facebook pixel

Kinh nghiệm du lịch Sơn La, đi đâu chơi, ăn gì ngon rẻ?

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm du lịch Sơn La, đi đâu chơi, ăn gì ngon rẻ?

20-12-2017 06:54 0 1248

Trong những năm gần đây, du lịch Sơn La thu hút đông đảo du khách bởi những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp như: Tà Xùa, Mộc Châu và một số tuyến du lịch lòng hồ giữa Sơn La và Hòa Bình.

Để có những kinh nghiệm phượt Sơn La trọn vẹn nhất, trước hết mời bạn cùng công ty cho Thuê xe 7 chỗ Fotuner giá rẻ của Vân Hải dành thời gian để tìm hiểu về điểm đến nổi tiếng này nhé. Cách thủ đô Hà Nội khoảng hơn 300km với diện tích 14.125km².

Thời điểm lí tưởng đi du lịch Sơn La

Mùa hoa cải nhẹ nhàng, dịu dàng

Mùa hoa cải nhẹ nhàng, dịu dàng

Từ tháng 10 – 11 là thời điểm mùa hoa cải nở trắng các vạt đồi Mộc Châu. Thời gian trước và sau Tết Nguyên Đán là mùa hoa mận, hoa đào nở tuyệt đẹp trên khắp bản làng, triền đồi.

Vào dịp tháng 12, Sơn La nói chung và trên các tuyến đường Quốc lộ 16 cũ tràn ngập hoa dã quỳ. Những bông hoa vàng tươi khoe sắc trên mỏi nẻo đường của mảnh đất này như làm cho bức tranh thiên nhiên nơi đây trở nên quyến rũ và say lòng người đến lạ. Mùa nào Sơn La cũng mang những vẻ đẹp độc đáo khác nhau, hãy lên ngay kế hoạch cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé.

Không gian trong lành của Sơn La

Không gian trong lành của Sơn La

Phương tiện di chuyển

+ Xe khách đi từ Hà Nội - Sơn La

Bạn có thể mua vé tại bến xe Mỹ Đình hoặc một số nhà xe uy tín như: Bắc Sơn, Ngọc Thuận, Hải Vân có giá dao động từ 160-220k tùy theo chất lượng xe.

+ Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Phượt Sơn La bằng xe máy bạn có thể di chuyển theo cung đường trên theo quốc lộ 6. Lưu ý, bạn nên mang theo đầy đủ giấy tờ xe. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo đồ bảo vệ khi di chuyển và một chiếc điện thoại để dò bản đồ khi bị lạc nhé. Hoặc với những đoàn đi đông người, để thuận tiện di chuyển mời bạn tham khảo dịch vụ Cho thuê xe du lịch của Vân Hải cho hành trình của mình.

+ Thuê xe du lịch giá rẻ nhất:

Với đoàn khách đông người thì lựa chọn dịch vụ cho thuê xe du lịch là giải pháp di chuyển hoàn hảo cho bạn lựa chọn. Các dịch vụ thuê xe này sẽ giúp bạn có được một chuyến di thoải mái, an toàn, thuận tiện mà không cần lo lắng bất kỳ điều gì trong cả hành trình đi lại. Bạn cũng sẽ được phục vụ một cách chu đáo và tận tâm nhất từ đội ngũ lái xe, được hỗ trợ mọi thông tin cần thiết kể cả vấn đề lưu trú, ăn uống, vui chơi...

Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn cho mình khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ khác nhau. và Vân Hải là một trong những địa chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn. Hiện nay công ty đang cung cấp đa dạng các dịch vụ cho thuê xe du lịch khác nhau, các dòng xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ luôn sẵn sàng phuc vụ chuyến đi của khách hàng. Vì thế nếu quan tâm đến các dịch vụ thuê xe du lịch giá rẻ có thể đến ngay Vân Hải để có được thông tin hữu ích nhé.

Thác Dải Yếm hùng vĩ giữa đại ngàn

Thác Dải Yếm hùng vĩ giữa đại ngàn

Đi đâu khi du lịch Sơn La?

Bạn sẽ được khám phá rất nhiều địa danh đẹp và nổi tiếng, để các bạn tiện theo dõi mình xin chia thành 2 cụm như sau:

+ Cụm các địa điểm ở cao nguyên Mộc Châu với những điểm đến nổi tiếng như:

- Thác Dải Yếm với hai dòng thác đổ xuống với chiều cao khoảng 100m.

- Động Sơn Mộc Hương, hang động này nổi tiếng với những dải nhũ thạch lấp lánh bảy sắc cầu vồng.

- Đỉnh Phiêng Luông quanh năm mây phủ

- Chùa Chiền Viên cổ kính – Hồ Tiền Phong với những làn nước trong veo.

- Bên cạnh đó, bạn có thể di chuyển theo đường bộ về phía Nam khoảng 40km để đến khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Nha  – Sốp Cộp hay đến với cửa khẩu Pa Háng sang Hủa Phăn.

Rừng thông bản Áng trong lành

Rừng thông bản Áng trong lành

+ Du lịch Sơn La theo đường sông

Đầu tiên, từ Mộc Châu xuống bến sông Vạn Yên, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ với núi cao, sông rộng và rừng xanh bát ngát ngút ngàn, thác đổ, di tích lịch sử cùng các di chỉ khảo cổ trên sông Đà.

Sau đó, bạn xuôi theo sông xuống thủy điện Hòa Bình tham quan, sau đó đi Bản Áng của người Thái, Chiềng Sại, khu quần ngựa hay đi thuyền vào hai khu rừng tại km số 45.

Ăn món gì ngon, ăn ở đâu khi đi du lịch Sơn La?

+ Thịt trâu khô (Trâu gác bếp)

Món ăn này thường có trong những dịp lễ, Tết ở bản, người Thái, họ lấy một ít thịt trâu vừa mổ đề làm món thịt trâu gác bếp. Thịt trâu được làm từ những thịt bắp, thớ thịt đều và ít gân. Sau đó, thái miếng và tẩm ướp gia vị, đem thịt xiên vào que lớn gác trên bếp. Khi thịt khô chỉ cần đồ lại và lấy ra sử dụng.

Thịt trâu gác bếp - Món ăn đặc sản nổi tiếng ở Sơn La

Thịt trâu gác bếp - Món ăn đặc sản nổi tiếng ở Sơn La

+ Nậm pịa

Người Thái lấy một đoạn ruột non của con bò, lấy chất dịch bên trong. Sau đó,  phần ruột này được buộc lại, cắt khúc và trộn cùng với mắc kén, sả, ớt và mùi… Ninh cùng với xương bò, bộ lòng để cho nhừ lấy nước.

+ Pa Pỉnh Tộp (Cá nướng gập)

Cá nướng được tẩm ướp đầy đủ gia vị: Gừng, mắc khén, sả, rau mùi, ớt tươi, hành tươi… Sau khi chuẩn bị gia vị, họ rạch sống lưng cá, bỏ mật và cho gia vị vào trong bụng cá. Gập đôi con cá lại, luồn qua vòng miệng và cho vào nẹp tre chẻ đôi, đem nướng.

Cá nướng Sơn La thơm ngon, hấp dẫn

Cá nướng Sơn La thơm ngon, hấp dẫn

Ngoài ra, bạn cũng nên thưởng thức một số món ngon, đặc sản Sơn La như: Cơm lam người Thái, cháo Mắc nhung, nộm da trâu, xôi sắn, rượu chuối Yên Châu, bê chao Mộc Châu…

Hy vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm đi phượt Sơn La lần đầu: Đi lại, tham quan và ăn uống ở trên. Sẽ giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích cho chuyến đi sắp tới nhé.

Công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ Hà Nội chúc bạn có chuyến đi thật thú vị.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi