facebook pixel

Du lịch Hà Giang, những trải nghiệm không phải ai cũng biết

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Du lịch Hà Giang, những trải nghiệm không phải ai cũng biết

08-10-2016 04:29 0 1753

Hà Giang luôn chiếm được rất nhiều tình cảm của những người mê phượt, ham dịch chuyển. Bài viết này sẽ là những trải nghiệm đầy đủ nhất, thú vị nhất mà không phải ai cũng biết khi du lịch Hà Giang. 

Hãy tham khảo những chia sẻ từ Vân Hải - đơn vị chuyên Cho thuê xe 4 chỗ, 7 chỗ, 9 chỗ...dưới đây nhé.

Hà Giang mùa nào cũng đẹp

Hà Giang mùa nào cũng đẹp

Từ Hà Nội, các bạn có thể đi xe khách, xe máy, xe đạp, đi bộ, cưỡi ngựa,… lên Hà Giang, tùy sở thích. Mình chỉ giới thiệu 2 cách phổ biến thôi nghen:

1. Xe máy: Khoảng cách Hà Nội – TP. Hà Giang là khoảng 300km. Liên hệ anh Alan Hoang để thuê xe.

2. Xe khách: Giá vé 180k – 200k tùy loại. Xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát đến bến xe TP. Hà Giang. Link tham khảo http://benxemydinh.com/xe-khach-chay-tuyen-ha-noi-ha-giang.…

Nếu đi xe khách, các bạn nên chọn xe đêm để tiết kiệm thời gian, ngủ một giấc, sáng 5h là đến bến xe Hà Giang, rửa mặt ăn sáng, lấy xe máy bắt đầu cuộc hành trình của mình.

Hà Giang là một tỉnh thuộc ĐÔNG BẮC BỘ chứ không phải Tây Bắc như nhiều người lầm tưởng. Hà Giang chỗ nào cũng đẹp, mùa nào cũng đẹp, ngã xe vẫn còn tấm tắc khen cung đường thật đẹp, nhất là với view từ dưới thấp lên. Mình chỉ xin viết sơ sơ về cung đường phổ biến mà các bạn hay đi thôi, còn những cung khác thì hẹn ngày khác nhé. Mặc dù những trục đường chính đều đã được làm rất tốt, xe khách chạy thoải mái nhưng nói thật lòng, nếu có ý định thăm Hà Giang bằng xe khách thì bạn nên…ở nhà, vì sẽ không thể nào cảm nhận được hết nét độc đáo của Hà Giang.

TP. Hà Giang – Quản Bạ - Yên Minh – Lũng Cú – Đồng Văn – Mèo Vạc – Yên Minh – Quản Bạ - Tp. Hà Giang.

Một bức họa thiên nhiên tuyệt mỹ khiến người ta phải đắm say

Một bức họa thiên nhiên tuyệt mỹ khiến người ta phải đắm say

Ngày 1:

- Thuê xe máy. Ăn sáng ờ thành phố Hà Giang. Các bạn nên thử món cháo Ấu Tẩu nấu với thịt bằm. Vị hơi đắng nhưng khá ngon, lại tốt cho xương khớp, là sự chuẩn bị hoàn hảo cho những ngày ngồi xe và di chuyển liên tục.

- 7h: Xuất phát, theo quốc lộ 4C chạy về hướng Yên Minh. Các bạn không sợ lạc khi chạy theo cung này, vì chỉ có rẽ xuống…sông thôi. Có vài ngã 3 thì đều có bảng chỉ dẫn rất cụ thể.

- Các điểm nổi bật:

+ Dốc Bắc Sum: Đây là thử thách đầu tiên cho các bạn trên tuyến đường này, coi như một sự tâp dợt nhẹ.

+ Cổng Trời và núi đôi Quản Bạ.

+ Chợ Tráng Kìm, thường họp vào thứ 5 với món phở Tráng Kìm huyền thoại.

+Thung lũng Cán Tỷ

- Các bạn có thể dừng tham quan tất cả những nơi thấy thích trên đường đi, nhưng cần có mặt ở Yên Minh vào khoảng 12h trưa, ăn trưa, nghỉ ngơi và tiếp tục hành trình.

- Mặc dù Cao nguyên đá bắt đầu từ Quản Bạ, nhưng ra khỏi Yên Minh mới thật sự cảm nhận được như thế nào là đá núi, với những con dốc cao, chỉ “ngửa cổ lên trời mà chạy”. Từ đây, bạn sẽ hoàn toàn choáng ngợp.

Bài viết tham khảo: Lên Hà Giang ngắm tam giác mạch với dịch vụ cho thuê xe đi du lịch giá rẻ

- Các điểm nổi bật:

+ Phố Cáo: nên rẽ trái, chạy vào trung tâm xã, có rất nhiều ngôi nhà làm theo lối trình tường, khung cảnh yên bình, nên thơ.

+ Phó Bảng: rẽ trái khỏi trục đường chính khoảng 5km, là một thị trấn yên tĩnh, chỉ cách Trung Quốc vài bước chân, có một bản nhỏ nằm bên chân đèo ra cửa khẩu rất thơ mộng.

+ Sủng Là: với ngôi nhà Pao huyền thoại

+ Dốc Thẩm Mã, dốc Chín Khoanh cùng hàng chục con dốc không tên đầy thách thức.

- Sau khi qua khỏi Dinh Nhà Vương, bạn rẽ trái về cột cờ Lũng Cú, thăm cột cờ, bản Lô Lô Chải, quay ra thị trấn Đồng Văn. Ngủ đêm ở Đồng Văn.

- Buổi tối ở thị trấn Đồng Văn, có nhiều nhà nghỉ, homestay cho bạn lựa chọn, nhiều quán bán đồ nướng, thắng cố, thắng dền. Ăn xong nhớ ghé cà phê Phố Cổ, biết đâu lại gặp được một anh người Mông ham vui mang khèn đến thổi.

Ngày 2:

- Sáng ăn sáng với phở hoặc bánh cuốn trứng, vị khá lạ, leo núi Đồn Cao, ngắm toàn cảnh thị trấn.

- Nếu là chủ nhật, bạn có thể tham gia chợ phiên Đồng Văn.

- Lên đường chinh phục Mã Pì Lèng, hướng về Mèo Vạc. Là một trong “tứ đại đỉnh đèo” ở Việt Nam, Mã Pì Lèng khiến người khó tính nhất cũng phải xiêu lòng vì vẻ đẹp hùng vĩ.

- Ăn trưa ở Mèo Vạc

- Tiếp tục lên đường quay về Yên Minh.

- Qua Quản Bạ, ghé thăm hang Lùng Khúy.

- Về lại TP. Hà Giang

- Ăn tối, trả xe máy, quay lại Hà Nội.

Với những bạn có thời gian, cứ việc thong thả di chuyển, dành thêm thời gian trek các mốc ở Lũng Cú, hay nghỉ đêm tại Phố Cáo, Phó Bảng, qua hết Mã Pì Lèng, chưa về trung tâm Mèo Vạc ngay mà rẽ sang Xín Cái, Sơn Vĩ… là những xã rất xa xôi hiểm trở nhưng cũng mang nét đẹp rất hoang sơ của huyện Mèo Vạc, hoặc đi Khau Vai để nghe những câu chuyện về một phiên chợ tình đặc biệt cho những mối tình dang dở.

Nếu cần thêm thông tin các bạn có thể liên hệ đến Vân Hải để được tư vấn.

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa!

Tham khảoGiá dịch vụ Cho thuê xe 45 chỗ rẻ nhất của Vân Hải tại Hà Nội.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi