facebook pixel

Cẩm nang siêu chi tiết cho hành trình du lịch Cát Bà tự túc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cẩm nang siêu chi tiết cho hành trình du lịch Cát Bà tự túc

14-03-2022 12:53 0 746

Với thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp, bãi biển trong xanh như ngọc, cùng với những món hải sản tươi ngon bổ dưỡng… Cát Bà đã thu hút du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ và rất đỗi bình yên của mình. Hiện nay du lịch Cát Bà đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thiên nhiên và cảnh quan tươi đẹp của mảnh đất này vẫn đang chờ bạn đến chiêm ngưỡng và khám phá.

Dù chỉ là một chuyến đi ngắn ngày vào một dịp cuối tuần nào đó thì du khách cũng nên trang bị cho mình những kinh nghiệm hữu ích để có được hành trình thực sự tuyệt vời. Dưới đây sẽ là một vài thông tin về du lịch Cát Bà tự túc mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý du khách, hãy theo dõi để dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới nhé.

Bức tranh bình yên trên đảo Cát Bà

Bức tranh bình yên trên đảo Cát Bà

1. Tìm hiểu chung về du lịch Cát Bà

Quần đảo Cát Bà thuộc địa phận của huyện đảo Cát Hải, nằm ở phía Đông Nam của thành phố Hải Phòng, hòn đảo này cũng nằm trong quần thể di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long (vịnh Bái Tử Long, vịnh Hạ Long và vịnh Lan Hạ). Điểm đến này nằm cách thủ đô Hà Nội chừng khoảng 150km đường bộ và cần đi qua một lần phà.

Đứng cạnh một ánh hào quang sáng chói như vịnh Hạ Long nhưng Cát Bà cũng không hề kém cạnh, vẫn tỏa sáng và thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Hiện nay du lịch Cát Bà vẫn đang phát triển từng ngày, dần hoàn thiện về dịch vụ cũng như cơ sở hạ tầng để phục vụ du khách. Với ưu thế về thiên nhiên trong lành, nét đẹp hoang sơ tự nhiên vốn có nên điểm đến này vẫn được xem là lựa chọn trong top đầu những điểm du lịch hấp dẫn ở miền Bắc.

Hình ảnh đảo cát bà về đêm vô cùng tuyệt vời

Hình ảnh đảo cát bà về đêm vô cùng tuyệt vời

2. Thời điểm thích hợp để đi du lịch Cát Bà

Du khách có thể tham gia tour cát bà 3 ngày 2 đêm vào bất cứ mùa nào trong năm bởi nơi đây sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành trong hầu hết các tháng. Tuy nhiên mùa hè vẫn luôn là mùa thiên đường cho du lịch Cát Bà bởi đến đây dịp này du khách sẽ được thỏa sức vẫy vùng trong làn nước trong lành và cảm nhận trọn vẹn một thiên nhiên xanh mướt, mát mẻ, xua tan đi mọi muộn phiền của cuộc sống cũng như cái nóng của mùa hè.

Một lưu ý nhỏ cho du khách khi đến Cát Bà du lịch vào mùa hè thì nên tránh những dịp cuối tuần. Bởi lúc này không chỉ lượng du khách đến đây rất đông đúc mà giá thuê phòng, giá các loại dịch vụ cũng được tăng lên rất cao.

3. Lựa chọn phương tiện đi du lịch Cát Bà

Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều các phương tiện khác nhau để di chuyển như xe khách, xe máy, xe ô tô riêng. Bạn cần chọn một trong các loại phương tiện nêu trên để đi đến bến tàu, sau đó sẽ mua vé lên tàu ra đảo. Sau đây là những hướng dẫn cụ thể về hành trình di chuyển từ Hà Nội đến bến tàu ra đảo Cát Bà mà du khách có thể tham khảo:

Chọn các phương tiện thích hợp để thăm thú đảo

Chọn các phương tiện thích hợp để thăm thú đảo

- Du lịch Cát Bà bằng xe máy: xuất phát từ Hà Nội bạn có thể di chuyển theo đường quốc lộ 5 đến thành phố Hải Phòng, sau đó hỏi đường đến bến Gót bà mua vé phà lên đảo. Du khách có thể tự mang xe máy của mình lên đảo với chi phí khoảng 45k cho một chuyến hoặc gửi xe tại bến Gót rồi sang đảo và di chuyển trong suốt hành trình bằng phương tiện taxi. Tuy nhiên nếu đã lựa chọn di chuyển bằng xe máy thì bạn nên đem theo phương tiện để tha hồ vi vu các địa điểm ở trên đảo đồng thời tiết kiệm chi phí cho mình.

- Du lịch Cát Bà bằng xe khách: có rất nhiều xe khách đưa đón chuyến Hà Nội, Cát Bà với giá vé khoảng 230 đến 300.001 lượt. Giá vé này đã bao gồm tiền đi phà sang đảo cho nên du khách không cần phải lo vấn đề xuống xe giữa đường, hay băn khoăn làm sao để đến được Cát Bà. Một số hãng xe cho bạn lựa chọn: Cát Bà Express (0848 244 999 – 0243 873 4999), Daiichi Travel (19002141) hay xe Good morning Cát Bà (0913 096 281).

Thuê xe du lịch là lựa chọn an toàn cho chuyến đi Cát Bà

Thuê xe du lịch là lựa chọn an toàn cho chuyến đi Cát Bà

- Du lịch Cát Bà bằng ô tô: du khách đi thẳng đường quốc lộ 5B xuống đến Hải Phòng, sau đó tiếp tục di chuyển đến bến Gót rồi lên phà để đi ra đảo. Và thường chạy từ 5h sáng đến 5h chiều, cứ một tiếng sẽ có một chuyến. Theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc thì đây là phương tiện du lịch Cát Bà được rất nhiều đoàn khách lựa chọn bởi sự nhanh chóng, an toàn, tiện ích cho khách du lịch. Đồng thời bạn có thể mang theo xe ô tô ra đảo để phục vụ vấn đề đi lại trong suốt hành trình du lịch của mình.

Với phương tiện xe ô tô riêng, quý khách có thể sử dụng xe của gia đình mình nếu có hoặc tìm đến các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để được phục vụ tận tâm nhất trong hành trình này. Tại Hà Nội cũng có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe uy tín để quý khách hàng lựa chọn.

Dịch vụ thuê xe giá rẻ giúp bạn có được chuyến đi thuận tiện

Dịch vụ thuê xe giá rẻ giúp bạn có được chuyến đi thuận tiện

Với dịch vụ thuê xe giá rẻ, quý khách sẽ được thoải mái lựa chọn những dòng xe cao cấp từ 4 chỗ đến Thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội, xe 45 chỗ; bên cạnh đó là sự phục vụ chu đáo của đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm, thông thuộc đường xá. Đặc biệt báo giá dịch vụ thuê xe trên thị trường hiện nay cũng ở mức cực kỳ ưu đãi, giúp quý khách hàng tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho việc lựa chọn phương tiện đi lại.

Nếu quý khách hàng cũng có mong muốn lựa chọn một dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ cho tua du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm hãy đến với công ty Vân Hải để có được những tư vấn chi tiết nhất về dịch vụ, báo giá thuê xe. Tại đây chúng tôi mang đến cho quý khách hàng đa dạng các dòng xe đời mới, tiện nghi, không gian sạch sẽ, đảm bảo cho quý khách có được một hành trình thật sự ưng ý. Bên cạnh đó báo giá dịch vụ thuê xe du lịch mà công ty Vân Hải đưa ra cũng đảm bảo cạnh tranh nhất trên thị trường. Để có được thông tin chi tiết về báo giá thuê xe cũng như các dịch vụ xe mời quý khách hàng vui lòng liên hệ đến số hotline của công ty chúng tôi. Rất hy vọng được đồng hành và phục vụ quý khách trong chuyến du lịch Cát Bà.

Vân Hải cung cấp đa dạng các dòng xe đời mới phục vụ quý vị

Vân Hải cung cấp đa dạng các dòng xe đời mới phục vụ quý vị

Đối với các du khách xuất phát từ Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng, để đi tour cát bà 2 ngày 1 đêm thì có thể lựa chọn di chuyển bằng máy bay đến sân bay Hải Phòng, sau đó bắt taxi ra bến bính để đi tàu ra đảo. Hoặc có thể đi máy bay đến sân bay Nội Bài Hà Nội, và lựa chọn cho mình những phương tiện được có ý ở trên để đến với Cát Bà.

Giá vé và lịch chạy và lịch chạy của phà để ra đảo Cát Bà:

Từ bến phà Gót đến đảo Cát Bà có khoảng cách tương đối gần nên thường không có giới hạn về số chuyến phà/ ngày. Chỉ cần đủ số lượng người thì phải sẽ chạy để đưa khách sang đảo.

Giá vé đi từ bến phà Gót Hải Phòng ra đảo Cát Bà tương đối rẻ, chỉ khoảng 15k/ một người, thêm xe máy là 45k/ một lượt.

Đi cáp treo ra đảo Cát Bà:

Tuyến cáp treo ra đảo Cát Bà có điểm bắt đầu từ đảo Cát Hải, với chiều dài là 3.955m và điểm cuối là khu vực gần bến Cái Viềng trên đảo Cát Bà. Đây là tuyến cáp treo được công nhận bởi trụ cáp treo cao nhất thế giới, là một phương tiện khá thú vị để du khách lựa chọn trong hành trình đến đảo Cát Bà.

Di chuyển ra đảo bằng cáp treo

Di chuyển ra đảo bằng cáp treo

Giá vé cáp treo Cát Bà được tính như sau:

Với khách ngoại tỉnh: người lớn 150k/ lượt, trẻ em giá 100k/ lượt

Với khách là người Hải Phòng: người lớn và trẻ em đồng giá 100k/ lượt hoặc 150k/ khứ hồi.

Lưu ý: tuy nhiên do tình hình dịch bệnh đang diễn ra khá căng thẳng cho nên hiện tại tuyến cáp treo này đang dừng hoạt động. Vân Hải sẽ update lịch hoạt động trở lại của tuyến cáp treo này cho quý du khách khi có thông báo mới nhất.

4. Lựa chọn địa điểm lưu trú khi đi du lịch Cát Bà

Khách sạn ở Cát Bà rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên nếu đi vào dịp cuối tuần hoặc những ngày lễ thì giá thường tăng khá cao. Vì vậy để thuê được phòng giá rẻ cũng như tránh tình trạng hết phòng thì quý du khách nên gọi điện đặt phòng trước khoảng 2-3 tuần.

Theo kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà tự túc 2 ngày 1 đêm, để tiện ngắm biển thì bạn nên lựa chọn các khách sạn nằm ở trục đường chính của khu du lịch. Để giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí lưu trú thì những khách sạn ở phía trong đường núi Ngọc là một sự lựa chọn khá hợp lý, tuy có hơi xa bãi tắm một chút nhưng bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng xe điện với giá chỉ 10k/ lượt.

Phòng ốc sang trọng và tiện nghi phục vụ du khách

Phòng ốc sang trọng và tiện nghi phục vụ du khách

Dưới đây là một số thông tin về khách sạn tốt, dịch vụ chuyên nghiệp, lại ưu đãi để quý du khách có thể tham khảo trong tour du lịch cát bà 2 ngày 1 đêm:

+ Flamingo Cat Ba Beach Resort: Đây là khách sạn nằm ở bãi biển Cát Cò 1, là một trong những resort cao cấp hàng đầu trên đảo Cát Bà với view đẹp, phòng ốc tiện nghi. Giá phòng một đêm ở resort này khoảng 2.000.000 đồng. Nếu như bạn muốn nghỉ dưỡng ở đạo thì có thể lựa chọn điểm lưu trú này.

+ Monkey Island Resort: đây là khách sạn nằm ở bãi tắm 2 của đảo Khỉ, cái gì sọt này nằm tách biệt trên đảo nhỏ. Nếu bạn là người thích sự riêng tư phải không muốn di chuyển nhiều thì đây là một sự lựa chọn tuyệt vời. Khách sạn có tiêu chuẩn 3 Sao, nằm sát biển nên view đẹp, có bãi biển riêng, bờ cát trắng trải dài để du khách thoải mái vui chơi ngay trong khuôn viên của resort. Giá phòng 1,5 triệu/đêm.

Khách sạn Quang Tùng: địa chỉ ở số 250, đường 1/4, gần Quảng Trưởng, đây là khách sạn có tiêu chuẩn Ba Sao, phòng đẹp, tiện nghi, rộng rãi và có phục vụ ăn sáng miễn phí. Vì làm ở trung tâm nên tụi khách sạn quý khách có thể dễ dàng di chuyển đến các nhà hàng, quán ăn xung quanh đó. Giá phòng: từ 700k/ đêm.

Chọn điểm lưu trú thích hợp trong tour cát bà 3 ngày 2 đêm

Chọn điểm lưu trú thích hợp trong tour cát bà 3 ngày 2 đêm

Khách sạn Giấc Mơ Cát Bà: tọa lạc ở đường 1/4, thị trấn Cát Bà, với tiêu chuẩn 2,5 sao, khách sạn này có các phòng diện tích rộng, view biển với trang bị đầy đủ tiện nghi cho dù khách có được một kỳ nghỉ đáng nhớ. Giá phòng: từ 300k/ đêm.

5. Nên đi đâu chơi khi đi du lịch Cát Bà?

- Các bãi tắm ở Cát Bà:

Nhắc đến bãi biển Cát Bà Hải Phòng thì chắc hạnh phải nhắc đến các bãi tắm Cát Cò 1-2-3, trong đó bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất với nước trong vắt như ngọc. Từ trung tâm thị trấn, khách du lịch có thể bắt xe ôm hoặc xe điện để đến với các bãi tắm, giả cho dịch vụ này chỉ khoảng 10k/ người.

Nếu không kịp chuẩn bị đem theo đồ bơi, du khách có thể thuê ngay tại bãi biển. Theo kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà thì bạn nên lên bờ trước 6h tối vì khi đó thủy triều lên mạnh và có sóng cao.

Ngâm mình trong làn nước biển trong veo

Ngâm mình trong làn nước biển trong veo

- Đảo Khỉ

Trước kia, hòn đảo này còn được gọi là đảo Cát Dứa vì trên đảo trồng rất nhiều cây dứa dại và được người dân sử dụng để ngâm nước uống giải nhiệt hoặc phơi khô để làm các loại thuốc chữa bệnh. Ngày nay du khách quen thuộc với tên gọi đảo Khỉ bởi tại đây có nuôi khoảng 20 chú khỉ nhỏ, chúng thường xuyên xuống có bãi tắm để chơi đùa và ăn các đồ ăn mà du khách cho. Ở trên đảo có hai bãi tắm là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2, cả 2 đều có nước trong xanh và là địa điểm tắm biển lý tưởng dành cho các du khách khám phá trong tour Cát Bà 2 ngày 1 đêm.

Đảo Khỉ là điểm dừng chân không thể thiếu trong hành trình khám phá vịnh Lan Hạ, du khách đến đây có thể tự do tắm biển hoặc tham gia một tour lặn biển tại một trung tâm trên đảo. Với dịch vụ này bạn sẽ có huấn luyện viên hướng dẫn cẩn thận với mức giá khoảng 1 triệu đồng cho 30 phút.

Không gian thiên bình yên bình ở đảo Khỉ

Không gian thiên bình yên bình ở đảo Khỉ

- Tour vịnh Lan Hạ 1 ngày bằng thuyền Kayak

Thông thường chèo thuyền Kayak để khám phá vịnh Lan Hạ là một hoạt động được những du khách yêu thích mạo hiểm cực kỳ ưa chuộng. Bạn sẽ phải chèo thuyền trên những con sóng rập dành để cảm nhận một cách trọn vẹn nhất vẻ đẹp của khung cảnh thiên nhiên với tuần mà núi đá vôi, hành động, dòng nước trong vắt và bầu trời minh mông. Đến với địa danh này, du khách còn được ngắm nhìn những bãi cát trắng trải dài, những dãy núi mọc sừng sững trên biển và được ngâm mình trong làn nước trong xanh mát lành.

Trong tour du lịch vịnh Lan Hạ, thì vé tour kayak và leo núi có thể mua tại các trung tâm ở ngay đầu cạn, giá vé bao gồm cả tiền xe đưa bạn vào bến. Hoặc du khách có thể đi đến bãi Bèo và mua vé trực tiếp tại nhà thuyền nổi Xuân Hồng, Quang Anh với mức giá 100-200.000 đồng/ thuyền/ ngày. Nếu đi tour ghép chèo thuyền kayak và lặn ngắm san hô, khám phá trọn vẹn vịnh Lan Hạ thì bạn phải mua vé với giá 390.000 đồng.

Bên cạnh hoạt động chèo thuyền khám phá vịnh thì trong tour du lịch vịnh Lan Hạ 2 ngày 1 đêm này du khách còn có thể chèo thuyền để khám phá đảo khỉ, thăm thú làng chài Cái Bèo, đến thăm hang sáng, hang tối nếu sức khỏe cho phép.

Chèo thuyền Kayak tham quan vịnh Lan Hạ xinh đẹp

Chèo thuyền Kayak tham quan vịnh Lan Hạ xinh đẹp

- Dừng chân tại làng chài cổ Cái Bèo

Trong tour du lịch Cát Bà 2 ngày 1 đêm đừng quên ghé thăm làng chài Cái Bèo để tìm về một cuộc sống chân phương nơi cửa biển. Là một trong những làng chài cổ nhất ở Việt Nam, nơi đây không ồn ào như bến tàu để ra vịnh Lan Hạ mà có rất nhiều tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa bạn đi xung quanh để ngắm nghía vẻ đẹp bình yên của làng chài. Thông thường nếu đi theo đoàn, du khách có thể thuê các thuyền, tàu lớn để vừa ngắm cảnh vừa được nghe người lái đò giới thiệu, kể những câu chuyện gần gũi về làng chài. Hoặc bạn có thể dừng chân ngay tại một hộ gia đình nào đó để chiêm ngưỡng tận mắt công đoạn chế biến hải sản ở đây.

- Vườn quốc gia Cát Bà

Địa điểm tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách trong chuyến du lịch Cát Bà đó chính là vườn quốc gia Cát Bà. Đây là khu bảo tồn sinh quyển thế giới với hệ sinh thái cực kỳ phong phú, tại đây có đến khoảng 741 loài thực vật khác nhau, trong đó có rất nhiều loại quý hiếm. Chính vì thế, nơi đây được xem là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn cho nhiều du khách. Giá vé tham quan khoảng 15k một người, bạn có thể khám phá hệ sinh thái, cảnh quan bên trong vườn quốc gia như hàng Rơi, hang Trung Trang và nhiều hang động nổi tiếng khác.

Khám phá thiên nhiên tươi đẹp tại vườn quốc gia Cát Bà

Khám phá thiên nhiên tươi đẹp tại vườn quốc gia Cát Bà

- Ghé thăm pháo đài thần công

Pháo đài thần công còn được biết đến với tên gọi là cao điểm 177. Sở dĩ được gọi với cái tên này là vì đây là một khu di tích lịch sử nằm ở ngọn đồi có độ cao 177m, ở đây bao gồm các khẩu pháo đối hải cỡ lớn cùng hệ thống hầm, hào được xây dựng từ những năm 40 của thế kỷ XX. Nơi đây đã ghi dấu chiến tích hào hùng của quân dân Cát Bà trong suốt hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Hiện nay tại đây vẫn còn lưu giữ được hai khẩu pháo rất lớn với cân nặng hàng chục tấn. Bên cạnh đó pháo đài thành công cũng là một điểm đến để bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ từ trên cao rất nhiều địa danh đẹp ở Cát Bà như vịnh Lan Hạ, Hòn Guốc... qua lăng kính của kính viễn vọng. Điểm đến này cũng là sự lựa chọn lý tưởng của những tay săn ảnh khi đi du lịch, nhất là khung cảnh hoàng hôn trên đảo Cát Bà.

Tham quan pháo đài thần công

Tham quan pháo đài thần công

Giá vé tại các địa điểm du lịch trong tour cát bà 3 ngày 2 đêm:

Giá vé phà Gót đối với người: 6.000 đồng/ người.

Vé phà Gót đối với xe: 20.000 đồng/ xe.

Vé phà Đình Vũ đối với người: 11.000 đồng/ người.

Vé phà Đình Vũ đối với xe: 30.000 đồng/ xe.

Vé tham quan rừng, động Trung Trang: 15.000 đồng/ người.

Vé vào hang Quân Y: 15.000 đồng/ người/ xe.

Vé vịnh Lan Hạ: 40.000 đồng/ người.

Thuê tàu đi vịnh Lan Hạ khoảng 1.500.000đ đến 2.000.000đ.

Vé lên đảo khỉ: 10.000 đồng/người.

6. Du lịch Cát Bà nên ăn món gì?

Đến với du lịch Cát Bà 1 ngày, ngoài những giây phút nghỉ ngơi, tham gia các hoạt động khám phá ngoài trời thì du khách còn có cơ hội thưởng thức rất nhiều những món đặc sản nức tiếng. Dưới đây là một số gợi ý để quý khách lựa chọn trong chuyến du lịch Cát Bà sắp tới của mình:

Ghẹ xanh hấp có được độ tươi ngọt hấp dẫn

Ghẹ xanh hấp có được độ tươi ngọt hấp dẫn

- Ghẹ xanh hấp:

Ghẹ xanh các bà được đánh mất tự nhiên hoặc nuôi tại những đầm nước lợ. Những con ghẻ ở đây đảm bảo tươi ngon, bẩy, chắc thịt được chế biến theo những cách thức riêng của người dân làng chài, vì thế món ăn giữ được độ ngọt vừa đủ. Một đĩa ghẹ xanh hấp luôn là thực đơn không thể thiếu trong bữa ăn khi đi du lịch Cát Bà.

- Bún tôm Cát Bà

Du lịch Cát Bà mà chưa thưởng thức món bún tôm đặc sản thì quả thật là một điều thiếu sót. Món ăn này mang một hương vị vô cùng đặc trưng của miền biển, nó được chế biến một cách vô cùng công phu. Tôm tươi sẽ được bóc vỏ, sau cùng hành khô và mộc nhĩ cho đến khi săn lại. Bún được trần qua nước sôi, xếp vào bát, tiếp đến cho tôm, chả cá, chả lá lốt, một chút rau răm thái nhỏ và một vài lát cà chua. Sau đó dưới thêm phần nước dùng được ninh từ xương ống và vỏ tôm có vị ngọt lịm đậm đà. Thưởng thức bát bún bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vị ngọt của tôm, cá hòa quyện trong vị ngọt của xương. Món ăn dường như đánh thức vị giác của mọi du khách.

Bún tôm – món đặc sản tuyệt vời ở Cát Bà

Bún tôm – món đặc sản tuyệt vời ở Cát Bà

- Bề bể rang muối

Bề bề là một trong những món hải sản đặc trưng của đảo Cát Bà. Các con bề bề ở đây có thân hình tròn mẩy, to và bóng. Để có được món bề bề rang muối thơm ngon, người dân phải chọn mua được những con còn tươi sống. Khi chế biến, phân thì phải còn nguyên, không gặp. Món ăn có hương vị thơm ngon đặc trưng, chiều lòng mọi du khách. Vì thế trong tour cát bà 3 ngày 2 đêm này bạn nhất định hãy thưởng thức món ăn ngon này nhé.

- Sam biển

Biển Cát Bà có khá nhiều sam biển, Sam được chế biến thành nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng, mang nét đặc trưng của biển như: gỏi sam biển, sam biển nướng, trứng sam nướng, sam biển chua ngọt. Theo như lời giới thiệu của người dân bản địa, sam biển sẽ luôn đi đôi với nhau, nếu một con bị bắt thì con kia sẽ chết theo. Vì thế mà khi thưởng thức món ăn này, du khách thường phải gọi cả đôi để tránh bị lạnh bụng.

Sam biển là món ăn đặc trưng của biển đảo Cát Bà

Sam biển là món ăn đặc trưng của biển đảo Cát Bà

- Tu hài

Tu hài còn được nhắc đến với cái tên khác là ốc vòi voi, đây là một loại hải sản cực kỳ giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tu hài sống ở nhiều vùng biển khác nhau nhưng thơm ngon nhất vẫn phải nhắc đến đảo Cát Bà. Loại hải sản này được chế biến thành rất nhiều những món ăn độc đáo như: cháo tu hài, gỏi tu hài, tu hài nướng mỡ hành.

Thịt tu hài dai, ngọt và có vị thơm, đã đến du lịch Cát Bà nhất định phải thưởng thức qua món tu hài hấp hoặc tu hài nướng mỡ hành. Vị ngọt của món ăn hòa quyện với hương vị mặn mặn của biển, chấm trong thử nước sốt sánh mịn sẽ tạo nên một món ăn tuyệt vời, khiến du khách chỉ thưởng thức một lần và nhớ mãi.

Món tu hài nướng mỡ hành bóng bẩy, hấp dẫn

Món tu hài nướng mỡ hành bóng bẩy, hấp dẫn

- Du lịch Cát Bà mua gì làm quà trong tour cát bà 3 ngày 2 đêm:

Ở Cát Bà chủ yếu là các loại hải sản, nếu có thể thuận tiện cho việc mang về thì bạn có thể ra chợ Cát Bà để chọn mua những loại hải sản tươi sống, đóng thùng và gửi về. Nếu ở xa phải di chuyển liên tỉnh, du khách có thể chuyển sang mua một số loại đồ khô cũng khá thú vị. Một số loại đặc sản bạn có thể mua về làm quà cho người thân sau chuyến du lịch Cát Bà 1 ngày là: Mực khô, cá thu một nắng, mật ong rừng, các loại đồ lưu niệm.

7. Những lưu ý khi đi tour du lịch Cát Bà 3 ngày 2 đêm

Theo kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà tự túc 3 ngày 2 đêm, để chuyến đi được an toàn, suôn sẻ thì có một số vấn đề mà bạn cần lưu ý như sau:

- Thời tiết tại Cát Bà thường khá lạnh về đêm, theo kinh nghiệm du lịch Cát Bà thì bạn nên mang theo một chiếc áo ấm hơn rồi chứ áo khoác mỏng để tránh bị cảm lạnh.

- Các dịch vụ trên đảo Cát Bà hầu hết đều có trung gian, vì thế để tránh tình trạng chặt chém du khách nên tìm hiểu kỹ lưỡng, tham khảo giá trước khi sử dụng các dịch vụ.

Tìm hiểu kỹ các dịch vụ trước khi tham gia tại đảo

Tìm hiểu kỹ các dịch vụ trước khi tham gia tại đảo

- Câu mực là một hoạt động khá thú vị trên đảo Cát Bà nhưng dịch vụ này thường được các con mời gọi. Thường có rất ít nhà thuyền đảm bảo được chất lượng trong hoạt động này, vì thế du khách cần cẩn trọng với những lời mời gọi nếu không cảm thấy tin cậy.

- Vào những dịp lễ tết, ngày nghỉ, Lượng du khách đổ về Cát Bà là rất lớn điều này khiến giá dịch vụ cũng tăng cao hơn hẳn. Để tiết kiệm chi phí cũng như tránh việc chờ đợi thì bạn nên chọn những ngày thường để đi du lịch.

Cát Bà là một điểm du lịch biển tuyệt vời, nơi này sẽ là điểm dừng chân lý tưởng dành cho những du khách yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, thích tắm biển, nghỉ dưỡng. Và chắc chắn với những kinh nghiệm du lịch Cát Bà tự túc được nhắc đến ở trên thì du khách sẽ có được cho mình sự chuẩn bị hoàn hảo nhất cho hành trình này. Còn cần được tư vấn thêm thông tin nào khác về chuyến đi hoặc muốn có thêm thông tin về dịch vụ thuê xe giá rẻ mời quý vị vui lòng liên hệ đến công ty Vân Hải chúng tôi để được giải đáp nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi