facebook pixel

Chiêm ngưỡng bức tranh non xanh nước biếc của Vân Long

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chiêm ngưỡng bức tranh non xanh nước biếc của Vân Long

14-09-2017 01:42 0 1954

Khu du lịch đầm Vân Long cách Hà Nội khoảng 80km, thuộc địa phận xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Nơi đây là một điểm đến tuyệt đẹp với non xanh nước biếc, rất thích hợp cho những chuyến du lịch trong ngày.

Cùng dịch vụ Cho thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải khám phá những thông tin thú vị về điểm đến này nhé.

Đầm Vân Long có diện tích khoảng gần 3.500ha, là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng Bắc Bộ. Đây không phải đầm nước tự nhiên mà được hình thành từ việc đắp đê phía tả ngạn sông Đáy nhằm ngăn lụt lội. Từ đó biến nơi đây trở thành một vùng đất ngập nước rộng mênh mông, có những đảo đá, hang động tuyệt đẹp.

Vân Long hiện đang có hàng ngàn động, thực vật, thủy sinh lưu trú

Vân Long hiện đang có hàng ngàn động, thực vật, thủy sinh lưu trú

Đầm Vân Long mang những sắc màu tuyệt đẹp

Đến với Vân Long, bạn sẽ có những cảm nhận về một vịnh không sóng với mặt nước phẳng và trong như gương, hiện rõ nét những lớp rong rêu bên dưới. Vân Long có trên 30 hang động đẹp, nhiều hang động lớn đang đưa vào điểm tham quan du lịch như: Hang Cá, hang Bóng, hang Rùa, hang Chanh...

Nếu khám phá Vân Long bằng thuyền, trong khoảng một giờ là bạn có thể tham quan sơ lược hết đầm, đầu tiên là thuyền đi xuyên qua những khe núi, hai bên là những vạt cỏ cao.

Làn nước trong xanh nhìn thấu đáy

Làn nước trong xanh nhìn thấu đáy

Xem thêm: Khám phá những thắng cảnh nên thơ ở Ninh Bình

Chiếc thuyền nan mỏng manh rẽ màn mưa đưa chúng tôi len lỏi sâu vào một đầm sen mênh mông rộng tới vài hecta dài theo chân đê và lan giữa những khe núi, sen gần như chìm trên mặt đầm đã sâu chừng 2-3m sau những trận mưa tầm tã mấy ngày qua.

Những chiếc lá sen khổng lồ mang đủ màu chứa đầy nước ánh lên như dát bạc dù trời đang mưa. Những bông sen cuối mùa nơi hoang dã mang một vẻ đẹp kỳ lạ khác hẳn loại sen trồng ở những vùng hồ khác.

Khung cảnh non xanh nước biếc

Khung cảnh non xanh nước biếc

Chiếc thuyền nhỏ xinh len lỏi qua những khe núi có rừng cỏ lác, cỏ năng và vô số những loài thủy sinh độc đáo  khác. Cảm giác những bụi cỏ nhẹ quệt vào vai, hoa cỏ dường như vương lại trên tóc, bạn sẽ thấy rất độc đáo và mới mẻ đấy nhé.

Những lá súng cuối mùa vẫn rực rỡ vàng, xanh, bồng bềnh trôi theo luồng nước dọc mạn thuyền. Xa xa là những dãy núi trùng điệp chìm trong mây mù và mưa, thật xứng tên Vân Long – vùng đất Rồng Mây.

Thung và núi ở Ninh Bình

Dù Ninh Bình là một điểm du lịch quen thuộc, nhưng vùng đất cố đô này vẫn còn quá nhiều thứ để bạn trải nghiệm, khám phá. Một trải nghiệm không thể không nhắc tới là khám phá những vùng trũng ngập nước bao quanh bởi những núi đá vôi mà chúng ta quen gọi là Thung.

Vân Long mang nét đẹp bình dị

Vân Long mang nét đẹp bình dị

Thung Nắng nằm cách Tam Cốc không xa, đây là một trong những nơi có khung cảnh đặc sắc nhất Ninh Bình. Thời gian như ngưng đọng khi thuyền lướt đi trên trảng cỏ ngập nước xanh màu diệp lục.

Nước nơi đây trong trẻo tới độ bạn có thể nhìn thấy những đàn cá đang bơi lội. Những chú dê bình thản gặm cỏ trên phiến đá cao hai bên vách núi, những đàn vịt trắng bơi lội bên mạn thuyền và hoa súng nở bên những miệng hang.

Thung Nắng  mang nét đẹp tĩnh lặng và bình yên như một món quà quý giá mà thiên nhiên hào phóng ban cho du khách. Thuyền vừa vào hang, một cảm giác mát lạnh chợt ùa tới. Đặc biệt nhất chính là bức tranh hiện lên bởi sự phản chiếu của những nhũ đá nhiều hình khối in trên mặt nước trong suốt, nhìn tới tận đáy.

Thung Nắng

Thung Nắng

Không xa Thung Nắng là chính là địa danh Thung Nham vì đây là nơi cư trú và sinh sống của rất nhiều loại chim như cò, vạc, le le, chích chòe lửa, mòng két, sáo đá…, có cả hai loài chim quý hiếm được ghi danh trong sách đỏ là hồng hạc và phượng hoàng.

Thung Nham còn một loạt hang động hoang sơ rất hấp dẫn những du khách ưa khám phá. Để chinh phục động Vái Giời, bạn phải vượt qua 439 bậc đá chênh vênh. Động rộng khoảng 5.000m² với ba tầng, mỗi tầng có rất nhiều măng nhũ đá lung linh huyền ảo được ví như Trần gian, Địa ngục và Thiên đường.

Bức tranh thiên nhiên đẹp có một không hai

Bức tranh thiên nhiên đẹp có một không hai

Dành cho những ai ưa khám phá những địa danh mạo hiểm  hãy ghé thăm núi Múa với 486 bậc thang, bên dưới là hang Múa. Vào mùa lúa chín khi leo lên đỉnh núi, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm những dải núi đá vôi hay cánh đồng lúa vàng bát ngát trải dài dưới chân.

Đầm Vân Long là điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên, vắng vẻ và tĩnh lặng, vì vậy khi đến đây, bạn không nên cười nói ồn ào, phá vỡ cảnh quang yên tĩnh của đầm. Công ty cho Thuê xe 29 chỗ giá rẻ chúc bạn có những chuyến đi thật thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi