facebook pixel

Kinh nghiệm đi du lịch sapa chi tiết nhất 2019

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Kinh nghiệm đi du lịch sapa chi tiết nhất 2019

20-06-2019 04:56 0 1601

Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sapa là một mảnh đất chứa nhiều điều kỳ diệu của con người, của cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Thị trấn nhỏ mờ ảo, bồng bềnh trong làn sương mỏng khiến cảnh vật càng trở nên thơ mộng, say đắm lòng người, mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi Sapa trong hè này, đừng bỏ qua những kinh nghiệm đi du lịch sapa chi tiết nhất 2019 dưới đây nhé.

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, nằm ở độ cao hơn 1600 mét cao hơn mực nước biển. Phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, khí hậu trong lành, mát mẻ chính là những yếu tố giúp cho Sapa trở thành một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng bậc nhất ở miền bắc. Du lịch Sapa, du khách sẽ có được cơ hội khám phá nhiều thắng cảnh, nhiều địa danh du lịch nổi tiếng. Đây là điểm dừng chân đáng lý tưởng dành cho nhiều du khách, nhất là vào những ngày mùa hè oi ả.

Với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp kết hợp với sức sáng tạo, bàn tay tài hoa của con người đã khiến cho bức tranh núi rừng trở nên hùng vĩ, tráng lệ hơn với một bố cục hài hòa. Điều này đã mang đến một vùng đất hấp dẫn, sinh động, thôi thúc trái tim khám phá của biết bao lữ khách. Đến Sapa bạn sẽ có cơ hội chinh phục đỉnh Phan Si Păng – Nóc nhà Đông Dương, tham quan Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, Thác Bạc, Thác Tình Yêu, Bản Hồ, Chợ phiên Sapa… Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi Sapa thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm đi du lịch sapa dưới đây.

Cảnh sắc thiên nhiên tráng lệ

Cảnh sắc thiên nhiên tráng lệ

Thời điểm đến Sapa đẹp nhất?

Mảnh đất phố núi Sapa sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, một ngày ở Sapa bạn có sẽ cảm nhận được 4 mùa trong năm. Vì thế đến Sapa mùa nào cũng đẹp, cũng có những điểm độc đáo riêng để bạn khám phá, chinh phục.

Nếu vào khoảng tháng 3 – 5 hay tháng 9 – 11, thời điểm được đánh giá là đẹp nhất để du lịch Sapa với tiết trời mát mẻ, trời trong xanh, nhiều sản vật ngon để thưởng thức. Ngoài ra, thời điểm này ở còn có một số lễ hội rất đặc sắc nữa.

Vào dịp tháng 4, tháng 5, Sapa còn bước vào mùa lúa với những thửa ruộng bậc thang mênh mông, đẹp mắt vô cùng. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm mà những mùa hoa mận, hoa bạn nở rộ mang đến cho Sapa một bức tranh tươi đẹp, sinh động.

Đến cuối tháng 9, Sapa sẽ bước vào mùa lúa chính, cả đất trời Sapa như được khoác tấm áo mới vàng óng ánh, lung linh. Theo kinh nghiệm đi du lịch sapa của chúng tôi, đây là thời điểm rất nhiều dân phượt lựa chọn để chinh phục mảnh đất phố núi này.

Thiên nhiên tươi đẹp ở Sapa

Thiên nhiên tươi đẹp ở Sapa

Phương tiện du lịch Sapa

Từ Hà Nội đến Sapa du khách có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện khác nhau như: xe khách, tàu, ô tô hay xe máy…

- Tàu: Tàu đến ga Lào Cai cũng rất thuận tiện và nhanh chóng. Bạn chỉ cần ra ga mua vé để bắt đầu hành trình này.

- Ô tô khách: Bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi một vé xe khách giường nằm và tốt nhất là nên gọi điện cho nhà xe để hỏi giá, đặt vé trước. Những hãng xe uy tín, chất lượng phục vụ tốt và giá mềm bạn nên chọn: Hưng Thành, Hải Vân, Sen Việt…

- Phương tiện cá nhân: Để chủ động di chuyển, cũng như ngắm cảnh trên đường, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn phượt Sapa bằng xe máy hoặc đi bằng xe riêng. Với nhóm nhỏ của những bạn trẻ, xe máy là phương tiện thỏa mãn được đam mê chinh phục. Tuy nhiên nếu di chuyển cả đoàn đông người thì phương tiện công cộng hay xe máy gặp khá nhiều bất tiện. Lúc này một dịch vụ cho thuê xe ô tô riêng là giải pháp được nhiều đoàn lựa chọn. Tại Hà Nội hiện nay cũng có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch phục vụ cho hành trình đến Sapa – Lào Cai.

Dịch vụ thuê xe đi Sapa giúp bạn di chuyển thuận tiện hơn

Dịch vụ thuê xe đi Sapa giúp bạn di chuyển thuận tiện hơn

Nếu đang có nhu cầu thuê xe này và vẫn băn khoăn trong việc lựa chọn địa chỉ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất đi Sapa thì hãy đến với công ty Vân Hải chúng tôi. Đây là đơn vị uy tín có nhiều năm kinh nghiệm trong phục vụ khách hàng hứa hẹn mang đến cho khách hàng những chuyến đi an toàn, thoải mái và nhanh chóng nhất.

Tại Hà Nội hiện nay, công ty Vân Hải tự hào là 1 trong những đơn vị tiên phong tại Hà Nội cung cấp dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ nhất với chất lượng cao phục vụ đa dạng các nhu cầu thuê xe như: du lịch, công tác, đón sân bay, đưa đón đối tác, khách VIP... Vân Hải đem đến cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo, sang trọng nhất.

Đã được hàng ngàn khách hàng tin tưởng, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để mang tới những dịch vụ tốt nhất, giá ưu đãi nhất tới quý khách hàng. Hiện tại công ty Vân Hải chúng tôi đang sở hữu và cho thuê hơn 50 đầu xe từ 4 chỗ đến 45 chỗ với nhiều hãng xe, kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Xe của công ty đảm bảo đều là những mẫu xe hiện đại và tiện nghi này nhận được sự đánh giá cao và quan tâm lớn từ phía các khách hàng.

Chúng tôi cung cấp rất nhiều loại xe, hãng xe, kiểu dáng hiện đại, sang trọng và mức giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, còn có đội ngũ nhân viên của công ty có kiến thức, am hiểu về các loại xe, luôn luôn nhiệt tình tư vấn và làm việc chuyên nghiệp. Dịch vụ cho thuê xe du lịch của Vân Hải sẽ phục vụ khách hàng một cách chu đáo trong mọi hành trình di chuyển từ Hà Nội đến nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.

Vân Hải cho thuê xe du lịch Sapa

Vân Hải cho thuê xe du lịch Sapa

Nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê xe cho chuyến đi này thì đừng bỏ các dịch vụ cho thuê xe của công ty Vân Hải chúng tôi. Mọi thông tin về dịch vụ cho thuê xe aero space 35 chỗ mời bạn liên hệ với tổ điều hành của công ty qua số hotline: 024.3993.65.65 - 0969.183.183 -0903.441.336 hoặc đến trực tiếp địa chỉ công ty: Tầng 4 - số 116 Nguyễn Khánh Toàn – Cầu Giấy – Hà Nội để được tư vấn và báo giá nhanh nhất.

Nên ở đâu khi đi du lịch Sapa?

Khách sạn, nhà nghỉ và Home stay là những sự lựa chọn cho bạn lựa chọn khi đi du lịch Sapa. Bạn có thể tham khảo giá và cách đặt phòng tại Sapa trên trang đặt phòng uy tín.

Gợi ý các nhà nghỉ, khách sạn đẹp ở Sapa mà bạn có thể tham khảo:

Tavan Ecologic Homestay

Khách sạn Green Valley

Khách sạn Pumpkin Sapa

Victoria Sapa Resort & Spa

Khách sạn Sapa Pinocchio Hotel

Nên đi đâu chơi khi du lịch Sapa?

Đến mảnh đất phố núi này, du khách sẽ có rất nhiều lựa chọn về địa điểm, một số gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn cho hành trình của mình những điểm đến thú vị:

Tham quan bản Cát Cát

Tham quan bản Cát Cát

+ Núi Hàm Rồng: nằm ngay tại trung tâm thị trấn, điểm đến hiện lên tươi đẹp rực rỡ với nhiều loại hoa với đủ sắc màu. Đặc biệt khi leo lên tới đỉnh du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Sapa. Đây là điểm du lịch có bán vé.

+ Chinh phục đỉnh Fansipan: Được mệnh danh là Nóc Nhà Đông Dương, điểm du lịch này được du khách vô cùng ưa thích ở Sapa. Hiện nay, để thuận tiện hơn cho hành trình khám phá Fansipang, hệ thống cáp treo đã được đưa vào hoạt động giúp du khách thuận tiện hơn rất nhiều.

+ Nhà thờ đá cổ: Tọa lạc giữa trung tâm thị trấn, nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic của La Mã với cấu trúc bằng đá. Vẻ đẹp cổ kính, độc đáo khiến bạn không nỡ bỏ qua trong hành trình khám phá thị trấn này.

+ Tham quan bản Cát Cát: bản cách thị trấn Sapa 2km, là bản làng dân tộc H’Mông. Ngoài ra còn có các bản làng khác như: Bản Tả Phìn, bản Lao Chải, bản Tả Van, Thác Bạc, thác Tình yêu, thác Cát Cát, suối vàng…

Xem thêm: Dịch vụ thuê xe 7 chỗ đi sầm sơn giá rẻ nhất quận Cầu Giấy

Đặc sản Sapa nên thưởng thức

Đến Sapa bên cạnh được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách còn được thưởng thức rất nhiều những món đặc sản nổi tiếng, đặc trưng cho rẻo cao Tây Bắc. Dưới đây, là những món ngon, những món đặc sản Sapa mà bạn nên thưởng thức trong chuyến đi của mình:

Thịt trâu gác bếp là món ăn truyền thống của người dân vùng cao

Thịt trâu gác bếp là món ăn truyền thống của người dân vùng cao

Lợn mẹt: Ở Sapa thịt lợn mẹt là món ăn phổ biến với người dân nơi đây nhưng lại khá đặc biệt với khách du lịch. Thịt lợn được chế biến theo 8 món khác nhau mang đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực bất ngờ như: lợn hấp sả, chiên móc mật, xào lăn, lòng dồi, nộm, nhựa mận, cháo lòng và canh xương… Mỗi món ăn lại mang những hương vị độc đáo riêng để lại cho người ăn những dư ấm khó quên.

Thịt lợn cắp nách: Đây cũng là một món đặc sản độc đáo của Sapa, với món ăn được chế biến từ giống lợn độc của người dân vùng cao. Thịt lợn ngọt, mềm, thơm và không ngấy. Món ăn trước khi chế biến cũngđược tẩm ướp kĩ càng với gia vị và bí quyết riêng, thưởng thức cùng chút rượu vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Thịt gác bếp: Đây là một món ăn truyền thống của người dân vùng cao, được làm từ thịt trâu, bò, lợn… Món ăn được làm từ phần thịt nạc vai của các loại gia súc đã được lọc bỏ mỡ, gân, tiến hành tẩm ướp với lá mắc khén, muối hột, ớt và treo lên gác bếp.

Thưởng thức đặc sản Sapa món thắng cố

Thưởng thức đặc sản Sapa món thắng cố

Thắng cố: Nhắc đến ẩm thực vùng cao thì không thể không nhắc đến thắng cố, nhưng ở Sapa món ăn này lại độc đáo hơn cả. Thắng cổ là sự tổng hòa của các loại thịt gia súc cùng với gần 30 loại gia vị đặc trưng của rẻo cao khiến món ăn vừa lạ lẵm vừa thân quên khiến du khách còn nhớ mãi.

Cá hồi: Cá hồi là món đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Sapa. Món ăn tươi ngon từ nguồn nguyên liệu được chính những người dân ở đây nuôi. Tại đây, cá hồi được chế biến ngay tại chỗ, vì thế món ăn luôn có được vị tươi ngon đặc biệt. Có nhiều món ăn được chế biến từ cá hồi mà bạn nên thưởng thức như: gỏi cá hồi, cá hồi nướng, lẩu cá hồi...

Ngoài ra, du khách đến Sapa cũng nên thưởng thức các món đồ nướng từ  rau củ, ngô khoai, trứng, thịt, cá, chim… Hoặc xôi bảy màu, cơm lam… cũng là những món ăn hấp dẫn du khách tới Sapa.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch Sapa mà chúng tôi muốn giới thiệu. Hy vọng bạn sẽ có chuyến đi thoải mái.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi