facebook pixel

Du lịch Nghệ An: Tất tần tật kinh nghiệm ăn ngon, chơi vui, tiết kiệm nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Nghệ An: Tất tần tật kinh nghiệm ăn ngon, chơi vui, tiết kiệm nhất

11-03-2022 13:12 0 1025

Nghệ An thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, là tỉnh thành có diện tích lớn nhất nước ta Nơi đây sở hữu địa hình đa dạng, có cả núi cao, trung du, đồng bằng với đường bờ biển trải dài đến 82km. Điều kiện tự nhiên cực kỳ thuận tiện cho việc phát triển du lịch, từ du lịch biển – rừng, du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, đến du lịch tâm linh. Mảnh đất địa linh nhân kiệt này còn thu hút bởi nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cùng như nhiều món ăn ngon hấp dẫn.

Với sự phong phú và đặc sắc như thế, thật khó để bạn khám phá trọn vẹn mảnh đất xứ Nghệ nếu như chưa trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch hữu ích. Ở nội dung bài viết hôm nay, Vân Hải sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn về các kinh nghiệm du lịch Nghệ An, mời bạn đọc cùng theo dõi.

1. Giới thiệu chung về du lịch Nghệ An

Du lịch Nghệ An là địa điểm chưa bao giờ hết hot đối với khách du lịch ở khắp mọi miền đất nước. Đặt chân đến mảnh đất xứ Nghệ, du khách sẽ có được rất nhiều những trải nghiệm thú vị và độc đáo. Đây là một tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, cách thủ đô Hà Nội chừng 219km và là mảnh đất được đánh giá cao về những giá trị văn hóa và nhân văn sâu sắc. Nơi đây còn đặc biệt có tiềm năng trong phát triển du lịch văn hóa với rất nhiều những điểm du lịch ở Nghệ An nổi bật như: Khu di tích Kim Liên - quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh hay những bãi biển đẹp say đắm như Cửa Lò, Cửa Hội...

Cảnh đẹp ở Nghệ An khiến du khách ngỡ ngàng

Cảnh đẹp ở Nghệ An khiến du khách ngỡ ngàng

Tỉnh Nghệ An có diện tích vô cùng rộng lớn có nhiều cảnh đẹp khiến du khách mê mẩn không thôi. Du lịch Nghệ An trong cả 4 mùa đều có những nét thú vị riêng để du khách khám phá. Ở mỗi thời điểm thì mảnh đất này lại chinh phục du khách bởi những điều đặc biệt ấn tượng, tùy sở thích mong muốn để bạn chọn cho mình những thời điểm phù hợp nhất để ghé thăm mảnh đất này.

Nếu như lựa chọn ghé thăm mảnh đất xứ nghệ vào nhừng ngày mùa hè, bạn sẽ được thoải mái vui chơi trong làn nước mát lạnh của những bãi biaarn hoang sơ. Hoặc đến đây trong những tháng tháng 3-4 hoặc tháng 11-12, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp rực rỡ của những cánh đồng hoa hướng dương đang nở rộ, đua nhau khoe sắc. Bạn có thể tha hồ chụp ảnh sống ảo, check-in cùng sắc hoa tươi đẹp.

2. Cách di chuyển trong chuyến du lịch Nghệ An

Địa điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng nhất có lẽ là chính là thành phố Vinh. Các du khách thường lựa chọn dừng chân ở thành phố Vinh đầu tiên, sau đó nghỉ ngơi lấy sức rồi mới tiếp tục hành trình đến với những địa điểm du lịch nổi tiếng khác.

Khi đi các điểm du lịch Nghệ An, du khách có thể dễ dàng di chuyển đến thành phố Vinh bằng khá nhiều những phương tiện đa dạng khác nhau. Theo kinh nghiệm du lịch nghệ an, tùy thuộc vào điểm xuất phát, điều kiện tài chính, lịch trình tham quan… để bạn chọn cho mình một trong các phương tiện sau:

Lựa chọn cho mình phương tiện thích hợp đi du lịch Nghệ An

Lựa chọn cho mình phương tiện thích hợp đi du lịch Nghệ An

- Với phương tiện công cộng:

Di chuyển bằng máy bay: đây là cách nhanh chóng nhất để bạn di chuyển đến thành phố Vinh, dù là từ Hà Nội, Đà Nẵng, hay Sài Gòn thì đều có những đường bay thẳng đến đây. Nếu xuất phát từ Hà Nội hoặc Đà Nẵng bạn có thể chọn cho mình hãng hàng không Vietnam Airlines để di chuyển. Còn nếu đi từ sân bay Tân Sơn Nhất, bạn có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn là VietJet Air, Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines. Nếu đã có kế hoạch cho chuyến đi thì hãy đặ vé sớm để có được giá tốt nhất nhé.

Di chuyển bằng tàu hỏa: đây cũng là một phương tiện công cộng khá được ưa chuộng khi đi du lịch Nghệ An. Ga Vinh nằm ngay tại trung tâm thành phố nên cực kỳ tiện lợi để du khách di chuyển. Bạn có thể xuất phát từ ga Hà Nội hoặc ga Thành phố HCM để đi thẳng đến Vinh. Tuy nhiên, thời gian di chuyển bằng phương tiện này thì tương đối lâu.

Di chuyển bằng xe khách: bạn sẽ có sự sự lựa chọn về hạng ghế ngồi hoặc giường nằm tùy nhu cầu. Đây là phương tiện khá tiết kiện với giá vé dao động từ 300.000 - 400.000 đồng/ vé khi xuất phát từ bến Mỹ Đình – Hà Nội.

Thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình du lịch Vinh Nghệ An

Thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình du lịch Vinh Nghệ An

- Với phương tiện cá nhân:

Nghệ An là một tỉnh miền Trung, cho nên khi xuất phát từ Hà Nội thì khoảng cách cũng khá xa. Với quãng đường khoảng 300km, nên nếu đi từ Hà Nội bằng phương tiện cá nhân thì xe ô tô sẽ là lựa chọn tối hơn. Nếu như bạn thực sự có sức khỏe, có kinh nghiệm phượt đường dài thì mới nên lựa chọn di chuyển bằng xe máy.

Với phương tiện xe ô tô riêng thì dịch vụ thuê xe đang là lựa chọn được nhiều du khách tìm đến trong hành trình du lịch Nghệ An này. Với cung đường tương đối xa cho nên dù gia đình có phương tiện ô tô thì nhiều người cũng khá e ngại trong việc phải tự mình điều khiển suốt hành trình. Đặc biệt với tính chất là chuyến đi nghỉ dưỡng, thăm quan thì tiêu chí thoải mái lại càng được quan tâm hơn cả, vậy nên sự lựa chọn tốt nhất vẫn là dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ.

Hình thức này đảm bảo sẽ đem đến cho bạn chuyến đi thoải mái với sự phục vụ chu đáo, tận tâm nhất. Bạn chỉ cần lên lịch trình, ngày giờ xuất phát, điểm đón, các điểm dừng nghỉ… còn lại đã có đội ngũ lái xe chuyên nghiệp phục vụ đầy đủ cho đoàn của mình. Vậy nên nếu đang lên kế hoạch cho hành trình đến các địa điểm du lịch ở Nghệ An thì đừng quên tìm hiểu về các dịch vụ thuê xe giá rẻ để đảm bảo việc di chuyển đi Nghệ An du lịch được thuận lợi, an toàn, nhanh chóng nhất nhé.

Vân Hải cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ phục vụ du khách

Vân Hải cung cấp dịch vụ cho thuê xe giá rẻ phục vụ du khách

Tại Hà Nội, du khách có thể lựa chọn cho mình khá nhiều nhà xe chuyên nghiệp đang cung cấp dịch vụ thuê xe này. Nổi bật nhất phải kể đến chính là công ty cho thuê xe Vân Hải. Đây là nhà cung cấp dịch vụ thuê xe du lịch uy tín, chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực này. Chúng tôi đem đến cho du khách đa dạng các dòng xe đời mới, hiện đại với sự phục vụ tận tâm cùng giá thành ưu đãi nhất. Để có được tư vấn chi tiết về dịch vụ thuê xe từ xe 4 chỗ, 7 chỗ, dịch vụ Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất đến các dòng xe 45 chỗ... của công ty Vân Hải mời qúy du khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: nhé.

Phương tiện di chuyển ở thành phố Vinh: Nếu đến Vinh bằng phương tiện công cộng thì bạn cần lựa chọn thêm cho mình các phương tiện để di chuyển giữa các điểm du lịch tại điểm đến này. Có thể kể đến như là: Thuê xe máy, gọi xe taxi Vinh hay có thể thuê xe tự lái tại Vinh…

3. Kinh nghiệm chọn điểm lưu trú khi đi du lịch Nghệ An

Ngoài việc lựa chọn cho mình những phương tiện di chuyển sao cho hợp lý, chọn cho mình điểm lưu trú thích hợp cũng là một phần rất quan trọng trong chuyến du lịch Nghệ An này. Một chỗ nghỉ dưỡng tiện nghi, hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp cùng sự phục vụ chu đáo sẽ đem đến cho bạn một kỳ nghỉ thực sự thoải mái và thư giãn nhất.

Dịch vụ lưu trú tiện nghi tại Nghệ An

Dịch vụ lưu trú tiện nghi tại Nghệ An

Nếu bạn đang xác định chỉ đến một điểm bất kỳ thì nên tìm hiểu qua về khách sạn, nhà nghỉ gần điểm dừng chân. Nếu không, bạn có thể tham khảo cho mình một số những khách sạn có vị trí gần trung tâm với chất lượng đảm bảo và giá cả phù hợp. Du khách nên đặt trước phòng khách sạn để đảm bảo chọn được phòng ưng ý cũng như tránh đội giá lên trong mùa cao điểm. Với kinh nghiệm du lịch nghệ an thì sau đây là một số gợi ý nổi bật để bạn tham khảo trong chuyến đi này là:

- Khách sạn Mường Thanh Sông Lam 5 sao: Địa chỉ tại 13 Đường Quang Trung, Vinh. Giá thuê từ 1.000.000 đồng/ phòng/ đêm.

- Khách sạn Mường Thanh Grand Cửa Lò 4 sao: Số 232, Đường Nguyễn Bình Minh. Giá thuê phòng từ 3.300.000 đồng/ phòng/ đêm.

- Khách sạn Lam Giang 3 sao: Địa chỉ Số 43 đường Quang Trung. Giá thuê từ 630.000 đồng/ phòng/ đêm.

- Bên cạnh đó còn một số các khách sạn khác để bạn tham khảo như: khách sạn Hoàng Long, khách sạn Quỳnh Lưu Plaza (thị trấn Cầu Giát, Quỳnh Lưu), khách sạn Phú Minh, khách sạn Khánh Hòa…

Dừng chân khám phá những địa điểm đẹp ở Nghệ An

Dừng chân khám phá những địa điểm đẹp ở Nghệ An

4. Địa điểm tham quan hấp dẫn ở Nghệ An

Nghệ An có những điểm du lịch nào chính là câu hỏi mà rất nhiều du khách hiện nay quan tâm. Tại đây có khá nhiều điểm tham quan, khám phá từ những bãi biển đẹp, những khu giải trí vui chơi thú vị cho đến những địa danh di tích lịch sử nổi tiếng đang chờ bạn đặt chân đến. Sau đây là một số những địa danh nổi tiếng nhất mà du khách nên ghé đến khi các khu du lịch Nghệ An.

4.1 Khu du lịch Cửa Lò Nghệ An

Bãi biển Cửa Lò thuộc địa phận của thị xã Cửa Lò, cách thành phố Vinh chừng khoảng 16km. Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Nghệ An cũng như đẹp nhất nhì Bắc Trung Bộ, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi về nghỉ mát, thăm quan. Đường bờ biển chạy dài đến hơn 12km cùng với bãi cát mịn, nước mát lạnh, sóng không quá to, đặc biệt là không gian thiên nhiên còn khá hoang sơ nên cực kỳ thích hợp để phát triển các dịch vụ tắm biển nghỉ dưỡng.

Cửa Lò là điểm du lịch biển nổi tiếng nhất nhì xứ Nghệ

Cửa Lò là điểm du lịch biển nổi tiếng nhất nhì xứ Nghệ

Biển Cửa Lò cũng là nơi neo đậu, ra khơi đánh bắt hải sản của nhiều tàu thuyền lớn nhỏ. Vì thế mà bên cạnh việc tắm biển thì du khách còn có được tìm hiểu về cuộc sống bình dị của ngư dân nơi đây, được thỏa sức mua những món hải sản tươi ngon về thưởng thức. Bên cạnh đó hiện nay, bãi biển Cửa Lò đã khai thác rất nhiều hoạt động thú vị để khách du lịch đến đây có thể trải nghiệm như: bơi, lặn, lướt sóng, bóng chuyền bãi biển, đua thuyền, dù lượn…

4.2 Kim Liên – Nam Đàn

Bất cứ du khách nào trong hành trình du lịch Nghệ An tự túc cũng mong muốn một lần được đặt chân đến thăm khu di tích Kim Liên - quê hương của chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Điểm đến này nằm cách thành phố Vinh chừng 10km, toàn bộ cụm di tích lịch sử văn hóa Kim Liên bao gồm quê nội, quê ngoại, khu mộ thân mẫu chủ tịch Hồ Chí Minh trên núi Đại Huệ – bà Hoàng Thị Loan, du thích núi Chung, khu tưởng niệm nhà đại chí sĩ Phan Bội Châu. Hãy ghé thăm mảnh đất địa linh nhân kiệt này để cảm nhận trọn vẹn hơn về cuộc đời vị cha già dân tộc kính yêu của chúng ta.

Du lịch nghệ an quê Bác tận hưởng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp

Du lịch nghệ an quê Bác tận hưởng bức tranh thiên nhiên tươi đẹp

4.3 Cánh đồng hoa hướng dương Nghĩa Đàn

Cánh đồng hoa hướng dương là điểm dừng chân được giới trẻ vô cùng yêu thích, điểm đến này nằm ở nông trường 19/5, thuộc địa phận xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Toàn bộ cánh đồng hoa này rộng hơn 100 ha với hàng triệu những bông hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc. Mỗi năm sẽ có 2 mùa hoa hướng dương là vào dịp tháng 3- 4 và tháng 11-12. Với không gian rộng mênh mông hoa cỏ, thiên nhiên trong lành nơi đây sẽ đem đến cho bạn những bức hình sống ảo tuyệt vời.

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An rực rỡ

Cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An rực rỡ

4.4 Đồi chè Thanh Chương Nghệ An

Đây là một huyện nhỏ nằm ở phía Tây của tỉnh Nghệ An, nơi này nổi tiếng với khí hậu có phần hơi khắc nghiệt. Tuy nhiên khi dừng chân ở đây rồi bạn sẽ thực sự ngạc nhiên trước cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bao trùm khắp không gian chính là một màu xanh mướt đều sức sống của đảo chè. Để ra được đảo chè Nghệ An, du khách cần di chuyển bằng thuyền hay xuồng máy với giá vé khoảng 100.000 - 150.000VNĐ/ người/ buổi. Ở đây những vị khách có thể thỏa sức tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành, thả hồn giữa thiên nhiên xanh mát không hề kém cạnh với những đồi chè nức tiếng ở Thái Nguyên hay Mộc Châu.

Những cảnh đẹp ở nghệ an khiến du khách say đắm

Những cảnh đẹp ở nghệ an khiến du khách say đắm

4.5 Rừng quốc gia Pù Mát

Rừng Quốc gia Pù Mát tọa lạc tại địa giới hành chính của 3 xã là Anh Sơn, Tương Dương và Con Cuông, đây là một khu bảo tồn thiên nhiên vô cùng nổi tiếng với diện tích cực lớn và hệ động thực vật phong phú. Dừng chân ở điểm đến này, du khách sẽ được đắm chìm trong không gian thiên nhiên hoang sơ và kỳ thú với nhiều trải nghiệm cực kỳ thú vị như: thăm đập Phả Lài, bơi thuyền trên sông, thác Khe Kèm, thưởng thức rất nhiều những món ăn dân dã như cá mát sông Giăng, cơm lam của dân tộc Đan Lai.

4.6 Du lịch biển Quỳnh Nghệ An

Đây là tên gọi chung của 7 bãi biển kế nhau của 7 xã thuộc thị xã Hoàng Mai và huyện Quỳnh Lưu, lần lượt là Quỳnh Phương, Quỳnh Bảng, Quỳnh Liên, Quỳnh Lương, Quỳnh Nghĩa, Quỳnh Minh và Tiến Thủy. Điểm đến này nằm cách thành phố Vinh chừng khoảng 65km, đến đây du khách sẽ được tắm biển thỏa thích trong làn nước mát dịu, được ghé thăm một trong 4 ngôi đền linh thiêng bậc nhất xứ Nghệ - Đền Cờn. Đặc biệt trong du lịch biển quỳnh lưu Nghệ An, thì ở Quỳnh Liên và Quỳnh Bảng còn cực kỳ “chiều chuộng” du khách bởi sóng nhẹ, cát thoải, rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi.

Có khá nhiều địa điểm vui chơi nghệ an mà bạn nên ghé đến

Có khá nhiều địa điểm vui chơi nghệ an mà bạn nên ghé đến

4.7 Quần thể thác ở Quế Phong

Trong hành trình khám phá du lịch Nghệ An 2021, du khách đừng quên ghé thăm quần thể thác nước vô cùng hoành tráng ở huyện Quế Phong nhé. Cách thành phố Vinh chừng 170km về phía Tây Bắc, Quế Phong quy tụ những thác nước vô cùng đẹp và nên thơ, đứng trước những con thác bọt tung trắng xóa bạn cảm thấy dường như mọi muộn phiền như tiêu tan hết. Đã đặt chân đến đây thì đừng quên ghé thăm bản Thái cổ Hủa Mương ngằm ngay cạnh những con thác nhé, bạn sẽ tìm thấy hình ảnh của những ngôi nhà sàn làm từ gỗ sa mu lâu đời, được xem người dân bản địa đan lát hay dệt thổ cẩm; và đặc biệt là được thiết đãi rất nhiều món ăn ngon truyền thống.

4.8 Đảo Lan Châu

Đây là hòn đảo nằm sát ngay bãi biển Cửa Lò, với địa thế vô cùng đặc biệt của mình thì hòn đảo này đã chia bãi tắm Cửa Lò thành 2 khu vực riêng biệt. Tại hòn đảo nhỏ này, khi thủy triều xuống thì toàn bộ phần phía Tây của Lan Châu nối với đất liền tạo thành một bản đảo cực đẹp. Phần phía Đông của Đảo là những vách đá cheo leo, hiểm trở chạy dài ra biển khơi. Nhờ sự bào mòn của sóng, gió và thời gian đã tạo cho hòn đảo xinh đẹp này một hình thù vô cùng kỳ thú. Lên phía trên đỉnh của đảo Lan Châu du khách có thể ghé thăm lầu nghinh phong của vua Bảo Đại, đứng ở đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh cảnh Cửa Lò từ trên cao.

Đảo Lan Châu đẹp như một bức tranh

Đảo Lan Châu đẹp như một bức tranh

5. Những món ăn ngon đặc sản Nghệ An

Đến Nghệ An, bên cạnh ghé nhăm những điểm du lịch nghệ an nổi tiếng thì du khách còn không thể quên thưởng thức những món ăn ngon làm nên nét độc đáo cho ẩm thực của xứ Nghệ. Một vài món ăn ngon độc đáo mà bạn có thể thưởng thức trong chuyến đi này là:

- Cháo lươn

Món cháo lươn ở đây được chế biến khá khác biệt so với cháo lươn của một số tỉnh thành ở miền bắc, thay vì xào thịt lươn cho săn khô thì lươn ở Nghệ An khi dùng để nấu cháo sẽ được để nguyên. Đảm bảo cho phần thịt mềm, ngọt, thấm đượm vị cay thơm của ớt, hành, tiêu và sắc vàng lấp lánh của nghệ. Bát cháo nóng hổi được múc ra còn được trang trí thêm màu xanh của hành tăm, nhìn thôi cũng đã đủ để bạn nuốt nước miếng. Món ngon Nghệ An này được bày bán ở nhiều hàng quán, thuận tiện cho du khách thưởng thức khi đến đây du lịch.

Cháo lươn thơm nức khiến thực khách khó cầm lòng

Cháo lươn thơm nức khiến thực khách khó cầm lòng

- Bánh đa xúc hến

Hến dùng xúc bánh đa sẽ là loại hến được đãi từ sông Lam cực béo và sạch, chúng được đem đi xào săn cùng mỡ. Những miếng bánh đa Đô Lương giòn rụm lúc này sẽ được sử dụng như những chiếc thìa để thực khách nhẩn nha xúc những con hến ngon lành để thưởng thức. Món ăn này hấp dẫn bởi vị ngọt thơm, cay bùi và béo ngậy đầy quyến rũ.

- Bánh mướt

Đây là món ăn dân dã của mảnh đất xứ nghệ, nó khá giống với đĩa bánh cuốn của ngoài bắc. Nguyên liệu chế biến món ăn này gạo tẻ được xay nhuyễn thành bột, sau đó đem đi ngâm trước khi tráng. Bánh thành phẩm khá dai, mịn, có hương vị riêng đặc biệt; thường ăn kèm chả lụa hoặc thịt nướng, cực kỳ đưa miệng.

Thưởng thức bánh bèo đặc sản Nghệ An

Thưởng thức bánh bèo đặc sản Nghệ An

- Bánh bèo

Bánh bèo là một trong những món ăn đặc sản của người Nghệ An nói riêng và của các tỉnh của dải đất miền Trung nói chung. Chiếc bánh xinh xinh có hương vị tôm đậm đà chấm cùng nước mắm chua ngọt chính là sự kết hợp cực kỳ hài hòa. Món ăn này thực sự khiến nhiều thực khách mê mẩn trong chuyến du lịch miền Trung.

- Mọc cua bể

Cua bể đem đi gỡ lấy phần thịt, sau đó tẩm ướp với các loại gia vị và chế biến thành món mọc trứ danh. Mọc cua bể ở Nghệ An cực kỳ ngon, chuẩn bị, có vị ngọt và mùi thơm của thịt cua; kết hợp cùng với thịt, hành, cấc loại gia vị trộn lại đã khiến cho hương vị món ăn thực sự độc đáo. Món ăn không chỉ ngon mà còn được trình bày thực sự đẹp mắt khiến du khách chỉ ăn một lần đã nhớ mãi.

- Cháo canh

Trong chuyến du lịch Nghệ An này, nếu bạn bỏ lỡ món đặc sản nức tiếng của thành phố Vinh – cháo canh thì quả thật đáng tiếc. Để làm bột cánh canh, người ta đã sử dụng bột mỳ nhào thật nhuyễn, sau đó cán thành bột và cắt thành những sợi tròn nhỏ. Mòn ăn sẽ kết hợp cùng với nước ninh xương ngọt thơm đậm đà, thêm chút thịt bằm, tía tô và hành khô thì quả thật tuyệt vời.

Cháo canh là món ngon hấp dẫn không thể chối từ

Cháo canh là món ngon hấp dẫn không thể chối từ

- Mực nháy nướng Cửa Lò

Một món ăn nổi tiếng nữa mà du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch Nghệ An là mực nhảy Cửa Lò. Mực vừa đánh bắt lên vờ vẫn còn tươi roi rói sẽ được đem đi chế biến ngay sẽ giúp món ăn có được độ tươi ngon hiếm thấy. Đặc biệt món mực tẩm gia vị nướng trên bếp lửa hồng thì phải gọi là “ngon hết nước chấm”.

Sau chuyển du lịch Nghệ An, du khách còn có thể chọn mua về làm quà cho người thân rất nhiều những món đặc sản hấp dẫn. Có thể kể đến như là: cam Cuông, bưởi Phúc Trạch, kẹo cu đơ, tương Nam Đàn, nước mắm Nghi Hải... Nếu mua hải sản bạn nên chọn đến chợ hải sản Cửa Lò, Chợ Bến Thủy sẽ chọn được các loại tươi ngo nhất.

6. Gợi ý lịch trình du lịch Nghệ An 3 ngày 2 đêm

Đây là lịch trình gợi ý cho du khách xuất phát từ Hà Nội với lịch trình cơ bản như sau:

Ngày 1: Hà Nội – Vinh – biển Cửa Lò

- 6h sáng từ Hà Nội xuất phát đi Vinh, sẽ tốn khoảng 6 tiếng đồng hồ chạy xe, đến 12h bạn có mặt ở thành phố Vinh. Sau đó từ Vinh di chuyển thêm 1 giờ để xuống Cửa Lò, nhận phòng khách sạn lúc 13h tại Cửa Lò.

- 13h, check in khách sạn, nghỉ ngơi và chuẩn bị đồ đạc đến 14h ra biển tắm. Nếu khách sạn ở xa biển, mọi người có thể thuê xe điện hoặc là taxi để di chuyển cho thuận lợi.

- 18h: Trở về khách sạn, tắm rửa sau đó đi ăn tối, đi dạo biển hoặc thích khám phá thì bạn có thể thuê thuyền ra ngoài đảo câu mực đêm cùng ngư dân.

Bãi tắm Cửa Lò Nghệ An thu hút đông đảo du khách

Bãi tắm Cửa Lò Nghệ An thu hút đông đảo du khách

Ngày 2: Tắm biển – thăm quê Bác

- 6h sáng: Vệ sinh sạch sẽ rồi đi tắm biển, bạn chỉ nên tắm từ 6-8 giờ, sau giờ này mặt trời lên cao thì nắng không còn lý tưởng để tắm biển.

- Ăn sáng đến tầm 9h, hành trình sáng hôm nay là di chuyển đến thăm quê Bác, tiện đường bạn có thể dừng chân viếng mộ Bà Hoàng Thị Loan.

- 12h: Quay trở lại khách sạn, ăn trưa và nghỉ ngơi; khoảng 14h thì thuê cano ra đảo Lan Châu hay là Hòn Ngư để vui chơi.

- Chiều: Ở đảo Hòn Ngư tuy không có quá nhiều nhà hàng nhưng hải sản thì lại cực hấp dẫn để bạn thưởng thức.

- Nếu không ở lại đảo thì tiếp tục lên cano quay trở về đất liền, tắm rửa nghỉ ngơi và chuẩn bị cho bữa tối ấm cúng. Đến Cửa Lò nhất định hãy thưởng thức thật nhiều những món hải sản tươi ngon của biển nhé.

Ngày 3: Tắm biển – đến thăm hải sản

Sáng: Dậy sớm để đi ra cảng Cửa Lò để mua hản sản tươi sống và đặc sản về làm quà. Còn thời gian thì bạn có thể thuê xe đạp để dạo biển, chụp ảnh check-in các góc hình đẹp. Sau đó quay lại khách sạn sắp xếp đồ đạc, lên xe trở về Hà Nội, đến tối tầm 6-7 giờ là về đến nhà mình.

Chuẩn bị kỹ lưỡng để có hành trình đáng nhớ

Chuẩn bị kỹ lưỡng để có hành trình đáng nhớ

Note: Trên đây là lịch trình gợi ý cho du khách trong chuyến du lịch Nghệ An 3 ngày 2 đêm. Còn tùy vào giờ xuất phát, phương tiện di chuyển, lịch trình du lịch để bạn điều chỉnh chuyến đi cho thích hợp.

Về chi phí của chuyến đi, tùy vào việc bạn đi du lịch tự túc hay đi tour mà giá cả sẽ có sự chênh lệch. Sau đây là một số khoản chi cần thiết mà bạn cần quan tâm trong hành trình này:

Chi phí về phương tiện đi lại: khoảng 300.000 đồng.

Chi phí ăn uống cơ bản trong 3 ngày:

Tiền ăn sáng 3 bữa: 120.000 đồng (40 nghìn/ 1 bữa)

Tiền ăn trưa 3 bữa: 120.000 đồng (40 nghìn/ 1 bữa)

Tiền ăn tối: 500.000 đồng

Tiên thuê khách sạn: Nếu ở ghép thì giá là 300.000 đồng/ 2 người, tính ra chi phí cho 3 ngày khoảng 400.000 đồng.

Tiên thuê cano đi Hòn Ngư: 100.000 đồng/ người

Đi câu mực đêm: 100.000 đồng/ người.

Mua quà cho người thân: tùy nhu cầu của từng du khách

Tổng chí phí cho chuyến du lịch Nghệ An trong 3 ngày 2 đên này vào khoảng gần 2 triệu đồng, mức chi phí này dược tính khá dư dả để du khách thoải mái chi tiêu.

Với những thông tin được nhắc đến ở trên bạn đọc đã có được cho mình đầy đủ những thông tin về kinh nghiệm du lịch Nghệ An. Đến đây thì chắc hẳn du khách đã thực sự sẵn sàng để có được cho mình những hành trình thực sự đáng nhớ. Còn cần được tư vấn thêm thông tin nào khác, đặc biệt là quan tâm đến dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ thì hãy liên hệ ngay với Vân Hải để được tư vấn chi tiết nhất nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi