facebook pixel

Cập nhật kinh nghiệm du lịch Cô Tô mới nhất 2022

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cập nhật kinh nghiệm du lịch Cô Tô mới nhất 2022

04-04-2022 15:12 0 942

Du lịch Cô Tô đã trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời cho những du khách thích trải nghiệm, hay thích một không gian nghỉ dưỡng thoáng đãng, trong lành. Đến với Cô Tô du khách được tận hưởng trọn vẹn bức tranh bình mình trên biển đẹp như mơ, được từng giây chờ đợi đến hoàng hôn để chiêm ngưỡng từng tia nắng tắt dần trên hòn đảo nhỏ. Hoặc đơn giản là được “trốn phố” để thả hồn trong không gian biển xanh, cát trắng và tận hưởng một mùa hè thật trọn vẹn.

Vậy bạn đã có được sự chuẩn bị thế nào cho chuyến đi này? Dưới đây Vân Hải sẽ đưa đến một số kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc để bạn cùng tham khảo và lên cho mình một kế hoạch chi tiết nhất. Cùng tìm hiểu những thông tin này nhé.

1. Giới thiệu đôi nét về du lịch Cô Tô

Cô Tô là một quần đảo gồm khoảng 50 đảo nhỏ tọa lạc ở phía đông của tỉnh Quảng Ninh với diện tích khoảng 46,2km². Huyện đảo Cô Tô có khoảng 1500 hộ dân với gần 60.000 nhân khẩu. Trong khoảng hơn 50 đảo, đá trên quần đảo Cô Tô thi đảo Cô Tô lớn và đảo Cô Tô con là hai hòn đảo sở hữu những bãi biển đẹp nhất cũng là nơi có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhất.

Biển Cô Tô xanh trong như ngọc

Biển Cô Tô xanh trong như ngọc

Đảo Cô Tô nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội chừng 260km cả đường bộ và đường thủy. Cũng như nhiều hòn đảo khác của Việt Nam, Cô Tô thu hút bởi màu xanh bạt ngàn của biển cả, của bầu trời, bên cạnh đó còn là vẻ đẹp của thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ và sự nồng hậu của người dân trên đảo. Và đó cũng chính là lý do mà du lịch Cô Tô luôn được nhiều du khách lựa chọn mỗi khi mùa hè đến.

Biển đảo Cô Tô đã từng được rất nhiều trang báo cả ở trong và ngoài nước đánh giá là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Việt Nam. Một vài năm gần đây, Cô Tô đã có sự phát triển toàn diện về cả cơ sở lưu trú lẫn dịch vụ ăn uống. Các dịch vụ xe hỗ trợ đến đảo cũng dần được hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao.

2. Vì sao nên du lịch Cô Tô mà không phải một hòn đảo nào khác

Đảo Cô Tô là một trong những địa điểm du lịch tuyệt vời của tỉnh Quảng Ninh, được nhiều du khách biết đến và lựa chọn cho các hành trình nghỉ dưỡng mùa hè của mình. Cô Tô được ví như một vùng Bắc bộ thu nhỏ bởi cảnh thiên nhiên mà tạo hóa ban tặng cho điểm đến này cực kỳ ấn tượng.

Đảo Cô Tô hoang sơ và đầy hấp dẫn

Đảo Cô Tô hoang sơ và đầy hấp dẫn

Du lịch đảo Cô Tô không chỉ có biển xanh mà còn có cả những cánh đồng lúa xanh rì rào, vang vọng đâu đó là tiếng ếch nhái đêm đêm khiến cho người ta mơ về một miền quê Bắc bộ thanh bình. Đặc biệt nơi đây còn có những con đường nhỏ ngoằn nghèo xuyên rừng, những khúc cua tay áo khá ấn tượng, những vách núi cheo leo không kém những cung đường nơi rẻo cao Tây Bắc.

Đảo Cô Tô còn được gọi tên trong top 10 hòn đảo đẹp nhất Việt Nam được bình chọn bởi. Đây là địa điểm du lịch biển được rất nhiều du khách miền Bắc yêu thích bởi cảnh đẹp, nhiều điểm tham quan, khoảng cách không quá xa. Dù chỉ là một hòn đảo có diện tích bé xíu nhưng khi đến đây bạn sẽ phát hiện ra rằng nơi đây không chỉ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn có rất nhiều các điểm du lịch Cô Tô hấp dẫn như con đường tình yêu, bãi đá cầu Mỵ, ngọn hải đăng, rừng chõi nguyên sinh và hàng loạt những bãi biển cực kỳ nguyên sơ...

Du lịch đảo Cô Tô du lịch là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè

Du lịch đảo Cô Tô du lịch là lựa chọn tuyệt vời cho mùa hè

3. Nên đi du lịch đảo Cô Tô trong bao lâu

Nếu xuất phát từ Hà Nội và các tỉnh miền Bắc thì lựa chọn lý tưởng là các tour Cô Tô 3 ngày 2 đêm hoặc tour Cô Tô 2 ngày 1 đêm đối với những người bận rộn. Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô, lịch trình tour du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm tự túc thường được nhiều du khách lựa chọn nhất. Khoảng cách từ Hà Nội đến đảo Cô Tô không quá xa nhưng cũng không gần, lại phải di chuyển cả bằng đường bộ và đường thủy cho nên nếu chỉ đi du lịch hai ngày thì sẽ khá vất vả. Tuy nhiên với khung thời gian hạn hẹp thì bạn cũng có thể thực hiện tour du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm nhé.

4. Du lịch Cô Tô mùa nào đẹp nhất

Đi du lịch đảo Cô Tô mùa nào đẹp nhất là băn khoăn của nhiều du khách? Theo kinh nghiệm đi Cô Tô tự túc, tất nhiên thời điểm lý tưởng nhất để du lịch biển đảo chính là vào mùa hè và Cô Tô cũng thế. Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc, khoảng từ tháng 4 tháng 8 dương lịch hằng năm chính là thời điểm đẹp nhất để bạn ghé thăm hòn đảo hoang sơ, xinh đẹp này. Đây là thời gian bước vào mùa du lịch hè cực kỳ náo nhiệt, tại đây cũng sẽ có nhiều hoạt động, nhiều trò chơi thú vị diễn ra để du khách thoải mái thư giãn cùng gia đình. Bạn sẽ được thoải mái đắm chìm trong làn nước trong xanh hoặc nghỉ ngơi thư giãn trên những bờ cát trắng, phơi mình dưới ánh nắng vàng.

Du lịch Cô Tô mùa hè để vui chơi thỏa thích

Du lịch Cô Tô mùa hè để vui chơi thỏa thích

Tuy nhiên đây là một hòn đảo nằm trên biển cho nên không thể tránh khỏi sự ảnh hưởng của vấn đề thời tiết. Đặc biệt vào những ngày tháng 7, Cô Tô hay xuất hiện một vài những cơn bão có thể làm gián đoạn đến hành trình của bạn. Vì thế trước khi xuất phát hãy kiểm tra kỹ về tình hình thời tiết hoặc tham khảo những bài đăng về đi Cô Tô tháng mấy đẹp để có được hành trình suôn sẻ nhé.

Từ tháng 9 đến tháng 10, khu du lịch Cô Tô có phần vắng khách hơn. Đây sẽ là thời điểm tuyệt vời dành cho những ai muốn chiêm ngưỡng biển vào những ngày mùa đông hoặc đơn giản là nghỉ dưỡng để cảm nhận được sự yên tĩnh, thanh bình của một hòn đảo thiên đường.

Các tháng còn lại trong năm, miền Bắc thường bước vào mùa mưa kéo dài cho nên hoàn toàn không thích hợp cho một chuyến du lịch biển đảo, vì thế du khách nên hạn chế lựa chọn tour du lịch Cô Tô giá rẻ vào khoảng thời gian này nhé.

Lựa chọn các xe đi Cô Tô phù hợp nhất

Lựa chọn các xe đi Cô Tô phù hợp nhất

5. Tư vấn về phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch Cô Tô

+ Hành trình Hà Nội - Cảng Cái Rồng bằng đường bộ

Mỗi khi hè về, du khách ở khắp các tỉnh đều hội tụ về với bãi biển Cô Tô để tận hưởng một mùa hè thật sự trọn vẹn. Đối với các du khách ở hai miền Trung và Nam, họ sẽ đáp chuyến bay ra sân bay Nội Bài – Hà Nội hoặc sân bay Cát Bi – Hải Phòng, sau đó sẽ di chuyển đến cảng Cái Rồng. Nếu xuất phát từ Hà Nội, du khách có khá nhiều phương tiện để lựa chọn cho tour đi Cô Tô 3 ngày 2 đêm này như: xe khách, xe limousine, xe ô tô riêng, xe máy.

- Với xe khách đi Cô Tô:

Theo kinh nghiệm đi du lịch Cô Tô thì đây chính là cách đi Cô Tô phổ biến được rất nhiều du khách là nhóm bạn trẻ lựa chọn và sử dụng bởi mức chi phí hợp lý, quãng đường di chuyển nhanh chóng. Giá vé dao động từ 180 đến 250.000 đồng/ vé/ người. Bạn chỉ cần đến các bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát lựa chọn xe chạy Hà Nội - Quảng Ninh là có thể đến được cảng Cái Rồng. Một số nhà xe nổi tiếng phục vụ tốt để bạn lựa chọn trong tua du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm là: Hoàng Long, Đức Phúc, Phúc Xuyên, Kumho Việt Thanh… Thời gian di chuyển khoảng 4 tiếng.

Xe máy là bạn đồng hành của nhiều nhóm bạn trẻ

Xe máy là bạn đồng hành của nhiều nhóm bạn trẻ

- Di chuyển bằng xe máy:

Đây là phương tiện dành cho những chàng trai cô gái đam mê phượt, thích cảm giác khám phá, mạo hiểm. Theo kinh nghiệm đi Cô Tô 3 ngày 2 đêm thì lựa chọn này mang đến cho bạn sự chủ động về thời gian, lịch trình tuy nhiên thời gian di chuyển lại khá dài và thường không đảm bảo được an toàn. Phượt bằng xe máy bạn có thể lựa chọn đi theo một trong hai hướng là: cao tốc Nội Bài - Hạ Long, khi đến được cảng Cái Rồng mua vé tàu đi ra đảo hoặc đi theo hướng quốc lộ 18 thì đến cảng Cái Rồng.

- Xe limousine:

Dòng xe này là lựa chọn phổ biến của các đoàn khách có người già và trẻ nhỏ, phục vụ tối đa từ 8 đến 12 chỗ, thời gian xuất phát linh hoạt vào nhiều khung giờ trong ngày. Tuy nhiên đối với hãng xe này, du khách cần phải liên hệ để đặt vé trước vì tình trạng hết vẻ khá phổ biến. Giá vé dao động khoảng 350k một vé có phục vụ nước uống, điều hòa. Một số nhà xe sẽ đưa đón tận cảng Cái Rồng để bạn lựa chọn: Tâm Bảo Anh Limousine, Cô Tô Limousine, xe Dream Transport Limousine…

Thuê xe giá rẻ để đi du lịch Cô Tô

Thuê xe giá rẻ để đi du lịch Cô Tô

- Thuê xe du lịch giá rẻ:

Du lịch cô tô bằng ô tô riêng là phương án được nhiều gia đình, công ty lựa chọn cho chuyến du lịch đảo Cô Tô của mình. Với phương tiện này, du khách sẽ được đưa đón tận nơi, phục vụ theo đúng lịch trình mà khách hàng mong muốn. Bên cạnh đó bạn còn có được một không gian di chuyển thật sự thoải mái với dàn xe đời mới, tiện nghi, sự phục vụ chu đáo của đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm. Tại Hà Nội hiện nay cũng có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe này để phục vụ chuyến đi Cô Tô của du khách, bạn có thể tham khảo thông tin các nhà xe trên các diễn đàn và các trang mạng xã hội.

Một gợi ý cho bạn tham khảo trong tour đi Cô Tô 2 ngày 1 đêm tự túc đó là công ty cho thuê xe Vân Hải, đây là một trong những đơn vị vận tải hành khách đã có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động tại thị trường Hà Nội. Lựa chọn nhà cung cấp này, du khách sẽ được thoải mái lựa chọn các dòng xe đa dạng từ 4 chỗ, thuê xe 7 chỗ, Cho thuê xe 9 chỗ đến 45 chỗ, được phục vụ chu đáo trong suốt hành trình và có được báo giá thuê xe cạnh tranh nhất. Mọi thông tin về dịch vụ thuê xe quý khách liên hệ với số hotline để được hỗ trợ nhanh chóng.

Dàn xe hiện đại phục vụ du khách đến cảng Cái Rồng

Dàn xe hiện đại phục vụ du khách đến cảng Cái Rồng

+ Di chuyển bằng tàu từ cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô:

Tại cảng Cái Rồng, tuyến đi ra đảo Cô Tô sẽ có ba loại tàu để du khách tham khảo đó là: tàu cao tốc, tàu gỗ và tàu tăng cường. Thông thường, ban quản lý cảng tàu chỉ bán vé và phục vụ hai loại tàu đó là tàu cao tốc và tàu gỗ. Bạn có thể đến cảng Cái Rồng và vào càng mua vé tại quầy bán vé.

Tàu cao tốc: thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng 15 phút, giá vé đi cô tô tham khảo: 250.000 đồng/ người/ lượt.

Tàu gỗ: thời gian di chuyển chừng 2 tiếng 30 phút. Giá vé tham khảo: 95.000 đồng/ người/ lượt.

Một số hãng tàu uy tín tại cảng Cái Rồng đi Cô Tô mà du khách có thể lựa chọn:

Tàu Kalong: Các khung giờ chiều đi lúc 6h00, 7h00, 10h00, 12h15 – Khung giờ hiều về lúc 10h00, 12h00, 13h30, 15h00

Tàu Mạnh Quang: Chiều đi với các khung giờ 6h30, 8h30, 11h30, 14h30 – Chiều về với khung giờ 8h30, 11h30, 14h30, 16h00.

Tàu Havaco: Khung giờ cho chiều đi 6h00, 8h30, 9h00, 11h00, 12h00, 14h30, 15h00 – Chiều về với các giờ là 7h30, 10h00, 10h30, 13h00, 13h30, 16h00, 16h30.

Mua vé tàu để ra đảo

Mua vé tàu để ra đảo

+ Cách di chuyển tại đảo Cô Tô:

Đến cảng Cô Tô, du khách có thể thoải mái lựa chọn cho mình các phương tiện để di chuyển trên đảo theo sở thích, một số những gợi ý như: xe máy, xe điện, xe đạp.

- Xe điện: với những nhóm du khách từ mười lăm người trở xuống thì đây là một giải pháp có thể cân được cả đoàn. Xe điện không có cửa kín cho nên bạn vẫn thoải mái ngắm cảnh và tận hưởng không khí trong lành tại đảo Cô Tô. Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ trên đảo đều có dịch vụ đi kèm là cho thuê xe điện đưa đón. Vì thế nếu bạn có nhu cầu với phương tiện này thì hãy đặt trực tiếp với các khách sạn để được đón ngay khi tàu cập bến. Giá vé xe điện khoảng 10k/ người/ lượt.

- Xe máy: đây là phương tiện dành cho các bạn trẻ thích sự tự do thích chinh phục và khám phá mọi cung đường trên đảo Ngọc Cô Tô. Phương tiện xe máy cũng sẵn thuê tại các khách sạn, nhà nghỉ mà bạn lưu trú. Giá xe khoảng: 120 – 150k/ ngày, tự đổ xăng.

- Xe đạp: thích hợp cho những bạn trẻ thích lãng mạn, thuê xe đạp các bạn có thể thỏa thích check in tại nhiều địa điểm quanh đảo. Giá thuê xe: từ 30– 50k/ ngày.

Ngồi xe điện khám phá đảo ngọc Cô Tô

Ngồi xe điện khám phá đảo ngọc Cô Tô

6. Địa điểm lưu trú có thể chọn khi đi du lịch Cô Tô

Phần lớn khách du lịch đều quan tâm nhất chính là lưu trú ở đâu để có được dịch vụ tiện nghi và sạch sẽ nhất trong lịch trình du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm. Hiện nay trên đảo Cô Tô đã có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn, resort, homestay để khách hàng thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên giá cả nhà nghỉ ở đây được đánh giá là tương đối cao mà hệ thống cơ sở vật chất và các trang thiết bị thì chỉ dừng ở mức cơ bản, không được sang trọng và cao cấp như ở đất liền. Bởi công sức vận chuyển nguyên vật liệu từ đất liền ra đảo tương đối khó khăn và đắt đỏ cho nên chi phí lưu trú cao là có thể thông cảm.

- Khách sạn nên chọn khi đi du lịch đảo Cô Tô

Với những du khách muốn không gian lưu trú sạch sẽ, riêng tư có đầy đủ tiện nghi thì lựa chọn tốt nhất vẫn là các khách sạn cao cấp. Khách sạn ở đây đều có view biển gần trung tâm tuy nhiên chi phí thì sẽ khá cao và hơi khó đặt. Du khách có kế hoạch du lịch Cô Tô thì hãy liên hệ đặt thuê phòng từ sớm để đảm bảo tiết kiệm chi phí cũng như chắc chắn còn phòng ưng ý. Một số khách sạn được đánh giá cao tại đảo Cô Tô là:

Không gian tiện nghi của các khách sạn ở Cô Tô

Không gian tiện nghi của các khách sạn ở Cô Tô

+ Khách sạn Hoàng Trung hay khách sạn Cô Tô Group - Giá phòng 2-4 người lớn từ 500.000 – 800.000/phòng - Địa chỉ: Khu 3, thị trấn Cô Tô.

+ Khách sạn Thái Hà - Giá phòng 2-4 người lớn 600.000 – 1.200.000/phòng - Địa chỉ: Khu 3, thị trấn Cô Tô.

+ Khách sạn Tuấn Vũ - Giá phòng 2-4 người lớn từ 600.000 – 1.200.000/phòng - Địa chỉ: Khu 4, thị trấn Cô Tô.

+ Khách sạn Green Cô Tô - Giá phòng tiêu chuẩn 2-4 người lớn 700.000 – 1.000,.000 - Địa chỉ: Bãi biển Tình Yêu, Cô Tô.

- Nhà nghỉ khi đi du lịch đảo Cô Tô

Đây là phương án lưu trú được khá nhiều du khách khi đi du lịch Cô Tô lựa chọn bởi giá phòng hợp lý dao động từ 300-500k/ phòng. Và hầu hết các nhà nghỉ cũng đầy đủ tiện nghi và nằm ngay cạnh trung tâm thị trấn. Một vài thông tin về nhà nghỉ cho bạn tham khảo là:

+ Nhà nghỉ Thủy Nam và nhà nghỉ Kucku – Địa chỉ: khu 2, thị trấn Cô Tô

+ Nhà nghỉ Hà Anh – Địa chỉ: tại khu 3

+ Nhà nghỉ Điện Mừng – Địa chỉ: tại khu 4

Chọn homestay xinh xắn cho chuyến du lịch biển Cô Tô

Chọn homestay xinh xắn cho chuyến du lịch biển Cô Tô

- Các homestay trên đảo

Các bạn trẻ đi du lịch Cô Tô khá hứng thú với loại hình lưu trú này, đây cũng được xem là xu hướng hàng đầu trong các chuyến du lịch trải nghiệm. Các homestay ở đảo được thiết kế khá độc đáo, đơn giản, sạch sẽ và có mức giá thuê thấp cho nên thu hút đông đảo du khách quan tâm. Một vài homestay xinh xắn nằm ngay bãi biển mà bạn có thể dừng chân là:

+ Homestay Thành Nguyệt - Giá phòng 200.000/phòng 2 người - Địa chỉ: Bãi Hồng Vàn.

+ Cô Tô Jade Island - Giá phòng khoảng 1.200.000/phòng 4 người - Địa chỉ: Khu 4, thị trấn Cô Tô.

Ngoài ra du khách cũng có thể lựa chọn cho mình các resort gần biển để đáp ứng cho mục đích nghỉ dưỡng và thư giãn. Giá phòng ở những khu resort này thường rất cao khoảng 1.500.000-2.500.000/ phòng/ đêm.

Vẻ đẹp đầy quyến rũ của biển Vàn Chảy

Vẻ đẹp đầy quyến rũ của biển Vàn Chảy

7. Những trải nghiệm tuyệt nhất trong chuyến du lịch Cô Tô

7.1 Khám phá những điểm đến ấn tượng trên đảo Cô Tô

Được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất miền Bắc, Cô Tô như một viên ngọc xanh đầy quyến rũ nơi biển khơi mênh mông. Không chỉ có nhiều sản vật, nơi đây còn có rất nhiều những bãi biển lý tưởng để bạn tận hưởng không khí trong lành trong chuyến du lịch hè. Một số những địa điểm nổi bật mà du khách nhất định phải ghé thăm trong lịch trình đi du lịch đảo Cô Tô 3 ngày 2 đêm đó là:

Ghé thăm bãi biển Vàn Chảy

Vàn Chảy được du khách là một trong các bãi tắm ở cô tô đẹp nhất. Đây cũng là bãi biển sôi động bật nhất bởi có rất nhiều những hoạt động vui chơi thú vị như team building, tổ chức các hoạt động tập thể. Với những bãi cát mịn và trải dài, những con sóng lớn, bãi biển Vàn Chảy cực thích hợp cho các bộ môn thể thao dưới nước.

Hồng Vàn là bãi tắm ở Cô Tô có sự yên bình hiếm có

Hồng Vàn là bãi tắm ở Cô Tô có sự yên bình hiếm có

Tận hưởng không gian lãng mạn ở bãi biển Hồng Vàn

Bãi biển này nằm cách thị trấn Cô Tô khoảng 7km, cách khá xa khu dân cư cho nên không quá đông đúc, nhộn nhịp. Hồng Vàn ghi điểm với bãi cát trải dài, không gian thiên nhiên khá lãng mạn và yên bình và cũng là một trong những điểm du lịch không thể bỏ qua ở trên đảo Cô Tô. Trải nghiệm được nhẹ bước trên bờ cát trắng ngắm nhìn mặt biển mênh mông sẽ đem đến cho bạn một cảm giác thật thư thái và yên bình. Đặc biệt ở nơi đây còn có những căn nhà gỗ được thiết kế khá độc đáo để bạn lưu trú, cảm giác chỉ cần mở cửa phòng là đã được hòa mình vào không gian của biển xanh quả thật là một trải nghiệm thú vị.

Bãi tắm tình yêu

Có thể nói đây là điểm hẹn của các bạn trẻ, là một trong những điểm check in phổ biến nhất mà giới trẻ vô cùng yêu thích khi đến du lịch Cô Tô. Lý do đơn giản là bãi tắm tình yêu nằm ngay gần trung tâm nên khá dễ tìm. Bãi tắm này không thật sự xuất sắc, cát không quá trắng, nước cũng không quá xanh nhưng xung quanh lại có rất nhiều hàng quán để thuận tiện cho chuyến du lịch biển của bạn.

Bãi tắm Cô Tô sở hữu một vẻ đẹp khiến lòng người say đắm

Bãi tắm Cô Tô sở hữu một vẻ đẹp khiến lòng người say đắm

Ngắm bình minh ở bãi đá cầu Mỵ

Có thể nói bãi đá cầu Mỵ chính là điểm ngắm bình minh đẹp nhất trên đảo Cô Tô lớn. Điểm đến này là kết quả của quá trình kiến tạo địa chất qua hàng vạn năm, nước biển bào mòn tạo nên những lớp hóa thạch, trầm tích với vô vàn những hình thù độc đáo xếp chồng lên nhau. Đứng từ cầu Mỵ du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh của hòn đảo xinh đẹp, chiêm ngưỡng không gian thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ đẹp hơn cả tranh vẽ. Đặc biệt khung cảnh bình minh và hoàng hôn từ đây sẽ khiến bạn thực sự trầm trồ.

Ngọn hải đăng Cô Tô

Với những bạn trẻ khi đi du lịch Cô Tô chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến này. Công trình được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 với chiều cao khoảng 118m so với mực nước biển, bao gồm 72 bậc thang. Đứng từ ngọn hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa tứ phía, ngắm nhìn biển xanh bao la, chiêm ngưỡng những hòn đảo lớn nhỏ.

Ngọn hải đăng là địa điểm du lịch Cô Tô vô cùng nổi tiếng

Ngọn hải đăng là địa điểm du lịch Cô Tô vô cùng nổi tiếng

Đảo Cô Tô con

Khác với sự tấp nập và nhộn nhịp ở của Cô Tô lớn, thì đảo Cô Tô con hoàn toàn không có người sinh sống, chỉ có lác đác vài tàu cá neo đậu. Chính vì thế mà nó vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ vốn có phải trở thành một điểm đến thiên đường cho những du khách yêu thích sự vắng vẻ, không gian yên tĩnh.

Con đường tình yêu

Sở dĩ được gọi với cái tên này chính là nhờ vẻ đẹp vô cùng thơ mộng và lãng mạn mà con đường mang đến. Chỉ dài khoảng 2km, lát bằng gạch đỏ, hai bên đường là những hàng dương xanh ngắt ôm trọn lấy con đường nhỏ quanh co. Từ xa nhìn lại con đường tình yêu du khách có cảm giác như đang được ngắm nhìn một khung cảnh trong bộ phim Hàn Quốc nào đó. Trong chuyến du lịch Cô Tô này đừng quên đến đây để check in thật nhiều những khung hình đẹp nhé.

Khám phá Cô Tô trong vẻ đẹp bình dị

Khám phá Cô Tô trong vẻ đẹp bình dị

7.2 Cô Tô có những chỗ nào chơi?

Các hoạt động vui chơi trên đảo

Theo kinh nghiệm du lịch Cô Tô 3 ngày 2 đêm, các trò chơi được diễn ra trong quần thể khu vui chơi Cô Tô waterpark hoặc được người làm dịch vụ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho bạn. Tùy vào sở thích cũng như lịch trình để bạn lựa chọn cho mình những trò chơi phù hợp.

Các hoạt động dưới nước

Nếu yêu thích những trò chơi dưới nước, du khách có thể tham gia trải nghiệm chèo thuyền kayak trên biển. Hoặc có thể chơi dù lượn - đây là một trò chơi mạo hiểm kết hợp giữa dù lượn và ca nô để du khách bay lên 1 độ cao nhất định. Bạn cũng có thể thử sức với trò lướt thuyền chuối để tận hưởng cảm giác đi chuyển siêu tốc 50-80km/ giờ.

Trải nghiệm câu mực đêm

Có lẽ đây là một hoạt động khá thu hút đối với những bạn trẻ thành phố. Trò vui này chỉ thích hợp với những bạn không bị say sóng bởi du khách sẽ phải ngồi lên đây nhiều giờ trên những con thuyền nhỏ của ngư dân để đi câu mực.

Tham gia những trải nghiệm vui chơi trên biển

Tham gia những trải nghiệm vui chơi trên biển

Cắm trại và tổ chức tiệc BBQ

Nếu đi đoàn đông thì đừng ngại thử một buổi cắm trại rồi ngủ đêm trên bờ biển nhé. Chắc chắn đây sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ khi bạn được cùng với những người thân, bạn bè ăn uống, hát hò, nhảy múa trên một bờ biển đầy thơ mộng.

8. Du lịch Cô Tô nên ăn gì?

Trong chuyến du lịch Cô Tô này, du khách chắc chắn không thể bỏ qua những món hải sản đỉnh cao ở nơi đây. Là một điểm du lịch biển cho nên nguồn hải sản vô cùng dồi dào, giá rẻ, tươi ngon, sau đây là một số những món đặc sản nổi tiếng mà bạn nên thưởng thức:

Hải sâm: đây là món hải sản đặc trưng của vùng biển Cô Tô. Nó được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như nấu súp, xào nấm, xào gà, xào thịt cua… Và ngon nhất phải kể đến là món súp hải sâm.

Sá sùng: đây là một loài thân mềm sống ở những bãi bãi cát ven biển. Do việc đánh bắt khó khăn nhưng giá thành của chúng tương đối cao, được xem là một trong những món hải sản quý hiếm của đảo Cô Tô. Từ sá sùng người ta có thể chế biến thành rất nhiều món ngon, dầu dinh dưỡng, thơm, ngọt.

Bào ngư Cô Tô nổi tiếng bổ dưỡng

Bào ngư Cô Tô nổi tiếng bổ dưỡng

Bào ngư: nhắc đến đặc sản Cô Tô thì không thể bỏ qua bào ngư, nó là một loại hải sản quý hiếm được nhiều du khách yêu thích. Bào ngư có thể chế biến thành khá nhiều món ăn hấp dẫn như: nấu cháo, nấu súp, bào ngư hầm, bào ngư xào. Tất cả các món ăn được làm từ bào ngư đều cực kỳ ngon và bổ dưỡng.

Ốc móng tay: đây là loài động vật thân mềm, có thịt ngọt, ăn rất ngon. Món ăn từ ốc móng tay mà bạn có thể thưởng thức là: ốc móng tay nướng, ốc móng tay hấp sả, ốc móng tay xào rau muống…

Mực một nắng: mực một nắng đã quá nổi tiếng ở biển đảo Cô Tô bởi nguồn nguyên liệu tươi lại được chế biến theo những phương pháp rất độc đáo. Mực một nắng nướng sẽ là món ăn tuyệt vời mà du khách nào cũng yêu thích với thịt mực gai, ngọt không hề có mùi tanh.

Cũng như nhiều bãi biển khác, khi du lịch Cô Tô du khách có thể lựa chọn các loại hải sản tươi sống về làm quà. Bên cạnh đó ở đây còn có khá nhiều những món quà lưu niệm thú vị được làm từ vỏ sò, vỏ ốc... để du khách lựa chọn cho người thân.

Thưởng thức các món đặc sản nức tiếng ở Cô Tô

Thưởng thức các món đặc sản nức tiếng ở Cô Tô

9. Chi phí du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Về chi phí cho chuyến đi du lịch đảo Cô Tô này, du khách có thể đăng ký theo tour để tiết kiệm hơn. Tuy nhiên nếu yêu thích khám phá Cô Tô tự túc thì bạn có thể chủ động trong hành trình của mình, chi phí cũng không hề đắt đỏ hơn quá nhiều.

Là một quần đảo nhỏ, theo kinh nghiệm đi cô tô 2 ngày 1 đêm thì lựa chọn khá hoàn hảo để bạn đã có thể thăm thú hết tất cả các địa danh. Giá tour du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm khoảng 1.500.000 đồng/ người. Còn chi phí đi cô tô 3 ngày 2 đêm thì sẽ khoảng 2.000.000 đến 2.500.000 đồng/ người. Chi phí này đã bao gồm vé tàu, lưu trú, ăn uống...

Ngoài ra giá tour Cô Tô tự túc sẽ phụ thuộc vào tình hình di chuyển, nhu cầu ăn uống sinh hoạt của từng du khách.

Với tất tần tật kinh nghiệm du lịch Cô Tô tự túc thì bạn đã sẵn sàng cho hành trình này chưa nào? Xách balo lên và tận hưởng một mùa hè thật sôi động với những người bạn thân thiết thôi nào. Đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi nếu có nhu cầu thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình này nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi