facebook pixel

Bật mí kinh nghiệm du lịch Cao Bằng chi tiết nhất 2018

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Bật mí kinh nghiệm du lịch Cao Bằng chi tiết nhất 2018

07-08-2018 01:23 0 1937

Nếu bạn là một du khách yêu thích khám phá thiên nhiên và khung cảnh đất trời hùng vĩ thì chắc chắn không thể bỏ lỡ “viên ngọc xanh” của Đông Bắc, mảnh đất  Cao Bằng nên thơ và xinh đẹp. Hãy chuẩn bị ngay cho hành trình về với núi rừng những kinh nghiệm du lịch Cao Bằng chi tiết nhất 2018 mà Vân Hải sẽ chia sẻ ngay sau đây.

Mời bạn cùng chúng tôi tham khảo kinh nghiệm du lịch Cao Bằng này để lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình nhé.

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Cao Bằng

Là một điểm du lịch độc đáo, bạn có thể ghé thăm Cao Bằng vào nhiều thời điểm trong năm. Mỗi thời điểm, thiên nhiên đất trời ở đây lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Cao Bằng mà Vân Hải có được thì khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Cao Bằng là tầm tháng 3-4 khi thời tiết không quá lạnh cũng không quá nóng. Khi mà những cây mơ, cây mận đang ra quả sai trĩu vừa ngắm vừa thưởng thức rất thú vị.

Cao Bằng đẹp tuyệt vời trong mùa hoa tam giác mạch

Cao Bằng đẹp tuyệt vời trong mùa hoa tam giác mạch

Hoặc bạn có thế đến đây vào dịp tháng 8 – 9 khi thác Bản Giốc đầy nước đổ hùng vĩ giữa đại ngàn. Bên cạnh đó, thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ dịp tháng 11-12 cũng là lúc mà nhiều du khách lựa chọn hành trình khám phá mảnh đất này.

Phương tiện di chuyển đến Cao Bằng

Chỉ cách Hà Nội khoảng hơn 280km, cung đường di chuyển đến Cao Bằng khá thuận tiện và nhanh chóng. Bạn có thể chọn cho mình nhiều hình thức di chuyển như xe máy, xe khách hay sử dụng ô tô riêng.

Với những bạn trẻ ưa khám phá thì có lẽ xe máy là phương tiện được ưu tiên lựa chọn hơn cả. Với những du khách thích sự an toàn và thoải mái hơn khi di chuyển bạn có thể lựa chọn xe khách. Tại bến xe Mỹ Đình – Hà Nội bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một nhà xe uy tín để đến địa danh này.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Cao Bằng chi tiết nhất 2018

Bật mí kinh nghiệm du lịch Cao Bằng chi tiết nhất 2018

Một số nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Cao Bằng bạn có thể tham khảo như:

- Xe Hải Vân: 3722.3588 – 01677.24.24.24

- Xe Hưng Thành: 0972.222.694

- Xe Khánh Toàn: 0915.660.062 – 0913.010.062.

- Xe Ngọc Hà: 0912.577.004 – 0912.455.915.

- Xe Lương Sùng: 0912.455.915 – 0912.577.044.

Nhưng nếu đi đoàn đông người thì các phương tiện kể trên có nhiều điều bất tiện, lúc này sử dụng xe ô tô riêng được khách hàng rất quan tâm. Hiện nay các dịch vụ cho thuê xe đi du lịch Cao Bằng khá phát triển, bạn có thể dễ dàng chọn cho mình một đơn vị cho thuê xe uy tín. Nếu có nhu cầu thuê xe này mời bạn tham khảo dịch vụ Cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất của công ty Vân Hải nhé.

Lưu trú ở Cao Bằng

Du lịch Cao Bằng hiện nay rất thuận tiện cho du khách bởi có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn với mức giá rẻ và khá đa dạng cho bạn lựa chọn. Theo kinh nghiệm du lịch Cao Bằng mà chúng tôi có được, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau:

- Sunny Hotel - Địa chỉ: Số 040 phố Kim Đồng – TP.Cao Bằng.

- Jeanne Hotel - Địa chỉ: 99 Kim Đồng, Hợp Giang, TP.Cao Bằng.

- Khách sạn Á Đông Cao Bằng - Địa chỉ: Tổ 6 Phường Ngọc Xuân, Thành phố Cao Bằng.

Khung cảnh thơ mộng của suối Lê - nin

Khung cảnh thơ mộng của suối Lê - nin

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cao Bằng

Cao Bằng là một địa danh du lịch nổi tiếng với rất nhiều những điểm đến đẹp, nên thơ. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình những điểm dừng chân phù hợp trong hành trình khá phá mảnh đất Đông Bắc xinh tươi này.

Suối Lê-nin, hang Pác Bó

Đây là một di tích lịch sử nổi tiếng, nơi Bác Hồ chọn là nơi làm việc và trực tiếp lãnh đạo cách mạng Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp trường kỳ. Suối Lê – nin, hang Pác Bó là 2 địa danh đã rất quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam từ thuở còn thơ bé.

Nằm giữa rừng già, khu di tích có một bầu không khí mát mẻ, luôn luôn thơm ngát hoa rừng. Nơi đây cũng là một thắng cảnh đẹp với núi non xanh tươi, dòng suối mát lành và khung cảnh sơn thủy hữu tình.

Vẻ đẹp tráng lệ của thác Bản Giốc

Vẻ đẹp tráng lệ của thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc

Được mệnh danh là thác nước lớn thứ tư trên thế giới , đây cũng là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam và là thắng cảnh du lịch nổi tiếng nhất của Cao Bằng. Thác Bản Giốc hùng vĩ và tráng lệ giữa đại ngàn Đông bắc khiến du khách nào cũng phải trầm trồ. Đây cũng là một địa danh mà bạn không thể không ghé qua khi du lịch Cao Bằng.

Động Ngườm Ngao

Cách thác Bản Giốc chỉ 3km, khi  du lịch Cao Bằng bạn nên một lần trải nghiệm khám phá động Ngườm Ngao. Bởi Động được hình thành từ những nhũ đá lâu đời mang nhiều hình dạng đặc biệt và khác nhau, tạo nên một tổng thể đặc sắc và không nơi nào có được. Đặc biệt, đối với những bạn ưa tưởng tượng, thì động sẽ là điểm đến hấp dẫn.

Vẻ đẹp độc đáo bên trong động Ngườm Ngao

Vẻ đẹp độc đáo bên trong động Ngườm Ngao

Hồ Thang Hen

Thang Hen là hồ nước ngọt rộng nhất ở huyện Trà Lĩnh. Để ngắm cảnh đẹp của Thang Hen, bạn nên chọn thời điểm bình minh. Đây là thời điểm tuyệt vời nhất để có thể hòa mình vào tiên cảnh nơi đây. Khi mặt trời vừa ló dạng, mặt hồ như một chiếc gương màu ngọc bích, mang đến vẻ yên bình đến lạ kỳ.

Đặc sản Cao Bằng

Bánh trứng kiến

Nhắc đến những món đặc sản Cao Bằng không thể bỏ qua món bánh trứng kiến. Bánh Trứng kiến được làm từ bột nếp, trứng kiến cùng lá non của cây vả. Trứng kiến đen được lấy ở rừng Cao Bằng rất mẩy, béo và có hàm lượng dinh dưỡng cao.

Rau dạ hiến – đặc sản Cao Bằng được nhiều du khách yêu thích

Rau dạ hiến – đặc sản Cao Bằng được nhiều du khách yêu thích

Rau dạ hiến

Rau dạ hiến hay còn gọi là rau bồ khai, thường mọc hoang ở vùng núi đá. Ðây là loại cây thân dây rất giòn, dễ gãy, nhưng lại có thể làm nên được những món ăn rất ngon như món rau dạ hiến được xào với thịt bò, lòng lợn, lòng gà… Đây là món đặc sản nổi bật của Cao Bằng mà không phải nơi nào cũng có.

Xôi trám Cao Bằng

Khi du lịch Cao Bằng, món ăn đáng để bạn thử nhất đó chính là món xôi tram. Đây là một món ăn ngon, độc đáo thường xuất hiện vào những ngày mùa thue.

Bánh khảo

Nhắc đến đặc sản Cao Bằng, chúng ta không thể bỏ qua món bánh khảo. Với nguyên liệu làm bánh từ bột gạo nếp kết hợp với thịt mỡ, lạc rang làm nhân, dưới đôi bàn tay điêu luyện của người dân nơi đây đã làm ra một thứ bánh có mùi thơm ngon, vị hấp dẫn. Bánh khảo được biết đến là một món ăn dân dã nhưng rất độc đáo của Cao Bằng.

Thưởng thức món bánh áp chao thơm ngon

Thưởng thức món bánh áp chao thơm ngon

Bánh áp chao

Món ăn được nhiều người Cao Bằng rất mê bởi cái sự đơn giản nhưng ngon khó cưỡng lại. Chỉ cần một bát bột nhỏ, nêm gia vị, lấy khuôn đong từng đọt bột, nhúng vào chảo dầu sôi lên, ăn nóng kèm với một số loại rau thơm.

Mua gì làm quà khi đi du lịch Cao Bằng

Ở Cao Bằng có khá nhiều những món đặc sản thú vị bạn có thể chọn về làm quà cho ngời thâ, bạn bè như:

Miến dong Phia Đén

Hạt dẻ Trùng Khánh

Lạp xưởng hun khói

Mận Bảo Lạc

Lê Đông Khê

Bánh khảo

Hi vọng cẩm nang kinh nghiệm du lịch Cao Bằng đã cung cấp đầy đủ thông tin từ A-Z cho chuyến hành trình trải nghiệm mảnh đất xinh đẹp vùng núi phía Bắc của bạn.

Công ty Cho thuê xe 4 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải chúc bạn có chuyến đi thật sự đáng nhớ và thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi