facebook pixel

Vân Hải chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Vân Hải chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

14-08-2017 06:55 0 1685

Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất êm đềm lặng lẽ nhưng ẩn chứa những cảnh đẹp thiên nhiên vô cùng phong phú. Cảnh quan thiên nhiên của Sapa được kết hợp với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh được sắp xếp một cách hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

Thời gian thích hợp du lịch Sapa

Du khách có thể chọn đi đến Sa Pa vào bất cứ thời điểm nào trong năm tuỳ vào ý định của mình. Từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5 thì thời tiết  ở Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

Đến đây vào thời điểm này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp. Cảnh cấy lúa hiện lên rất đẹp, cánh thợ săn ảnh thích đi vào mùa này và mùa lúa chín.

Sapa mùa nước đổ

Sapa mùa nước đổ

Phương tiện di chuyển

Thị trấn Sapa nằm cách thành phố Lào Cai 38km và cách Hà Nội 376km. Để du lịch Sapa bạn có thể chọn phương tiện là tàu hỏa hoặc ô tô. Xe giường nằm giá từ 230.000 – 280.000VND/vé/chiều, xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên.

Nếu đi nhóm đông người, các bạn có thể thuê 1 chiếc xe du lịch, điều này sẽ giúp các bạn đến khách sạn cũng như các địa điểm tham quan theo yêu cầu. Tại Hà Nội công ty Vân Hải là đơn vị uy tín Cho thuê xe du lịch giá rẻ và chất lượng tốt để du lịch Sapa. Hãy đến với chúng tôi và sử dụng dịch vụ cho thuê xe ngay nhé.

Ăn uống

Bên cạnh việc đi khám phá danh lam thắng cảnh, ruộng bậc thang hùng vĩ thì việc ăn gì khi đến Sapa cũng là một vấn đề không nhỏ,  đặc sản ẩm thực tuyệt vời của phố núi. Danh sách đặc sản Sapa , Lào Cai rất dài, tuy nhiên sau đây là một vài món nên thưởng thức khi đến với Sapa:

Cá hồi Sapa

Cá hồi Sapa

Cá hồi, cá tầm tươi

Khác với cá hồi, cá tầm nhập khẩu, cá nước lạnh nuôi ở Sa Pa thịt chắc, thớ săn, không có mỡ. Trong cái lạnh Sapa, một nồi lẩu cá hồi nóng hổi ăn cùng các loại rau tươi xanh, du khách sẽ khó lòng quên. Cá hồi hoặc cá tầm cũng có thể thái lát thật mỏng để trộn gỏi, nướng…

Rau tươi, sạch

Trên nền khí hậu se lạnh, Sapa là xứ sở của các loại rau đặc trưng vùng ôn đới như hoa lơ xanh, súp lơ trắng, su su, củ cải đỏ, ngồng tỏi, ngồng cải. Rau được trồng tại Sapa khi ăn có vị ngon đặc biệt, ngọt mềm hấp dẫn.

Lợn cắp nách

Món thịt lợn cắp nách nướng Sapa

Món thịt lợn cắp nách nướng Sapa

Đây là giống lợn của người Mông bản địa nuôi theo kiểu thả rông, thỉnh thoảng đồng bào tóm một con kẹp vào nách, đem ra chợ bán nên được gọi là lợn cắp nách. Lợn sau khi được làm sạch, tẩm ướp rồi để nguyên con mà nướng. Miếng thịt mỏng tang, từ ngoài vào trong chỉ có một lớp bì giòn tan, rồi đến một lớp thịt nạc thật mềm, ngọt lịm. Thịt lợn cắp nách mà nhâm nhi với rượu táo mèo Sapa, nhậu xuyên đêm chưa chán.

Các món nướng

Có thể cũng bởi khí hậu lạnh nên ở Sapa , bất cứ món gì cũng đều được đem ra để nướng. Từ trứng gà, trứng vịt, thịt xiên, rau cải quấn thịt, cơm lam, chân cánh gà tới ngô, khoai và nhiều món đặc biệt, do chính người dân Sa Pa tự nghĩ ra. Vào buổi tối, khu bán đồ nướng gần nhà thờ đá Sapa là nơi thu hút đông khách du lịch nhất vì không gian quán ấm áp và những món ăn ngon miệng phù hợp với thời tiết lành lạnh phố núi.

Đồ nướng Sapa

Đồ nướng Sapa

Gà đen Sapa

Gà ác rất nhỏ tầm 1,2kg/con và có thể chế thành nhiều món nhưng khoái khẩu nhất là nướng mật ong. Gà ác nướng xong còn nóng hổi vừa thổi vừa ăn với lá bạc hà chấm muối tiêu chanh ngon tuyệt. Bất kì du khách nào đến đây mà chưa ăn món này thì chuyến đi Sapa chắc chắn sẽ không thể gọi là hoàn hảo được.

Ngoài ra, ở Sapa, Lào Cai còn có những đặc sản như: thắng cố, mận hậu Bắc Hà, nấm chân chim Bắc Hà, thịt rừng của người Nùng Dín, rượu Bắc Hà, rượu Sán Lùng, cuốn sủi, bột ngô hấp, rau thơm, xúc xích lợn hong khói…

Địa điểm du lịch

Để không bỏ lỡ cơ hội khám phá thị trấn miền núi xinh đẹp này, những điểm đến mà công ty cho Thuê xe 4 chỗ giá rẻ dưới đây sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho những điểm cần đến khi đến tham quan Sapa:

Khung cảnh tươi đẹp nhìn từ núi Hàm Rồng

Khung cảnh tươi đẹp nhìn từ núi Hàm Rồng

Đứng trên Hàm Rồng, toàn cảnh Sapa như hút vào tầm mắt, thung lũng Mường Hoa, xã Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Cảnh sắc tươi đẹp của bản Cát Cát

Cảnh sắc tươi đẹp của bản Cát Cát

Là một bản lâu đời của người Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Thiên nhiên trong lành, thanh bình của Sapa

Thiên nhiên trong lành, thanh bình của Sapa

Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Với những chia sẻ của dịch vụ Cho thuê xe 16 chỗ của Vân Hải ở trên hy vọng bạn đã những kinh nghiệm để ghé thăm Sapa vào một ngày gần nhất nhé.

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi