facebook pixel

Cẩm nang du lịch Nam Định đầy đủ và chi tiết nhất 2022

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cẩm nang du lịch Nam Định đầy đủ và chi tiết nhất 2022

10-01-2022 13:33 0 1014

Mảnh đất thành Nam này nằm ở phía Nam của đồng bằng Bắc Bộ, khá gần với Hà Nội. Đây là một tỉnh ven biển với nhiều giáo dân sinh sống, vậy nên nơi đây không chỉ có nhiều bãi biển đẹp hoang sơ mà còn sở hữu rất nhiều nhà thờ đẹp với lối kiến trúc độc đáo. Vùng đất văn hóa này còn gắn liền với những di tích lịch sử lâu đời, có nền ẩm thực phong phú… Vì thế mà đây luôn là địa điểm dừng chân lý tưởng cho những du khách thích khám phá, trải nghiệm.

Bạn đang dự định cho 1 chuyến du lịch Nam Định, nhưng vẫn còn đang băn khoăn về việc đi vào thời điểm nào? Có địa điểm vui chơi nào nổi tiếng nên khám phá? Hay ăn món gì ngon khi đến thành Nam? Hãy để Vân Hải giải đáp những câu hỏi này cho bạn bằng các kinh nghiệm du lịch Nam Định cũng như giới thiệu về địa điểm du lịch tại Nam Định được chia sẻ chi tiết dưới đây nhé.

1. Giới thiệu chung về Nam Định

Nam Định là một trong những tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Hồng, cách thành phố Hà Nội chỉ khoảng 90km. Tỉnh Nam Định nằm ở phía Nam vùng đồng bằng sông Hồng, ở tọa độ 19o54’ đến 20o40’ vĩ độ Bắc và từ 105o55’ đến 106o45’ kinh độ Đông. Tiếp giáp với các tỉnh Thái Bình ở phía Bắc, tỉnh Hà Nam ở phía Tây Bắc, tỉnh Ninh Bình ở phía Nam và giáp vịnh Bắc Bộ ở phía Đông.

Qua nhiều thập kỷ, nơi đây vẫn còn giữ được vẹn nguyên những địa điểm di tích văn hóa thể hiện bản sắc dân tộc đặc sắc, bên cạnh đó còn sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp… Nam Định cũng được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch đáng tự hào nhất trên dải đất hình chữ S. Sau đây là cẩm nang du lịch Nam Định chi tiết nhất cho bạn tham khảo.

Ở Nam Định các nhà thờ công giáo được xây dựng quy mô

Ở Nam Định các nhà thờ công giáo được xây dựng quy mô

2. Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Nam Định

Chỉ cách Hà Nội tầm 90km - một cung đường khá thuận điện để phượt, vì thế Nam Định chính là điểm dừng chân thú vị của nhiều du khách, đặc biệt là những bạn trẻ ưa khám phá. Mảnh đất thành Nam này nổi tiếng với nhiều nét văn hóa đặc sắc, gắn liền với nhiều di tích lịch sử từ thời vua Trần, vua Lý hay các khu du lịch ở nam định ý nghĩa. Ở đây còn là cái nôi của Công giáo với sự có mặt của rất nhiều những nhà thờ đẹp mang phong cách Châu Âu khiến cho nhiều người trầm trồ. Đặc biệt, đến đây du lịch, bạn còn có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn đặc sản trứ danh như: Nem nắm Giao Thủy, gạo tám xoan Hải Hậu, chuối ngự...

Thời tiết Nam Định cũng khá tương đồng với Hà Nội, với 4 mùa tương đối rõ rệt, mỗi mùa lại có những nét đẹp riêng để du khách thoải mái khám phá, cảm nhận. Vì thế bạn có thể đến Nam Định du lịch vào mọi thời điểm trong năm, thời gian nào cũng sẽ có những điểm thú vị riêng. Hoặc nếu bạn muốn hòa mình trong không khí của những lễ hội nhộn nhịp nơi đây, thì hãy chọn thời điểm đầu năm, nhất là dịp rằm tháng Giêng để du lịch Nam Định nhé.

Du lịch Nam Định là điểm đến nhiều du khách yêu thích

Du lịch Nam Định là điểm đến nhiều du khách yêu thích

3. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Nam Định

3.1 Di chuyển đến Nam Định

Từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều những phương tiện khác nhau để đến với mảnh đất thành Nam. Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ về những phương tiện thích hợp để đến các địa điểm du lịch ở Nam Địnhn này nhé:

Với phương tiện công cộng:

Lấy Hà Nội là điểm suất phát thì bạn sẽ có hai phương tiện công cộng để đến với Nam Định, đó là xe khách và tàu hỏa. Giá vé xe khách dao động khoảng 70.000 đồng một vé, xuất bến tại giáp Bát hoặc Nước Ngầm. Vé tàu hỏa dao động từ 40.000 đồng đến 130.000 đồng một vé, có đến 7 chuyến một ngày từ Hà Nội về Nam Định.

Phương tiện cá nhân:

Nam Định cách thành phố Hà Nội chừng khoảng 90km, Đây là một khoảng cách không quá xa thích hợp cho các bạn tổ chức những chuyến đi phượt ngắn. Bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc ô tô để đến với Nam Định. Xe máy sẽ là lựa chọn của những bạn trẻ, thích khám phá, với phương tiện này bạn hãy chuẩn bị đầy đủ phụ tùng cần thiết và tìm hiểu các cây xăng trên lộ trình để đảm bảo chuyến đi được thuận lợi.

Lựa chọn phương tiện cho chuyến đi Nam Định

Lựa chọn phương tiện cho chuyến đi Nam Định

Với những du khách đến Nam định để nghỉ dưỡng thì ô tô sẽ là phương tiện hợp lý hơn cả. Với khoảng 1,5h di chuyển, bạn đã đến được trung tâm thành phố Nam Định bằng phương tiện xe ô tô. Nếu gia đình bạn sở hữu những chiếc xe ô tô riêng thì dịp này chính là lúc để bạn trổ tài đưa các thành viên trong gia đình đi du lịch. Nếu đi du lịch với số lượng thành viên đông, hoặc đi du lịch theo công ty, nhóm bạn thì dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ chính là giải pháp lúc này. Tại Hà Nội có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ đa dạng để du khách thoải mái lựa chọn. Tuỳ theo nhu cầu của từng du khách để bạn lựa chọn các dòng xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ cho hành trình này.

Trong rất nhiều công ty cho thuê xe đi các địa điểm du lịch Nam Định thì Vân là một trong những đơn vị nhận được sự đánh giá cao của nhiều khách hàng, chúng tôi cung cấp dịch vụ thuê xe chất lượng, phục vụ chu đáo, đa dạng các dịch vụ, đảm bảo giúp cho quý khách hàng ở được chuyến đi suôn sẻ. Nếu có nhu cầu đặt thuê xe như: cho thuê xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe 16 chỗ... cho hành trình này hãy liên hệ với số hotline của công ty chúng tôi để được tư vấn chi tiết về báo giá.

Thuê xe ô tô là dịch vụ tiện ích cho cả gia đình đến Nam Định

Thuê xe ô tô là dịch vụ tiện ích cho cả gia đình đến Nam Định

3.2 Di chuyển ở Nam Định

Khi đến đây bằng những phương tiện cá nhân, thì bạn không cần phải lo lắng về việc lựa chọn các hình thức di chuyển tại thành phố hoặc các địa điểm vui chơi lân cận. Tuy nhiên nếu đi phương tiện công cộng để đến với điểm du lịch này thì bạn cần lựa chọn các phương tiện để di chuyển giữa các địa danh du lịch tại Nam Định. Thuê xe máy, thuê xe ô tô có người lái, gọi xe taxi đều là những lựa chọn và bạn có thể tham khảo. Tùy theo mục đích của chuyến đi và sở thích của từng nhóm du khách để bạn đưa ra những sự lựa chọn thích hợp cho hành trình của mình.

4. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đi du lịch Nam định

Tại Nam định có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn thuận tiện cho việc vui chơi. Tùy vào điểm dừng chân của bạn để lựa chọn những địa điểm lưu trú cho phù hợp. Theo kinh nghiệm du lịch nam định, nếu lựa chọn qua đêm tại thành phố thì bạn có thể tham khảo các khách sạn ở khu vực đường Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Lê Hồng Phong.

4.1 Các khách sạn 3-4 sao

Nam Cường

Tọa lạc trên một diện tích 35.000 m2 tại đường Đông A của khu đô thị mới Hoà Vượng, đây là một khách sạn hiện đại và cao cấp mà du khách có thể lựa chọn cho hành trình du lịch Nam định. Lối thiết kế mới mẻ, là sự hòa quyện của nhịp sống hiện đại với tư duy truyền thống, khách sạn này có đến 20 tầng. Xung quanh khách sạn là những biệt thử cao cấp, trung tâm thương mại Phú ẩm thực vì thế cực kỳ thuận tiện cho du khách khám phá.

Nam Cường là khách sạn cao cấp ở Nam Định

Nam Cường là khách sạn cao cấp ở Nam Định

Nam Cường có 166 phòng nghỉ và các căn hộ cao cấp, tiện nghi, sang trọng. Bên cạnh đó là khu nhà hàng của hệ thống có nhà hàng Âu, Á, quầy bar, đồ uống phong phú sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thoải mái nhất.

The Wiltons hotel

Đây là một khách sạn cao cấp với phòng nghỉ rộng rãi và đầy đủ tiện nghi, đa dạng các vật dụng cần thiết để du khách sử dụng. Không gian trong phòng được thiết kế sang trọng, có nhiều hạng phòng khác nhau với mức giá từ bình dân đến cao cấp để khách hàng thoải mái lựa chọn.

Sojo Hotel

Tọa lạc trên một vị trí đắc địa của tổ hợp trung tâm thương mại, ngân hàng, khách sạn trên trục đường Trần Hưng Đạo, đây là một điểm lưu trú lý tưởng mà bạn nên tham khảo. Thiết kế của khách sạn rất hiện đại và sang trọng dựa trên những sự hiểu biết sâu sắc về khách hàng, trên sự tôn trọng văn hóa bản địa cùng những giải pháp công nghệ hiện đại. Khách sạn có khu vui chơi giải trí, các quán cà phê, quầy bar ấn tượng để mang đến cho du khách những kỷ niệm hoàn hảo nhất trong hành trình du lịch Nam Định.

Khách sạn cao cấp với phục vụ chu đáo

Khách sạn cao cấp với phục vụ chu đáo

4.2 Các nhà nghỉ, homestay

Rocco Homestay

Khuôn viên của nhà nghỉ này cực kỳ rộng lớn, xung quanh có trang trí nhiều khu chụp ảnh. Tổng thể của khu này được thiết kế tương đối độc đáo, một ngôi nhà sẽ có một phòng ngủ master hai giường ngủ đôi, thiết kế cả tầng lửng với một giường ngủ. Các phòng ngủ được để coi nhẹ nhàng và tinh tế đem đến một màu sắc thực sự riêng biệt. Khu honestay này mang hơi hướng của những ngôi nhà ven biển với những món nội thất từ mây tre đan, đem đến cảm giác thân thiện.

Lakesite Hotel

Khách sạn này có vị trí đắc địa tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố với thiết kế 70 phòng. Đây là khách sạn tiêu chuẩn Ba Sao với cơ sở vật chất hiện đại, dịch vụ hoàn hảo cùng phong cách khá độc đáo. Khách sạn còn phục vụ bữa sáng hằng ngày cho thực khách nên bạn không cần phải lo lắng về việc tìm địa chỉ ăn uống cho mình. Phòng nghỉ của khách sạn được trang bị đầy đủ các tiện nghi, vật dụng để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.

Điểm lưu trú tiện nghi và hiện đại

Điểm lưu trú tiện nghi và hiện đại

Malina Hotel

Đây là một khách sạn mới xây nên cực kỳ sạch sẽ. Không gian và thiết kế của khách sạn này đẹp, tinh tế với đầy đủ các tiện nghi. Tuy giá của khách sạn này cao hơn so với những địa điểm lưu trú khác nhưng rất đáng vì sự phục vụ nhiệt tình tận tâm.

5. Những địa điểm vui chơi khi đi du lịch Nam Định

5.1 Các bãi tắm ở Nam Định nổi tiếng

- Bãi biển Quất Lâm

Du lịch biển luôn luôn mang đến những điều thú vị cho du khách, nếu bạn là người yêu thích những hoạt động này thì không thể bỏ qua bãi biển Quất Lâm khi đến du lịch Nam định nhé. Đúng chất của biển cả, nơi đây có hai thời khắc lãng mạn nhất chính là bình minh và hoàng hôn. Khám phá địa danh này vào mùa hè bạn sẽ được đắm mình trong làn nước mát lạnh với màu hơi đục đặc trưng mang sự mặn mòi của biển cả. Bên cạnh đó còn được thưởng thức rất nhiều những món hải sản tươi ngon với giá cực kỳ ưu đãi.

Nam Định sở hữu nhiều bãi biển đẹp

Nam Định sở hữu nhiều bãi biển đẹp

- Biển Hải Thịnh

Tọa lạc tại thị trấn Thịnh Long, xã Hải Thịnh huyện Hải hậu, bãi tắm Nam Định xinh đẹp này được thiên nhiên ưu ái ban tặng khí hậu quanh năm mát mẻ, không chịu ảnh hưởng của gió lào nóng được. Điểm nhấn của bãi biển xinh đẹp này chính là bãi cát vàng rực rỡ hòa quyện cùng sắc xanh của cả đất trời và biển. Nơi đây đầy ắp nắng gió, kết hợp với khung cảnh thiên nhiên diệu kỳ đã tạo nên một bức tranh đẹp tựa thiên đường. Đến với bãi biển Thịnh Long, du khách không thể bỏ qua những hoạt động vui chơi trên biển như bóng chuyền, cắm trại, tắm nắng... chắc chắn đây sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ dành cho du khách trong chuyến đi này.

- Cồn Lu - Cồn Ngạn

Điểm du lịch Nam Định này hấp dẫn bởi hệ thống sinh thái động và thực vật rất phong phú. Mỗi dịp mùa đâu, có hàng 1000 những loại chim di cư đến đây để tránh rét đem đến một không gian kỳ thú và hấp dẫn chỉ có ở địa danh này. Không chỉ là nơi di cư cho chim tránh rét mà hai cồn này còn có nhiều loại động thực vật quý hiếm, có tên trong sách đỏ của Việt Nam. Ngoài ra du khách có thể trải nghiệm đi thuyền để khám phá hệ sinh thái phong phú ở Cồn Lu - Cồn Ngạn.

Thỏa thích vui chơi khi đến Nam Định

Thỏa thích vui chơi khi đến Nam Định

- Cánh đồng muối Hải Hòa

Có một điểm nhấn tuyệt vời ở Nam định và nổi tiếng từ bao đời nay chính là những cánh đồng muối rộng minh mông trải dọc bờ biển. Nổi bật nhất phải kể đến cánh đồng muối ở Hải Hòa Hải Hậu. Hình ảnh những người dân lao động hăng say đang tình tạo trên những cánh đồng muối vào những ngày nắng nóng sẽ mang đến cho bạn cảm giác trân trọng giá trị lao động hơn, thêm yêu những con người chịu thương chịu khó.

5.2 Những nhà thờ công giáo

Là cái nôi của công giáo, vì thế không quá bất ngờ khi Nam định có cực kỳ nhiều những nhà thờ lớn, thiết kế ấn tượng khiến du khách thực sự trầm trồ. Có thể kể đến như:

Thiết kế trang trọng của nhà thờ lớn Nam Định

Thiết kế trang trọng của nhà thờ lớn Nam Định

- Nhà thờ lớn Nam định

Đây là nhà thờ mang đậm dấu ấn kiến trúc của Pháp, với sự khỏe khoắn, đơn giản nhưng cũng cực kỳ tinh tế. Phía trước nhà thờ là một quảng trường rộng lớn có bồn hoa có tượng đài Đức mẹ Maria được làm bằng kim loại, có sân hành lễ và đường kiệu. Nhà thờ tuy không có quy mô quá rộng lớn nhưng luôn mang dáng vẻ vững chãi, uy nghi và là nơi tổ chức các ngày lễ lớn.

- Nhà thờ đổ Hải Lý

Tọa lạc tại địa phận xã Hải Lý huyện Hải Hậu, nhà thờ Hải Lý còn được gọi với một cái tên khác là nhà thờ Trái Tim và nằm bên bờ biển Xương Điền. Đây thực chất là nhà thờ đã bị đồ và bỏ hoang nhưng nó lại là điểm du lịch hấp dẫn với nhiều bạn trẻ.

Kiến trúc của nhà thờ độ được thiết kế đẹp mắt, công phu và bền vững với những cửa vọng Yến chuyển và mềm mại. Những cột trụ cao đỡ lễ toàn bộ kiến trúc của nhà thờ. Tuy là một công trình đã hoàn toàn do sự xâm lấn của biển nhưng khung xương bên ngoài và nền móng vẫn được giữ lại nguyên vẹn.

Khung cảnh hoang sơ của nhà thờ đổ

Khung cảnh hoang sơ của nhà thờ đổ

Với sự hoang sơ và tuyệt diệu, khi đến với nhà thờ này hiếm du khách nào có thể cầm lòng không chụp cho mình một bức ảnh. Chính sự bí ẩn và kỳ vĩ của nhà thờ đổ Hải Lý đã thu hút du khách gần xa.

- Nhà thờ Hưng Nghĩa

Tọa lạc tại xã Hải Hưng huyện Hải hậu, nhà thờ Hưng Nghĩa có cấu trúc như một tòa lâu đài tráng lệ, nguy nga. Với những chi tiết thiết kế cầu kỳ, tinh sảo nhà thơ như bước ra từ trong truyện cổ tích. Tận mắt chiêm ngưỡng khung cảnh nhà thờ này, du khách sẽ không khỏi trầm trồ và bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên. Và đây cũng là một trong những khu du lịch Nam Định tuyệt vời cho du khách.

- Nhà thờ Đông Cường

Nằm trên địa phận thị trấn Yên Định, Đông Cường là một trong số ít những nhà thờ có kết cấu bằng gỗ và được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Nhà thờ gỗ được dựng lên bằng phương pháp thủ công dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân Nam Định.

Kiến trúc ấn tượng của nhà thờ Đông Cường

Kiến trúc ấn tượng của nhà thờ Đông Cường

Sự độc đáo của nhà thơ chính là sử dụng nguyên liệu bằng gỗ với chất liệu kết dính bằng mộng, đây là một cách ghép gỗ cực kỳ độc đáo trong nghệ thuật kiến trúc Nhật Bản, mang đến một công trình đẹp đẽ và cực kỳ chắc chắn. Bởi sự kết hợp của hai nét văn hóa kiến trúc này đã khiến cho nhà thờ Đông Cường mang một vẻ đẹp riêng và thu hút.

- Tòa giám mục Bùi Chu

Tọa lạc tại địa phận xã Xuân Ngọc huyện Xuân Trường, tòa giám mục này được xây dựng từ năm 1885 và đến nay đã qua hơn 100 năm tuổi. Tòa giám mục đến nay vẫn uy nghiêm và bê thế với chiều dài 78m, rộng 22m và cao 15m, nơi đây thường gắn liền với rất nhiều sự kiện quan trọng.

Bùi Chu là Giáo phận có nhiều giáo xứ lâu đời, gắn liền với nhiều sự kiện về lịch sử hình thành và phát triển của Công giáo tại Việt Nam. Giáo phận Bùi Chu có diện tích nhỏ nhất trong 26 Giáo phận của Giáo hội công giáo, chỉ nằm trong 6 huyện của tỉnh Nam Định nhưng lại là giáo phận có tỉ lệ giáo dân cao nhất nhì tại Việt Nam.

- Vương cung thánh đường Phú Nhai

Nhà thờ Phú Nhai thuộc địa phận huyện Xuân Trường, Đây là một công trình kiến trúc mang phong cách Tây Âu. Đây cũng là một trong những nhà thờ có diện tích rộng nhất Việt Nam. Vương cung thánh đường Phú Nhai là nơi thờ công giáo Rôma thuộc giáo phận Bùi Chu. Nhà thờ gốc có phong cách kiến trúc Gothic m, mang dấu ấn của Tây Ban Nha, sau này được xây dựng lại theo phong cách kiến trúc Gothic của Pháp. Khi đến đây tham quan, được đứng trên ngọn tháp cao của nhà thờ Phú Nhai bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của huyện Xuân Trường.

5.3 Các địa điểm du lịch tâm linh Nam Định

- Tháp - chùa Phổ Minh

Tháp Phổ Minh là một công trình kiến trúc lâu đời được lưu giữ một cách khá toàn vẹn. Nằm trong một vùng đồng lúa chiêm chúng, tháp được xây dựng hình vuông với 14 tầng tượng trưng cho 14 đời vua của triều đại nhà Trần. Đây là một trong những dấu tích còn sót lại của hào khí Đông A nhà Trần.

Quần thể di tích chùa Tháp – đền Trần Nam Định

Quần thể di tích chùa Tháp – đền Trần Nam Định

- Đền Trần

Tọa lạc trên đường Trần Thừa, phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định, Đền Trần là một công trình kiến trúc bao gồm ba phần: đến Thiên Trường, đến Cố Trạch và đền Trùng Hoa. Trước khi vào đen phải đi qua hệ thống cổng ngũ ngôn, qua cổng là một hồ nước hình chữ nhật. Lễ hội đền Trần sẽ được diễn ra vào ngày mười lăm tháng giêng hằng năm, đón rất nhiều du khách thập phương đến tham quan, chiêm bái, cầu mong những điều tốt đẹp, thăng quan tiến chức.

- Chùa Cổ Lễ

Chùa Cổ Lễ tọa lạc tại thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh. Đúng như tên gọi thì đây là một ngôi chùa cổ có từ thời nhà Lý, tên gọi trước đây là Thần Quang.Ngôi chùa được xây dựng trên một nền đất vuông với diện tích rộng gần 10 mẫu Bắc bộ. Cảnh quan nơi đây sơn thủy hữu tình, xung quanh có sông nhỏ và ao hồ. Ngôi chùa linh thiêng này ngoài thờ Phật thì còn thờ một vị thánh là thiền sư Nguyễn Minh Không. Lễ hội chùa Cổ Lễ được tổ chức từ ngày 13 - 15 tháng chín âm lịch với nhiều bạn hoạt động văn hóa tín ngưỡng mang giá trị truyền thống sâu sắc. Đây không chỉ là một trong những ngôi chùa nổi tiếng của Nam định mà nó còn có giá trị nằm trong top đầu của danh lam thắng cảnh nền văn hóa châu thổ sông Hồng.

Phủ Dày thờ thánh Mẫu Liễu Hạnh

Phủ Dày thờ thánh Mẫu Liễu Hạnh

- Phủ Dày

Phủ Dày là tên gọi của quần thể di tích tâm linh tại Nam định, trong 21 công trình kiến trúc của điểm đến này thì có đến 3 công trình liên quan đến Thánh Mẫu Liễu Hạnh. Khi đến tham quan di tích này bạn sẽ được nghe những truyền thuyết, tìm hiểu về các nghi thức lễ hội độc đáo và đặc sắc. Đây là phủ thờ một trong tứ đại bất tử của Việt Nam - bà chúa Liễu Hạnh.

- Tượng đài Trần Hưng Đạo

Đây là một trong những điểm du lịch Nam định cực kỳ nổi tiếng, nằm ở quảng trường 3/2. Tượng đài được xây dựng lên để tưởng nhớ, ghi công đức của vị anh hùng dân tộc Hưng Đạo đại Vương Trần Quốc Tuấn. Bức tượng cao 10,22m với khối lượng 21 tấn. Bức tượng nằm giữa quảng trường rộng lớn với diện tích 1000 ha, toàn cảnh thiên nhiên xung quanh tươi đẹp khiến cho bức tượng thêm phần tôn kính.

Thăm quan vãn cảnh những địa danh nổi tiếng nhất ở Nam Định

Thăm quan vãn cảnh những địa danh nổi tiếng nhất ở Nam Định

5.4 Các khu du lịch sinh thái ở Nam Định

Nam định có chỗ nào chơi? Du lịch các khu du lịch sinh thái cũng khá thú vị với rất nhiều điểm đến như:

Vườn quốc gia Xuân Thủy

Đây chính là vườn chim lớn nhất ở Việt Nam, khu vườn quốc này nằm ngay ở cửa sông Ba Lạt và là một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Nam Định. Nơi đây có hệ sinh thái động – thực vật cực kỳ đa dạng và thiên nhiên kì thú, không khí trong lành dễ chịu sẽ khiến bạn thấy thích thú vô cùng.

Khu du lịch sinh thái Núi Ngăm

Nằm tại địa phận thôn Kim Thái, xã Minh Tân, Huyện Vụ Bản, nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hoang strong trẻo. Khu du lịch sinh thái này nằm ở nơi núi sông hòa hợp, xung quanh là đồi nuso và sông Sắt. đến đây bạn sẽ được hòa mình trong thiên nhiên trong lành, mát mẻ, xua tan hết mọi mệt mỏi.

Bên cạnh những địa điểm vui chơi Nam Định cũng như các cảnh đẹp ở Nam Định đã được giới thiệu thì ở nơi đây còn khá nhiều những điểm dừng chân thú vị khác như: chợ Viềng, cửa Ba Lạt, làng Cổ Chất, hồ Vị Xuyên, hồ truyền thống… Tất cả những điểm đến này hoàn toàn không mất vé tham quan nên bạn đã biết nam định có khu du lịch nào và có thể thoải mái khám phá rồi nhé.

Phở bò Nam Định ghi điểm bởi thịt bò mềm, nước dùng thanh

Phở bò Nam Định ghi điểm bởi thịt bò mềm, nước dùng thanh

6. Khám phá ẩm thực độc đáo khi đi du lịch Nam Định

Chuyến du lịch Nam Định này sẽ chưa thực sự trọn vẹn nếu như bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon độc đáo ở mảnh đất Thành Nam này. Hãy ghi lại danh sách những món ăn hấp dẫn này để thưởng thức trong hành trình khám phá Nam Định nhé.

6.1 Phở bò Nam Định

Du khách đã đặt chân đến Nam Định thì không bỏ qua món phở bò Nam Định. Nếu Phở Bò Hà Nội ghi điểm ở bát phở nhiều “topping” thì phở nơi đây lại độc đáo trong cách chế biến nước phở và thịt bò. Mỗi nhà hàng, quán ăn sẽ tạo ra những công thức nấu riêng, tạo nên hương vị đặc biệt không lẫn vào đâu được của phở Nam Định.

Món ăn này gây nghiện bởi bánh phở sợi nhỏ, mềm, dai, hòa quyện trong nước dùng thanh thanh, đậm đà mà không quên phần béo ngậy. Thịt bò tươi mềm, ngọt vị khiến bát phở càng thêm chất lượng hơn. Bạn có thể ghé đến các địa chỉ bán phở ngon như: Phở Xuyến ngõ Văn Nhân, phở cụ Tặng phố Hàng Tiện, phở Đán ở Hai Bà Trưng để thưởng thức món ăn này nhé. 

Nem nắm là món ăn chơi cực đỉnh ở Nam Định

Nem nắm là món ăn chơi cực đỉnh ở Nam Định

6.2 Nem nắm Giao Thủy

Món đặc sản Nam Định được phần đông du khách chọn làm quà cho người thân chính là nem nắm Giao Thủy. Đây là món ăn lâu đời của người Nam Định, với hương vị thơm ngon riêng biệt. Khi bóc những lớp nem đầu tiên bạn sẽ thấy những nắm nem tròn, sợi nem thính bé li ti với hương thơm đánh thức khứu giác. Khi ăn bạn quấn nem cùng lá sung, đinh lăng, thêm một chút rau thơm và chấm với chén nước mắm đậm đà thì “đỉnh của chóp”. Vị nem nắm ở đây có chút thơm béo, ngậy của nem, vị bùi, hơi chát của lá đinh lăng khiến bạn chỉ muốn ăn thêm nhiều hơn nữa.

Bánh xíu páo thơm nức, vàng óng

Bánh xíu páo thơm nức, vàng óng

6.3 Bánh Xíu Páo

Đây là món ngon dân dã mà hầu như người Nam Định nào cũng vô cùng yêu thích. Bánh nhỏ nhỏ tròn tròn, có vỏ bánh mỏng như bánh trung thu nhưng mềm và thơm hơn. Nhân có thịt xá xíu, trứng, bột mì, mỡ heo và một vài loại gia vị đặc trưng cùng hòa quyện. Bánh thành phẩm có hướng thơm của bánh nướng, cắn một miếng bạn sẽ thấy sự hòa quyện của vị béo, thơm, ngậy lan tỏa khắp khoang miệng. Chỉ với 7-10k đồng cho một chiếc, du khách hãy nhanh tay mua ngay 1 chiếc bánh nóng hổi để cảm nhận trọn vẹn ẩm thực của thành Nam nhé,

Bát bún đũa mềm dẻo núng nính khiến thực khách mê mẩn

Bát bún đũa mềm dẻo núng nính khiến thực khách mê mẩn

6.4 Bún đũa Thành Nam

Bún là món ăn rất đỗi quen thuộc với nhiều người, có nhiều loại bún rất được yêu thích như: bún riêu cua, bún bò Huế, bún cá... Nhưng nhắc đến ẩm thực Nam Định thì phải nhắc đến chính là bún đũa – món đặc sản chỉ có ở Nam Định. Đúng như chính tên gọi, bạn sẽ thấy sợ bún của loại bún này khá to, trông không khác những chiếc đũa, sợi búm mềm trắng, dai sợi.

Thực khách sẽ được thưởng thức bát bún với những sợi bún lớn cùng nước dùng thanh thanh, đậm đà, những mảng gạch cua béo ngậy cùng vài cọng giá trần. Khi ăn bạn cho thêm chút ít ớt khô nữa thì lại càng tuyệt vời hơn, thật sự đáng để mong chờ trong chuyến food tour du lịch Nam Định. Giá của 1 bát chỉ từ 25.000 đồng – 45.000 đồng tấy vừa túi tiền.

Bát xôi xíu dẻo thơm, kích thích mọi giác quan

Bát xôi xíu dẻo thơm, kích thích mọi giác quan

6.5 Xôi xíu Nam Định

Xôi xíu là cái tên khá lạ với các du khách khi đến thành nam nhưng lại là món ăn cực kỳ nổi tiếng ở mảnh đất này. Xôi xíu có xôi trắng được ăn kèm thịt xíu mềm béo béo, mềm mềm, cùng lạp xưởng; tất cả hòa quyện trong thứ nước sốt sền sệt khiến món ăn càng dậy vị, thơm ngon và đặc biệt không thể lẫn đi đâu được.

Du khách chỉ cần trộn đều lên và thưởng thức thì chắc chắn sẽ không khỏi suýt xoa bởi hương vị ngon tuyệt hảo, từ vị dẻo thơm của gạo nếp, vị bùi bùi của thịt xá xíu và lạp xưởng, cộng thêm cái vị đậm đà có 1 không 2 của nước sốt. Xôi xíu ngon lại có giá cực hợp lý, chỉ 15.000 đồng/bát là bạn đã có được bữa sáng “căng bụng” rồi nhé.

6.6 Bánh cuốn Làng Kênh

Đặc sản bánh cuốn làng Kênh là món ngon từ lâu đời của người Nam Định, thu hút bởi mùi thơm của bánh và cách làm độc đáo của cách làm bánh cuốn từ bao đời này. Món bánh nóng hổi, hấp dẫn này sẽ là thức quà sáng số 1 khi đến Nam Định. Gắp từng miếng bánh mướt, mịn, mỏng dính được phủ thêm ít hành khô, ít nhân thịt rồi chấm đẫm trong chén nước chấm chua ngọt, cay cay quả thật rất đáng để thử. Chỉ với 10.000 đồng cho một suất bánh cuốn, du khách sẽ được thức món ăn này một cách ngon lành.

Những miếng bánh cuốn mềm mướt

Những miếng bánh cuốn mềm mướt

6.7 Bánh Gai Nam Định

Nhắc đến bánh gai thì không thể không nhắc đến vùng đất thành Nam, nơi làm ra những chiếc bánh gai tuyệt đỉnh. Nhân bánh là sự kết hợp của đỗ xanh, lạc, sen, dừa và thịt mỡ, tất cả đã tạo nên một mùi vị thực sự khác biệt biệt cho món bánh này. Để bánh gai thơm ngon lâu hơn thì yếu tố quyết định nằm ở phần lá gai và gạo nếp, đây cũng chính là bí quyết để làm nên bánh gai cổ truyền Nam Định mà du khách cũng muốn thử khi đến đây. Bánh gai có giá từ 6.000 đồng – 11.000 đồng/ chiếc, khá hợp lý để mua về làm quà cho bạn bè, người thân.

6.8 Cá nướng úp chậu

Cứ đến dịp Tết thì hầu hết gia đình nào ở Nam Định cũng có món ăn này trong mâm cơm nhà mình. Và không biết từ bao giờ thì món ăn này lại được các thực khách phương xa biết đến và rất yêu thích khi có dịp đến Nam Định. Món ăn này không chỉ đặc biệt ở cái tên mà còn ở cả cách chế biến. Cá sau khi được làm sạch, tẩm uớp cùng các loại gia vị sẽ được cho vào một chiếc chậu nhôm, bên dưới có lót thêm 1 lớp rơm và lá chuối, bao xung quanh là gạch. Sau đó đốt xung quanh thành chậu chừng 30 phút, sau đó phủ lên mặt chậu một lớp trấu dày, đốt liên tục trong 4, 5 tiếng đồng hồ.

Những miếng cá chín vàng óng béo ngậy

Những miếng cá chín vàng óng béo ngậy

Vì nướng cá sẽ không tránh được bị cháy nên bạn cần làm thật cẩn thận, nướng cho cá chín đều. Nhìn những con cá bóng bẩy, vàng ruộm, lại thêm mùi thơm ngon, béo ngậy sẽ khiến bạn nuốt nước miếng đấy nhé. Để có được món ăn đặc sản này thì nhờ đến bàn tay khéo léo của người thực hiện, bởi món ăn này thực sự kỳ công. Nếu có dịp đến du lịch Nam Định đừng quên bỏ lỡ món ăn này nhé.

6.9 Bánh nhãn

Đây cũng là món đặc sản sản mang đậm hương vị của Nam Định, nghe nhắc đến cái tên này nhiều du khách sẽ nghĩ chúng được làm quả nhãn. Nhưng hoàn toàn sai nhé, chúng được làm từ loại gạo cái hoa vàng nổi tiếng của Nam Định. Nguyên liệu của món bánh này có: gạo nếp, trứng gà, đường và mỡ heo; qua đôi bàn tay khéo léo của những người thợ đã có những chiếc bánh tròn trịa, vàng óng.

Bánh nhãn tròn trịa, màu sắc đẹp mắt

Bánh nhãn tròn trịa, màu sắc đẹp mắt

Du khách chỉ cần thưởng thức 1 lần cũng đủ để nhớ mãi về món bánh thơm ngon này. Bánh nhãn hiện có mặt rộng khắp trên thị trường với giá bán khoảng 50-70.000 đồng 1 gói. Du khách đến du lịch Nam Định có thể mua về làm quà cho gia đình và bạn bè nhé.

Bên cạnh bánh nhãn thì kẹo sìu châu hay kẹo dồi cũng là món ăn chơi khá đực yêu thích khi đi du lịch Nam Định. Món ăn dân dã nhưng lại lấy lòng biết bao thực khách khi có dịp ghé thăm mảnh đất thành Nam.

6.10 Chè kho

Đây cũng là một món ăn đặc sản của Nam Định với hương vị thơm ngon cùng nguyên liệu chế biến khá đơn giản. Nhưng chỉ cần nhắc đến tên món ăn thì bạn đã cảm nhận được hương vị của đất trời và con người ở mảnh đất này.

Chè kho được làm từ đỗ xanh, dưới bàn tay khéo léo của người dân mà làm ra đĩa chè mềm mềm, bùi bùi, ngọt thanh cực kỳ ấn tượng. Những dịp lễ tết được nhâm nhi miếng chè kho cùng chén trà nóng quả thật thấy ấm áp vô cùng.

Chè kho có màu vàng ruộm cực kỳ đẹp mắt

Chè kho có màu vàng ruộm cực kỳ đẹp mắt

Những món đặc sản tuyệt vời của Nam Định được nhắc đến ở trên chắc chắn sẽ góp phần làm cho chuyến du lịch của bạn trở nên đáng nhớ và trọn vẹn hơn rất nhiều. Đừng quên chọn những món ngon về làm quà cho bạn bè của mình nhé.

7. Một số tips để chuyến du lịch Nam Định hoàn hảo

Để có một chuyến du lịch Nam Định hoàn hảo và suôn sẻ thì du khách nên bỏ túi một số lưu ý như sau:

- Tốt nhất hãy xem dự báo thời tiết trước chuyến đi của mình, mùa hè Nam Định cũng thường xuất hiện những cơn mưa bất chợt, đôi khi còn có bão nên có thể ảnh hưởng không nhỏ đến hành trình khám phá của bạn.

- Nếu đi biển thì bạn nên ghé qua chợ mua hải sản trước khi ra biển, bạn có thể tổ chức ăn lẩu hoặc nướng BBQ trên biển cũng là trải nghiệm rất thú vị.

- Đi biển bạn nên nhớ đem theo mang mũ vành rộng và kem chống nắng, mang thêm đồ bơi xinh xắn để chụp ảnh sống ảo nhé.

- Khi đến những địa điểm những địa điểm tâm linh như đền chùa hay đến những nhà thờ công giáo thì bạn cần ăn mặc kín đáo và chỉnh chu. Đặc biệt không nên mặc áo dây, áo ba lỗ, quần quá ngắn khi đến những địa danh này.

- Với hành trình khám phá ẩm thực Nam Định bạn nên tìm địa chỉ từ trước để tránh việc tìm kiếm lâu.

Qua những thông tin được nhắc đến trong bài viết bạn đọc chắc chắn sẽ có được cho mình sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình khám phá mảnh đất Nam Định xinh đẹp này. Với khoảng cách khá gần Hà Nội thì những địa điểm du lịch gần nam định sẽ là điểm dừng chân cuối tuần lý tưởng mà bạn nên khám phá. Nếu cần thêm tư vấn nào khác hoặc có nhu cầu liên hệ đặt thuê xe du lịch cho hành trình khám phá này hãy liên hệ ngay đến với Vân Hải để được giải đáp chi tiết nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi