facebook pixel

Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Quảng Ninh

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Quảng Ninh

29-12-2017 08:58 0 1082

Quảng Ninh là một kỳ quan thiên nhiên ấn tượng và là một điểm đến lý tưởng cho những chuyến nghỉ dưỡng. Nơi đây khiến du khách yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những bãi biển trong xanh đến mê hoặc. Đặc biệt nơi đây còn sở hữu những nét tinh hoa ẩm thực độc đáo từ biển cả. Đến Quảng Ninh nhất định bạn phải thưởng thức những món hải sản tươi ngon như: Chả mực, sá sùng, gà đồi Tiên Yên...

Dưới đây, công ty Cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất Hà Nội của Vân Hải mời bạn khám phá địa danh tươi đẹp này cùng những món đặc sản không thể bỏ qua ở là những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Quảng Ninh.

Con ngán

Ngán biển ngon ngọt đặc trưng của vùng biển Đông Bắc


Ngán biển ngon ngọt đặc trưng của vùng biển Đông Bắc

Ngán là một loại nhuyễn thể gần giống như ngao, nhưng loại hải sản này có vị ngọt rất đậm đà và hấp dẫn. Các món được chế biến từ ngán khá phổ biến tại các nhà hàng, quán ăn tại Hạ Long. Nhiều món ăn ngon được chế biến từ ngán như: Ngán nướng, hấp, nấu cháo hay có thể xào với mì và rau cải… Đặc biệt, loại hải sản này được làm thành một loại rượu có mùi thơm của biển rất hấp dẫn.

Chả mực Hạ Long

Chả mực Hạ Long khiến du khách không thể quên

Chả mực Hạ Long khiến du khách không thể quên

Chả mực là món ăn có ở nhiều vùng biển, tuy nhiên, chả mực Quảng Ninh mang  một hương vị thơm ngon rất đặc biệt. Để làm nên món chả mực Quảng Ninh thơm ngon người ta phải chọn những con mực mai còn tươi sống được đánh bắt từ những khu vực biển Hạ Long, rồi phải giã bằng tay. Mực tươi nên thịt rất thơm và dậy mùi, chính vì thế đem lại một món chả rất đặc trưng và hấp dẫn. Món chả mực ngon nhất là thưởng thức cùng với xôi trắng, ngoài ra mực còn có thể ăn kèm với cơm hoặc bánh cuốn.

Sá sùng

Sá sùng được coi là sơn hào hải vị

Sá sùng được coi là sơn hào hải vị

Sá sung là đặc sản độc đáo của vùng biển Minh Châu trong xanh và xinh đẹp. Nhìn thoáng qua sá sùng trông không được bắt mắt lắm, có màu hồng hồng, nhưng đây lại là nguyên liệu khá hiếm và đắt tiền cho những món ăn ngon miệng và rất bổ dưỡng. Sá sùng có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khi còn tươi sống hay phơi khô đều rất hấp dẫn.

Con hà

Ruột con hà vừa có thể nấu canh hoặc chiên lên ăn rất ngon


Ruột con hà vừa có thể nấu canh hoặc chiên lên ăn rất ngon

Một đặc sản khác của biển mà người Quảng Yên rất tự hào, đó là con hà. Hà Quảng Yên, đặc biệt là giống hà cồn được bắt ở sông Chanh đem nấu canh chua hay tẩm bột rán làm nên một món ăn rất ngon. Loại hải sản này có cả bốn mùa, nhưng thú vị nhất vẫn là được thưởng thức vào những ngày hè.

Sam biển

Sam trứng nướng thơm ngon


Sam trứng nướng thơm ngon

Một món đặc sản vô cùng hấp dẫn của biển Hạ Long mà công ty cho Thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất tại Hà Nội muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Sam biển. Sam là một loài giáp xác chân đốt luôn sống theo cặp. Từ sam biển người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn độc đáo khác nhau như: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến… đều rất hấp dẫn

Cà sáy Tiên Yên

Món ăn độc đáo của Tiên Yên Quảng Ninh


Món ăn độc đáo của Tiên Yên Quảng Ninh

Ẩm thực Tiên Yên còn được du khách biết đến với món gà đồi. Gà ở đây được thả rong trên các triền đồi để tự túc kiếm ăn. Nhờ nuôi bằng phương pháp dân dã và độc đáo mà thịt gà Tiên Yên luôn ngọt thơm một cách đặc biệt, săn chắc mà vẫn giòn, không dai.

Còn cà sáy là một loại vịt lai ngan, món ăn này được chế biến theo bí quyết riêng nên có hương vị tuyệt vời. Món ăn này độc đáo từ thịt cà sáy thơm ngon cho đến nước chấm đi kèm đều mang vị thơm ngon khó diễn tả. Thịt ngon, ngọt, nước chấm vừa có cái đậm đà biển cả, vừa nồng ấm và đậm vị cay cay của gừng. Thưởng thức xong món ăn này chắc hẳn sẽ không ai quên được.

Những món ngon nhất định phải thử khi du lịch Quảng Ninh mà chúng tôi vừa giới thiệu ở trên hy vọng sẽ góp phần làm cho chuyến đi của bạn thêm thú vị và đáng nhớ. Công ty Cho thuê xe 7 chỗ Fotuner giá rẻ chúc bạn có một hành trình thật ý nghĩa bên những người thân yêu.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi