facebook pixel

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hút hồn của suối Yến mùa hoa súng

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hút hồn của suối Yến mùa hoa súng

12-08-2017 01:43 0 2258

Cách trung tâm Hà Nội 60km, suối Yến chùa Hương thuộc địa phận huyện Mỹ Đức, Hà Nội luôn khiến những vị khách tham quan phải mê mẩn mỗi khi vào mùa hoa súng nở rộ. 

Tiết trời sang thu thanh bình, lãng mạn là thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Suối Yến. Cùng đơn vị Cho thuê xe 7 chỗ giá rẻ tìm hiểu bài viết này để lên lịch trình ghé thăm điểm đến tuyệt đẹp này nhé.

Nằm trong khu di tích thắng cảnh chùa Hương, Suối Yến cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp trong trẻo, nên thơ mà tĩnh lặng. Từ trung tâm thủ đô, du khách sẽ vượt qua quãng đường dài 65 km trong khoảng 2 tiếng để đến nơi. Con suối nhỏ chảy ra sông Đáy này còn có tên gọi là Yến Vĩ, vì có hình dáng tựa như chiếc đuôi xòe rộng của một con chim yến.

Vẻ đẹp thanh bình của Suối Yến

Vẻ đẹp thanh bình của Suối Yến

Suối Yến có khung cảnh thơ mộng với sự đan xen tuyệt vời giữa mây trời bồng bềnh, hờ hững, dòng sông nước  xanh biếc, những bụi cây có phần hoang sơ và những chùm hoa súng nở rộ, tất cả đã làm nên một bức tranh non nước hữu tình.

Hoa súng  là một loài hoa cánh dài và nhỏ, những cánh hoa hồng thắm được xếp chồng lớp lên nhau, mang ý nghĩa của tình yêu thương nồng nhiệt. Nhiều người quan niệm rằng: nếu hoa súng được hái vào buổi đêm thì hoa sẽ mang lại may mắn cho những người bạn yêu thương. Bởi vậy, với khung cảnh nên thơ của mùa hoa súng nở rộ, suối Yến không chỉ là địa điểm chụp ảnh đẹp, hấp dẫn với nhiều bạn trẻ, mà còn rất thu hút các cặp đôi gần xa ghé thăm.

Những bông hoa súng tinh khôi

Những bông hoa súng tinh khôi

Suối Yến dài khoảng 4 km,  là con đường thuỷ du nhất đưa du khách từ bến Đục đến Hương Sơn. Đi qua suối Yên du khách co thể chiêm ngưỡng toàn cảnh chùa Hương, mỗi dịp lễ hội chùa Hương đầu năm mới, thuyền bè tấp nập ngược xuôi kín cả lòng suối. Lúc đó không khí ồn ã, náo nhiệt, đông đúc khiến du khách khó lòng thưởng thức được hết cảnh sắc ở dòng suối này. 

Thế nên, để có thể cảm nhận được hết vẻ đẹp của bức tranh chốn bồng lai tiên cảnh nơi đây,  du khách nên đến suối Yến cùng công ty cho Thuê xe tháng giá rẻ vào dịp thu về. Khi đó, dòng suối được trả lại những nét lãng mạn yên ả thanh bình vốn có. Bạn như được hòa mình vào một bức tranh thủy mặc thật thơ mộng.  

Như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh

Như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh

Dòng nước trong vắt, hiền hòa trôi giữa núi đồi xanh ngắt. Tiết trời hơi se lạnh, bầu trời xanh trôi lững lờ những áng mây trắng, rớt rơi vài giọt nắng vàng. Có lẽ điểm cộng lớn nhất phải nói đến sự tĩnh lặng, yên bình tràn ngập không gian. Chính không khí mát mẻ thoải mái, không có cảnh chen lấn vội vã khiến du khách thấy dễ chịu và mê mẩn, thả hết tâm trí vào cảnh vật. 

Đặc biệt, tháng 9 đến tháng 11 được ví là mùa nước nở hoa, khi hoa súng nở rộ dọc hai bên suối. Vẻ đẹp của loài hoa dân dã mà thanh nhã đó hòa quyện thật trọn vẹn với khung cảnh thiên nhiên nơi này. Sắc hồng tím phủ rợp khiến dòng Yến Vĩ đẹp bình dị nhưng cuốn hút, thu trọn ánh nhìn của bất cứ ai.

Suối Yến  - Chùa Hương

Suối Yến  - Chùa Hương  

Suối Yến vào thu còn là địa chỉ lý tưởng dành cho những du khách thích săn ảnh. Muốn có những bức ảnh hoa súng khoe sắc độc đáo, bạn nên chọn thời điểm từ 6-9h, vào những ngày hơi hửng nắng. 

Bình minh ló dạng, hoa súng rực rỡ đón chào ban mai. Hoa súng vươn khỏi mặt nước chừng 10-20 cm, lá súng còn non có màu nâu đỏ rồi dần chuyển sang sắc xanh bóng mượt, bồng bềnh trên mặt nước. Đến trưa chiều, hoa thu mình nghỉ ngơi, đợi chờ ánh dương ngày mới.  

Đi thuyền thong dong trên suối Yến

Đi thuyền thong dong trên suối Yến

Đi thuyền vào những con lạch nhỏ dẫn vào chân núi, bạn sẽ khám phá được thêm nhiều phong cảnh hữu tình. Thêm nữa, hãy thử chạm tay vào làn nước, vào những cánh hoa mềm mịn, vào những chiếc lá non, bạn có cảm nhận như mùa thu vừa lướt qua kẽ tay? 

Núi hùng vĩ, rừng xanh mướt, nào là dòng suối trong, hoa súng tươi, vẻ đẹp của suối Yến mùa hoa súng mang đến cho du khách những phút giây bình lặng, nhẹ nhàng và đầy cảm hứng. Đã đến đây, chắc chắn trong lòng mỗi người đều ít nhiều lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp khó quên.

Công ty Cho thuê xe 29 chỗ chúc bạn có chuyến đi thật đáng nhớ. 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi