facebook pixel

7 Món đặc sản được lòng du khách khi đi du lịch Hải Phòng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

7 Món đặc sản được lòng du khách khi đi du lịch Hải Phòng

22-06-2017 02:16 0 2874

Một trong những lý do khiến Hải Phòng được khách du lịch đặc biệt yêu thích và dành nhiều tình cảm, ấy là vì nền ẩm thực đường phố độc đáo vô cùng. Bài viết này, dịch vụ Cho thuê xe 35 chỗ của Vân Hải sẽ liệt kê cho các bạn những món đặc sản rất dung dị nhưng ngon tuyệt nhé.

Bánh mì cay Hải Phòng

Bánh mì cay nhỏ bằng hai ngón tay, phần nhân là một lớp patê, ruốc và tương ớt. Bánh được nướng bằng bếp than, giòn và nóng hổi. Đây là món ăn lót dạ được yêu thích của học sinh - sinh viên. 

Bánh mì cay – đặc sản nổi tiếng ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng

Bánh mì cay – đặc sản nổi tiếng ở thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng

Bánh mì cay được bán phổ biến tại các phố Đinh Tiên Hoàng, Minh Khai, Hàng Kênh, quán Hồng Quân đường Cát Cụt hoặc Khánh Nạp ở Chợ Con…

Nem cua bể

Đây cũng là một món đặc sản hấp dẫn của Hải Phòng với hương vị không lẫn với nơi nào khác. Nem cua bể hình vuông được cắt nhỏ, ăn kèm với bún, rau sống, và nước chấm có vị ngọt chua đậm đà.

Một số quán tên tuổi gồm Nem Nga (92 Trần Nhật Duật), Phương Mai (87 Cát Cụt), Ngọc Tuấn (96 Trần Nhật Duật), Thanh Ngà (90 Trần Nhật Duật), trong chợ Cố Đạo, số 323 Tô Hiệu…

Nem cua bể thơm ngon, hấp dẫn

Nem cua bể thơm ngon, hấp dẫn

Các món ăn làm từ ốc

Món ốc ở Hải Phòng rất đa dạng, từ: ốc luộc, xào dừa, các món nướng… cộng thêm gia vị tuyệt vời bao gồm ớt, sả, gừng, dừa tươi thơm ngon. Ngoài các loại ốc quen thuộc, nơi đây còn nhiều loại ốc biển độc, lạ, cho hương vị khó quên.

Một số địa chỉ cho các bạn tham khảo như: Ốc Thương (ngõ 269 Lê Lợi), Ốc Hường (Lê Lai), Ốc Tường (ngõ 308 Cát Dài), Ốc Hoa (đường Lương Văn Can), chợ Lương Văn Can, đường Đình Đông, đường Chu Văn An, đường Trần Nguyên Hãn, hay trên đường Văn Cao, Hàng Kênh…

Bánh đa cua Hải Phòng

Bánh đa đỏ được trần qua nước nóng rồi đổ vào bát to, cùng với rau muống chín tái, rau nhút, chả cá, chả lá lốt, hành lá thái nhỏ, thêm gạch cua chưng với thịt cua cùng cà chua, thả ít hành khô thái mỏng trên cùng. Tất cả phải rất cẩn thận, kỳ công, mới tạo nên được bát bánh đa cua mà bất kỳ người con đất cảng nào đi xa đều luôn nhớ.

Bánh đa cua Hải Phòng

Bánh đa cua Hải Phòng

Một số nơi nổi tiếng: hàng ở ngõ cạnh Công ty Điện lực trên đường Minh Khai, phố Trần Phú, đường Phạm Ngũ Lão, Hoàng Văn Thụ, ngõ Lê Quýnh, đầu đường Đà Nẵng đối diện sân vận động Máy Tơ, bánh đa cua bể Bà Cụ 179 Cầu Đất, phố Chợ Toan…

Bánh bèo

Loại bánh hấp dẫn không chỉ với người Hải Phòng mà ngay cả với du khách, được làm từ thịt nạc băm nhuyễn, xào với mộc nhĩ và củ đậu, hành phi thơm lừng… khi xào lên bánh có vị thơm nồng rất hấp dẫn.

Một số địa chỉ quán bánh bèo có tiếng lâu năm mà dịch vụ Cho thuê xe 29 chỗ của Vân Hải muốn giới thiệu đến bạn làn: quán ở đường Lê Đại Hành, gần UBND quận Hồng Bàng, trong chợ Lương Văn Can, đằng sau sân vận động, chợ Cát Bi…

Cháo sườn - cháo cay

Món cháo sườn thơm ngon sánh mịn

Món cháo sườn thơm ngon sánh mịn

Những món cháo hết sức đặc biệt gắn liền với nhiều thế hệ học sinh - sinh viên. Cháo cay được nấu từ thịt trai và nước sườn đặc, cho thêm tương ớt, hành, rau dăm…

Cháo sườn ngon có phần cháo mịn và sánh, thịt sườn được xé nhỏ màu hồng nhạt được ninh thật kỹ và rất thơm, rắc thêm chút tiêu và ớt bột và quẩy giòn cắt nhỏ.

Để ăn cháo cay thơm ngon, bạn có thể tới các quán tại đường Trần Bình Trọng. Còn cháo sườn có tại quán cháo 267 Hàng Kênh, chợ Cột Đèn, ngã 3 Hoàng Văn Thụ - Phan Bội Châu.

Lẩu cua đồng

Món lẩu cua đồng ở Hải Phòng mang hương vị thơm ngon, đậm đà hơn so với các địa phương khác, do người dân Hải Phòng đặc biệt ưa thích những món ăn chế biến từ cua (gồm cả cua đồng và cua bể).

Thưởng thức  lẩu cua đồng đậm đà hương vị

Thưởng thức  lẩu cua đồng đậm đà hương vị

Các quán lẩu cua đồng ngon để lựa chọn: Lẩu cua đồng Minh Quỳnh ở phố Văn Cao, hay quán ở đường Chu Văn An sau sân vận động Lạch Tray.

Quả không sai khi nói rằng Hải Phòng là thiên đường của những món ăn vặt (ẩm thực đường phố) đúng không nhỉ?

Hãy để đơn vị Cho thuê xe du lịch Vân Hải đồng hành cùng bạn, khám phá tất cả những món ăn ngon tại đất cảng Hải Phòng nhé.  Để chuyến đi trọn vẹn nhất, mời các bạn tham khảo bài:

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi