facebook pixel

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu? Toplist những điểm đến đẹp nhất để lựa chọn

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu? Toplist những điểm đến đẹp nhất để lựa chọn

28-02-2022 12:32 0 994

Ở nước ta, tháng 3 thường rơi vào cuối mùa xuân, nắng ấm chan hòa khắp mọi nơi kèm theo đó vẫn còn đôi chút se se lạnh sót lại của ngày đông. Đặc biệt hơn tháng 3 dương lịch thường là khoảng thời gian sau Tết Nguyên Đán của nước ta, lúc này không khí lại càng thêm xốn xang, nhộn nhịp và đặc biệt thu hút hơn. Do đó, tháng 3 đúng là thời điểm tuyệt vời để bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của gia đình mình. Giữa tiết trời tươi đẹp của những ngày tháng 3 việc lựa chọn một điểm đến thích hợp là điều mà rất nhiều quý vị quan tâm, nên đi đâu chơi, điểm đến nào thú vị, các hoạt động nào hấp dẫn…

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu chính là câu hỏi mà nhiều du khách vô cùng băn khoăn, phân vân bởi quá nhiều những điểm đến tuyệt vời cho bạn tham khảo. Sau đây là những thông tin về điểm đến lý tưởng cho bạn tham khảo trong dịp này cũng như một vài kinh nghiệm hữu ích để bạn có được hành trình đáng nhớ nhất. Cùng Vân Hải khám phá nhé.

1. Tháng 3 đi du lịch, tại sao không?

Tháng 3 là khoảng thời gian sau Tết Nguyên Đán của nước ta, đây là một thời điểm cực kỳ đẹp để mọi người cùng nhau đi du lịch và nạp lại năng lượng để chuẩn bị cho một năm mới làm việc hiệu quả hơn, năng suất hơn. Có khá nhiều những lý do khác nhau để thôi thúc đôi chân của lữ khách lên đường khám phá những địa danh đẹp ở khắp nơi trên dải đất hình chữ S này. Có thể kể đến như là:

Rong ruổi khắp các cung đường trong những ngày tháng 3

Rong ruổi khắp các cung đường trong những ngày tháng 3

Khí hậu tháng 3 rất chiều lòng người: Đây là thời điểm chuyên mùa từ thời tiết xuan se se lạnh sang mùa hè. Lúc này bạn sẽ không còn thấy thời tiết quá lạnh giá, đâu đó đã xuất hiện những tia nắng ấm của mùa hạ.

Du lịch trong nước tháng 3 cũng là thời gian có nhiều lễ hội lớn trong năm được tổ chức: Đây chính là cơ hội để du khách được khám phá những nét đẹp truyền thống của từng vùng miền trên khắp mọi miền quê hương.

Tháng 3 – công việc cũng chưa quá nhiều, chưa quá cập rập: Lúc này bạn có thể tranh thủ thời gian để đi đây đi đó tham quan, nghỉ ngơi cùng những người thân yêu của mình, chuẩn bị một tinh thần phấn chấn và tươi mới cho những công việc sắp tới.

Nếu lựa chọn đi du lịch tháng 3 ở các địa danh ở miền Nam hay miền Tây thì đây đang là thời điểm mùa khô. Vậy nên mưa gió không còn là vấn đề đáng lo ngại cho du khách khi di chuyển, bạn hoàn toàn có thể lên cho mình kế hoạch du lịch ở những miền đất này và chắc chắn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời.

Như vậy có thể nói tháng 3 chính là thời điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch dành cho bạn và những người thân yêu của mình. Còn băn khoăn gì mà chưa xách vali lên để tận hưởng một hành trình thật tuyệt vời trong những ngày tháng 3 này.

Di chuyển an toàn trong chuyến du lịch tháng 3

Di chuyển an toàn trong chuyến du lịch tháng 3

2. Cách đi du lịch tháng 3 với chi phí di chuyển phải chăng

Trước khi tìm hiểu tháng 3 đi du lịch ở đâu đẹp thì chọn phương tiện là tiêu chí rất được chú ý. Bởi khi lựa chọn đi du lịch, dù đến bất kỳ đâu thì vấn đề mà du khách luôn cần quan tâm nhất để có hành trình thoải mái chính là chọn phương tiện di chuyển. Với lựa chọn cách thức di chuyển có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí của cả hành trình này. Hiện nay, du khách có thể lự chọn cho mình khá nhiều những phương tiện di chuyển khác nhau, nhưng thông dụng nhất là: Phượt bằng xe máy; đi du lịch bằng ô tô, tàu hoặc di chuyển bằng máy bay. Mỗi cách di chuyển, mỗi loại phương tiện lại có những ưu điểm và hạn chế riêng, phù hợp với một đối tượng du khách khác nhau.

- Xe máy:

Nếu như phượt xe máy khiến nhiều người cảm thấy khá nguy hiểm nhưng lại là đam mê của những bạn trẻ, những du khách thích sự mạo hiểm. Với phương tiện này, bạn sẽ được tự do rong ruổi trên những cung đường, được thoải mái dừng nghỉ hay đi tiếp như ý muốn mà không cần phụ thuộc vào bất cứ ai. Điều này đem đến một trải nghiệm thực sự thú vị cho du khách trong hành trình du lịch.

Lựa chọn phương tiện thích hợp nhất để đi du lịch

Lựa chọn phương tiện thích hợp nhất để đi du lịch

- Di chuyển bằng phương tiện công cộng

Lựa chọn di chuyển bằng tàu hay xe ô tô (cụ thể là xe khách công cộng) thường tốn của bạn khá nhiều thời gian nhất là đến những điểm du lịch xa nơi bạn sống. Việc phải ra tận nơi phương tiện xuất bến hay chờ chuyến cùng với việc chen chúc đông đúc cũng khiến nhiều du khách mệt mỏi. Tuy nhiên so với phương tiện xe máy thì cách di chuyển này an toàn hơn.

- Sử dụng dịch vụ thuê xe du lịch

Nếu du khách vừa muốn di chuyển an toàn, tiện ích khi đi du lịch cùng đoàn không người lại vẫn muốn có được sự thoải mái, không còn tình trạng chờ đợi, chen chúc, lại được phục vụ theo đúng lịch trình của mình trong suốt chuyến đi thì một lựa chọn tuyệt vời mà chúng tôi giới thiệu chính là dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Với lựa chọn này, du khách chỉ cần xác định nhu cầu, cung cấp lịch trình cơ bản cho nhà cung cấp dịch vụ, chọn dòng xe mình cần; mọi việc còn lại sẽ được đội ngũ lái xe, điều hành xe phục vụ cho bạn. Qúy vị sẽ được nhà xe đón – trả tận nơi, đúng thời gian mà bạn mong muốn; trong suốt hành trình cũng sẽ nhận được sự phục vụ tận tâm và chu đáo nhất bởi những lái xe vui tính, thông thuộc đường xá, nhiều kinh nghiệm…

Thuê xe du lịch để dong ruổi khắp các cung đường

Thuê xe du lịch để dong ruổi khắp các cung đường

Hiện nay có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ khác nhau để du khách tham khảo và lựa chọn cho hành trình này. Nếu chưa lựa chọn được nhà cung cấp dịch vụ nào uy tín thì hãy tham khảo thông tin thuê xe của công ty Vân Hải chúng tôi nhé. Đây là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ từ 4 chỗ đến Cho thuê xe 45 chỗ tại Hà Nội để du khách tham khảo và lựa chọn các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. Tại đây, du khách không chỉ được lựa chọn những dòng xe chất lượng, mà còn có được chất lượng phục vụ tận tâm, có được báo giá thuê xe cạnh tranh nhất. Nếu đã biết được tháng 3 nên đi du lịch ở đâu và có lịch trình di chuyển thì hãy liên hệ với Vân Hải để có được dịch vụ cho thuê xe ưng ý nhất.

- Vé máy bay:

Bên cạnh đó với những điểm du lịch ở xa nơi mình sinh sống thì sử dụng máy bay đang là lựa chọn mà nhiều du khách cân nhắc. Tuy phải chờ đợi về thời gian check-in nhưng bù lại bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển, và cũng không quá mệt mỏi khi trải qua một hành trình này. Về giá vé máy bay, do mức giá còn hơi cao nên nhiều du khách vẫn hơi “e dè” về hình thức di chuyển này. Du khách có kế hoạch cho chuyến đi du lịch tháng 3 thì có thể săn các mã giảm giá, săn vé giá rẻ để có thể tiết kiệm chi phí cho mình. Đặc biệt sau một thời gian dài du lịch “giậm chân tại chỗ” vì dịch bệnh thì hiện nay nhiều hãng hàng không đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn để du khách có cơ hội đi các vé máy bay giá rẻ. Hãy nắm bắt thời điểm thích hợp để có được sự lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

Chọn cho mình điểm đến lý tưởng cho chuyến đi tháng 3

Chọn cho mình điểm đến lý tưởng cho chuyến đi tháng 3

3. Tháng 3 nên du lịch ở đâu đẹp nhất?

Dọc khắp dải hình chữ S có vô vàn những cảnh đẹp vẫn đang chờ đón những người đam mê trải nghiệm đến nghỉ dưỡng, khám phá. Đầu tháng 3 khi mà những cơn nồm khó chịu đã bắt đầu tan dần, trả lại cho đất trời không khí mát mẻ, dễ chịu hơn rất thích hợp để đi du lịch. Vì thế mà nhiều người dùng băn khoăn tháng 3 nên đi du lịch ở đâu trong nước. Sau đây là gợi ý về một điểm dừng chân lý tưởng để bạn giải đáp cho băn khoăn tháng 3 đi du lịch ở đâu đẹp nhé.

3.1 Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu trên cung Đông – Tây Bắc

Thay thế cho hoa cải, hoa đào là sự xuất hiện của mơ non, mận biếc trong những ngày cuối xuân ở Tây Bắc. Du lịch Tây Bắc tháng 3 là lúc sương sớm vẫn đọng trên cỏ, những cung đường nhuộm bụi đỏ như mời gọi du khách xa gần đến chiêm ngưỡng, khám phá. Trong những vùng Tây Bắc đó, có khá nhiều những điểm đến đáng giá để bạn lựa chọn. Để biết du lịch tháng 3 nên đi đâu chơi hãy tham khảo những gợi ý sau đây nhé.

Rẻo cao phía Bắc ghi điểm với thiên nhiên tráng lệ

Rẻo cao phía Bắc ghi điểm với thiên nhiên tráng lệ

- Ngắm hoa nở khắp đất trời Hà Giang

Gợi ý đầu tiên cho du khách trước băn khoăn tháng 3 nên du lịch ở đâu thì Hà Giang chính là điểm đến cực kỳ lý tưởng. Thời điểm tháng 3 ở đây vô cùng thơ mộng với trăm hoa đang vươn mình khoe sắc. Dọc những con đường nơi cao nguyên đá, du khách dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những em bé dân tộc Mèo khoác trên lưng những chiếc gùi nhỏ đầy hoa vô cùng thú vị. Hà Giang là nơi nổi tiếng với những cung đường khúc khuỷu, quanh co, những con dốc dựng đứng hay những núi đá cheo leo đầy ấn tượng.

Đến Hà Giang vào những ngày tháng 3 này, bạn còn như được lạc bước giữa thiên đường của vô vàn những loài hoa cỏ đang khoe sắc, từ hoa tam giác mạch, hoa cải vàng rực rỡ hay hoa anh đào… Điều làm nên sự thu hút của du lịch Hà Giang chính là nét mộc mạc, hoang sơ vì chưa có nhiều cải tạo của bàn tay con người, khiến du khách luôn cảm thấy ấm áp và thực sự bình yên. Để có được những shoot hình đẹp thì bạn đừng quên thuê những bộ trang phục truyền thống của người dân tộc để lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ. Bên cạnh đó cũng nhất định hãy một lần thưởng thức những đặc sản ngon “nhức nách” của Hà Giang như trâu gác bếp, bánh cuốn Đồng Văn, thắng dền, lợn cắp nách… để chuyến đi thực sự trọn vẹn nhé.

Thưởng thức đặc sản Hà Giang

Thưởng thức đặc sản Hà Giang

Lưu ý cho bạn trong chuyến du lịch tháng 3 này, bạn hãy chọn cho mình các homestay để lưu trú, bởi bạn sẽ có được nhiều trải nghiệm về văn hóa vùng miền, nếp sinh hoạt của người dân tộc. Đừng quên chọn cho mình một dịch vụ thuê xe chuyên nghiệp để phục vụ bạn chu đáo nhất trong chuyến đi này nhé.

- Du lịch sapa tháng 3 chiêm ngưỡng hoa đào nở rộ

Vậy có nên đi sapa vào tháng 3? Nếu như bạn nghĩ rằng Sapa chỉ đẹp vào những ngày cuối năm thì chắc chắn là bạn chưa từng đi du lịch Sapa vào những ngày tháng 3 rồi. Thời tiết tháng 3 ở sapa lúc này không còn quá lạnh giá như những ngày cuối năm, thay vào đó tiết trời dịu dàng hơn, ấm áp hơn và vô cùng thuận lợi để bạn di chuyển đến các địa điểm thăm qua nổi tiếng quanh thị trấn nhỏ này. Hơn nữa điểm độc đáo và hấp dẫn du khách đến với du lịch sa pa tháng 3 chính là thời điểm mà hoa đào ở đây đang nở rộ.

Hoa đào tươi thắm làm rực rỡ Sapa những ngày tháng 3

Hoa đào tươi thắm làm rực rỡ Sapa những ngày tháng 3

Tại sapa tháng 3 có khá nhiều những địa điểm hấp dẫn để bạn có thể dừng chân tham quan như là cổng trời, thác Tình Yêu, Hàm Rồng… Đặc biệt hãy một lần ghé thăm đỉnh Fanxipan – nóc nhà của Đông Dương để thử một lần được một lần đừng trên đỉnh núi để phóng tầm mắt ngắm nhìn đất trời, để niềm tự hào về quê hương lại sôi sục trong lồng ngực. Hoặc nếu yêu thích những phong tục tập quán và muốn tìm hiểu về nếp sống của đồng bào thì hãy ghé thăm những bản làng xinh đẹp như Cát Cát, Tả Van, Tả Phìn nhé… Những ngày tháng 3 tươi đẹp, trong trẻo sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để bạn khám phá mọi “ngóc ngách” nơi phố núi.

Ngoài việc tìm đến những địa danh du lịch nổi tiếng, đi sapa tháng 3 còn gây thương nhớ về bởi những món ăn đặc sản cực ngon mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ như: lẩu cá hồi, cá tầm, xôi bảy màu, thịt trâu gác bếp… các món ăn ở đây đều cực kỳ ngon và hấp dẫn, sẽ chiều lòng mọi thực khách. Hãy ghi lại những kinh nghiệm du lịch sapa tháng 3 dương lịch để chuyến đi này thực sự suôn sẻ nhé.

Bản Cát Cát Sapa thơ mộng vô cùng

Bản Cát Cát Sapa thơ mộng vô cùng

- Du lịch Mộc Châu tháng 3 trong lành nên thơ

Thêm một gợi ý cho bạn khi còn đang băn khoăn chưa biết “Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu” chính là thảo nguyên tươi xanh. Không quá lời khi nói rằng ở Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, nhưng tuyệt vời nhất để đi ngắm cảnh, để tận hưởng không khí trong lành của đất rời thì tháng 3 là quãng thời gian thích hợp nhất. Vào thời điểm này, thời tiết đã ấm dần lên, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề sương mù hay đường trơn làm cản trở thành trình của mình.

Vào bất kỳ thời điểm nào thì Mộc Châu cũng có những thắng cảnh tuyệt đẹp để níu chân du khách. Du lịch Mộc Châu tháng 3 tuy không quá rực rỡ nhưng cũng chẳng hề nhạt nhòa. Với kinh nghiệm đi mộc châu tháng 3, ở nơi đây không có hoa tam giác mạch cũng chẳng có hoa đào hay hoa mận nhưng thay vào đó là khoảng thời gian của hoa ban nở trắng xóa – loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp của núi rừng rẻo cao Tây Bắc.

Những homestay cực xinh xắn tại Mộc Châu

Những homestay cực xinh xắn tại Mộc Châu

Dù không có những cánh đồng hoa nhưng trên khắp con đường bạn di chuyển thì đều được ngắm nhìn những tán câu hoa ban len lỏi vươn lên mạnh mẽ giữa núi đồi hùng vĩ, điều này tạo ra một bức tranh thiên nhiên trữ tình vô cùng. Đặc biệt chọn thời điểm này đi Mộc Châu bạn còn được hòa mình trong không khí lễ hội Hết Chạ truyền thống của dân tộc Thái khá đặc sắc đấy nhé.

Mộc Châu đón du khách bởi rất nhiều những địa điểm vui chơi tham quan như: đồ chè trái tim, thác Dải Yếm, nông trường bò sữa, rừng thông bản Áng… Ở đây còn vô số những địa điểm check in sống ảo cực chất để bạn ghi lại những shoot hình có 1 không 2. Kinh nghiệm du lịch mộc châu tháng 3 chính là đừng quên nếm thử nhiều món ngon dân dã như: sữa chua, sữa bò Mộc Châu, bê chao… Hãy “vỗ về” chiếc bụng đói để chuyến hành trình khám phá càng thêm tuyệt vời nhé.

Di tích lịch sử suối Lê Nin – Cao Bằng

Di tích lịch sử suối Lê Nin – Cao Bằng

- Khám phá thiên nhiên tráng lệ ở Cao Bằng

Đến với Cao Bằng, dường như bạn sẽ thấy “rùng mình” với những dải núi đá cao chót vót, điệp điệp – trùng trùng, tạo nên những bức tranh tuyệt diệu ngỡ như chỉ có trong những câu chuyện cố tích. Những con đường ngoằn nghèo, những ngọn thác hùng vĩ của mảnh đất biên giới này luôn là niềm khao khát của nhiều du khách đam mê du lịch.

Những ngày tháng 3, Cao Bằng vẫn còn vương vấn chút không khí của mùa xuân, các se lạnh sẽ khiến bạn hơi ngộp khi đi qua những cung đường trên mảnh đất rẻo cao này. Đến địa danh này, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều những con thác đẹp, tráng lệ mà bạn nhất định phải dừng chân khám phá. Trong đó được nhắc đến nhiều nhất chính là Thác Bản Giốc – con thác đẹp tuyệt trần giữa núi rừng Đông Bắc. Điểm đến này nằm cách thành phố Cao Bằng chừng 90km, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng được rất nhiều du khách ghé thăm. Giữa đại ngàn xanh thăm thẳm được bao bọc bởi núi đồi, những khối nước lớn đổ ào ào xuống tầng tầng lớp lớp những khối đã vôi sừng sững đã tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng tráng lệ, hùng vĩ. Từng dòng nước xanh thẳm trong vắt tung bọt trắng xóa đã tạo nên khung cảnh diệu kỳ như miền cổ tích, chính điều này đã khiến con tim của khách du lịch xao xuyến và mê mẩn mãi không thôi.

Những con thác hùng vĩ giữa đại ngàn Đông Bắc

Những con thác hùng vĩ giữa đại ngàn Đông Bắc

Ai đã từng học lịch sử chắc hẳn đều đã nghe nhắc đến địa danh hang Pác- bó, suối Lênin – nơi mà vị lãnh tụ kính yêu của chúng ta đã chọn là nơi hoạt động cách mạng. Trước bức tranh non xanh – nước biếc – rừng thẳm – đất thiêng, khung cảnh đất trời tươi đẹp, mát mẻ, Người đã đem chúng vào những vần thơ và truyền lại cho thế hệ mai sau. Thực sự Cao Bằng chính là đáp án tuyệt vời cho du khách khi đang băn khoăn tháng 3 dương lịch nên đi du lịch ở đâu, hãy lên kế hoạch chi tiết cho hành trình này để chuyến đi được tốt đẹp nhất.

- Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Nếu bạn lỡ hẹn với Tà Xùa vào những ngày mùa đông thì đến thời điểm tháng 3 này chính là thời điểm cực tuyệt để bạn thực hiện chuyến săn mây lý tưởng đó. Ở Tà Xùa tháng 3 cũng không còn quá buốt giá, nhưng du khách cũng nên đem theo quần áo ấm để tránh bị bất ngờ vì mức nhiệt nhé, đặc biệt thời tiết dịp này không còn quá nhiều sương mù, vô cùng thuận tiện để bạn ngắm cảnh đấy nhé.

Tà Xùa chìm trong biển mây lãng đãng

Tà Xùa chìm trong biển mây lãng đãng

Đặc biệt vào cuối tháng 3, du khách còn có thể thấy được chút nắng nhẹ, đảm bảo khi chụp hình bạn sẽ có được màu ảnh đẹp vô cùng. Nếu chưa biết tháng 3 đi đâu thì đừng bỏ qua địa danh này nhé, chắc chắn chuyến săn mây Tà Xùa sẽ là kỷ niệm tuyệt vời mà bạn luôn muốn lưu giữ.

3.2 Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu để thả hồn trong nắng gió biển

Tháng 3 không chỉ có lên núi để ngắm hoa, để cảm nhận chút vương vấn của đất trời ngày xuân mà còn có rất nhiều những khu du lịch biển đẹp không kém đang mời gọi du khách khám phá. Vậy đi đâu tháng 3 để ngắm biển? Dưới đây là một số những điểm đến với thiên nhiên đẹp và thời tiết lý tưởng để bạn tham khảo cho chuyến du lịch tháng 3 của mình.

- Khám phá vịnh Hạ Long

Hạ Long chính là một trong những điểm du lịch biển cực hấp dẫn mà bạn nên dừng chân khám phá khi chưa biết tháng 3 đi chơi ở đâu. Bật mí cho bạn điều này, đó là không phải mùa hè mà vào khoảng trung tuần của tháng 3 mới chính là mùa du lịch cao điểm nhất cho mùa du lịch ở địa danh này. Đừng quá ngạc nhiên khi mà Hạ Long luôn đông nghịt du khách nhé.

Bức tranh cực đỉnh của kỳ quan vịnh Hạ Long

Bức tranh cực đỉnh của kỳ quan vịnh Hạ Long

Dù thời tiết còn khá lạnh nên không phải du khách nào cũng tắm biển được nhưng lại là thời điểm tuyệt vời để tham qua các địa danh hấp dẫn như: đi thuyền ngắm cảnh Vịnh Bái Tử Long, Hòn Trống Mái, Động Thiên Cung… Đặc biệt, vào tháng 3 ở Hạ Long còn tổ chức lễ hội Hoa Anh Đào và Mai Vàng trên Yên tử, du khách có thể vừa vãn cảnh, vừa đi hành hương trong cùng một chuyến đi đấy nhé.

Tuy nhiên ở thời điểm này thì các dịch vụ có giá tương đối cao, vì thế nếu có kế hoạch đến Hạ Long dịp này bạn nên đặt trước các dịch vụ phòng để có thể tiết kiệm chi phí cho mình nhé.

- Du lịch Đà Nẵng lên đỉnh Bà Nà ngắm hoa đào chuông

Không quá náo nhiệt như những ngày hè nhưng cũng không phải không khí ảm đạm ngày đông mà du lịch Đà Nẵng tháng 3 mang đến du khách một không gian tinh khôi. Khoảng từ tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm mà thời tiết ở đây dễ chịu nhất, tiết trời ấm áp và ổn định, lượng du khách ghé thăm cũng chưa quá đông nên các dịch vụ vẫn có mức giá rất hợp ý vì thế đến đây tháng 3 là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Hoa đào chuông – “đặc sản” của Bà Nà tháng 3

Hoa đào chuông – “đặc sản” của Bà Nà tháng 3

Du lịch tháng 3 ở Đà Nẵng cũng là dịp mà quý vị được chiêm ngưỡng những cây đào chuông rực rỡ trên đỉnh Bà Nà. Đây là loài hoa độc nhất vô nhị của mảnh đấy này và tháng 3 là thời điểm hoa nở đẹp nhất. Bên cạnh đó du khách còn có cơ hội tham gia lễ hội “Quán Thế Âm” thường được tổ chức tại Đà Nẵng ngày 19/2 âm lịch. Đây là lễ hội truyền thống có quy mô vô cùng lớn cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, mang đậm bản sắc dân tộc và văn hóa vùng miền.

Dịp này du khách không nên bỏ qua những khoảnh khắc vi vi lượn lờ quanh thành phố. Những buổi chiều mát mẻ tháng 3 có thể thoải mái để đi quanh các khu chợ, thưởng thức nhiều món ăn vặt hấp dẫn nơi đây. Đừng quên mua làm quà nhiều món đặc sản biển đặc sắc cho bạn bè và người thân nhé.

- Du lịch tháng 3 ở Phú Quốc

Trước câu hỏi tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền nam thì điểm đến mà chúng tôi muốn giới thiệu chính là Phú Quốc. Du lịch biển tháng 3 ở Phú Quốc chưa phải là mùa cao điểm, du khách có phần chưa đông đúc nhưng khí hậu thì lại rất ôn hòa biển êm. Đây là thời điểm mùa khô ở Phú Quốc, rất thích hợp cho du khách có được một chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa. Đảo ở đây có hệ thống cát trắng phau, nước nông bao quanh tạo nên những bãi tắm cực đẹp và cực kỳ tưởng.

Biển xanh – cát trắng – nắng vàng mời gọi du khách

Biển xanh – cát trắng – nắng vàng mời gọi du khách

Du khách chọn đến đây vào những ngày tháng 3 có thể thoải mái ghé thăm những địa danh nổi tiếng như Hòn Móng Tay, Bãi Sao, Suối Trang… mà không sợ trời mưa khiến đường ẩm ướt và khiến cho hành trình gặp khó khăn. Những ngày này thời tiết có nắng khá đẹp nên bạn có thể thoải mái tận hưởng đa dạng các hình thức du lịch từ rừng núi đến biển đảo rất thú vị. Đặc biệt đến đây du khách còn được chào đón bởi một hệ thống rất nhiều những khu nghỉ dưỡng – resort tiện ích, dịch vụ chuyên nghiệp, giá dịch vụ phải chăng. Hãy chọn cho mình điểm dừng chân phù hợp để hành trình trở nên suôn sẻ, thoải mái hơn nhé.

3.3 Địa điểm du lịch tâm linh tháng 3

Lên núi ngắm hoa, hay xuống biển để tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời thì du khách còn có thêm một lựa chọn khá thú vị khác nữa chính là du xuân ở những địa điểm tâm linh nổi tiếng. Vậy tháng 3 nên đi du lịch ở đâu nếu bạn muốn khám phá hình thức du lịch tâm linh. Sau đây là 2 địa điểm du lịch tâm linh được tìm kiếm nhiều nhất vào mỗi dịp tháng 3 chính là Ninh Bình và Uông Bí (Quảng Ninh).

Dừng chân tại các điểm du lịch tâm linh để tìm sự an yên

Dừng chân tại các điểm du lịch tâm linh để tìm sự an yên

- Du lịch tháng 3 tới Ninh Bình

Ninh Bình là mảnh đất cố đô gắn với nhiều địa danh lịch sử và cũng chính vì thế nơi đây được chọn là một trong những điểm dừng chân đáng nhớ trong những tháng 3. Thời tiết lúc này không lạnh, có nắng dịu, có khá nhiều chùa chiền lớn để du khách du xuân vãn cảnh những ngày đầu năm. Nhiều gia đình và công ty thường tổ chức những chuyến đi Ninh Bình vào những ngày tháng 3 để cầu may mắn, bình an và nhiều sức khỏe.

Ninh Bình khá gần hà Nội nên chọn địa danh này cũng cực kỳ hợp lý cho chuyến đi trong ngày. Bắt đầu chuyến đi bạn có thể dừng chân hành hương tại chùa Bái Đính - Đây là quần thể du lịch tâm linh có quy mô lớn, lối kiến trúc của ngôi chùa này cũng rất độc đáo, du khách sẽ thoải mái vãn cảnh, chiêm bái. Hoặc khám phá danh thắng Tràng An ngay gần đó, ngồi trên thuyền lênh đênh thăm thú sông nước, hang động và ngắm cảnh núi non hữu tình thì không có gì có thể chê.

Đi thuyền khám phá sự kỳ vĩ của các hang động

Đi thuyền khám phá sự kỳ vĩ của các hang động

Ghé tới Ninh Bình, du khách còn có thể khám phá Hang Múa – Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ của Việt Nam hay Tam Cốc Bích Động - di sản thiên nhiên và văn hóa đã được công nhận bởi UNESCO, đầm Vân Long - khu bảo tồn thiên nhiên sở hữu cảnh quan mỹ miều cùng rất nhiều những danh thắng khác.

Một điều đặc biệt nữa khi đến Ninh Bình mà du khách cần quan tâm chính là hãy thưởng thức thật nhiều các món đặc sản của miền đất cố đô nhé. Danh sách thực đơn khá phong phú đang chờ bạn khám phá sẽ có: gỏi cả nhệch, dê núi, ốc núi, cơm cháy…

- Du lịch khu danh thắng Yên Tử

Một địa điểm du lịch tâm linh tháng 3 cũng nổi tiếng không kém Ninh Bình chính là thành phố Uông Bí – Quảng Ninh, nơi đây có khu du lịch Yên Tử - đất tổ của Phật giáo Việt Nam. Trong những ngày cuối xuân, du khách có thể lên kế hoạch cho chuyến đi hành hương về nơi non thiêng để vãn cảnh, tham quan và khám phá miền địa linh của Việt Nam.

Chiêm ngưỡng núi rừng Yên Tử những ngày tháng 3

Chiêm ngưỡng núi rừng Yên Tử những ngày tháng 3

Du lịch Yên Tử tháng 3 du khách sẽ có dịp tham qua nhiều di tích và danh thắng nổi tiếng như khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử, hệ thống các đền chùa nổi tiếng linh thiêng trong quần thể di tích, khu di tích lịch sử nhà Trần tại Đông Triều. Du khách hành hương lễ phật Yên Tử sẽ được ghé thăm 11 ngôi chùa lớn và hàng trăm những tháp, am, bia, tượng độc đáo mang đặc trưng kiến trúc, điêu khắc của nhiều thời đại. Bên cạnh Yên Tử, du khách còn có thể kết hợp với hành trình tham quan chùa Ba Vàng (cách đó chừng khoảng 20km). Đây là ngôi chùa có quy mô rộng lớn, sở hữu nơi thờ Tam bảo và trống độc mộc lớn nhất của nước ta.

4. Kinh nghiệm du lịch tháng 3 trong mùa dịch

Sau khi đã chọn được tháng 3 nên đi du lịch ở đâu thì quý du khách hãy tìm hiểu những kinh nghiệm hữu ích để chuyến đi được an toàn nhé. Thời điểm hiện nay dịch bệnh còn đang diễn ra tương đối phức tạp, tuy nhiên do độ bao phủ vacxin ở mức lớn, tỷ lệ người dân tiêm ít nhất 1 liều vaccine đạt đến 80% và tỷ lệ tiêm đủ 2 liều đạt gần 70% tổng dân số. Hiện nay, các địa phương đã đang triển khai tiêm mũi 3 trên diện rộng, cho nên phần lớn các điểm du lịch đã mở quay trở lại để cửa đón khách bình thường. Lúc này là thời điểm mà nhiều du khách cực kỳ nóng lòng cho chuyến đi của mình sau một thời gian dài “ cấm túc”. Tuy du lịch đã mở cửa nhưng để đảm bảo sự an toàn trong suốt hành trình thì bạn cũng cần lưu ý một số những điều sau:

- Lựa chọn những điểm đến thích hợp, đảm bảo địa phương mà bạn dự định đến không bùng dịch. Nếu có thể hãy ưu tiên những địa danh thoáng người, rộng rãi.

Đảm bảo an toàn phòng dịch trong suốt chuyến đi

Đảm bảo an toàn phòng dịch trong suốt chuyến đi

- Trong hành trình đảm bảo đeo khẩu trang thường xuyên nơi công cộng, hạn chế tiếp xúc với đông người, nên rửa tay và sát khuẩn thường xuyên.

- Thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định của địa phương

- Thực hiện việc test covid tại nhà trước và sau chuyển đi bằng bộ kít test nhanh để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và người thân.

- Nghiêm túc thực hiện quy tắc 5K: Khẩu trang – Khoảng cách - Không tập trung - Khử khuẩn – Khai báo y tế.

Những ngày tháng 3, chạy dọc Việt Nam từ Đông Bắc đến Tây Bắc, từ Bắc đến Nam đều là những thắng cảnh đẹp đang mời gọi du khách đến khám phá. Vậy còn chần chờ gì mà chưa lên kế hoạch cho một chuyến du lịch tháng 3 đầy hấp dẫn? Đừng quên chia sẻ lại chúng tôi về những trải nghiệm thực tế của bạn về các địa danh này dưới phần comment nhé.

Qua những thông tin được nhắc đến ở trên bạn đọc đã biết tháng 3 nên đi du lịch ở đâu đẹp và có thêm cho mình đầy đủ những kinh nghiệm để lên kế hoạch cho một hành trình du lịch tháng 3 đầy ý nghĩa. Hãy chọn cho mình những điểm đến thích hợp để chuyến đi này thực sự là những kỷ niệm đáng nhớ với bạn và những người thân yêu nhé. Nếu còn cần tư vấn thêm thông tin nào khác như dịch vụ thuê xe giá rẻ hay gợi ý điểm ăn chơi ở các địa danh thì gọi ngay cho Vân Hải để được giải đáp chi tiết hơn nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi