facebook pixel

Những món ăn ngon mà thực khách đến Hạ Long không thể bỏ qua (Phần 1)

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những món ăn ngon mà thực khách đến Hạ Long không thể bỏ qua (Phần 1)

21-02-2017 02:01 0 1253

Hạ Long không chỉ có cảnh đẹp của vịnh Hạ Long mà có rất nhiều đặc sản nổi tiếng ăn một lần là nhớ: như chả mực, bún hải sản, canh riêu hà…

Khách phương xa tới nơi đây không thể bỏ qua những món ăn với nguyên liệu chính từ hải sản mà chính người dân nơi đây nuôi được – chính là nét đặc trưng của Hạ Long.

Bài viết này, Vân Hải – đơn vị chuyên đưa đón khách du lịch bằng dịch vụ cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ sẽ giúp bạn liệt kê một số món ăn không thể không thưởng thức khi đến đây nhé.

1. Chả mực

Chả mực Quảng Ninh thuộc hàng những món ăn đặc sản của Việt Nam. Món chả mực ngon phải được làm từ mực tươi giã tay sao cho vừa đủ nhuyễn để có thể dính, vừa phải còn những miếng mực nhỏ để chả mực được giòn. Sao đó hỗn hợp được ướp thêm chút hạt tiêu và nước mắm vừa đủ, người ta nặn thành từng miếng rồi đưa lên chảo chiên vàng.

Chả mực Quảng Ninh

Chả mực Quảng Ninh

Chả mực thường được chiên sơ, sau đó trước khi ăn, bạn chỉ cần rán nhỏ lửa cho vàng 2 mặt là có thể thưởng thức được ngay. Ăn miếng chả mực Quảng Ninh, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn sần sật, độ ngọt đặc trưng của mực. Chả mực có thể chấm với tương ớt để làm món lai rai hoặc chấm với mắm tiêu ăn cơm đều rất ngon. Đến Quảng Ninh, bạn đừng quên mua chả mực về làm quà nhé.

2. Bánh cuốn, xôi chả mực

Vì chả mực ngon đặc sắc nên người Quảng Ninh còn nghĩ ra nhiều biến tấu khác từ món này như bánh cuốn chả mực hay xôi chả mực… Mới nghe thì có vẻ không liên quan nhưng quả thực bánh cuốn hay xôi ăn với chả mực vừa lạ miệng, vừa ngon… “có số, có má”.

Bánh cuốn, xôi chả mực

Bánh cuốn, xôi chả mực

Những lát bánh cuốn nóng thêm hành phi thơm lựng khi ăn kèm với chả mực sẽ khiến vị giác của bạn phải bất ngờ và nhớ mãi khi miếng ăn vừa có độ mềm, vừa có độ giòn. Cảm giác này gần như bạn sẽ không thể tìm được ở các biến thể bánh cuốn khác.

Ngoài ra xôi chả mực cũng rất đáng để nếm thử. Những miếng xôi dẻo quẹo nóng hổi, ăn kèm miếng chả mực giòn, ngọt chan thêm chút nước mắm hoặc nước thịt ngon đến độ có thể khiến bạn đánh bay cả bát mà vẫn thòm thèm.

Bài viết hay:

Chùa Tây Thiên Tam Đảo những ngày đầu năm 2017

3. Canh riêu hà

Con hà thường sống ở vách đá, tàu thuyền… Để lấy được con hà, người dân thường phải dùng dụng cụ chuyên dụng như búa chim thu nhỏ để cậy hà ra, chọc vỡ vỏ rồi hớt ruột hà. Nhìn chung để lấy được ruột hà không hề dễ dàng nhưng con hà có thể nấu được thành nhiều món ngon miễn bàn, trong đó nổi nhất là canh riêu hà.

Canh riêu hà

Canh riêu hà

Canh riêu hà nấu không khó, chỉ cần ruột hà làm sạch nấu cùng cà chua thêm quả me hoặc tai chua rồi điểm cùng mùi tàu, hành lá, rau răm thái nhỏ và vài lát ớt tươi để khử vị tanh thì ngon khó cưỡng. Húp thìa nước riêu hà với vị ngọt đậm của con hà, vị chua, cay vừa tới độ, bạn sẽ quên hết cả mệt mỏi và nghiện lúc nào không hay.

Chúng tôi luôn sẵn lòng cùng bạn đồng hành trong hành trình thú vị này để thưởng thức những món ăn nổi tiếng của Hạ Long.

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ của Vân Hải. 

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi