facebook pixel

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch mai châu từ A đến Z

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch mai châu từ A đến Z

16-08-2018 05:02 0 1821

Mai Châu – Hòa Bình là một điểm du lịch được nhiểu du khách vô cùng yêu thích. Dừng chân ở điểm đến này, du khách sẽ được hòa mình trong không gian thiên nhiên đầy lãng mạn, mang đến những cảm giác khó quên cho những ai đã một lần đặt chân tới thung lũng xinh đẹp này.

Để bạn cùng những người thân yêu có được một chuyến đi hoàn hảo, dưới đây Vân Hải sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch mai châu từ A đến Z. Mời bạn cùng tìm hiểu một vài thông tin dưới đây để chuẩn bị chu đáo cho chuyến đi của mình nhé.

Mai Châu là một địa danh được du khách nhớ đến với hình ảnh của một thung lũng thanh bình nằm giữa vùng đồi núi Tây Bắc hùng vĩ. Thung lũng Mai Châu này mang những nét mộc mạc, giản dị và mang một vẻ đẹp rất riêng biệt, thu hút sự chú ý của rất nhiều du khách. Vậy nên nếu đang có dự định cho một chuyến đi Mai Châu đẹp xinh và thơ mộng mà chưa biết phải đi thăm những đâu thì các bạn hãy cùng Vân Hải khám phá qua bài viết này nhé.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch mai châu từ A đến Z

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch mai châu từ A đến Z

Du lịch Mai Châu mùa nào đẹp

Là một điểm đến đẹp, bình yên, Mai Châu được rất nhiều du khách yêu thích và lựa chọn. Lựa chọn đến Mai Châu vào mùa nào trong năm cũng đẹp, cũng nên thơ. Dưới đây là một vài thông tin về thời điểm ghé thăm Mai Châu:

Tháng 3 – tháng 4: đến đây bạn sẽ được tận hưởng thời tiết mát mẻ, dễ chịu và chiêm ngưỡng bức tranh mùa hoa ban nở.

Tháng 5 – tháng 8: Khí hậu lúc này cũng khá mát mẻ.

Đầu tháng 9 có Tết Độc Lập thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Tháng 11 – tháng 2 : Mùa đông ở Mai Châu có không khí se lạnh, hoa đào, hoa mận nở trắng một góc Mai Châu.

Khung cảnh thiên nhiên bình yên của hoang sơ

Khung cảnh thiên nhiên bình yên của hoang sơ

Phương tiện di chuyển đến Mai Châu

Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km và cách Hòa Bình khoảng 60km về phía Tây Bắc. Cung đường di chuyển đến đây cũng tương đối dễ dàng để bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi của mình nhiều phương tiện khác nhau.

Với phương tiện xe máy, đây là hình thức được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn để trải nghiệm, khám phá mọi điểm đến trên cung đường đi. Với phương tiện xe khách, nếu ở Hà Nội, bạn có thể bắt xe ở các bến xe Mỹ Đình hay Giáp Bát.

Còn với những hành trình du lịch cùng gia đình hay nhóm bạn, khách hàng có thể lựa chọn cho mình dịch vụ cho thuê xe du lịch giá rẻ. Nếu có nhu cầu Thuê xe 29 chỗ giá rẻ Hà Nội cho chuyến đi của mình mời bạn đến với Vân Hải ngay nhé.

Khi đến Mai Châu, bạn có thể lựa chọn thuê xe đạp để dạo quanh các bản. Dịch vụ này khiến cho hành trình của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ hơn nhiều.

Mai Châu nên thơ và bình yên

Mai Châu nên thơ và bình yên

Những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu

Bản Lác - Mai Châu

Bản Lác Mai Châu là địa điểm du lịch lý tưởng cho những du khách yêu thích sự tĩnh lặng và bình yên. Nếu có mong muốn được hoà mình vào không gian của núi rừng hoang sơ thì Mai Châu chính là lựa chọn hoàn hảo cho gia đình mình.

Đến đây du khách sẽ được hòa mình trong không gian bản làng bình yên, thiên nhiên thoáng mát, chiêm ngưỡng những món đồ thủ công của người bản xứ, thử những bộ trang phục váy xòe Thái…

Bản Lác là địa điểm hấp dẫn du khách nhất khi tới Mai Châu

Bản Lác là địa điểm hấp dẫn du khách nhất khi tới Mai Châu

Đặc biệt đến đây, sau khi tham quan du khách còn được thưởng thức những món ăn độc đáo mang đậm hương vị núi rừng và xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc như các điệu xoè Thái, múa ô của người Mông bên cạnh những đống lửa lớn rất thú vị.

Đèo Thung Khe

Để được chiêm ngưỡng toàn bộ thung lũng Mai Châu thanh bình xinh đẹp từ trên cao thì đèo Thung Khe là một nơi lý tưởng để bạn ghé thăm. Đỉnh đèo Thung Khe cao khoảng 1000m so với mặt nước biển, hùng vĩ và tráng lệ giữa rẻo cao Tây Bắc. Khi đến đây, bạn có thể dừng lại để thưởng thức ngô luộc, mía luộc, nhấm nháp miếng cơm lam, tận hưởng trọn vẹn hương vị của miền núi miền rừng.

Đèo Thung Khe Mai Châu Hòa Bình

Đèo Thung Khe Mai Châu Hòa Bình

Hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông là một địa điểm cũng rất thú vị và lí tưởng cho những du khách thích khám phá. Hang nằm trong hệ thống dãy nũi Pù Kha, có 4 động chính với độ sâu khoảng 500m. Sự hoà quyện giữa suối và núi đá vôi đem đến một khung cảnh vô cùng nên thơ trữ tình.

Hang Chiều

Hang Chiều được ví như viên ngọc đen giữa Mai Châu huyền bí, với sự xuất hiện của những khối thạch nhũ lung linh sống động. Từ Hang Chiều nhìn xuống, cả thị trấn Mai Châu thơ mộng, trữ tình được thu vào tầm mắt. Bên trong hang, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khối nhũ trắng, hình hài cực kì thú vị, sống động, trông thật tinh khôi.

Nét huyền bí của Hang Chiều – Mai Châu

Nét huyền bí của Hang Chiều – Mai Châu

Nên ăn gì khi đến Mai Châu Hòa Bình

Cơm lam

Du lịch Mai Châu Hòa Bình thì không thể bỏ qua món cơm lam. Để có được món cơm lam thơm ngon, hấp dẫn thì quá trình chế biến đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ. Đây là một món ăn dân dã nhưng hết sức độc đáo được đồng bào Mường ở đây rất ưa chuộng.

Thịt ướp chua

Thịt ướp chua là món ăn độc đáo của người Thái ở Mai Châu, được làm từ thịt trâu, bò. Những miếng thịt sau khi rửa sạch được thái lát mỏng trộ cùng giềng và gạo rang giã nhỏ. Sau đó trộn đều các nguyên liệu, cho vào lọ sành đậy kín, sau khoảng 3-5 ngày thịt chua là dùng được.

Thưởng thức đặc sản thịt ướp chua của Mai Châu

Thưởng thức đặc sản thịt ướp chua của Mai Châu

Măng đắng

Một trong những món không thể bỏ qua khi du lịch Mai Châu đó là măng rừng. Đây là thứ thực phẩm luôn có sẵn trong nhà bởi người dân thường lên rừng lấy măng về ngâm chua để ăn dần. Món ăn này khi vừa ăn sẽ có vị đắng tuy nhiên dư vị sau cùng lại là vị ngọt.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch mai châu từ A đến Z mà Vân Hải muốn chia sẻ đến bạn. Còn chần chừ gì nữa mà chưa xách ba lô lên khám phá ngay mảnh đất xinh đẹp này.

Công ty Cho thuê xe 35 chỗ Hà Nội Vân Hải chúc bạn có một hành trình thật thú vị và đáng nhớ.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi