facebook pixel

Ngẩn ngơ trước mùa hoa dã quỳ đẹp say đắm ở Mộc Châu

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Ngẩn ngơ trước mùa hoa dã quỳ đẹp say đắm ở Mộc Châu

10-11-2017 02:40 0 2013

Thời tiết lạnh giá những ngày đầu đông là thời điểm tuyệt vời cho hoa dã quỳ bung nở, khoe sắc vàng cam rực rỡ và tươi tắn bên những con đường trên cao nguyên Mộc Châu. Những cung đường đi qua đồi chè Tân Lập, Pa Phách hay những con đường đất uốn lượn ở quanh Mộc Châu là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng những vạt hoa dã quỳ đẹp rực rỡ. Để tận mắt thưởng ngoạn bức tranh tuyệt vời này, mời bạn cùng công ty Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ Hà Nội ghé thăm cao nguyên này nhé.

Cứ vào dịp khoảng tháng 11 hàng năm, khi phương Bắc đón những đợt khí lạnh bắt đầu tràn về, là thời điểm hoa dã quỳ ở Mộc Châu nở rộ nhất. Cao nguyên xinh đẹp ấy thay áo mới, khoác lên mình chiếc áo vàng tươi sáng, rực rỡ của những cánh đồng hoa dã quỳ trải dài bạt ngàn, bất tận…

Dã quỳ nở rộ trong tháng 11 khi những đợt gió lạnh bắt đầu tràn về

Dã quỳ nở rộ trong tháng 11 khi những đợt gió lạnh bắt đầu tràn về

Nếu như ở những nơi khác, các vựa hoa dã quỳ chỉ bao bọc trong một cánh đồng nhỏ, hep, thì cao nguyên Mộc Châu lại khác, hoa dã quỳ được trồng kín cả một quả đồi, kéo dài từ ngọn đồi này sang ngọn đồi kia, khắp không gian rộng lớn được phủ bằng một màu vàng cam xinh tươi của hoa dã quỳ, phủ cả những ngóc ngách, đường đi hay bao quanh những ngôi nhà sàn bé xinh nơi đây, cảnh sắc hệt như một bức họa tuyệt đẹp và đầy bình yên.

Thời điểm để ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất là vào sáng sớm. Nếu ở Hà Nội, bạn có thể dành thời gian 2 ngày để thưởng ngoạn và khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của nơi đây. Sắc vàng óng ánh như nắng của dã quỳ làm cho không gian mùa đông ở nơi đây không còn lạnh lẽo và âm u.

Hoa dã quỳ bung nở khắp con đường

Hoa dã quỳ bung nở khắp con đường

Xem thêm: Mộc Châu đẹp tinh khôi trong mùa hoa cải trắng

Dã quỳ là loài hoa được biết tới với nhiều tên gọi như cúc quỳ, hướng dương dại, cúc Nitobe… Đây là loài hoa dại dễ mọc dễ trồng, dã quỳ được người Pháp đưa đến cao nguyên Lâm Đồng rồi cứ thế trải dài khắp khu vực Tây Nguyên. Năm 2005, loài hoa này trở thành biểu tượng cho lễ hội hoa Đà Lạt.

Vào thời điểm này, dã quỳ vàng nở rực rỡ bên đường Quốc lộ 6, đi qua đồi chè hay bên những lối mòn vào các bản làng trên cao nguyên Mộc Châu, tạo nên khung cảnh hữu tình cho một vùng cao nguyên rộng lớn.

Vườn hoa dã quỳ – Địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho các cặp đôi

Vườn hoa dã quỳ – Địa điểm chụp ảnh lý tưởng cho các cặp đôi

Dã quỳ mang nét đẹp hoang dại, màu vàng cam tươi tắn nổi bật giữa đất trời thiên nhiên, cũng là một biểu tượng của Mộc Châu trong lòng du khách. Dã quỳ chỉ nở đẹp và tàn trong vòng khoảng 2 tuần, vào cuối thu đầu đông. Cùng với những bông cải trắng tinh khôi hay hoa trạng nguyên đỏ rực thì đây là một nét đẹp của cao nguyên Mộc Châu làm say lòng du khách.

Dã quỳ là loài hoa đem mùa đông đến Mộc Châu và là loài hoa dại được nhiều người yêu thích và say mê bởi chính vẻ hoang dại nhưng không kém phần nổi bật, quyến rũ của nó. Hoa có màu vàng rực rỡ, bung nở vào quãng cuối tháng 11, với những chiếc cánh mỏng manh chẻ ra như những ngón tay.

Những cánh hoa dã quỳ đẹp mơ màng giữa cao nguyên đá

Những cánh hoa dã quỳ đẹp mơ màng giữa cao nguyên đá

Chạy dọc theo những con đường uốn lượn ở các xã Loóng Luông, Vân Hồ, những con đường đất quanh thị trấn Mộc Châu và trên những cung đường đến đồi chè Tân Lập, Ba Phách rất dễ bắt gặp những vạt hoa dã quỳ tươi xinh khoe sắc.

Mặc cho cái lạnh buốt của mùa đông vùng cao thì dã quỳ vẫn bung nở những cánh hoa vàng ươm long lanh trong tiết trời đông giá rét. Gặp những tia nắng hiếm hoi vào những ngày đông có nắng hoa lại long lanh đung đưa đến là dịu dàng và mê đắm cả một vùng núi Tây Bắc. Dã quỳ làm bao du khách lên đây không khỏi ngỡ ngàng ngẩn ngơ và mê mẩn về một loài hoa dại nhưng lại có sức sống mạnh mẽ và rực rỡ đến thế.

Cánh đồng dã quỳ trải dài vô tận trên cao nguyên

Cánh đồng dã quỳ trải dài vô tận trên cao nguyên

Mùi hoa dã quỳ không thơm nồng mà lá của nó có vị đắng và hăng nhưng nếu tinh tế sẽ cảm nhận được một hương thơm dịu nhẹ phảng phất đặc trưng của loài hoa này. Đừng bỏ lỡ mùa hoa dã quỳ đang nở rộ đẹp nhất năm. Còn chần chờ gì mà không cùng đơn vị Cho thuê xe 16 chỗ Ford Transit giá rẻ Vân Hải khám phá ngay điểm đến nên thơ này.

Chúc bạn có chuyến đi thật thú vị

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi