facebook pixel

Xu hướng du lịch không chạm lên ngôi trong mùa dịch

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Xu hướng du lịch không chạm lên ngôi trong mùa dịch

23-02-2022 13:49 0 674

Sau những ngày phải xếp đam mê “xê dịch” vào một góc thì hiện nay du khách đã có thể sẵn sàng bước vào hành trình du lịch an toàn với nhiều lựa chọn mới mẻ. So với những trải nghiệm trước đây, ngành du lịch năm 2022 và thời gian sắp tới sẽ có nhiều xu hướng mới, đặc biệt là hình thức du lịch “không chạm”.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn đang diễn biến tương đối phức tạp, du lịch với hành trình “không tiếp xúc – không chạm” được xem là xu hướng mới được nhiều du khách đánh giá cao. Hiểu đơn giản thì đây là hình thức giảm tối đa những tiếp xúc khi di chuyển, nghỉ dưỡng và trải nghiệm, điều này mang đến sự an toàn cao hơn cho quý du khách. Dưới đây là những thông tin về xu hướng du lịch không chạm đầy mới mẻ này để du khách chuẩn bị cho mình những chuyến đi thật đáng nhớ.

1. Tìm hiểu chung về xu hướng du lịch không chạm

Du lịch không chạm (no-touch travel) chính là xu hướng đang lên ngôi sau thời hậu COVID-19 với nguyên tắc hàng đầu chính là: Hạn chế tiếp xúc giữa người với người, giữa người với những vật dụng, ưu tiên việc dùng các thiết bị và công nghệ tự động. Nếu như trước đây, các giấy tờ thông hành trên những phương tiện công cộng sẽ được trao tay khi làm thủ tục kiểm tra, kiểm soát… điều này khiến khách du lịch phải xếp hàng dài để chờ đợi.

Du lịch không tiếp xúc ưu tiên sử dụng các dịch vụ tự động

Du lịch không tiếp xúc ưu tiên sử dụng các dịch vụ tự động

Trong thời điểm dịch bệnh có thể gia tăng nguy cơ lây nhiễm Covid. Nhưng với hình thức du lịch không chạm này, mọi thủ tục đều được tự động hóa như: check-in điện tử, khai báo điện tử, thanh toán điện tử và tự động nhận dạng khuôn mặt…)

Trên máy bay, tại các phương tiện công cộng, đến các khách sạn, nhà nghỉ, các địa danh du lịch… hiện nay cũng đã ứng dụng nhiều thiết bị hiện đại tự động hóa như cửa đóng – mở tự động, vòi cảm ứng… Tất cả những tiện ích này sẽ giúp hoạt động du lịch được tiến hành theo hướng giãn cách an toàn và tiện lợi hơn rất nhiều.

2. Những cách thực hiện xu hướng du lịch không chạm

Đây được xem là xu hướng du lịch khá an toàn trong mùa dịch dành cho mọi du khách hiện nay. Một số phương án hiệu quả để triển khai hình thức du lịch này như sau:

- Hạn chế tiếp xúc khi di chuyển bằng đường hàng không

Từ khi đại dịch Covis-19 bùng phát đến nay, nhu cầu sử dụng những công nghệ tự động hóa và cảm ứng tại các sân bay đang gia tăng và trở nên phổ biến hơn, điều này giúp giữ khoảng cách an toàn giữa nhân viên phục vụ mặt đất ở sân bay với các hành khách. Các thủ tục check-in cho các nhóm khách du lịch cũng được tự động hóa và đơn giản hóa với những cách thức như sau:

Hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn trong chuyến đi

Hạn chế tiếp xúc để đảm bảo an toàn trong chuyến đi

Trước ngày du lịch: Đăng ký trước các thông tin trước khi đến sân bay qua điện thoại smartphone.

Đến sân bay: Tại các khu vực cổng có trang bị các máy quay nhiệt, thiết bị sẽ tiến hành kiểm tra nhiệt độ tự động của các hành khách ngay khi họ đặt chân vào không gian bên trong sân bay mà không cần có những tiếp xúc đo nhiệt trực tiếp. Bên cạnh đó còn có các robot kiểm tra thân nhiệt; có các mát bán hàng tự động để cung cấp cho hành khách những thiết bị bảo hộ cá nhân.

Làm thủ tục: Hành khách có thể tiến hành check-in tại các quầy tự đăng ký, chỉ mất 15 phút cho việc tiến hành thủ tục đăng ký trước khi kiểm tra an ninh; hành khách sẽ nhận được nhận thông báo lên máy bay theo khung giờ để hạn chế tập trung đông người; chỉ cung cấp những dịch vụ mua mang đi tại các kios ảo…

Trong thời gian bay: Cung cấp những lựa chọn thanh toán điện tử khi phục vụ đồ ăn, thức uống.

Khi đến nơi: hành khách được quét các thông số sức khỏe tự động, tự đến nhận hành lý, thực hiện khai báo hải quan điện tử và nhập cảnh qua sinh trắc học.

Check – in không chạm đang là xu hướng lên ngôi

Check – in không chạm đang là xu hướng lên ngôi

- Du lịch không chạm tại khách sạn

Các khách sạn, nhà nghỉ cũng tham gia có hiệu quả vào xu hướng du lịch “không tiếp xúc” với những hành động cụ thể như là:

Sử dụng công nghệ để giao tiếp với khách: Ứng dụng tiện ích mở cửa phòng giúp người dùng tự mình check-in nhanh chóng. Cùng với đó các hệ thống khách sạn sẽ sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại để cập nhật nhanh chóng những phản hồi của khách hàng và xử lý kịp thời. Bên cạnh đó công nghệ hỗ trợ giao tiếp còn lập trình những câu trả lời của khách hàng để việc truyền đạt và xử lý thông tin được hiệu quả, nhanh chóng nhất.

Sử dụng trí thông minh nhân tạo (công nghệ AI) để nâng cao trải nghiệm cho người dùng: Việc này giúp khách sạn có thể hiểu sở thích, thói quen của từng vị khách để có thể cung cấp các dịch vụ chủ động và phù hợp.

Du lịch trong các mobihome cũng rất thú vị

Du lịch trong các mobihome cũng rất thú vị

- Du lịch trên những chuyến xe gia đình

Một xu hướng mới trong mùa dịch hiện nay chính là du lịch không chạm ở ngay những chiếc xe gia đình, cực kỳ thích hợp với những du khách lựa chọn du lịch tại chỗ. Với giải pháp này, bạn sẽ tự mình bắt tay vào việc cải tạo chiếc xe của gia đình mình thành những chiếc nhà di động (mobihome). Tại đây có đủ không gian để nghỉ ngơi, ăn uống, bạn sẽ xùng các thành viên trong gia đình đi khắp mọi nơi, đến những địa điểm du lịch vắng người, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Đến đêm tối, cả nhà chỉ cần ngủ lại chính “căn nhà di động” của mình là được.

Lưu ý: Việc cải tạo xe để đi du lịch thì bạn cần tìm hiểu đúng các quy định, tiến hành đăng kiểm xe trước khi lưu hành nhé.

Hiện nay du lịch không chạm với xe du lịch du khách có thể tìm đến các dịch vụ cho thuê xe du lịch. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp thì các nhà cung cấp dịch vụ thuê xe đã tiến hành cải tạo lại không gian xe khá khoa học và an toàn với vách ngăn kín, ngăn cách lái xe và toàn bộ hành khách. Du khách vẫn được phục vụ chu đáo và tận tâm nhất trong suốt hành trình du lịch mà vẫn đảm bảo tiêu chí “không chạm”.

Thuê xe du lịch riêng để chuyến đi được thoải mái

Thuê xe du lịch riêng để chuyến đi được thoải mái

Bạn sẽ tiến hành đặt xe online trên những trang web chính thức của các nhà cung cấp dịch vụ, thanh toán điện tử và tận hưởng không gian xe tiện nghi, an toàn trong suốt hành trình du lịch. Nếu quan tâm về dịch vụ thuê xe này cho hành trình của mình thì đừng quên tham khảo dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất của công ty Vân Hải chúng tôi nhé.

3. Top những địa điểm du lịch an toàn mùa Covid

Giữa làn sóng dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới với số các lây nhiễm và tử vong rất lớn thì Việt Nam đã vô cùng tự hào khi là một trong những quốc gia đang có những kiểm soát khá tốt dịch bệnh. Độ bao phủ vacxin ngày càng tăng cao, phương án tiêm phòng vacxin cho đối tượng trẻ từ 5 đến 12 cũng đang được triển khai đồng bộ tại nhiều địa phương. Điều này giúp chúng ta đang đến gần hơn với khả năng miễn dịch cộng động, thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khác dần phục hồi và phát triển.

Chọn điểm đến an toàn mùa dịch

Chọn điểm đến an toàn mùa dịch

Tuy hiện nay, nguy cơ lây lan cộng đồng vẫn còn khá phức tạp, nhiều du khách của ngành du lịch cũng đôi khi hoang mang, lo lắng. Thế nhưng để phục hồi kinh tế thì chính phủ nói chung và ngành du lịch nói riêng đã có nhiều biên pháp nhanh chóng và hiệu quả để khống chế tình hình dịch bệnh tránh lây lan cộng đồng. Chúng ta đã có nhiều phương án thích hợp để kích thích du lịch, đặc biệt là xu hướng tìm đến những điểm du lịch an toàn trong mùa dịch.

Với khuyến cáo về quy tắc 5K cũng như giãn cách xã hội và giữ khoảng cách an toàn, người dân không tụ tập đông đúc, ở miền bắc vẫn có rất nhiều những điểm đến thú vị và an toàn để du khách khám phá. Thời điểm này thì loại hình du lịch trảu nghiệm, khám phá, leo núi, trekking… ngày càng “hot” hơn. Việc chọn những điểm đến ít người đặt chân đến, đảm bảo khoảng cách giữa mọi người đủ xa để đảm bảo an toàn mùa dịch mà vẫn có thể thoải mái tận hưởng bầu không khí trong trẻo, nên thơ của núi rừng. Hãy khám phá những điểm đến lý tưởng để dừng chân trong mùa Covid này nhé:

Hồ Ba Bể được ví như một viên ngọc giữa núi rừng Đông Bắc

Hồ Ba Bể được ví như một viên ngọc giữa núi rừng Đông Bắc

3.1 Bản Cốc Tộc - xã Nam Mẫu - Huyện Ba Bể - tỉnh Bắc Kạn

Hồ Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất với khu bảo tồn dự trữ sinh quyển của Việt Nam – vườn quốc gia Ba Bể. Đây là một trong những điểm dừng chân vô cùng an toàn trong mùa đại dịch. Hồ được hình thành từ một vùng nước đá vôi do nước chảy ngầm mà bị sụt xuống, thời gian lâu dần đã đụng rỗng lòng khối núi. Giá trị của khu hồ Ba Bể không chỉ dừng lại ở giá trị du lịch mà còn ở giá trị địa chất đa dạng, nơi này chính là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất của nước ta.

Trong một vài năm gần đây, địa danh này đã có được lượng một du khách nhất định, tuy nhiên chưa thực sự phát triển rầm rộ. Bởi thế mà từ cảnh quan thiên nhiên đến con người vẫn giữ được nhiều nét nguyên sơ, yên bình nhất. Ngay sát bên hồ chính là bản làng của người dân tộc Tày với tên gọi khá thú vị là Cốc Tộc, đây chính là một trong những điểm du lịch cực kỳ an toàn trong mùa dịch hiện nay.

Khám phá cuộc sống bình dị của dân tộc Tày

Khám phá cuộc sống bình dị của dân tộc Tày

Bởi bản Cốc Tộc dường như cách biệt với bên ngoài, để di chuyển vào trong thì người dân hoặc du khách cần phải đi thuyền băng qua mặt hồ Ba Bể. Khoảng cách giữa các ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc Tày cũng có khoảng cách tương đối xa, dân cư lại thưa thớt nên việc đảm bảo khoảng cách an toàn trong mùa dịch được thực hiện một cách tốt nhất.

Ngoài ra du khách còn có cơ hội thám hiểu các hang động kỳ bí ở đây với gia đình và bạn bè của mình mà không cần lo lắng về tình trạng đông người. Còn điều gì thú vị hơn việc vừa đảm bảo an toàn mùa dịch khi đến một nơi ít người, lại được thoải mái chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ nên hồ Ba Bể, khám phá văn hóa bản sắc độc đáo của đồng bào dân tộc Tày. Ngoài ra bạn còn được thưởng thức nhiều món đặc sản thú vị của nơi này.

Thả hồn giữa thiên nhiên hùng vĩ ở bản Sin

Thả hồn giữa thiên nhiên hùng vĩ ở bản Sin

3.2 Bản văn hóa Sin Suối Hồ - Lai Châu

Một địa danh khác mà du khách có thể dừng chân trong chuyến du lịch mùa dịch này là bản Sin Suối Hồ thuộc tỉnh Lai Châu. Địa danh này nằm ngay dưới chân núi Sơn Bạc Mây của Phong Thổ - Lai Châu, một bản người Mông không khói thuốc, không cờ bạc, không xay xỉn rượu chè, khắp ngõ ngách trong bản làng lúc nào cũng sạch sẽ vô cùng. Đường vào bản đầy thơ mộng với những thửa ruộng bậc thang thoải thoải nằm san sát nhau giữa những triền đồi. Do tọa lạc trên độ cao 1500m so với mực nước biển nên Sin Suối Hồ có khí hậu mát mẻ quanh năm.

Đến nơi này, bạn sẽ choáng ngợp với những ngôi nhà gỗ mang đậm lối kiến trúc của người H’Mông với những hàng rào đá cực kỳ lạ mắt. Ở đây những người phụ nữ vẫn dệt ra những loại trang phục truyền thống được tiếp nối qua nhiều thế hệ, bên cạnh đó còn lưu giữ được nhiều làng nghề truyền thống như: đan lát, thêu thổ cẩm, nấu rượu. Tất cả những điều này chính là nét văn hóa độc đáo và đẹp đẽ để du khách khám phá khi có cơ hội dừng chân.

Bức tranh yên bình của thiên nhiên nơi vùng núi Tây Bắc

Bức tranh yên bình của thiên nhiên nơi vùng núi Tây Bắc

Bên cạnh đó, tại đây còn nổi tiếng với những vườn địa lan rộng lớn, sở hữu vô vàn những giống lan quý của Tây Bắc mà không nơi nào có được. Hãy ghé thăm bản Sin Suối Hồ để thả hồn trong không gian thiên nhiên yên bình, tránh xa sự ồn ào chốn phố thị để tìm về sự thư thái trong tâm hồn nhé.

3.3 Khu cao nguyên đá Đồng Văn

Cao nguyên đá Đồng Văn thực chất là một công việc địa chất toàn cầu, nơi này sở hữu rất nhiều những di sản địa chất, địa tầng và những dấu ấn về lịch sử hình thành cũng như phát triển của vỏ trái đất. Cùng với đó chính là nét đẹp văn hóa truyền thống thú vị của đồng bào dân tộc thiểu số, khiến cho du khách khi đặt chân đến đây đều chìm đắm trong cảnh sắc hoang sơ, đầy bí ẩn và cực kỳ tinh khôi của nơi này.

Thiên nhiên tươi đẹp nơi cao nguyên đá

Thiên nhiên tươi đẹp nơi cao nguyên đá

Đồng Văn hiện lên như một kiệt tác đầy vĩ đại của mẹ thiên nhiên với màu xanh xám của đá vôi hòa trong vẻ rực rỡ tươi mới của hoa cỏ nơi rẻo cao Tây Bắc. Màu trắng của hoa mơ hoa mận, màu vàng rực như nắng mai của hoa cải dầu, màu đỏ của hoa đào đan xen với màu màu hồng phớt của những bông hoa tam giác mạch bao khổ khắp các triền đồi, vạt núi của Hà Giang. Và chắc hẳn du khách cũng đừng bỏ lỡ vẻ đẹp dung dị và yên bình của những nếp nhà đơn sơ trên cao nguyên đá nhé.

Mỗi mái nhà của đồng bào dân tộc nơi này đều được bảo vệ bởi một lớp hàng rào đá “kiên cố” bên ngoài, những phiến đá rắn chắc được đặt khít lại với nhau với nhau một cách vững chãi và tỉ mỉ bởi bàn tay của những người đàn ông H’Mông chịu thương chịu khó. Và cũng như nhiều vùng dân tộc ít người khác, khoảng cách của các ngôi nhà nơi này cũng có khoảng cách khá xa, đôi khi cách đến 1 quả đổi lớn. Dân cư của điểm đến này cũng còn khá thưa thớt, nhờ thế mà Đồng Văn hiện nay vẫn mang nhiều nét hoang sơ và nguyên thủy nhất.

Bức tranh yên bình của một góc Đồng Văn

Bức tranh yên bình của một góc Đồng Văn

3.4 Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

Điểm đến này nằm cách thành phố Thanh Hóa chuwfg 130km ở Tây Bắc, Pù Luông thu hút du khách bởi những cánh rừng nguyên sinh và những thửa ruộng bậc thang của dân bản địa. Điều đặc biệt của Pù Luông chính là đưa du khách hòa mình giữa thiên nhiên ngút ngàn trong mùa lúa chín, được ngắm thiên nhiên tráng lệ cũng như được ngắm nhìn bức tranh sương mù bao phù núi rừng mỗi sớm thức giấc.

Nơi đây chính là khu vực rừng đá vôi đất thấp có quy mô rộng lớn nhất ở miền Bắc Trung Bộ với 3 kiểu chính là: rừng rậm trên đất thấp; rừng trên núi đá vôi và các thảm thực vật. Bên cạnh đó đây còn là nơi sinh sống của đồng bào dân thộc Thái và Mường, vậy nên khi dừng chân ở điểm đến này bạn không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên, có cơ hội khám phá những nét văn hóa đặc sắc lại được thưởng thức nhiều món đặc sản hấp dẫn.

Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn

Ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn

4. Những điều cần chuẩn bị cho chuyến du lịch không chạm?

Nếu lựa chọn cho mình hình thức du lịch không chạm đến với những địa danh du lịch vắng người, hạn chế tiếp xúc thì du khách nên chuẩn bị kỹ cho mình những điều như sau:

- Hoàn thành 2 mũi vaccine phòng COVID-19, nếu có thể hãy tiến hành tiêm thêm mũi bổ sung thứ 3. Bên cạnh đó chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho chuyến đi này.

- Kiểm tra kỹ các thông tin hạn chế đi lại, yêu cầu kiểm dịch và các quy định về xét nghiệm tại địa điểm du lịch mà bạn có dự định ghé thăm

- Kiểm tra kỹ lưỡng về phương tiện di chuyển, dịch vụ ăn uống, điểm lưu trú… tại địa điểm du lịch bạn dừng chân

- Hãy chuẩn bị thêm một số các loại thuốc cơ bản cho các thành viên trong gia đình, có thể kể đến như: thuốc di ứng, thuốc đau bụng, đau đầu…

Chuẩn bị các dụng cụ cá nhân, thuốc men cần thiết

Chuẩn bị các dụng cụ cá nhân, thuốc men cần thiết

- Nếu trong đoàn có bất kỳ thành viên nào có biểu hiện ho sốt thì hãy dừng chuyển đi đến khi thực sự cảm thấy an toàn.

- Chọn cho mình những phương tiện an toàn, thuận tiện và đảm bảo giãn cách trong suốt hành trình di chuyển. Nếu đi bằng phương tiện cá nhân hoặc dịch vụ thuê xe riêng, du khách hãy chuẩn bị kỹ lưỡng hành trang cho mình, chuẩn bị thêm đồ ăn, nước uống để sử dụng khi di chuyển. Nếu lựa chọn các phương tiện công cộng bạn nên giữ khoảng cách khi tiếp xúc, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

- Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi, tránh chọn những thời gian cao điểm để đi du lịch nhé, cũng nên chọn những tuyến đường thông thoáng để di chuyển.

- Có kế hoạch để tránh chọn những không gian kín, không gian đông đúc, những cuộc tụ họp đông người. Nên ưu tiên du lịch xanh nhé.

5. Những biện pháp cần nhớ để đảm bảo công tác phòng dịch trong chuyến đi

Khi đi du lịch không chạm, bạn và những người thân trong gia đình cần đảm bảo thực hiện đầy đủ những quy định và biện pháp phòng dịch tiêu chuẩn như:

Khi đi du lịch theo nguyên tắc không chạm, bạn và gia đình cần thực hiện các biện pháp phòng dịch tiêu chuẩn như sau:

- Thường xuyên thực hiện việc rửa tay bằng dung dịch rửa tay sát khuẩn có cồn hoặc xà phòng.

Đảm bảo khoảng cách an toàn trong suốt chuyến đi

Đảm bảo khoảng cách an toàn trong suốt chuyến đi

- Tránh chạm tay lên mắt, mũi, miệng nhiều lần

- Hạn chế đến những không gian kín, nơi động người hay hệ thống thông gió kém

- Cố gắng duy trì khoảng cách tối thiểu từ 1 đến 2m với người khác ở những không gian công cộng

- Thường xuyên đeo khẩu trang ở nơi đông người

- Nên chuẩn bị đồ ăn và dụng cụ ăn riêng, nếu ăn ngoài hãy chọn thực phẩm an toàn, nấu chín và rửa tay kỹ trước khi ăn.

- Tìm ngay đến những sự trợ giúp y tế nếu bạn có những biểu hiện sốt, ho, khó thở hay có các triệu chứng của bệnh COVID-19.

Hạn chế việc tiếp xúc đang được xem là sự ưu tiên hàng đầu của du khách sau đại dịch COVID-19 diễn ra. Để chuyến đi của bạn được an toàn thì hình thức du lịch không chạm đã lên ngôi và trở thành sự lựa chọn được khách du lịch đánh giá cao. Hãy cập nhật nhanh xu hướng này và có được cho mình sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu hành trình nhé.

Với những chia sẻ được nhắc đến chắc hẳn du khách đã có được kinh nghiệm để chuẩn bị một hành trình du lịch không chạm thực sự an toàn nhất. Chúc bạn và gia đình sẽ có được chuyến đi đáng nhớ nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi