facebook pixel

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch 30-4 và 1-5 an toàn và tiết kiệm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch 30-4 và 1-5 an toàn và tiết kiệm

14-04-2022 12:34 0 913

Đại lễ 30/4 và 1/5 của năm nay người lao động được nghỉ 3 ngày, bạn đã có kế hoạch gì cho chuyến đi du lịch cùng những người bạn thân thiết hay chưa? Mù Cang Chải, Hà Giang, Ninh Bình, Mộc Châu, Bình Liêu hay Sapa… đều là những lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho dịp này. Việc của bạn chỉ làm tìm cho mình điểm đến thích hợp và chuẩn bị thật kỹ lưỡng là có được một kỳ nghỉ thực sự đáng nhớ.

Ở nội dung bài viết dưới đây, Vân Hải sẽ giới thiệu đến bạn một vài điểm du lịch 30-4 bao đẹp, bao vui ở miền bắc; bên cạnh đó là một vài kinh nghiệm hữu ích để bạn chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho hanh trình này. Còn chần chờ gì mà xách balo lên và tận hưởng trọn vẹn tour du lịch 30 tháng 4 này nhỉ?

1. Ngày lễ 30/4 và 1/5 năm 2022 được nghỉ bao lâu?

Đây là một khoảng thời gian khá dài cho một kỳ nghỉ, thuận tiện dành cho những ai đang có dự định đi du lịch, đi chơi xa hoặc về quê thăm gia đình của mình. Để có kế hoạch một cách hợp lý nhất thì du khách cần cập nhật được thông tin chi tiết về thời gian nghỉ lễ. Năm 2022, lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ rơi vào ngày thứ 7 và thứ Chủ Nhật, cho nên theo quy định thì người lao đọng sẽ được nghỉ bù do lịch nghỉ của ngày lễ trùng vào 2 ngày cuối tuần. Điều này có nghĩa kỳ nghỉ lễ năm 2022 người lao động vẫn sẽ được nghỉ liên tiếp 4 ngày, từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5/2022.

Nghỉ lễ 30-4 là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch

Nghỉ lễ 30-4 là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch

Lịch nghỉ lễ áp dụng cho toàn thể cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Về thời gian nghỉ lễ có thể được thay đổi bởi một số tổ chức, cơ quan hay công ty có yêu cầu đặc thù về công việc. Tuy nhiên phần đông các đơn vị sẽ cho cán bộ, công nhân viên của mình nghỉ theo lịch như thế. Với khoảng thời gian này, du khách hoàn toàn có thể lên cho mình kế hoạch về một chuyến đi du lịch 30-4 dài ngày với những người thân trong gia đình.

Lịch nghỉ lễ áp dụng cho các cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Thời gian nghỉ có thể thay đổi, bởi một số cơ quan tổ chức do yêu cầu đặc thù của công việc.

2. Lên kế hoạch du lịch 30-4 và 1-5 năm 2022

Nếu bạn đang có dự định cùng gia đình, người thân đi du lịch 30.4 thì cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch thật sự chi tiết và cụ thể. Bởi thời điểm này, số lượng người đi du lịch khá đông, bạn không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước thì có thể rơi vào tình trạng cháy phòng, dịch vụ quá tải và không được phục vụ một cách chu đáo nhất.

Du lịch cùng nhóm chiến hữu để tăng thêm tình cảm

Du lịch cùng nhóm chiến hữu để tăng thêm tình cảm

2.1 Đi du lịch cùng với ai?

Hãy xác định xem trong tour lễ 30 4 giá rẻ này ai sẽ là người đồng hành của mình nhé. Một chuyến đi cùng gia đình, một chuyến đi cùng bạn bè hay một chuyến đi cùng người thương; bạn cần xác định sớm và có xác nhận về số lượng để dễ tiến hành đặt phòng hay book vé… Thông thường khi đi chơi cùng nhóm bạn hoặc đi với số lượng thành viên lớn thì các bạn cần ngồi lại để bàn bạc và thông nhất trước để tránh tình trạng bất đồng quan điểm.

Bên cạnh đó, ngày nay cũng có khá nhiều du khách lựa chọn đidu lịch 30-4 một mình và nếu bạn cũng có ý tưởng này thì việc lên kế hoạch cũng như chuẩn bị mọi thứ cần tiến hành từ sớm. Với trường hợp đi du lịch 1 mình, bạn nên chú ý đến việc chia sẻ lịch trình di chuyển của mình với người thân hoặc bạn bè; chuẩn bị đầy đủ những vật dụng thiết yếu, mang theo thuốc men cơ bản… để chuyến đi thực sự suôn sẻ nhất.

Chuẩn bị thật tốt để chuyển đi được suôn sẻ nhất

Chuẩn bị thật tốt để chuyển đi được suôn sẻ nhất

2.2 Lên dự trù kinh phí

Chi phí chính là tiêu chí quan trọng để quyết định rất nhiều những hoạt động có trong chuyến đi du lịch 30.4 của bạn. Ngân sách mà bạn có thể bỏ ra nên được dự tính dư ra một chút để đề phòng cho những tình huống phát sinh hoặc trường hợp bất chắc. Nếu bạn hướng đến một chuyến đi tiết kiệm thì nên cân nhắc các dịch vụ nhà nghỉ, homestay bình dân, di chuyển bằng phương tiện cộng cộng như xe khách, tàu hỏa… Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc để lựa chọn cho hợp lý cho chuyến đi du lịch 30-4, nếu điểm đến quá xa thì có thể ưu tiên chọn phương tiện hiện đại hơn hoặc thuê xe các dịch vụ xe riêng để được phục vụ chu đáo. Hơn nữa việc đặt thuê xe du lịch với một đoàn khách thực ra lại rất tiết kiệm chi phí đấy nhé.

2.3 Đặt phương tiện đi lại

Nếu di chuyển bằng tàu hỏa, xe khách hoặc các phương tiện cho chuyến đi du lịch ngày lễ 30 4 và 1 5 của mình thì bạn nên tiến hành đặt vé, book vé từ sớm… Tuy điều này có thể gặp rủi ro như là chuyến đi bị hoãn hoặc thay đổi kế hoạch di chuyển nhưng đổi lại bạn sẽ được giữ chỗ, tránh tình trạng hết vé hoặc vé bị tăng giá.

Lựa chọn phương tiện là vấn đề rất quan trọng của chuyến đi

Lựa chọn phương tiện là vấn đề rất quan trọng của chuyến đi

Với những du khách lựa chọn cho mình các phương tiện cá nhân, đặc biệt là chọn các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để đi lại trong hành trình này thì có thể “thả lỏng” hơn một chút. Bạn chỉ cần lên lịch trình, ngày giờ, chọn điểm đón – điểm dừng của chuyến đi và thông báo với nhà cung cấp dịch vụ, lúc này điều hành của các công ty cho thuê xe sẽ nhanh chóng sắp xếp cho bạn dịch vụ thuê xe phù hợp nhất, đáp ứng cho nhu cầu của bạn trong tour du lịch 30 tháng 4. Đặc biệt với những dịch vụ thuê xe này, du khách sẽ được phục vụ từ A đến Z trong hành trình này về vấn đề đi lại; lái xe cũng đều thông thuộc đường xá để giúp bạn có được chuyến đi thuận lợi, an toàn, nhanh chóng nhất.

Tại Hà Nội hiện nay có không ít các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ để bạn thoải mái tham khảo và lựa chọn cho tour 30 tháng 4 này. Trong đó Vân Hải là một cái tên nổi bật trong lĩnh vực cho thuê xe giá rẻ, đã và đang cung cấp đến cho khách hàng rất nhiều những dịch vụ thuê xe chuyên nghiệp. Tại đây bạn sẽ được lựa chọn cho mình rất nhiều dịch vụ thuê xe từ 4 chỗ, 7 chỗ… đến Cho thuê xe 35 chỗ giá rẻ nhất, xe 45 chỗ; điều đặc biệt là toàn bộ dàn xe đều là xe đời mới, tiện nghi, cho bạn không gian di chuyển thoải mái nhất. Chất lượng phục vụ của chúng tôi cũng luôn được đặt lên hàng đầu, giá thuê xe cũng đảm bảo ở mức cạnh tranh, đảm bảo sẽ là phương tiện đi du lịch hoàn hảo cho du khách.

Để có được những tư vấn chi tiết về dịch vụ cho thuê xe cho chuyến du lịch 30-4 này mời bạn đọc vui lòng liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhất nhé.

Thuê xe ô tô là một giải pháp an toàn và tiện ích

Thuê xe ô tô là một giải pháp an toàn và tiện ích

2.4 Tìm hiểu thông tin về điểm đến

Đi chơi đâu ngày 30 4 là câu hỏi mà nhiều du khách quan tâm. Bạn nên tham khảo cho mình một vài điểm đến mà bạn thấy hứng thú nhất, tìm hiểu về những thắng cảnh, địa danh nổi tiếng cũng như nghiên cứu thêm về những kinh nghiệm khi đi du lịch tại đây. Bên cạnh đó, du khách cũng nên xem xét về khoảng cách đến các địa danh để lựa chọn hình thức di chuyển thuận tiện nhất và cân đối với kinh phí cho tour lễ 30 4 giá rẻ. Một trong những cách hay để kế hoạch đi du lịch của bạn được hoàn hảo hơn đó chính là đọc những bài review, chia sẻ kinh nghiệm trên mạng hoặc các trang báo; tuy nhiên hãy chọn lọc nội dung kỹ lưỡng để tránh bị “hẫng” khi đặt đến nhé.

Nếu bạn còn phân vân trong việc tự xây dựng kế hoạch cho chuyến đi này thì nên nhớ vẫn còn rất nhiều những công ty có sẵn các tour du lịch trọn gói nhé. Việc book tour có sẵn giúp bạn khá nhiều thời gian, công sức trong việc lên kế hoạch cũng như liên hệ với những đơn vị cung cấp để đặt trước các dịch vụ.

Có rất nhiều điểm đến thú vị để bạn dừng chân khám phá

Có rất nhiều điểm đến thú vị để bạn dừng chân khám phá

2.5 Chuẩn bị đồ đạc du lịch

Tùy theo thời gian của chuyến đi du lịch 30-4 để bạn sắp đồ đạc một cách hợp lý nhất. Bạn nên list ra một danh sách những món đồ cần đem theo. Đặc biệt là bạn nên có lịch trình cụ thể để chọn trang phục cho hợp lý cùng các món đồ dùng hữu ích nhất.

Thời điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng đã vào hè vậy cho nên bạn không được quên chuẩn bị cho mình kem chống nắng, mũ/ ô, kính râm, xịt khoáng… khi đi vui chơi ở ngoài trời. Nếu bạn đi tham quan ở khu vực rừng núi thì nên chuẩn bị thêm những chai xịt côn trùng cùng một số món đồ sơ cứu cơ bản để đề phòng. Bạn cũng nên biết rõ địa điểm mình dừng chân có địa hình như thế nào để chọn những đôi giày, dép sao cho phù hợp và thoải mái nhất nhé.

Lưu ý: bạn chỉ nên mang những đồ đạc thực sự cần thiết trong chuyến du lịch 30-4, tránh mang cồng kềnh quá nhiều món đồ khiến bạn mệt mỏi trong việc đem theo chúng.

Đồ dùng thiết yếu cần chuẩn bị cho chuyến đi

Đồ dùng thiết yếu cần chuẩn bị cho chuyến đi

2.6 Nguyên tắc an toàn 5k

Dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt, tuy nhiên các hoạt động du lịch cũng đã dần đi vào giai đoạn bình thường mới, các điểm du lịch cũng mở cửa đón khách, các đường bay cũng mở cửa phục vụ du lịch. Du khách chọn đi tour 30 tháng 4 trong những thời điểm “nhạy cảm” như hiện nay cần cần giác và có những biện pháp phòng tránh, bảo vệ bản thân trước tình hình dịch vụ vẫn đang tiếp tục diễn biến kéo dài. Hãy chú ý sử dụng khẩu trang ở nơi cộng cộng, khi đến chỗ đông người hoặc đi ra ngoài. Thực hiện khử khuẩn bằng cách rửa tay thường xuyên, xịt khử khuẩn luôn đem theo bên người. Bên cạnh đó cũng cần giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và cộng đồng.

Đảm bảo an toàn trong chuyến du lịch mùa dịch

Đảm bảo an toàn trong chuyến du lịch mùa dịch

2.7 Xử lý nạn “chặt chém” trong chuyến du lịch 30-4?

Vào dịp lễ lớn trong năm cho nên lượng khách du lịch có nhu cầu đi đến các điểm u lịch cực kỳ đông đúc, nhất là những điểm đến nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Thông thường các điểm du lịch vào thời gian này thường xảy ra tình trạng “chặt chém” du khách. Một số điểm du lịch 30 tháng 4 hót là hứa hẹn tập trung nhiều du khách dịp này như Đà Nẵng, Sapa, Hà Giang, Hạ Long, Nha Trang… đều xuất hiện tình trạng này. Vậy nên du khách có thể chọn cho mình những điểm ít người thăm thú hơn để thoải mái vui chơi trong chuyến du lịch 30-4 gần hà nội, cũng tránh được tình trạng quá tải lại đảm bảo có được những trải nghiệm mới thú vị.

3. Gợi ý những địa điểm du lịch 30-4 và 1-5 hấp dẫn nhất

Đây chính là điều được quan tâm nhất trong chuyến đi này, bạn cần tìm cho mình những điểm đến ưng ý để chuyến đi này thực sự là một hành trình đáng nhớ với bạn. Dựa trên sở thích cá nhân, loại hình du lịch bạn mong muốn như đi phượt, đi nghỉ dưỡng, đi khám phá thiên nhiên… để tìm đến những địa danh phù hợp nhất. Dưới đây là một số cái tên nổi bật nhất mà bạn có thể tham khảo cho tour du lịch dịp lễ 30 4 này như sau:

Dừng chân khám phá đảo ngọc Cô Tô dịp nghỉ lễ 30-4

Dừng chân khám phá đảo ngọc Cô Tô dịp nghỉ lễ 30-4

- Đảo ngọc Cô Tô

Đây là một vùng biển hoang sơ, cảnh đẹp thần tiên cũng được mệnh danh là thiên đường biển đảo ở miền bắc hiện nay, Cô Tô thực sự là điểm đến bình yên dành cho du khách trong kỳ nghỉ lễ. Vẻ đẹp của hòn đảo này mang sự thanh sạch, hoang sơ, không khí thực sự trong lành, cùng với đó còn là những bãi biển nước trong như ngọc, sóng dịu êm và cát trắng tinh khôi để du khách có được những hoạt động vui chơi thật thú vị. Bạn có thể ghé thăm rất nhiều những bãi tắm tuyệt vời ở Cô Tô như: Tình Yêu, Hồng Vàn, Vàn Chảy, hay bãi Cô Tô Con… để cảm nhận trọn vẹn nhất vẻ đẹp của biển xanh.

Đến đây du khách còn có được rất nhiều những trải nghiệm thú vị khác như tìm hiểu về cuộc sống bình yên của những khu làng chài nhỏ ven biển hay chinh phục ngọn hải đăng Cô Tô vào buổi sớm bình minh đang lên, ghé thăm tượng đài Bác Hồ hoặc đơn giản là ngồi lại bên những người thân cùng thưởng thức BBQ trên bãi biển đêm… Chỉ từng ấy những tuyệt tác thôi cũng đủ làm mê hoặc bất cứ mọi du khách đặt chân lên đảo trong chuyến du lịch ngày lễ 30 4 và 1 5 này.

Ngắm nhìn miền cao nguyên đá hùng vĩ

Ngắm nhìn miền cao nguyên đá hùng vĩ

- Trải nghiệm miền đá Hà Giang

Hà Giang là miền đất tuyệt vời dành cho những đôi chân ưa khám phá và yêu thích vẻ đẹp bình yên của núi đá. Không gian đá núi hùng vĩ, gió trời khoáng đạt cùng sự thân thiện, hồn hậy của những người dân nơi cao nguyên đá dường như khiến cho chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và cũng khiến cho mọi muộn phiền trong cuộc sống đều tan biến hết.

Đến điểm du lịch 30 tháng 4 này du khách sẽ có được trải nghiệm một mùa hè thật rực rỡ nơi cao nguyên đá với những màu sắc thực sự khác biệt. Bạn sẽ được hòa mình trong thiên nhiên trong trẻo của những bản làng hiền hòa, tham gia những buổi chợ phiên đầy rộn ràng với vô bàn những sản vật độc đáo nơi vùng cao Tây bắc.

Du khách lần lượt được dừng chân khám phá nhiều địa danh kỳ vĩ, tráng lệ là đặc trưng của Hà Giang như: cột mốc số 0, cổng trời quản Bạ, núi đôi cô Tiên, phố cổ Đồng Văn tĩnh tại, rong ruổi những con đường đèo hiểm trở, được một lần chinh phục đỉnh Mã Pì Lèng - sống mũi con ngựa huyền thoại. Đặc biệt nhất trong hành trình này phải kể đến chính là được đặt chân đến Cột cờ Lũng Cú, đứng tại đây để chiêm ngưỡng đất trời Tổ Quốc bạn sẽ cảm thấy tự hào và hãnh diện vô cùng.

Cảm nhận một Mộc Châu thật bình yên những ngày tháng 4

Cảm nhận một Mộc Châu thật bình yên những ngày tháng 4

- Thả hồn trong một một mùa Mộc Châu thật tinh khôi

Dừng chân ở mảnh đất thảo nguyên xanh những ngày cuối tháng 4, Mộc Châu lúc này không còn là thiên đường của bạt ngàn những loài hòa, thay vào đó là những biển chè xanh mướt trải dài hút tầm mắt. Đồng xanh với những thảm cỏ mơn mởn như đem đến cho bạn cảm giác êm dịu và bình yên. Không gian của Mộc Châu tháng 4 phảng phất chút hương đồng gió nội, trở nên tinh khôi và trong trẻo vô cùng, đến đây dường như mọi áp lực căng thẳng trong cuộc sống được thổi bay biến hết.

Lên Mộc Châu trong chuyến du lịch 30-4 gần hà nội, bạn sẽ được được thả lỏng bản thân giữa làn hơi nước mát lạnh từ thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa; được khám phá những nét bí ẩn của động Sơn Mộc Hương, Ngũ động bản Ôn... Hay ngất ngây trong những khu vườn trái cây lúc lỉu, nào là mận chín đỏ, nào là đào hây hây như “má em hồng”. Đặc biệt, du khách còn được tham gia vào hoạt động hái mận, trải nghiệm cuộc sống của người nông dân chính hiệu khi được đeo trên lưng những chiếc gùi và tự tay hái những trái mận chín đỏ vô cùng thích mắt. Với thiên nhiên đẹp đẽ cùng văn hóa phong phú, Mộc Châu hứa hẹn chính là điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch 30-4 này.

Hồ Ba Bể điểm dừng chân tuyệt vời dịp nghỉ lễ

Hồ Ba Bể điểm dừng chân tuyệt vời dịp nghỉ lễ

- Thưởng ngoạn thiên cảnh hữu tình Ba Bể - Bản Giốc

Nếu bạn chưa biết đi đâu 30 4 1 5 gần hà nội thì đây sẽ là gợi ý mà Vân Hải muốn giới thiêu. Nếu hồ Ba Bể đem đến cho bạn cảm giác thư thái và nhẹ nhàng thì thác Bản Giốc lại khiến bạn thực sự choáng ngợp giữa đại ngàn hùng vĩ.

Hồ Ba Bể là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất ở nước ta, chúng có cảnh quan địa chất vô cùng độc đáo cùng sự đa dạng về sinh học. Mây trời của nơi này tựa như một bức tranh sơn thủy hữu tình khiến cho du khách cảm thấy an yên và tuyệt vời vô cùng. Dừng chân ở hồ Ba Bể du khách không chỉ được thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ mà còn được thưởng thức rất nhiều những món đặc sản được đánh bắt từ lòng hồ như cá tôm, cua hoặc nhiều món ngon hấp dẫn khá như: gà đồi, lợn sữa, rau rừng, nếp nương, măng trúc.

Dừng chân ở Cao Bằng trong chuyến du lịch ngày lễ 30 4 và 1 5, du khách hãy đến thăm thác Bản Giốc được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam, cũng là con thác lớn nhất Đông Nam Á. Đây là thác nước tự nhiên lớn thứ 4 trên thế giới và cũng là một thác nước nằm ngay tại đường biên giới của một quốc gia. Những ngày tháng 4 tháng 5 mùa nước đổ, những thửa ruộng nơi đây hiện lên như một ốc đảo nhỏ nổi bật giữa nền xanh. Con thác Bản Giốc hiện lên tựa như dải lụa trắng vô cùng mềm mại giữa đại ngàn xanh thắm, khung cảnh này thực sự khiến du khách nào đến đây cũng không khỏi choáng ngợp.

Cảnh sắc thiên nhiên như miền tiên cảnh của thác Bản Giốc

Cảnh sắc thiên nhiên như miền tiên cảnh của thác Bản Giốc

- Điểm du lịch miền Bắc 30/4 Sapa

Sapa được ví như thiên đường nghỉ dưỡng và phần lớn du khách lựa chọn địa danh này cho chuyến của mình cũng có mục đích chính là để nghỉ dưỡng. Bởi thiên nhiên đã dành quá nhiều sự ưu ái cho vùng đất này, từ khí hậu mát mẻ quanh năm, thiên nhiên thơ mộng cho đến hàng ngàn những góc sống ảo tuyệt đẹp. Đến Sapa để du lịch 30-4 thì các du khách có thể dừng chân khám phá rất nhiều những địa danh nổi bật, có thể kể đến như là: đỉnh Fansipan huyền thoại, thung lũng Mường Hoa, bản Cát Cát, nhà thờ cổ Sapa, núi Hàm Rồng, thác Bạc, cổng trời…

Chỉ cần dành khoảng 2 đến 3 ngày khám phá thị trấn này, du khách sẽ thực sự nhận ra thiên nhiên diệu kỳ chính là phương thuốc hiệu quả để xoa dịu tâm hồn và mang đến cho bạn những nguồn năng lượng thực sự tích cực. Đặc biệt trong chuyến đi này du khách còn có thể kết hợp thêm một vài điểm của cung Tây Bắc như: Mộc Châu, Mai Châu… để hành trình càng thêm đặc sắc và thú vị hơn.

Sapa nhẹ nhàng và tinh khôi hơn trong tiết trời mùa hè

Sapa nhẹ nhàng và tinh khôi hơn trong tiết trời mùa hè

- Mù Cang Chải – Bức tranh lấp lánh mùa nước đổ

Du lịch 30-4 tại Mù Cang Chải cũng là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách, Thời điểm này Mù Cang Chải bước vào mùa nước đổ, bức tranh thiên nhiên nơi này đã đặc biệt thu hút nhiều du khách ghé đến khám phá cũng như trở thành cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia đến “săn” hình. Toàn bộ cánh đồng rộng bậc thang như được phủ một lớp tráng gương khổ lồ, phản chiếu màu xanh của mây trời, cây cỏ hoang sơ và nét đẹp lao động của bà con đồng bào dân tộc.

Bên cạnh việc được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên đầy sống động thì du khách còn có thể thu về rất nhiều bức ảnh “đỉnh của chóp” nữa nhé. Bạn cũng đường quên dạo một vòng mảnh đất Yên Bái để thưởng thức thật nhiều món đặc sản hấp dẫn để chuyến hành trình càng thêm phần trọn vẹn.

Bức tranh Mù Cang Chải mùa nước đổ

Bức tranh Mù Cang Chải mùa nước đổ

- Ninh Bình – Miền non nước hữu tình

Lễ lễ 30.4 đi đâu bạn đã chọn được hay chưa? Khoảng thời gian tầm tháng 4 – tháng 5 là thời điểm cực kỳ thích hợp cho những hành trình du lịch khám phá, và Ninh Bình chính là một điểm đến rất được yêu thích, Miền đất nọ xanh nước biếc này đã làm biết bao trái tim xê dịch phải đắm chìm vì vẻ đẹp tiên cảnh của mình.

Hình ảnh của ngôi chùa Bái Đính sừng sững một góc trời, hay một Tràng An như một miền tiên cảnh; rồi đến Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa… Mỗi điểm đến lại đưa du khách từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi sự kỳ bí của thiên nhiên tạo hóa cùng sự tài hoa của bàn tay con người.

Mảnh đất cố đô còn là miền di sản với rất nhiều cảnh quan đẹp để du khách khám phá, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thực sự “mãn nhãn” về phần nhìn và có được thật nhiều những shoot hình đẹp sau chuyến đi. Đứng trước miền “tiên cảnh” non nước sống động, du khách thực sự như được nạp thêm nhiều năng lượng tích cực để quay lại chiến đấu với guồng quay công việc. Vậy thì còn chần chờ gì mà chưa sắp xếp ngay một chuyến du lịch Ninh Bình trong dịp lễ 30/04 này.

Non nước Ninh Bình đẹp như tranh vẽ

Non nước Ninh Bình đẹp như tranh vẽ

- Bình Liêu – Quảng Ninh

Nhắc đến Quảng Ninh, điểm đến mà nhiều du khách nghĩ đến trước tiên chính là kỳ quan Vịnh Hạ Long; thế nhưng ít ai biết rằng nơi đây còn có một Bình Liêu đẹp vô ngần. Bình Liêu mang một nét đẹp hoang sơ, đầy bí ẩn khiến trái tim du khách thực sự say đắm quên lối về. Khoảng vài năm trở lại đây, từ một cái tên xa lạ bỗng nhiên Bình Liêu vụt sáng trở thành “trend” và được nhiều du khách săn đón.

Dừng chân ở Bình Liêu trong hành trình đi chơi ngày lễ 30 4 du khách được tận hưởng tiết trời vô cùng dễ chịu, không gian thiên nhiên hoang sơ, cực ấn tượng với du khách. Vào dịp nghỉ lễ này, khi đến Bình Liêu du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa trẩu trắng tinh khôi mọc lại thành từng chùm. Dù đơn sơ và mộc mạc là thế nhưng bạn đừng xem nhẹ sức hút của nó nhé, bởi bạn sẽ chẳng biết mình đã chót say mê từ lúc nào.

Khám phá bét đẹp yêu kiều miền biên viễn

Khám phá bét đẹp yêu kiều miền biên viễn

4. Du lịch 30/4 và 1/5 nên đi đâu tránh đông đúc?

Trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp việc lựa chọn điểm đến tránh đông đúc chính là tiêu chí mà nhiều du khách quan tâm. Có một vài gợi ý về điểm dừng chân tránh đông đúc mùa du lịch 30-4 cao điểm cũng như hạn chế tiếp xúc đông người mà bạn có thể tham khảo là:

- Du lịch vùng cao Tây Bắc

Giới trẻ luôn dành tình yêu đặc biệt với rẻo đất vùng cao Tây Bắc và đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ này để trốn phố xá náo nhiệt. Có một số địa danh nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà bạn có thể thỏa sức khám phá trong tour du lịch dịp lễ 30 4 như là: Mù Cang Chải (Yên Bái), Mai Châu (Hòa Bình), hồ Pá Khoang (Điện Biên)…

Cảnh sắc Tây Bắc hoang sơ và thơ mộng

Cảnh sắc Tây Bắc hoang sơ và thơ mộng

- Du lịch biển đảo

Những bãi biển lớn như Nha Trang, Bãi Cháy hay Phú Quốc trong các dịp nghỉ lễ chắc chắn sẽ đông đúc và chật kín du khách. Nếu bạn muốn đến biển trong hành trình du lịch 30-4 này thì có thể tham khảo một vài bãi biển khác như: Quan Lạn, Trà Cổ (Quảng Ninh)\, Đồ Sơn (Hải Phòng), Ninh Chữ (Ninh Thuận), đảo Nam Du hay đảo Lý Sơn…

- Miền Tây Nam Bộ

Đi chơi ngày lễ 30 4 xa hơn một chút bạn có thể về đến miền Tây sông nước để được trải nghiệm cuộc sống hiền hòa và nét bình dị của người dân. Khi đến Tây Nam Bộ, du khách có thê dừng chân ghé thăm những vườn cây trái sai trĩu, lênh đênh trên những con xuồng thăm thú muôn nơi. Đặc biệt là được thưởng thức nhiều món đặc sản nổi tiếng như: kẹo dừa Bến Tre, quýt Lai Vung, xoài cát Hòa Lộc, bưởi năm roi… Nếu bạn muốn kỳ nghỉ của mình ở một điểm đến không quá đông đúc thì miền Tây Nam Bộ chắc chắn là địa danh lý tưởng.

Du lịch ngày lễ 30 4 và 1 5 luôn là chủ đề được rất nhiều du khách quan tâm, với một kỳ nghỉ dài đến 4 ngày như năm nay thì quả thật thích hợp để lên kế hoạch cho chuyến du hí cùng những người thân yêu. Còn điều gì cần được tư vấn thêm về chuyến đi du lịch 30-4 hoặc muốn có thêm tư vấn về dịch vụ thuê xe giá rẻ cho hành trình này thì đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi