facebook pixel

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Thung Nai tự túc siêu chi tiết

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Thung Nai tự túc siêu chi tiết

14-07-2022 12:36 0 1092

Thung Nai là một xã thuộc khu vực lòng hồ sông Đà, bao quanh chính là núi non điệp điệp trùng trùng và là điểm du lịch hấp dẫn đặc biệt mà du khách không thể bỏ qua. Sở hữu vẻ đẹp nước non hữu tình như thế nên Thung Nai còn được xem là “vịnh Hạ Long” của Hòa Bình.

Nếu bạn đang tìm một điểm đến ấn tượng cho hành trình du lịch sắp tới, thì hãy ghé thăm ngay Thung Nai để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất. Đừng bỏ qua những thông tin chi tiết về kinh nghiệm du lịch Thung Nai Hòa Bình được nhắc đến dưới đây nhé.

1. Đôi nét giới thiệu về khu du lịch Thung Nai - Hòa Bình

Thung Nai ở đâu? Đây là một xã thuộc lòng hồ sông Đà, thuộc địa phận của huyện Cao Phong – tỉnh Hòa Bình. Khu du lịch Thung Nai chỉ nằm cách trung tâm thành phố chỉ hơn 30km, và cách Hà Nội khoảng gần 100km; vì thế nó nhanh chóng chinh phục du khách để trở thành một trong những điểm du lịch ấn tượng vào dịp cuối tuần. Trước đây, Thung Nai là nơi sinh sống của người dân xứ Mường thàng – thủ phủ nổi tiếng của người Mường tại Hòa Bình.

Khu du lịch Thung Nai là điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách

Khu du lịch Thung Nai là điểm dừng chân tuyệt vời cho du khách

Đến khoảng những năm 80 của thế kỷ trước, khi nhà máy thủy điện sông Đà được xây dựng và đưa vào hoạt động thì Thung Nai – Hòa Bình đã trở thành một hồ nước khổng lồ. Dừng chân ở điểm đến này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của những dãy núi đá vôi hùng vĩ cùng mặt hồ xanh ngắt, tất cả dung hòa tạo nên bức tranh sơn thủy đẹp đến vô ngần. Với vẻ đẹp dịu dàng, bình dị của mình, Thung Nai được đánh giá là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời để bạn giải tỏa căng thẳng sau những ngày dài làm việc.

2. Du lịch Thung Nai vào thời điểm nào đẹp nhất

Khi có kế hoạch đi du lịch Thung Nai, du khách thường dành nhiều sự quan tâm đến việc chọn thời điểm đi du lịch. Vậy Thung Nai tháng nào đẹp nhất? Theo kinh nghiệm du lịch Thung Nai 1 ngày có được thì thời điểm tuyệt vời nhất để dừng chân khám phá mảnh đất xinh đẹp này chính là thời gian mùa hè, khoảng từ tháng 5 đến tháng 8. Vào thời điểm đó, du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn cảm giác mát mẻ, xóa tan đi cái nắng nóng gay gắt của mùa hè.

Vào những thời điểm khác trong năm, du khách cũng có thể ghé thăm miền đất xinh đẹp này, nhưng có lẽ sẽ khó để có được trải nghiệm ngâm mình trong làn nước mát lạnh nơi lòng hồ. Nếu bạn đến đây vào những đêm trăng rằm thì lại càng tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng ánh trăng đầy lung linh giữa biển nước mênh mông huyền ảo.

Cảnh đẹp Thung Nai làm “rung rinh” trái tim lữ khách

Cảnh đẹp Thung Nai làm “rung rinh” trái tim lữ khách

3. Tư vấn chọn phương tiện di chuyển đến Thung Nai

Theo kinh nghiệm đi du lịch Thung Nai Hoà Bình được tổng hợp lại được, du khách có thể lựa chọn cho mình 2 phương án di chuyển là: phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng. Cụ thể như sau:

+ Phương tiện công cộng

Chỉ nằm cách thành phố Hòa Bình chừng hơn 20km và là một xã nhỏ của huyện Cao Phong cho nên hiện nay chưa có tuyến vận tải công cộng nào chạy thẳng một mạch đến Thung Nai. Du khách lựa chọn phương tiện công cộng là xe khách để đến thăm địa danh này có thể đặt xe đến TP Hòa Bình, sau đó thuê xe ôm hoặc taxi để đến Thung Nai nhé. Nếu lựa chọn các tuyến xe khách của các tỉnh lân cận như Điện Biên, Sơn La… thì bạn hãy yêu cầu bác tại cho mình xuống tại ngã 3 chân dốc Cun, đầu đường Tây Tiến. Đây là đường tránh Tp Hòa Bình nên hãy lưu ý về điểm dừng của mình nhé.

Xe máy là phương tiện mà nhiều bạn trẻ lựa chọn

Xe máy là phương tiện mà nhiều bạn trẻ lựa chọn

+ Phương tiện cá nhân

Những phương tiện công cộng có phần không tiện ích trong hành trình khám phá du lịch Thung Nai, vì thế các du khách hiện nay thường lựa chọn cho mình những phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô riêng để di chuyển từ Hà Nội tới cảng Thung Nai được thuận tiện nhất. Xuất phát từ Hà Nội, du khách sẽ phải trải qua hành trình chừng 100km với 2 giờ di chuyển.

Đường đi chính: đi theo thướng Đại lộ Thăng Long- sau đó tiếp tục đi theo tuyến đường mới Hòa Lạc – Hòa Bình để đến được thành phố. Tiếp đến từ trung tâm thành phố Hòa Bình bạn di chuyển đến cảng Thung Nai với quãng đường khoảng 20km nữa là thấy điểm đến của bạn.

Tuy nhiên theo kinh nghiệm đi Thung Nai 1 ngày thì đường đi đến đây có nhiều đèo dốc, nhiều khúc cua gấp khúc quanh co, đặc biệt là có rất nhiều sương mù trong thời điểm tiết trời lạnh giá, vì thế du khách cần di chuyển thật an toàn, cẩn thận nhé. Đừng quên đem theo đầy đủ giấy tờ, đi đúng tốc độ, đúng làn đường để tránh bị phạt những lỗi không đáng có.

Thuê xe đến khu du lịch Thung Nai là lựa chọn của nhiều du khách

Thuê xe đến khu du lịch Thung Nai là lựa chọn của nhiều du khách

+ Dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ

Thực sự cung đường khám phá Thung Nai di chuyển tương đối khó khăn, với những người mới đi lần đầu thì quả thật là một thử thách. Vì thể nếu không tự tin về tay lái của mình hoặc đơn giản là muốn có được chuyến đi thoải mái, nghỉ dưỡng đúng nghĩa thì có một phương án an toàn hơn cho bạn tham khảo chính là các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Với dịch vụ thuê xe đi du lịch Thung Nai, quý khách hàng sẽ được sử dụng dàn xe cao cấp, hiện đại; được phục vụ tận tâm trong suốt hành trình; báo giá cũng rất ưu đãi. Điều này không chỉ giúp bạn hài lòng hơn trong hành trình khám phá những miền đất mới mà còn giúp bạn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

Trong rất nhiều những đơn vị đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ tại thị trường Hà Nội hiện nay thì Vân Hải được đánh giá là nhà cung cấp uy tín mà nhiều khách hàng lựa chọn. Với đa dạng các dịch vụ thuê xe chuyên nghiệp từ thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, Cho thuê xe 9 chỗ đến thuê xe 45 chỗ, du khách chắc chắn sẽ có được cho mình sự lựa chọn ưng ý. Đặc biệt với sự phục vụ tận tâm cùng báo giá cạnh tranh, những dịch vụ cho thuê xe đi du lịch Thung Nai của công ty Vân Hải luôn được du khách cực kỳ tin cậy. Cần tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ thuê xe mời quý khách hàng liên hệ với Vân Hải qua số hotline nhé.

Hành trình khám phá Thung Nai – Hòa Bình

Hành trình khám phá Thung Nai – Hòa Bình

+ Di chuyển từ cảng du lịch Thung Nai ra đảo

Hiện nay tại Thung Nai đang có rất nhiều sự lựa chọn về lưu trú cho du khách, vì thế nếu chọn các nhà nghỉ, homestay tại đây thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với nhà nghỉ để họ đưa tàu ra đón bạn, hoặc tự thuê tàu nếu nhà nghỉ không thể sắp xếp được tàu nhé.

+ Di chuyển trên lòng hồ Hòa Bình

Nếu không chọn lưu trú tại Thung Nai, du khách có thể đến cảng và thuê thuyền để đi ngắm cảnh một vòng hồ. Ngay ở cảng Thung Nai cũng có khá nhiều tàu phục vụ du khách đi tham quan lòng hồ, các bạn có thể thuê nguyên một chiếc thuyền với đoàn đông người và đi ghép cùng đoàn khác. Ở thuyền cũng nhận chuẩn bị bữa trưa phục vụ du khách, bạn có thể liên hệ để tham khảo thông tin chi tiết.

Một góc của Thung Nai hotel cực kỳ thu hút

Một góc của Thung Nai hotel cực kỳ thu hút

4. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đi du lịch Thung Nai Hoà Bình

Hiện nay ở đây vẫn chưa có nhiều lựa chọn về khách sạn hoặc nhà nghỉ Thung Nai cao cấp, phần lớn là những nhà nghỉ bình dân và homestay phục vụ lưu trú cho khách du lịch. Một vài lựa chọn bạn có thể tham khảo cho chuyến du lịch Thung Nai 2 ngày 1 đêm là:

Nhà nghỉ Cối Xay Gió Thung Nai

Đây là nhà nghỉ ở hồ Thung Nai, được xây dựng nên bởi những người lính công tác tại Học Viện Kỹ thuật Quân sự. Số tiền thu được từ hoạt động của nhà nghỉ hằng nằm sẽ được sử dụng để tái xây dựng các ngôi nhà trở nên tiện nghi hơn.

Nhà nghỉ Đảo dừa Thung Nai

Nhà nghỉ này có diện tích cực lớn đến 10ha, trong đó được khai thác sử dụng khoảng 2ha. Đây là điểm đón khách du lịch lý tưởng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hàng trăm cây dừa cao lớn và nhiều cây ăn trái khác. Đảo dừa gồm 4 nhà sàn lớn được thiết kế với lối kiến trúc cổ truyền của người Thái, người Mường, mỗi nhà có thể chứa từ 30-50 người. Bên cạnh đó còn có 8 ngôi nhà sàn nhỏ, khu vực ăn uống tiện nghi để phục vụ cùng lúc được 500 suất ăn. Các khu vực vui chơi, hoạt động tập thể cũng rất rộng rãi để du khách thoải mái khám phá.

Không gian các nhà nghỉ ở đây đấy ấn tượng

Không gian các nhà nghỉ ở đây đấy ấn tượng

Nhà nghỉ Đảo xanh Thung Nai

Đây là một hòn đảo có diện tích lớn nhất trong tất cả các hòn đảo có mặt tại lòng hồ Hòa Bình. Nhà nghỉ đảo xanh là lựa chọn dành cho những du khách muốn tìm về những giây phút bình yên, tận hưởng bầu không khí trong lành với thiên nhiên êm ả. Nếu có dịp đến với du lịch Thung Nai đừng quên ghé đến điểm lưu trú này để có được hành trình trọn vẹn nhé.

Nghỉ tại bản Giang Mỗ

Nếu muốn có được nhiều trải nghiệm khác khi đến du lịch Thung Nai, du khách có thể ghé thăm bản Giang Mỗ để ăn uống, nghỉ ngơi. Bản nhỏ này nằm trên đường vào cảng, hiện nay người dân địa phương cũng bắt đầu phát trieernc ác dịch vụ du lịch khá chuyên nghiệp, tận tâm với chi phí rẻ để phục vụ du khách.

5. Giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Thung Nai

Tọa lạc ngay trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình, đã đặt chân đến du lịch Thung Nai du khách nhất định phải ghé thăm những điểm du lịch nổi tiếng của nơi này như: tham quan lòng hồ, đến Động Thác Bờ Thung Nai, đền Bà Chúa Thác Bờ, Suối Trạch… Sau đây là tư vấn chi tiết về từng điểm đến cho bạn tham khảo:

Vẫy vùng trong làn nước mát rượi để giải tỏa cơn nóng mùa hè

Vẫy vùng trong làn nước mát rượi để giải tỏa cơn nóng mùa hè

5.1 Chơi gì ở Thung Nai

+ Bơi lội trên hồ

Vào những ngày hè nóng nực, Thung Nai được xem như một chiếc bể bơi khổng lồ, nước xanh ngắt và mát rượi để bạn có thể thoải mái bơi lội, nghịch nước tại lòng hồ. Tuy nhiên du khách nên lưu ý tằng mực nước trong hồ thường khá sâu, có thể đến 30-40m cho nên dù biết bơi thì bạn cũng cần mặc áo phao để vui chơi được an toàn nhé.

+ Chèo thuyền trên lòng hồ

Nếu không hào hứng với hoạt động bơi lội thì du khách có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền để khám phá Thung Nai. Nước trong hồ khá lặng vì thế việc chèo thuyền nhìn chung rất thuận tiện nếu trời gió lặng. Kể cả chưa từng chèo thuyền trước đây thì bạn cũng chỉ mất 10-15 phút để làm quen với mái chèo, với cách điều khiển con thuyền của mình lênh đênh trong làn nước. Nếu đi theo đoàn đông người đừng quên lập thành những đội đua để chinh phục những đảo đá xung quanh nhé.

Chèo thuyền trên hồ ngắm cảnh đất trời

Chèo thuyền trên hồ ngắm cảnh đất trời

+ Đốt lửa trại

Đốt lửa trại là một hoạt động tuyệt vời để giao lưu, gắn kết giữa các nhóm bạn lại với nhau. Và Thung Nai chính là một địa điểm vô cùng thích hợp để tổ chức những hoạt động giao lưu, vui chơi, tiệc tùng cùng bạn bè. Sau một ngày khám phá, vui chơi nhiều địa danh thì tối đến các tiết mục đốt lửa trại, hát hò giao lưu sẽ giúp cho hành trình của bạn thêm rộn ràng hơn rất nhiều đấy nhé. Nếu muốn tốt chức đốt lửa trại, du khách nên thông báo trước với chủ nhà nghỉ để họ có được những sự chuẩn bị tốt nhất cho đoàn của mình.

Cuộc sống nơi bản Ngòi Hoa đầy dung dị

Cuộc sống nơi bản Ngòi Hoa đầy dung dị

5.2 Bản Ngòi Hoa

- Khám phá bản Ngòi Hoa

Bản Ngòi là một địa điểm du lịch sinh thái tuyệt đẹp ở khu du lịch Thung Nai - Hòa Bình. Điểm đến này nằm cách cảng Thung Nai khoảng 1 giờ đi tàu trên lòng hồ, đây chính là một trong những bản làng cổ đẹp nhất của người Mường ở Hòa Bình. Trải qua nhiều thập kỷ, nơi đây vẫn là “ốc đảo nhỏ bé” nằm tách biệt ở tận sâu bên trong lòng hồ thuỷ điện Hòa Bình. Ở đây họ di chuyển chủ yếu bằng bè mảng, thuyền tôm, cuộc sống của họ cũng có phần biệt lập và dường như bị “quên lãng” nơi con sông Đà hùng vĩ. Vì thế nếu có dịp ghé thăm mảnh đất này, muốn được tìm hiểu và khám phá về cuộc sống dung dị hay về những nét văn hóa đặc sắc của người dân nơi này thì đừng quên đến với bản Ngòi Hoa nhé.

Công viên nước với nhiều trò chơi hấp dẫn

Công viên nước với nhiều trò chơi hấp dẫn

- Khám phá công viên nước Ngòi Hoa

Công viên nước này tọa lạc ngay trên bản Ngòi Hoa, thuộc lòng hồ thủy điện Hòa Bình – đây là một trong những bản Mường cổ nhất nằm sâu trong vùng lòng hồ, thậm chí nơi này còn hoang sơ đến mức chưa có dấu chân du khách đặt qua. Công viên được tọa lạc trên cùng vịnh sông nước, núi non vô cùng thơ mộng; tại đây có 34 cụm trò chơi với kết cấu phao nổi trên mặt nước cùng nhiều bộ môn thể thao dưới nước như: thuyền bơm hơi, mô tô nước, cano câu cá, cụm bể bơi nổi… hoặc những mônthể thao truyền thống của địa phương như chèo thuyền tôm, đua bè mảng, nhà hàng nổi trên sông…

Cuộc sống bình dị, thanh đạm nơi bản Mường Giang Mỗ

Cuộc sống bình dị, thanh đạm nơi bản Mường Giang Mỗ

5.3 Bản Mường Giang Mỗ

Nằm cách thành phố Hòa Bình chừng 10km, bảng Giang Mỗ thuộc địa phận của xã Bình Thanh - huyện Cao Phong. Cùng với bản Ngòi Hoa thì đây chính là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách ghé đến tham quan, du lịch. Bản Mường Giang Mỗ nằm khép mình nơi thung lũng của chân núi Mỗ. Điểm du lịch Thung Nai này còn là điểm sinh hoạt đầy êm đềm của khoảng hơn 100 hộ gia đình người Mường; cuộc sống tuy đơn sơ nhưng lại vô cùng cuốn hút du khách bởi nét văn hóa đặc sắc cùng lối kiến trúc độc đáo của những nếp nhà Mường cổ.

5.4 Động Thác Bờ

Động Thác Bờ là một điểm du lịch khá nổi tiếng ở Thung Nai – Hòa Bình, chúng thuộc địa phận của xóm Bưng - xã Ngòi Hoa – Tân Lạc; điểm đến này nằm ngay trên bến Ngọc ở sườn bắc. Không chỉ gắn liền với quần thể di tích đền thờ Bà Chúa Thượng Ngàn với công lao giúp vua Lê Lợi dẹp loạn phương Bắc mà động còn là nơi trú chân của nhiều lái buôn ngược xuôi trên sông Đàn khi gặp gió to, sóng lơn. Vì thế mà động Thác Bờ đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách về chiêm bái.

Khung cảnh kỳ bí, huyền ảo trong động Thác Bờ

Khung cảnh kỳ bí, huyền ảo trong động Thác Bờ

Khi mùa nước cạn, du khách muốn khám phá động cần leo bộ từ chân núi đến cửa động với khoảng 100 bậc đá. Mùa nước dâng cao, du khách có thể di chuyển bằng bè ghép bằng tre từ thuyền đến nhà nổi với chiều dài chừng 50m, lúc này bạn sẽ dừng chân ngay tại cửa động để bắt đầu hành trình tham quan của mình. Từ cửa động, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa để chiêm ngưỡng toàn bộ dòng sông Đà hùng vĩ, thưởng ngoạn những kiệt tác có một không hai mà tạo hóa đã vẽ nên với núi non kỳ vĩ cùng vẻ đẹp huyền kỳ của hang động.

Cấu trúc của động Thác Bờ được chia thành ba khu, bên ngoài lòng động là khu vực tiếp khách với những khối thạch ngũ đầy ấn tượng. Lên cao khoảng 50m là vòm động cực rộng với không khí dễ chịu được chọn làm khu thờ Phật, nơi này có đặt ban thờ Phật Tổ Quan Âm rất lớn, Quan Thế Âm Bồ Tát cùng các vị thần linh cai quản vùng này. Ngoài ra còn có ban thờ Bác Hồ với mùi hoa tươi và hương trầ thơm ngát. Đi sâu hơn nữa chính là tuyệt tác của mẹ thiên nhiên với những khối nhũ đá muôn hình vạn trạng được hình thành do sự nhỏ giọt của cặn nước qua hàng trăm nghìn năm.

Dừng chân viếng thăm đền bà chúa Thác Bờ

Dừng chân viếng thăm đền bà chúa Thác Bờ

5.5 Đền bà chúa Thác Bờ

Chúa Thác Bờ tên thật là Đinh Thị Vân – con gái một tộc trưởng người Mường, vào năm 1431 chính Bà là người đã đứng lên để kêu gọi người Mường và các dân tộc khác ở Hoà Bình quyên góp lương thực hỗ trợ cho  Vua Lê Lợi dẹp loạn giặc ngoại xâm. Vào một ngày trời không yên sóng, chiếc thuyền đang chở đầy lương thực của Bà đã gặp nạn tại khu vực hang Miếng, Bà thác và trôi về khu vực Thác Bờ - Thung Nai. Tưởng nhớ công đức của Bà, dân trong vùng đã lập đền thờ người con gái kiên trung, anh hùng này; khi chiến thắng trở về chính vua Lê Lợi đã sắc phong cho Bà là: Hoàng Kim Mẫu Chúa Mường Sơn Trang.

Vào năm 1979, nhà nước quyết định xây dựng nhà máy thủy điện Hòa Bình, đền Thác Bờ cũ đã không còn. Một gia đình họ Quách cùng với dân thập phương đã phát tâm và xây dựng nên đền Bờ ngày nay. Vì thế trong hành trình khám phá khu du lịch sinh thái Thung Nai đừng bỏ qua địa danh du lịch ý nghĩa này nhé.

5.6 Chợ Bờ

Do dân cư ít, giao thông đường bộ chưa thuận, cho nên người dân nơi đây giao thương chủ yếu tại chợ Bờ. Chợ thường chỉ họp vào buổi sáng và cũng tan chợ khá sớm, chỉ khoảng 8 giờ sáng là chợ đã thưa người qua lại. Trong đó, chợ nổi Thác Bờ nằm cách bến thuyền Thung Nai chừng 20 phút sẽ họp vào phiên chủ nhật. Chợ ở đây không quá ồn ã tấp nập, chỉ là nơi thông thường của những ghe thuyền trên mặt hồ, sản phẩm chủ yếu là những sản vật được chính người dân đánh bắt từ ngày hôm trước.

Bức tranh thiên nhiên tĩnh tại ở suối Trạch

Bức tranh thiên nhiên tĩnh tại ở suối Trạch

5.7 Suối Trạch Thung Nai

Trong những ngày hè oi bức, nóng nực, suối Trạch như một bể bơi trong lành và mát rượi để xoa dịu cả cơ thể là tâm hồn. Với nguồn nước thiên nhiên trong, mát lạnh cho nên đây cũng là một trong những địa điểm không nên bỏ qua khi đến với du lịch Thung Nai.

6. Thưởng thức những món ăn ngon khi đi du lịch Thung Nai

Đến Thung Nai du lịch, ngoài khám phá cảnh đẹp thiên nhiên thì du khách đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món đặc sản núi rừng ngon trứ danh như: cá Măng nướng sông Đà, thịt lợn Mường nướng mật, thịt gà hấp lá chanh, măng luộc, cơm gạo nương, rau rừng chấm lòng cá hay rượu táo mèo…

Gà nướng ở Thung Nai có hương vị rất hấp dẫn

Gà nướng ở Thung Nai có hương vị rất hấp dẫn

+ Gà chạy bộ Thung Nai

Thung Nai thuộc khu vực đồi núi cao cho nên gà được nuôi ở đây thường xuyên “chạy bộ”. Vì thế phần thịt sẽ thơm và dai hơn rất nhiều so với gà bình thường. Người dân ở đây chế biến gà thành nhiều món ngon khác nhau để phục vụ thực khách như: gà nướng, gà hấp, gà mẹt, gà làm gỏi… Nếu bạn muốn tổ chức cắm trại có thể đặt mua gà của người dân để tổ chức tiệc nướng BBQ đáng nhớ trong hành trình khám phá du lịch Thung Nai này.

+ Cá sông Đà nướng

Sông Đà vốn nổi tiếng với rất nhiều loại cá ngon như: cá trắm đen, cá măng, cá thiểu… Vì thế, món cá nướng ở lòng hồ sông Đà được xem là đặc sản trứ danh của mảnh đất Hòa Bình. Tại khu vực Đền Bà Chúa Thác Bờ tập trung rất nhiều hàng cá nướng để phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách. Nếu bạn dư dả thời gian thì có thể ngồi cạnh bếp để trực tiếp nướng những con cá thơm ngon và thưởng thức thành quả của mình.

Thưởng thức thịt lợn mường thơm ngon trứ danh

Thưởng thức thịt lợn mường thơm ngon trứ danh

+ Lợn Mường

Lợn Mường là giống lợn bản xứ được nuôi thả rông và tự kiếm ăn. Vì thế thịt lợn ở đây cực kỳ thơm ngon, ngọt thịt, mỡ béo nhưng hoàn toàn không ngấy. Du khách đến đây có thể thưởng thức thịt lợn Mường nướng với xôi vô cùng thơm ngon.

7. Tư vấn kinh nghiệm bạn cần biết khi đi du lịch Thung Nai

Để hành trình khám phá Thung Nai được trọn vẹn thì dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn tham khảo:

+ Nếu đi du lịch Thung Nai – Hòa Bình 1 ngày tự túc bằng xe máy du khách nên chuẩn bị thêm nước uống để sử dụng khi cần thiết nhé.

+ Còn nếu không rành đường, du khách có thể thuê xe ôm hoặc taxi để di chuyển cho thuận tiện nhé.

Khám phá bức tranh tiên cảnh của Thung Nai

Khám phá bức tranh tiên cảnh của Thung Nai

+ Hãy tuân thủ đúng quy định về luật an toàn giao thông khi đi du lịch ở Thung Nai nhé.

+ Hành trang mà du khách nên đem theo bên mình khi đi du lịch Thung Nai đó là: quần áo thoáng nhẹ, giày dép, đồ dùng cá nhân, giấy tờ, tiền mặt… Cũng đừng quên bôi kem chống nắng để bảo vệ da của mình nhé.

+ Khi mua các món đặc sản ở Thung Nai về làm quà, du khách nên tham khảo giá và chọn mua hàng ở những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng.

+ Dù bạn có biết bơi thì khi tham gia những hoạt động dưới nước ở Thung Nai bạn cũng nên mặc áo phao để đảm bảo an toàn tuyệt đối nhé.

Trên đây Vân Hải đã chia sẻ đến bạn đọc thông tin chi tiết về những kinh nghiệm du lịch Thung Nai từ di chuyển, lưu trú, vui chơi, ăn uống… Tin chắc với những chia sẻ này du khách sẽ có được hành trình khám phá “vịnh Hạ Long” của Hòa Bình thật đáng nhớ. Nếu có nhu cầu về dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất cho chuyến đi này đừng quên liên hệ đến công ty Vân Hải để được hỗ trợ thêm nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi