facebook pixel

Khám phá động Ngườm Ngao - “Kiệt tác thiên nhiên” ở Cao Bằng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Khám phá động Ngườm Ngao - “Kiệt tác thiên nhiên” ở Cao Bằng

26-04-2017 07:28 0 1476

“Kiệt tác của thiên nhiên” là cái tên ưu ái mà dân xê dịch dùng để gọi động Ngườm Ngao.

Trong bài viết này, đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ của Vân Hải sẽ đưa bạn khám phá những nét độc đáo của điểm đến này nhé.

Động Ngườm Ngao được hình thành cách đây khoảng 300 năm- có thể nói là khá trẻ tuổi so với nhiều hang động ở Việt Nam. Động có chiều dài 2.144m này tọa lạc trong lòng một quả núi ở bản Gun, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km.

Phong cảnh hữu tình của động Ngườm Ngao

Phong cảnh hữu tình của động Ngườm Ngao

Địa hình lên đây có chút khó khăn, đường đi từ thành phố Cao Bằng vào Trùng Khánh với những đoạn đèo khá quanh co và nguy hiểm nên trước đây động Ngườm Ngao ít được biết đến.

Nơi đây trở thành xu hướng cho các bạn trẻ ưa mạo hiểm khám phá thì Động Ngườm Ngao mới trở nên nổi tiếng và tuyệt vời không kém gì thác Bản Giốc hay hang Pắc Bó khi nhắc đến Cao Bằng.

Đến Cao Bằng người ta thường nhắc đến một hang động nghe tên khá lạ và mới mẻ. Bước chân vào Động Ngườm Ngao du khách đều trầm trồ ngạc nhiên.

Ngày nay,  nơi đây được tập trung phát triển du lịch nhiều về mặt cả thông tin, đường đi, hệ thống chiếu sáng… nên mọi người đều có thể đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp diệu kỳ của nơi đây chứ không chỉ là dân xe dịch nữa. 

Động Ngườm Ngao vào mùa nước

Động Ngườm Ngao vào mùa nước

Động Ngườm Ngao gồm 3 cửa chính: cửa Ngườm Nồm quanh năm mát lạnh nằm ẩn mình dưới những khối đá dưới chân núi, cửa Ngườm Ngao cách chân núi vài trăm bậc thang và cửa Bản Thuôn phía sau núi, kề cận bản Thuôn của người Tày. Trong động có nhiều nhũ đá và măng đá với nhiều hình thù đa dạng, phong phú và vô cùng độc đáo.

Di chuyển tới động Ngườm Ngao như thế nào?

Bằng xe máy:

Từ trung tâm Hà Nội bạn đi theo hướng về cầu Thanh Trì đi vào cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên sau đó đi vào địa phận tỉnh Bắc Kạn rồi đi thẳng QL3 để vào trung tâm Cao Bằng.

Lộ trình này khá thuận tiện, tuy nhiên đường hơi vắng và hầu như không có quán xá hay trạm dừng chân nghỉ ngơi cho đến khi đi qua địa phận huyện Phú Lương – Thái Nguyên. Vì vậy, bạn cần chủ động dự trữ đồ ăn hoặc mang theo chai xăng.

Động Ngườm Ngao với khung cảnh thơ mộng

Động Ngườm Ngao với khung cảnh thơ mộng

Bằng xe khách:Bạn có thể đi theo tuyến xe Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng – Trùng Khánh – Bản Giốc.

Thời điểm thích hợp khám phá động Ngườm Ngao

Đến thăm động Ngườm Ngao cùng dịch vụ cho Thuê xe du lịch giá rẻ của Vân Hải, bạn nên đến vào tầm tháng 5 đến tháng 9. Vì đây là mùa mưa ở Cao Bằng nên trong động có nhiều các dòng nước được ánh điện chiếu vào lung linh rất đẹp.

Hơn nữa đây cũng là thời điểm thác Bản Giốc hùng vỹ nhất, nước đổ ào ào, bọt tung trắng xóa bạn có thể một lúc tham quan 2 điểm du lịch tuyệt vời ở Cao Bằng. Nhiệt độ hang động thường thấp hơn so với bên ngoài nên nếu bạn đi vào tầm hè thì rất mát mẻ, dễ chịu. 

Một khối đã có hình dạng tựa cây xương rồng được chiếu sáng vô cùng huyền ảo

Một khối đã có hình dạng tựa cây xương rồng được chiếu sáng vô cùng huyền ảo

Những hình ảnh tuyệt diệu tại động Ngườm Ngao

Khi vào động, du khách sẽ cảm thấy vô cùng lý thú với những hình ảnh đá vôi, đá nhũ thạch muôn hình vạn trạng lấp lánh, lung linh như cảnh tiên vậy. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh như hình người, cây rừng, con vật, nàng tiên đang chải tóc, búp sen, bầu sữa mẹ…Tất cả đều do tạo hóa của thiên nhiên tạo nên mang đến một cảnh quan tuyệt sắc và kỳ ảo.

Khối măng nhũ làm tuyệt đẹp trong động

Khối măng nhũ làm tuyệt đẹp trong động

Đây có thể nói là khối nhũ đá được check-in nhiều nhất ở động Ngườm Ngao có hình búp sen ngược đẹp một cách tinh xảo, hiếm hang động nào có một kiệt tác tạo hóa đẹp thế này. Về mùa mưa, nước từ những cánh hoa nhỏ nước xuống vừa đẹp mắt vừa vui tai.

Nằm giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, mang vẻ đẹp lộng lẫy, lấp lánh và kỳ bí, động Ngườm Ngao đã làm siêu lòng biết bao du khách đến đây.

Chúc quý khách có chuyến đi thật an toàn và đáng nhớ. Hãy chia sẻ với đơn vị Cho thuê xe 45 chỗ của chúng tôi những kỷ niệm thú vị sau chuyến đi này nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi