facebook pixel

Từ A-Z kinh nghiệm du lịch biển tự túc tiết kiệm nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Từ A-Z kinh nghiệm du lịch biển tự túc tiết kiệm nhất

17-08-2021 05:51 0 1408

“Vitamin Sea” – Cụm từ quen thuộc được rất nhiều bạn trẻ nhắc đến vào dịp hè, nhằm nhắc đến những chuyến du lịch biển. Và một điều tuyệt vời hơn là dải đất cong cong hình chữ S lại sở hữu vô vàn những bãi biển đẹp với đường bở biển kéo dài hơn 3000km. Vậy làm thế nào để có được chuyến du lịch biển đúng nghĩa, nên đến bãi biển nào đẹp ở miền Bắc?

Hãy cùng với Vân Hải tìm hiểu ngay một số những kinh nghiệm du lịch biển hữu ích được nhắc đến trong bài viết dưới đây để chuẩn bị hoàn hảo cho chuyến đi của mình.

1. Đôi nét về du lịch biển

Có thể nói du lịch biển chính là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho du khách bảo những kỳ nghỉ, từ dịp cuối tuần, nghỉ hè, nghỉ lễ… Đây không chỉ là những chuyến đi khám phá, trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh biển dập dìu sóng vỗ mà còn giúp bạn “trốn” khỏi cái nóng oi ả của ngày hè, tận hưởng một mùa hè thật đáng nhớ. Khắp từ Bắc, Trung, Nam đều có vô vàn những bãi biển đẹp mê hồn như: Hạ Long, Sầm Sơn, Cửa Lò, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phan Thiết, Vũng Tàu... Hầu hết những địa danh này đều có khí hậu đẹp, nhiên nhiên hút hồn cùng ẩm thực vô cùng phong phú.

Điểm dừng chân thú vị nhất mùa hè chính là những bãi biển trong xanh

Điểm dừng chân thú vị nhất mùa hè chính là những bãi biển trong xanh

Về khí hậu, hầu hết các bãi biển của nước ta chủ yếu chịu ảnh hưởng của đại dương và nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới. Vì thế thường có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Trong đó mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 8 đến khoảng 12, còn lại là mùa khô rất thích hợp cho các chuyên du lịch biển. Nhiệt độ trung bình dao động trong khoảng 20 °C đến 35 °C là mức nhiệt lý tưởng để bàn ngụp lặn trong làn nước trong xanh mát lạnh của những bãi biển xinh đẹp.

2. Phương tiện di chuyển nào thuận tiện trong các chuyến du lịch biển

- Phương tiện di chuyển đến các bãi biển ở miền Bắc

Với các chuyến du lịch biển, du khách có thể lựa chọn cho mình rất nhiều phương tiện khác nhau, từ xe máy, ô tô, xe khách, tàu hỏa…

Lựa chọn đầu tiên và được nhiều bạn trẻ cực thích chính là phượt bằng xe máy. Đây là một cách du lịch tự túc đem đến nhiều trải nghiệm thú vị trên các cung đường dành cho du khách. Với phương tiện này, bạn cũng có thể dễ dàng ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong hành trình di chuyển của mình và anh em chiến hữu. Tuy nhiên có một lưu ý nhỏ cho bạn khi lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển đó là nên đi theo nhóm với sự sắp xếp hợp lý, đảm bảo an toàn.

Xe ô tô là phương tiên được nhiều du khách lựa chọn

Xe ô tô là phương tiên được nhiều du khách lựa chọn

Phương tiện tiếp theo được phần đông du khách lựa chọn chính là ô tô, bao gồm xe khách và xe riêng. Nếu di chuyển nhóm bạn 2-3 thành viên muốn tiết kiệm chi phí thì có thể sử dụng phương tiện xe khách để bắt đầu hành trình của mình. Nhưng nếu du lịch theo nhóm, theo đoàn, du lịch gia đình, công ty thì có lẽ xe ô tô riêng vẫn là phương tiện thuận tiện, an toàn và được ưu tiên hơn cả.

Lúc này hoặc là sử dụng xe của gia đình (nếu có) hoặc lựa chọn cho mình các dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ với số chỗ ngồi tương xứng với số lượng thành viên tham gia. Với lựa chọn này, bạn và những người thân yêu có thể chủ động di chuyển trong suốt hành trình, được thoải mái dừng nghỉ, lựa chọn cung đường di chuyển... Đặc biệt với dịch vụ thuê xe ô tô giá rẻ, du khách còn không cần lo lắng về việc tìm đường đi, tìm chỗ nghỉ chân, bạn sẽ được phục vụ một cách chu đáo và tận tâm nhất bởi đội ngũ lái xe giàu kinh nghiệm, thông thuộc đường xá, am hiểu nhiều điểm ăn chơi thú vị.

Dịch vụ thuê xe giá rẻ cho bạn chuyến đi thoải mái

Dịch vụ thuê xe giá rẻ cho bạn chuyến đi thoải mái

Với các dịch vụ cho thuê xe, du khách sẽ được thoải mái trải nghiệm chuyến đi một cách an toàn, thoải mái nhất. Bạn sẽ được tư vấn chi tiết về các dòng xe, báo giá thuê xe, thống nhất về thời gian – địa điểm đón trả khách, đảm bảo đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Tại Hà Nội, nếu có nhu cầu về dịch vụ này bạn có thể đến với công ty Vân Hải – nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe số 1 hiện nay. Đến đây bạn sẽ được thoải mái lựa chọn các mẫu xe từ 4 chỗ đến, cho thuê xe 35 chỗ, 45 chỗ đời mới, được phục vụ bởi đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, lái xe giỏi, đảm bảo có được chuyến đi như ý.

Ngoài xe máy và xe ô tô thì 2 loại phương tiện ít phổ biến và tàu hỏa và máy bay. Với du khách ở miền Bắc đi du lịch các bãi biển ở miền Bắc thì đây không phải lựa chọn quá khả thi. Nếu như ở địa danh khác muốn đi du lịch biển miền Bắc mà chọn máy bay hoặc tàu hỏa thì hãy liên hệ đặt vé sớm để có chi phí hợp lý nhé.

Lựa chọn phương tiện thích hợp cho chuyến du lịch biển

Lựa chọn phương tiện thích hợp cho chuyến du lịch biển

- Phương tiện di chuyển ở biển

Sau khi đã đến được bài biển mà mình lựa chọn, chắc hẳn bạn sẽ muốn ghé đến tham quan nhiều địa điểm xung quanh. Lúc này có thể tham khảo các phương tiện như sau:

Ca nô, tàu thuyền, du thuyền: Đây là những phương tiện dành riêng cho việc tham quan trên biển hoặc di chuyển đến các hòn đảo. Giá của các dịch vụ sẽ có sự khác nhau tùy lựa chọn vì thế bạn nên tham khảo giá từ trước nhé.

Với du khách có xe ô tô riêng hoặc lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch thì không cần quá lo lắng về việc di chuyển đến những địa điểm ăn chơi gần bãi biển. Số còn lại bạn có thể tham khảo các dịch vụ taxi, grap, xe máy, xe đạp… tùy theo nhu cầu của mình để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

3. Khi đi du lịch biển cần chuẩn bị những gì?

Để có được chuyến du lịch biển thoải mái, suôn sẻ thì bạn cần chuẩn bị cho mình một vài món đồ, vật dụng cần thiết.

Không gian yên bình của biển đem đến sự thư thái trong tâm hồn

Không gian yên bình của biển đem đến sự thư thái trong tâm hồn

Cụ thể là:

- Trang phục

Đồ bơi: đi biển thì chắc chắn phải có đồ bơi, và bạn nên chuẩn bị khoảng 2 đến 3 bộ cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm để thay đổi và phòng cho trường hợp không giặt được đồ. Hãy chọn những bộ đồ phù hợp với vóc dáng để tôn lên hình thể và lưu lại nhiều tấm hình đẹp nhé.

Khăn tắm loại to: Nên chuẩn bị khăn tắm để sau khi tắm biến có thể sử dụng, tránh cho việc ngâm nước lâu dễ bị lạnh.

Quần áo dạo biển: Bạn có thể chọn những bộ quần áo năng động như áo phông, quần ngố hoặc nếu là các bạn nữ thì có thể chuẩn bị những chiếc đầm maxi xinh xắn để dạo biển vào sáng sớm hay chiều tối.

Giày, dép: Nên ưu tiên dép xăng đăn, giày thể thao, hoặc những đôi giày không thấm nước để có thể đi dạo thoải mái nhé.

Mũ rộng vành: Du lịch biển vào mùa hè không chỉ nắng và còn có gió, chuẩn bị mũ giúp tóc bạn không bị rối tung cũng như giúp bạn chống năng hiệu quả. Ngoài ra, cũng nên mang thêm một chiếc kính râm để không bị chói mắt.

Đi du lịch biển không thể thiếu kem chống năng, mũ vành rộng

Đi du lịch biển không thể thiếu kem chống năng, mũ vành rộng

Bên cạnh đó, về trang phục, bạn cũng nên chuẩn bị thêm một số các món đồ khác như: khăn choàng mỏng, kính bơi cho trẻ em, các đồ dùng vệ sinh cá nhân (Xà bông, sữa tắm, kem đánh răng, dầu gội…), máy ảnh, sạc dự phòng, túi đựng điện thoại chống nước…

- Những vật dụng nên đem theo khi đi biển

Kem chống năng, giúp bảo vệ làn da dưới cái nắng oi ả của mùa hè. Bạn nên chọn loại kem có chỉ số SPF caođể giúp tránh nắng hiệu quả. Nếu chơi đùa liên tục dưới nắng thì khoảng 1 – 2h bạn lại thoa kem một lần nhé.

Xịt khoáng: giúp cấp ẩm cho da, tránh bị khô da khi phơi nắng quá lâu.

Son môi: nên chọn loại son lâu trôi để bạn luôn rạng ngời xinh đẹp.

Cùng với mỹ phẩm thì khi đi du lịch biển bạn nên chuẩn bị thêm cho mình một số loại thuốc, gồm có: thuốc đau đầu, hạ sốt, thuốc tiêu hóa, thuốc dị ứng, mẩn ngứa…

4. Điểm qua những bãi biển đẹp nhất miền Bắc

Miền Bắc là thiên đường của những bãi biển đẹp với rất nhiều những cái tên được nhắc đến. Đây sẽ là những điểm dừng chân lý tưởng cho mùa hè mà du khách không nên bỏ lỡ. Một vài những bãi biển nổi bật nhất tại miền Bắc là:

Thỏa thích vui chơi dưới làn nước biển trong xanh

Thỏa thích vui chơi dưới làn nước biển trong xanh

4.1 Biển đảo Cát Bà

Cát Bà còn được gọi là đảo ngọc, là hòn đảo lớn nhất trong gần 2000 hòn đảo trên vịnh Hạ Long. Nơi đây có nhiều bài tắm đẹp, thu hút nhiều du khách để nghỉ dưỡng như: bãi Cát Cò 1-2-3, đảo Khỉ, bãi tắm Tùng Thu…

Trong đó rộng và đẹp nhất phải kể đến là bãi Cát Cò 1, nó nằm vòng quanh núi, không khí trong lành và làn nước xanh thăm thẳm, sẽ là không gian tuyệt vời để du khách vui đùa trong làn nước mát lạnh.

Đến bãi Cát Cò 2, không khí không còn quá nhộn nhịp nhưng lại là lựa chọn hoàn hảo với những ai thích cảm giác nhẹ nhàng, yên bình. Mỗi buổi sáng sớm dậy ngắm bình minh, hít thở không khí trong lành, tận hưởng làm gió biển buổi sớm thì dường như mọi phiền muộn đều tan biến hết.

Cách thị thị trấn Cát Bà chừng 1 km chính là bãi tắm Cát Dứa (Đảo Khỉ), sở dĩ có tên gọi này chính là nơi đây có khá nhiều cây dứa dại mọc lên, quả có mùi thơm đặc trưng, mọng nhưng lại không ăn được. Vài năm gần đây, điểm đến này thi hút nhiều du khách ghé đến ngắm những bãi tắm đẹp như mơ và chơi đùa với những chú khỉ dễ thưowng. Không gian bãi tắm này có bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh như ngọc, lại có nhiều khu resort, khu vui chơi giải trí sang chảnh, hiện đại phục vụ nhu cầu của các du khách.

Đảo Ngọc Cát Bà là một trong những bãi biển đẹp nhất miền bắc

Đảo Ngọc Cát Bà là một trong những bãi biển đẹp nhất miền bắc

Một bãi tắm đẹp không thể bỏ qua khi đến Cát Bà chính là bài tắm Tùng thu, đây là một bãi biển đạt tiêu chuẩn quốc tế với vẻ đẹp phải gọi là say lòng người. Đặc biệt ở đây còn có thiết kế một sân khấu ngoài trời trên biển đầu tiên tại miền Bắc nước ta hiện nay. Nước biển ở đây xanh và sạch, sóng lặng hơn những bãi tắm khác, bờ cát vàng óng trải dài vô tận, những hàng dừa tỏa bóng mát nối tiếp san sát bên bờ biển cùng gió mát từ đại dương thổi lại mang đến không khí trong lành khiến du khách thấy thư thái vô cùng. Với những điểu này ắt hẳn sẽ đủ sức lôi cuốn bước chân bất cứ du khách dừng chân mỗi khi có dịp ghé thăm Cát Bà.

Ngồi trên một chiếc thuyền nhỏ lênh đênh và thả hồn mình giữa biển khơi, lại vui đùa đắm chìm trong làn nước xanh bước, hay thưởng thức một món ăn ngon mang hương vị biển cả, rồi sau một ngày dài lại tận hưởng cảm giác bình yên trên bờ biển sẽ là kỷ niệm đáng nhớ cho bạn.

Bãi biển Hồng Vàn xanh trong như ngọc

Bãi biển Hồng Vàn xanh trong như ngọc

4.2 Biển đảo Cô Tô

Nằm phía Đông của Vân Đồn, Quảng Ninh, đảm Cô Tô có diện tích khá nhỏ hẹp chir khoảng gần 50km2. Cô Tô là một quần đảo của vịnh Bắc Bộ với các đảo Cô Tô lớn, đảo Cô Tô nhỏ, đảo Thanh Lâm, đảo Trần và vô vàn những hòn đảo nhỏ khác... Đến với địa danh xinh đẹp này, ngoài tắm biển, du khách còn được khám phá những khu rừng nguyên sinh, tham quan hải đăng, cầu cảng, khu tưởng niệm Bác Hồ, thăm thú làng đánh cá… Bên cạnh đó chính là thưởng thức những món hải sản độc đáo, lạ miệng như như mực ngêu sò ngao nướng thơm ngọt.

Hiện nay, các dịch vụ du lịch tại Cô Tô đang phát triển một các nhanh chóng, thu hút ngày càng nhiều du khách ghé thăm.

Một vài bãi tắm nổi bật mà du khách nhất định ghé đến ở Cô Tô là:

- Bãi tắm Vàn Chảy: Đây là một trong những bài biển đẹp hoang sơ nhất của đảo ngọc Cô Tô. Nơi đây có bãi cát mịn, trải dài, sóng lớn cực kỳ thích hợp cho những trò chơi trên bãi biển, lái mô tô nước hay đơn giản chỉ là thoải mái vui đùa với những con sóng tấp vào bờ. Nếu muốn trải nghiệm cảm giác mới thì hãy thử ngủ lều ngay trên bãi biển nhé. Và tại đây bạn còn thường thức các món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng.

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại đảo Cô Tô

Thưởng thức hải sản tươi ngon tại đảo Cô Tô

- Bãi biển Hồng Vàn: quyến rũ du khách bởi làn nước tranh xanh, cát trắng không thua kém gì các bãi biển miền trong, Hồng Vàn là lựa chọn của nhiều du khách. Cách trung tâm thị trấn chừng 5km, đường đến với bãi tắm này là những rặng phi lao cao vút. Đường bờ biển dài cho du khách thoải mái chiêm ngưỡng cảnh biển, nhất là khi hoàng hơn buông xuống, không gian trở nên trong xanh như ngọc, đẹp vô cùng.

- Đảo Cô Tô Con: Nếu muốn khám phá xa hơn một chút thì bạn có thể đến với đảo Cô Tô con, để đến đây, bạn phải đi xuồng máy từ Cô Tô Lớn với khoảng 30 phút di chuyển. Đây là bãi biển đẹp nhất trong quần đảo Cô Tô với nét hoang sơ tuyệt đẹp, bãi cát trắng trải dài, nước trong nên bạn có thể nhìn suống tận đáy và có nhiều vỏ ốc khá lạ mắc. Tại đây bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như: đi câu mực; đánh lưới bằng thuyền thúng; bắt ghẹ đá, còng gió; đốt lửa trại… Đêm dến, bạn có thể đem chăn màn ra bờ biển ngủ để tận hưởng mùi ngai ngái đặc trưng của gió biển. Và Cô Tô Con còn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển.

Không gian bãi tắm rộng rãi cho du khách thoải mái trải nghiệm

Không gian bãi tắm rộng rãi cho du khách thoải mái trải nghiệm

4.3 Bãi Cháy (Quảng Ninh)

Đây là một bãi biển nhân tạo nằm dọc Vịnh Hạ Long – Đây cũng là một bãi biển ấn tượng của miền Bắc. Nơi đây có bãi cát dài đến hơn 500m và rộng 100m, và vào mỗi dịp mùa du lịch biển, bãi tắm này lại thu hút đông đảo du khách vào ghé đến thư giãn, nghỉ mát.

Vào mỗi buồi sáng sớm hay chiều tà, lại có hàng ngàn người thường xuống đây tắm, khiến cho không khí nơi đây trở nên náo nhiệt lạ thường. Bên cạnh đó, xung quanh Bãi Cháy là một dải đồi kéo dài hơn 2km, khá thấp chạy hơi thoải thoải về phía biển, đan xen là những biệt thự nhỏ, những khách sạn với lối kiến trúc riêng biệt biến nơi đây mang một vẻ đẹp riêng, vô cùng ấn tượng.

4.4 Biển Trà Cổ (Móng Cái, Quảng Ninh)

Cũng là một bãi biển thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, đây là điểm dừng chân thú vị cho du khách yêu thích trải nghiệm những bãi biển thơ mộng, thanh bình. Trà Cổ còn được mệnh danh là "bãi biển trữ tình nhất Việt Nam" với bãi tắm bằng phẳng và cực kỳ rộng rãi, nền cát trắng mịn trải dài, hòa trong làn nước biển xanh biếc suốt bốn mùa. Bởi nằm ở rìa bên ngoài của một đảo bồi tự nhiên nên bờ biển nơi đây còn có những cồn cát cao từ 3 đến 4 mét.

Trà Cổ mang đến nét thơ mộng, bình yên đến lạ kỳ

Trà Cổ mang đến nét thơ mộng, bình yên đến lạ kỳ

Biển Trà Cổ sở hữu khí hậu mát mả, trong lành, luôn nồng đậm hương vị biển khơi lại có không gian tĩnh mịch và còn giữ được nhiều nét hoang sơ. Đặt chân đến đây, du khách còn được thoải mái lựa chọn những món hải sản tươi sống được ngư dân tự đánh bắt và bán ngay tại bờ biển, đảm bảo giá rẻ và cực tươi ngon.

4.5 Bãi biển Đồ Sơn (Hải Phòng)

Đồ Sơn là một trong những bãi tắm vô cùng nổi tiếng ở thành phố cảng Hải Phòng. Nơi đây cùng với Cát Bà đã trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng ấn tượng vào mỗi dịp mùa hè. Hiện nay, Đồ Sơn đang ngày càng phát triển dịch vụ du lịch với nhiều khu vui chơi giải trí, những resort hay biệt thự đẹp sang trọng để khách hàng trải nghiệm một chuyên đi trọn vẹn.

Một vài điểm dừng chân thú vị khi đến Đồ Sơn (Hải Phòng) là:

- Đảo Dáu: Đây là bể bơi nhân tạo bậc nhất với khu giải trí tổng hợp, vườn chim thú độc đáo cùng với ngọn hải đăng lịch sử hơn 1 thế kỷ. Nơi đây sở hữu hệ thống khách sạn từ bình dân cho đến cao cấp để du khách dễ dàng thoải mái lựa chọn. Những khu nghỉ dưỡng thú vị đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Hòn Dáu hiện đại, sang chảnh

Khu du lịch nghỉ dưỡng Hòn Dáu hiện đại, sang chảnh

- Sòng bài Casino: được mệnh danh là sòng bài LasVegat của Việt Nam, nơi đây tập trung nhiều du khách ghé thăm nhất là dân Ma Cao – Trung Quốc. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng, ngắm nhìn những sòng bài đẹp nhất Châu Á và thử sức mình với những ván bài đặc sắc.

- Di tích Đoàn tàu không số: là di tích lịch sử quốc gia nằm tại chân đồi Nghĩa Phong. Đến địa danh này, du khách sẽ có được thật nhiều những kiến thức bổ ích về lịch sử hào hùng của dân tộc tại di tích bến tàu không số.

- Các hoạt động trên biển: Ngoài những điểm dừng chân thì du khách còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị trên biển như đi mô tô nước, dù bay. Giá vé cho hoạt động này cũng tương đối hợp lý: đi mô tô nước là 50.000 đồng/ phút, dù bay là 500.000 đồng/ lượt.

- Ẩm thực Đồ Sơn: Là bãi biển đẹp hoang sơ nên nơi đây cũng có nhiều món ăn từ hải sản tươi ngon cho bạn thưởng thức như: bánh đa cua, bún hải sản, lẩu cua, hải sản nướng, ốc xào Hải Phòng...

Các món hải sản Đồ Sơn khiến bạn khó lòng chối từ

Các món hải sản Đồ Sơn khiến bạn khó lòng chối từ

4.6 Bãi biển Sầm Sơn (Thanh Hóa)

Cách thành phố Thanh Hóa chừng 17km, và cách Hà Nội khoảng 170km, Sầm Sơn chính là bãi biển đẹp nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Trước đây, Sầm Sơn được đánh giá là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất Đông Dương, bởi người Pháp từng chọn nơi này là nơi “xả hơi” cho quân lính. Với bờ biển dài, bãi cát trắng mịn, hàng dừa xanh chạy dài tít tắp, bãi biển này chính là điểm vui chơi thú vị cho dịp hè.

Biển Sầm Sơn – Thanh Hóa biến hóa kỳ ảo vào từng thời điểm khác nhau trong ngày, đem đến sự hấp dẫn cho du khách. Nếu như khi bình mình vừa rạng tỏ, bầu trời còn ửng hồng thì đã thấy thấp thoáng những đoàn thuyền đánh giá của ngư dân trở về sau một đêm lênh đênh ngoài khơi xa. Thì chỉ một đoạn thời gian ngắn sau đó đã thay thế bằng khung cảnh huyên náo của chợ buổi sáng, với đa dạng các loại hải sản. Đến khi mặt trời lên cao, mặt biển như được dát bạc, dát vàng trở nên lung linh, đẹp mắt. Chiều về, khi trời đã dịu mát hơn, bãi biển trở nên náo nhiệt, sôi động với đông đảo du khách xuống tắm biển. Và khi màn đem buông xuống, Sầm Sơn như mờ mờ ảo trong ánh trăng, những đợt sóng nhấp nhô vỗ vào bờ cát trắng là không gian lý tưởng để đi dạo biển.

Biển Sầm Sơn thu hút đông đảo du khách mỗi dịp hè về

Biển Sầm Sơn thu hút đông đảo du khách mỗi dịp hè về

Dừng chân ở bãi biển Sầm Sơn, không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà nơi đây còn được đánh giá là bãi tắm tốt với công dụng phục hồi sức khỏe. Nơi đây có một vài những thắng cảnh nổi tiếng được nhiều du khách ghé thăm là: dãy núi Trường Lệ, hòn Trống Mái, đền Độc Cước uy nghi, đền Cô Tiên cổ kính, Vọng Hải đài… Hay đi xuôi xuống phía Bắc bạn còn được tham quan khu du lịch sinh thái Vạn Chài, với những ngôi nhà lợp mái tranh cổ kính và các món ăn rất dân dã như đưa du khách về với quá khứ.

Đặc biệt, dừng chân ở Sầm Sơn, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon được chế biến từ những loại hải sản tươi ngon như: mực ống, tôm he, cua gạch, cá thu, cá nục và đặc biệt được nhiều du khách ưa thích phải kể đến là gỏi cá và lẩu rắn biển. Các loại hải sản được đánh bắt trực tiếp nến thịt chắc, vừa dai ngon lại cũng rất đậm đà.

Du lịch biển mùa hè không nên bỏ qua Cửa Lò

Du lịch biển mùa hè không nên bỏ qua Cửa Lò

4.6 Bãi biển Cửa Lò

Đây là một trong những bãi biển đẹp hoang xơ thuộc tỉnh Nghệ An và của khu vực Bắc Trung Bộ. Biển Cửa Lò cách trung tâm thành phố Vinh 16km, thuộc địa phận thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Hàng năm, nơi này thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Đến đây, không chỉ để tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ và mà còn được thư giãn trong không gian thiên nhiên hiền hòa, có phần mộc mạc của biển, của nắng và của lòng hiếu khách.

Bên cạnh đó, vào mùa du lịch từ khoảng tháng 5, Cửa Lò còn có nhiều lễ hội du lịch biển hấp dẫn với nhiều hoạt động văn hóa dân gian và các trò chơi đặc sắc. Và kết thúc bằng hoạt động bắn pháo hoa vào khoảng cuối tháng 9. Và đến với một bãi biển xinh đẹp thế này thì nhất định không thể bỏ qua các món đặc sản nổi tiếng như: mọc cua bể, cháo ngêu, ghẹ hấp me, mực nháy, cá giò bảy món...

Một số điểm du lịch nổi bật gần Bãi biển Cửa Lò:

- Khu du lịch Cửa Hội: từ đây, du khách có thể tắm biển tại khu vực “bãi Tắm Tiên” để hòa mình vào cùng thiên nhiên đất nước và nhìn thẳng ra Đảo Ngư xinh đẹp.

Tận hưởng bầu không khí trong lành của đảo Lan Châu

Tận hưởng bầu không khí trong lành của đảo Lan Châu

- Đảo Lan Châu: Nằm ngay cạnh biển Cửa Lò với dáng hình tựa như con cóc đang vươn mình ra biển, đây cũng là điểm dừng chân thú vị cho du khách. Đến đây, khi thủy triều lên, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ những chân đảo chìm trong làn nước biển xanh thăm thẳm.

- Khu di tích Làng Sen

Đến Nghệ An, có lẽ một điểm dừng chân mà du khách nào cũng mong muốn được một lần ghé đến chính là n thăm quê hương bác Hồ. Làng Sen thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, đây là nơi mà Bác Hồ kính yêu của chúng ta sinh ra. Bạn có thể đến đây bằng sẽ bus hoặc ô tô với khoảng cách chừng 30km từ Cửa Lò.

5. Những lưu ý cần biết khi đi du lịch biển

Một vài lưu ý để có chuyến du lịch biển an toàn nhất:

Vì mùa du lịch biển thường thu hút khác nhiều du khách, người xuống tắm bienr cũng rất đông đúc. Vậy nên khi xuống biển bạn không nên đi 1 mình, hãy đi theo nhóm cùng với 2, 3 người sẽ an toàn hơn.

Nếu nhiệt độ ở mức thấp khoảng dưới 18 độ C thì không nên xuống biển tắm.

Trước khi tắm biển hãy khởi động một chút cho nóng người để tránh tình trạng bị chuột rút, và trong lần đầu xuống nước bạn chỉ nên ở đó từ 10 đến 15 phút để làm quen dần với nhiệt độ của nước.

Nạp Vitamin Sea để có thêm năng lượng làm việc, học tập

Nạp Vitamin Sea để có thêm năng lượng làm việc, học tập

Không nên bơi qua xa bờ trên 15m, vì nếu bơi qua xa, chúng ta sẽ rất dễ bị sóng biển đưa ra xa, rất nguy hiểm.

Nếu bạn muốn xuống biển để chơi đùa thì không nên nằm phơi nắng quá lâu, khi xuống biển nhiệt độ cơ thể sẽ bị thay đổi đột ngột.

Khi đi bơi bạn nên hạn chế việc đem theo các đồ trang sức như vòng, đồng hồ, nhẫn…

Nếu khi đang tắm biển, bạn thấy một số triệu chứng như: lạnh đột ngột, ngứa khắp người, mệt mỏi một cách bất thường, chuột rút, chóng mặt… thì cần lên bờ ngay lập tức.

Mùa hè đã đến rồi, bạn muốn lên kế hoạch cho một chuyến du lịch biển miền Bắc để có thể tận hưởng trọn vẹn bầu không khí trong lành cũng như thỏa sức vui chơi dưới làn nước trong lành của biển thì đừng quên trang bị cho những kinh nghiệm cần thiết nhé. Với chia sẻ về những kinh nghiệm du lịch biển “ngon – bổ - rẻ” mà chúng tôi nhắc đến, tin chắc du khách đã có được những thông tin hữu ích nhất trong việc lên kế hoạch, chuẩn bị chuyến đi của mình. Chúc bạn có được kỳ nghỉ ý nghĩa, hạnh phúc bên những người thân yêu.

Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Vân Hải để có thêm cho mình nhiều hơn những kinh nghiệm đi du lịch giá rẻ nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi