facebook pixel

Hướng dẫn chi tiết từ A - Z du lịch Quan Lạn Quảng Ninh 2022

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Hướng dẫn chi tiết từ A - Z du lịch Quan Lạn Quảng Ninh 2022

18-04-2022 12:26 0 944

Bên cạnh đảo Cô Tô, đảo Tuần Châu thì du lịch Quảng Ninh còn sở hữu một hòn đảo đầy thơ mộng mang tên Quan Lạn. Trong một vài năm trở lại đây, khu nghỉ dưỡng này đã thu hút sự chú ý của nhiều du khách, trở thành một trong những điểm du lịch biển hè thú vị nhất ở miền Bắc.

Nếu bạn đang có nhu cầu cho một chuyến du lịch Quạn Lạn trong mùa hè năm nay thì đừng quên lưu lại những tips hay về kinh nghiệm du lịch Quan Lạn tự túc được giới thiệu dưới đây nhé. Tin chắc với những chia sẻ được nhắc đến, quý du khách sẽ được tận hưởng một chuyến đi thật sự đáng nhớ.

1. Đôi nét giới thiệu về Quan Lạn

Hòn đảo này nằm trên địa phận của hai xã Minh Châu và xã Quan Lạn, thuộc huyện Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh. Quan Lạn nằm trên Vịnh Bái Tử Long, diện tích đảo Quan Lạn khoảng 11,2km trải dài từ chân núi Gót đến chân núi Vân Đồn.

Du lịch đảo Quan Lan thơ mộng bình yên

Du lịch đảo Quan Lan thơ mộng bình yên

Đến nay, Quan Lạn vẫn là một hòn đảo giữ được vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc, hoang sơ của thiên nhiên với bãi cát trắng trải dài ôm trọn đường bờ biển. Nếu bạn muốn rời xa sự ồn ào của chốn phố thị, tận hưởng một không gian thiên nhiên trong trẻo, nên thơ thì du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. Tại đảo Quan Lạn, người dân vẫn sinh sống bằng nghề chài lưới và kinh doanh một số dịch vụ du lịch. Hiện nay du lịch biển Quan Lạn vẫn là một địa điểm du lịch nghỉ dưỡng được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với Quảng Ninh.

2. Thời điểm lý tưởng để du lịch đảo Quan Lạn

Do nằm trong vùng vịnh Bái Tử Long nên đảo Quan Lạn mang kiểu khí hậu đặc trưng của vùng này. Khí hậu trên đảo được phân hóa thành bốn mùa, trong đó có hai mùa rõ rệt nhất là mùa hạ và mùa đông. Mùa hè thường nóng, ẩm còn mùa đông thì khô và lạnh. Mức nhiệt độ trung bình năm dao động từ 15-25 °C, lượng mưa khoảng 2000 mm/năm. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn, với đặc điểm thời tiết khí hậu của vùng biển đảo thì thời gian lý tưởng nhất để đi tour Quạn Lạn Minh Châu 3 ngày 2 đêm chính là khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 và từ tháng 9 đến tháng 11.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng đi tour du lịch Quan Lạn

Mùa hè là thời điểm lý tưởng đi tour du lịch Quan Lạn

Trong đó, thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 dương lịch chính là thời điểm tuyệt vời nhất trong năm để đi du lịch đảo Quan Lạn 2 ngày 1 đêm. Thời điểm này thời tiết trên đảo tương đối hài hòa, thuận lợi, nắng cũng không quá gay gắt mưa cũng không nhiều, dễ dàng cho việc di chuyển, tắm biển cũng như tham quan những địa điểm xung quanh.

Bên cạnh đó khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 cũng khá thích hợp cho tour du lịch Quan Lạn Minh Châu nghỉ dưỡng. Vào khoảng thời gian này khí hậu ở đảo Quan Lạn tương đối trong lành, mát mẻ mang đến cho tâm hồn du khách sự thư thái, sảng khoái. Tuy nhiên để tắm biển thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng vì thời tiết đảo Quan Lạn lúc này đã vào mùa thu nên khi chiều muộn nhiệt độ giảm xuống khá thấp.

3. Du lịch đảo Quan Lạn có gì hấp dẫn

Trong tất cả các địa điểm du lịch của Quảng Ninh nói riêng và của miền bắc nói chung, thì đi Quan Lạn tự túc là một điểm đến cực kỳ thu hút với du khách và đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi lẽ điểm dừng chân này không chỉ mang một vẻ đẹp ngất ngây, hút hồn được thiên nhiên ưu ái ban tặng mà còn là một điểm du lịch dễ đi, tiết kiệm, phù hợp cho những chuyến đi ngắn ngày, nhất là một chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần.

Đến đảo Quan Lạn du lịch là lựa chọn nghỉ dưỡng hoàn hảo

Đến đảo Quan Lạn du lịch là lựa chọn nghỉ dưỡng hoàn hảo

Tour du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm tự túc được biết đến với phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, những bãi tắm đẹp nên thơ như: Minh Châu, Quan Lạn, Sơn Hào. Do khoảng cách nằm khá xa với đất liền, lại chưa chịu nhiều tác động của con người cho nên thiên nhiên ở nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp vốn có với nước biển trong xanh như ngọc, bờ cát trắng mịn trải dài và những hàng phi lao xanh mướt. Tất cả đã mang đến một không gian thoáng mát, trong lành, là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho du khách nhất là trong dịp hè. Đến du lịch đảo Quan Lạn, du khách sẽ được thả hồn trong hương vị của biển trời bao la, đắm mình trong làn nước trong xanh mát lạnh, được khám phá nhiều cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ và thăm các làng chài ven biển để tìm hiểu về cuộc sống của các ngư dân nơi đây. Chính vẻ đẹp hoang sơ và trong lành là điểm hấp dẫn du khách đến với hòn đảo xinh đẹp này.

Bên cạnh đó, đến đây du khách còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon, tham gia nhiều hoạt động vui chơi thú vị. Nhìn chung, tour Quan Lạn 3 ngày 2 đêm có vô số điều hấp dẫn mà bạn sẽ khám phá ra trong hành trình thực tế, đảm bảo cho bạn và những người thân sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ trong hành trình này.

Biển xanh mênh mông nơi đảo xa

Biển xanh mênh mông nơi đảo xa

4. Lựa chọn phương tiện đi du lịch đảo Quan Lạn

Để đến được với đảo Quan Lạn, du khách có khá nhiều sự lựa chọn cả về đường đi lẫn các phương tiện. Việc lựa chọn cụ thể như thế nào thì còn tùy thuộc vào điểm xuất phát cũng như nhu cầu, điều kiện của từng đoàn khách. Khác với những điểm du lịch trên đất liền, đảo Quan Lạn nằm tách biệt cho nên trước tiên bạn cần phải di chuyển đến Vân Đồn trước, sau đó di chuyển thêm một lần nữa từ bến tàu Vân Đồn ra đến đảo. Theo kinh nghiệm du lịch Quan Lạn 3 ngày 2 đêm, cụ thể hành trình như sau:

4.1 Phương tiện đi đến cảng Vân Đồn

Du khách có nhu cầu đi tour du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm có thể lựa chọn cho mình khá nhiều các phương tiện thì đến với Vân Đồn. Xuất phát từ Hà Nội bạn có thể lựa chọn xe khách, xe máy, thuê xe ô tô riêng hoặc máy bay với những du khách ở xa.

Tìm cho mình phương tiện đi du lịch thích hợp

Tìm cho mình phương tiện đi du lịch thích hợp

Đi du lịch bằng xe khách:

Từ Hà Nội, bạn có thể đến các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Lương Yên để bắt các xe đi Vân Đồn. Các hãng xe uy tín mà bạn có thể lựa chọn là: Phúc Xuyên, Hùng Đức, Xuân Trường, Đức Phúc… Thời gian di chuyển khoảng 5-6 tiếng cho quãng đường 220km, giá vé sẽ dao động từ 100-120.000 đồng. Sau khi tới bưu điện Vân Đồn, du khách sẽ đi taxi hoặc xe ôm để xuống cảng Cái Rồng.

Xe limousine: Hiện nay nhu cầu đi xe limousine để đến Quảng Ninh được phát triển rộng rãi, quý du khách có thể lựa chọn phương tiện này nếu muốn tiết kiệm thời gian hơn cho chuyến đi của mình. Xe sẽ di chuyển theo đường cao tốc với thời gian khoảng 2-3 tiếng, đón trả tận nơi tương đối tiện lợi. Bạn có thể liên hệ đặt xe của các nhà xe như: Phúc Nguyên, Vân Đồn Xanh… Nhưng giá vé sẽ cao hơn khoảng 180k – 280k/chiều.

Đi chuyển bằng xe máy: với những bạn đam mê các cung đường vượt thì di chuyển bằng xe máy là một lựa chọn khá thú vị. Quãng đường dành cho xe máy khoảng chừng 155km, bạn đừng quen đem theo giấy tờ cũng như đi đúng tốc độ để đảm bảo có được hành trình an toàn nhé.

Thuê xe du lịch là phương án tiện ích, an toàn

Thuê xe du lịch là phương án tiện ích, an toàn

Đi xe ô tô riêng: nếu gia đình bạn có phương tiện xe ô tô cá nhân thì đây là thời điểm tuyệt vời để bạn đưa những thành viên trong gia đình mình đi tận hưởng một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ. Với kinh nghiệm đi Quan Lạn, bạn có thể di chuyển theo hướng cao tốc Hà Nội Hải Phòng Hạ Long Vân Đồn, sau khi đến cảng Cái Rồng tiến hành gửi xe tại cảng và di chuyển đi tour du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm tự túc.

Đi Quan Lạn bằng ô tô riêng: với những đoàn khách đông người là gia đình, công ty, nhóm bạn thì việc di chuyển bằng phương tiện công cộng hoặc phương tiện cá nhân lẻ tẻ quả thật bất tiện. Một phương án hợp lý dành cho du khách đi du lịch đảo Quan Lạn 2 ngày 1 đêm theo đoàn đó chính là lựa chọn các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Tại Hà Nội, du khách có thể tham khảo dịch vụ thuê xe của rất nhiều các đơn vị cung cấp khác nhau, đảm bảo có đa dạng sự lựa chọn về dòng xe, kiểu dáng xe. Một trong những công ty đang cung cấp dịch vụ cho thuê xe uy tín nhất hiện nay phải kể đến là công ty Vân Hải.

Bằng kinh nghiệm và uy tín gần 8 năm trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch, đơn vị chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng một cách tận tâm nhất trong hành trình tour du lịch Quan Lạn này. Quý khách hàng có nhu cầu đặt thuê xe có thể liên hệ với số hotline của công ty chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn chi tiết về dòng xe, các dịch vụ thuê xe từ thuê xe 4 chỗ đến Cho thuê xe 45 chỗ tại Hà Nội cũng như báo giá chi tiết. Công ty Vân Hải rất hân hạnh được phục vụ quý khách, giúp bạn có được một tour du lịch đảo Quan Lạn Quảng Ninh thật đáng nhớ.

Vân Hải mang đến đa dạng các dòng xe phục vụ du khách

Vân Hải mang đến đa dạng các dòng xe phục vụ du khách

4.2 Cách đi ra đảo Quan Lạn từ Vân Đồn

Sau khi đã đến được càng Cái Rồng hoặc cảng Hòn Gai (Tùy theo sự lựa chọn của từng du khách), bạn sẽ tiếp tục di chuyển bằng đường thủy với tàu cao tốc hoặc tàu gỗ để ra được đảo Quan Lạn du lịch.

- Tàu cao tốc đi đảo Quan Lạn:

Tàu cao tốc xuất phát từ cảng Cái Rồng ra đảo Quan Lạn mất khoảng 45 phút, giá vé 100.000 đồng/ khách. Đi từ cảng Hòn Gai mất 90 phút, giá vé 180.000 đồng/ khách.

+ Hành trình Cái Rồng – Quan Lạn:

Tàu Ka Long: giờ đi: 6h, 7h30, 10h, 12h1 5– giờ từ đảo về: 9h, 9h30, 10h, 13h30

Tàu Quang Minh: giờ đi: 6h30, 11h30, 14h30 – giờ từ đảo về: 8h30, 11h30, 14h30, 16h

Tàu Thành Hưng: giờ đi: 6h30, 11h30, 14h30 – giờ từ đảo về: 8h30, 11h30, 14h30, 16h

+ Hành trình từ Hòn Gai đi Quan Lạn:

Tàu Hảo Thịnh: giờ đi: 14h – giờ từ đảo về: 7h30

Tàu Thành Hưng: giờ đi: 13h30 – giờ từ đảo về: 7h

Tàu Havaco: giờ đi: 6h45, 10h và 14h30 – giờ từ đảo về: 8h, 12h30 và16h

Mua vé tàu đi đến đảo Quan Lạn

Mua vé tàu đi đến đảo Quan Lạn

- Tàu gỗ đi đảo Quan Lạn

Theo kinh nghiệm du lịch Quan Lạn 2 ngày 1 đêm, nếu muốn đi ra đảo Quan Lạn một cách tiết kiệm hơn, du khách có thể lựa chọn đi tàu gỗ từ cảng Cái Rồng đi Quan Lạn. Di chuyển bằng tàu gỗ sẽ tốn nhiều thời gian hơn nhưng đảm bảo an toàn hơn kể cả khi có sóng lớn. Tuy nhiên bạn sẽ mất khá nhiều thời gian vì còn phải đợi đủ người thì tao mới chạy. Các tàu sẽ xuất phát từ 7h sáng đến 13h chiều. Thời gian di chuyển được chừng 2 tiếng, giá vé 60k/ khách. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Minh Châu Quan Lạn, bạn có thể liên hệ đến số điện thoại để đặt vé trước: 0978743617.

4.3 Phương tiện di chuyển trên đảo Quan Lạn

Phương tiện di chuyển chủ yếu của du khách khi đến với đảo Quan Lạn là xe tuk tuk. Mỗi chuyến xe chở được khoảng 8 đến 10 khách, xe chạy vun vút trên những con đường nhỏ đến với các bãi tắm xinh đẹp. Mức giá trung bình khoảng 100k/ chuyến. Bạn cũng có thể thuê xe đưa đón trong cả hành trình du lịch đảo Quan Lạn 3 ngày 2 đêm với mức giá khoảng 500.000 đồng.

Bên cạnh đó bạn cũng có thể thuê các phương tiện xe máy hoặc xe ôm để đi thăm thú các địa danh trên đảo. Theo kinh nghiệm đi đảo Quan Lạn thì giá xe ôm ở đây tương đối đắt nên bạn cần phải hỏi giá và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn.

Xe tuk tuk đưa bạn đi thăm thú các địa danh trên đảo

Xe tuk tuk đưa bạn đi thăm thú các địa danh trên đảo

5. Hình thức lưu trú khi đi du lịch Quan Lạn Quảng Ninh

Hiện nay, các hình thức lưu trú khi đi tour Quan Lạn 2 ngày 1 đêm đã khá phong phú và đa dạng để phục vụ nhu cầu du lịch của du khách.

- Các khách sạn nổi bật ở đảo Quan Lạn:

+ Minh Châu Beach Resort – SĐT: 0904081868

Địa chỉ: Ninh Hải - Minh Châu

Đây là một khách sạn chuẩn 3 sao tọa lạc ngay ở bãi biển Minh Châu, nó được mệnh danh là viên ngọc trai lóng lánh, là điểm lưu trú tuyệt vời dành cho du khách khi đến thăm đảo Quan Lạn. Tại đây, bên cạnh hệ thống phòng nghỉ chất lượng còn cung cấp đầy đủ các dịch vụ như nhà hàng, tàu xe, phòng karaoke, đốt lửa trại...

Chọn địa điểm lưu trú tiện nghi cho chuyến du lịch Quan Lạn

Chọn địa điểm lưu trú tiện nghi cho chuyến du lịch Quan Lạn

+ Villa Song Châu – SĐT: 091354076

Địa chỉ: Đảo Quan Lạn - Vân Đồn

Villa này tọa lạc ngay tại trung tâm đào, cách biển gần 100m và cách các bãi tắm khoảng 700m, cực kỳ thuận tiện cho việc vui chơi và tắm biển. Điểm ấn tượng mà khu Villas này mang đến chính là view biển với hệ thống phòng nghỉ vô cùng suất sắc. Các phòng ở đây sẽ mang tông màu trắng chủ đạo, trang trí đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế và sang trọng.

+ Vân Hải Xanh Hotel – SĐT: 02466718812

Địa chỉ: Bãi Cồn Khởi - bãi Sơn Hào

Là một khách sạn cao cấp của đảo Quan Lạn, đến với Vân Hải Xanh Quan Lạn bạn sẽ có được những giây phút thư giãn thực sự thoải mái. Khách sạn thì được thiết kế theo kiểu nhà sàn gỗ giản dị và độc đáo. Các văn phòng được ốp gỗ, bên trong đầy đủ các tiện nghi. Chi phí du lịch Quan Lạn giá phòng khoảng 800.000 đồng/ phòng 2 người.

+ Xuân Thủy Hotel

Địa chỉ: Thôn Thái Hòa - Quan Lạn

Nhà nghỉ Quan Lạn này nằm trên trục đường chính của đạo, cực kỳ tiện lợi cho việc di chuyển. Lưu trú ở đây bạn có thể di chuyển nhanh chóng đến các bãi tắm, các khu chợ, ngôi chùa. Khách sạn cũng phục vụ ăn uống và dịch vụ cho thuê xe máy.

Nghỉ ngơi ở homestay tiện nghi, đẹp đẽ

Nghỉ ngơi ở homestay tiện nghi, đẹp đẽ

- Dịch vụ homestay được nhiều bạn trẻ yêu thích

Vào thời điểm mùa hè cũng như các dịp nghỉ lễ, số lượng du khách đến với biển Quan Lạn tương đối đông đúc, lúc này thì hệ thống các khách sạn nhà nghỉ dù hoạt động hết công suất cũng không thể đáp ứng được nhu cầu. Nếu bạn không thể đặt được phòng, đừng lo có thể lưu trú tại các homestay của người dân địa phương. Đây cũng là một hình thức lưu trú được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Một số gợi ý cho bạn tham khảo trong tour đi Quan Lạn:

+Amazing Container Homestay – SĐT: 0961488755

Địa chỉ: Đảo Quan Lạn

Đây là một mô hình Bungalow sử dụng Shipping Container vô cùng đặc sắc. Điểm lưu trú này nằm trên bãi biển Quan Lạn đầy thơ mộng, có không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể nằm trong phòng nghỉ để lắng nghe tiếng sóng biển rì rào. Ở đây phục vụ cả phòng đôi hay phòng gia đình, có cả dịch vụ cho thuê lều trại phục vụ du khách.

+ Mai Homestay Quan Lạn – SĐT: 0989975790

Địa chỉ: Đảo Quan Lạn

Với khuôn viên cây xanh trong lành, thoáng đãng, lối kiến trúc mới mẻ, đây là một homestay được rất nhiều du khách yêu thích khi đến với du lịch Quan Lạn tự túc. Ở đây có cả giường đôi, phòng tập thể dành cho những du khách đi theo nhóm đông người. Homestay còn cung cấp cả tour câu mực, chèo thuyền với giá cả được niêm yết rõ ràng.

Phòng ốc cực kỳ tiện nghi phục vụ du khách

Phòng ốc cực kỳ tiện nghi phục vụ du khách

+ Homestay Villa Hoa Giấy

Địa chỉ: Làng Liễu - Quan Lạn

Thiết kế của homestay này mang đậm phong cách vintage, phù hợp với những tín đồ thích sống ảo. Không chỉ được chăm chút vẻ bề ngoài, chỗ nghỉ ngơi mà còn được chú trọng cả về thiết kế sân vườn, phòng ăn, phòng sinh hoạt. Villa phù hợp với những nhóm bạn đi đông người bởi có phòng riêng cho 6 giường cùng nhà tắm cực kỳ rộng rãi.

- Trải nghiệm ngủ lều

Trong chuyến du lịch đảo Quan Lạn Minh Châu, du khách là những bạn trẻ thích đi du lịch bụi thích cảm giác tự do tự tại và muốn gần gũi với thiên nhiên chỉ có thể trải nghiệm hình thức lưu trú này. Bạn có thể chuẩn bị mang theo lều trại hoặc thuê tại các khách sạn. Trên đảo Quan Lạn có khá nhiều bãi cát bằng phẳng để bạn dựng lều. Tuy nhiên hãy theo dõi trước tình hình thời tiết để đảm bảo có được một buổi tối thật sự lãng mạn giữa không gian biển khơi.

Bãi Quan Lạn sở hữu nét hoang sơ vốn có

Bãi Quan Lạn sở hữu nét hoang sơ vốn có

6. Chơi ở đâu khi du lịch đảo Quan Lạn

Trong hành trình du lịch đảo Quan Lạn, du khách không thể bỏ qua cơ hội khám phá những điểm vui chơi hấp dẫn. Dưới đây là một vài gợi ý cho bạn:

6.1 Tắm biển Quan Lạn

Biển Quan Lạn là một trong những bãi biển vẫn còn giữ nguyên được những nét nguyên sơ vốn có dù đã được khai thác du lịch từ rất lâu. Không khí ở đảo cực kỳ trong lành, với những bờ cát trắng trải dài, đường bờ biển với sóng vỗ rì rào, tổng thể đã mang đến cho vùng biển này một nét đẹp nên thơ, trong trẻo mà không phải bãi biển nào cũng có được. Khi đến với bãi tắm Quan Lạn, du khách sẽ được trải nghiệm hoạt động tắm biển, tham gia những chương trình vui chơi thú vị trên biển như cắm trại, team building và thưởng thức nhiều món hải sản hấp dẫn.

6.2 Du lịch đảo Minh Châu Quan Lạn

Bãi biển này thuộc địa phận của xã Minh Châu, được bao phủ bởi các dãy núi, những khu rừng trâm rộng lớn. Những cánh rừng trâm trải dài 4 - 5km với hình vòng cung như ôm trọn lấy toàn bộ bãi biển Minh Châu. Đến với bãi tắm Minh Châu Quan Lạn, du khách không chỉ được trải nghiệm tắm biển trong làn nước trong xanh như ngọc, hít hà không khí trong lành của biển đảo, tham gia những hoạt động vui chơi trên bãi biển, ngắm hoàng hôn, ngắm bình minh mỗi ngày. Mà đến đây bạn còn được trải nghiệm khám phá thiên nhiên cực kỳ phong phú với hệ thực vật đa dạng, được check in với những mỏm đá hình thù độc đáo.

Thả mình trong làn nước trong veo ở Minh Châu

Thả mình trong làn nước trong veo ở Minh Châu

6.3 Chợ trung tâm Quan Lạn

Chợ trung tâm trên đảo Quan Lạn là một trong những phiên chợ sớm nằm ngay ở giữa trung tâm xã đảo. Khu chợ này thường chỉ họp vào buổi sáng trong chừng 2-3 tiếng, nó sẽ diễn ra sau khi những chuyến tàu đánh bắt cá đêm trở về.

Dù hoạt động cực kỳ sớm và chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn nhưng khu chợ này lúc nào cũng nhộn nhịp, tấp nập. Ở đây bán đầy đủ các loại hải sản như tôm, cua, cá, mực... Nếu có dịp đến đây bạn hãy thử một hôm dậy sớm để trải nghiệm không khí buôn bán tấp nập ở khu chợ này nhé, khi được hòa mình vào cuộc sống chất phác, nhẹ nhàng của những người dân biển nơi đây bạn sẽ thấy cuộc sống dường như sinh động hơn và thú vị hơn rất nhiều.

6.4 Bãi Sơn Hào

Khác với vẻ yên bình hoang sơ của bãi biển Quan Lạn hay Minh Châu, bãi Sơn Hào này lại mang một sự sầm uất, náo nhiệt hơn cả. Ở đây diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí cực kỳ hấp dẫn, bãi tắm cũng được đầu tư phát triển du lịch mạnh mẽ cho nên thu hút đông đảo du khách ghé đến.

Bãi tắm Sơn Hào đẹp như trong tranh vẽ

Bãi tắm Sơn Hào đẹp như trong tranh vẽ

Đến với bãi tắm Sơn Hào, du khách sẽ được thoải mái tắm biển trong làn nước trong vắt, được dạo bước trên những bãi cát trắng dọc bờ biển, check-in với những rặng phi lao rì rào trong gió, hay được ngắm bình minh lung linh như trong tranh vẽ vào mỗi sớm thức dậy... Bên cạnh đó đừng quên khám phá trải nghiệm đánh bắt cá, câu mực đêm cùng với những ngư dân ở nơi đây, chắc chắn những hoạt động này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đầy trọn vẹn.

6.6 Vườn quốc gia Ba Mùn

Khu vườn quốc gia này nằm trong lòng Vịnh Bái Tử Long, còn được nhắc đến với những cái tên như đảo Cao Lô, đảo thú. Đây là một hòn đảo phiến thạch duy nhất tại vịnh Hạ Long. Đến với vườn quốc gia Ba Mùn du khách sẽ được tìm hiểu về rừng nguyên sinh với hệ sinh thái cực kỳ đa dạng, có nhiều loài động thực vật quý hiếm. Ngoài ra đến đây du khách còn cảm nhận được không khí cực kỳ trong lành mát mẻ phải được khám phá thiên nhiên hoang sơ.

6.6. Đảo Ngọc Vừng

Hòn đảo này thuộc huyện Vân Đồn – tỉnh Quảng Ninh, cách cảng Vân Đồn chừng 40km, nơi đây sở hữu đến 15km đường bờ biển, những bãi cát trắng phau cũng vô số những rặng phi lao cao vút đang vươn mình ra biển. Có thể nói đây chính là một trong những điểm du lịch vô cùng hấp dẫn cho bạn trong mùa hè này, là một sự kết hợp hoàn toàn với tour du lịch Quan Lạn.

Thiên nhiên tươi đẹp của đảo Ngọc Vừng

Thiên nhiên tươi đẹp của đảo Ngọc Vừng

Tại đảo Ngọc Vừng, hơi chếch về phía Đông có mỏm đá Mắt Rồng - đây là địa điểm check-in cực lung linh cho bạn những shoot hình ấn tượng. Từ mỏm đá này du khách cũng có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn toàn bộ đảo ngọc Cô Tô. Tại đây còn có rất nhiều những hoạt động thú vị đang chờ bạn khám phá như: đốt cửa lại, cắm trại qua đêm, mở tiệc nướng BBQ, thưởng thức hải sản biển và tổ chức các hoạt động ca hát…

6.7 Đình Quan Lạn

Đây là ngôi đình cổ duy nhất ở Việt Nam tọa lạc trên một hòn đảo nằm cách xa đất liền, ngôi đình thờ vua Lê Anh Tông và tướng Trần Khánh Dư. Đình sở hữu kiến trúc tinh tế, được xây dựng một cách tỉ mỉ từ đời cha ông để lại. Vào năm 1990, điểm này đã được công nhận là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Đến với đảo Quan Lạn du khách đừng quên ghé thăm ngôi đình này để tỏ lòng ghi nhớ về công ơn giữ nước và dựng nước của những thế hệ cha ông.

Ghé thăm đình Quan Lạn

Ghé thăm đình Quan Lạn

6.8 Di tích miếu thờ Trần Khánh Dư

Đây cũng là một trong những di tích lịch sử có niên đại lâu đời trên hòn đảo Quan Lạn. Kiến trúc của miếu thờ ngày xưa cực kỳ bề thế, khang trang; được dựng hoàn toàn từ gỗ lim, cột nhà được khắc nhiều họa tiết rồng bay phượng múa, long ly quy phượng và trên các mái nhà cong đều chạm trổ những đầu rồng cá chép vô cùng ấn tượng. Đừng quên ghé thăm di tích lịch sử này trong chuyến du lịch Quan Lạn hiểu hơn về những chiến công hào hùng trong lịch sử.

Bên cạnh rất nhiều những điểm đến đáng nhớ thì đừng quên tìm đến những địa điểm check-in tuyệt với khi du lịch Quan Lạn như:

- Chụp hình sống ảo ở dòng sông thơ mộng đôi bờ cát trắng, khung cảnh ở đây hiện lên đẹp như tranh vẽ.

- Bãi Gót - bãi biển hoang sơ với bãi cát trắng mịn màng, đây còn là địa điểm ngắm hoàng hôn, bình minh vô cùng lý tưởng đảo.

- Eo gió Quan Lạn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp những dãy núi cao cùng thảm thực vật thiên nhiên đa dạng.

Check-in ở nhiều góc hình cực chill

Check-in ở nhiều góc hình cực chill

- “Túp lều tranh” từ container tái chế cũng là địa chỉ check-in ấn tượng, chỉ là một túp lều tranh được tạo ra từ chiếc container cũ nhưng khung cảnh xung quanh lại cực chill nha!

- Xe tuk tuk: đây cũng là phương tiện chính để di chuyển trên đảo, một xe chở được 8-10 người, bạn có thể vừa ngồi trên xe ngắm cảnh khắp nơi vừa chụp những tấm hình cực đẹp.

7. Thưởng thức món ngon gì khi du lịch Quan Lạn?

Hiện nay du lịch biển Quan Lạn chưa có quá nhiều hàng quán, nhà hàng ven biển để du khách thoải mái chọn lựa. Vì thế để đảm bảo về vấn đề ăn uống trong suốt hành trình này thì du khách khi đặt phòng hãy hỏi kỹ về vấn đề này với nơi lưu trú nhé, phần lớn các khách sạn, nhà nghỉ ở đảo đều phục vụ các bữa ăn hấp dẫn cho du khách.

Thưởng thức nhiều món đặc sản của Quan Lạn

Thưởng thức nhiều món đặc sản của Quan Lạn

Khi đi du lịch Quan Lạn, có một số món ăn độc đáo mà bạn nhất định phải thưởng thức, có thể kể đến như là:

Sá sùng: món ăn này còn được nhắc đến với nhiều cái tên khác như: sâu đất, đồn đột, địa sâm, giun biển… Đây là một loại hải sản rất nổi tiếng và cũng rất đắt đỏ ở đảo Quan Lạn. Sá sùng được người dân ở đây chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như nấu cháo, xào chua ngọt, phơi khô làm trà... Giá sá sùng dao động từ 3.500.000 - 4.500.000 đồng/ kg.

Cù kỳ: đây là một loại cua biển có càng rất lớn và nhiều thịt, thịt cũng thơm và chắc. Loại hải sản này là món đặc sản Quan Lạn nức tiếng, được chế biến với nhiều cách khác nhau, từ hấp, nấu me, nấu miến, bún, nướng than… món nào cũng rất hấp dẫn.

Cầu gai: loại hải sản này cực kỳ tốt cho sức khỏe mà bạn nên thử khi đi khu du lịch Quan Lạn Quảng Ninh. Thịt cầu gai chắc, vẻ ngoài có màu đen, giống vỏ quả chôm chôm và có nhiều gai. Du khách có thể thưởng thức món cầu gai sống hoặc nướng mỡ hành, nấu các món canh hay cháo đều rất lạ miệng.

Tu hài là một loài hải sản giống ốc bổ dưỡng cho sức khỏe, nó có rất nhiều ở biển Quan Lạn. Tu hài có phần vỏ bên ngoài hình ê-líp, da ốc mỏng, dễ bị bong. Điểm đặc biệt của nó chính là phần vòi lớn nhô ra khỏi vỏ. Loài ốc này được chế biến với nhiều món ăn ngon như hấp, nướng… và du khách đừng quên thưởng thức món này khi đến với đảo Quan Lạn nhé!

Hải sản tươi ngon phục vụ du khách

Hải sản tươi ngon phục vụ du khách

8. Những lưu ý khác khi đi du lịch Quan Lạn

Quan Lạn chính là một sự lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch hè của gia đình bạn. Để hành trình được suôn sẻ nhất, quý du khách đừng quên chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt nhé. Một số những món đồ và lưu ý nên nhớ trong chuyến đi này:

- Là điểm du lịch biển hè cho nên đến đây chắc chắn không thể thiếu những bộ trang phục sống ảo, cũng đừng quên đem theo giày, dép sỏ ngón, kính râm, mũ nón, kem chống nắng…

- Đem theo các chuẩn bị các đồ dùng cá nhân, các loại giấy tờ tùy thân, tiền mặt

- Chuẩn bị một số các loại thuốc cơ bản (đau đầu, đau bụng, dị ứng, côn trùng cắn…)

- Đi chơi cũng cần có thêm những thiết bị công nghê: điện thoại, máy ảnh, gậy tự sướng, sạc dự phòng… để có được những bức hình đẹp.

- Nếu xác định đi du lịch Quan Lạn vào mùa cao điểm thì bạn nên đặt vé tàu/xe và phòng khách sạn trước để tránh hết phòng hoặc phải thuê với giá cao.

- Bạn cũng có thể đem thêm một số món đồ ăn nhẹ, nước lọc, nước ngọt, bởi đồ ăn ở trên đảo tương đối đắt đỏ.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch đảo Quan Lạn Quảng Ninh mà du khách có thể tham khảo. Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì chuyến đi của bạn sẽ diễn ra một cách suôn sẻ, an toàn và đáng yêu nhất. Nếu có nhu cầu về dịch vụ cho thuê xe du lịch trong hành trình này đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải để có được sự hỗ trợ tốt nhất.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi