facebook pixel

Những lễ hội hút khách du lịch đầu năm ở Miền Bắc

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những lễ hội hút khách du lịch đầu năm ở Miền Bắc

19-01-2018 06:42 0 1070

Dịp tết Âm lịch là thời điểm để người người, nhà nhà, các cơ quan, doanh nghiệp lại lên kế hoặc cho những chuyến du lịch lễ hội miền Bắc cầu may đầu năm để cầu xin cho một năm sức khoẻ, bình an, làm ăn phát đạt. Đặc biệt, tại Miền Bắc vào các ngày đầu năm có rất nhiều lễ hội được tổ chức.

Dưới đây là địa chỉ cho Thuê xe 35 chỗ tại Hà Nội của Vân Hải sẽ giới thiệu một số lễ hội Miền Bắc để quý khách tham khảo để lên kế hoạch cho lịch tham gia của mình.

Lễ hội Chùa Hương - Mỹ Đức, Hà Nội

Một trong những Lễ hội miền Bắc nổi bật dịp đầu năm đó chính là hội Chùa Hương. Ngôi chùa thuộc địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Lễ hội bắt đầu diễn ra từ ngày 6 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng 3 Âm lịch. Đây được xem là một trong những lễ hội kéo dài nhất cả nước.

Đi trẩy hội chùa Hương, du khách sẽ thấy được sự thanh bình, an yên trong tâm hồn, sự thanh thản nơi Phật đài - cảnh bụt. Bên cạnh đó, trong chuyến hành hương này, du khách sẽ được đắm mình trong không gian của non nước mênh mông với hàng giờ ngồi thuyền ngắm cảnh.

Suối Yến – Chùa Hương mùa lễ hội

Suối Yến – Chùa Hương mùa lễ hội

Lễ hội Yên Tử - Quảng Ninh

Yên Tử được đánh giá là một trong những trung tâm Phật giáo linh thiêng, trang nghiêm của Việt Nam. Chính vì thế, hằng năm lễ hội Tên Tử lại tiếp đón hàng nghìn lượt khách hàng hương tìm về. Hằng năm, lễ hội Yên Tử được tổ chức bắt đầu từ ngày 10 tháng Giêng và kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Một điều rất đặc biệt trong chuyến hành hương này, du khách luôn hồ hởi vượt chặng đường nùi dài để được chạm tới ngôi chùa làm bằng đồng nằm trên đỉnh non thiêng.

Chùa Đồng Yên Tử

Chùa Đồng Yên Tử

Lễ Hội khai ấn Đền Trần - Nam Định

Lễ Khai ấn đền Trần là một địa chỉ đáng để ghé thăm trong mùa lễ hội, lễ khai ấn đền Trần thường diễn ra 3 ngày, từ 13 đến 15 tháng Giêng hàng năm. Hội mở đầu bằng lễ khai ấn bắt đầu từ đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15. Ấn được gửi đến khách du lịch tại 3 nhà là nhà trưng bày đền Trùng Hoa, nhà Giải Vũ và trong khu vực vườn cây đền Trần. Du khách thập phương đến đền Trần vào dịp hội để xin được tờ ấn với mong ước sự nghiệp sẽ hanh thông thăng tiến.

Xin ấn đền Trần để cầu mong sự nghiệp

Xin ấn đền Trần để cầu mong sự nghiệp

Lễ hội Chợ Viềng - Nam Định

Một lễ hội ở Nam Định nữa mà công ty Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn đó là lễ hội chợ Viềng. Phiên chợ này chỉ họp một lần duy nhất trong năm, du khách đến đây để mua những điều may mắn đã trở thành nét văn hóa đẹp của mảnh đất thành Nam. Chợ Viềng họp vào đêm mùng Bảy, rạng sáng ngày mùng Tám tháng Giêng hàng năm. Lỡ một phiên chợ Viềng là lỡ cả một năm.

Vì vậy, từ nửa đêm đến tờ mờ sáng, hàng ngàn người đổ về chợ Viềng để mong có lộc cho cả năm. Như một nét đẹp văn hoá lâu đời, khách đi chợ Viềng giờ đây vẫn mang về cho nhà mình những cành lộc xanh tươi đầu năm mới, để rước những niềm hạnh phúc và an bình trong năm mới.

Chợ Viềng nổi bật với nhiều cây xanh

Chợ Viềng nổi bật với nhiều cây xanh

Lễ hội Chùa Keo - Thái Bình

Đây là một trong những ngồi chúa cổ lâu đời ở Việt Nam. Lễ hội ở đây được diễn ra bắt đầu từ ngày 14/1. Chùa Keo nằm yên bình, thanh tịnh ở chân đê sông Hồng giữa vùng đồng bằng, người ta ví chùa Keo như một đóa hoa sen rực rỡ giữa màu xanh bạt ngàn của quê lúa Thái Bình. Địa danh tâm linh này thờ Không Lộ, người có công lớn chữa bệnh cho vua Lý Thánh Tông, được phong làm Quốc Sư.

Chùa Keo – Nét đẹp văn hoá của quê lúa

Chùa Keo – Nét đẹp văn hoá của quê lúa

Lễ Hội Lim - Bắc Ninh

Hội Lim, Bắc Ninh thuộc địa bàn huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, đây là một lễ hội lớn ở vùng Kinh Bắc được tổ chức từ ngày 12 đến 14 tháng Giêng hàng năm. Hội Lim được mở đầu bằng lễ rước long trọng và trang nghiêm. Những người tham gia đoàn rước trong những bộ lễ phục ngày xưa, rực rỡ sắc màu và cũng vô cùng cầu kì, bắt mắt. Du khách sẽ được chiếm ngưỡng các nghi lễ và trò chơi dân gian như đấu võ, đấu vật, đấu cờ, đu tiên, thi dệt cửi, nấu cơ.

Du lịch lễ hội miền Bắc đầu năm là một nét đẹp văn hoá tuyệt vời của người dân Việt Nam. Công ty Cho thuê xe theo tháng  Vân Hải chúc bạn có những chuyến đi thật đáng nhớ và ý nghĩa, một năm mới sức khoẻ, an khang.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi