facebook pixel

Du lịch hồ Ba Bể, cảnh sắc từ thiên đường trong mùa du lịch

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch hồ Ba Bể, cảnh sắc từ thiên đường trong mùa du lịch

05-10-2017 01:47 0 2052

Cách Hà Nội 250km về phía Bắc, thuộc địa bàn huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Vườn quốc gia Ba Bể là một điểm du lịch sinh thái lý tưởng với phong cảnh kỳ thú và sự đa dạng sinh học. Trong mùa thu vàng rực rỡ này, hãy cùng đơn vị Cho thuê xe 35 chỗ của Vân Hải khám phá thắng cảnh tươi đẹp này nhé. 

Hồ thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, cách Hà Nội 230 km. Người dân địa phương gọi Ba Bể là Slam Pé, nghĩa là ba hồ. Tên gọi của hồ được xuất phát từ việc hồ là nơi tụ lưu của 3 nhánh sông Pé Lầm, Pé Lù và Pé Lèng.

Phương tiện di chuyển

Đi xe khách:

Từ Hà Nội có thể đi xe máy hoặc đón xe khách đến Bắc Kạn, tiếp đó bắt xe đi thị trấn Chợ Rã rồi đi xe ôm vào Ba Bể .Xe đi Bắc Kạn xuất phát từ bến Mỹ Đình hoặc Gia Lâm có giá trung bình từ 100.000 - 130.000 đồng/ lượt.

Bảng lảng khói sương trên hồ Ba Bể

Bảng lảng khói sương trên hồ Ba Bể

Đi xe máy:

Phương tiện này sẽ giúp bạn có được sự thoải mái khi đến Ba Bể và tham quan các vùng lân cận quanh hồ. Khi di chuyển bằng xe máy, cần kiểm tra xe cộ, chú ý tốc độ và tránh đi vào buổi tối.

Đi xe riêng:

Theo quốc lộ 3, bắt đầu đi về hướng Nội Bài, qua Sóc Sơn đi Thái Nguyên, đường nhỏ và có nhiều xe cộ, chú ý khi lưu thông. Đi từ Chợ Rã rẽ đến hồ Ba Bể, con đường nhỏ, chạy ngoằn ngoèo qua núi, bạn phải cẩn thận với các đoạn cua tránh. Với những đoàn đi đông người mà không có xe riêng mời bạn tham khảo dịch vụ cho Thuê xe 45 chỗ giá rẻ của Vân Hải để có chuyến đi thoải mái nhất.

Hồ Ba Bể trong trẻo và tươi mới

Hồ Ba Bể trong trẻo và tươi mới

Đi lại tại hồ

Bạn có thể thuê thuyền đi trên lòng hồ. Nếu đi nhóm đông, có thể thuê thuyền lớn, nhóm nhỏ ưa mạo hiểm có thể di chuyển bằng thuyền độc mộc. Bên cạnh đó, bạn còn có thể để khám phá Ba Bể từ Na Hang – Tuyên Quang, bạn có thể thuê thuyền xuôi dòng sông Năng xuống Ba Bể với khoảng thời gian 2 – 3 ngày.

Ngoài ra bạn có thể chạy xe đạp theo con đường rừng rất độc đáo và bí hiểm hay đi trekking trong những cánh rừng nguyên sinh của hồ cũng rất thú vị.

Những điểm du lịch

Vườn quốc gia Ba Bể và hồ Ba Bể: Đây là hồ nước lớn nhất miền Bắc Việt Nam. Cả khuôn viên mênh mông của hồ được bao bọc bởi núi và rừng nguyên sinh.

Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp

Bức tranh thiên nhiên tươi đẹp

Xem thêm: Hồ Ba Bể - Bức tranh làm say đắm lòng người

Động Puông: có chiều dài 300 m, cao hơn 30 m. Sự hùng vĩ và tráng lệ hang động với những nhũ đá đủ muôn hình vạn trạng tuyệt đẹp. Trong động còn có đàn dơi hàng chục vạn con sinh sống và trú ngụ.

Động Hua Mạ: Địa danh này cách hồ Ba Bể khoảng 6 km. Muốn lên động, du khách phải leo chừng 300 m theo các bậc cầu thang trên sườn núi dốc thoai thoải. Bên trong động có nhiều những nhũ đá với muôn hình vạn trạng, kỳ bí, huyền ảo.

Thác Đầu Đẳng: Con sông Năng đã bị hàng trăm tảng đá lớn chặn lại khiến phải chia tách thành nhiều nhiều dòng nhỏ, nước chảy xiết tạo thành thác Đầu Đẳng hùng vĩ. Thác có chiều dài khoảng hơn 1.000 m với ba bậc đá, mỗi bậc chênh nhau khoảng 3 đến 4 m theo chiều dài, tạo thêm nét hoang sơ và lãng mạn cho Ba Bể.

Khung cảnh bát ngát, xanh tươi của hồ

Khung cảnh bát ngát, xanh tươi của hồ

Ao Tiên: Điểm đến này nằm cách hồ Ba Bể 100 m nhưng quanh năm đầy ắp nước. Mặt của ao luôn phẳng lặng, tương truyền trước đây đã có các nàng tiên hạ xuống phàm trần tắm trong ao nước xanh biếc mây trời này.

Ngoài ra, bạn còn có thể thăm quan rất nhiều địa danh khác như điểm du lịch Phya Khao, Kim Hỷ, động Nàng Tiên, thác Nà Đăng, bản Pác Ngòi, suối Thác Giềng...Thưởng thức tiếng đàn tính của bà con dân tộc Tày.

Ăn uống

Món cá suối, tôm nuôi từ hồ Ba Bể, gà đồi, rau rừng, lợn sữa, nếp nương, măng trúc là những món ăn ngon mà bạn nên đặt ăn nếu ở lại các nhà nghỉ ở bản Pác Ngòi.

Bữa cơm dân giã mà ngon miệng

Bữa cơm dân giã mà ngon miệng

Lưu ý:

Không khí trong hồ Ba Bể mát mẻ, se lạnh vào buổi sớm và khi đêm về, bạn nên mang theo áo ấm để tránh sương đêm. Mang theo kem chống muỗi, chống côn trùng, quần áo dài tay.

Trong bản không có nhiều đồ ăn và cửa hàng tạp hóa, bạn nên mang theo đồ ăn vặt và nước uống. Nên đặt ăn trước để người dân đi chợ và nấu nướng.

Với những chia sẻ ở trên, công ty cho Thuê xe 29 chỗ giá rẻ hy vọng bạn đã có những kinh nghiệm hữu ích trong chuyến du lịch hồ Ba Bể. Chúc chuyến đi của bạn thật thú vị và đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi