facebook pixel

Check-in top 10+ địa điểm du lịch hè được săn đón nhất 2022

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Check-in top 10+ địa điểm du lịch hè được săn đón nhất 2022

16-03-2022 12:15 0 931

Mùa hè chính là thời điểm tuyệt vời để nhà nhà đi du lịch và cùng nhau tận hưởng thật nhiều trải nghiệm du lịch đó đây. Đây cũng là khoảng thời gian để các thành viên trong gia đình có thể quây quần bên nhau, cùng nhau trò chuyện, vun đắp tình cảm. Vì thế thời điểm cận kề những ngày hè nhiều người đã bắt đầu “rục rịch” lên kế hoạch cho những chuyến đi du lịch thật ý nghĩa.

Nhưng để bạn và những người thân yêu có được một mùa hè thật sôi động và rực rỡ thì bạn cần chọn được điểm đến thích hợp, có sự chuẩn bị thật chu đáo cho chuyến đi, cũng như trang bị đầy đủ những kinh nghiệm hữu ích cho hành trình này. Ở nội dung bài viết dưới đây Vân Hải sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch hè thú vị nhất, cùng theo dõi nhé.

1. Lý do du khách nên đi du lịch hè

Nhiều người băn khoăn tại sao lại chọn đi du lịch hè giá rẻ. Mùa hè thường rất nóng bức làm cho chúng ta có cảm giác khó chịu, bên cạnh đó đây cũng lúc mà bạn có nhiều thời gian bên gia đình trước khi vào năm học mới hay chuẩn bị cho công việc của nửa cuối năm.

Du lịch mùa hè là lựa chọn tuyệt vời

Du lịch mùa hè là lựa chọn tuyệt vời

Sau một năm dài làm việc và học tập mệt mỏi, du lịch mùa hè được xem như một món quà dành cho sự cố gắng. Đây cũng là mùa nghỉ ngơi thư giãn sau những chuỗi ngày vất vả chạy đua với lịch học và deadline của công việc. Thực sự du lịch mùa hè là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Những lý do nên đi du lịch hè:

- Mùa hè có thời gian để nghỉ ngơi:

Đây là thời điểm mà các bạn học sinh, sinh viên được nghỉ học, các công ty, doanh nghiệp cũng cho nhân viên đi nghỉ mát, các cơ quan công sở cũng dành thời gian nhất định cho công nhân viên của mình được nghỉ ngơi trong mùa hè. Chính vì thế ngành du lịch Việt Nam thường có mùa cao điểm chính là mùa hè.

- Tránh cái nóng oi ả mùa hè

Với cái nóng gay gắt như đổ lửa của những ngày hè, có những nơi nhiệt độ ngoài trời lên đến 42 hoặc 45 °C, cái nóng khắc nghiệt của vùng nhiệt đới ẩm gió mùa khiến cho người ta cảm thấy rất khó chịu. Những vùng núi cao với cây cối xanh mát quanh năm hoặc những miền biển xanh cát trắng với gió biển lồng lộng, bên cạnh là một ly kem mát lạnh sẽ là mục tiêu mà nhiều người muốn hướng đến.

Mùa hè tại các thành phố hoặc các khu đô thị đang trở nên đáng báo động với hiệu ứng nhà kính và hiện tượng nóng dần lên của trái đất. Vì thế mùa hè đi du lịch chính là cơ hội để tránh cái nóng gay gắt tìm về những nơi mát mẻ hơn để nghỉ ngơi thư giãn.

Biển xanh cát trắng nắng vàng đang chờ bạn đến vui chơi

Biển xanh cát trắng nắng vàng đang chờ bạn đến vui chơi

Một bãi biển trong xanh, một miền cát trắng, một làn nước mát lạnh đi kèm với gió trời lồng lộng sẽ giúp bạn xua tan đi cái nóng oi ả của những ngày hè, đem đến cho du khách cảm giác tận hưởng thật tuyệt vời. Hoặc bạn có thể lựa chọn nằm trong chăn giữa cái se lạnh của đất trời Sapa, Tam Đảo… lúc này bạn sẽ hoàn toàn quên đi cái nóng của những ngày hè.

- Chuẩn bị cho một năm học mới

Sau 9 tháng học hành căng thẳng của các bạn học sinh, sinh viên, kỳ nghỉ hè chính là dịp mà cả gia đình có nhiều thời gian quay quần bên nhau và lên kế hoạch cho những chuyến đi du lịch. Trên hết là các bậc cha mẹ cũng muốn thưởng cho các bạn nhỏ những chuyến đi dã ngoại, đi tắm biển, cắm trại để các con có được một mùa hè thật sự ý nghĩa. Đây cũng là một hoạt động để tiếp thêm cho con những năng lượng tích cực trước khi bước vào năm học mới.

Những chuyến đi đến các địa điểm du lịch mùa hè cùng với gia đình sẽ mang đến cho các bé nhiều trải nghiệm thú vị. Đây cũng là cơ hội để các bạn hoàn thiện những kỹ năng cần thiết như: tắm biển, leo núi, tham gia những hoạt động vui chơi tập thể.

Du lịch hè để xua tan cái nóng khắc nghiệt

Du lịch hè để xua tan cái nóng khắc nghiệt

2. Những địa điểm du lịch mùa hè lý tưởng cho bạn lựa chọn

Du lịch hè luôn được các tín đồ mê xê dịch cực kỳ yêu thích. Đặc biệt là những địa điểm thú vị mới nổi thời gian gần đây lại càng làm những du khách thêm phần nôn nóng và mong muốn được dừng chân khám phá ngay lập tức. Nếu bạn chưa biết những địa điểm du lịch nên đi vào mùa hè thì sau đây là danh sách những điểm đến tuyệt vời nhất cũng được du khách săn đón nhất trong dịp hè, mời bạn đọc cùng tham khảo:

2.1 Các thiên đường biển gợi ý cho hè 2022

Trong tiết trời nóng nực của những ngày hè thì một chuyến đi du lịch biển chính là gợi ý hay cho bạn. Vậy hè đi biển nào đẹp? Có nhiều những điểm du lịch biển mùa hè sôi động đang chờ bạn đến khám phá trong mùa hè này, cụ thể là:

- Biển Cô Tô, Quảng Ninh

Cô Tô là một hòn đảo được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn làm điểm dừng chân trong chuyến du lịch mùa hè. Hòn đảo nhỏ này vẫn giữ được nhiều nét nguyên sơ, phong cảnh tự nhiên với những bãi cát trắng mịn trải, nước biển trong veo như ngọc… Đến Cô Tô du khách còn được ghé thăm rất nhiều điểm đến tuyệt đẹp như: bãi tắm Bắc Vàn, bãi tắm Hồng Vàn, Cô Tô Con, ngọn Hải Đăng…

Tận hưởng không gian trong lành nơi biển đảo Cô Tô

Tận hưởng không gian trong lành nơi biển đảo Cô Tô

Đặc biệt nếu là tin đồ của những môn thể thao dưới nước thì đến đây chính là cơ hội để bạn được trải nghiệm. Có khá nhiều những hoạt động thực sự thú vị như: lướt sóng, chèo kayak, đi tàu lượn… Ngoài ra, cũng tiện trong chuyến đi này bạn có thể dừng chân tham quan thêm một số địa danh gần đó như: đảo Rều, vịnh Hạ Long, Yên Tử Quảng Ninh…

- Vịnh Hạ Long - Địa điểm hè tuyệt vời nhất miền Bắc

Có thể nói Vịnh Hạ Long không còn là một cái tên xa lạ với du khách cả ở trong và ngoài nước, đây là một trong những địa điểm du lịch mùa hè được nhiều du khách yêu thích. Với danh hiệu 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới, điểm đến này đón hàng triệu du khách mỗi năm. Vịnh Hạ Long chính là là điểm đến vô cùng quen thuộc và vẫn luôn cực kỳ hót với những du khách đam mê du lịch biển. Nổi tiếng với quần thể đảo đá vôi trùng trùng điệp điệp nổi ngay trên mặt biển, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác được lênh đênh trên mặt nước thăm thẳm, len lỏi giữa ma trận những núi đá dựng sừng sững. Hoặc bạn có thể mua ngay một vé voucher du lịch Hạ Long trọn gói cùng du thuyền siêu sang chảnh, đây sẽ là một hoạt động thú vị và rất đáng giá trong hành trình này.

Chiêm ngưỡng những đảo đá hùng vĩ giữa biển khơi

Chiêm ngưỡng những đảo đá hùng vĩ giữa biển khơi

Ai cũng biết rằng những bãi biển đẹp thường thu hút đông đảo du khách ghé thăm nhất là trong những ngày hè nóng nực, nhưng trong cái lạnh buốt của mùa đông miền Bắc, Hạ Long vẫn tấp nập khách du lịch. Họ truyền tai nhau về một điểm đến tuyệt vời với vẻ đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên, vì thế chẳng có lý do gì mà bạn lại từ chối một điểm dừng chân tuyệt vời thế này trong mùa hè phải không.

- Du lịch biển Sầm Sơn – Thanh Hóa

Sầm Sơn là một trong số những điểm đi du lịch mùa hè thú vị và cũng là bãi biển nổi tiếng nhất của Thanh Hóa. Nếu như trước đây vùng biển này được người Pháp cực kỳ yêu thích và lựa chọn làm điểm nghỉ dưỡng cho giới quan chức, thượng lưu thì hiện nay nơi này trở thành điểm du lịch có tiếng của xứ Thanh, mỗi năm đón hàng triệu du khách ghé thăm. Sầm Sơn sở hữu một đường bờ biển dài đến hơn 10km, nước biển cực kỳ sạch sẽ, trong vắt là không gian tuyệt vời để vui chơi, tắm biển vào mùa hè.

Thời điểm đẹp nhất trong ngày của bãi biển Sầm Sơn chính là khi bình minh và hoàng hôn. Sẽ không còn gì thú vị bằng việc được ngồi bên bờ biển để ngắm nhìn cảnh đẹp, tận hưởng bầu không khí trong lành, nghe tiếng sóng vỗ rì rào… Trong khung cảnh ấy bạn sẽ thấy tâm hồn thư thái và nhẹ nhàng hơn.

Sầm Sơn là bãi biển thu hút đông đảo du khách vào dịp hè

Sầm Sơn là bãi biển thu hút đông đảo du khách vào dịp hè

- Du lịch biển Thiên Cầm – Hà Tĩnh

Biển Thiên Cầm được mệnh danh là Cung đàn biển của miền Trung, bãi biển này được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp hoang sơ, thiên nhiên hữu tình. Bờ biển Thiên Cầm có dáng dấp hình cánh cung siêu đẹp với đường bờ biển trải dài đến 3km; gần đó còn có hai dãy núi Thiên Cầm và Đầu Voi hùng vĩ đang vươn mình ra biển lớn.

Đến Thiên Cầm trong chuyến du lịch hè du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây có sự thay đổi một cách ngoạn mục vào mỗi thời điểm trong ngày, bên cạnh đó là khám phá những điểm check-in đến cháy máy, thưởng thưởng những món ẩm thực độc đáo có 1-0-2. Và còn rất nhiều điều thú vị khác ở điểm đến này đang đang chờ đón bạn đến khám phá.

Bức tranh Thiên Cầm quả thực khiến lòng người đắm say

Bức tranh Thiên Cầm quả thực khiến lòng người đắm say

- Biển đảo Cát Bà

Đây là một trong những điểm du lịch lý tưởng cho mùa hè. Đảo Cát Bà hay đảo Ngọc là hòn đảo lớn nhất trong một quần đảo Cát Bà, điểm đến này nằm ở phía nam của Vịnh Hạ Long. Hòn đảo nhỏ xinh đẹp này mang một hình thức hết sức đặc biệt, phần đất liền từng nhánh một vươn ra xa như bao trọn biển vào trong lòng tạo thành những bãi tắm có hình vòng cung rất thú vị. Nơi đây còn ghi điểm bởi khí hậu trong lành, mát mẻ, cảnh biển cực kỳ nên thơ khiến du khách dường như quên đi cái ngột ngạt, nóng nực của những ngày hè. Bên cạnh đó các dịch vụ du lịch ở đây cũng phát triển vô cùng mạnh mẽ, du khách sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về các khách sạn, resort cao cấp để có được chuyến nghỉ dưỡng thực sự trọn vẹn nhất.

Thiên nhiên của đảo Cát Bà còn nguyên những nét hoang sơ với những bãi cát trắng tinh khôi, với những hang động kỳ bí, với biển, sông, núi đồi và thung lũng… Tất cả những cảnh quan đan xen với nhau đã tạo nên nhiều cảnh đẹp kỳ thú để hấp dẫn khách du lịch. Nếu chưa biết hè nên đi biển nào thì hãy xách balo lên và khám phá ngay đảo Ngọc xinh đẹp này nhé.

Du lịch biển hè không thể bỏ qua Cát Bà

Du lịch biển hè không thể bỏ qua Cát Bà

- Biển Quan Lạn

Nếu bạn đi du lịch biển hè ở miền Bắc thì không nên bỏ lỡ bãi biển Quan Lạn với vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng tuyệt diệu. Đến nay, bãi biển này vẫn giữ được những nét mộc mạc, hoang sơ và sự trong lành của thiên nhiên, cát trắng nối dài biển khơi, tiếng sóng vỗ rì rào mà yên bình đến lạ thường. Quan Lạn chính là điểm đến vô cùng thích hợp dành cho những du khách có mong muốn được hòa mình giữa thiên nhiên tươi đẹp và tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

Quan Lạn là 1 hòn đảo xinh đẹp và cực kỳ đáng giá của tỉnh Quảng Ninh, dù không được nhắc đến nhiều như Cô Tô nhưng nơi đây vẫn ngày càng thu hút nhiều du khách ghé thăm bởi sự lãng mạn và thơ mộng của riêng mình. Du khách đến đây có thể khám phá cảnh quan, tận hưởng không gian yên bình, hoặc đơn giản chỉ là cùng nhóm bạn đốt lửa trại bên bờ biển. Đừng quên thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn của biển trong hành trình này nhé, những món ngon từ hải sản biển chắc chắn sẽ ‘vỗ về’ và làm hài lòng chiếc bụng đói của bạn.

Quan Lạn mang nét nguyên sơ vốn có

Quan Lạn mang nét nguyên sơ vốn có

- Lý Sơn - Giấc mơ về miền biển xa

Nhắc đến địa điểm du lịch biển hè 2022, không thể không nhắc đến hòn đảo Lý Sơn, đây là một huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ngãi cũng là một trong những địa điểm du lịch hè vô cùng thu hút giới trẻ đến khám phá. Là một địa danh du lịch cực kỳ độc đáo với những ngọn núi sừng sững nhô ra giữa không gian vô tận của đất trời, vì thế hằng năm địa danh này được du khách vô cùng yêu thích. Những nhóm bạn trẻ đến đây còn lưu giữ được cho mình rất nhiều những shot hình tuyệt vời tại rất nhiều những góc check-in quen thuộc. Với chi phí không quá cao, Lý Sơn đã và đang là điểm du lịch biển mùa hè hàng đầu của những du khách mê biển. Những shot hình lung linh được các bạn trẻ chia sẻ chính là lời giải đáp cho nhận định Lý Sơn là bãi biển đẹp nhất định phải đi một lần trong đời.

2.2 Ngược về vùng sơn nguyên trong chuyến du lịch hè miền Bắc

Tây Bắc là một cái tên được du khách “lăng xê” khá nhiều trên các diễn đàn du lịch và được nhiều bạn trẻ chọn là điểm đến hót nhất trong năm. Không quá khi nói về Tây Bắc như thế bởi nơi này sở hữu thiên nhiên tươi đẹp, đồi núi trập trùng, không khí thoáng đãng, món ăn ngon… và một lần đến là say mê cả đời. Vì thế hè ta đi Tây Bắc cũng là một lựa chọn không tồi, với vô vàn những điểm dừng chân tuyệt vời mảnh đất rẻo cao này sẽ giúp bạn có được một tour du lịch mùa hè đáng nhớ nhất:

Tận hưởng mùa hè thú vị nơi rẻo cao

Tận hưởng mùa hè thú vị nơi rẻo cao

- Mai Châu - Hòa Bình

Không có nhiều điểm tham quan như người bạn Mộc Châu nhưng thung lũng Mai Châu vẫn có những nét cuốn hút riêng để làm lòng người say đắm. Mai Chua có núi non điệp điệp trùng trùng, có không khí trong lành, nền văn hóa đặc sắc cùng nét ẩm thực vô cùng hấp dẫn… Tất cả những điều này đã biến Mai Châu trở thành một điểm du lịch tuyệt vời cho du khách dịp hè. Nhất là khi tiết trời trở nên ngột ngạt bởi cái nóng mùa hè thì một chuyến « trốn phố về quê » thế này sẽ khiến bạn thấy thư thái hơn rất nhiều.

- Du lịch sapa mùa hè

Nếu bạn đang có ý tưởng trốn cái nắng khắc nghiệt của mùa hè và tìm cho mình điểm du lịch mùa hè thú vị thì Sapa chính là điểm dừng chân tuyệt vời. Thời tiết ở Sapa vào mùa hè rất đẹp, nhiệt độ trung bình của mùa hè ở sapa chỉ khoảng 18 – 23 độ C, tiết trời cứ ngỡ như mùa thu dưới miền xuôi vậy.

Đi sapa mùa hè có vô vàn những địa danh du lịch nổi tiếng để bạn khám phá như chinh phục đỉnh Fanxipang – nóc nhà Đông Dương, tham quan Bản Cát Cát - Bản Tả Van, ngắm cảnh thiên nhiên ở thung lũng Mường Hoa, hay đơn giản chỉ là nô đùa dưới suối và những thửa ruộng bậc thang.

Ngắm nhìn phong cảnh sapa mùa hè

Ngắm nhìn phong cảnh sapa mùa hè

- Bản Y Tý săn mây – Lào Cai

Săn mây là một “đặc sản” nhất định không thể bỏ qua khi đến Tây Bắc, và một trong những điểm săn mây đẹp đến mê hồn phải kể đến chính là bản Y Tý thuộc tỉnh Lào Cai. Với độ cao chừng hơn 2.000m so với mực nước biển thì địa danh này không chỉ thu hút du khách đến đây ngắm cảnh mà còn là cảm hứng cho những nhiếp ảnh gia để tạo ra những bức hình để đời.

Những áng mây bồng bềnh đang lảng vảng nơi lưng chừng núi bao phủ cả một vùng, bản làng, cây cối, trường học tất cả đều chìm đắm trong một biển mây mờ mờ ảo ảo vô cùng thơ mộng. Vào một buổi sáng tinh sương, trong tiết trời còn vương vấn chút se se lạnh, lại được đứng từ trên cao để ngắm nhìn khung cảnh có 1 không 2 của núi rừng tây bắc, chứng kiến khoảnh khắc hừng đông, những tia nắng nhè nhẹ xuất hiện làm bừng tỉnh vạn vật và sưởi ẩm cả đất trời Y Tý sẽ khiến bạn không bao giờ quên. Sự tráng lệ của thiên nhiên sẽ dẫn dắt cảm xúc của bạn từ ngỡ ngàng, bất ngờ đến vỡ ào trong thích thú.

Bên cạnh một số cái tên được nhắc đến thì du khách còn có thể tham khảo thêm các điểm du lịch hè tuyệt vời ở Tây Bắc như: Mộc Châu, Hà Giang…

Săn mây Y Tý trong chuyến đi du lịch mùa hè

Săn mây Y Tý trong chuyến đi du lịch mùa hè

2.3 Các địa điểm cổ kính cuốn đi mọi bộn bề, mệt mỏi

Bên cạnh các bãi biển tươi xanh mang đến cho bạn không khí trong lành thì những điểm du lịch hè dưới đây lại mang đến cho bạn cảm giác tĩnh tại hơn. Những nơi mà Vân Hải đưa bạn đến đều là các địa điểm du lịch hè xinh đẹp, bình yên khiến bạn thêm yêu đời, yêu cuộc sống hơn.

- Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình

Cố đô Hoa Lư là dấu ấn của một thời vàng son trong lịch sử, ghi dấu về một đế đô nguy nga nơi núi non trùng điệp. Đây là một quần thể kiến trúc độc đáo, với mỗi cá thể lại mang những nét đặc trưng riêng. Dừng chân ở đây du khách không chỉ được ngắm cảnh mà còn như được sống lại trong những năm tháng hào hùng của dân tộc.

Ẩm thực cũng là một điểm nhấn của điểm du lịch này, khiến du khách dù chỉ ăn một lần cũng nhớ mãi. Để chuyến đi thêm trọn vẹn hơn thì đừng quên thưởng thức những món ngon đặc sản như: Cơm cháy chà bông, thịt dê núi tái chanh, nem dê, miến lươn, rượu Kim Sơn hay mắm tép Gia Viễn...

Khung cảnh yên bình nơi cố đô Hoa Lư

Khung cảnh yên bình nơi cố đô Hoa Lư

- Cố đô Huế - Thừa Thiên Huế

Đi du lịch hè ở đâu để tận hưởng không khí yên bình và cuốn hết đi mọi muộn phiền thì cố đô Huế chính là một lựa chọn khiến bạn hài lòng. Qủa là một điều thiếu sót nếu tìm những điểm đến cổ kính lại bỏ qua Cố đô Huế, bởi nơi đây từ lâu đã quá nổi tiếng về bề dày lịch sử huy hoàng cùng vẻ đẹp kiến trúc mang đậm nét truyền thống. Cố đô Huế tọa lạc gần con sông Hương hiền hòa càng làm tăng nên cho nơi này vẻ hoài niệm, khiến du khách cứ xao xuyến không thôi.

Dừng chân ở Cố đô Huế, hiện ra trước mắt bạn là cả một quang cảnh bình yên với vẻ huyền bí của Đại Nội Kinh thành Huế, cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, vịnh Lăng Cô, phá Tam Giang đẹp mơ màng, đầm Lập An... Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tìm hiểu về những loại hình nghệ thuật truyền thống như Nhã nhạc cung đình Huế, nhạc Rõi bóng... Cố đô Huế còn chiều lòng khách phương xa bởi vô vàn những món đặc sản hấp dẫn như: bún bò Huế, cơm hến, mè xửng, tré Huế, bánh canh Nam Phổ...

Đại Nội Kinh Thành Huế - điểm check-in số 1

Đại Nội Kinh Thành Huế - điểm check-in số 1

- Phố cổ Hội An - Quảng Nam

Có phải bạn đang băn khoăn về việc du lịch mùa hè ở đâu thì đẹp thì Hội An sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy nhé. Nơi đây đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới bởi UNESCO vào năm 1999, từ lâu điểm đến này đã quá nổi tiếng cũng như thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan. Ở Hội An thì mùa nào cũng đẹp cho nên du khách có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm. Tương tự như Cố đô Huế, Phố cổ Hội An nằm e ấp bên dòng sông Hoài thơ mộng.

Cảnh sắc của phố cổ Hội An vào ban sớm đi sâu vào lòng du khách bởi lối kiến trúc cổ kính đặc trưng như phố đèn lồng, chùa cổ xưa, những làng nghề truyền thống… Đây cũng là những background tuyệt vời để bạn có được những bức hình xinh lung linh. Đến khi đêm xuống, Hội An lại hiện lên như một bức tranh họa tình với cả một dãy phố đèn lồng đủ màu sắc lung linh, mặt nước sông Hoài cũng ánh lên lấp lánh với những ngọn đèn vô cùng huyền diệu. Những nếp nhà ngói cũ kỹ hay hình ảnh những chiếc thuyền gỗ mộc mạc xuôi dòng mang theo khách du lịch lại càng giúp Hội An thêm phần hoài niệm.

Ngoài ra, ẩm thực tại Hội An cũng khiến nhiều du khách lưu luyến với những món dân dã nhưng hương vị "cực phẩm" như: bánh đậu xanh, bánh vạc, bánh đập - hến xào, rượu Hồng Đào, nước mót...

Tận hưởng tour du lịch hè tuyệt vời bên gia đình

Tận hưởng tour du lịch hè tuyệt vời bên gia đình

3. Kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch mùa hè

Để có được một chuyến du lịch hè đáng nhớ với gia đình và những người thân yêu thì quý du khách cần quan tâm đến một số những nội dung sau:

- Lựa chọn thời gian thích hợp cho chuyến đi

Khi đi tour du lịch hè cùng gia đình, đặc biệt là với gia đình có con nhỏ bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng về thời gian đi du lịch. Vì trẻ thường có sức đề kháng kém hơn người lớn, khi đi du lịch dài ngày trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con.

Tùy theo đặc điểm thời tiết nơi bạn đang sinh sống và nơi bạn dự định đặt chân đến để bạn có được những sự chuẩn bị chu đáo nhất. Ví dụ bạn không nên đến những nơi có nhiệt độ chênh lệch quá nhiều so với nơi mình đang ở hoặc rơi vào mùa mưa nhiều tại thời điểm du lịch. Bởi sự thay đổi của thời tiết có thể khiến các em nhỏ bị cảm lạnh, ho sốt, viêm họng… Như thế chuyến đi du lịch ngày hè sẽ không còn trọn vẹn vè vui vẻ nữa.

- Chọn những hoạt động vui chơi phù hợp

Với mỗi độ tuổi lại có những mong muốn trải nghiệm khác nhau, cho nên việc chọn các hoạt động vui chơi để thích hợp với tất cả các thành viên trong đoàn cũng cần được cân nhắc kỹ càng.

Chuẩn bị kỹ lưỡng để có hành trình đáng nhớ

Chuẩn bị kỹ lưỡng để có hành trình đáng nhớ

Nếu trong đoàn có trẻ nhỏ dưới độ tuổi lên 2 tuổi, bạn cần nhiều không gian, nghỉ ngơi, sinh hoạt thoải mái, các bữa ăn dinh dưỡng và đầy đủ để có thể bé được hoạt động vừa phải, đảm bảo sức khỏe. Với trẻ ở độ tuổi lớn hơn bạn có thể cùng con khám phá nhiều điểm vui chơi, tiếp nhận thêm nhiều điều thú vị trong chuyến du lịch.

Bạn có thể đề xuất một vài những hoạt động vui chơi thú vị trong tour du lịch mùa hè và để bé từ mình lựa chọn. Chẳng hạn điểm đến của bạn trong chuyến du lịch hè là các bãi biển, bạn có thể gợi ý để cả các thành viên tham gia hoạt động như câu cá, thả diều, lặn biển, chèo thuyền…

Còn nếu chuyến đi này bạn đi cùng nhóm bạn thì có thể thoải mái lựa chọn rất nhiều những hoạt động thú vị từ các hoạt động dưới nước cho đến những hoạt động trải nghiệm, khám phá, thậm chí là du lịch mạo hiểm… Hãy liệt kê một số hoạt động hấp dẫn tại địa điểm mà bạn sẽ dừng chân để có được một hành trình đáng nhớ nhé.

- Lên lịch trình chi tiết nhưng đảm bảo sự linh hoạt

Lên kế hoạch về lịch trình cho chuyến đi đến các điểm du lịch mùa hè chính là một bước cần thiết để biến những ý định trở thành những hoạt động thích hợp cho chuyến đi. Có thể nhiều người thích hơn những hành trình “chỉ cần xách balo lên và đi” mà không theo một kế hoạch nào cả, nhưng lựa chọn này có phần thích hợp hơn với các nhóm bạn trẻ đi du lịch.

Chọn điểm đến thích hợp cho chuyến đi

Chọn điểm đến thích hợp cho chuyến đi

Còn nếu đi cùng công ty hoặc gia đình thì tốt nhất bạn nên có một lịch trình thật cụ thể về các điểm tham quan, nơi lưu trú, địa điểm ăn uống, phương tiện di chuyển… Lịch trình nên được lên trước chuyến đi, phổ biến với các thành viên trong đoàn, sự thống nhất từ ban đầu này sẽ giúp bạn không tốn thời gian vừa đi vừa chọn.

Tham khảo kinh nghiệm du lịch hè trong những hội nhóm review du lịch, hoặc tìm trên Google sẽ có khá nhiều những bài viết thú vị chia sẻ về điểm đến của bạn đấy nhé. Những thông tin này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thực sự suôn sẻ, thuận lợi với nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

- Nên đặt trước các dịch vụ thiết yếu

Sau khi đã lên được lịch trình cho chuyến đi du lịch mùa hè thì bạn nên bắt tay vào việc đặt trước các dịch vụ mà bạn nhất định phải sử dụng trong chuyến đi, việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn tránh thiếu sót, cập rập trước ngày khởi hành. Những dịch vụ có thể đặt trước bao gồm phòng khách sạn, vé vui chơi tham quan và phương tiện di chuyển trong suốt chuyến đi…

Một lưu ý nhỏ khi trong đoàn có trẻ em, thì bạn nên thông báo trước với bên cung cấp dịch vụ để họ chủ động chuẩn bị tốt nhất. Ví dụ với phòng lưu trú, họ sẽ bố trí thêm giường đơn hoặc chuẩn bị ghế ăn, các dịch vụ dành riêng cho trẻ nhỏ.

Lựa chọn phương tiện thích hợp cho chuyến du lịch hè

Lựa chọn phương tiện thích hợp cho chuyến du lịch hè

- Tìm hiểu về phương tiện di chuyển

Với những chuyến đi công tác thì phương tiện di chuyển là một vấn đề đặc biệt quan trọng, nó sẽ góp phần không nhỏ vào sự hài lòng trong suốt chuyến đi của bạn. Việc lựa chọn các phương tiện cần đảm bảo các tiêu chí phù hợp, tiện lợi nhất cho tất cả các thành viên. Với những điểm đến với khoảng cách xa thì máy bay, tàu hỏa sẽ là những lựa chọn được cân nhắc nhiều hơn, đặc biệt là máy bay. Với những điểm đến ở khoảng cách gần hơn thì hình thức xe ô tô, xe khách… sẽ là lựa chọn phù hợp cho hành trình. Với một số nhóm bạn trẻ đi du lịch với mong muốn được trải nghiệm khám phá thì phương tiện xe máy cũng rất đáng cân nhắc.

Để chuyến đi của bạn và những người thân yêu được diễn ra thực sự tiện lợi, an toàn thì những phương tiện cá nhân được ưu tiên hơn cả. Và để cả đoàn có thể di chuyển cùng nhau thì xe ô tô sẽ là phương án mà nhiều đoàn du khách lựa chọn. Các dịch vụ cho thuê xe du lịch phục vụ cho các nhu cầu du lịch cũng xuất hiện ngày càng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng.

Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể tham khảo cho mình rất nhiều những dịch vụ thuê xe chuyên nghiệp và tin cậy với đa dạng các dòng xe tiện nghi, cao cấp. Một trong số những công ty cho thuê xe du lịch chuyên nghiệp nhất hiện nay phải kể đến chính là công ty Vân Hải, tại đây chúng tôi đem đến cho khách hàng đa dạng các dịch vụ thuê xe với nhiều dòng xe từ 4 chỗ, 7 chỗ, Thuê xe limousine 9 chỗ Hà Nội đến 45 chỗ. Để có được thông tin tư vấn chi tiết về dịch vụ thuê xe hãy liên hệ ngay đến số hotline: nhé.

Thuê xe ô tô là phương án tiện ích cho tour du lịch hè

Thuê xe ô tô là phương án tiện ích cho tour du lịch hè

Khi lựa chọn đến các địa điểm du lịch bằng phương tiện công cộng thì quý du khách còn cần quan tâm thêm đến việc tìm phương tiện để di chuyển giữa các địa danh du lịch tại nơi bạn dừng chân. Taxi, xe điện hoặc thuê xe máy sẽ là những lựa chọn được quan tâm nhiều nhất.

- Chuẩn bị hành lý cho chuyến đi

Trước mỗi chuyến đi du lịch thì việc chuẩn bị hành trang là điều vô cùng cần thiết. Nếu bạn đã và đang có kế hoạch đi du lịch nghe thì hãy bắt đầu từ việc đơn giản nhất đó là lên một list danh sách những thứ cần mang theo trong hành trình này. Điều này rất hữu ích không chỉ trong chuyến du lịch hè năm nay mà ngay cả những chuyến đi trong tương lai cũng vẫn rất hữu dụng. Bởi lẽ lúc này bạn có nhiều thời gian dư giả để chậm rãi suy nghĩ tất cả những vật dụng cần thiết mà không bỏ sót thứ gì.

Đôi khi một chuyến đi du lịch mùa hè vội vã thì việc soạn đồ sẽ là một cực hình khi bạn chẳng biết phải đem theo thứ gì là đủ. Nhưng khi có một list danh sách đã soạn sẵn và chuẩn bị những thứ có trong danh sách thì mọi thứ đều trở nên cực kỳ tiện ích và tiết kiệm thời gian. Trong tour du lịch hè này bạn đừng quên chuẩn bị kem chống nắng, mũ, đồ bơi, kem trị côn trùng, dụng cụ sơ cứu y tế, một số loại thuốc cơ bản. Bên cạnh đó đừng quên mang theo giấy tờ tùy thân, tiền mặt, thẻ ngân hàng. Với một số điểm đến không thuận tiện về vấn đề ăn uống thì bạn có thể chuẩn bị thêm một số loại thức ăn nhanh như bánh mì, xúc xích, mì tôm... để đảm bảo không bị đói bụng trong chuyến du lịch.

Thỏa sức vui chơi trong kỳ nghỉ hè sôi động

Thỏa sức vui chơi trong kỳ nghỉ hè sôi động

- Mặc gì khi đi du lịch hè

Bên cạnh những món đồ dùng cần thiết thì trang phục cũng là một vấn đề khiến nhiều bạn khá đau đầu. Đặc biệt đối với team mê sống ảo thì việc lựa chọn trang phục lại càng trở nên quan trọng hơn. Tùy theo địa điểm mà bạn sắp dừng chân để chọn cho mình những bộ cánh thực sự nổi bật, giúp bạn có những bức hình xinh lung linh. Nếu bối rối không biết mặc gì cho đẹp, bạn có thể tham khảo các mẹ phối đồ du lịch hè nổi bật, xu hướng thời trang mới để đảm bảo không bị lỗi thời. Bên cạnh đó nếu có một hành trình dài thì bạn nên chuẩn bị thêm những trang phục thoải mái để di chuyển và một đôi giày thể thao thật để mái để tiếp sức và đồng hành cho bạn trong chuyến đi.

Qua những thông tin được nhắc đến bạn đọc đã có được cho mình những kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị cho tour du lịch hè đầy sôi động cùng những người thân yêu của mình. Hãy lên kế hoạch thật chu đáo để có được hành trình thực sự đáng nhớ cùng nhiều kỷ niệm đẹp cho mình. Cần thêm thông tin tư vấn nào khác cho chuyến đi này, hoặc có nhu cầu về dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ để hành trình thêm thuận tiện thì hãy liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi