây cầu được khách du lịch Sapa check-in rất nhiều, cho ra những bức ảnh "so deep". Cây cầu này nằm trên suối Mường Hoa, khung cảnh hiện lên khá thành bình, yên ả, cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu vô cùng.

- Đèo Ô Quy Hồ

Ô Quy Hồ được mệnh danh là đường lên cổng trời và cũng là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” mà dân phượt đam mê chinh phục. Qủa thực đường đi có phần khó khăn nhưng khung cảnh tại đây sẽ khiến du khách mê mẩn không muốn về. Đèo nằm trên con đường nối Sapa và Lai Châu, dọc 2 bên đường được bao phủ bởi núi đồi xanh ngắt.

Thiên nhiên tráng lệ của Sapa nhìn từ đèo Ô Quy Hồ

Thiên nhiên tráng lệ của Sapa nhìn từ đèo Ô Quy Hồ

May mắn đến đây vào những ngày nắng đẹp, từ đỉnh đèo bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn nóc nhà Đông Dương. Đây còn là điểm ngắm mặt trời lặn cực đỉnh, hoàng hôn buông xuống ẩn ẩn hiện hiện trong màn sương mỏng vẽ nên một bức danh nên thơ và lãng mạn trong mắt du khách.

- Cầu kính Sapa

Cùng nằm trên đèo Ô Quy Hồ, gần ngây cổng Trời cũ, khách du khách có thể thoải mái “săn” mây, đón hoàng hôn theo một cách riêng biệt. Đến cầu kính không chỉ ngắm mây theo những cách thông thường mà bạn còn được thử thác lòng gan dạ khi bước trên chiếc cầu bằng kính ở độ cao đến hơn 2000m so với mực nước biển. Đứng ở đây, bạn sẽ có được cảm giác như đang lơ lửng trước không trung, nhìn chính diện xuống đèo Ô Quy Hồ.

- Swing Sapa

Đây là một điểm đến thỏa mãn đam mê “sống ảo” của các bạn trẻ. Với những điểm chụp ảnh ấn tượng như bàn tay khổng lồ, 2 đầu tượng tình nhân, tổ chim giữa trời, bể bơi vô cực, xích đu vô cực, giường trên không... sẽ đem đến cho bạn những bức hình ấn tượng, thoải mái đăng instagram, facebook khoe bạn bè.

Tận hưởng không khí tuyệt vời ở những quán cà phê siêu xinh

Tận hưởng không khí tuyệt vời ở những quán cà phê siêu xinh

- Hồ Séo Mí Tỉ 

Điểm đến này thường ít có trong hành trình tour mà thường khách mua combo Sapa sẽ đi tự túc bởi nó nằm khá xa trung tâm. Nhưng chính khoảng cách không gần khiến ít du khách ghé đến lại giúp Hồ Séo Mý Tỷ vẫn giữ được nét nguyên sơ, xanh thăm thẳm. Đảm bảo bạn chụp ảnh ở đây sẽ có được những bức hình cực chất, không khác gì ở trời Âu đâu nhé.

6. Những dịch vụ độc đáo có ở Sapa

Trong chuyến du lịch sapa 2 ngày 1 đêm, ngoài đến ngắm cảnh thiên nhiên núi non hùng vĩ thì mảnh đất rẻo cao Tây Bắc này còn rất nhiều thú vui độc đáo núi giữ chân du khách như: tắm thuốc, chợ phiên, massage thư giãn, đến bar, pub hay ngồi nhâm nhi đồ nướng… Những hoạt động này khiến cho cuộc sống ở Sapa luôn thu hút nhiều du khách bất kể ngày hay đem. Một số những dịch vụ độc đáo mà bạn có thể trải nghiệm ở Sapa:

- Bar, club, karaoke cho giới trẻ năng động

Nếu sau cả ngày thăm thú đại ngàn tĩnh lặng, bạn lại nhớ chốn phồn hoa đồ thị, nhớ những buổi “đi chill” thì những bar, club ở Sapa sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Hình ảnh những cô gái bản, anh trai làng nhảy múa vui ca sẽ cho bạn một cảm nhận khá mới lạ về thị trấn này. Một số bar mà “dân chơi phố núi” và du khách hay lui tới là Royal Bar and discotheque, Bamboo bar hoặc The Valley View Bar.

Lưu giữ những bức bình xinh đẹp khoe bạn bè

Lưu giữ những bức bình xinh đẹp khoe bạn bè

- Những quán cafe view đẹp ở Sapa

Với những cô nàng tâm hồn lãng mãn thì không gian club có phần không thích hợp cho lắm. Thay vào đó những quán cafe view núi rừng sẽ là nơi dừng chân lý tưởng. Nơi đây không chỉ có view “hương rừng gió nội” mà còn được thiết kế với lối kiến trúc khá độc đáo, bằng gỗ thêm trang trí đèn lồng nhiều màu sắc, hay là các giỏ hoa treo trên ban công…Tất cả đã đem đến một không khí ấm áp, nhẹ nhàng giữa tiết trời se se lạnh của Sapa. Một số điểm đến thú vị như: Gem Valley, The Hill Station hay Viet Emotion Sapa… là những quán café khá nổi tiếng với khách du lịch.

- Tắm lá thuốc ở Sapa, massage

Với địa hình đồi núi, nơi đây có nhiều loại thảo mộc quý hiếm nên dịch vụ tắm lá thuốc ở đây cực kỳ phát triển, nhất là thương hiệu lá thuốc của người Dao đỏ. Dân tộc Dao sáng chế ra những loại thuốc tắm gia truyền được chiết xuất từ thảo dược, loại lá quý hiếm mà họ hái được về từ núi Hoàng Liên Sơn. Ngoài ra những cơ sở tắm thuốc còn cung cấp cả dịch vụ massage, thợ massage ở đây có tay nghề cao, đã được đào tạo bài bản. Sau hành trình dài chinh phục nhiều điểm đến đã khiến tay chân bạn rã rời, hãy thử dịch vụ độc đáo này để cơ thể được ‘refresh’ nhé. Một số Spa được du khách đánh giá khá cao là Eden Massage & Spa hay Lavender Spa Sapa.

Thưởng thức lẩu cá hồi thơm ngon, nóng hổi

Thưởng thức lẩu cá hồi thơm ngon, nóng hổi

7. Đặc sản của Sapa có gì ngon?

Ngoài những thắng cảnh say đắm lòng người cùng nhiều dịch vụ thú vị thì ẩm thực cũng là một điều mà du khách cực kỳ ấn tượng khi du lịch Sapa. Thưởng thức những món ăn hấp dẫn của phố núi sẽ khiến bạn cảm nhận được những điều cực kỳ độc đáo trong ẩm thực của miền rẻo cao này. Một số món ăn nhất định nên thử khi đi du lịch Sapa:

Cá hồi Sapa

Nghĩ đến những điểm du lịch ở rẻo cao Tây Bắc, du khách có lẽ sẽ nghĩ đến các món như cơm lam, cá suối, gà đồi phải không? Tuy nhiên món đặc sản đầu tiên của Sapa mà chúng tôi muốn giới thiệu không phải những món quen thuộc ở trên đâu nhé, chúng tôi mời bạn thưởng thức cá hồi Sapa. Cá hồi ở đây được chính bà con đồng bào nuôi, nên chắc thịt, thơm ngọt, không hề có chút mỡ thừa nào, có thể chế biến đa dạng các món ăn ngon. Giữa tiết trời hơi se se lạnh, thưởng thức một nồi lẩu cá hồi hay gỏi cá hồi sống thì quả thật quá đã. Ngoài cá hổi, cá tầm Sapa cũng là một gợi ý cho bạn yêu thích các món hải sản đấy nhé.

Bánh ngô Sapa

Bánh ngô ở đây còn được gọi với cái tên khá độc đáo là “Páu Pó Cừ”, loại bánh này được làm từ bắp ngô non xay nhuyễn, viên thành bánh rồi bọc lá chuối đem hấp chín hoặc nướng trên chảo nóng. Khi ăn người ta thường chấm kèm chút đường cho dậy vị. Đây là món ăn dân dã của người dân tộc mỗi khi lên rẫy, lên rừng hay ăn trong bữa cơm thường ngày. Tại các khu chợ Sapa, món bánh này được bày bán rất nhiều để du khách dễ dàng mua ăn thử.

Thắng cố - đặc sản vùng cao khiến thực khách nhớ mãi

Thắng cố - đặc sản vùng cao khiến thực khách nhớ mãi

Thắng Cố Sapa

Nếu bạn đến các điểm đến ở vùng núi phía Bắc thì thắng cố là món ăn đặc biệt độc đáo của người bản xứ mà du khách nên thử. Ăn thắng cố vào một ngày đông lạnh giá, bạn sẽ không khỏi xuýt xoa bởi sự thơm ngon, hấp dẫn của nó. Thắng cố ở Sapa được chế biến khá đặc biệt, được ướp tới 27 loại gia vị rừng khác nhau, ăn cùng rau rừng, mang đến một hương vị béo ngây, thơm ngào ngạt, “ngon từ thịt, ngọt từ xương”, khiến du khách ăn một lần là nhớ mãi. Đặc biệt, giữa tiết trời đông mà ăn thắng cố và nhâm nhi cùng bát rượu ngô thì không còn gì tuyệt hơn.

Cơm lam

Dù có vẻ khá quen thuộc những đây vẫn là một món ăn đặc biệt mà du khách du lịch Sapa nhất định nên thưởng thức. Ngồi trong chợ Sapa hay tại một quán ven đường trong một ngày trời se lạnh, ăn một ống cơm lam thơm dẻo cùng thịt lợn nướng, cá suối nướng, hay chấm cùng một chút muối vừng thôi cũng đủ để bạn có thể cảm nhận được hết hương vị núi rừng đấy nhé.

Lợn cắp nách là món ăn độc đáo nhất định nên thử khi đến Sapa

Lợn cắp nách là món ăn độc đáo nhất định nên thử khi đến Sapa

Lợn cắp nách

Đây là những chú lợn được đồng bào H’Mông nuôi thả rông, chúng khá nhỏ chỉ chừng 5 – 6kg, đủ vừa cắp nách đem đi bán nên có tên gọi như vậy. Tuy nhỏ nhưng lại “có võ” đấy nhé, thịt này có thịt thơm và chắc, chế biến được nhiều món ăn ngon, đơn giản mà lại cực hấp dẫn. Bạn có thể thử món lợn xào hoặc quay nguyên con cũng đủ thơm ngon rồi. Thịt chín tỏa ra mùi thơm lừng, khi ăn bạn sẽ thấy được vị ngọt ngọt mềm mềm, thực sự làm say lòng du khách đi đến du lịch Sapa.

Ngoài những món ăn đã được nhắc đến thì ở Sapa còn khá nhiều món ăn độc đáo khác mà bạn có thể thưởng thức đấy nhé. Hãy thêm vào cẩm nang du lịch sapa của mình để có được chuyến đi trọn vẹn.

8. Du lịch Sapa bạn nên mua gì về làm quà?

Ngoài thưởng thức những món đặc sản Sapa thì du khách còn muốn mua những món đặc sản, món quà lưu niệm về cho người thân, bạn bè của mình. Một vài gợi ý cho bạn dễ dàng lựa chọn hơn là:

Thịt gác bếp sẽ dậy vị hơn khi ăn cùng chẩm chéo

Thịt gác bếp sẽ dậy vị hơn khi ăn cùng chẩm chéo

Thịt sấy Khăng Gai

Ở vùng cao Tây Bắc, món ăn khá phổ biến và được nhiều du khách yêu thích là thịt sấy gác bếp. Khói bếp sẽ hun nóng và làm chín thịt, người ta dùng cách này để bảo quản thịt dùng quanh năm. Món thịt sấy Khăng Gai cũng được chế biến theo phương pháp như vậy. Thịt đượcc họn từ những con trâu, bò, lợn, nai… khỏe mạnh, chọn lấy phần bắp, sau khi sơ chế thịt thì sẽ đem đi ướp cùng những gia vị đặc biệt mà chỉ riêng núi rừng Sapa mới có. Cuối cùng là đem thịt đi gác bếp đến khi chín có màu nâu đen đậm bên ngoài, bên trong đỏ hồng với những thơ thịt dài, mùi thơm nức. Khi ăn, người ta sẽ lấy xuống làm nóng, xào măng hoặc ăn trực tiếp. Thịt sấy có thể bảo quản được khá lâu nên bạn có thể chọn làm quà cho người thân.

Táo mèo, mắc cọp

Vào khoảng tháng 8 - 10, khách đi du lịch Sapa từ Hà Nội lại có cơ hội mua những loại quả rừng về xuôi làm quà, nào là táo mèo, mắc cọp (lê Sapa). Táo mèo có vị hơi chát chát, những lại thơm ngon và còn được xem như một vị thuốc quý có nhiều công dụng tốt với sức khỏe. Khách đến đây có thể mang táo mèo về ủ rượu hoặc mua rượu táo mèo về thưởng thức.

Vào tháng 9, mùa mắc cọp chín rộn, được nhiều thực khách yêu thích. Nó được gọi là quả lê Sapa, phần vỏ hơi xù xì, vị chưa nhẹ, man mát, thích hợp ăn giải khát.

Thưởng thức đặc sản mắc cọp Tây Bắc

Thưởng thức đặc sản mắc cọp Tây Bắc

Đặc sản măng rừng Sapa

Măng tươi, măng khô, măng chua… đều là những đặc sản vùng cao là du khách có thể chọn về làm quà. Măng khô có vị hơi đăng đắng nhưng khi ngâm rửa kỹ rồi mới chế biến thì có được vị ngọt thanh, nấu thịt lợn vịt hoặc xào thì rất ngon. Măng chua giòn giòn, chua chua, thích hợp để nấu cá, ăn kèm cùng bún, phở.

Hạt dẻ rừng Sapa

Đi khắp thịt trấn Sapa, chỗ nào bạn cũng tìm thấy những gánh hạt dẻ nâu bóng. Hạt dẻ có thể luộc chín rồi đem rang để có mùi thơm đặc biệt. Khi ăn bạn sẽ thấy vị bùi bùi, ngon ngọt của nhân hạt dẻ.

Rượu Sapa

Đây là món quà thích hợp cho cánh mày râu, bạn có thể lựa chọn rượu rượu táo mèo và rượu Sán Lùng về làm quà. Rượu táo mèo có mùi thơm đặc trưng, vị ngọt chát, có nhiều công dụng với sức khỏe.  Còn rượu Sán Lùng được ủ bằng loại men đặc biệt của người Dao Đỏ với hương vị hảo hạng nhất.

Vải thổ cẩm Sapa

Ngoài những món ăn, vải thổ cẩm cũng là món quà hàng đầu thu hút khách du khách đi Sapa mua làm quà. Du khách đến đây thường thích mua các sản phẩm như vỏ chăn, thảm hay vải thổ cẩm trải sofa hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch sapa 3 ngày 2 đêm mà Vân Hải muốn chia sẻ đến với các du khách và bạn đọc. Hy vọng với những thông tin được nhắc đến sẽ là những gợi ý hữu ích để bạn có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho chuyến đi, và hứa hẹn về một hành trình đáng nhớ. Chúc bạn và gia đình mình sẽ có được một chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời ở thành phố mờ sương Sapa.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi