facebook pixel

Du lịch thung nai hòa bình – Khám phá “Vịnh Hạ Long trên cạn”

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch thung nai hòa bình – Khám phá “Vịnh Hạ Long trên cạn”

26-05-2018 01:58 0 1411

Thung Nai cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 25km và cách Hà Nội khoảng 110km, đây là một điểm du lịch lý tưởng cho những ngày hè oi ả. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên trong xanh, nên thơ và bình yên, khiến du khách nào đến đây cũng dành trọn tình yêu mến.

Để có một chuyến đi Du lịch thung nai hòa bình – Khám phá “Vịnh Hạ Long trên cạn” ấn tượng và thú vị mời bạn cùng Vân Hải tìm hiểu một vài thông tin về điểm đến này nhé.

Thung Nai giống một Vịnh Hạ Long trên cao

Thung Nai giống một Vịnh Hạ Long trên cao

Là một điểm du lịch mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây, Thung Nai được nhắc đến như một chốn bồng lai tiên cảnh với vẻ đẹp làm say lòng khách du lịch. Thung Nai thực chất là một xã lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong - Hòa Bình. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho một không gian thiên nhiên trong lành, nên thơ và yên bình đến lạ thường, là một điểm du lịch lý tưởng cho một chuyển nghỉ dưỡng cùng gia đình trong mùa hè nóng nực này.

Cách Hà Nội không quá xa, việc di chuyển đi Du lịch thung nai hòa bình tương đối dễ dàng. Bạn có thể chọn xe máy, xe khách hay lựa chọn dịch vụ Cho thuê xe 7 chỗ tại Hà Nội để đến với mảnh đất độc đáo này. Cung đường đến đây tương đối bằng phẳng và đẹp đẽ, chỉ mất khoảng hơn 2 tiếng di chuyển, bạn cùng gia đình mình đã được đặt chân đến Thung Nai.

Khung cảnh trở nên lãng mạn và êm đềm

Khung cảnh trở nên lãng mạn và êm đềm

Thung Nai không có quá nhiều địa điểm vui chơi nhưng cảnh đẹp làm say lòng người thì lại không thiếu. Thủy điện Hòa Bình được xây dựng khiến cho nước sông Đà dâng ngập các thung lũng, tạo nên các đảo nhỏ rất đẹp và độc đáo. Có lẽ chính vì thế mà khách du lịch đã ưu ái tặng cho Thung Nai cái tên gọi “ Vịnh Hạ Long trên cạn”. Du lịch thung nai hòa bình bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp của sông Đà theo từng thời điểm trong ngày.

Vào buổi sáng, sẽ thật uống phí nếu bạn không ghé thăm chợ nổi Thác Bờ. Chợ là nơi thông thương của các ghe thuyền trên khắp mặt hồ về đây. Đây là khu chợ nhỏ, không quá ồn ào, tấp nập, họp phiên chủ nhật, nhưng lại mang những nét rất độc đáo mà không phải nơi nào cũng có được. Tại đây, trước phiên chợ, người ta mang các sản vật đánh bắt, trồng trọt được đến để mua bán. Sự bình yên, mộc mạc của những hoạt động sẽ khiến bạn thêm yêu mảnh đất này.

Thung Nai yên bình và giản dị

Thung Nai yên bình và giản dị

Bên cạnh việc tham gia chợ phiên Thác Bờ, bạn còn có thể ghé thăm đền Thác Bờ. Ngôi đền linh thiêng này thờ bà chúa Thác Bờ là Đinh Thị Vân. Bà là người có công lớn giúp vua Lê Lợi vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ dẹp loạn đảng. Khi mất, bà hiển linh giúp đỡ nhân dân làm ăn được mưa thuận gió hoà.

Vào buổi chiều, sông Đà hiện lên với vẻ đẹp rõ nét hơn, trong xanh hơn. Từ trên cao nhìn xuống ,bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thung lũng ngập nước như những hòn đảo nhỏ trên mặt hồ xanh ngắt. Bức tranh sơn thuỷ hữu tình tươi đẹp hiện lên là sự hoà quyện của sông nước, mây trời.

Du lịch thung nai hòa bình – Khám phá “Vịnh Hạ Long trên cạn”

Du lịch thung nai hòa bình – Khám phá “Vịnh Hạ Long trên cạn”

Và khi hoàng hôn buông xuống, cả lòng hồ như được thay một chiếc áo mới, chiếc áo tím huyền ảo, thơ mộng. Những tia nắng cuối ngày còn le lói chiếu lên mặt gương phẳng lặng làm hoàn mỹ thêm cảnh sắc núi rừng Thung Nai.

Đêm đến, cả lòng hồ sông Đà trở nên lung linh hơn khi được ánh trăng bàng bạc chiếu. Vài chiếc thuyền tách bến buông cần, thanh tao, nhàn nhã. Bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ chạy giữa lòng hồ, giữa thinh gian vắng lặng, thong thả nhấm nháp chút rượu lạt với món cá chua đậm đà hay con cá ngạnh nướng thơm phức. Ánh trăng mờ tỏ, sương đêm giăng mắc, đồi núi thấp thoáng bồng bềnh khiến người ta có cảm giác mình đang trôi giữa chốn bồng lai.

Mặt hồ mong manh sương khói

Mặt hồ mong manh sương khói

Các điểm chơi tại Thung Nai :

- Đền Bà chúa Thác Bờ (có 2 đền thờ bà người Dao và bà người Mường)

- Chợ phiên Thác Bờ

- Động Thác Bờ.

- Bản và động Ngòi Hoa

- Bè nuôi cá lồng trên hồ

Bên cạnh đó, đến đây bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sẳn của mảnh đất xinh đẹp này nhé. Cá nướng sông Đà hay tôm chua sẽ làm cho chuyến Du lịch thung nai hòa bình của bạn thêm phần trọn vẹn.

Công ty Cho thuê xe tháng giá rẻ Vân Hải chúc bạn có những chuyến đi an toàn và thoải mái trong mùa hè này.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi