facebook pixel

Thưởng thức những đặc sản ngon nức tiếng ở Tam Đảo

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Thưởng thức những đặc sản ngon nức tiếng ở Tam Đảo

19-06-2017 02:19 0 2610

Người ta đến Tam Đảo không chỉ bởi khí hậu mát mẻ, thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn vì những đặc sản ngon khó cưỡng của vùng đất này.

Thị trấn nở rộ các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn luôn tấp nập người đến người đi, đặc biệt vào hai ngày cuối tuần luôn kín phòng. Những ai muốn đổi gió đều nghĩ về Tam Đảo, nơi bạn được sống trong không khí mát mẻ trong lành, sương giăng ngoài cửa sổ và những món ăn nóng hổi thơm ngon.

Bài viết này, dịch vụ Cho thuê xe 29 chỗ giá rẻ của Vân Hải sẽ liệt kê những món ăn không thể không thử qua khi đến Tam Đảo du lịch nhé.

Su Su Tam Đảo

Su Su trở thành một ăn thông dụng theo chân người Vĩnh Phúc đi khắp nơi mọi miền tổ quốc. Chẳng quá lời nếu nói rằng su su đã trở thành thương hiệu của vùng đất này.

 

Su Su làm nên thương hiệu của vùng đất Tam Đảo

Su Su làm nên thương hiệu của vùng đất Tam Đảo

Dù không hiếm nơi có loại rau này nhưng ở Tam Đảo su su có vị khác lạ đặc trưng. Bất cứ chỗ nào trên thị trấn Tam Đảo đều có thể bắt gặp màu xanh mướt mát của ngọn su su.

Ngọn su su trở thành món ngon thương hiệu của Tam Đảo. Người lên thị trấn trong mây này ai cũng gọi ăn một đĩa su su trong bữa cơm. Ngọn su su vừa được hái luộc chấm nước mắm ngon hay xào tỏi đều tuyệt bởi ngọt, giòn, thơm, tươi. Ăn ngọn su su ngay trên Tam Đảo trong tiết trời se lạnh càng ngon hơn.

Ngọn su su tươi mới mua về, bẻ không sơ, xào với thịt bò hay chỉ với tỏi. Bữa cơm canh ngon với đĩa rau xanh mướt, cả nhà nhanh chóng gắp hết. Lũ trẻ con bình thường không thích ăn rau cũng thích thú gắp. 

Măng Tam Đảo

 

Măng Tam Đảo

Măng Tam Đảo

Măng ở đây đa phần là măng sặt, nứa. Sau khi bóc vỏ, ngâm muối để luộc thì ngon vô cùng. Dù củ măng có to, thì người Tam Đảo cũng luộc nguyên, bày ra đĩa rồi bốc tay chứ không thái nhỏ, dùng đũa gắp. Ấy mới là cách ăn đúng của măng Tam Đảo.

Lợn mán Tam Đảo

Đây là có lẽ là món ăn đặc trưng ngon nhất, ấn tượng nhất đến mỗi khi du khách nhắc đến Tam Đảo. Lợn mán này là heo rừng chuẩn, cực thơm ngon và chắc ngọt.

Lợn mán có thể chế biến thành đủ món ngon thơm nhưng được đánh giá cao hơn cả là các món nướng. Trong khí lạnh bảng lảng của miền núi non, cùng đơn vị Cho  thuê xe 4 chỗ của Vân Hải thưởng thức món thịt nướng thơm lừng, nhấm nháp cùng chút rượu sâu chít thật quả là một trải nghiệm thú vị vô cùng.

Gà đồi Tam Đảo

Gà đồi là món ăn chưa bao giờ chán của dân sành ăn đồ rừng. Ở Tam Đảo cũng vậy. Chưa cần phải chế biến nhiều, chỉ riêng việc địa hình đồi núi đã khiến cho món “gà đi bộ”  luộc cực hấp dẫn rồi.

 

 

Gà đồi – món ăn đậm hương vị rừng núi

Gà đồi – món ăn đậm hương vị rừng núi

Tuy nhiên, người dân Tam Đảo còn khéo léo chế tác thành nhiều món ăn hấp dẫn như: giấy bạc, gà đắp đất, lẩu…Chắc chắn rằng đã từng thử một lần, du khách sẽ khó lòng quên được.

Rượu chit Tam Đảo

Mỗi một vùng đất lại có một loại thức uống đặc trưng khác nhau. Với người Tam Đảo, rượu sâu chít vô cùng phổ biến. Sâu chút được bắt trên rừng, đem thả ngay ngâm rượu trong 1 tháng là có thể dùng. Màu rượu hơi ngả vàng, dễ uống và thơm ngon.

 

Rượu chít Tam Đảo có hương vị thơm nồng

Rượu chít Tam Đảo có hương vị thơm nồng

Ngoài ra, đến Tam Đảo các bạn cũng đừng quên thưởng thức những món thịt rừng ngon bổ dưỡng. Người ta cảm nhận được sự đậm đà của núi non quện vào hương vị của từng món.

Hãy để công ty Cho thuê xe 16 chỗ của Vân Hải đồng hành cùng hành trình của quý khách!

Chúc các bạn những giây phút thư giãn vui vẻ!

Hỗ trợ trực tuyến

skype imageyahoo image

Tổng đài:
024.3993.6565

Mr Tiếp:
0969.183.183

Mr Hải:
0904.243.346

Ms Nhung:
0965.370.555

Chat với chúng tôi