facebook pixel

6 Lý do nên xách balo đi du lịch sapa ngay lập tức

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

6 Lý do nên xách balo đi du lịch sapa ngay lập tức

30-06-2018 02:40 0 1833

Sapa là một điểm đến khiến du khách nào đến đây cũng say lòng. Được mệnh danh là thiên đường du lịch hè với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng khí hậu ôn hòa, Sapa được nhiều du khách lựa chọn là điểm nghỉ dưỡng cho gia đình.

Dưới đây à 6 Lý do nên xách balo đi du lịch sapa ngay lập tức mà Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin này bạn sẽ có được một chuyến đi Sapa thật đáng nhớ cùng những người thân yêu.

1. Du lịch Sapa thời điểm nào đẹp nhất

Sapa là một thị trấn của Lào Cai, nằm trên độ cao trung bình khoảng hơn 1500m so với mực nước biển. Nơi đây là một thị trấn phố núi xinh đẹp và bình yên, là điểm đến dành cho tất cả du khách, chỉ cần yêu thích là xách balo lên và đi thôi.

Sapa là điểm đến được nhiều du khách yêu thích
Sapa là điểm đến được nhiều du khách yêu thích

Nói về thời điểm đi du lịch Sapa thì bạn có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm bởi mùa nào cũng đẹp, cũng nên thơ, cũng có những điểm ấn tượng riêng để thu hút du khách. Bạn chỉ cần tránh thời điểm mùa mưa bão để đảm bảo sự an toàn trong cả hành trình.

Mỗi thời điểm trong năm, Sapa lại đẹp theo một cách riêng. Vào mùa xuân từ tháng 1 đến tháng 3, nơi đây tràn ngập trong màu hoa đào, hoa mận, hoa ban trắng, cả không gian đất trời như được khoác lên tấm áo mới đầy thơ mộng và trong trẻo. Mùa hè sang, Sapa là nơi lý tưởng để trốn nóng, để chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xanh mát.

Đến mùa thu, Sapa lại trở nên thật quyến rũ trong màu vàng óng ả của lúa chín. Còn mùa đông về thị trấn phố núi là nơi hoàn hảo để tận hưởng cái lạnh giá cùng khung cảnh lãng mạn như ở trời Âu.

Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp
Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp

2. Những lý do khiến bạn muốn xách balo đến Sapa ngay lập tức

Người ta nói Sapa không lãng mạn như Đà Lạt hay Hội An… nhưng nơi đây lại mang những quyến rũ vô cùng riếng biệt. Không chỉ được ưu ái ban tặng cho cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mảnh đất này còn ẩn chứa rất nhiều những điều ký diệu. Sau đây Vân Hải chia sẻ đến bạn những lý do nên xách balo đi du lịch sapa ngay lập tức:

+ Khí hậu ôn hòa, dễ chịu

Mùa hè Sapa có không khí dễ chịu, mát mẻ
Mùa hè Sapa có không khí dễ chịu, mát mẻ

Người ta thường băn khoăn Du lịch sapa tháng nào đẹp nhất? Tuy nhiên dù đến đây vào mùa đông hay mùa hè thì bạn đều có thể khám phá những điều ấn tượng của mảnh đất này. Nằm trên địa hình lý tưởng, khí hậu Sapa khiến người ta vô cùng mê mẩn.

Vào mùa hè, Sapa được xem là nơi tránh nóng lý tưởng của miền Bắc. Khi cả nước đang phải chịu cảnh nóng nực, oi bức, thì Sapa lại cực kỳ mát mẻ và dễ chịu vô cùng. Một nơi quá tuyệt vời để đưa nhau đi trốn. Mùa đông đến, Sapa lại sở hữu cái lạnh đặc trưng của miền Bắc khi có những ngày có băng và tuyết. Đây cũng là lý do khiến người ta cứ háo hức được dắt tay nhau lên Sapa.

Khung ảnh yên bình của Sapa
Khung ảnh yên bình của Sapa

+ Chi phí du lịch hợp lý

Điều thứ hai khiến Sapa được lòng du khách đó chính là kinh phí cho một chuyến đi không quá đắt đỏ. Nếu xuất phát từ Hà Nội để bắt đầu cho hành trình khám phá Sapa xinh đẹp bạn có thể chọn nhiều phương tiện để di chuyển như: xe máy, xe khách, tàu hỏa hay thuê xe du lịch giá rẻ.

Với xe máy, đây là phương tiện được nhiều bạn trẻ mê phượt lựa chọn. Điều này giúp các bạn tự do trong hành trình và khám phá được nhiều điều thú vị trên hành trình di chuyển.

Với tàu hỏa và xe khách, bạn sẽ mất giá vé khứ hồi khoảng 600-700.000 và mua vé tại các nhà ga, bến xe thuận tiện.

Còn với hình thức thuê xe du lịch, đây là lựa chọn của nhiều nhóm bạn đi du lịch hay gia đình. Với phương tiện này bạn sẽ được nhà xe phục vụ chu đáo trong suốt hành trình.

Homestay xinh đẹp giữa núi rừng Tây Bắc
Homestay xinh đẹp giữa núi rừng Tây Bắc

+ Sapa có khách sạn, homestay xinh đẹp

Là một địa danh du lịch vô cùng phát triển, do đó đến đây bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được những khách sạn, homestay xinh đẹp. Tùy thuộc vào nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn cho mình một địa điểm lưu trú phù hợp nhất. Giá phòng ở đây dao động từ khoảng 300-500-700.000 đồng tùy từng hạng phòng.

Bên cạnh những khách sạn, nhà nghỉ trong thị trấn, Sapa còn có những homestay vô cùng độc đáo. Những ngôi nhà nhỏ được dựng len lỏi giữa không gian núi rừng vô cùng xinh xắn, đáng yêu, đáng để chọn làm nơi dừng chân khi tới đây.

+ Vô vàn những điểm vui chơi Sapa hấp dẫn

Khung cảng núi rừng vô cùng hùng vĩ
Khung cảng núi rừng vô cùng hùng vĩ

Ở Sapa cho quá nhiều điểm đến ấn tượng để bạn có thể khám phá trong chuyến du lịch của mình. Mỗi địa danh lại mang những nét đặc trưng, thú vị mà không phải nơi nào cũng có được. Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn:

- Nhà thờ đá Sapa

- Núi Hàm Rồng

- Đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương

- Thung lung Mường Hoa

- Thác Bạc – Sapa

- Thác tình yêu Sapa thơ mộng

- Bản Cát Cát

Trong chuyến hành trình Sapa 2 ngày, đây là những địa danh bạn nên khám phá. Bên cạnh đó còn rất nhiều những điểm đến khác bạn có thể dừng chân. Mời bạn cùng theo dõi….. để lên kế hoạch cho mình.

Những quán café siêu xinh ở thị trấn phố núi
Những quán café siêu xinh ở thị trấn phố núi

+ Những quán cafe view đẹp

Ở đây, những quán café mang những nét rất riêng. Giữa không gian là núi, là mây, là rừng xanh, một góc nhỏ để bạn nhâm nhi ly cafe, tận hưởng không khí trong lành là điều vô cùng tuyệt vời đấy nhé. Những quán café Sapa có view đẹp không kém gì ở nơi thành thị đâu nhé.

Một số quán cafe đẹp có thể kể tới là Le Gecko, Gem Valley, cafe Nhân, Vietemotion Sapa,…

+ Đặc sản ở Sapa vô cùng độc đáo

Một trong 6 Lý do nên xách balo đi du lịch sapa ngay lập tức đó chính là sức hấp dẫn của những món ăn độc đáo, những nét ẩm thực mang đậm hương vị núi rừng. Ở Sapa có rất nhiều món nướng lạ như trứng nướng, lòng nướng, gà nướng, khoai tím nướng, cơm lam nướng…

Các món nướng ở Sapa
Các món nướng ở Sapa

Bên cạnh đó, còn có cả những món ăn đặc trưng khác như:

- Thắng cố đặc sản của người H’Mong

- Món xôi bảy màu mang hương thơm của núi rừng.

- Các loại rau đặc trưng của vùng ôn đới như hoa lơ xanh, củ cải đỏ, su su, rau mầm đá xanh…

- Cá hồi, cá tầm Sapa

- Cá Suối nướng Sapa

- Thịt lợn cắp nách

Trên đây là một số những lý do nên xách balo đi du lịch sapa ngay lập tức mà Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin này bạn đã có được những thông tin chi tiết cho chuyến hành trình sắp tới.

Khám phá nét ẩm thực độc đáo của phố núi
Khám phá nét ẩm thực độc đáo của phố núi

3. Tư vấn phương tiện đi du lịch Sapa

Xuất phát từ Hà Nội đi Sapa, các bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình phương tiện di chuyển, có thể kể đến như:

+ Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu đi du lịch Sapa bằng tàu hỏa, các bạn sẽ đi từ ga Hà Nội thì đến ga Lào Cai với giá vé khoảng 130.000 VND - 600.000 VND/ người tùy loại ghế ngồi. Tuy nhiên ga Lào Cai còn trung tâm thị trấn Sapa khoảng chừng 30km, vì thế các bạn cần lựa chọn xe khách hoặc xe bus để tiếp tục di chuyển nhé.

+ Di chuyển bằng xe khách

Giá vé xe khách của tuyến Hà Nội - Sapa thường dao động từ 250.000 VND - 300.000 VND/ người tùy chất lượng xe. Có một số hãng xe uy tín mà bạn có thể lựa chọn đó là Hưng Thành, Xe Hà Sơn Hải Vân....

+ Xe máy

Đây là lựa chọn dành cho những bạn trẻ đam mê phượt, muốn khám phá những nẻo đường đầy ngoạn mục của Tây Bắc. Tuy nhiên hành trình này phải chinh phục khá nhiều đoạn đường đèo quanh co, phải thật tự tin về tay lái thì mới lựa chọn nhé.

Du lịch Sapa bằng phương tiện xe ô tô
Du lịch Sapa bằng phương tiện xe ô tô

+ Di chuyển bằng ô tô

hiện nay, cao tốc Nội Bài – Lào Cai được nâng cấp khá đẹp, thuận tiện cho du khách khám phá Sapa. Đường dễ đi, thoáng rộng với thời gian di chuyển khoảng 5 – 6 tiếng. Nếu gia đình có xe riêng thì đây là cơ hội để đưa cả gia đình đi nghỉ dưỡng. Còn nếu chưa đủ tài chính mua xe thì bạn cũng không cần lo lắng nhé, các dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ cũng luôn sẵn sàng phục vụ hành trình của bạn.

Tại Hà Nội, nhà xe Vân Hải là đơn vị cho thuê xe uy tín mà bạn có thể lựa chọn. Với dàn xe ô tô đời mới, giá thuê ưu đãi, chất lượng phục vụ tốt, chúng tôi chắc chắn sẽ đem đến cho bạn hành trình suôn sẻ nhất.

Trên đây là một vài thông tin thú vị về du lịch Sapa mà Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Hi vọng tất cả những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn có được một chuyến đi thật an toàn và đáng nhớ.

 

Công ty Cho thuê xe 16 chỗ Vân Hải chúc bạn có chuyến đi thật đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi