facebook pixel

Trúc Lâm Yên Tử – Đệ nhất danh thắng tâm linh của đất Việt

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Trúc Lâm Yên Tử – Đệ nhất danh thắng tâm linh của đất Việt

02-10-2017 07:00 0 2319

Trúc Lâm Yên Tử nổi tiếng là chốn tâm linh thanh tịnh nơi Phật hoàng Trần Nhân Tông thoát tục, tu hành. Trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng công ty Cho thuê xe 4 chỗ của Vân Hải tìm hiểu thiền viện Trúc Lâm Yên Tử – đệ nhất danh thắng của nước Việt này nhé.

1. Trúc Lâm Yên Tử ở đâu?

Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử nằm trên núi Yên Tử thuộc xã Thượng Yên Công, Thành phố Uông Bí, Tỉnh Quảng Ninh. Thiền viện trước đây được vua Trần Nhân Tông chọn làm nơi để tu hành. Vào năm 1293 ngài đã cho sửa sang lại tổng thể chùa Lân thêm trang trọng và uy nghiêm. Nơi đây vị Phật hoàng hàng ngày tụng kinh, giảng đạo cho chư tôn, tăng ni đến nghe.

Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử
Toàn cảnh Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Hiện nay, một số kiến trúc nằm trong khuôn viên Trúc Lâm Yên Tử bị phá hủy vào giai đoạn kháng chiến chống Pháp, chỉ còn lại mộ tháp của các vị cao tăng, thiền sư. Những viên đá, viên ngói, khối gỗ đầu tiên được bàn tay của những nghệ nhân kiến trúc cổ đã đánh dấu một sự khôi phục quy mô lớn Trúc Lâm Yên Tử.

Ngày nay, quần thể khu di tích Trúc Lâm Yên Tử là một địa điểm tâm linh lớn nổi tiếng trong cả nước. Hằng năm đón hàng chục nghìn lượt khách tham quan, lễ phật, tìm về cõi linh thiêng thư thái. Đơn vị Cho thuê xe du lịch giá rẻ hằng năm cũng đưa đón rất nhiều lượt khách ghé thăm Yên Tử.

Chùa Yên Tử đã được tôn tạo lại khang trang lộng lẫy hơn
Chùa Yên Tử đã được tôn tạo lại khang trang lộng lẫy hơn

2. Hướng dẫn di chuyển đến Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử

Có rất nhiều cách khác nhau để du khách có thể di chuyển đến Thiền Viện Trúc Lâm Yên Tử mà bạn có thể lựa chọn cho hành trình của mình. Sau đây là một số cách di chuyển từ Hà Nội đến Lâm Yên Tử mà Vân Hải đã tổng hợp được.

+ Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Với quãng đường khoảng 140km, bạn có thể di chuyển từ Hà Nội đến địa danh này bằng cả xe máy và ô tô. Hãy tham khảo Google Maps để có thể di chuyển một cách nhanh chóng và chính xác nhất nhé. Hoặc bạn có thể tham khảo lộ trình dưới đây: Hà Nội - Cầu Chương Dương - Nguyễn Văn Cừ - Quốc lộ 18 - Thành phố Bắc Ninh - Chùa Trình - Yên Tử.

Điểm thuận lợi khi di chuyển đến Yên Tử bằng các phương tiện cá nhân chính là bạn có thể chủ động, thoải mái về mặt thời gian, cũng có thể dừng nghỉ thoải mái trên đường di chuyển.

Lựa chọn phương tiện thích hợp cho chuyến đi Yên Tử
Lựa chọn phương tiện thích hợp cho chuyến đi Yên Tử

+ Di chuyển bằng xe khách 

Từ Hà Nội, bạn có thể bắt xe khách từ bến xe Mỹ Đình đến Chùa Trình rồi tiếp tục di chuyển bằng xe buýt đến Núi Yên Tử, cuối cùng là đi bộ đến Thiền viện. Đây là phương tiện khá phù hợp cho nhiều bạn trẻ không di chuyển đường dài bằng phương tiện cá nhân và cũng muốn tiết kiệm chi phí.

+ Thuê xe ô tô giá rẻ đi du lịch Yên Tử

Đây là phương án di chuyển đang được rất nhiều đoàn khách lựa chọn cho các hành trình du lịch bởi sự an toàn, thuận tiện, nhanh chóng và chủ động. Bạn có thể lựa chọn được cho mình những mẫu xe ô tô phù hợp với nhu cầu sử dụng, bên cạnh đó sẽ được phục vụ chu đáo và tận tâm từ đội ngũ lái xe dày dặn kinh nghiệm và thông thuộc đường xá. Những điều này đảm bảo cho bạn một hành trình thoải mái và đáng nhớ nhất.

Thuê xe ô tô giá rẻ là giải pháp đi lại tiện ích nhất
Thuê xe ô tô giá rẻ là giải pháp đi lại tiện ích nhất

Tại thị trường Hà Nội hiện nay, nhà xe Vân Hải là đơn vị vận tải hành khách đang được các khách hàng đánh giá cao và đặc biệt tin tưởng lựa chọn. Với dàn xe ô tô đời mới từ 4 chỗ đến 45 chỗ, chúng tôi tự tin sẽ đáp ứng được đầy đủ nhất tất cả mọi yêu cầu của quý khách hàng. Đặc biệt, đội ngũ điều hành xe và lái xe của công ty cũng luôn tận tâm để đem đến cho bạn những trải nghiệm tốt nhất.

Để liên hệ thuê xe, quý khách vui lòng gọi đến số hotline 024.3993.65.65 - 0969.183.183 - 0965.370.555 nhé.

3. Kiến trúc độc đáo của thiền viện Trúc Lâm Yên Tử

Đỉnh thiêng Yên Tử nằm trên độ cao khoảng 1068 m so với mực nước biển. Để có thể đến tới đỉnh chùa bạn phải vượt qua hơn 6000 bậc đá, băng qua cánh rừng trúc, rừng thông cao ngút ngàn.

Đỉnh Yên Tử cao khoảng 1068 m
Đỉnh Yên Tử cao khoảng 1068 m

Về tổng thể kiến trúc các ngôi chùa ở Trúc Lâm Yên Tử được xem là chuẩn mực của kiến trúc phật giáo. Cổng Tam quan được thiết kế hai tầng tám mái cân xứng đứng uy nghi, bước lên các bậc đá qua cổng tam quan bán sẽ tiến vào sân chính. Mái chùa được lợp ngói vẩy uốn cong hình đầu đao hướng thẳng lên trời.

Toàn bộ hệ thống cột cái, cột quân ở các chùa Yên Tử đều làm bằng gỗ lim quý, bên ngoài hàng cột hiên được dựng từ những cột đá chắc chắn. Bên dưới các cột đều có kè một phiến đá. Không phải tự nhiên lại có thiết kế một phiến đá dưới chân các cột, đây được coi như một nét quy chuẩn trong kiến trúc tôn giao, tín ngưỡng ở Việt Nam có ý nghĩa riêng.

Tam quan chùa Long Động
Tam quan chùa Long Động

Trong tín ngưỡng dân gian người Việt, hình ảnh cột đá, cột gỗ đặt trên một phiến đá chính là biểu tượng của tín ngưỡng phồn thực. Cột đá biểu trưng cho sinh khí của nam giới, phiến đá biểu trưng cho sinh thực khí của nữ giới. Hình tượng kết hợp này với mong ước con người phát triển, sinh sôi có cuộc sống an lành no đủ.

Quanh gian chính điện được bao quanh bởi các cửa bức bàn bằng gỗ, phía trước có cửa ô chắn song con tiện giúp thoáng khí và lấy ánh sáng tự nhiên. Mỗi gian chùa đều có thiết kế tinh tế, không gian luôn thoáng mát, mùa hè gió thông mát, mùa đông nhiệt độ ấm cúng bên trong.

Những mái chùa cong đầu đao cực kỳ ấn tượng
Những mái chùa cong đầu đao cực kỳ ấn tượng

Cùng với đó là các tượng phật ở ngai Tam bảo, tượng La hán ở La hán đường, tượng phật Thích ca ngự chính điện, những nơi đó thường được bày biện trang trí các đồ thờ trông rất nguy nga, tráng lệ và hoành tráng.

Không gian thơm phảng phất hương vòng bên trong khiến mọi người đều tĩnh tâm một lòng hướng đến cõi phật. Chính không gian thanh tịnh đó đem đến cho con người có cảm giác an yên, thư thái, bỏ lại hết mọi sự xô bồ đằng sau.

Không gian thờ Phật vô cùng trang nghiêm
Không gian thờ Phật vô cùng trang nghiêm

4. Trúc Lâm Yên Tử – Danh thắng tâm linh của người Việt

Trúc Lâm Yên Tử là một quần thể danh thắng rộng lớn với nhiều địa điểm tham quan. Thiền viện Trúc Lâm là một gian điện rộng lớn, nơi mà các sư thầy tu hanh, học kinh pháp nhà Phật. Nơi đây được ví như trường học của người tu hành, các vị sư được dạy đọc kinh, triết lý phật giáo, thuyết của thiền … Trước khi đến Yên Tử bạn sẽ tạm dừng chân nghỉ ngơi ở đền Trình để chuẩn bị cho hành trình.

Không gian an yên, tĩnh tại ở đền Trình
Không gian an yên, tĩnh tại ở đền Trình

Còn rất nhiều địa điểm khác để bạn khám phá như: Chùa Hoa Yên, tháp Huệ Quang, chùa Một Mái, chùa Bảo Sái, chùa Vân Tiêu, chùa Đồng. Chùa Đồng chính là ngôi chùa cao nhất nơi đây, toàn bộ các bộ phận ngôi chùa này đều được đúc bằng đồng thau.

Đi lên Trúc Lâm Yên Tử chinh phục được chùa Đồng bằng cách đi bộ là cả một kỳ tích. Đây là địa danh rất linh thiêng, mọi người thường đến để cầu tài lộc, sức khỏe, an lạc thịnh vượng.

Chùa Đồng linh thiêng giữa đất trời
Chùa Đồng linh thiêng giữa đất trời

Thời gian thích hợp nhất đi chùa Yên Tử lễ bái và vãn cảnh là khoảng tháng Giêng hàng năm. Đây là mùa lễ hội đầu xuân không khí tươi mới, cảnh vật tràn đầy sức sống, người dân nô nức đi trẩy hội.

Công ty Cho thuê xe 16 chỗ giá rẻ nhất Vân Hải chúc bạn và người thân có một chuyến đi ý nghĩa về cõi linh thiêng, vãn cảnh thiên nhiên đất trời kỳ thú. Hãy liên hệ đến nhà xe chúng tôi để nhận thêm các thông tin tư vấn chi tiết về dịch vụ thuê xe nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi