facebook pixel

Cao nguyên đá Đồng Văn – Vẻ đẹp tiềm ẩn miền sơn cước

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Cao nguyên đá Đồng Văn – Vẻ đẹp tiềm ẩn miền sơn cước

14-03-2017 03:29 0 1365

Đến với cao nguyên đá Ðồng Văn bạn sẽ có dịp để thử lòng can đảm của mình bởi đèo cao vực thẳm. Nhưng đổi lại, bạn sẽ có được những ngày đắm mình với thiên nhiên hùng vĩ, sống bên những con người chất phát, giản dị, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Bạn cũng sẽ được thả hồn trong tiếng khèn, tiếng sáo. Biết đâu nó sẽ làm bạn phải ngẩn ngơ khi rời xa chốn này.

Bài viết dưới đây, đơn vị cho cho thuê xe 35 chỗ giá rẻ của chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn vẻ đẹp vừa nên thơ, lãng mạn, vừa hùng vĩ, tráng lệ của thiên nhiên cao nguyên đá Đồng Văn.

Nằm cách thị xã Hà Giang khoảng 132km theo đường 4C, cao nguyên đá Đồng Văn là một vùng núi đá hiểm trở và hùng vĩ ở vùng Tây bắc, cảnh đẹp tráng lệ và ấn tượng.

 Cánh đồng hoa tam giác mạch nở tràn trên cao nguyên đá Hà Giang

Cánh đồng hoa tam giác mạch nở tràn trên cao nguyên đá Hà Giang

Cao nguyên đá Đồng Văn nằm ở độ cao trung bình khoảng 1.000 đến 1.600m so với mực nước biển, trên diện tích gần 2356km² trải dài qua 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Đây là một trong những vùng có núi đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của vỏ trái đất..

Các địa điểm tham quan, khám phá khi tới du lịch Đồng Văn: 

Khu di tích kiến trúc nhà Vương

Là một công trình độc đáo, được xây dựng từ đầu thế kỷ 20, mô phỏng theo kiến trúc đời Mãn Thanh Trung Quốc với những đường cong, nét lượn, trạm trổ tinh xảo. Đây không chỉ là dinh thự mà còn là một pháo đài phòng thủ kiên cố giữa cao nguyên đá trong thời kỳ lịch sử. Khu dinh thự họ Vương đã nhiều lần được trùng tu, tôn tạo lại và trở thành một điểm nhấn độc đáo trong chuyến du lịch đến cao nguyên đá Đồng Văn.

 Khu Dinh thự họ Vương, với kiến trúc cổ kính và độc đáo

Khu Dinh thự họ Vương, với kiến trúc cổ kính và độc đáo

Phố cổ Đồng Văn

Dãy phố chạy dài gần một km được hình thành cách đây gần một thế kỷ, với những nét kiến trúc độc đáo của đồng bào vùng cao với nhà trình tường, mái ngói âm dương, nền lát đá… Điểm nhấn của dãy phố là khu chợ cổ, được xây bằng đá mái lợp ngói âm dương. Khu phố cổ Đồng Văn còn hơn 40 ngôi nhà 100-300 tuổi, trong đó ngôi nhà của dòng họ Lương được xác định là lâu đời nhất. Những đêm trăng rằm, toàn bộ dãy phố được thắp sáng bằng những chiếc đèn lồng đỏ với nhiều hình dáng, phục vụ ẩm thực và các hoạt động văn hóa khác nhau.

Khu phố cổ Đồng Văn –  toàn bộ dãy phố được thắp sáng bằng những chiếc đèn lồng đỏ rực

Khu phố cổ Đồng Văn –  toàn bộ dãy phố được thắp sáng bằng những chiếc đèn lồng đỏ rực


Xem thêm: Cùng Vân Hải đến Mộc Châu săn mùa hoa mận nở

Cột cờ Lũng Cú

Đây là một điểm du lịch mang ý nghĩa lịch sử thiêng liêng. Đứng trên đỉnh Lũng Cú, có thể phóng tầm mắt bao quát quanh cảnh hùng vĩ xung quanh. Cột cờ Lũng Cú nằm ở độ cao khoảng 1600 mét so với mặt biển, bên trái chính là thung lũng Thèn Ván, bên phải là đầu nguồn dòng sông Nho Quế bắt đầu từ Trung Quốc đổ về Đồng Văn, Mèo Vạc.

Khoảnh khắc thiêng liêng khi đứng trên đỉnh Cột cờ Tổ quốc

Khoảnh khắc thiêng liêng khi đứng trên đỉnh Cột cờ Tổ quốc

Bãi đá cổ, di chỉ khảo cổ

Cách trung tâm huyện Xí Mần khoảng 16 km, đây là quần thể những tảng đá có khắc những dấu hiệu bên trên mà theo các nhà khoa học, tất cả những hình khắc đó đã có niên đại 2.000 năm. Bãi đá có khoảng 7 phiến đá lớn và 2 cự thạch trên đó có khắc vẽ khoảng 80 hình đa dạng khác nhau… Bãi đá khắc cổ là địa điểm hấp dẫn đối với các nhà khoa học và các du khách ưa khám phá, tìm hiểu lịch sử.

Trên đỉnh Mã Pì Lèng – nhìn xuống dòng Nho Quế xanh trong

Trên đỉnh Mã Pì Lèng – nhìn xuống dòng Nho Quế xanh trong

Chợ phiên vùng cao

Hà Giang cũng như nhiều vùng núi khác ở vùng Tây bắc thường có các buổi chợ phiên. Đây không chỉ là hình thức tổ chức kinh tế mà còn là nếp sinh hoạt văn hóa đậm đà và độc đáo, chứa đựng các giá trị truyền thống văn hóa dân tộc.


Nhộn nhịp chợ phiên Đồng Văn

Nhộn nhịp chợ phiên Đồng Văn

Phong cảnh hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang rộng lớn, cánh đồng hoa cải đẹp mê hồn và bản sắc văn hóa dân tộc vùng cao sẽ những nhấn đầy mê hoặc và cuốn hút khách du lịch của cao nguyên đá Đồng Văn.

Với chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của mình. Nhớ chia sẻ với dịch vụ cho thuê xe 45 chỗ giá rẻ của chúng tôi những kỷ niệm thú vị của cá nhân bạn cùng những hình ảnh tuyệt đẹp của cao nguyên tráng lệ này khi trở 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi