facebook pixel

Những món ăn ngon mà thực khách đến Hạ Long không thể bỏ qua (Phần 2)

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Những món ăn ngon mà thực khách đến Hạ Long không thể bỏ qua (Phần 2)

20-02-2017 02:23 0 1232

Tiếp nói seri Những món ăn ngon mà thực khách đến Hạ Long không thể bỏ qua (Phần 1), Vân Hải sẽ liệt kê thêm một số món ăn khác để các bạn tham khảo thêm.

4. Bánh gật gù

Bánh gật gù giống bánh phở hay bánh cuốn của Hà Nội, là món ăn nổi tiếng ở vùng Tiên Yên, Quảng Ninh. Loại bánh này to bằng ngón tay trỏ với màu trắng muốt, khi ăn chấm với nước mắm pha chế theo công thức riêng.

Bánh gật gù, món bánh vô cùng độc đáo không thể không thử qua

Bánh gật gù, món bánh vô cùng độc đáo không thể không thử qua 

Được biết bánh gật gù được làm thủ công, với bột làm bánh là gạo ngâm thêm một chút cơm nguội xay nhuyễn. Những chiếc bánh gật gù có độ mềm, dẻo, thơm đặc trưng nên đã không ăn thì thôi, chứ đã ăn, hiếm ai ăn 1, 2 mà ngừng được.

Bánh gật gù ngon không chỉ nằm ở bột bánh mà còn nằm ở phần nước chấm. Thường nước mắm chấm bánh được làm từ nước mắm cốt truyền thống, chưng với mỡ gà, hành phi, ớt, hoặc chấm với khâu nhục. Chấm chiếc bánh thanh mát với nước chấm đậm đà có độ béo ngậy bạn sẽ hiểu vì sao bánh gật gù được nhiều người ưa thích đến thế.

5. Sò huyết – Hạ Long

Sò là loài động vật có vỏ cứng, sống ở vùng nước ngọt và mặn.Tuy nhiên, ở tại vùng nước lợn thì ngon nhất bởi thịt ngon, thơm và béo mà lại nhanh lớn. Xào Sò với xả ớt, Sò nướng, Sò nấu cháo…là những món ăn hấp dẫn không nên bỏ qua khi đến đây.

Để có được Sò trần ngon sạch trước tiên ta lấy bàn chải đánh sạch đất bên ngoài, sau đó cho Sò vào ngâm với nước ớt để Sò há miệng cho hết đất bám bên trong.

Công đoạn trần Sò rất quan trọng thể hiện sự  khéo léo và kinh nghiệm trong bước này, nếu Sò trần hay nhúng nước sôi quá lâu thì Sò sẽ há miệng ăn không ngon mất giá trị dinh dưỡng và thẩm mỹ. để trần Sò được ngon ta cho xả đập dập vào nồi, đun nước thật sôi, sau đó cho Sò vào( nước phải ngập hết sò) khi thấy có bọt khí lăn tăn nổi lên là được. Sau khi trần ta vớt Sò ra đĩa luôn. Món này mà uống cùng với bia thì không còn gì để nói.

6. Bún hải sản

Nếu bạn chép miệng bảo rằng, Hà Nội cũng đầy bún hải sản, việc gì phải về Quảng Ninh thì xin thưa rằng dù dễ tính đến đâu đi nữa thì làm sao bát bún với nguyên liệu đông lạnh ở vùng đồng bằng có thể so sánh nấu từ hải sản tươi rói của vùng biển đúng không?

Bún Hải Sản vô cùng độc đáo

Bún Hải Sản vô cùng độc đáo 

Tô bún hải sản ở Hạ Long vô cùng đầy đặn với bề bề, tôm, thịt ghẹ (hoặc cù kỳ), chả cá, rau cải hoặc rau cần. Một bát bún hải sản đầy đủ chỉ khoảng 40.000 đồng là đủ để bạn no nê nguyên buổi. Chưa kể khi ăn bạn còn cảm nhận được vị ngọt đặc trưng của hải sản tươi.

Bạn có thể tham khảo một số dòng xe chuyên đưa đón khách di du lịch Hạ Long như: dịch vụ cho thuê xe 35 chỗ của Vân Hải.

7.Sá sùng

Sá sùng còn được gọi là sâu cát, một loại hải sản có lẽ chỉ có ở Hạ Long. Sá sùng tươi xào với cần tỏi tạo thành món ăn thơm ngon. Sá Sùng phơi khô, ngả mầu thẫm, nướng hoặc rang, ăn giòn, bùi để uống bia rượu, đặc biệt là làm gia vị cho nước dùng phở. Sá sùng khá hiếm, nếu có giá cũng rất cao, một kg tính tiền gần 4 triệu.

8. Con ngán

Gọi là ngán nhưng sự thật thì hiếm ai ăn ngán mà có thể chê được. Bề ngoài, con ngán hao hao con ngao nhưng kích thước của ngán lớn hơn, vỏ sần sùi, không trơn như vỏ ngao và giá cũng đắt hơn ngao rất nhiều. Ngán có thể chế biến thành nhiều món như ngán hấp, ngán nướng, cháo ngán, gỏi ngán, bún xào ngán.

Món ngán, lạ tai và lạ miệng

Món ngán, lạ tai và lạ miệng 

Ngoài phần thịt hơi béo, nước lèo cũng rất bổ dưỡng. Ngán hấp hoặc nướng ăn thường có vị mặn chát, chất ngọt thấm dần qua vị chát tê tê đầu lưỡi khiến dư vị mãi không thôi. Ngán còn có thể dùng để làm gỏi ngán, một chiếc hoa chuối, khoảng 10 con ngán trộn lẫn để tạo ra món gỏi ngán ngon khó tả.

9. Món sam biển

Một đặc sản khác vô cùng hấp dẫn của biển Hạ Long, đó là sam – một loài giáp xác chân đốt. Từ sam biển người ta có thể chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon và lạ khác nhau như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến…

Có quá nhiều thứ để nói về Hạ Long đúng không nào. Không chỉ du lịch mà ẩm thực nơi đây cũng rất đa dạng, phong phú và độc đáo.

Các bạn đã sẵn sàng xách ba lô lên và đi ngay cùng Vân Hải để khám phá chưa??

Chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ xe du lịch giá rẻ của Vân Hải!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi