facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch mẫu sơn mùa đông đầy đủ chi tiết

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch mẫu sơn mùa đông đầy đủ chi tiết

05-12-2018 05:22 0 1351

Nằm cách thành phố Lạng Sơn 30km về phía Đông Bắc, Mẫu Sơn là một vùng núi cao có địa hình khá đa dạng với quần thể gồm hơn 80 ngon núi lớn nhỏ. Đây cũng là địa điểm có khí hậu tương đối thấp, vào mùa đông nhiệt độ xuống đến 0 độ và thường có tuyết phủ trắng xóa.

Chính vì thế Mẫu Sơn trở thành một điểm đến lý tưởng vào mùa đông dành cho dân phượt thích tận hưởng trọn vẹn cái lạnh mùa đông. Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất thì những Kinh nghiệm du lịch mẫu sơn mùa đông đầy đủ chi tiết sẽ rất hữu ích cho bạn.

Mời bạn cùng tham khảo những thông tin này để lên kế hoạch cho một chuyến đi đầy đủ nhất.

Thời điểm đi du lịch Mẫu Sơn mùa đông

Ở Mẫu Sơn, khí hậu chia thành 2 mùa rõ rệt. Mùa hè từ tháng 4 đến tháng 10, thời tiết mát mẻ với nhiệt độ trung bình khoảng 16- 17 độ, thường có mưa khá nhiều. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá cảnh sắc thiên nhiên Mẫu Sơn được trọn vẹn nhất.

Mẫu Sơn là điểm du lịch mùa đông lý tưởng

Mẫu Sơn là điểm du lịch mùa đông lý tưởng

Còn mùa đông thì kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, thời tiết khá lạnh giá với nền nhiệt trung bình khoảng từ 7 – 13 độ. Nếu có niềm yêu thích với mùa đông và muốn tận hưởng cái lạnh thực sự của mùa đông miền Bắc thì đây là thời điểm hoàn hảo để bạn đi Mẫu Sơn.

Theo Kinh nghiệm du lịch mẫu sơn mùa đông của Vân Hải có được thì bạn nên lựa chọn đi Du lịch mẫu sơn tháng 12 và đầu tháng 1. Nhiệt độ ở Mẫu Sơn thời điểm này sẽ xuống đến mức 0 độ C và là thời điểm hoàn hảo để ngắm tuyết trên đỉnh Mẫu Sơn.

Phương tiện di chuyển

Du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để đi du lịch Mẫu Sơn. Tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích hay điều kiện của bản thân để chọn phương tiện cho phù hợp.

Khung cảnh tuyết trắng đất trời Mẫu Sơn

Khung cảnh tuyết trắng đất trời Mẫu Sơn

- Xe khách: Các bạn có thể mua vé xe khách tại các bến Lương Yên, Gia Lâm đến Tp Lạng Sơn với mức giá từ 80k -120k/vé.

- Xe máy, hoặc ô tô riêng: Đường quốc lộ 4 khá đẹp nên rất dễ đi. Bạn chỉ mất khoảng 4- 5 tiếng là có thể lên đến TP Lạng Sơn.

- Với những đoàn khách đông người hơn thì lựa chọn phương tiện ô tô có lẽ hợp lý và an toàn hơn. Nếu có nhu cầu thuê xe du lịch đi Mẫu Sơn mời bạn liên hệ với công ty Vân Hải để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Lưu trú ở Mẫu Sơn

Những nhà nghỉ, khách sạn ở đây cũng khá đa dạng và có mức giá phải chăng. Tùy thuộc nhu cầu, mong muốn cũng như mức kinh phí để bạn lựa chọn cho mình một điểm lưu trú phù hợp nhất. Tuy nhiên để đảm bảo chọn được phòng ưng ý nhất trong những ngày cao điểm bạn nên tiến hành đặt phòng trước nhé.

Mẫu Sơn được bao phủ trong tuyết trắng xóa

Mẫu Sơn được bao phủ trong tuyết trắng xóa

Một số khách sạn, nhà nghỉ bạn có thể tham khảo:

Vi’s Boutique Hotel: S61 185, Đường Trần Đăng Ninh, Lạng Sơn, Lạng Sơn, Việt Nam

Mường Thanh Lạng Sơn Hotel: 68 Đường Ngô Quyền, Phường Vĩnh Trại, Lạng Sơn

Địa điểm vui chơi khi du lịch Mẫu Sơn

Ngắm tuyết ở Mẫu Sơn:  Nơi đây là một địa điểm ngắm tuyết lý tưởng khi phượt Mẫu Sơn mùa đông. Những bông tuyết trắng phủ kín lối đi, đọng lại trên những nhánh cây khiến bạn không thể rời mắt. Vì vẻ đẹp của băng tuyết mà người ta đã vượt qua cái giá lạnh để phượt Mẫu Sơn mùa đông.

Ngắm tuyết rơi trên Mẫu Sơn

Ngắm tuyết rơi trên Mẫu Sơn

Thăm bản làng của các dân tộc ít người: Vùng núi Mẫu Sơn là nơi cư trú của các dân tộc Dao, Nùng, Tày.

Suối Long Đầu: Suối được bắt nguồn từ dãy núi Mẫu Sơn hùng vĩ có độ cao trên 1000m. Mùa mưa lũ nước chảy ầm ầm như thác đổ, nhưng khi mùa khô thì suối lại hiền hòa lãng mạn.

Tham quan núi Phật Chỉ: Đây là một trong những địa điểm yêu thích của dân phượt. Và đối với người Dao đây là vùng đất rất linh thiêng. Địa chỉ này thuộc địa phận xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình. Lên núi Phật Chỉ, du khách sẽ thấy được toàn cảnh núi non hùng vĩ của tỉnh Lạng Sơn.

Khu linh địa cổ Mẫu Sơn: nằm ở độ cao 1.190m so với mặt nước biển. Đây không chỉ là nơi thờ tự, lăng mộ, mà còn là biểu tượng của nét đẹp văn hóa thể hiện đời sống tinh thần phong phú người Tày cổ.

Thưởng thức món ngon độc đáo

Thưởng thức món ngon độc đáo

Những món ăn nên thử ở Mẫu Sơn mùa đông

Nếu có cơ hội đến Mẫu Sơn vào mùa đông này thì bạn đừng quên thưởng thức những món ăn: lợn sữa quay mắc mật, gà sáu cựa nướng, ếch hương, đào tiến vua… Đây đều là những món ăn ngon và là đặc trưng của mảnh đất Mẫu Sơn này, nhưng để có được bữa ăn chất lượng nhất, bạn hãy liên hệ trước với nhà hàng để họ chuẩn bị giúp bạn.

Trên đây, Vân Hải đã tổng hợp cho bạn tất cả Kinh nghiệm du lịch mẫu sơn mùa đông đầy đủ chi tiết. Hi vọng các bạn sẽ có kế hoạch khám phá đỉnh Mẫu Sơn hoàn hảo nhất, có những trải nghiệm đáng nhớ.

Công ty Thuê xe 16 chỗ giá rẻ Vân Hải chúc bạn có một chuyến đi thật thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi