facebook pixel

Top những địa điểm du lịch tâm linh Ninh Bình lý tưởng cho khách hành hương

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Top những địa điểm du lịch tâm linh Ninh Bình lý tưởng cho khách hành hương

29-12-2021 12:57 0 1112

Được mệnh danh là mảnh đất cố đô, không có gì lạ lẫm khi Ninh Bình luôn nằm trong top những địa danh có nhiều ngôi chùa cổ linh thiêng bậc nhất cả nước. Nhờ được nhiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh thiên nhiên tuyệt diệu từ núi non đến sống nước, nên Ninh Bình luôn là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của khu vực miền Bắc, cũng là điểm dừng chân lý tưởng trong bản đồ du lịch của khách hàng hương.

Vậy du lịch tâm linh Ninh Bình có điều gì hấp dẫn? Để chuyến đi được suôn sẻ thì cần chuẩn bị những gì? Hãy tìm đáp án có trong nội dung bài viết được Vân Hải chia sẻ dưới đây nhé. Tin chắc với những thông tin đầy đủ thì du khách sẽ có được hành trình ý nghĩa và thực sự đáng nhớ.

1. Giới thiệu du lịch tâm linh Ninh Bình

Đời sống tâm linh từ lâu đã trở thành một phần quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống của người dân Việt Nam ta. Vì thế các địa danh tâm linh luôn là điểm dừng chân được du khách thập phương cực kỳ yêu thích, đặc biệt là mỗi dịp cuối năm hoặc đầu xuân năm mới. Có khá nhiều những điểm đến tâm linh ý nghĩa mà du khách có thể dừng chân vãn cảnh, chiêm bái và cầu mong về những điều tốt đẹp.

Khám phá du lịch tâm linh Ninh Bình

Khám phá du lịch tâm linh Ninh Bình

Năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến đây chính là thời điểm là rất nhiều du khách, nhiều gia đình bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến hành hương đến nơi cửa Phật, đến những điểm đến tâm linh ý nghĩa. Ở miền bắc, mảnh đất cố đô Ninh Bình chính là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất, được khách thập phương cực kỳ yêu thích. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, tráng lệ mà còn được biết đến bởi những công trình kiến trúc độc đáo gắn liền với nhiều giai thoại, nhiều triệu đại lịch sử. Vì thế không hề khoa trương khi nói Ninh Bình là một mảnh đất mà các tín đồ tâm linh nhất định phải ghé thăm 1 lần.

2. Các địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất ở Ninh Bình

Có khá nhiều những điểm đến tâm linh ý nghĩa mà du khách có thể ghé thăm trong chuyến hành hương về mảnh đất cố đô. Sau đây là thông tin giới thiệu về những địa danh này để du khách cùng tham khảo:

Ninh Bình có nhiều điểm du lịch tâm linh ý nghĩa

Ninh Bình có nhiều điểm du lịch tâm linh ý nghĩa

2.1 Chùa Bái Đính – Ninh Bình

Với bề dày lịch sử đã qua hơn 1000 năm, vùng đất Bái Đính đã gắn liền với các giai thoại lịch sử của nhiều triều đại phong kiến, từ thời nhà Đinh, nhà Tiền Lê đến nhà Lý. Chỉ cách trung tâm thành phố Ninh Bình chừng 12 km, chùa Bái Đính có quy mô rộng lớn với diện tích lên đến 1,700ha, gồm 2 khu là cổ tự và chùa mới. Đây chính là một nét quy chuẩn nổi bật cho kiến trúc chùa chiền tại Việt Nam.

Cổ tự Bái Đính được sáng lập từ những năm đầu thế kỷ X bởi Lý Quốc Sư Nguyễn Minh Không. Khu vực Bái Đính cổ tự gồm có đền thờ thánh Nguyễn – người khai sinh ra chùa, Hang sáng thờ Phật và Thần, Động tối thờ Mẫu và Tiên, đền thờ thần Cao Sơn - một trong 50 người con của Âu Cơ, nhận chức Lạc tướng Vũ Lâm từng cai quản vùng núi phía Tây của mảnh đất này. Trong khuôn viên cổ tự này còn có Giếng Ngọc, nằm gần chân núi Bái Đính, nước ở đây đã được Nguyễn Minh Không lấy để sắc thuốc và chữa bệnh cho dân lành. Giếng Ngọc có diện tích cực kỳ lớn với diện tích lên đến 6.000 mét vuông, đây cũng là địa danh đã ghi kỷ lục “Giếng cổ lớn nhất Việt Nam”.

Không gian tráng lệ của chùa Bái Đính mới

Không gian tráng lệ của chùa Bái Đính mới

Khu chùa Bái Đính mới được xây dựng mới vào năm 2003, với mục tiêu trở thành quần thể du lịch tâm linh có quy mô bậc nhất cả nước. Tại đây sở hữu nhiều công trình kiến trúc đồ sộ, tráng lệ đã được ghi danh vào sách Kỷ lục Việt Nam và cả châu Á. Có thể kể đến như: hành lang La Hán dài nhất châu Á, bức tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á, tượng Di lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á, Đại hồng chung lớn nhất Việt Nam… Tại địa danh này có khá nhiều những điểm tham quan mà khách hành hương nhất định nên tham quan đó là: cổng tam quan, điện Quan Âm, điện Pháp chủ, điện Tam Thế, hồ Đàm Thị…

Thời điểm tuyệt vời nhất để tham quan chùa Bái Đính chính là dịp đầu xuân năm mới, trong không khí ấm áp của những ngày Tết đến xuân về. Thời điểm chính hội Bái Đính kéo dài từ mùng 6 Tết hằng năm cho đến hết tháng 3 Âm lịch. Đây là thời điểm lễ hội xuân với những nghi thức lễ linh thiêng, trang trọng cùng phần hội là rất nhiều những trò chơi dân gian độc đáo.

Những công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng kỳ công, hoành tráng

Những công trình kiến trúc đồ sộ được xây dựng kỳ công, hoành tráng

Bạn có thể tham quan chùa Bái Đính bằng cách tự di chuyển bằng xe máy, xe khách hoặc đặt các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để phục vụ tận tâm trong suốt hành trình.

Giá vé tham quan chùa Bái Đính:

Vé tham quan bảo tháp: 50.000 đồng/ người

Vé dịch vụ xe điện: 60.000 đồng/ người/ lượt

2.2 Chùa Bích Động

Đây là ngôi chùa cổ được xây dựng trên dãy núi đá vôi Trường Yên, thuộc địa phận của Hoa Lư, Ninh Bình. Nơi đây chính là một trong những di tích lịch sử cấp Quốc gia thuộc Quần thể danh thắng Tràng An - Tam Cốc - Bích Động và đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Chùa Bích Động được xây dựng từ khoảng thế kỷ thứ XV, được gọi với cái tên mĩ miều là ““Nam thiên đệ nhất động” và đây chính là nơi thờ Phật Thích Ca Mâu Ni. Phía trên mái chùa có khắc hai chữ Hán tự “Bích Động” do chính tay Tể tướng Nguyễn Nghiễm khắc vào năm 1775 trên vách núi theo lệnh của chúa Trịnh Sâm. Đây chính là một trong những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở mảnh đất cố đô luôn được đông đảo du khách hành hương và Phật tử ở khắp cả nước tìm về.

Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp nơi Bích Động

Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp nơi Bích Động

Bạn có thể đến thăm chùa Bích Động cùng gia đình mình vào dịp từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, bởi đây là thời điểm xuân sang nên tiết trời luôn máy mẻ. Vì thế dịp này, bạn có thể cùng những người thân yêu cùng nhau vãn cảnh, chiêm bái và tham gia lễ hội đặc sắc nơi đây. Bên cạnh đó nếu mong muốn được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa rộng mênh mông và vàng óng ả thì bạn hãy đến Bích Động với những ngày từ tháng 5 – tháng 7.

Để chuyến đi khám phá các danh thắng ở đây thì bạn có thể kết hợp lịch trình thăm chùa Bích Động và chùa Tam Chúc vào dịp đầu năm nhé. Cách di chuyển đến Bích Động cũng tương tự như đi đến Tràng An, bạn có thể đến đây bằng cách phương tiện công cộng như xe khách hoặc các phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy. Từ bến đò Tam Cốc, du khách có thể mua vé để trải nghiệm cảm giác đi thuyền trên sông Ngô Đồng và ghé thăm chùa Bích Động.

Dừng chân vãn cảnh chùa Bích Động

Dừng chân vãn cảnh chùa Bích Động

Giá vé tham quan:

Vé tham quan Tam Cốc – Bích Động:

Người lớn: 120.000 VND/ người

Trẻ em: 60.000 VND/ bé

Giá dịch vụ đò: 150.000 VND/ đò

2.3 Nhà thờ Phát Diệm

Cách trung tâm Hà Nội chừng 120km, nhà thờ đá Phát Diệm chính là quần thể nhà thờ Công Giáo được đánh giá là đẹp nhất ở Việt Nam hiện nay. Đây là thánh đường cổ kính với hơn 100 năm tuổi và sở hữu lối kiến trúc cực kỳ đặc biệt và độc đáo được làm từ đá và gỗ. Nhà thờ Phát Diệm được xây dựng bởi Linh mục Phê-rô Trần Lục, hay còn được gọi với cái tên thân mật là cụ Sáu - vị linh mục chính xứ Phát Diệm từ năm 1965.

Kiến trúc cực kỳ độc đáo của nhà thờ đá Phát Điệm

Kiến trúc cực kỳ độc đáo của nhà thờ đá Phát Điệm

Đến nhà thờ đá, du khách có thể dừng chân tham quan nhà thờ lớn, Nhà nguyện kinh trái tim chúa, Nhà nguyện kinh thánh Rô Cô, Nhà nguyện kinh thánh Giu-se, Nhà nguyện kinh thánh Phê-rô và cầu ngói Phát Diệm. Bạn có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm nhưng thích hợp nhất vẫn là dịp Giáng Sinh. Đây chính điểm sinh hoạt hoạt cộng đồng lớn nhất của giáo dân ở đây vào những ngày Noel. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng của chính xứ Phát Diệm chắc chắn sẽ khiến du khách thực sự choáng ngợp với vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lên vào đêm đêm Giáng Sinh.

Địa chỉ: thuộc khu trung tâm thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, Ninh Bình

2.4 Chùa Nhất Trụ

Ngôi chùa này tọa lạc tại địa phận của thôn Yên Thành, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, cũng nằm trong quần thể di tích Cố đô Hoa Lư. Chùa được xây dựng từ thời Tiền Lê với nhiều câu chuyện lịch sử mang màu sắc linh thiêng và thần bí. Trong khuôn viên của chùa có cột kinh Lăng Nghiêm được làm bằng đá do vua Lê Đại Hành cho xây dựng từ nắm 955 để kính dâng Đức Phật với mong muốn cầu quốc thái dân an.

Cột kính hoành tráng tại chùa Nhất Trụ

Cột kính hoành tráng tại chùa Nhất Trụ

Cột kính được thiết kế khá độc đáo với hình bát giác và nặng đến 4,5 tấn, dù làm từ những phiến đá nặng nhưng lại được lắp ghép cực kỳ hoàn hảo thành một công trình liền mạch, đồng nhất mà không cần đến vật liệu kết dính nào. Tháng 12/2015 cột Kinh của chùa Nhất Trụ đã được ghi nhận là Bảo vật Quốc gia duy nhất tính đến thời điểm hiện tại ở Ninh Bình.

Hiện nay, ngôi chùa này vẫn là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh của dân địa phương và là nơi diễn ra nhiều hoạt động lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Nếu bạn có kế hoạch du lịch tâm linh ở Ninh Bình thì đừng bỏ qua cơ hội ghé thăm ngôi chùa linh thiêng nơi cố đô và chiêm ngưỡng Bảo vật Quốc gia tại đây nhé.

Chùa Nhất Trụ nằm trong cụm di tích Cố đô Hoa Lư, chỉ cách thành phố Ninh Bình 15km. Nên bạn có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau cho hành trình này. Nếu có thể hãy kết hợp chuyến đi với tour đến các điểm du lịch tâm kinh trong quần thể cố đô Hoa Lư nhé.

Giá vé tham quan Cố đô Hoa Lư: 20.000 VND/ người (vào chùa miễn phí)

Khám phá “Vạn lí trường thành” của Việt Nam

Khám phá “Vạn lí trường thành” của Việt Nam

2.5 Hang Múa – Ninh Bình

Đến du lịch Ninh Binh nhiều bạn trẻ “say đắm” với địa điểm check-in có 1 không ai ở Hang Múa. Nơi đây được ví như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ của Việt Nam, với cung đường lên đến Hang Múa phải vượt qua 486 bậc thang trải dài tít tắp. Từ đây, du khách sẽ thu trọn vào tầm mắt khung cảnh tuyệt đẹp của Ninh Bình, cảnh sắc của địa danh này đẹp đến nỗi mà dù chỉ giơ vội chiếc điện thoại lên cũng có được bức hình lung linh.

Tên gọi Hang Múa này đi kiền với một truyền thuyết thú vị từ thời xa xưa. Tương truyền khi vua Trần Thái Tông về Hoa Lư để lập Am Thái Vị, ông thường lui tới hang này để thưởng thức các cung tần mỹ nữ ca hát. Cũng từ đó mà nơi đây có tên gọi là Hang Múa. Đối với những bạn muốn đến Ninh Bình để săn ảnh thì đây chính là điểm đến “đắt giá” nhất mà bạn không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên để tránh đông đúc thì bạn không nên đi vào những ngày lễ Tết đông đúc nhé. Các bạn có thể chọn thời điểm tháng 5 – tháng 6, lúc này thời tiết nắng đẹp, khô ráo nên bạn cực kỳ thích hợp để leo núi, thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp.

Điểm sống ảo sáng giá nơi đất cố đô Ninh Bình

Điểm sống ảo sáng giá nơi đất cố đô Ninh Bình

Một số tips nhỏ mà bạn nên nhớ khi đến hang Múa chính là hãy chọn cho mình những bộ trang phục gọn nhẹ, nếu có váy xòe thì cũng nên chọn những loại di chuyển thoải mái. Ngoài ra hãy chọn người bạn đồng hành cần thiết chính là một đôi giày thể thao tiện ích cho việc leo núi nhé.

Cách tham quan Hang Múa: điểm đến này nằm trong quần thể danh thắng Tam Cốc vì thế du khách có thể kết hợp trong cùng 1 chuyến đi để tiện lợi cho lịch trình tham quan.

Giá vé tham quan: 100.000 đồng/ người

2.6 Động Am Tiên

Được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc” của mảnh đất cố đô Ninh Bình, vậy mà trước đây địa danh này lại không được quá nhiều người biết đến, kể cả những người dân địa phương. Có lẽ cũng có vị trí của Am Tiên khá biệt lập, nó nằm trong 1 thung lung sâu, bao quanh là những vách núi đá cao, vì thế mà vẻ đẹp của động như bị “giấu nhẹm”. Sau khi được phát hiện thì địa danh này đã cực kỳ thu hút du khách ghé thăm, đặc biệt là những bạn trẻ thích chụp hình sống ảo. Khung cảnh nơi đây mang nét ma mị, ảo diệu không khác gì trong những bộ phim kiếm hiệp.

Tuyệt tình cốc Am Tiên mang nét bí ẩn, ma mị

Tuyệt tình cốc Am Tiên mang nét bí ẩn, ma mị

Nổi bật nhất giữa động Am Tiên là Ao Giải, lọt thỏm giữa một vùng núi non hùng vĩ đã có hàng ngàn năm tuổi. Hồ phủ kín rong rêu, vào những ngày nắng đẹp nước trong hồ trong xanh như ngọc bích khiến cho toàn bộ khung cảnh nơi đây hiện lên như một bức tranh thủy mặc. Trên động Am Tiên còn có chùa Am Tiên, để lên đến chùa bạn cần leo hơn 200 bậc thang đá mới có thể leo lên đến chùa. Đây cũng là nơi mà Thái hậu Dương Vân Nga đã xuất gia tu hành vào những năm cuối đời mình, lúc này bà lấy pháp danh là Bảo quang Hoàng thái hậu.

Cách tham quan động Am Tiên: địa danh này thuộc địa phận xã Trường Yên, cũng nằm trong khu vực Cố đô Hoa Lư nên du khách hoàn toàn có thể kết hợp chung hành trình khám phá chùa Nhất Trụ nhé.

Giá vé tham quan: 20.000 đồng/ người

Bên cạnh việc ngắm cảnh, thăm thú, tìm về với thiên nhiên tươi đẹp thì du lịch tâm linh ở Ninh Bình luôn có sức hút đặc biệt với du khách. Với những địa điểm được gợi ý ở trên thì chắc chắn sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho hành trình khám phá của bạn. Hãy lên kế hoạch chi tiết để có được cho mình chuyến đi đáng nhớ, ý nghĩa nhất nhé.

Vãn cảnh tại những địa điểm du lịch tâm linh Ninh Bình

Vãn cảnh tại những địa điểm du lịch tâm linh Ninh Bình

3. Những câu hỏi về du lịch tâm linh Ninh Binh 

- Du lịch Ninh Bình mùa nào đẹp?

Mùa xuân và mùa hè chính là 2 thời điểm đẹp nhất cho hành trình khám phá Ninh Bình. Tháng 1 đến 3 là lúc tiết trời vào xuân, thời tiết dễ chịu, không quá lạnh cũng chưa quá nóng nên sẽ cực kỳ thuận lợi để du lịch. Tháng 4 đến 6 là thời điểm Ninh Bình bước vào mùa lúa chín, bức tranh thiên nhiên của địa danh này trở nên rực rỡ và lung linh hơn, cùng với thiết kế dễ chịu, thoáng mát nên cực kỳ chiều lòng người khi tham quan, vãn cảnh. Tuy nhiên để cảm nhận trọn vẹn không khí lễ hội của những điểm du lịch tâm linh thì hãy chọn những ngày đầu xuân năm mới để bắt đầu hành trình khám phá Ninh Bình nhé.

- Chi phí du lịch Ninh Bình?

Với một chuyến du lịch Ninh Bình 2 ngày 1 đêm thì chi phí ước tính sẽ dao động trong khoảng 1.700.000 - 2.000.000 đồng/ người; bao gồm: chi phí đi lại (thuê xe, taxi, thuyền đò tham quan...), chi phí khách sạn, ăn uống, vé tham quan và một số khoản chi phí cá nhân khác. Mức chi phí này sẽ tùy theo từng thời điểm bạn đến Ninh Bình nữa nhé. Giá vé tham quan của từng địa danh chúng tôi đã để ở trên để bạn tham khảo.

Đừng quên thưởng thức những món ăn ngon tại đây

Đừng quên thưởng thức những món ăn ngon tại đây

- Du lịch Ninh Bình nên ăn gì?

Ninh Bình là mảnh đất có nhiều món đặc sản địa phương độc đáo với hương vị rất riêng và cũng rất được lòng thực khách. Nhắc đến ẩm thực Ninh Bình thì du khách sẽ nghĩ ngau đến những món ngon như: dê núi, ốc núi, cơm cháy chà bông, cá rô Tống Trường, miến lươn… Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ngon này trong hành trình khám phá Ninh Bình của mình nhé.

- Du lịch Ninh Bình ở đâu

Nếu bạn lên hành trình cho chuyến đi trên 2 ngày thì chắc hẳn cần phải tính đến phương án lưu trú tại Ninh Binh. Là địa danh du lịch nổi tiếng ở miền Bắc nên các dịch vụ du lịch ở đây phát triển mạnh mẽ, vì thế bạn có thể dễ dàng tìm cho mình rất nhiều điểm lưu trú ở Ninh Bình. Tùy theo điểm đến, địa danh để bạn chọn cho mình các nhà nghỉ, khách sạn quanh đó với chất lượng đảm bảo và giá rất hợp lý.

- Phương tiện nào thuận tiện cho chuyến du lịch Ninh Bình?

Ninh Bình khá gần Hà Nội, nếu xuất phát từ thủ đô thì bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều những phương tiện đa dạng khác nhau, từ xe máy, xe khách, xe ô tô đến chọn dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ. Tùy theo nhu cầu, tính chất của chuyến đi để bạn lựa chọn những phương tiện di chuyển thích hợp. Trong đó với hành trình du xuân khám phá các địa điểm du lịch tâm linh cùng gia đình, bạn bè, công ty chúng tại đây chúng tôi đề xuất đến với du khách dịch vụ cho thuê xe du lịch chuyên nghiệp và uy tín. Với dịch vụ cho thuê xe này, bạn sẽ được thoải mái lựa chọn đa dạng các dòng xe khác nhau từ cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, đến Thuê xe 29 chỗ giá rẻ

Thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải để khám phá Ninh Bình

Thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải để khám phá Ninh Bình

Bên cạnh đó du khách sẽ được phục vụ tận tâm và chu đáo trong suốt hành trình bởi đội ngũ lái xe kinh nghiệm, bởi những đầu xe tiện nghi và hiện đại. Tại Hà Nội hiện nay có khá nhiều công ty khác nhau đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe này để phục vụ du khách thuận tiện trong các hành trình. Trong nhiều công ty cho thuê xe thì công ty Vân Hải chính là địa chỉ uy tín đang cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe, đồng hành cùng du khách trong mọi hành trình. Nếu có nhu cầu đặt thuê x echo hành trình này mời bạn hãy đến ngay với công ty Vân Hải để nhận tư vấn và báo giá chi tiết nhất cho mình.

Ninh Bình là mảnh đất cố đô được nhiều du khách biết đến, bên cạnh hành trình đi tìm những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, những góc chụp sống ảo lung linh thì đây còn là điểm du lịch tâm linh được du khách thực sự yêu thích. Với những chia sẻ đã được nhắc đến trong bài viết thì hẳn du khách đã có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình này. Vân Hải rất hy vọng sẽ được đồng hành cùng khách thập phương trong hành trình khám phá các địa điểm du lịch tâm linh ở mảnh đất cố đô này.

Nếu cần thêm bất cứ thông tin hỗ trợ nào khác hãy liên hệ ngay đến công ty Vân Hải chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi