facebook pixel

Gợi ý kinh nghiệm du lịch Lai Châu tự túc chi tiết nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Gợi ý kinh nghiệm du lịch Lai Châu tự túc chi tiết nhất

30-03-2022 12:22 0 804

Tây Bắc từ lâu đã trở thành đề tài bất tận của những bài viết, và nó dường như trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều du khách trong và ngoài nước. Là một trong 4 tỉnh thuộc vùng Tây Bắc, dù chưa phát triển rực rỡ như Sapa hay Mộc Châu nhưng Lai Châu vẫn là một cái tên mà đông đảo mọi người tìm đến để khám phá. Điểm đến này sở hữu thiên nhiên hoang sơ, hiểm trở, có những hang động kỳ ảo, những dãy núi cao hùng vĩ, cùng vô số cảnh đẹp làm say đắm lòng người

Phượt Lai Châu là một ý tưởng độc đáo mà rất nhiều du khách đang ấp ủ, vậy bạn đang trang bị những gì cho chuyến đi này hay chưa? Hãy cùng Vân Hải cùng tìm hiểu chi tiết về những kinh nghiệm du lịch Lai Châu tự túc được nhắc đến dưới đây các bạn nhé.

1. Giới thiệu vài thông tin về du lịch Lai Châu

Lai Châu là một tỉnh biên giới thuộc vùng Tây Bắc Bộ – trung du và miền núi phía Bắc của Việt Nam. Tỉnh Lai Châu tiếp giáp với các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Lào Cai của Việt Nam và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Nằm trong vùng núi cao cho nên Lai Châu sở hữu khí hậu vô cùng dễ chịu, mát mẻ, trong lành với những cao nguyên đồ sộ ở độ cao trên 1500m, nổi bật là Hoàng Liên Sơn (trải dài khắp 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai và Yên Bái) với đỉnh Fansipang cao đến 3143m.

Lai Châu là điểm du lịch rất đáng để khám phá

Lai Châu là điểm du lịch rất đáng để khám phá

Hiện nay Lai Châu cùng một số tỉnh vùng núi lân cân đã tạo nên ngũ giác du lịch vô cùng nổi tiếng được du khách cực kỳ sắn đón. Nơi đây không có vẻ đẹp hiện đại như các thành phố lớn nhưng lại mang sự hoàn mỹ của cảnh vật thiên nhiên với sông suối – núi đồi và nét đẹp mộc mạc chân phương từ chính những người dân nơi này. Chỉ đến Lai Châu một lần thôi cũng để bạn thổn thức mãi về một miền núi yên bình, tĩnh tại này.

2. Thời điểm đẹp nhất để đi du lịch Lai Châu

Nhiều người băn khoăn không biết nên chọn đi du lịch lai châu mùa nào đẹp nhất. Với đặc trung của khí hậu cũng như văn hóa của rẻo cao Tây Bắc, nên thời điểm đẹp để đến với Lai Châu cũng tương đồng thời thời gian để bạn đi những điểm đến ở khu vực này như: Sapa hay Mộc Châu. Theo kinh nghiệm du lịch Lai Châu, du khách có thể đến với đây vào mọi thời điểm trong năm nhưng đẹp nhất vẫn là những dịp sau:

- Du lịch Lai Châu tháng 12 đến tháng 3: Đây là thời gian cuối đông đầu xuân, khí hậu và cảnh vật ở Tây Bắc nói chung và ở riêng Lai Châu cực kỳ đẹp. Dịp này trên khắp các triền đồi, sườn núi hoa cỏ đang đua nhau khỏe sắc khiến cả đất trời như sáng bừng sức sống. Bên cạnh đó khoảng tháng 1 âm lịch tại Lai Châu còn khá nhiều lễ hội nhộn nhịp của bà con sinh sống ở đây. Thông qua những hoạt động này, du khách sẽ cơ cơ hội tìm hiểu thêm về những nét văn hóa đặc sắc, những nét phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc.

Phong cảnh Lai Châu hiện lên đầy sự tươi đẹp

Phong cảnh Lai Châu hiện lên đầy sự tươi đẹp

- Tháng 4 - 5: Là mùa nước đổ, lúc này những thửa ruộng thang của rẻo cao Tây Bắc như biến thành một tấm gương khổng lồ, lấp lánh và bóng loáng. Khung cảnh này đã khiến du khách ngỡ ngàng và cũng trở thành cảm hứng sáng tác của nhiều phó nháy.

- Tháng 9 - 10: Là mùa lúa chín, lúc này các thửa ruộng bậc thang nơi đây được bao phủ bởi một màu vàng óng ả. Du khách có thể kết hợp đi ngắm lúa Mù Cang Chải hay đến cánh đồng Mường Than - Than Uyên.

Lưu ý: thời điểm khoảng tháng 6-7-8 không thực sự thuận tiện để đi khu du lịch Lai Châu 3 ngày 2 đêm, bởi đây là mùa mưa bão ở đây cũng thường có mưa lớn, đường trơn trượt, dễ sạt lở, nước lũ trên sông suối cũng dâng cao nên rất nguy hiểm. Nếu thực sự muốn đi du lịch an toàn để thoải mái vui chơi, ngắm cảnh thì nên tránh những thời điểm này nhé.

Cảnh đẹp Lai Châu làm say lòng người

Cảnh đẹp Lai Châu làm say lòng người

3. Gợi ý phương tiện di chuyển để du lịch Lai Châu

Hiện nay sân bay Lai Châu vẫn chưa được đưa vào khai thác cho nên để đến Lai Châu du lịch thì du khách có thể đi từ Hà Nội, với những bạn ở tỉnh thành xa thì có thể máy bay đến Hà Nội và bắt đầu hành trình của mình từ Hà Nội. Với kinh nghiệm du lịch Lai Châu có khá nhiều phương tiện để du khách lựa chọn cho hành trình Hà Nội - Lai Châu, có thể kể đến như: xe khách, xe máy, xe ô tô…

- Xe khách Hà Nội – Lai Châu

Bạn có thể bắt xe tại những bến Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để đến bến xe thị xã Lai Châu, một số nhà xe uy tín mà bạn có thể tham khảo như là:

Xe Bùi Ngọc Dũng – SĐT: 0912045015 – Giá vé: 250.000 VNĐ

Xe Anh Tú – SĐT: (0213) 6286909 – Giá vé: 300.000 VNĐ

Xe Hải Vân – SĐT: (0213) 6277287 – Giá vé: 280.000 VNĐ

Xe Hoàng Anh – SĐT: 0984971999 – Giá vé: 350.000 VNĐ

Xe Ngân Hà – SĐT: 0912131215 – Giá vé: 250.000 VNĐ

Lựa chọn phương tiện cho hành trình du lịch Lai Châu

Lựa chọn phương tiện cho hành trình du lịch Lai Châu

Sau khi đến bến xe thị xã Lai Châu thì du khách có thể đi taxi, xe ôm để đến với điểm du lịch hoặc điểm vui chơi có trong lịch trình của mình. Đây là phương tiện giá rẻ mà nhiều nhóm bạn trẻ lựa chọn cho chuyến du lịch Lai Châu. Đừng quên liên hệ đặt xe trước để có được ghế ngồi ưng ý, đảm bảo sức khỏe cho hành trình khám phá của mình nhé.

- Phương tiện cá nhân là xe máy và ô tô:

Với khoảng cách khoảng 450 km cho quãng đường Hà Nội - Lai Châu, du khách sẽ mất gần 9 giờ di chuyển. Cung đường này thực sự khá dài và mệt nhọc nhưng đổi lại thì du khách sẽ được tận hưởng trọn vẹn không khí tuyệt vời và cảnh đẹp như tranh vẽ của rừng núi Tây Bắc. Có 2 tuyến đường di chuyển cho phương tiện cá nhân lựa chọn :

Tuyến 1: cầu Thăng Long đi thẳng trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai , sau khi đến địa phận Lào Cai thì rẽ trái vào quốc lộ 279. Tiếp tục đi thẳng quốc lộ này sẽ đến địa phận Lai Châu.

Tuyến 2: Hướng đường Hồ Tùng Mậu đi về quốc lộ 32. Bạn sẽ di chuyển đến Lai Châu theo tuyến đường này.

Du lịch Lai Châu bằn dịch vụ cho thuê xe xe giá rẻ

Du lịch Lai Châu bằn dịch vụ cho thuê xe xe giá rẻ

Có thể nói đây là một hành trình dài cho những phương tiện cá nhân di chuyển, đặc biệt với những du khách lựa chọn đi du lịch Lai Châu 3 ngày 2 đêm bằng xe máy. Bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức để đi từ Hà Nội để đến với Lai Châu, vì thế nếu thực sự tự tin về tay lái và có đủ sức khỏe thì mới chọn phương tiện nay nhé.

Với xe ô tô gia đình, cung đường đi Lai Châu có thể nói là khá thách thức những tay lái “nghiệp dư ”, vì thế nếu có xe riêng thì đây cũng không phải lựa chọn tốt nhất. Phương án thay thế đang được nhiều đoàn du khách ưu tiên lựa chọn hiện nay chính là những dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ, đây được xem là lựa chọn tiện ích cho quý du khách trong hành trình đến các địa điểm du lịch Lai Châu. Với lựa chọn bạn không cần lo lắng về hành trình đầy mệt mỏi phía trước, được thoải mái nghỉ ngơi trong suốt thời gian di chuyển để chuẩn bị một tinh thần thật tốt, một sức khỏe dồi dào cho chuyến khám phá Lai Châu. Hiện nay ở Hà Nội có khá nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để khách hàng tham khảo trong chuyến du lịch Lai Châu 2 ngày 1 đêm này. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được cho mình dịch vụ thuê xe tin cậy, giá rẻ với chất lượng phục vụ tốt nhất để chuyến đi được trở nên đáng nhớ.

Đa dạng các dòng xe phục vụ du khách đi du lịch Lai Châu

Đa dạng các dòng xe phục vụ du khách đi du lịch Lai Châu

Giữa vô vàn những cái tên được nhắc đến thì công ty Vân Hải được đánh giá là địa chỉ uy tín đang cung cấp đa dạng các dịch vụ thuê xe giá rẻ đến cho khách hàng. Chúng tôi đem đến cho bạn sự lựa chọn về nhiều dòng xe như: Cho thuê xe 4 chỗ - 7 chỗ - 16 chỗ… đến cho thuê xe 45 chỗ. Xe đảm bảo hiện đại, đời mới và tiện nghi; giá thuê xe cũng rất cạnh tranh, đảm bảo phù hợp với túi tiền của quý khách hàng giúp bạn không cần lăn tăn quá nhiều trong quyết định sử dụng dịch vụ của mình. Đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi theo số hotline để có được báo giá chi tiết cho từng dòng xe phục vụ hành trình đến các điểm du lịch Lai Châu 3 ngày 2 đêm này nhé.

- Thuê xe máy tại Lai Châu

Nếu di chuyển đến Lai Châu bằng phương tiện công cộng thì du khách còn tính thêm cho mình phương án đi lại tại Lai Châu. Và dịch vụ thuê xe máy là lựa chọn khá phổ biến với giá khoảng 80.000 – 150.000/ngày tùy theo dòng xe. Một số cửa hàng uy tín cho du khách tham khảo:

Thuê xe máy Anh Hùng: Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, Tam Đường - 0973226768

Thuê xe máy Hoa Sữa: địa chỉ: 179 Lê Duẩn, Tân Phong - 0394312640

Thuê xe máy Phúc An: Địa chỉ: Đối diện bến xe Lai Châu, Hoàng Minh Giám - 0961215215

Không gian homestay yên bình tĩnh tại

Không gian homestay yên bình tĩnh tại

4. Tham khảo điểm lưu trú khi đi du lịch Lai Châu

- Khách sạn và nhà nghỉ ở Lai Châu

Mặc dù nằm khá gần với những địa điểm du lịch nổi tiếng như Sapa hay Mù Cang Chải nhưng đến nay du lịch của Lai Châu vẫn còn đang trên đà phát triển. Các khách sạn ở Lai Châu vẫn chưa có được sự đánh giá cao từ du khách, có thể bởi dịch vụ chưa tốt, chưa đáp ứng được nhu cầu ăn nghỉ… Tuy nhiên các dịch vụ vẫn đang được hoàn thiện với hệ thống hơn 100 cơ sở lưu trú khá mới, tiện ích để phục vụ du khách, nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn.

- Homestay ở Lai Châu

Homestay là hình thức lưu trú tiện ích dành cho những du khách muốn khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa hay những tập quán sinh hoạt của người dân địa phương. Với hình thức này, du khách có thể được ăn, nghỉ, tham gia các sinh hoạt cùng gia chủ để cảm nhận được rõ ràng về những nét văn hóa bản địa độc đáo. Hiện nay, điểm du lịch Tam Đường Lai Châu Sìn Suối Hồ, Bản Hon, Phong Thổ và tại thị trấn Sìn Hồ đang là những điểm lưu trú được nhiều du khách tìm đến.

Chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp của Lai Châu

Chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp của Lai Châu

5. Lai Châu có những điểm du lịch nào nổi bật nhất

Đến Lai Châu, du khách không nên bỏ lỡ những địa danh nổi tiếng của mảnh đất này, cũng để làm trọn vẹn hơn chuyến đi của mình. Cùng tham khảo những điểm du lịch Lai Châu ấn tượng nhé:

5.1 Đèo Ô Quy Hồ

Lai Châu sở hữu một trong “tứ đại đỉnh đèo” mang tên đèo Ô Quy Hồ cùng với 3 đèo khác là Khau Phạ, Mã Pí Lèng và Pha Đin đã làm nên tuyệt tác của của núi rừng Tây Bắc. Con đèo này nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu, nó nằm trên tuyến quốc lộ 4D, cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn.

Tọa lạc ở độ cao hơn  2000m so với mực nước biển, Ô Quy Hồ sở hữu những đường cong uốn lượn đẹp mê hồn như một nàng tiên thướt tha. Không chỉ mang đến sự choáng ngợp trầm trồ cho du khách bởi cảnh quan thiên nhiên quá đỗi tráng lệ thì đèo Ô Quy Hồ còn là địa điểm săn mây “hót rần rần” trong cộng đồng du lịch hiện nay. Nếu đã đến du lịch Lai Châu thì nhất định không được bỏ lỡ điểm đến tuyệt vời này nhé, nó sẽ là một chủ đề thú vị để bạn chia sẻ với những người bạn của mình sau chuyến đi.

Địa chỉ: Sơn Bình – huyện Tam Đường - Lai Châu

Ngắm nhìn đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ

Ngắm nhìn đèo Ô Quy Hồ hùng vĩ

5.2 Cánh đồng Mường Than

“Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” chính là câu nói mà phượt thủ nào cũng từng nghe đến khi nhắc về 4 cánh đồng lúa đẹp tuyệt nơi rẻo cao Tây Bắc. Và ở Lai Châu đã gọi tên Mường Than – một trong những cánh đồng lúa mênh mông và đẹp bậc nhất mà du khách nhất định nên đặt chân đến trong chuyến du lịch Lai Châu 2 ngày 1 đêm này.

Rảo bước về Than Uyên ngắm mùa vàng bội thu trong những ngày tháng 9 – 10 để cảm nhận một cách trọn vẹn và sâu sắc nhịp sống lao động đầy quyến rũ và thiên nhiên “mỹ” đến say đắm lòng người. Mùa này, thả hồn nơi cánh đồng Mường Than xanh vô tận, bạn như đang lạc vào chốn thảo nguyên bao la trong cổ tích. Cảnh sắc và cả những món ngon của nơi này cứ níu chân khách phương xa khiến trái tim cứ khắc khoải không nguôi. Cánh đồng lúa chín đẹp rạng ngời còn là backgroud để cho bạn có được những shoot hình xinh đẹp hết nấc.

Địa chỉ: thị trấn Than Uyên - xã Than Uyên

Vẻ đẹp trù phú của cánh đồng Mường Than

Vẻ đẹp trù phú của cánh đồng Mường Than

5.3 Đỉnh Putaleng

Gần đây đỉnh Putaleng nổi lên là một địa điểm du lịch trekking được phượt thủ vô cùng yêu thích, nếu không chọn chinh phục đỉnh Fansipan thì du khách có thể ghé qua chiêm ngưỡng đỉnh núi này. Một số tín đồ leo núi còn cho rằng Putaleng khó “ăn” hơn cả Fansipan nữa đấy nhé.

Tọa lạc nơi độ cao gần 3100m so với mực nước biển và cũng nằm trên cung dãy Hoàng Liên Sơn, du khách muốn trekking Putaleng thường sẽ tốn chừng khoảng 3 ngày và trong suốt hành trình sẽ nghỉ ngơi tại các lán trại đã được bà con ở đât dựng dọc đường hoặc ngủ lều. Điều ấn tượng nhất của Putaleng chính là một địa điểm còn mới, khung cảnh vẫn còn nhiều nét nguyên sơ khiến khao khát chinh phục của người leo núi càng tăng cao hơn.

Địa chỉ: xã Tả Lèng - huyện Tam Đường

Chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp từ Putaleng

Chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp từ Putaleng

5.4 Bản Pú Đao

Địa chỉ: huyện Sìn Hồ - Lai Châu

Pú Đao là một xã của Sìn Hồ, đây là nơi sinh sống của người H’mông với bốn bản gồm có: Hồng Ngài, Nậm Đoong, Nậm Đắc và Hồng Tý. Điểm đến này từng được một hãng du lịch của Anh mang tên Gecko Travel gọi tên trong danh sách những điểm đến hấp nhất ở Đông Nam Á. Điều này đủ thấy được sự độc đáo, thú vị của Pú Đao, và chắc chắn du khách sẽ không thất vọng khi dừng chân ở đây.

Trong hành trình khám phá những địa điểm du lịch ở Lai Châu, du khách đừng quên ghé thăm bản làng nhỏ xinh đẹp này nhé. Những ngôi nhà, những con đường trong bản hiện nay vẫn còn giữ nguyên được những nét đặc trưng trong văn hóa vùng cao khiến du khách càng được thỏa mãn hơn mong muốn chinh phục của mình. Tuy đường đến bản có phần khó khăn nhưng khi đến được rồi thì thu vào mắt bạn chính là bức tranh thiên nhiên nên thơ, hữu tình đến không cầm lòng được. Phóng tầm mắt xa xa hơn một chút là cảnh một không gian xanh ngắt với điểm nhấn là con sông Đà hùng vĩ, thực sự rất đáng để chinh phục.

Cảm nhận nếp sống bình dị ở bản Pú Đao

Cảm nhận nếp sống bình dị ở bản Pú Đao

5.5 Bản Sì Thâu Chải

Bản Sì Thâu Chải là một bản du lịch cộng đồng đang được nhiều du khách săn đó trong chuyến du lịch Lai Châu. Đến nơi này, du khách sẽ được ngắm nhìn những bản làng đẹp như trong tranh vẽ, được gặp gỡ với những người dân thật thà hiếu khách, được cảm nhận một buổi sáng nắng sớm yên bình gõ cửa, được sinh hoạt ở những ngôi nhà dân tộc Dao đơn giản và bình yên. Có thể nói, Sì Thâu Chải là lựa chọn hoàn hảo dành cho những tâm hồn mơ mộng, yêu cái đẹp bình dị, yêu thiên nhiên trong lành tĩnh tại.

Địa chỉ: Hồ Thầu - huyện Tam Đường

5.6 Xã Sin Suối Hồ

Nằm ở độ cao chừng khoảng 1500m so với mực nước biển, Sin Suối Hồ cũng là một bản du lịch cộng đồng nổi tiếng của huyện Phong Thổ - Lai Châu. Giống như Sì Thâu Chải đây cũng là điểm đến có khá nhiều những homestay xinh đẹp, có đến 10 hộ đang kinh doanh dịch vụ homestay để phục vụ du khách. Homestay ở Sin Suối Hồ được thiết kế với kiến trúc độc đáo mang đậm những nét văn hóa vùng cao khiến du khách cảm nhận được trọn vẹn cuộc sống của bà con nơi đây.

Sìn Hồ là điểm du lịch Lai Châu ấn tượng nhất

Sìn Hồ là điểm du lịch Lai Châu ấn tượng nhất

Xung quanh xã là một cánh rừng nguyên sinh rộng lớn khiến cho không khí nơi này thêm phần dễ chịu, cũng giúp cho cảnh quan càng trở nên tươi đẹp hơn. Đến với Sin Suối Hồ du khách có thể ghé đến tham quan Thác Trái Tim mơ mộng, đứng từ trên cầu chiêm ngưỡng những dòng suối chảy siết, ẩn náu trong những ngôi nhà tổ chim giữa thiên nhiên trong trẻo, hay đơn giản là dạo quanh bản để cảm nhận cuộc sống bình dị của người dân địa phương…

Địa chỉ: huyện Phong Thổ, Lai Châu

5.7 Quần thể hang động núi Pu Sam Cap

Quần thể hang động Pusamcap cũng là một trong các điểm du lịch ở Lai Châu hấp dẫn, điểm dừng chân này thích hợp những du khách yêu thích khám phá, mạo hiểm. Quần thể này bao gồm 3 động chính là Thiên Đường, Thiên Môn và Thủy Tinh (trong đó động Thủy Tinh chưa được thai khác du lịch), được tạo hóa ưu ái ban tặng cho nên hang động nào cũng đều đẹp đến bất ngờ.

Dừng chân ở đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ bí của hang động, đó là những hình ngộ nghĩnh, lạ mắt được tạo thành những những khối thạch nhũ. Dường như đặt chân đến du khách như được tách mình khỏi cuộc sống ồn ào, hối hả bên ngoài để tận hưởng một khoảng trởi yên bình của riêng mình.

Địa chỉ: Xã Pu sam - huyện Sìn Hồ

Vẻ đẹp tuyệt diệu của Pu Sam Cap

Vẻ đẹp tuyệt diệu của Pu Sam Cap

5.8 Thác Tác Tình

Địa chỉ: 8JW7+WCQ, TT. Tam Đường

Được ví von với danh xưng “dải lụa đào trên dãy Hoàng Liên Sơn”, thác Tác Tình sở hữu một vẻ đẹp vi diệu được thiên nhiên ban tặng cho du lịch Lai Châu. Ngọn thác cao chừng 1200, đổ thẳng từ trên cao xuống tạo thành một hồ nước lớn có màu xanh ngọc với diện tích chừng 200m2, và đây cũng là một trong những điểm sáng ấn tượng của du lịch Lai Châu. Đến đây du khách không chỉ được đắm mình trong làn nước mát lạnh mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên núi rừng tươi đẹp, xa xa còn thấp thoáng những dãy núi trải dài bất tận. Thế mới nói, không phải tự nhiên mà Tác Tình lại trở nên nổi tiếng và được lòng du khách đến vậy.

5.9 Du lịch sìn hồ Lai Châu

Tọa lạc nơi độ cao 1800m, Sìn Hồ theo tiếng địa phương được hiểu là một khu vực có nhiều con suối. Với khí hậu mát mẻ đặc trưng cùng thiên nhiên khí trời trong lành dễ chịu, cao nguyên Sìn Hồ được ví như “tiên cảnh yên bình” khi nhắc về du lịch Lai Châu. Những điểm du lịch ở Lai Châu được du khách yêu thích đa phần đều tập trung nơi cao nguyên này, bên cạnh đó còn là nét đẹp văn hóa của người dân bản địa được thể hiện rõ ràng qua lối sống, qua nét ẩm thực độc đáo. Không hề quá lời khi nói cao nguyên Sìn Hồ chính là nơi bộc lộ tất thảy những vẻ đẹp của Lai Châu. Trong chuyến du lịch Lai Châu này đừng quên ghé thăm Sìn Hồ để có được cho mình những ấn tượng khó quên về hành trình khám phá này nhé.

Cao nguyên Sìn Hồ sở hữu thiên nhiên tươi đẹp

Cao nguyên Sìn Hồ sở hữu thiên nhiên tươi đẹp

Địa chỉ: huyện Sìn Hồ, Lai Châu

5.10 Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử

Đỉnh Bạch Mộc Lương Tử với độ cao 3046m đã trở thành là một trong 4 đỉnh núi cao nhất Việt Nam, hành trình chinh phục Kỳ Quan San tương đối khó khăn nhưng đổi lại khung cảnh được ngắm nhìn từ đây khiến du khách không khỏi trầm trò. Đi Bạch Mộc Lương Tử đẹp nhất là tầm từ cuối tháng 8 đến tháng 4 năm sau, thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không nắng mưa thất thường đảm bảo an toàn trong suốt hành trình lúc leo núi.

Địa chỉ: huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu

5.11 Cọc nước Nà Khương

Cọc nước hay còn được gọi với cái tên dân dã hơn là “máy bơm xứ Mường”, nó có chiều cao chừng 6m. Các cọc nước ở đây sẽ được sử dụng trước mùa nước lũ, cho nên nếu muốn tham quan thì nên lựa thời gian thích hiowj nhé. Chức năng của những cọn nước này chính là dẫn nước giúp cho sản xuất được thuận lợi, và cũng chính hình ảnh của những cọc nước Nà Khương đã tạo nên một hình ảnh đẹp bình dị khiến du khách bị thu hút.

Địa chỉ: xã Bản Bo - Tam Đường

Ngắm nhìn cọc nước bình dị

Ngắm nhìn cọc nước bình dị

6. Đi du lịch Lai Châu nên ăn món gì?

Để chuyến du lịch Lai Châu thêm phần trọn vẹn thì du khách nhất định phải thưởng thức những món đặc sản nức tiếng của mảnh đất này như :

- Xôi tím

Món ăn được chế biến từ đôi bàn tay khéo léo của những người phụ nữa Thái, Dáy… Họ có những bí quyết rất riêng để tạo nên hướng vị độc đáo của món ăn và khiến thực khách gần xa đều yêu thích. Khâu Cẩm chính là nguyên liệu để tạo nên màu tím đặc trưng cho món ăn này, chúng được trộn cùng gạo nếp và ngâm nước trong 6 giờ. Sau đó được mang đi nấu chín để làm nên món xôi dẻo thơm, hấp dẫn.

- Thịt lợn hun khói

Món ăn này hiện nay đã thành đặc sản của vùng cao, với hướng vị cực kỳ đặc trưng mà hiếm nơi nào làm ta được. Thịt lợn bản được lựa chọn kỹ, ướp chung với các loại gia vị riêng của núi rừng Tây Bắc sau đó đem đi gác bếp và hun khói đến khi chín khô. Thành phẩm thịt lợn hun khói có màu nâu đen đặc trưng, vị thơm ngọt tự nhiên, ăn một lần là nghiền đấy nhé.

Thưởng thức thịt lợn hun khói ở Lai Châu

Thưởng thức thịt lợn hun khói ở Lai Châu

- Nộm rau dớn

Đây là món ăn đặc trưng của người Thái ở Lai Châu, nộm được làm từ chồi tươi của rau dớn, sau khi rửa sạch và phơi phô thì sẽ được đem đi hấp, cuối cùng là trộn cùng các loại gia vụ như gừng, chanh, ớt… để có được món salad đặc sản núi rừng. Món này có vị ngọt của rau dớn kết hợp với các vị chua cay ngọt để tạo nên sự hòa quyện thú vị.

- Rêu đá nướng:

Rêu được lấy từ những tảng đá bên suối, sau khi sơ chế sẽ được dùng để nấu canh, nướng hay xào. Sơ chế rêu đá cực kỳ công phu để có thể làm sạch cát, bẩn; món ăn có phần hơi lạ miệng với người miền xuôi nhưng nếu đã nếm thử một lần thì hẳn là bạn sẽ nhớ mãi không quên.

- Cá bống vùi tro:

Nếu có dịp đến với du lịch Phong Thổ Lai Châu, du khách hãy một lần nếm thử qua món cá bống vùi tro - đặc sản của người Thái ở đây nhé. Cá bống được bắt tại sông, suối, sau khi sơ chế sạch sẽ và tẩm ướp đầy đủ các loại gia vị như sả, ớt, gừng, mắc khén, hạt tiêu, húng, hom… sẽ được gói trong lá dong và vùi vào tro nóng. Trở mặt đều để cá chín mềm, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm phức, vị ngọt tự nhiên của cá.

Cá bống vùi tro là món ăn đặc sản của Lai Châu

Cá bống vùi tro là món ăn đặc sản của Lai Châu

- Pa Pỉnh Tộp:

Hay còn gọi là cá gập nướng, đây là một món ăn khá cầu kỳ được bà con ở đây lựa chọn để thiết đãi khách quý. Những con cá chép tươi sau khi sơ chế qua để khử mùi tanh, thì người chế biến sẽ tiến hành việc tẩm ướp gia vị, sát đều hồn hợp gia vị lên cá và nhồi trong bụng cá rồi đem đi nướng, món ăn không chỉ có hình thức đẹp mà còn rất thơm ngon.

Ngoài những món kể trên thì nếu có nhiều thời gian trong chuyến du lịch Lai Châu này bạn có thể thưởng thức thêm: khâu nhục, măng nộm hoa ban, trứng kiến, bánh đen Sìn Hồ, bánh chưng đen, lòng lợn nhồi gạo nếp hay dưa mèo nhé.

Trong chuyến du lịch Lai Châu này du khách đừng quên mua các món đặc sản về làm quà cho bạn bè nhé. Một số những gợi ý cho bạn như: Rượu ngô Sùng Phài, dạt dổi, quả óc chó Sìn Hồ, rượu nếp than, mật ong Mường Tè…

Đến đây chắc hẳn quý du khách đã nắm được kha khá những kinh nghiệm du lịch Lai Châu hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi đầy hấp dẫn này. Còn chần chờ gì nữa mà chưa lên đường để đắm chìm trong vẻ đẹp đầy vi diệu của một miền rẻo cao Tây Bắc xinh đẹp này.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi