facebook pixel

Cập nhật kinh nghiệm du lịch Bắc Giang chi tiết nhất 2022

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cập nhật kinh nghiệm du lịch Bắc Giang chi tiết nhất 2022

06-06-2022 12:08 0 815

Được nhắc đến là một tỉnh miền núi với đa dạng địa hình, vừa có núi cao, vừa có vùng trung du xen lẫn đồng bằng, khí hậu thì quanh năm ôn hòa cho nên du lịch Bắc Giang cũng được đánh giá khá cao. Nơi đây được biến đến là một miền quê đầy yên bình, có thiên nhiên nguyên sơ với vô số cảnh đẹp nổi tiếng hay những trang trại cây trái ngút ngàn. Bên cạnh đó, Bắc Giang còn được nhớ đến là một mảnh đất cổ kính gắn liền với nhiều nét đẹp văn hóa – lịch sử lâu đời. Với những tài nguyên du lịch ấy đã khiến cho Bắc Giang trở thành một điểm đến có tiềm năng lớn về phát triển du lịch.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Bắc Giang thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch được nhắc đến trong bài viết dưới đây nhé. Tin chắc với những thông tin được tư vấn thì quý du khách sẽ dễ dàng lên được kế hoạch cho một hành trình thật đáng nhớ, thật suôn sẻ nhé.

1. Thông tin về du lịch Bắc Giang

Bắc Giang là một tỉnh thành thuộc vùng Đông Bắc của nước ta, tỉnh thành này giáp với Lạng Sơn ở phía Bắc, giáp với Quảng Ninh ở phía Đông, giáp Hà Nội và Thái Nguyên ở phía Tây, giáp Hải Dương và Bắc Ninh ở phía Nam.

Cảnh đẹp Bắc Giang làm say đắm lòng người

Cảnh đẹp Bắc Giang làm say đắm lòng người

Trong những năm gần đây, Bắc Giang có được sự phát triển toàn diện hơn về kinh tế, dần khẳng định vị thế là một trong ba trung tâm kinh tế hàng đầu của vùng trung du và miền núi phía Bắc. Điểm đến này chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 50km về phía Bắc, đường đi di chuyển thuận lợi, thông thoáng cho nên đang được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch đầy hấp dẫn cho dân phượt bắc giang và khách du lịch.

2. Thời điểm lí tưởng đi du lịch Bắc Giang

Du lịch Bắc Giang mùa nào đẹp nhất chính là điều mà du khách cực kỳ quan tâm để có được cho mình chuyến đi thật sự đáng nhớ. Theo kinh nghiệm du lịch Bắc Giang tự túc có được, thì nơi đây 4 mùa đều mang những vẻ đẹp xanh tươi, dịu mát và đầy cuốn hút. Có thể nói đi Bắc Giang du lịch mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có những nét đặc sắc riêng để thu hút du khách, nhưng đẹp nhất có lẽ là những ngày tháng 6 – tháng 7; lúc này dường như mọi dung đường ở đây đều được phủ lên bởi một màu đỏ rực rỡ của những đồi vải chín mọng. Khung cảnh tuyệt vời ấy dường như khiến cho du khách bị mê hoặc không thôi; vậy thì cần chần chờ gì mà chưa lên ngay kế hoạch cho một chuyến du lịch Bắc Giang đầy thú vị ngay hôm nay.

Thiên nhiên trong lành ở những khu du lịch Bắc Giang

Thiên nhiên trong lành ở những khu du lịch Bắc Giang

3. Lựa chọn phương tiện đi du lịch Bắc Giang

Là một tỉnh trung du miền núi ở phía Bắc, đây chính là nơi chuyển tiếp của các tình phía Đông Bắc và vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng; điều này giúp cho giao thông của Bắc Giang chủ yếu là đường sắt và đường bộ.

Với hành trình đến các điểm du lịch Bắc Giang khởi hành từ Hà Nội, du khách có thể lựa chọn phương tiện tàu hỏa, xe máy, xe ô tô, xe khách hay xe bus… đều được. Nếu di chuyển bằng những phương tiện cá nhân thì du khách có thể đi xuôi theo hướng QL 1A để đến với Bắc Giang, trong hành trình này hãy lưu ý việc chạy xe an toàn và mang đầy đủ bên mình những giầy tờ tùy thân nhé.

Bên cạnh đó, nếu lo ngại việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân có thể làm bạn mệt mỏi và tốn nhiều thời gian ảnh hưởng đến hành trình đi tham quan, du lịch của mình thì có thể đến Bắc Giang du lịch bằng xe khách, xe bus. Bạn có thể đến bắt xe ở bến Giáp Bát hoặc lựa chọn xe buýt 203 để di chuyển đến được thuận tiện nhanh chóng nhất nhé. Ngoài ra, tàu hòa đến Bắc Giang cũng là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc, xuất phát từ Hà Nội bạn sẽ đến ga Đồng Đăng, sau đó thuê xe hoặc gọi taxi để đến được những địa danh du lịch của mảnh đất này.

Chọn phương tiện thích hợp để đến du lịch Bắc Giang

Chọn phương tiện thích hợp để đến du lịch Bắc Giang

Với những đoàn du khách muốn có được không gian di chuyển thoải mái, dễ chịu không bị chen chúc như ở những phương tiện công cộng; đồng thời cũng muốn có được một phương tiện đi lại nhanh chóng, an toàn hơn xe máy thì bạn có thể chọn cho hành trình này dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhé. Đây là một trong những hình thức di chuyển thoải mái nhất, an toàn và nhanh chóng nhất dành cho hành trình du lịch Bắc Giang, bạn sẽ có được không gian di chuyển riêng tư lại được phục vụ một cách tận tâm nhất trong suốt hành trình của mình. Hiện nay ở Hà Nội có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho du khách đi du lịch Bắc Giang tự túc tham khảo; bạn sẽ tùy chọn giữ đa dạng các dịch vụ xe chất lượng.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình công ty cung cấp dịch vụ vận tải hành khách thì Vân Hải chính là lựa chọn mà bạn có thể tham khảo. Đơn vị chúng tôi hiện đại cung cấp cho khách hàng rất nhiều dịch vụ thuê xe là xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, thuê xe 16 chỗ, Thuê xe 29 chỗ giá rẻ, đến cho thuê xe 35 chỗ, xe 45 chỗ…

Thuê xe du lịch là phương án nhiều du khách lựa chọn

Thuê xe du lịch là phương án nhiều du khách lựa chọn

Tùy theo số thành viên trong đoàn để bạn lựa chọn cho mình những dịch vụ phù hợp với hành trình của mình. Điều mà khách hàng luôn hài lòng với dịch vụ thuê xe của công ty Vân Hải chính là mức giá thuê xe cực hợp lý, chất lượng phục vụ khỏi phải bàn cùng với dàn xe đời mới, hiện đại, được cập nhật liên tục. Vậy nên nếu có nhu cầu về dịch vụ thuê xe đừng quên đến với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

4. Ở đâu trong hành trình du lịch Bắc Giang?

Hiện nay du lịch Bắc Giang đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ, đến đây du khách có thể lựa chọn cho mình khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ để dừng chân nghỉ ngơi. Đặc biệt các khách sạn bình dân cũng khá dễ tìm, giá thuê đảm bảo phải chăng, tiện nghi đầy đủ, phòng ốc sạch sẽ và vị trí ở ngay trung tâm thành phố. Hiện nay phần lớn các khách sạn, nhà nghỉ ở Bắc Giang có mức giá dao động từ 80.000 đến 350.000/phòng.

Còn nếu bạn muốn có được những trải nghiệm cảm giác được phiêu lưu cùng bạn bè bằng một đêm đốt lửa trại đầy thú vị cùng bạn bè mình thì có chủ động chuẩn bị lều trại để cắm trại tại khu Đồng Cao. Đây cũng là điểm cắm trại được rất nhiều bạn trẻ yêu thích lựa chọn khi đến với du lịch Bắc Giang.

Lưu trú tại những khách sạn tiện nghi

Lưu trú tại những khách sạn tiện nghi

5. Các danh lam thắng cảnh Bắc Giang nổi tiếng

Vậy Bắc Giang có những địa điểm du lịch nào đẹp? Đến miền đất này du khách sẽ được dừng chân khám phá vô số các địa điểm du lịch Bắc Giang nổi tiếng. Một số danh lam thắng cảnh ở Bắc Giang nổi bật mà bạn có thể tham khảo như:

- Chùa Vĩnh Nghiêm

Đây là một điểm du lịch tâm linh tọa lạc ở làng Đức La - Trí Yên - Yên Dũng, còn được gọi là chùa Đức La. Từ lâu, chùa Vĩnh Nghiêm không chỉ được du khách biết đến là một điểm du lịch với phòng cách hữu ích và kiến trúc độc đáo hiếm thấy mà còn nhờ sự đặc biệt của văn hóa Phật giáo ở nơi này.

Chùa Vĩnh Nghiêm hiện nay còn lưu giữ môt kho Mộc thư khố - đây được xem là bảo vật Quốc gia. Các bản mộc thư chủ yếu ghi chép lại kinh luật của nhà Phật, lịch sử hình thành và phát triển của Thiền phái Trúc Lâm, trước tác của 3 ông tổ Thiền phái là Trần Nhân Tông, Pháp Loa và Huyền Quang; bên cạnh đó còn có vô số những tác phẩm thơ, phú, nhật ký của các vị cao tăng và của Mạc Đĩnh Chi.

Có khá nhiều những điểm du lịch Bắc Giang cho bạn khám phá

Có khá nhiều những điểm du lịch Bắc Giang cho bạn khám phá

- Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng

Tọa lạc ngay ở xã Nham Sơn – Yên Dũng – Bắc Giang, thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng là địa danh gắn liền với người dân nơi đây trong suốt hơn 10 năm qua. Nơi này đã trở thành một trong những điểm nhấn du lịch văn hóa tâm linh được người dân địa phương và khách du lịch đã công nhận. Thiền viện trúc lâm Phượng Hoàng được xây dựng ở đỉnh cao nhất trong dãy Nham Biển với tổng diện tích quy hoạch đến khoảng 18ha.

Các hạng mục trong công trình này được thiết kế cực kỳ hài hòa với kiến trúc vô cùng uy nghi, đẹp, đảm bảo cảnh quan môi trường và đặc biệt mang đến sự tôn nghiêm của toàn bộ cảnh quan. Để đến được thiền viện, du khách sẽ phải thả bộ khoảng hơn 300 bậc đá rộng mênh mông, đặt chân đến đây hiện tiền trước mặt du khách chính là một không gian hoan hỷ, an lành, chan hòa trong khung cảnh sơn thủy hữu tình. Cùng với đó là sự góp mặt của các loài hoa muôn hồng ngàn tía, tiếng chim rừng ríu ran hòa cùng tiếng chuông ngân vang khi khắc sâu vào tâm tưởng của mỗi người.

Bức tranh hữu tình của Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng

Bức tranh hữu tình của Thiền viện Trúc lâm Phượng Hoàng

- Tây Yên Tử

Từ lâu, Bắc Giang luôn được biết đến là một miền đất có lịch sử văn hóa lâu đời, một trong những điểm du lịch Bắc Giang nổi tiếng nhất phải kể đến chính là Tây Yên Tử. Khu du lịch này chỉ cách Hà Nội chừng hơn 100km, là một điểm đến có sức hút vô cùng đặc biệt với khách du lịch, không chỉ trong mà cả ở ngoài nước. Tây Yên Tử là một hệ thống các danh lam thắng cảnh, khu di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng thuộc sườn phía Bắc và phía Tây của dãy Yên Tử hùng vĩ. Đến đây, du khách sẽ được hòa mình trong không gian mây núi đầy lãng mạn, thả lỏng tâm hồn nơi những cánh rừng nguyên sinh xanh tốt; cảm nhận một cách trọn vẹn hơn sự trong lành, bình yên cùng sự uy nghi, bề thế của cảnh quan thiên nhiên và các công trình kiến trúc.

Mùa xuân hoặc mùa hè chính là thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm khu du lịch Tây Yên Tử. Vào thời điểm này ở Tây Yên Tử diễn ra rất nhiều những lễ hội sôi nổi với các hoạt động đặc sắc và hấp dẫn sẽ được tổ chức. Đặc biệt không khí ở Tây Yên Tử quanh năm luôn thoáng mát, dễ chịu. Một số tọa độ check-in tuyệt vời đó là chùa Đồng, Vạn lý Trường Thành bản Việt, cổng Trời hay chùa Thượng...

Thiên nhiên nguyên sơ của khu du lịch Tây Yên Tử

Thiên nhiên nguyên sơ của khu du lịch Tây Yên Tử

- Khu di tích Khởi nghĩa Yên Thế

Đây là một trong những địa điểm du lịch ở Bắc Giang quen thuộc được giới thiệu khi du khách ghé đến thăm Bắc Giang. Khu di tích này thuộc địa phận của huyện Yên Thế - Bắc Giang, cách thành phố chỉ khoảng 28km về phía Tây bắc. Trong cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20 (1884 – 1913), đây là nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa nông dân chống thực dân Pháp kéo dài suốt 30 năm dưới sự lãnh đạo của anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám.

Hằng này, cứ đến ngày 16/3, nơi đây là tổ chức ngày hội truyền thống để nhắc nhở thế hệ mai sau về truyền thống chống giặc ngoại xâm đầy kiên cường của cha ông đi trước. Bên cạnh đó, khi ghé thăm khu di tíchYên Thế bạn còn có thể dừng chân đến Hồ Suối Cấy, Hồ Cầu Rễ hay nhà lưu niệm nhà văn Nguyên Hồng… Những điểm đến này đến nay vẫn còn lưu giữ được nhiều hiện vật đáng trân trọng mang giá trị lớn về cả văn hóa và lịch sử.

Khám phá di tích Khởi nghĩa Yên Thế

Khám phá di tích Khởi nghĩa Yên Thế

- Khu du lịch sinh thái suối Mỡ Bắc Giang

Khu du lịch suối Mỡ ở Bắc Giang nằm trên địa phận của xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam, chỉ cách thành phố Bắc Giang chừng 32km, đây là một thắng cảnh tuyệt đẹp của mảnh đất này. Cảnh đẹp ở bắc giang này được nhớ đến nhờ sự kết hợp hài hòa của du lịch tâm linh và du lịch sinh thái Bắc Giang. Suối Mỡ Lục Nam Bắc Giang uốn lượn quanh co trong thung lũng của núi Huyền Đinh, Yên Tử; nơi đây sở hữu nhiều thắc nước lớn với bọt tung trắng xóa giữa đại ngàn, cùng với đó là nhiều bồn tắm thiên nhiên để du khách thoải mái vui chơi.

Hằng năm, hội Suối Mỡ thường diễn ra vào khoảng đầu tháng 4 âm lịch, thời điểm này, du khách ghé thăm nơi đây sẽ có cơ hội khám phá thiên nhiên hùng vĩ, tận hưởng dòng nước mát lạnh và lắng nghe rất nhiều câu chuyện hào hùng kể về lịch sử của cha ông ta.

Khu du lịch suối Mỡ Bắc Giang là điểm đến rất được yêu thích

Khu du lịch suối Mỡ Bắc Giang là điểm đến rất được yêu thích

- Hồ Khuôn Thần Bắc Giang - Vườn cây ăn quả Lục Ngạn

Cách thành phố Bắc Giang chỉ 50km, hồ Khuôn Thần thuộc địa phận của xã Kiên Lao, huyện Lục Ngạn, với tổng diện tích lên đến 240ha, bao bọc xung quanh hồ là những rừng chàm, rừng thông, keo tai tượng quanh năm tưới tốt. Đến với hồ Khuôn Thần, du khách như lạc bước trong màu xanh ngút ngàn của rừng núi, của non nước, mây trời; cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên có phần nguyên sơ, huyền arp. Lòng hồ hiện có 5 đảo nhỏ, là những vùng đồi bát úp được phủ kín bởi sắc xanh ngát của rừng thông.

Du khách có thể ngồi trên thuyền để khám phá vẻ đẹp của hồ Khuôn Thần Bắc Giang, lênh đênh trên mặt hồ mênh mông dường như tâm hồn trở nên thư thái vô cùng, bạn sẽ cảm nhận được sự tĩnh lặng của nước hồ trong xanh, được đắm chìm trong thiên nhiên hoang sơ hiếm có. Lên đến đập nước, du khách còn cơ hội ngắm nhìn toàn bộ không gian đậm chất thơ của mảnh đất Lục Ngạn.

Vườn cây ăn trái trĩu quả ở Bắc Giang

Vườn cây ăn trái trĩu quả ở Bắc Giang

Đặc biệt, nếu du lịch Bắc Giang vào khoảng tháng 6, tháng 7, du khách sẽ được ghé thăm những vườn cây ăn trái rộng lớn, và có lẽ ai trong chúng ta cũng đều 1 lần nghe nhắc đến về thương hiệu vải thiều Lục Ngạn. Nơi đây còn là điểm cư trú và bảo tồn những giá trị văn hoá đặc sắc nhất của những đồng bào dân tộc thiểu số như: người Cao Lan, Sán Chí, Tày, Nùng với những làn điệu dân ca nhẹ nhàng đầy tình tứ… Đừng quên khám phá nền ẩm thực phong phú ở đây sau khi kết thúc thành trình khám phá hồ Khuôn Thần nhé, có khá nhiều món đặc sản trứ danh sẽ làm du khách nhớ mãi như: cá bống nướng, rượu tắc kè, mật ong, vải thiều, hạt rẻ...

- Du lịch Hồ Cấm Sơn Bắc Giang

Hồ Cấm Sơn nằm trên địa phận của huyện Lục Ngạn, đây là một hồ nước tự nhiên có diện tích khá rộng đến khoảng 2.600 ha; đặc biệt đến mùa mưa nước lũ dâng cao thì diện tích mặt hồ có thể lên đến 3.000 ha.

Vẻ đẹp trong trẻo của miền núi cao

Vẻ đẹp trong trẻo của miền núi cao

Có thể nói ở du lịch Bắc Giang thì hồ Cấm Sơn chính là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích loại hình du lịch dã ngoại, bơi thuyền, câu cá, leo núi... Điểm ấn tượng của địa danh này chính là chúng được bao bọc bởi những ngọn núi điệp trùng tạo nên cảnh quan sơn thủy hữu tình; cư dân sinh sống ở dây cũng là những người dân tộc Tày, Nùng với những nét văn hóa rất đặc sắc.

- Khu du lịch Đồng Cao Bắc Giang

Bên cạnh những địa danh ở trên thì du lịch Bắc Giang còn được nhớ đến với một Đồng Cao đầy yên bình, thơ mộng. Đồng Cao nằm cách trung tâm huyện Sơn Động chừng 20km, nơi đây nằm trên độ cao đến khoảng gần 1.000m so với mặt nước biển. Du khác luôn nhắc về Đồng Cao với thiên nhiên thoáng đãng và đầy nguyên sơn; với rừng núi xanh thăm thẳm; với những thảo nguyên cỏ xanh tươi trải dài đến tận chân trời… Chính những điều kiện tự nhiên đặc biệt này đã giúp cho nơi đây trở thàn điểm điểm lý tưởng cho những phượt thủ.

Nếu trong chuyến du lịch Bắc Giang này bạn muốn được hòa mình giữa thiên nhiên trong lành thì đừng bỏ qua hoạt động cắm trại đầy thú vị tại Đồng Cao nhé. Chắc chắn một buổi tối đốt lửa trại ấm áp bên bạn bè, người thân ở đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho bạn.

Cắm trại ở Đồng Cao

Cắm trại ở Đồng Cao

- Cánh đồng Hoa Hướng Dương

Trong du lịch Bắc Giang cũng có khá nhiều những điểm điểm đẹp với background ấn tượng để tạo nên shoot hình “nghìn like”; trong đó không thể không nhắc đến cánh đồng hoa Hướng Dương tạo lạc ngay ở phố Thanh Mai, phường Đa Mai. Dừng chân ghé thăm cánh đồng hoa hướng dương ở đây, du khách như được lạc bước chân vào một thế giới đầy lung linh huyền ảo vời hàng triệu những bông hoa vàng tươi đầy rực rỡ đang khoe sắc. Hoa hướng dương ở đây mang một màu vàng rực lan tỏa, điều này đã tạo nên một khung cảnh tuyệt vời để du khách thỏa thích chẹk-in

Được đứng giữa “thảm hoa” hướng dương rực rỡ trải dài ngút ngàn trong nắng, du khách dưỡng như sẽ cảm thấy tâm hồn thư thái và yên bình đến lạ thường. Các bạn nữ đừng quên đem theo một vài chiếc váy áo điệu đà để ghi lại những hình ảnh có 1 không 2 bên đồi hoa nhé.

Check-in tại cánh đồng hoa hướng dương vàng rực

Check-in tại cánh đồng hoa hướng dương vàng rực

6. Đi du lịch Bắc Giang nên ăn món gì?

Ẩm thực Bắc Giang cũng là một điểm đặc sắc để du khách nhớ mãi về mảnh đất này. Nếu có cơ hội đi du lịch Bắc Giang thì đừng quên thưởng thức những món ngon này nhé:

Vải thiều Lục Ngạn

Có thể nói đây chính là niềm tự hào của Bắc Giang, nông sản này không chỉ nổi danh khắp cả nước mà chúng còn có giá trị xuất khẩu cao. Nhờ điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu đặc thú cho nên quả vải thiều Lục Ngạn cho trái to hơn, vị ngọt hơn và hương thơm đặc trưng hơn hơn. Những quả vải tươi bóng bẩy, vải sấy khô hay đóng hộp đều được xem là món quà ý nghĩa dành cho người thân khi có dịp ghé qua mảnh đất này.

Thưởng thức vải thiểu Lục Ngạn trứ danh

Thưởng thức vải thiểu Lục Ngạn trứ danh

Xôi chiên trứng kiến

Nghe cái tên thì có vẻ đây là một món ăn khá lạ lẫm nhưng với người dân Bắc Giang hay ở vùng núi và trung du bắc bộ thì trứng kiến là món ăn khá phổ biến. Trứng kiến được rửa sạch, xào thơm cùng hành phí và các loại gia vị; sự kết hợp giữa cái giòn tan của trứng kiến với cái dẻo mềm của xôi nếp đã tạo nên một món ăn vô cùng đặc sắc để đãi những thực khách phương xa.

Nham

Bên cạnh vải thiều thì Nham cũng là một niềm tự hào của ẩm thực Bắc Giang. Để làm nên món ăn này chúng ta cần có thịt ba chỉ, trám đen, cá chép, rau thơm... Món ăn được chế biến tương đối đơn giản, khá giống với các món gỏi ở miền Nam. Hương vị của món ăn được làm nên nhờ sự hòa quyện của các nguyên liệu cùng loại nước sốt đặc trưng đã tạo nên một móm Nhám đầy khác biệt.

Bánh vắt vai – Tinh hoa ẩm thực của Bắc Giang

Bánh vắt vai – Tinh hoa ẩm thực của Bắc Giang

Bánh Vắt Vai

Đây là một món bánh truyền thống của người Cao Lan ở Bắc Giang. Chúng được làm nên từ một loại nếp thượng hạng để có được độ dẻo, ngọt và thơm. Nhân bánh làm từ đậu xanh sên cùng với đường. Và đặc biệt, điểm ưu tú nhất của món bánh Vắt Vai chính là hương thơm đặc trưng của rau ngải cứu.

Chè kho Mỹ Độ

Không phải món cao lương mỹ vị gì, nhưng khi đã đặt chân đến du lịch Bắc Giang thì du khách không thể bỏ qua món ăn đặc biệt, và chắc chắn bạn sẽ siêu lòng trước hương vị thanh mát mà đầy đậm đà mà chè kho Mỹ Độ mang đến. Món ăn có mòng vàng óng, phía trên có rắc thêm vừng trắng; khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của đậu xanh, vị bùi của mè, vị ngọt thanh của đường kính, tất cả hòa quyện thành một món ăn hoàn hảo.

Chè kho Mỹ Độ nức tiếng

Chè kho Mỹ Độ nức tiếng

7. Gợi ý về lịch trình du lịch Bắc Giang 2 ngày 1 đêm

Để hành trình du lịch Bắc Giang được suôn sẻ, thuận lợi, thăm thú được nhiều điểm đến nhất thì du khách có thể tham khảo ngay lịch trình được nhắc đến dưới đây nhé:

Ngày 1: Hà Nội – Bắc Giang – Đồng Cao

7:30: Xuất phát từ Hà Nội theo lộ trình – Nguyễn Xiển – đường vành Đai 3 - Cầu Thanh Trì – QL5 – QL1 – thành phố Bắc Giang (cung đường này khoảng tầm 70km). Trên cung đường di chuyển bạn có thể dừng chân để nghỉ chân ăn uống, nghỉ ngơi.

Tiếp tục di chuyển theo quốc lộ 3 đến thị trấn An Châu (chừng 75km).

11h: Dừng chân nghỉ ngơi và ăn trưa tại thị trấn An Châu.

13h00: Di chuyển đến Đồng Cao (quãng đường chừng 30km), khoảng 14h30 bạn đã có mặt tại Đồng Cao. Lúc này có thể dựng trại, chuẩn bị đồ ăn, nhóm lửa để chuẩn bị cho một buổi tối thật ý nghĩa ở đây.

19h: Cùng bạn bè nở tiệc vui chơi ở Đồng Cao

Tận hưởng chuyến du lịch Bắc Giang đầy ý nghĩa

Tận hưởng chuyến du lịch Bắc Giang đầy ý nghĩa

Ngày 2: Đồng Cao Khe Rỗ Bắc Giang – Hà Nội

05h: Dậy sớm một chút để đón bình minh ‘ở một nơi xa’ cùng bạn bè, thăm thú và chụp hình đồi núi hay những cánh đồng xung quanh để lưu lại kỷ niệm.

7h00: Ăn sáng và thu dọn thu lều để chuẩn bị lên đường cho hành trình tiếp theo

8h00 – 9h00: di chuyển đến địa danh Khe Rỗ, khám phá vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng, vui chơi bên những suối trong lành nước mát.

12h: Chọn điểm ăn trưa để thưởng thức ẩm thực đặc sắc của mảnh đất Bắc Giang.

14h: Chuẩn bị lên đường về Hà Nội

18h: Về đến Hà Nội, và kết thúc hành trình.

Với những thông tin được nhắc đến bạn đọc đã có được cho mình đầy đủ những kinh nghiệm hữu ích để có được cho mình một hành trình du lịch Bắc Giang đáng nhớ và thoải mái nhất. Đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi để có được những tư vấn chi tiết cho hành trình du lịch này cũng như dễ dàng đặt được các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho chuyến đi Bắc Giang du lịch.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi