facebook pixel

Dắt túi những kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa đầy đủ nhất cho người mới

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Dắt túi những kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa đầy đủ nhất cho người mới

10-03-2022 01:50 0 970

Về với xứ Thanh – mảnh đất ruột thịt miền Trung du khách không chỉ được tắm biển mà còn được khám phá nhiều địa danh nổi tiếng, thưởng thức nhiều đặc sản trứ danh. Nơi đây còn là nơi lưu giữ những truyền thống lịch sử - văn hóa đáng tự hào và là điểm nhấn du lịch đã đi vào cả trong thơ ca.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi này thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa hữu ích được nhắc đến dưới đây nhé. Chắc chắn với những tư vấn có được bạn và những người thân yêu sẽ có được hành trình thực sự tuyệt vời và ý nghĩa nhất.

1. Giới thiệu về du lịch Thanh Hóa

Thanh Hoá là một tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, điểm cực Bắc của Thanh Hoá chỉ nằm cách thủ đô Hà Nội chừng khoảng 150km. Phía Tây Thanh Hóa giáp nước Lào, với chiều dài đường biên giới chạy dài đến 192km băng qua những vùng núi cao cheo leo và hiểm trở. Phía Bắc giáp tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Sơn La, phía Nam giáp tỉnh Nghệ An còn phía Đông là biển Đông với đường bờ biển kéo dài 102km.

Du lịch xứ thanh chiêm ngưỡng cảnh đẹp

Du lịch xứ thanh chiêm ngưỡng cảnh đẹp

Nên đi du lịch Thanh Hoá vào thời điểm nào chính là băn khoăn mà nhiều quan tâm? Ở Thanh Hòa mùa nóng thường bắt đầu từ khoảng tháng 5 cho đến hết tháng 10, lúc này thời tiết năng, mưa nhiều, xuất hiện cả tình trạng bão lũ với nền nhiệt thường từ  39-40 độ C. Mùa lạnh ở đây sẽ kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, lúc này sẽ xuất hiện gió mùa Đông Bắc, ít mưa và hanh khô vào những khoảng thời gian đầu mùa. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Thanh Hóa chính là từ tháng 2 đến khoảng tháng 4 hoặc từ tháng 5 đến tháng 7, đây là thời điểm đẹp để bạn tắm biểm và thuận tiện trong việc đi tham quan nhiều địa danh.

Với sự đa dạng về địa hình, Thanh Hóa sở hữu khí hậu đặc trưng của cả 3 vùng đó là vùng trung du, vùng đồi núi và cùng ven biển. Vì thế việc quyết định thời điểm nào thích hợp đi du lịch Thanh Hóa còn tùy thuộc cả vào điểm đến mà bạn lựa chọn, hãy đến vào những khoảng thời gian đẹp nhất của từng vùng để chuyến đi thật sự suôn sẻ nhất, thuận lợi nhất.

Vùng ven biển: Vùng ven biển ở dải đất miền Trung này thường có nhiệt độ cao vào mùa hè, mùa đông thì lại không quá lạnh. Theo kinh nghiệm du lịch biển Thanh Hóa thì bạn nên chọn thời điểm khoảng tháng 4 đến tháng 8 để đi du lịch nhé, lúc này bạn có thể thoải mái tham gian nhiều hoạt động tắm biển vui chơi.

Có rất nhiều những địa điểm du lịch Thanh Hóa đáng để ghé thăm

Có rất nhiều những địa điểm du lịch Thanh Hóa đáng để ghé thăm

Vùng trung du: Trái ngược với vùng ven biển, vùng trung du của Thanh Hóa có nền nhiệt vừa phải, mùa hè không quá nóng còn mùa đông lại tương đối lạnh. Ở vùng này, bạn có thể đi du lịch vào nhiều thời điểm trong năm, chỉ cần đi vào mùa đông thì bạn nhớ giữ ấm nhé.

Vùng đồi núi: Vùng đồi núi ở đây thì có mùa đông lạnh, mùa hè thì mát mẻ. Với đặc trưng thời tiết như trên thì để có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nơi này thì bạn hãy đến vào khoảng tháng 4 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11. Đây chính là 2 thời điểm mà Thanh Hóa chưa mưa nhiều, thuận tiện để bạn di chuyển các địa danh.

2. Kinh nghiệm chọn phương tiện đi du lịch Thanh Hoá

Thanh Hóa nằm cách thủ đô Hà Nội chừng khoảng 150km, tùy theo từng vị trí xuất phát là ở miền Bắc hay miền Nam để bạn lựa chọn cho mình những phương tiện thích hợp nhất.

Có khá nhiều những phương tiện di chuyển khác nhau mà bạn có thể chọn cho hành trình du lịch Thanh Hóa này. Chúng tôi sẽ chia ra thành 2 loại phương tiện cá nhân và phương tiện công cộng để bạn dễ dàng lựa chọn nhất:

Chọn phương tiện thích hợp để đi du lịch Thanh Hóa

Chọn phương tiện thích hợp để đi du lịch Thanh Hóa

Về phương tiện cá nhân:

Xe ô tô:

Hiện nay tuyến đường cao tốc Hà Nội – Ninh Bình được vận hành đã giúp rút ngắn quãng thời gian di chuyển đến Thanh Hóa. Quãng đường đi từ trung tâm Hà Nội đến Thanh Hóa hiện nay chỉ khoảng 150km, có khoảng 100km là đường cao tốc nên việc di chuyển thực sự dễ dàng. Bạn đi bằng xe ô tô thì chỉ khoảng 3 giờ là đến được thành phố này. Tùy theo từng địa điểm dừng chân trong hành trình du lịch Thanh Hoá để bạn chọn cho mình những tuyến đường riêng để di chuyển tiếp.

Với phương xe ô tô cá nhân, du khách có thể sử dụng ngay xe của gia đình mình (nếu có), đây chính là dịp tốt để bạn thể hiện tay lái để đưa những người thân yêu đi vi vu. Còn nếu đi theo đoàn đông, đi cùng công ty hoặc đơn giản là bạn muốn chuyến đi này thực sự là hành trình nghỉ dưỡng thì có thể tìm đến các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất để thuận tiện đi lại. Đây là một sự lựa chọn an toàn, nhanh chóng, hiệu quả nhất để du khách tham khảo trong hành trình đến các địa điểm du lịch Thanh Hóa này.

Xe ô tô là phương tiện khá lý tưởng trong hành trình này

Xe ô tô là phương tiện khá lý tưởng trong hành trình này

Tại thị trường Hà Nội hiện nay đang có khá nhiều những công ty cho thuê xe du lịch uy tín và tin cậy khác nhau để người dùng tham khảo. Bạn hãy tìm hiểu kỹ về các nhà cung cấp để đảm bảo lựa chọn được cho mình những đơn vị chất lượng, mang đến những dòng xe đời mới hiện đại; chất lượng phục vụ chu đáo cùng bảng báo giá cực kỳ ưu đãi và cạnh tranh. Trong rất nhiều công ty cho thuê xe trên thị trường hiện nay thì Vân Hải được đánh giá là một trong những cái tên nổi bật nhất, được nhiều người dùng đánh giá cao trong dịch vụ cho thuê xe du lịch các loại tại thị trường Hà Nội.

Đến đây du khách sẽ được thoải mái tham khảo đa dạng các dịch vụ khác nhau, từ dịch vụ thuê xe 4 chỗ, đến Cho thuê xe 7 chỗ, 16 chỗ đến 29 chỗ và xe 45 chỗ giá rẻ nhất… Các dịch vụ thuê xe cung cấp ra thị trường hiện nay đảm bảo chất lượng phục vụ tốt, giá rẻ ưu đãi, cạnh tranh và có sự tư vấn cực kỳ nhiệt tình. Nếu quan tâm đến dịch vụ thuê xe cho chuyến đi này mời bạn đọc liên hệ ngay đến với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Thuê xe du lịch để có chuyến du lịch Thanh Hoá đáng nhớ

Thuê xe du lịch để có chuyến du lịch Thanh Hoá đáng nhớ

Xe máy

Với rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng ở mảnh đất miền Trung này, tùy thuộc vào lịch trình để bạn lựa chọn cho mình những tuyến đường phù hợp. Và xe máy cũng làm một phương tiện khá cơ động để bạn di chuyển được thuận lợi. Thường thì đây sẽ là lựa chọn của những nhóm bạn trẻ, yêu thích du lịch khám phá và trải nghiệm. Nếu thích du lịch biển Sầm Sơn và các huyện ở vùng ven biển, du khách chỉ cần di chuyển theo QL1A. Còn nếu yêu thích nhưng địa điểm như Pù Luông hay Mường Lát thì hãy di chuyển theo hướng QL6 nhé. Với phương tiện này, du khách hãy đem theo mũ bảo hiểm, giấy tờ xe, giấy tờ tùy thân cũng như đi đúng luật giao thông nhé.

Phương tiện công cộng

Ô tô

Khoảng cách từ Hà Nội đến Thanh Hóa chừng 150km, bạn có thể đến đây bằng xe khách với các chuyến liên tục trong ngày. Điểm đón xe có thể là bến xe Giáp Bát hoặc Mỹ Đình và điểm dừng chân là phần lớn những địa điểm trong tỉnh. Những điểm du lịch nổi tiếng ở Thanh Hóa như biển Hải Tiến, Sầm Sơn, Hải Hòa đều có xe khách dừng tận nơi. Riêng Pù Luông thì chưa có xe khách chạy qua, bạn có thể đi đến Bá Thước rồi đổi phương tiện xe ôm hoặc taxi để vào đến tận nơi.

Ngắm nhìn cảnh sắc trên đường đi từ trên tàu hỏa

Ngắm nhìn cảnh sắc trên đường đi từ trên tàu hỏa

Tàu hỏa

Đây chưa phải là một sự lựa chọn quá tốt bởi chỉ có 1 ga duy nhất có thể đón - trả khách trên tuyến đường sắt Bắc Nam nhưng nếu điểm đến của bạn gần với g Thanh Hóa thì vẫn có thể lựa chọn phương tiện này. Hiện nay việc đi lại bằng tàu hỏa đã thuận tiện và nhanh chóng hơn, bạn có thể đặt vé online và thanh toán trực tiếp, sau đó lên tàu bằng vé điện tử khá dễ dàng.

Máy bay

Hiện nay cảng hàng không Thọ Xuân đang được khai thác với các chuyến bay từ Thanh Hóa – Sài Gòn và ngược lại. Các bạn trong miền Nam có thể đến du lịch Thanh Hóa bằng đường hàng không cũng cực kỳ thuận lợi, nhanh chóng.

Với những du khách lựa chọn đến Thanh Hóa bằng các phương tiện cá nhân thì có một vấn đề tiếp theo mà bạn cần quan tâm chính là chọn cho mình các phương tiện có thể đi lại ở Thanh Hóa. Bạn có thể tham khảo một số phương tiện như là: Xe máy, xe buýt, Taxi, xe điện (di chuyển trong các khu du lịch)…

3. Lựa chọn địa điểm lưu trú ở Thanh Hóa

Du lịch Thanh Hóa bạn có thể tham khảo về khá nhiều những điểm lưu trí khác nhau, từ khách sạn, nhà nghỉ cho đến những homestay… Tùy nhu cầu để bạn lựa chọn các điểm dừng chân cho thích hợp nhất.

Phòng ốc tiện nghi phục vụ du khách trong chuyến du lịch Thanh Hoá

Phòng ốc tiện nghi phục vụ du khách trong chuyến du lịch Thanh Hoá

Về khách sạn ở Thanh Hóa: Tại đây dịch vụ du lịch tương đối phát triển, nên các khách sạn cao cấp cũng xuất hiện khá nhiều, đặc biệt là dịch vụ cực kỳ chu đáo, phòng ốc đẹp, sang trọng, nhiều tiện nghi. Du khách đến du lịch Thanh Hoá có thể tham khảo một số những sự lựa chọn như sau:

- Mường Thanh Thanh Hóa

Địa chỉ: Ngã Ba Voi, khu đô thị mới phường Đông Vệ - Thanh Hóa.

Giá phòng: Từ 859.000đ/ đêm

Đây là khách sạn nằm ngay trung tâm thành phố, là một hệ thống khách sạn 4 sao nằm trong chuỗi khách sạn Mường Thanh. Điểm lưu trú này cách trung tâm thành phố chỉ 1km, vị trí thuận lợi với nhiều điểm du lịch của Thanh Hóa. Khách sạn Mường Thanh có kiến trúc sang trọng, thời thượng, thích hợp tổ hợp vui chơi giải trí, nhà hàng… cao cấp cho du khách thoải mái nghỉ ngơi.

- Phú Hưng Hotel

Địa chỉ: Lê Lợi, Quốc lộ 7 - Thanh Hóa.

Giá: Chỉ từ 524.000đ/ đêm

Đây là khách sạn tầm trung có vị trí tọa lạc ngay trung tâm thành phố với các dịch vụ vô cùng tốt, phòng ốc tiện nghi, đầy đủ, là lựa chọn tuyệt vời cho du khách khi đến du lịch Thanh Hóa.

Không gian lưu trú thú vị cho bạn kỳ nghỉ đáng nhớ

Không gian lưu trú thú vị cho bạn kỳ nghỉ đáng nhớ

- Central Hotel

Địa chỉ: 01 Đại lộ Nguyễn Hoàng, Phường Đông Hải - Thanh Hóa.

Giá: Chỉ từ 942.000đ/ đêm

Central Hotel là một khách sạn 5 sao đẳng cấp, sang trọng ở xứ Thanh được nhiều du khách lựa chọn để nghỉ chân trong hành trình khám phá mảnh đất miền Trung thân thuộc này.

Về nhà nghỉ: Đây cũng là hình thức lưu trú giá rẻ rất được quan tâm, nếu bạn là nhóm sinh viên, những người không có yêu cầu quá cao về nơi lưu trú có thể lựa chọn. Nhà nghỉ ở đây có quy mô nhỏ và vừa, giá phòng chỉ khoảng 200-300k/ đêm nên là mức giá mà nhiều du khách có thể sẵn sàng chi trả được.

Homestay: Đây là hình thức lưu trú phát triển ở phía Tây Thanh Hóa, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Khu vực này có lợi thế về phong cảnh núi rừng tươi đẹp, nhiều nét văn hóa đặc trưng của đồng bào vùng cao nên cực kỳ thích hợp để phát triển kiểu lưu trú này.

Đến khu du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa thưởng thức đặc sản

Đến khu du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa thưởng thức đặc sản

4. Các địa điểm du lịch Thanh Hóa nổi tiếng nhất

4.1 Du lịch biển Thanh Hóa

- Biển Sầm Sơn Thanh Hóa

Đây là thành phố ven viển của tỉnh Thanh Hóa, đây là đô thi loại III và là điểm du lịch biển nổi tiếng nhất của mảnh đất này. Sầm Sơn biển có đến 9km đường bờ điểm bới các bãi biển đẹp như: bãi A-B-C-D, bãi Vinh Sơn, bãi Quảng Cư… Các bãi biển này đều khá rộng, bằng phẳng, dốc thoải, sóng vừa, biển ẩm cùng bãi cát trắng mịn. Nước biển ở đây cò nồng độ muối chừng 30%, bên cạnh đó còn có nhiều khoáng chất đem đến công dụng chữa bệnh khá hiệu quả.

- Hải Tiến

Đây là 1 trong 2 bãi biển đẹp và là trọng điểm du lịch biển của tỉnh Thanh Hóa. Sức hấp dẫn của bãi biển Hải Tiến chính là cảnh quan thiên nhiên còn hoang sơ, thuần khiết kết hợp với sự êm ả, thanh bình của không gian và sự hiện đại của kiến trúc hạ tầng mới. Đến đây, du khách không chỉ được tận hưởng không khí trong trẻo, tinh không, tránh xa ồn ào nơi phố thị mà còn được đắm mình trong làn nước mát lạnh và tận hưởng những dịch vụ tiện nghi. Đặc biệt bạn còn được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn trên biển, thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon. Hãy ghé thăm địa danh này trong chuyến du lịch Thanh Hoá của mình nhé.

Đến Thanh Hóa đừng quên ghé thăm khu du lịch biển Hải Hòa

Đến Thanh Hóa đừng quên ghé thăm khu du lịch biển Hải Hòa

- Du lịch Hải Hòa

Bãi biển này nằm ở phía Nam của tỉnh, đây là một điểm du lịch đẹp, có tiềm năng để phát triển du lịch. Cùng với Sầm Sơn thì Hải Hòa cũng đang được định hướng phát triển để hoàn thiện chuỗi sản phẩm du lịch Thanh Hóa. Khu du lịch biển Hải Hòa hiện nay vẫn chưa được đầu tư quá nhiều về hạ tầng nên chưa thu hút quá nhiều du khách, nhưng đổi lại nơi nay vẫn giữ nguyên vẹn được những nét hoang sơ của thiên nhiên khiến mỗi du khách đặt chân đến đây đều nhớ mãi.

4.2 Khu du lịch Pù Luông Thanh Hóa

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông thuộc địa phận của hai huyện Bá Thước và Quan Hóa, với tổng diện tích hơn 17.600 ha. Nơi đây sở hữu một hệ động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng, là điểm đến tuyệt đẹp để du khách nghỉ dưỡng. Khu du lịch sinh thái pù luông thanh hóa mang nét đẹp hoang sơ của rừng nhiệt đới, là một trong những điểm du lịch thu hút đông đảo bạn trẻ và các gia đình ghé thăm.

Đi pù luông thanh hóa để hòa mình trong thiên nhiên trong trẻo

Đi pù luông thanh hóa để hòa mình trong thiên nhiên trong trẻo

4.3 Khu di tích núi Hàm Rồng

- Cầu Hàm Rồng

Đây là vị trí giao thông quan trọng, cũng là câu đường sắt duy nhất đi qua con sông Mã. Cây cầy này là chứng tích nổi tiếng trong thời kỳ chiến tranh, là trọng điểm của cuộc đấu tranh đánh phá và bảo vệ giao thông. Cầu Hàm Rồng được người Pháp xây dựng từ năm 1904, là cầu vòm thép không có trụ giữa. Chúng bị Việt Minh phá hủy vào năm 1946 và được khởi công xây dựng lại vào năm 1962. Đến tháng 5/1964 thì khánh thành với 2 nhịp dầm thép, ở giữa là đường sắt, hai bên là đường dành cho các phương tiện đường bộ.

- Động Long Quang

Động Long Quang tọa lạc trên núi Rồng nằm ngay ở bờ Bắc sông Mã. Đây là thắng cảnh đẹp của xứ Thanh, là nơi du lãm ngâm thơ của nhiều bậc vua chúa từ thời xa xưa như: các vị vua nhà Lê, Nguyễn Trãi, Phạm Sư Mạnh… Động nằm ở giữa, thông suốt hai bên núi đầu Rồng, đúng ở vị trí đôi mắt của Rồng. Cửa động mở ra hai phía Đông Bắc – Tây Nam, con mắt trái nhìn về Đông Bắc là một vùng đồng bằng rộng lớn còn con mắt phải nhìn về hướng Tây Nam chính là thành phố Thanh Hóa ngày nay. Hiện nay, trên vách đá, trần hang còn lưu giữ các bia ma nhai trên đó có đề thơ của vua Lê Thánh Tông, vua Lê Hiến Tông.

Cảnh đẹp xứ thanh khiến du khách mê mẩn

Cảnh đẹp xứ thanh khiến du khách mê mẩn

- Thiền viện trúc lâm Hàm Rồng

Đây là thiền viện thuộc Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, nằm ngay trên đồi C4 của núi Hàm Rồng. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của khu du lịch Hàm Rồng. Thiền viện được khởi công xây dựng từ 26/10/2010, kinh phí đến tù các tăng ni phật tử tiến cúng. Trúc Lâm Hàm Rồng tọa lạc nơi vị thế đẹp, lưng tựa vào núi và mặt hướng ra sông Mã, không gian nơi này yên tĩnh, không khí trong lành còn phong cảnh thì vô cùng hữu tĩnh.

4.4 Bỉm Sơn

Ở địa danh này có khá nhiều điểm đến thú vị cho bạn tham quan lựa chọn, có thể kể đến như là:

Đèo Ba Dội: con đèo này đi qua đoạn giữa Ninh Bình và Thanh Hóa, đây là con đường thiên lý cổ từ Thăng Long vào Nam trong thời phong kiến.

Hồ Cánh Chim: hồ nước lớn có hình dáng như một con chim đang vút bay trên bầu trời. Khu du lịch này có diện tích 201.000m2 và trữ lượng nước 33.000m3.

Động Cửa Buồng: hệ thống 3 động là: động Cô Tiên, động Đào Nguyên và động Cửa Buồng, nằm giữa 2 núi Tượng Sơn và Điểu Sơn. Động này là nơi nhiều danh nhân từng đặt chân đến và để lại nhiều bút tích.

Ghé thăm làng Đông Sơn trong hành trình du lịch Thanh Hóa

Ghé thăm làng Đông Sơn trong hành trình du lịch Thanh Hóa

4.5 Làng Đông Sơn

Đây là một ngôi làn nhỏ nằm tại bờ nam của con sống Mã, đây là nơi tiếp giác của sông Chu - sông Mã, thuộc địa phận Hàm Rồng - Thanh Hóa. Từ cầu Hàm Rồng, bạn chỉ cần đi thêm chừng 1km là đến một ngôi làng cổ mang tên Đông Sơn. Phía trước ngôi làng là cánh đồng rộng màu mỡ, xung quanh là những núi đá nhỏ xen lẫn những đồi đất thấp với hình dáng kỳ thú và độc đáo. Dựa trên hình dáng của chúng để cho ra đời những cái tên như: núi Rồng, núi Phượng, núi Voi, núi Cánh Tiên…

4.6 Thác Ma Hao

Điểm dừng chân tiếp theo trong hành trình du lịch Thanh Hóa này chính là Thác Ma Hao nằm ở chân núi Chí Linh, thuộc làng Năng Cát - Lang Chánh. Để đến với ngọn thác hùng vĩ này, du khách sẽ di chuyển theo đường Hồ Chia Minh, qua thị trấn Ngọc Lặc thì rẽ vào quốc lộ 15A, đến trung tâm Lang Chánh thì rẽ trái và đi thêm chừng 10 km là đến thác Ma Hao.

Đến nay thì con thác này vẫn giữa được những nét hoang sơ nguyên vẹn, chưa bị tác động nhiều bởi bàn tay của con người. Cũng chính vì thế mà điểm đến này thực sự thích hợp với những người yêu thích khám phá, phiêu lưu… Du khách đến đây như được hòa mình vào thiên nhiên để tận hưởng sự thư thái, dễ chịu, khoáng đạt của đất trời. Bên cạnh đó, đến đây bạn còn được tìm hiểu thêm nhiều về cuộc sống và nét văn hóa đặc sắc của người dân tộc Thái nơi đây.

Không gian thiên nhiên tươi đẹp của khu du lịch bến en

Không gian thiên nhiên tươi đẹp của khu du lịch bến en

4.7 Khu du lịch Bến En Thanh Hóa

Địa danh du lịch Thanh Hoá này thuộc địa phận của huyện Như Xuân và huyện Như Thanh, nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chừng 36km về phía Tây Nam. Tại khu vườn quốc giá này có rất nhiều những loài sinh vật quý, có đến 1004 loài động vật, 66 loài thú (với 29 loài có tên trong Sách đỏ như sói đỏ, vượn đen, gấu ngựa, phượng hoàng đất, gà tiền mặt vàng); có đến 1389 loài thực vật (lim xanh, lát hoa, chò chỉ, trai lý, bù hương…).

4.8 Thác Cổng Trời

Khu du lịch sinh thái này nằm tại địa phận của xã Hóa Quỳ và Xuân Quỳ, huyện Như Xuân, nằm cách thị trấn Yên Cát chừng10 phút di chuyển bằng ô tô. Đặt chân đến đây, du khách sẽ bị ngỡ ngàng trước thiên nhiên vô cùng tươi đẹp như chốn sơn thủy hữu tình. Khu du lịch thác Cổng trời này có rừng nguyên sinh, có thác nước trắng phau đổ từ trên cao xuống giữa đại ngàn hùng vĩ, hoang sơ.

Thác được hình thành từ những khe suốt, những dòng chảy lớn – nhỏ từ trên đỉnh Pù Mùn, nó nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển. Từ đỉnh núi, những dòng nước len lỏi qua vách đá, qua những khe sâu, những thảm thực vật rồi hòa vào nhau, ào ạt chảy xuống tạo nên thác Cổng Trời hùng vĩ.

Dừng chân thăm thú khu di tích Lam Kinh

Dừng chân thăm thú khu di tích Lam Kinh

4.9 Khu du lịch Lam Kinh

Khu di tích lịch sử Lam Kinh nằm cách thành phố chừng 50 km về phía Tây Bắc, thuộc địa bàn xã Xuân Lam, Thọ Xuân. Nhân vật lịch sử tạo lập Lam Kinh chính là Lê Thái Tổ. Sau khi lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Lam Sơn đánh đuổi giặc nhà Minh thành công, vua Lê Thái Tổ lên ngôi hoàng đế , chọn Đông Kinh làm kinh đô, và cho xây dựng ở đất tổ Lam Sơn một kinh thành gọi là Lam Kinh hay Tây Kinh.

Khu di tích này có khá nhiều những công trình lớn còn lưu giữ lại đến ngày nay, bao gồm: Điện Lam Kinh, Lăng vua Lê Thái Tổ, Bia Vĩnh Lăng, Đền thờ Lê Lợi…

4.10 Thành Nhà Hồ

Thành nhà Hồ là kinh đô nước Đại Ngu (quốc hiệu của nước ta dưới thời nhà Hồ), tọa lạc trên địa phận huyện Vĩnh Lộc. Đây là tòa thành được xây dựng vô cùng kiên cố bằng đá với kiến trúc độc đáo và có quy mô lớn. Đây cũng là một di tích có giá trị độc đáo, cũng là một trong số ít thành lũy bằng đá còn lại trên thế giới và là duy nhất ở Đông Nam Á. Thành được xây dựng chỉ trong 3 tháng và cho đến nay, dù đã tồn tại hơn 6 thế kỷ nhưng vẫn có những đoạn còn đương đối nguyên vẹn. Năm 2011, Thành nhà Hồ đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi UNESCO.

Vết tích của thành nhà Hồ

Vết tích của thành nhà Hồ

Bên cạnh rất nhiều những điểm du lịch Thanh Hóa đã được giới thiệu thì bạn có thể tham khảo một số những địa danh khác như: Mường Lát, Động Từ Thức, Đền thờ Mai An Tiêm, đền thờ Lê Thị Hoa, căn cứ khởi nghĩa Ba Đình, Thác Đồng Quan, Đền Chín Gian, Hang Co Luồng, Bãi cò Tiến Nông, Thác Voi…

5. Du lịch Thanh Hóa nên thưởng thức món gì?

Đặc sản của miền đất này cũng có một sức hút thực sự đặc biệt với du khách, gần gũi giản dị nhưng lại thực sự hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi điểm tên một số món ăn nổi tiếng của xứ Thanh nhé:

- Hải sản:

Du lịch biển Thanh Hóa không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon hấp dẫn với nhiều món nổi tiếng từ ghẹ, tôm, cua, hàu… Tất cả đều là những món hải sản tươi sống được ngư dân đánh bắt trực tiếp, bạn có thể chọn 1 nhà hàng nổi tiếng để thưởng thức những món ngon này.

Nem chua Thanh Hóa ngon nức tiếng xa gần

Nem chua Thanh Hóa ngon nức tiếng xa gần

- Nem chua Thanh Hóa

Nhắc đến đặc sản Thanh Hóa thì không thể bỏ qua nem chua, thực ra thì nem chua ở đâu cũng có nhưng nem chua Thanh Hóa là có thương hiệu riêng. Nem ở đây có độ giòn, chua nhẹ, ngọt tận răng, lại được dùng chung cũng nước chấm đặc biệt. Nhấp thêm chút bia mát lạnh nữa thì quả thật “đỉnh của chóp”.

- Bánh cuốn Thanh Hóa

Bánh cuốn của xứ Thanh được làm với một công thức bí truyền mà không nơi nào có được. Phần nhân bánh được làm từ tôm nõn, thịt ba chỉ cùng vỏ bánh mềm, mướt; bên ngoài còn được phủ một lớp hành khô vàng ruộm vô cùng hấp dẫn. Nước chấm bánh cuốn được pha từ nước mắm cốt của chính vùng này càng làm cho món ăn thêm độc đáo hơn.

Chả tôm thơm phức kích thích vị giác

Chả tôm thơm phức kích thích vị giác

- Chả tôm Thanh Hóa

Chả tôm được xem là một món ăn vặt “thần thánh” của Thanh Hóa, và chỉ có ở vùng này mới có thể tìm thấy được. Chả tôm là những cuốn phở nhỏ xíu, xuộn tôm bột và thịt ba chỉ, sau đó đem nướng trên bếp then hoa. Món ăn này sẽ được ăn kèm với dưa góp tạo nên hương vị thơm ngọt, bui bùi rất thú vị.

- Bánh khoái tép Thanh Hóa

Đây là món bánh dân dã của mảnh đất xứ Thanh, chúng được chế biến từ các loại nguyên liệu dân dã như: bột tẻ, rau cần, bắp cải và tép đồng tươi, được tráng mỏng trên những chiếc chảo gang lòng sâu. Món bánh này sẽ ăn cùng vơi sung ướp và nước mắm chua ngọt khiến thực khách sẽ nhớ mãi.

- Gỏi cá nhệch Nga Sơn

Gỏi cá nhệch là đặc sản có 1 không 2 của vùng Nga Sơn ở Thanh Hóa. Thịt cá nhệch tươi được sơ chế sau đó ăn kèm với rất nhiều những loại rau đặc trưng của miền Bắc, chấm chẻo nhệch được làm từ chính xương cá. Món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao, ngon miệng và thực sự “gây sốt” bởi chính giá thành của nó. Giá món ăn có phần đắt đỏ là bởi quá trình bắt được cá nhệch thực sự khó khăn, khâu chế biến cũng vô cùng cầu kỳ.

Dê ủ trấu món ăn đặc sản xứ thanh

Dê ủ trấu món ăn đặc sản xứ thanh

- Dê ủ trấu Nga Sơn

Du lịch Nga Sơn, bên cạnh cá nhệch thì còn có các ngon từ dê cũng rất được lòng thực khách. Độc đáo nhất chính là món dê ủ trấu. Trước khi đem đi ủ trấu, dê sẽ được cạo lông sạch sẽ, nhồi lá sả vào bụng. Phủ trấu lên toàn thân của con dê và đốt rơm để mồi lửa. Khi ue xong thì dê sẽ chín om, phần thịt vẫn có màu hơi đỏ, da vàng ruộm. Đây là món ăn tái đúng nghĩa, phần thịt thơm, ngọt chính là điểm đắt giá của món dê ủ trấu này.

- Cá rô Đầm Sét

Một trong những món ngon mà du khách nhất định phải thưởng thức khi đến du lịch Thanh Hoá đó là cá rô Đầm Sét. Đây là món ăn mà bạn có thể thưởng thức quanh năm, nhưng ngon nhất vẫn là vào mùa hè. Miếng cá rô chiên giòn, chấm cùng thứ mắm ớt cay cay the the sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Thưởng thức món vịt Cổ Lũng hấp dẫn

Thưởng thức món vịt Cổ Lũng hấp dẫn

- Vịt Cổ Lũng

Đây là món đặc sản nổi tiếng của Bá Thước, điểm ấn tượng của món vịt này chính là phần thịt nạc, chắc, xương nhỏ. Vịt ở đây được nuôi thả tự nhiên càng khiến cho món ăn trở nên thơm ngon đặc biệt hơn.

Bên cạnh rất nhiều những món ngon đặc sản được nhắc đến thì khi đến du lịch Thanh Hóa du khách còn có thể mua về làm quà rất nhiều món bánh ngon như: Bánh ích, bánh mỳ Nam Hà, bánh răng bừa, bánh nhè, chè lam, bánh gai Tứ Trụ… Ngoài ra còn có mắm tép Hà Yên hay nước mắm Ba Làng cũng rất thích hợp để mua làm quà.

Qua nội dung được nhắc đến, du khách đã có được cho mình thông tin về những kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa đầy đủ và chi tiết nhất. Tin chắc bạn và gia đình mình sẽ có được một hành trình thực sự an toàn, thuận tiện và đáng nhớ nhất. Nếu du khách quan tâm đến cả dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ thì đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhất nhé.

Chúc bạn có được những hành trình tuyệt vời!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi