facebook pixel

Gợi ý 8 món ngon đặc sản Mộc Châu đặc sắc nhất

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Gợi ý 8 món ngon đặc sản Mộc Châu đặc sắc nhất

07-07-2018 01:31 0 1588

Mộc Châu không chỉ là mảnh đất cao nguyên nên thơ và xinh đẹp mà nơi đay còn chứa đựng biết bao điều thú vị mời gọi du khách khám phá. Trong đó nét ẩm thực độc đáo của cao nguyên xinh đẹp này khiến du khách vô cùng say mê.

Dưới đây, Vân Hải Gợi ý 8 món ngon đặc sản Mộc Châu đặc sắc nhất để bạn thưởng thức trong chuyến đi Mộc Châu. Hy vọng những nét ẩm thực độc đáo này sẽ là cho hành trình của bạn được hoàn hảo và ý nghĩa hơn.

Bê chao

Vàng thơm màu sắc bát mắt của món bê chao Mộc Châu

Vàng thơm màu sắc bát mắt của món bê chao Mộc Châu

Món ăn đầu tiên trong danh sách những đặc sản Mộc Châu mà Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn chính là Bê chao. Đây là một món ăn dân dã của cao nguyên xinh đẹp này, thường xuất hiện trong các bữa cơm để đón khách đi đến Mộc Châu.

Điều làm nên nét độc đáo của món ăn này chính là sự nóng sốt. Miếng bê chao nóng hổi, mềm ngọt, thơm ngậy… làm nên nét đặc trưng cho ấm thực của mảnh đất này. Hơi nóng của miếng thịt hòa quyện tuyệt vời với vài lát gừng già hay chút nước tương khiến du khách nào thưởng thức cũng ngây ngất.

Cá suối

Cá suối nướng ở Mộc Châu vàng ruộm

Cá suối nướng ở Mộc Châu vàng ruộm

Cá suối là món ăn độc đáo của nhiều nơi trên rẻo cao Tây Bắc, trong đó có Mộc Châu. Ẩm thực Mộc Châu sẽ không trọn vẹn nếu thiếu món cá suối nướng thơm ngon này. Cá suối nướng ở Mộc Châu là món ăn khoái khẩu của nhiều du khách bởi hương vị thơm nồng, không có vị tanh, thịt dai rất hấp dẫn.

Để chế biến món ăn độc đáo này, cá suối được làm sạch ướp cùng các gia vị đăc trưng như: mắc khén, rau thơm rừng, sả, ớt… Sau đó cá được kẹp chặt vào thanh tre kẹp chặt, nướng trên than củi chừng 15 phút cho chuyển sang vàng ruộm là có thể thưởng thức ngay. Giữa khung cảnh nên thơ của núi rừng Tây bắc thưởng thức món ăn độc đáo này sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Bên cạnh đó, để có chuyến đi hoàn hảo nhất đừng quên tham khảo Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu nhé.

Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp của người Thái đen ở Mộc Châu

Thịt trâu gác bếp của người Thái đen ở Mộc Châu

Thịt trâu gác bếp là món ăn xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng thịt trâu của người Thái đen ở Mộc Châu mang những hương vị rất riêng biệt. Món thịt này được làm từ thịt bắp của những con trâu thả rông ở các vùng đồi vì thế món ăn là ra rất ngọt, đậm đà.

Sau khi sơ chế và hun khói ở gác bếp, thịt trâu sẽ được mang xuống nướng lại và xé ra thành sợi nhỏ để nhấm nháp. Vào những ngày se se lạnh, chắc hẳn quây quần bên bếp lửa, bên chén rượu ngô Tây Bắc và thưởng thức thịt trâu gác bếp sẽ khiến bạn thấy bình yên và ý nghĩa vô cùng.

Nậm pịa

Mùi vị đặc biệt của món Nậm pịa thu hút nhiều du khách

Mùi vị đặc biệt của món Nậm pịa thu hút nhiều du khách

Là một món ăn đặc sản Mộc Châu, món ăn này có mùi vị và màu sắc khá độc đáo. Đây là món ăn mang đậm hương vị của đồng bào dân tộc nên khá khó ăn. Nguyên liệu để làm nên món ăn này bao gồm tiết đông, sụn, đuôi, thịt, lục phủ ngũ tạng của bò hoặc dê. Khi thưởng thức bạn có thể dùng kèm với hoa chuối, lá bạc hà… Nậm pịa là mồi nhậu thứ thiệt cho phái mày râu trong các phiên chợ ngày lạnh.

Khoai sọ mán

Canh khoai sọ mán dẻo thơm, bùi béo

Canh khoai sọ mán dẻo thơm, bùi béo

Một loại khoai dẻo thơm được người Dao trồng ở cao nguyên Mộc Châu và được coi là một loại đặc sản rất lạ ở đây. Món khoai này thường được nấu với canh móng giò, xương sườn làm cho bữa cơm của gia đình thêm đậm đà hương vị. Ngoài ra, món khoai này còn có thể hấp, chiên… ăn rất lạ miệng và hợp trong bữa cơm liên hoan ngày đầu năm mới.

Ốc đá Suối Bàng

Để thưởng thức món ăn này bạn phải chọn thời điểm từ tháng 4 đến tháng 8 để du lịch Mộc Châu. Bởi loại ốc này chỉ xuất hiện vào mùa mưa, khi thời tiết ấm ướt. Những con ốc đá ở đây có hình dáng khá độc đáo, hình dáng của chúng phát triển theo chiều ngang, mình dẹp, to bằng hai đốt ngón tay, miệng loe ra có màu trắng sữa.

Ốc đá ở đây vị ngon ngọt, mát giòn và vị hăng lá rừng

Ốc đá ở đây vị ngon ngọt, mát giòn và vị hăng lá rừng 

Ốc đá này thường được dùng để nấu canh, hoặc đơn giản nhất là luộc với xả, ớt và chấm mắm ớt. Ốc có vị ngọt, nhai thấy giòn giòn, không tanh mà còn có vị hăng, thơm của lá rừng… Đây chính là món đặc sản mộc Châu mà bạn nên thưởng thức trong chuyến du lịch của mình.

Xôi ngũ sắc

Mỗi dân tộc ở mảnh đất cao nguyên Mộc Châu đều có những nét văn hóa truyền thống đặc trưng. Trong đó, văn hóa ẩm thực truyền thống của người Dao được thể hiện rõ nét qua hương vị của xôi ngũ sắc.

Hương vị dẻo thơm của xôi ngũ sắc

Hương vị dẻo thơm của xôi ngũ sắc 

Được làm từ những hạt gạo nếp dẻo thơm, cùng với các loại lá cây rừng để nhuộm màu, món xôi ngũ sắc này rất bắt mắt, hấp dẫn. Khi thưởng thức bạn sẽ thấy vị ngọt, đậm đà, đặc trưng hương vị ẩm thực của rẻo cao Tây Bắc khiến bạn khó thể nào quên được.

Sữa bò non Mộc Châu

Những đàn bò Mộc Châu mang đến các sản vật hết sức đặc biệt, trong đó không thể bỏ qua món sữa bò tươi. Nó là thứ sữa béo, ngậy và rất thơm, hương vị béo ngọt làm ta thấy vô cùng ấm áp và sảng khoái.

Hương vị béo ngọt, thơm phức đầy cuốn hút

Hương vị béo ngọt, thơm phức đầy cuốn hút 

Nếu có dịp tới du lịch Mộc Châu, du khách đừng quên nếm thử các sản phẩm từ sữa bò nổi tiếng tại đây và mua về làm quà nhé.

Trên đây Vân Hải đã Gợi ý 18 món ngon đặc sản Mộc Châu đặc sắc nhất. Hy vọng trong chuyến đi của mình, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức hết những món ăn độc đáo này.

Công ty Cho thuê xe 16 chỗ Vân Hải chúc bạn có một hành trình khám phá Mộc Châu đầy thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi