facebook pixel

Review khu du lịch Tràng An chi tiết cho người mới đi lần đầu

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Review khu du lịch Tràng An chi tiết cho người mới đi lần đầu

17-06-2022 12:43 0 1232

Quần thế du lịch Ninh Bình đã được công nhận là di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới bởi UNESCO, trong đó bao gồm Tam Cốc - Bích Động, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư và đặc biệt là danh thắng Tràng An. Với những dãy đá vôi có tuổi đời đến hàng triệu năm, hệ hống hang động, thung lũng, hồ đầm, hệ sinh thái và rừng ngập mặt… Tràng An là một khu danh thắng quốc gia có một không hai với sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp của du lịch tự nhiên và du lịch tâm linh.

Hằng năm, khu du lịch sinh Tràng An thu hút hàng triệu lượt khách ghé đến thăm quan, và nếu bạn cũng có hứng thú với hành trình này thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm đi khu du lịch Tràng An chi tiết được nhắc đến dưới đây. Hãy cùng tham khảo để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi sắp tới nhé.

1. Tổng quan về khu du lịch Tràng An

Tràng An là một khu du lịch sinh thái nằm trong Quần thế danh thắng Tràng An thuộc mảnh đất Ninh Bình. Nơi đây đã được xếp hàng di tích quốc gia đặc biệt quan trọng và vinh dự hơn khi được công nhận là di sản thế giới kép từ năm 2014 bởi tổ chức UNESCO.

Tràng An là điểm du lịch tuyệt vời ở miền bắc

Tràng An là điểm du lịch tuyệt vời ở miền bắc

Nếu bạn là người yêu thích chụp hình, sống ảo thì chắc chắn không thể bỏ qua điểm đến tuyệt vời này. Dừng chân ở Tràng An, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ của thiên nhiên tạo hóa với hệ thống núi đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm. Qua hàng triệu năm phong hóa, hiện nay danh thắng Tràng An mang trong mình một vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút với hệ thống hồ đầm, thung lũng, hang động đầy kỳ bí và những cánh rừng ngập nước tuyệt đẹp. Đặc biệt, bên cạnh việc chiêm ngưỡng bức tranh non nước hữu tình thì du khách còn có cơ hội tìm hiểu về những trang sử lẫy lừng một thời của mảnh đất cố đô.

Đến với mảnh đất Ninh Bình, du khách còn được dừng chân tham quan cả quần thể khu di tích Tràng An gồm có Tràng An – Tam Cốc – Bích Động – Cố đô Hoa Lư – hệ thống rừng đặc dụng Hoa Lư. Trong đó, khu du lịch sinh thái Tràng An nằm ở vị trí trung tâm, ở phía bắc là cố đô Hoa Lư và phía nam là thắng cảnh Tam Cốc – Bích Động. Trung tâm bến thuyền nằm cách trung tâm cố đô Hoa Lư chừng hơn 3km về phía Nam, và cách thành phố Ninh Bình chừng 7km. Đây là một khu du lịch sinh thái vô cùng nổi tiếng của Ninh Bình có diện tích lớn đến hơn 2000ha, quần thể khu du lịch Tràng An là một vẻ đẹp của rừng núi và hệ thống hang động vô cùng đặc sắc.

Bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình ở Tràng An

Bức tranh thiên nhiên non nước hữu tình ở Tràng An

Nằm trong vùng đất cố đô xưa, Tràng An chính là điểm du lịch Ninh Bình trọng điểm nổi tiếng với cả du khách trong và ngoài nước. Thời điểm tuyệt vời nhất để đến với khu Tràng An chính là thời điểm từ tháng 1 đến tháng 3 Âm lịch. Đây là thời điểm mùa xuân với tiết trời ấm áp, dễ chịu, cũng là lúc mà khách thập phương từ khắp nơi trên cả nước lai đổ về du xuân vãn cảnh và lễ chùa cầu may. Nếu du khách muốn được hòa mình trong không khí náo nhiệt của lễ hội truyền thống cố đô Hoa Lư thì bạn hãy đến đây vào mùng 8-10 tháng 3 âm lịch.

Còn nếu muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền lênh đênh trên sông để ngắm nhìn những đầm sen với hương thơm ngào ngạt, hay những cánh đồng lúa chín vàng óng vô cùng đẹp mắt thì hãy đến khu du lịch Tràng An vào khoảng tháng 6 đến tháng 8 nhé.

Những dãy núi đá vôi điệp điệp trùng trùng

Những dãy núi đá vôi điệp điệp trùng trùng

2. Phương tiện và đường đi đến khu du lịch Tràng An

Khoảng cách từ Hà Nội đến khu sinh thái Tràng An không quá xa, chỉ khoảng đến 90km. Vì thế bạn có thể đi du lịch Tràng An bằng rất nhiều phương tiện đa dạng khác nhau từ xe khách, tàu hỏa, hay nhưng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô đều rất thích hợp. Thời gian di chuyển chừng khoảng 2-3km.

- Đến khu du lịch Tràng An bằng xe khách:

Đi từ bến xe Giáp Bát và bến xe Mỹ Đình, du khách có thể lựa chọn cho mình các chuyến xe đi Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh; những xe này đều đi qua thành phố Ninh Bình để đến khu du lịch sinh Tràng An với giá vé chỉ từ 50.000 – 80.000 đồng/ người. Từ thành phố Ninh Bình, bạn có thể tiếp tục thuê xe taxi hoặc xe ô để di chuyển đến khu du lịch Tràng An

Phượt Tràng An bằng xe máy cũng rất thú vị

Phượt Tràng An bằng xe máy cũng rất thú vị

- Đến khu du lịch Tràng An bằng tàu hoả

Đến Ninh Bình bằng phương tiện tàu hỏa cũng rất thuận tiện đấy nhé. Từ Hà Nội, có khá nhiều chuyến tàu đến Ninh Bình mà bạn có thể lựa chọn như là:

SE1: xuất phát 19h30 – đến Ninh Bình 21h44

SE5: xuất phát 9h – đến Ninh Bình 11h15

SE7: xuất phát 6h– đến Ninh Bình 8h19

SE19: xuất phát 20h10    – đến Ninh Bình 22h21

TN1: xuất phát 14h35– đến Ninh Bình         17h03

Giá vé tàu cho hành trình này chỉ từ 80.000 – 110.000 đồng/ người.

- Đến khu du lịch Tràng An bằng phương tiện cá nhân

Với khoảng cách từ Hà Nội đến Ninh Bình không quá xa, đường đi thuận lợi, nên du khách có thể sử dụng các phương tiện cá nhân để đến với danh thắng Tràng An tuyệt đẹp này. Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn di chuyển theo hướng Văn Điển – Thường Tín, đi thằng theo QL 1A để đến được thành phố Ninh Bình.

Xe ô tô là phương tiện lý tưởng để đi khu du lịch Tràng An mới

Xe ô tô là phương tiện lý tưởng để đi khu du lịch Tràng An mới

Nếu di chuyển xe bằng xe ô tô, du khách có thể đi theo hướng đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, tiếp đến đi vào Quốc lộ 1A và di chuyển đến thành phố Ninh Bình. Sau khi đến thành phố bạn sẽ thấy đường vào danh thắng Tràng An nằm ở bên tay phải, đi theo con đường này chừng 6-7km bạn sẽ thấy điểm đến của mình.

- Đến khu du lịch Tràng An bằng dịch vụ thuê xe du lịch

Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch của khách đoàn là gia đình, công ty, nhóm bạn có mong muốn lựa chọn một hình thức di chuyển an toàn, thoải mái, thuận tiện, không cần lo nghĩ nhiều thì thuê xe du lịch giá rẻ chính là lựa chọn hoàn hảo. Với dịch vụ này, du khách sẽ được di chuyển trên những con xe đời mới, hiện đại, không gian tiện nghi và cao cấp; cùng với đó là sự phục vụ tận tâm nhất của đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, với giá thuê xe vô cùng ưu đãi thì ngày càng có nhiều du khách lựa chọn hình thức di chuyển này cho hành trình du lịch của mình.

Thuê xe du lịch Tràng An để có hành trình thuận lợi

Thuê xe du lịch Tràng An để có hành trình thuận lợi

Hiện nay ở thị trường Hà Nội cũng có khá nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ thuê xe giá rẻ để phục vụ cho nhu cầu đi lại của du khách đi tour Tràng An 1 ngày. Nếu bạn đang có nhu cầu thuê xe du lịch giá rẻ cho chuyến đi đến khu du lịch Tràng An phải kể đến chính là công ty Vân Hải. Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong lĩnh vực cho thuê xe du lịch giá rẻ, công ty chúng tôi đảm bảo đem đến cho khách hàng của mình những dịch vụ chuyên nghiệp nhất, sự phục vụ chu đáo nhất và báo giá ưu đãi nhất để bạn có được hành trình thực sự thoải mái.

Công ty Vân Hải hiện đang cung cấp các dịch vụ thuê du lịch, thuê xe lễ hội đến danh thắng Tràng An với những dòng xe như: xe 4 chỗ, Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ nhất, xe 16 chỗ, xe 29 chỗ, xe 35 chỗ và thuê xe 45 chỗ giá rẻ nhất. Tùy số lượng thành viên tham gia trong đoàn để quý khách hàng lựa chọn cho mình những dịch vụ ưng ý và phù hợp nhất. Để cần thêm thông tin tư vấn về dịch vụ thuê xe đi khu du lịch Tràng An, bạn hãy liên hệ đến số hotline của công ty chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng, chi tiết nhất.

Khung cảnh Tràng An hiện lên đẹp như tranh

Khung cảnh Tràng An hiện lên đẹp như tranh

3. Đi khu du lịch Tràng An nên đi tuyến nào đẹp nhất?

Địa hình của Tràng An chủ yếu là sông nước, vì thế để khám phá danh thắng này thì phương tiện di chuyển chủ yếu chính là thuyền. Vậy tour thuyền Tràng An nên chọn tuyến nào? Hiện này, ở khu di tích Tràng An sẽ có 3 tuyến di chuyển để du khách lựa chọn, đó là:

Tuyến số 1: (thời gian di chuyển chừng: 3,5 giờ): Xuất phát từ bến thuyền – Đền Trình – Hang Tối – Hang Sáng – Hang Nấu Rượu – Đền Trần – Hang Ba Giọt – Hang Seo – Hang Sơn Dương – Phủ Khống – Chùa Báo Hiếu – Hang Khống – Hang Trần – Hang Quy Hậu – quay về bến thuyền.

Tuyến số 2: (thời gian di chuyển chừng: 2,5 giờ): Xuất phát từ bến thuyền – Hang Lấm – Hang Vạng – Hang Thánh Trượt – Đền Suối Tiên – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – quay về bến thuyền

Tuyến số 3: (thời gian di chuyển chừng: 3 giờ): Xuất phát từ thuyền – Đền Trình – Hang Mây – Suối Tiên – Hang Địa Linh – Hang Đại – Hành Cung Vũ Lâm – quay về bến thuyền

Ngồi thuyền khám phá trọn vẹn mọi góc của danh thắng

Ngồi thuyền khám phá trọn vẹn mọi góc của danh thắng

4. Giá vé du lịch Tràng An 2022 mới nhất

Giá vé khu du lịch Tràng An Bái Đính đã bao gồm cả giá vé đi thuyền và chi phí tham quan khám phá các điểm đến ở đây. Quy định chở tối đa 4 - 5 người/ thuyền (du khách hãy tuân thủ hướng dẫn của bộ phận xếp thuyền để bảo đảm an toàn trên sông). Cụ thể giá vé thuyền đi Tràng An được tính như sau:

+ Giá vé người lớn cao từ 1,3m: 250.000 vnđ/ khách/ lượt.

+ Trẻ em cao trên 1m3: tính nguyên giá vé người lớn.

+ Giá vé trẻ em cao từ 1m đến 1,3m: 120.000 vnđ/ trẻ em/ lượt.

+ Giá thuyền Tràng An cho trẻ em cao dưới 1m: miễn phí

Cảm giác đầy mới mẻ khi được ngồi thuyền khám phá Tràng An

Cảm giác đầy mới mẻ khi được ngồi thuyền khám phá Tràng An

5. Khu du lịch Tràng An có gì ấn tượng?

Với một quần thể du lịch sinh thái hấp dẫn như danh thắng Tràng An thì chắc chắn sẽ có vô số những cảnh đẹp đặc biệt ấn tượng đang chờ các du khách đến khám phá. Vì thế để tránh bị bối rối trong hành trình khám phá khu du lịch Tràng An thì dưới đây là một vài điểm đến tượng để bạn lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình. Vậy Tràng An sẽ điểm gì hấp dẫn?

Vẻ đẹp như tranh vẽ của dòng sông uốn ượn bên vách núi đá

Đến với danh thắng Tràng An, du khách sẽ thực sự ngỡ ngàng trước bức tranh thiên nhiên của nơi đây; nó là sự giao hòa giữa núi non, sông nước, điểm xuyết thêm vào đó là ánh nắng mặt trời lấp lánh phản chiều trên mặt nước trong xanh như ngọc. Đây thực sự là một bức tranh non nước hữu tình khiến lòng người “rung động”.

Tràng An đầy thơ mộng với những dãy núi cao trập trùng

Tràng An đầy thơ mộng với những dãy núi cao trập trùng

Vẻ đẹp độc đáo của kiến trúc đền chùa

Cùng với vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên thì quần thể kiến trúc đền chùa cũng là điều đáng để khám phá khi đến với khu du lịch sinh Tràng An. Những công trình quy mô lớn, nhữn bức tượng phật bằng đồng hoành tráng, hành lang la hán dài nhất, bên cạnh là còn có tháp chuông, hồ nước những đại diện rộng lớn… tất cả đã tạo nên một không gian đầy linh thiêng và cổ kính.

“Bộ sưu tập” hang động đầy kỳ thú

Đến với khu du lịch Tràng An, du khách như được lạc giữa những hang động xanh đầy ấn tượng. Chúng mang trong mình một vẻ đầy kỳ bí, đầy nên thơ khiến du khách choáng ngợp không thôi. Có lẽ đây là một trong những điểm “sống ảo” lý tưởng cho du khách trong hành trình khám phá này.

Đồng lúa chín vàng óng ả tại Tràng An

Đồng lúa chín vàng óng ả tại Tràng An

Mùa lúa chín đầy thơ mộng

Tràng An luôn khoác lên mình một mày vàng đầy ấn tượng khi mùa lúa chín đến. Cả đất trời như được thay tấm áo mới, rực rỡ hơn, “trù phú” hơn, tạo nên nét chấm phá đặc sắc cho bức tranh tiên cảnh của danh thắng này.

6. Địa điểm lưu trú khi đi khu du lịch Tràng An

Hiện nay, khu du lịch Tràng An ngày càng phát triển với vô số những điểm lưu trú tiện nghi, cao cấp hơn phục vụ nhu cầu của du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm và thuê cho mình những khách sạn chất lượng trong chuyến đi này. Theo kinh nghiệm đi Tràng An, hãy chọn những nhà nghỉ, khách sạn hay homestay gần thành phố để thuận tiện cho việc tham quan các địa danh nhé. Một vài gợi ý nổi bật cho bạn tham khảo là:

+ Ngọc Anh Hotel – SĐT: 02293883768

Địa chỉ: Số 26 đường Lương Văn Tụy, Tân Thành.

Giá phòng: từ 600.000 đồng - 1.000.000 đồng/ đêm

+ Emaralda Resort Ninh Binh – SĐT: 02293658333

Địa chỉ: Khu Bảo Tồn Vân Long - Gia Vân - Gia Viễn

Giá phòng: từ 1.500.000 đồng - 3.000.000 đồng/ phòng đôi/ đêm

+ Hoalu Ecolodge Homestay – SĐT: 0964301177

Địa chỉ: Tràng An, Trường Yên - Hoa Lư.

Giá phòng: từ 370.000 đồng – 400.000 đồng /người

Phòng ốc tiện nghi của những khách sạn ở Tràng An

Phòng ốc tiện nghi của những khách sạn ở Tràng An

7. Những điểm đến và hoạt động thú vị của khu du lịch Tràng An

Khu danh thắng Tràng An được xem là “kỳ quan thiên nhiên” tuyệt đẹp của Việt Nam hiện nay. Đến đây du khách sẽ được ngồi trên con thuyền lênh đênh giữa sông nước bạt ngàn để thăm thú tất thảy những điểm ấn tượng trong quần thể danh thắng này. Còn gì tuyệt hơn khi được xuyên qua 12 hang động bí ẩn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp ngây ngất của núi non nơi cố đô.

7.1 Dừng chân thăm thú những địa điểm văn hóa:

Đến với Tràng An khu du lịch, du khách nhất định phải ghé thăm những điểm đến tâm linh mang giá trị văn hóa to lớn. Đây là những đền thờ nằm trong tour du lịch Tràng An 1 ngày như: đền Trình, đền Trần, đền Tứ Trụ, đền Cao Sơn, đền Suối Tiên, Hành cung Vũ Lâm, Phủ Khống…

Đền Trần - Ninh Bình

Đây là đền thờ thần Qúy Minh, là vị thần trấn cửa ải phía Nam của Hoa Lư tứ trấn. Đền Trình được vua Đinh Tiên Hoàng; sau đó đến đời vua Trần Thái Tông, ngài đã cho cải tạo và lấy tên chính thức là đền Trần.

Check-in đền Trần với vẻ đẹp xưa cũ đầy cổ kính

Check-in đền Trần với vẻ đẹp xưa cũ đầy cổ kính

Đền Trình

Ngôi đền này thờ 4 vị công thần của nhà Đinh, họ là những vị tướng quân cai quản két bạc, kho vàng của triều đình xưa. Tương truyền rằng sau khi Đinh Tiên Hoàng băng hà, 4 vị tướng đã mang Đinh Toàn che giấu ở đây để tránh khỏi sự truy đuổi của Lê Hoàn. Và khi Lê Hoàn lên ngôi, vì không phục mà 4 vị tướng đã tuẫn tiết tại chính nơi này.

Vì thế đền thờ 4 vị tướng quân được lập nên, kiến trúc mang nét đặc trưng của các ngôi chùa ở Việt Nam. Trước đền là 2 con hạc đồng canh giữ lư hương nghi ngút hương khói. Vòa những dịp tết đến xuân về, đền Trình lại trở nên nhộn nhịp hơn nhờ dòng nước nô nức đổ về dâng hương, vãn cảnh.

Đền Tứ Trụ

Tứ Trụ là ngôi đền thờ 4 vị đại thần có công lớn dưới triều nhà Đinh, gồm có Thái sư Lưu Cơ, Tể tướng Nguyễn Bắc, Thượng thư Trịnh Tú và Ngoại giáp Đinh Điền. Đây là 4 vị đại thần vô cùng thân cận với vua Đinh Tiên Hoàng, là những “canh tay đắc lực” giúp vua dẹp loạn 12 sứ quân để dựng xây nên giang sơn Đại Cồ Việt.

Đắm chìm trong vẻ đẹp tráng lệ của Phủ Khống

Đắm chìm trong vẻ đẹp tráng lệ của Phủ Khống

Phủ Khống

Phủ Khống tọa lạc nơi vị thế đắc địa với thế “tựa núi nhìn sông” trong tổng thể khu sinh thái Tràng An; khi sau lưng chính là hang Khống và trước mặt là cả một thung lũng trong xanh in bóng mây trời. Nơi đây thờ 7 vị quan trung thần của triều Đinh.

Tương truyền, khi vua Đinh băng hà, 7 vị trung thần đã mang nhiều quan tài chôn ở các hướng khác nhau để giữ bí mật về ngôi mộ thật của nhà vua; sau đó cùng nhau tự sát. Cảm động trước lòng trung thành của họ, 1 vị tướng trấn thành Nam Hoa Lư Tứ Trần đã lập bát hương để thờ cúng 7 vị trung thần này. Sau này, nhân dân biết đến và lập thành đền thờ. Ngay tại đền có mọc 1 cây thị ngàn năm tuổi với 2 loại quả: 1 dẹt và 1 tròn.

Hành cung Vũ Lâm

Đây là một điểm đến nằm sâu trong vùng lòng của các điểm du lịch Tràng An – Ninh Bình. Hành cung đứng vững chãi, hiên ngang giữa một cùng trời non nước, nó sở hữu kiến trức mang đậm hơi thở của kiểu thiết kế chùa chiền đặc trưng tại Việt Nam. Có thể nói đây là một địa điểm tham quan và checkin cực chất mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến với du lịch Tràng An.

Vẻ đẹp đậm chất tình và thơ của hành Cung Vũ Lâm

Vẻ đẹp đậm chất tình và thơ của hành Cung Vũ Lâm

7.2 Chiêm ngưỡng những hang động huyền bí

Hang Địa Linh

Địa Linh là hang động có chiều dài 1500m, đem đến cho du khách tham quan Tràng An những điều bí ẩn đầy thú vị. Đi thuyền sâu và trong hang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một “hang kho báu” là những khối nhũ đá hóa thạch vô cùng kỳ vĩ.

Hang Nấu Rượu

Ở hang này có chứa mạch nước ngầm sâu hơn 10m, nơi đây còn đặt những vò rượu quý được chưng cất từ chính mạch nước ngầm trong vắt xếp kín trong hang.

Hang Bói

Du khách sẽ bất ngờ khi đến thăm hang Bói, bởi để vào được đến đây, du khách phải đi qua một lối sâu thăm thẳm với cây cối rậm rạp phủ kín khiến cho chẳng tia nắng nào có thể lọt vào. Đến tận 2002, người ta mới tìm ra hang này và ở thời điểm đó trong hang phát hiện ra nhiều xương động vật và những nhuyễn thể; đặc biệt có sự xuất hiện của một số mảnh tước - dấu tích của người tiền sử thuộc Văn hóa Hòa Bình với niên đại khoảng một vạn năm.

Hang Sáng hứa hẹn để lại cho bạn những bức ảnh để đời

Hang Sáng hứa hẹn để lại cho bạn những bức ảnh để đời

Hang Sáng – hang Tối

Không chỉ Hạ Long, mà ở khu du lịch Tràng An cũng có hang Sáng và hang Tối. Nếu như trong hang Sáng có những khối nhũ đá óng ánh sắc màu nhờ phản chiếu của ánh sáng; thì trong hang tối lại có lòng sang rộng sâu và một màu u tối bao phủ. Từ trong hang đi ra, ánh nắng rực rỡ và phong cách sơn thủy hữu tình của Tràng An chiếu đến sẽ để lại cho du khách một ấn tượng khó quên.

8. Đi du lịch Tràng An Ninh Bình nên ăn món gì?

Sau khi khám phá các địa điểm du lịch Tràng An đầy ấn tượng thì đừng quên thưởng thức những món ăn ngon của mảnh đất cố đô để chuyến đi được trọn vẹn nhé. Nhắc đến đặc sản, ở Ninh Bình nói chung và du lịch sinh thái Tràng An nói riêng đều có rất nhiều đặc sản hấp dẫn, có thể kể đến như:

Du lịch Tràng An thưởng thức cơm cháy trứ danh

Du lịch Tràng An thưởng thức cơm cháy trứ danh

Cơm cháy Ninh Bình

Nhắc đến đặc sản Ninh Bình, món ngon được kể đến đầu tiên chắc chắn chính là cơm cháy. Cơm cháy giòn rụm ăn kèm với ruốc thì ngon đúng điệu. Là một đặc sản nức tiếng cố đô nên du khách có thể mua cơm cháy ở mọi nơi khi đến với khu du lịch Tràng An trong ngày. Cũng đừng quên mua cơm cháy mang về nhà làm quà trong chuyến du lịch Tràng An này nhé.

Thịt dê núi

Thịt dê núi là một trong những đặc sản mà du khách không thể bỏ qua khi đến với Tràng An du lịch. Dê ở đây được nuôi thả tự nhiên trên những núi đá cho nên phần thịt chắc và tươi ngọt hơn. Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: dê hấp, dê nướng, nem dê, dê tương vừng, lẩu dê, dê tái chanh… Dù chế biến theo cách nào thì món ăn cũng đều thơm ngon hấp dẫn vô cùng.

Thịt dê núi là món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Tràng An

Thịt dê núi là món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Tràng An

Xôi trứng kiến

Đây cũng là một trong những món đặc sản mà du khách nhất định nên thưởng thức khi đến với khu du lịch Tràng An. Trứng kiến ở đây là loại trứng kiến nấu, sau khi được làm sạch thì sẽ đem đi phi thơm với mỡ gà, hành khô; sau đó trộn đều cùng với xôi nếp nóng hổi. Vị béo ngậy của trứng kiền hòa quyện trong những miếng xôi sốt dẻo, phảng phất hương thơm hành phi đã tạo nên một món ăn độc đáo hấp dẫn thực khách.

Miến lươn

Miến lươn có ở nhiều nơi, nhưng chỉ khi đến với khu du lịch Tràng An cổ du khách sẽ được thưởng thức một cách chế biến đầy độc đáo, tạo nên hương vị miến lươn thơm ngon đặc biệt hơn. Bát miến lươn có màu sắc đẹp mắt, hương vị ngọt đậm đà ăn kèm với hoa chuối thái sợi và rau sống thì phải nói là ngon hết ý.

Thưởng thức miến lươn ngon nức tiếng Ninh Bình

Thưởng thức miến lươn ngon nức tiếng Ninh Bình

Ốc núi Ninh Bình

Ốc núi ở mảnh đất này hoàn toàn khác với những loại ốc thường, vì chúng sống trên núi và ăn cỏ hoang trong đó có không ít những cây thuốc quý. Vì thế mà ốc núi có giá trị dinh dưỡng cao, đem đến công dụng chữa được nhiều bệnh như: dạ dày, phong thấp hay đau khớp. Từ loại ốc này người ta cũng chế biến được nhiều món ăn ngon đặc sắc phục vụ thực khách như: ốc luộc, ốc xào me, ốc nướng, ốc hấp gừng…

9. Một số lưu ý nên nhớ khi đến khu du lịch Tràng An

Để chuyến du lịch Tràng An được suôn sẻ và thuận lợi thì có một số vài lưu ý nhỏ bạn cần lưu ý khi đến với danh thắng này như sau:

- Nếu lựa chọn đi vào mùa hè thì bạn nên chuẩn bị thêm mũ nón, kem chống nắng; còn nếu đi vào mùa mưa thì nên đem theo một chiếc ô hoặc áo mưa mỏng để không làm ảnh hưởng đến hành trình tham quan của bạn nhé.

Chuẩn bị mọi thứ để có hành trình tuyệt vời nhất

Chuẩn bị mọi thứ để có hành trình tuyệt vời nhất

- Mực nước ở Tràng An khá sâu, việc tham quan cũng chủ yếu đi bằng phương tiện thuyền cho nên bạn hãy mặc áo phao nhé, cùng đừng quên chuẩn bị thêm nước uống vì hành trình di chuyển khá dài.

- Trước khi mua sắm hãy hỏi giá thật kỹ để tránh việc bị chặt chém.

- Khi tham quan danh thắng Tràng An, nếu muốn dừng lại chụp hình ở các điểm tham quan thì hãy nói điều này với người lái đó, họ sẽ dừng thuyền lại để cho bạn chụp.

Với những thông tin được nhắc đến bạn đọc đã có được cho mình thông tin chi tiết nhất về những kinh nghiệm du lịch Tràng An tự túc được nhắc đến thì quý du khách đã có thể dễ dàng lên cho mình hành trình khám phá khu danh thắng quốc gia nổi tiếng này. Đừng quên liên hệ với công ty Vân Hải chúng tôi để có được cho mình những thông tin tư vấn hơn về dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ cho hành trình này nhé.

Chúc bạn sẽ có giây phút nghỉ dưỡng tuyệt vời bên gia đình và người thân trong hành trình đến khu du lịch Tràng An này nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi