facebook pixel

Ao Dong, hang Luồn – Bức tranh sơn thủy hữu tình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Ao Dong, hang Luồn – Bức tranh sơn thủy hữu tình

12-10-2017 07:35 0 1303

Được sự ưu ái của thiên nhiên tạo hoá, nổi bật với vẻ đẹp hữu tình, mặt nước trong xanh, núi đá vôi hùng vĩ, hang động với những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng,  ao Dong – hang Luồn đang trở thành điểm đến mới hứa hẹn thu hút du khách đến Hà Nam.

Trong vài viết dưới đây, dịch vụ Thuê xe 35 chỗ Hà Nội của Vân Hải sẽ đưa bạn đi khám phá điểm đến mới mẻ này.

Hành trình từ Hà Nội, chạy dọc quốc lộ 1A cũ, qua địa phận huyện Thường Tín, Phú Xuyên để bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất Hà Nam trong một ngày. Hà Nam không được nhắc tới quá nhiều với những điểm du lịch nổi tiếng, chủ yếu với hệ thống các ngôi chùa như chùa bà Đanh, Long Đọi Sơn cùng những nhà thờ có kiến trúc độc đáo. Vì vậy Hà Nam là điểm đến còn khá mới mẻ với nhiều người yêu du lịch.

Không gian rộng thoáng của ao Dong

Không gian rộng thoáng của ao Dong

Ngoài những địa điểm nổi tiếng không thể bỏ qua như chùa Bà Đanh, nhà Bá Kiến cũng như thưởng thức các món ăn nổi tiếng như chuối ngự, bánh cuốn Phủ Lý, cá kho Đại Hoàng… Trong danh sách những nơi sẽ đi qua có một điểm khá mới mẻ với khách du lịch đó là ao Dong – hang Luồn.

Ao Dong thuộc địa phận xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng. Từ trung tâm thành phố Phủ Lý, sau khi qua cầu Hồng Phú và hỏi đường tới Bút Phong. Đường đi này khá dễ dàng vì người dân hai bên đường luôn rất sẵn lòng chỉ dẫn.

Đất trời với sắc xanh của nước và cây cỏ

Đất trời với sắc xanh của nước và cây cỏ

Bởi lẽ chưa được đưa vào khai thác du lịch nên khách du lịch phải chú ý quan sát mới nhìn thấy biển chỉ dẫn đường vào ao Dong. Là vùng khai thác đá cho ngành công nghiệp xi măng, việc tồn tại một nơi có vẻ đẹp yên bình có thể khiến nhiều người bất ngờ. Đi hết con dốc dẫn vào khu khai thác đá, bạn dừng lại gửi xe ở chân dốc rồi tìm đường tản bộ xuống ao.

Do các dãy núi cao hùng vĩ nối vòng cung bao bọc xung quanh nên khu vực này không được quá nhiều người biết tới cho đến khi các hoạt động khai thác đá làm xuất hiện ra con đường dẫn xuống khu vực hang Luồn. Tiếp tục hành trình cùng đơn vị Cho thuê xe du lịch Hà Nội đi hết con dốc, rẽ sang một lối nhỏ lần theo sườn núi bạn sẽ tới được ao Dong.

Con đường đưa bạn ghé thăm ao Dong – hang Luồn

Con đường đưa bạn ghé thăm ao Dong – hang Luồn

Bỏ lại những bụi bặm, ồn ào bên ngoài khu công trường, khung ảnh thiên nhiên hiện lên thơ mộng và trong lành ngay trước mắt. Chỉ với khoảng hơn 300 mẫu nhưng ao Dong hội tụ  đầy đủ vẻ đẹp hùng vĩ tráng lệ mà cũng không kém phần lãng mạn thơ mộng của những điểm du lịch nổi tiếng.

Như một tấm gương lớn soi bóng thế núi hùng vĩ khắp phía, mặt nước ao xanh trong nhìn rõ những rong rêu đang uốn mình theo làn nước, bên trên là những thảm hoa súng bung nở… Ở đây chỉ có một ngôi nhà nhỏ bên núi của người trông coi ao. Những du khách phương xa tới thăm địa danh này thường phải trả phí tham quan và tiền đò để ghé thăm Hang Luồn.

Vẻ đẹp nơi hang Luồn thông ra bên ngoài

Vẻ đẹp nơi hang Luồn thông ra bên ngoài

Hang Luồn có chiều dài khoảng 400m, kích thước khá nhỏ, nhưng vòm cửa hang rộng với những tán cây xòa bóng. Mùa nước lên thuyền không thể đi vào hang do nước ngập kín cửa.

Vừa tiến tới cửa hang ngay lập tức du khác sẽ cảm nhận được không khí mát lạnh và gió hun hút thông qua hai đầu hang. Cô lái đò đưa chúng tôi đèn pin và vừa chèo vừa chỉ dẫn, giới thiệu từng thạch nhũ trên trần hang.

Chưa bị tác động bàn tay con người và không bị ánh đèn làm biến sắc nên những thạch nhũ đủ các hình dáng trong hang vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên, cuốn hút. Len lỏi sâu hơn vào hang cảm giác như con thuyền đang khẽ khàng chạm vào thế giới cổ tích huyền ảo.

Những thạch nhũ muôn hình vạn trạng

Những thạch nhũ muôn hình vạn trạng

Đi hết lòng hang, khách du lịch sẽ say mê trước khung cảnh yên bình của những cánh đồng dưới chân núi đá vôi bên ngoài. Dừng chân một lúc, thuyền quay lại con đường cũ, đưa khách ghé thăm một hang động nữa phía tay phải.

Qua một cây cầu đá nhỏ là bước vào cổng hang nước thứ hai. Đây là hang kín và ngắn với những vùng nước sâu. Những khối nhũ đá trong hang tạo hình đa dạng hơn, từ những bông hoa hồng cho tới hình ảnh sóng nước, bầu ngực phụ nữ…

Thạch nhũ đa dạng và rực rỡ

Thạch nhũ đa dạng và rực rỡ

Sau những giờ ngao du sơn thủy, du khách sẽ thấy rất thích thù khi nán lại chút thời gian, lắng tai nghe tiếng chim hót và tiếng nước chảy róc rách từ trên đỉnh núi.

Rời ao Dong – hang Luồn vào buổi chiều yên lặng, khung cảnh thiên nhiên như tĩnh lặng, u tịch hơn bao giờ hết. Chắc hẳn với những điều mà Công ty Cho thuê xe 16 chỗ Hà Nội Vân Hải chia sẻ phía trên bạn đã có thêm một điểm du lịch khá hấp dẫn khi đến Hà Nam. Chúc bạn có hành trình thật vui vẻ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi