facebook pixel

Tam Đảo – điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Tam Đảo – điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần

14-03-2017 10:09 0 1179

Được xem là Đà Lạt của miền bắc, Tam Đảo là một điểm đến cuối tuần lý tưởng cho dân miền Bắc với tiết trời dễ chịu, thoáng mát quanh năm và khung cảnh thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. Những ngôi nhà huyền ảo trong sương khói cùng với không khí trong lành, Tam Đảo thực sự trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng.

Trong bài viết này, đơn vị cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ của chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những nét độc đáo của điểm đến này.

Khu du lịch Tam Đảo có phong cảnh núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc bộ rộng lớn. Khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình là 18 đến 25oC.

Toàn cảnh Tam Đảo khi nhìn từ cổng Trời lúc sáng sớm

Toàn cảnh Tam Đảo khi nhìn từ cổng Trời lúc sáng sớm

Vào mùa hè, Tam Đảo là nơi nghỉ mát lý tưởng với sự xuất hiện 4 mùa rõ rệt trong một ngày. Buổi sáng gió xuân se se, buổi trưa có chút nóng ấm của mùa hạ, đến chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối có chút lạnh giá của mùa đông.

Khu du lịch nhỏ bé, xinh xắn với những con đường lên xuống quanh co, ngoăn nghèo nho nhỏ, một dòng suối như vệt nước cắt ngang chảy róc rách suốt bốn mùa. Cái tên Tam Đảo có được là do nơi đây có ba ngọn núi cao là Thạch Bàn, Phù Nghĩa và Thiên Thị nhô lên trên biển mây.

Đứng giữa đất trời, nhìn ba đỉnh núi nhấp nhô lên trên đám sóng mây, ta mới hiểu vì sao vùng đất mát mẻ này có tên là Tam Đảo.

Một thoáng mây trời Tam Đảo

 Một thoáng mây trời Tam Đảo

Khu du lịch Tam Ðảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 19. Ðến năm 1940, Tam Ðảo đã là một "đô thị" trên núi cao với hơn 145 tòa nhà, biệt thự cao cấp, sa hoa và lộng lẫy. Hiện nay, những toà biệt thự lộng lẫy ngày xưa chỉ còn là phế tích trong hoang tàn, đổ nát nằm lẫn với cỏ cây, rêu phong...

Thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Tam Đảo một khung cảnh vô cùng tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong cảnh mây gió, sương khói vờn trên đỉnh núi.

Thế nên Tam Đảo trở thành điểm đến lý tưởng cho bạn nghỉ dưỡng cuối tuần sau một tuần làm việc vất vả. Khi vừa bước chân đến đây bạn sẽ cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ đến mê hồn.

Với khí hậu dịu mát và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, Tam Đảo là điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách  đến thăm quan, nghỉ dưỡng

Với khí hậu dịu mát và phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, Tam Đảo là điểm du lịch hấp dẫn nhiều du khách  đến thăm quan, nghỉ dưỡng

Xem thêm: Tổng hợp những món ăn có tiếng tại phố Tạ Hiện

Tam Đảo nổi tiếng với những danh thắng như Thác Bạc, đền Bà Chúa Thượng Ngàn, cầu Đãi Tuyết, hồ Xạ Hương, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình…

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn nằm ngay ở chân núi Thiên Thị để leo lên đền phải đi qua 200 bậc đá, cánh rừng trúc. Tới đây, bạn còn được thưởng thức vẻ đẹp độc đáo của ngôi chùa Vàng nổi tiếng.

Thác Bạc là dòng suối nhỏ khoảng 50m ào ào nước chảy cùng tiếng rừng, tiếng lá dội thẳng vào vách đá, Thác Bạc hút xuống thung lũng sâu với dòng nước trắng bạc và lóng lánh ánh nắng mặt trời.

Đỉnh Rùng Rình với nhiều cây cối, đồi núi đẹp như tranh vẽ, tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loài phong lan quý hiếm cùng nghe tiếng chim hót ríu rít và bướm bay rợp trời.

Một góc nhà thờ cổ ở Tam Đảo

Một góc nhà thờ cổ ở Tam Đảo

Nhà thờ đá Tam Đảo được xây dựng theo kiến trúc kiểu Pháp, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn. Đứng trên nhà thờ cổ bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên của Tam Đảo mờ mờ, huyền ảo trong sương khói và cảm nhận được không khí thanh bình nơi đây.

Đến Tam Đảo, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng như ngọn su su ngọt mát luộc chấm muối vừng hay xào tỏi đều rất thơm ngon, gà đồi cũng được chế biến thành nhiều món ăn ngon, từ gà đồi rang muối, rang hành mỡ đến gà đồi bọc đất hay lợn mán nướng thơm lừng trên bếp than hồng.

Hy vọng, với những chia sẻ ở trên, dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ của chúng tôi đã đem đến cho các bạn những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi của mình. Chúc các bạn có chuyến đi thật thoải mái và vui vẻ cùng những người thân yêu.

 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi