facebook pixel

Thưởng thức những món ăn ngon độc đáo của Ninh Bình

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Thưởng thức những món ăn ngon độc đáo của Ninh Bình

12-09-2017 06:37 0 1694

Chỉ cách Hà Nội chưa tới 100 km, mảnh đất Ninh Binh sở hữu rất nhiều danh thắng đẹp và nổi tiếng cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử. Ninh Bình ngoài nổi bật với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, bồng lai tiên cảnh thì những món ăn nơi đây cũng khiến du khách vô cùng yêu thích.

Nơi đây từ lâu đã trở thành điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Cùng đơn vị Cho thuê xe 45 chỗ khám phá điểm đến tuyệt vời với những món ăn độc đáo nơi này nhé.

Đến với Ninh Bình, ngoài việc khám phá những địa danh tuyệt đẹp và nên thơ như: Đầm Vân Long, khu du lịch Tràng An, nhà thờ đá Phát Diệm, vườn chim Thung Nham, chùa Bái Đính, … Thì việc khám phá và thưởng thức những món ăn độc đáo của phố núi là điều không không thể bỏ qua.

Gỏi cá nhệch

Món gỏi cá nhệch lạ miệng

Món gỏi cá nhệch lạ miệng

 

Ở Ninh Bình có nhiều nơi biết làm món ăn độc đáo này, nhưng món gỏi cá nhệch được coi là tuyệt nhất chính là ở Kim Sơn. Để chế biến ra món ăn gỏi cá Nhệch thơm ngon, đặc sắc này cần người làm qua nhiều khâu hết sức kì công.

Món gỏi cá này có vị thơm và bùi, mùi vị lại rất đặc trưng, ăn một lần là nhớ mãi không quên. Món ăn này những mang hương thơm bùi bùi của gạo nếp rang, vị chua thanh thanh của dấm xen vào cái vị cay ấm của gừng với tỏi, ớt, tiêu, sả.

Cơm cháy

Giòn tan cơm cháy Ninh Bình

Giòn tan cơm cháy Ninh Bình

Cơm cháy là một trong những món đặc sản nổi tiếng nhất của Ninh Bình. Cơm cháy Ninh Bình khác với các những vùng khác từ cách chiên cho đến nước sốt đi kèm. Cơm cháy ngon phải có màu vàng nhạt, đều hạt, giòn mà vẫn dẻo, vị bùi, béo nhưng khi ăn lại không hề ngán.

Cua đồng rang lá lốt

Cua đồng rang lá lốt là một món ăn phổ biến và dân dã tại Ninh Bình. Món ăn này mang đậm hương vị đồng quê mà du khách nhất định nên thử khi ghé qua đất cố đô. Cua đồng bắt về được làm cẩn thận, lá lốt rửa sạch thái sợi sau đó hai nguyên liệu chính này được rang chung với nhau kèm theo những gia vị riêng biệt tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

Cua đồng rang lá lốt, một món ăn dân dã và phổ biến tại Ninh Bình

Cua đồng rang lá lốt, một món ăn dân dã và phổ biến tại Ninh Bình

Chính vì lựa chọn được những con cua đồng tươi ngon mà món ăn này mang đến cho thực khách nhiều cảm nhận bất ngờ. Đó là vị giòn tan của cua đồng kết hợp cùng vị thơm đặc trưng của lá lốt. Món ăn này ngon nhất khi được kết hợp cùng cơm nóng.

Tái dê Hoa Lư

Bên cạnh tái dê, người Hoa Lư còn chế biến nhiều món khác như: Nem dê, dê hấp, dê nướng, tiết canh dê, mật,… nhưng món tái dê vẫn được xem là món ăn thơm ngon nhất. Cái ngon của tái dê ngoài bí quyết chế biến khéo léo còn ở gia vị đặc biệt. Đó là các loại lá, quả ăn kèm theo và đặc biệt là món tương gừng.

Tái dê thơm ngon hơn bởi những gia vị đặc biệt

Tái dê thơm ngon hơn bởi những gia vị đặc biệt

Xem thêm: Khám phá những thắng cảnh nên thơ ở Ninh Bình

Ốc núi luộc

Ốc núi là một đặc sản nổi tiếng tại Ninh Bình vì có vị ngọt tự nhiên, đậm đà do ốc ăn lá cây cỏ và một số loại thuốc quý. Chính vì vậy mà món ốc này được chế biến thành nhiều món khác nhau như nướng, xào me hay xào tỏi,… nhưng ưa chuộng nhất vẫn là món ốc núi luộc.

Ốc núi sau khi bắt về được rửa sạch và đem luộc cùng sả. Chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng món ngon dân dã này lại hấp dẫn nhiều người. Thực khách có thể ăn không để cảm nhận vị ngọt tự nhiên của ốc hoặc chấm cùng nước mắm chanh ớt.

Ốc núi là một đặc sản nổi tiếng tại Ninh Bình

Ốc núi là một đặc sản nổi tiếng tại Ninh Bình

Nem chua Yên Mạc

Nhắc đến nem chua, nhiều người thường nghĩ tới Thanh Hóa, nơi nổi tiếng với những chiếc nem thơm ngon. Có dịp dừng chân ở Ninh Bình, du khách cũng có thể thưởng thức hương vị có phần khác lạ của món ăn này.

Nem chua Ninh Bình được làm từ thịt nạc mông lọc bỏ mỡ, bì lợn luộc, thính và một số gia vị như mì chính, muối,.. sau đó gói lại bằng những chiếc lá ổi để tạo vị thơm đặc trưng và lá chuối để tạo vỏ ngoài đẹp mắt. Món ăn này được ăn cùng nước mắm pha chanh tỏi.

Khám phá hết những thắng cảnh Ninh Bình, thưởng thức những món đặc sản thơm ngon, lạ miệng để chuyến đi Ninh Bình của bạn được trọn vẹn và hấp dẫn cho mọi du khách. Còn chần chờ gì mà không cùng đơn vị cho Thuê xe tháng giá rẻ của Vân Hải đi và cảm nhận ngay bạn nhé. 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi